Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá!

(Về hoạt cảnh lịch sử / cải lương "Tiếng Trống Mê Linh" diễn ra trong
Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương/Spokane, Washington 21-4-2018)


Tùy bút
   

Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá !


Thu Nguyệt, vai Trưng Trắc. Người nghệ sĩ có nét đẹp dịu dàng nên thơ, dáng mảnh khảnh thanh tân. Đôi mắt to, buồn u uẩn. Đôi mắt hồ thu, chừng như phảng phất ánh trăng bán trầm thủy để, bán phù không, nữa trầm dưới nước, nửa ở trên trời. Nét buồn Thu Nguyệt diễn tả nỗi lòng Trưng Nữ Vương.

Trời đất bỗng dưng thiêng liêng với hình ảnh Trưng Trắc Trưng Nhị cỡi voi ra trận. Điệu cổ nhạc não lòng Trưng Trắc. Tôi đứng ở cánh gà bên này, rưng rưng. Văng vẳng ở đâu đây không gian diệu vợi, lập đi lập lại trong tôi, lời thơ
u uất của nữ sĩ Ngân Giang..... Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá…
Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá….


Chém tướng giặc đuổi quân về ải Bắc,
mặc áo tang rơi lệ ngự ngai vàng.
Rồi ba thu, cờ anh thư phất phới....
Đất Mê Linh cỏ cây hoan lạc….

Gươm danh tướng ngang tàng...
Trời Giao Chỉ, non nước oan khiên,

trùng trùng sóng nước, u uất thuyền quyên….


Đã mấy thu rồi? Trăng ngời tiết liệt!
Còn bao thu nữa? Sóng toả linh thiêng!...
Dồn gươm vó ngựa xa non thẳm,

gạt gió chim bằng vượt dặm khơi…


Giòng nhạc man man buồn làm sao! Tuấn và Hùng, hai "thầy đờn" đã khảy những nốt nhạc dồn dập điêu luyện, lênh láng cuốn hút, giam hãm tinh thần người nghe. Trên sân khấu, tên giặc Tàu lố lăng cầm đao uy hiếp chàng Thi Sách. Từ năm 30 đến 40 A.D. trước công nguyên, nhà Đông Hán đã xâm lược chiếm đóng nước Nam, cai trị dân ta hà khắc.

Tiếng Trống Mê Linh! Tiếng trống khởi nghĩa! Tiếng trống trùng trùng sóng nước! Tiền nhân anh hùng của tộc Bách Việt đã ầm ầm xuất quân đánh đuổi giặc Tàu, vẫy vùng trên sông núi Việt. Tự ngàn xưa, dân ta đã đứng lên chống giặc. Dù với giáo mác, cung kiếm, tre xanh, cọc nhọn lòng sông, hay tay không, dân ta đã dũng mãnh đứng lên. Ở triền núi này đầu sông kia, dân ta đã hiệu triệu nhau đánh đuổi giặc phương bắc.

Dân tộc Việt Nam có nền văn minh cổ đại lâu đời và tiến bộ nhất Á Châu. Nền văn hóa Hòa Bình rực rỡ của Tổ Tiên ta đã hiện diện từ 15,000 năm trước Tây Lịch kỷ nguyên. Người Việt cổ đã biết trồng trọt sớm nhất, và thuyền bè đã vượt biển Đông Nam Á từ 4000 năm trước Tây Lịch. Một dân tộc bất khuất ! Từ những chốn địa đầu hoang dã, trăm ngàn phen xẻ núi lấp sông, Tổ Tiên ta đã đổ bao xương máu giữ từng tấc đất gang sông, để lại một giang san gấm vóc ngày nay. Việt Nam, quê hưong ta đẹp vô cùng!


2.

Sân khấu rộng thênh, ánh đèn vàng u uất sáng tối. Bài cổ nhạc nghe buồn làm sao! Thu NguyệtPhương Dung, Trưng Trắc và Trưng Nhị đã trình diễn xuất sắc, hết lòng. Trưng Đại Đế, nữ hoàng của muôn thời đại. Ở trên sân khấu, hai vị nữ tướng đẹp dịu dàng mà uy nghi. Họ gánh vác sơn hà, trường kiếm quải thu phong, nhãn để phù vân, quên mình vì nước. Ôi những anh hùng anh thư của nước Việt vạn đại!

Hội trường Genesis Event Center có những khoảng đèn vàng tranh tối tranh sáng. Một auditorium thanh nhã và chuyên nghiệp, thường dành cho các buổi hòa nhạc. Âm thanh ánh sáng quyến rũ, quyện vào nhau trong không khí Đại Lễ linh thiêng và cảm động.

Tôi đứng bên này sân khấu, lặng người theo tiếng hát buồn tênh. Vẫn là bài thơ áo não bay bay, một điệp khúc không rời thần trí muốn khóc...Chàng ơi điện ngọc bơ vơ quá, chàng ơi điện ngọc bơ vơ quá…

Ải bắc quân thù kinh vó ngựa
Giáp vàng khăn trở lạnh đầu voi
Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá
Trăng chếch ngôi trời, bóng lẻ soi....



Đất nước ngã nghiêng, Trưng Trắc Trưng Nhị đã hiên ngang xông ra ngoài trận mạc gió ù ù thổi. Người nhi nữ ngang dọc trên lưng voi, cùng các nghĩa sĩ mười năm kháng chiến chống giặc Đông Hán. Họ đã phá hủy cả ngàn chiến thuyền giặc, từ sông Dương Tử qua vùng Lĩnh Nam. Từ Quảng Đông Quảng Tây xuôi nam tới khu vực sông Hồng nơi Trưng Đại Đế đóng đô ở Mê Linh. Ngày nay, còn để lại thế gian 161 đền thờ Hai Bà Trưng và các "nữ đô đốc" xưa!

3.

Nhóm Cổ Nhạc Seattle đã trình diễn xuất xắc. Thu Nguyệt là Trưng Trắc hát dịu dàng tình cảm. Phương Dung là Trưng Nhị diễn xuất duyên dáng. Ngọc Nhơn là Thi Sách. Người áo trắng này là kép đẹp trai, hát tựa Hùng Cường trong bài tân cổ giao duyên "một trăm em ơi chiều nay một trăm phần trăm", rất cool trong bộ dồ lính Việt Nam Cộng Hòa.


Ông Hoàng ở Spokane làm tướng Tàu, quần áo lỉnh kỉnh nhiều miếng hách dịch. Cùng ở trên sân khấu là 7 nghĩa sĩ nam nữ cao niên Spokane: các anh Tân, Hưởng, Hiển, Hậu, Đạo, Tiếng và chị Huyền vợ anh Lạc Việt --- người mặc áo tứ thân đánh chiêng.

Các anh chị này sốt sắng bạo dạn rủ nhau lên sân khấu yểm trợ Nhóm Cổ Nhạc. Họ mặc quần áo vàng riềng đỏ của chiến sĩ thời xưa, có kiếm và cờ vương ngũ sắc. Hoan hô các ông bà già dấn thân không nề hà ! 7 tráng sĩ nam nữ, có bô lão, có chàng tuổi trẻ vốn dòng hào kiệt. Có cả chàng chủ tiệm Phở Văn! Tôi thán phục tinh thần "chịu chơi" như thế.

Hai ông Tân Hoàng trước tiên xung phong mặc quần áo "lính thú đời xưa", đi qua đi lại ở hội trường rủ rê: ông ơi bà ơi, mặc đồ giống tui không? Lên sân khấu dàn quân nghen! Chỉ đứng đó làm phông thôi mà. Trẻ không làm, già làm!
Tiếng Trống Mê Linh nghen! Trời ơi, ừ đại đi mà! Coi tui nè, bộ đồ vàng nè, oai không? Í trời, còn tui phải thủ vai thằng Mã Viện !

Từ Seattle, Thu Nguyệt têlêphôn xuống Spokane "Chị Yến ơi, kiếm dùm em 2 cô con gái, 4 con trai. Em có đem theo quần áo sân khấu. Chỉ cần tập chút xíu thôi hà". Trưng Nhị thì phải tập nhiều hơn, phải đi 12 đường quyền. Phương Dung thật giỏi, chiều thứ sáu đã tới Hotel tập dợt luôn 3 tiếng.

4.

Ban Tổ Chức quá bận, đành để cho Nhóm Cổ Nhạc Seattle tự túc một mình. Đưa đón nhau, ăn uống, ngủ nghĩ 1 đêm ở Spokane, rồi quày quả trở về Seattle rất khuya. Cực quá trời. Chị Tuyết Brigitte ưu ái gói gởi theo các hộp thức ăn dọc đường gió bụi. Chúng tôi gởi theo vài banner tranh ảnh Việt sử, và chút quà lưu niệm Vietnamese Heritage Day 2018 có in mỹ thuật cổ truyền từ trống đồng Đông Sơn cổ xưa.

Cảm tạ anh chị em Nhóm Cổ Nhạc Seattle dấn thân phục vụ, không quản ngại nhọc nhằn. Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông. Nghe nói Ngọc Nhơn là Trưởng Ban Văn Nghệ Thể Thao, thuộc Hội Đồng Đại Điện Cộng Đồng Ngưòi Việt Seattle. Bravo !


Chịu khó lái xe đi Spokane 5 tiếng, băng ngang dãy núi Cascades thông xanh trùng điệp. Theo mây đi một buổi, trời đất nhẹ phiêu phiêu. Họ đi theo mây trắng của non nước ấy ngàn thu. Vạn cổ thử giang san, cái tinh thần ấy của Tướng Trần Quang Khải: thái bình nên gắng sức. Họ thật là dễ thương. Có người bay Alaska Airlines, có người lái xe. Xe chở đầy nhạc cụ và trang phục sân khấu lộng lẫy đẹp uy nghi.

Nhóm Cổ Nhạc Seattle có những nghệ sĩ trẻ tuổi, nho nhã lịch thiệp. Họ khiến dân Spokane cảm động. Sự có mặt của các anh chị này, quyến rũ lôi cuốn như điệu lưu thủy trường dồn dập réo rắt, khiến người ta cảm động. Người ta có thêm lòng yêu nước.

Khách ngoại quốc chắc cũng ngẩn ngơ, cảm thuơng một dân tộc chịu nhiều thử thách đau khổ. Họ bày tỏ lòng ngưỡng mộ các nghệ sĩ diễn xuất, giúp cho Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Spokane tăng thêm ý nghĩa. Họ tô đậm nét lịch sử kiêu hùng, nêu cao ý chí phấn đấu. Họ cho thấy Việt Nam có nét văn hóa "mẫu hệ". Họ giúp diễn tả lòng yêu nước nồng nàn của người Việt, qua Trưng Nữ Vương. Giang sơn như tạc anh hùng thệ, núi sông còn ghi tạc lời thề anh hùng...          

-- ngocyen

http://freevietnews.com/photo/ 2018_VHD  Photo by ND:

http://freevietnews.com/photo/ 2018_VHD/byDiane/ Photo by Diane Baron


Đại Lễ Giổ Tổ Hùng Vương tại Spokane,
Thứ Bảy 21 tháng 4 - 2018


Tiếp tân 1-2pm:
Giờ xao động và thân mật chào đón khách Mỹ Việt Á. Phân phát một đặc tập 12-trang English/Vietnamese gồm: hình ảnh sinh hoạt, tuyên ngôn, huyền sử, cổ sử, chiến tranh Việt Nam, quảng cáo và cảm tạ ân nhân. Quả lưu niệm là những chiếc ly có in hình thuyền cổ và mỹ thuật trên trống đồng. Bàn ăn được chị Tuyết bày biện mỹ thuật, với các món ăn nhẹ, thuần túy Việt Nam: bánh tét, xôi, chả giò, bún xào, gà nướng, bánh mì, xà lách, trái cây, bánh ngọt. Giờ này chào mừng quan khách, với 7 bài diễn văn ngắn. Có giới thiệu trống đồng, và cảm tạ những người bảo trợ và giúp đỡ Đại Lễ.

Khu Triễn Lãm Việt sử được các anh Tấn Nguyện Hoàng và 2 cháu Việt Hùng chăm sóc đặc biệt, với các banner 3x2 ft, English/Vietnamese. Trình bày các tranh ảnh Việt Sử nhiều màu sắc. Ngôn ngữ vắn tắt dễ hiểu cho giới trẻ và người ngoại quốc. Một số tranh ảnh thể hiện tinh thần yêu nước của các tiền nhân anh hùng và đồng bào Việt Nam: Đinh Bộ Lĩnh, Trần Hưng Đạo, Hịch Tướng Sĩ, Trần Quang Khải, Phan Bội Châu, Triệu Trinh Nương, Trưng Trắc Trưng Nhị, Bà Triệu, Quang Trung, Trống Đồng Đông Sơn, Tiếng Việt cổ, Bánh Dày Bánh Chưng, Thuyền cổ, 30 tháng 4, Vượt biển, Áo dài Việt Nam...

Trống Đồng: Tại hội trường, có một trống "replica" bằng giấy, kích thước như thật, phết nhũ vàng, vẽ hoa văn và mỹ thuật xưa. Mặt trống như quyển lịch cổ xưa, tính các tuần trăng và mùa màng khí tiết. Một vật tổ quý giá của người Việt. Một biểu tượng quyền uy của tộc Bách Việt, có nền văn hóa cổ xưa nhất trái đất. Văn minh đó từng chói lọi Đông Sơn, nghệ thuật kia vẫn sáng ngời Ngọc Lũ (văn tế).

Con cháu Mặt Trời đã điêu khắc tỉ mỉ lên mặt trống tang trống những hình chiến sĩ đội mũ lông chim, thuyền rồng độc mộc, chim bay, chim đứng, đàn hươu nai xinh xắn, người giả gạo…Thể hiện một nền văn minh huy hoàng của người Việt cổ, một xã hội có tổ chức, có triết lý sống hài hòa trong trời đất. Chiếc trống đồng này được đặt trên sân khấu, cạnh bàn thờ Tế Tổ, phản ảnh nền văn minh Đại Việt huy hoàng. Trống cũng được sử dụng trong hoạt cảnh lịch sử "Tiếng Trống Mê Linh", do Nhóm Cổ Nhạc Seattle diễn xuất chính yếu, với sự hỗ trợ của đồng bào Spokane già trẻ nam nữ phụ diễn trên sân khấu.

Vietnamese Heritage Day 2-4pm: Đại Lễ Giổ Tổ Hùng Vương tại Spokane đã diễn ra ngày Thứ Bảy 21 tháng 4, 2018, tại hội trường Genesis Event Center, với gần 400 người tham dự từ 1--4:00 giờ chiều. Hội Cao Niên Việt-Mỹ tại Spokane đã thành lập Ban Tổ Chức Đại Lễ, gồm các thành phần người Mỹ Việt và Á Châu. Buổi tổ chức linh thiêng và cảm động, thành công hơn dự tính. Khách Mỹ tham dự đông hơn người Việt. Nhật báo Spokesman Review đã tường thuật đầy đủ, ngay hôm sau Chủ Nhật.

Ông Nguyễn Dương, Trưởng Ban Tổ Chức đọc diễn văn khai mạc. Ông Frank Lâm, chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Hội Cao Niên chia xẻ với giới trẻ và cựu chiến sĩ. Sau Slide "Huyền Sử", Ban Tế Lễ đã Tế Tổ, đứng quỳ và đọc văn tế theo nghi thức cổ điển. Văn nghệ nổi bật năm nay có Nhóm Cổ Nhạc Seattle trình diễn hoạt cảnh lịch sử "Tiếng Trống Mê Linh" cùng đồng bào Spokane. Gia Đình Phật Tử La Hầu La  có màn vũ nón lá trong "chiếc áo bà ba" xinh tươi. Thanh thiếu niên Công Giáo La Vang trình diển "Fashion Show" áo dài với "Sàigòn đẹp lắm". Đội vũ 9 bé gái người Mường xinh đẹp, điêu luyện.

Chân thành cảm tạ quý cơ sở thương mại, quý nhân sĩ, và toàn thể quý ông bà anh chị em đóng góp nhiều công sức, vật thể và tiền bạc, để chúng ta cùng thực hiện Tuyên Ngôn, Đại Lễ Giổ Tổ Hùng Vương, Lễ Chào Quốc Kỳ trước Tòa Thị Chính Spokane  — một cách trang trọng và có ý nghĩa.

Tuyên Ngôn 4-điểm được tái ban hành bởi Thị Trưởng David Condon ngày thứ hai 16.4.2018 tại sảnh đường Hội Đồng Thành Phố. Nghị viên sponsor Mike Fagan tuyên đọc lần nữa, tại Đại Lễ, "xét rằng, sau khi Saigon Sụp Đổ năm 1975, nhiều ngàn người Việt tị nạn đã bỏ chạy khỏi quốc gia của họ, sợ hãi chiến dịch khủng bố trừng trị, đàn áp chính trị và tôn giáo từ nhà cầm quyền Việt Nam".

Tuyên ngôn
(1) công nhận mồng 10 tháng 3 âm lịch, nhằm
     ngày 25.4.2018 là "Ngày Truyền Thống Việt Nam"
(2) cờ vàng ba sọc đỏ là cờ truyền thống cờ tự do của người Việt,
(3) vinh danh cộng đồng người Việt đóng góp vào
     nền kinh tế và văn hóa đa dạng của thành phố Spokane
(4) đồng thời vinh danh các cựu chiến sĩ Mỹ Việt đã
     đóng góp và hy sinh trong chiến tranh Việt Nam.

2 Slideshows "Huyền Sử Việt Nam" và "Đất Nước Tôi" có subtitle, cho thấy dân tộc Việt Nam có nền văn minh cổ đại lâu đời và tiến bộ nhất Á Châu. Nền văn hóa Hòa Bình rực rỡ của Tổ Tiên ta đã hiện diện từ 15,000 năm trước Tây Lịch kỷ nguyên. Người Việt cổ đã biết trồng trọt sớm nhất, và thuyền bè đã vượt biển Đông Nam Á từ 4000 năm trước Tây Lịch. 2 slideshows này giúp khách ngoại quốc và giới trẻ hiểu thêm lịch sử và văn hóa Việt, với tinh thần bất khuất, "dẫu cường nhược có lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có".

http://216.71.127.173/video/datnuoctoi.html  (slideshow)

Qua huyền sử và chính sử, khách ngoại quốc hay người Việt có thể cảm thấy được cái chí khí, sức mạnh bền bĩ của một dân tộc kiêu hùng, thiện chiến, bất khuất -- qua 2 slideshows có subtitles, được trình chiếu bằng hai ngôn ngữ Mỹ Việt, đầy hình ảnh những anh hùng anh thư nước Việt, cung kiếm, chiến mã và cảnh đẹp của non sông Việt Nam. Khách nhận thấy dân Việt đang đấu tranh chống cộng sản Việt và cộng sản Tàu -- để Việt Nam có tự do, dân chủ, nhân quyền, độc lập và chủ quyền quốc gia.


Hồi Trống Rước Cờ (video) ầm ầm sôi động, đẹp, hùng dũng, vui tươi tự tin, do Giới Trẻ Công Giáo La San thực hiện. Các em nam nữ mặc áo dài có hình trống đồng, thay phiên đánh trống mạnh mẽ. Tổ Tiên ta đã đánh trống đồng rung chuyển núi rừng, bao phen chiến đấu chống giặc ngoại xâm, lưu danh thiên cổ!

Hồi trống
uy hiếp tinh thần, thể hiện sức sống mãnh liệt của dân Việt bao thế hệ cổ kim. Như thông điệp của Tổ Tiên vọng về từ rừng núi xưa, từ tiền kiếp 15,000 năm dựng Nước giữ Nước. 3 thế hệ người Việt trân trọng rước Cờ Hoa Kỳ và Cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa, dẫn tới Nghi Thức Chào Quốc Kỳ tại Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Spokane. Kathryn Davies-Crane hát solo Quốc Ca Mỹ.

Khách đặc biệt: Ông David Condon Thị trưởng Spokane (video), ông Rod Higgins Thị Trưởng Spokane Valley, Nghị viên Mike Fagan & phụ tá Anna Everano, ông Bent Stuckart chủ tịch Hội Đồng Thành Phố Spokane, bà Cathy McMorris Rodgers/dân biểu liên bang (video), bà Lisa Brown ứng cử viên dân biểu liên bang, Cảnh sát trưởng/Sheriff Ozzie Knezovich của Spokane County,

Nina Culver & Dan Pelle/phóng viên nhật báo Spokesman Review, Đại Đức Thích Giác Diễn/Tịnh Xá Minh Đăng Quang, Father Paul Cochran/ St.Aloysius Catholic Church/Gonzaga University, ông Phạm Bang/hội trưởng Hội Cao Niên Việt-Mỹ tại Spokane, Mary Kuney/Spokane county Commissioner, ông Tim Fitzerald/Spokane county Clerk, Maureen Haeger/assistant của dân biểu Marcus Riccelli, Professor Eric Cunningham/History department/giám đốc Catholic Studies/Gonzaga University, Daughers of American Revolution,

Luật sư Amina Fields chủ tịch hội đồng quản trị Refugee Connections, Ben Cabildo/giám đốc Community-minded Enterprises, Dee Dee và CEO Francis SiJohn/CDA casino, MC Lạc Việt/tổng thư ký Cộng Đồng Người Việt Vancouver BC Canada, Vietnam Veterans,
Kathryn Davies-Crane/Embassy Management..

Professor Ger Moua/chủ tịch Spokane Hmong Association, Vang Xiong from Spokane Coalition of Color, Rowena/chairman of Asian Pacific Islanders Coalition, bà Beva Miles + Margaret from Republican Party of Spokane, ông Dennis Cronin/ứng cử viên Thẩm Phán Tòa Thượng Thẩm, viên chức cảnh sát Mike Carr, Community Outreach supervisor. Cùng đồng bào người Việt tại
vùng Spokane, thuộc hai cộng đồng Phật Giáo và Công Giáo Việt Nam.

Chân thành cảm tạ quý cơ sở thương mại, quý nhân sĩ, và toàn thể quý ông bà anh chị em đóng góp nhiều công sức, vật thể và tiền bạc, để chúng ta cùng thực hiện Tuyên Ngôn, Đại Lễ Giổ Tổ Hùng Vương, Lễ Chào Quốc Kỳ trước Tòa Thị Chính Spokane  — một cách trang trọng và có ý nghĩa.

Ngoc Yến ghi
25.4.2018


 THÀNH PHỐ SPOKANE  --  TUYÊN NGÔN

XÉT RẰNG, sau khi Saigon sụp đổ năm 1975, nhiều ngàn người Việt tị nạn đã bỏ chạy khỏi quốc gia họ, sợ hãi chiến dịch khủng bố trừng trị, đàn áp chính trị và tôn giáo từ nhà cầm quyền Việt Nam; và

XÉT RẰNG, 6,000 người Việt tị nạn hiện nay là những công dân Mỹ gốc Việt, lâu nay đã chọn Spokane làm nơi cư ngụ, và kết quả, là họ đóng góp vào nền kinh tế và văn hóa đa dạng của cộng đồng chúng ta; và

XÉT RẰNG, đại đa số người Mỹ gốc Việt ở Spokane ghi nhớ truyền thống của họ, bằng cách vinh danh lịch sử, văn hóa, và Quốc Tổ của Việt Nam vào ngày mồng 10 tháng Ba Âm Lịch, và ôm ấp thương yêu lá cờ vàng có ba sọc đỏ, còn được gọi là Cờ Truyền Thống và Tự Do của người Việt, như là biểu tượng của cộng đồng công dân Mỹ gốc Việt;

NAY, DO ĐÓ, tôi, David Condon, Thị Trưởng Thành Phố Spokane, thay mặt các công dân Spokane, nay long trọng
công bố ngày 25 tháng Tư, 2018 là

NGÀY TRUYỀN THỐNG CỦA NGƯỜI VIỆT

tại Spokane, và khuyến khích mọi công dân tán dương nền văn hóa đa dạng của công dân Mỹ gốc Việt, và công nhận Cờ Truyền Thống và Cờ Tự Do của người Việt, đồng thời vinh danh các đóng góp và hy sinh của hàng ngàn Cựu Chiến Sĩ từng chiến đấu trong Chiến Tranh Việt Nam.

Tôi, David A. Condon, Thị Trưởng Spokane,
Trân trọng đặt tay ký tên và
đóng dấu ấn của Thành Phố Spokane
ấn ký ngày 16 Tháng Tư năm 2018.

(chữ ký)

David A. Condon
Thị Trưởng





 











Slideshow trình chiếu tại Spokane City Council ngày 16.4.2018












The Vietnamese Heritage Day Organizing Committee and the Vietnamese American Senior Association of Spokane appreciate your financial support, your valuable time and effort, so we can share our Vietnamese culture and history.

Ban Tổ Chức Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Hội Cao Niên Việt-Mỹ tại
Spokane trân trọng cảm tạ và biết ơn quý vị ân nhân đã đóng góp
công sức, tài chánh và vật chất hỗ trợ Đại Lễ -- để chúng ta cùng
long trọng thực hiện một công tác có ý nghĩa về văn hóa và lịch sử.


SPECIAL APPRECIATION

(Updated the printed materials
on the 12-page Vietnamese Heritage Day Program Booklet)

Mayor David Condon, Spokane City Council, and Councilman Mike Fagan for the Proclamation, Freedom Flag display over City Hall and video for Vietnamese Heritage Day; Anna Everano for exceptional services; Mayor Rod Higgins of Spokane Valley for 3/29 Proclamation to honor Vietnam Veterans and surprise coming to Vietnamese Heritage Day; Congresswoman Cathy McMorris Rodgers; Candidate Lisa Brown, Erin Ross and campaign;

Senator Janet Nguyen from California Senate for support since Proclamation 2016. Chef Brigitte Lam for exceptional catering. Toàn thể các hội viên và thân hữu giúp đỡ Hội Cao Niên; World-class MC Lạc Việt, general secretary of Vietnamese community in Vancouver BC Canada và chị Huyền for coming; Dr. Eric Cunningham, History Dept, Gonzaga University; Margaret DiMauro, Beva Miles and the Republican Party for special support; Chị Đại gói bánh tét bánh chưng và xôi. Chị Hậu/và Yến 500 chả giò;

Nina Culver and Dan Pelle excellent reporters of Spokesman-Review. Ông Phạm Bang/hội trưởng Hội Cao Niên Việt-Mỹ tại Spokane; Daughters of American Revolution; Attorney Amina Fields and friends; Ben Cabildo and Filipino friends; Professor
Ger Moua, president of Spokane Hmong community; Irene Vue and happy Hmong dancers; Dee Dee, Laura and CEO Francis SiJohn of Coeur D'Alene Casino for financial support and cultural tourism.

Vang Xiong, Rowena & Asian Pacific Islanders Coalition; Diane Barron & Jay for photos; Vietnam Veterans friends; Judge Dennis Cronin Spokane SuperiorCourt candidate. Nhóm Cổ Nhạc Seattle với Thu-Nguyệt, Ngọc-Nhơn và hai Thầy Đờn Tuấn và Hùng trình diễn xuất sắc; Anh chị Linda Đức for generosity; Chị Cẩm donate cake for Reception/Proclamation day; Kathryn Davies-Cranet solo the USA National Anthem.

Các anh chị Tân Huỳnh Thủy Tiếng for distributing flyers & thoughtful support; Chị Hậu lấy các bộ áo dài Tế Lễ; Anh Nhiều và anh Lâm-họa-sĩ lập bàn thờ Quốc Tổ; Các ông già cooool của Hội Cao Niên: Tâm Mãn, Tân, Dương, Lâm-đạo-sĩ reaching out to local businesses; Thủy Hiển Dung và đại gia đình Phở Văn giúp nhiều mặt; Catholic children from Lớp Việt Ngữ and Fashion Show;

Vinh 13 years old generously donated his $100 savings. Stephanie and Coordinated Care Health Insurance; Michelle, Jordan of Banner Bank; Chị Ngọc Châu super treasurer; Dung hát và vai Trưng Nhị; anh Châu Thạch gia trưởng và Gia Đình Phật Tử La Hầu La vũ nón; Đại Đức Thích Minh Phước and Đại Đức Thích Giác Diễn from Vietnamese Buddhist Church for special assistance; Dr Hà văn Hải (Boston), writer Trần Phong Vũ (California), prof Vũ Quý Kỳ (Geogia), Tâm An (California), Hùng Thảo (Oregon); anh Bang cùng Ban Chấp Hành & Hội Đồng Quản Trị HCN; Sheriff Ozzie Knezovich;

Interpreters team: Bình, Phương,Thuy-Dzuong, Phương Dung, Lan Toi, Mary; Mr Sam Lien Le for special support. Jeffrey Byrd of Spokane Catholic Network for Program booklet printing & advertisings on Catholic Church bulletins in 4 weeks; Jefferey, Juan Juan & the Shadle Library staff for supporting and conference room uses; Heidi and staff of Corbin Senior Activity Center;

Maureen Haeger legislative assistant of Representative Marcus Riccelli; Mary Kuney Spokane County Commissioner, Father Vincent Đao and Father Joachim Hien from Saint Anthony Church/Trung Tâm La Vang; Sư cô Diệu Thanh và các anh chị Vĩnh Võ from Pasco Vietnamese Buddhist Association/Chùa Việt Nam ở Tri-Cities; Father Paul Cochran from St.Aloysius Catholic Church for coming to Vietnamese Heritage Day and advices. 

The Spokesman-Review staff; The Pacific Northwest Inlander; Skillful audio/video engineers Eric, Forest, Christina, Wyattand Michael; Jim, Major and State Protection Services; Thuy-Dzuong for the designing-layout of poster, flyer,12-page program booklet and most program translation;

Gia đình Anh Thư đã mang cờ Mỹ cờ Việt Nam Cộng Hòa cho Flag Salute trước City Hall Friday 20.4.  Cám ơn tất cả quý anh chị tham gia cuộc diễn hành Armed Forces Torched Light Parade 19.5.2018. THANK YOU ALL supporting friends for our 4 events: Proclamation, City Hall Flag Salute, Vietnamese Heritage Day and Freedom Flag Parade.

CẢM TẠ

Quý vị cơ sở thương mại, quý nhân sĩ, và toàn thể quý ông bà anh chị em đóng góp công sức và tiền bạc trong thời gian chuẩn bị và tại chỗ City Council, City Hall và Genesis Event Center.

Ban Ẩm Thực: Chị Tuyết và anh chị Đại, Đạo, Dung, Ty, Frank, Kim-Dung, Hậu, Phượng, Yến
Ban Tế Lễ: các anh chị Lạc-Việt, Huỳnh, Huyền, Hưởng, Ưa, Dương, Hậu
Ban Trang Trí: các anh Lâm, Nhiều, Tấn, Nguyện, Hoàng, Việt, Hùng, Dương.
Ban Tiếp Tân: các anh chị Tân, Sanh, Thạch, Thủy, Frank, Bình, Phương, Thuỳ-Dương, Yến.
Ban Kỹ Thuật: Tâm Mãn, Dương, Thùy Dương, Lạc Việt, Eric, Christina, Forest, Wyatt.
Ban Văn Nghệ: Nhóm Cổ Nhạc Seattle Thu Nguyệt, Ngọc Nhơn, Tuấn, Hùng và quý vị cao niên
       và thân hữu: các anh chị Tân, Hoàng, Hưởng, Hậu, Hiển, Phương Dung, Đạo, Tiếng, Huyền.


THANKS TO SPECIAL SPONSORS

1. Tri-Cities Buddhist Assn (Pasco)              200
2. APIC/Asian Pacific Islanders Coalition    300
3. Coordinated Care Insurance                      250
4. Republican Party/Spokane                        100
5. Vietnamese-American Seniors Assn       1000
6. Attorney Amina Fields                              100
   

THANKS TO FRIENDS FROM AFAR
1. Gs Vũ Quý Kỳ (Georgia)                          100
2. Tâm An (California)                                 100
3. Tiến sĩ Hà văn Hải (Massachusetts)         100
4. Bùi Hùng và Thảo (Oregon)                     250
5.  Nhà văn Trần Phong Vũ (California)      100

    
THANKS OUR LOCAL BUSINESSES

1, Coeur D'Alene Casino                      500
2. Gilđed Lily Florist                            100
3. Phở Văn Restaurant                          200
4. Lee Brothers Restaurant                   100
5. Vina Restaurant                                200
6. Digits Relaxation Spa                       100
7. Đỗ Kim Yến Real Estate                  200
8. Mai Nails                                          500
9. Phở Liberty                                       100
10. Lexi Nails & Spa                            100
11. OMG Nail Salon                               60
12. Nail Supply                                     100
   
       
THANKS OUR INDIVIDUAL SPONSORS   
Cảm Tạ Quý Ông Bà Anh Chị Em 

1. Đại Đức Minh Phước        50
2. Phùng thị Kim Dung         40
3. Trần văn Tấn                   150
4. Lê Liên                              61
5. Lâm Frank                       150
6. Trương Như Hiển            100
7. Trương Tiếng                     50
8. Thái Sao                             20
9. Trần Quốc Hưởng              30
10. Nguyễn Hoàng                 40
11. Tâm Mãn                          40
12. Huỳnh Lê/Châu                50
13. Nguyễn Tăng/Bình           50
14. Bùi Tuynh/Toán                50
15. Trần văn Ưa                      50
16. Nguyễn văn Láng              50
17. Nguyễn Linda/Đức          200
18. Nguyễn văn Đạo/Dung      50
19. Lê văn Rừng                      50
20. Trần Kim Sanh/Cẩm          50
21. Bùi Bình Nguyện               50
22. Đặng Kim Luyến               40
23. Đỗ Tân                               50
24. Nguyễn Dương/Yến         150
25 .Đinh văn Tám/Ngọc           50
26. Ngô Quốc Tú                      50
27. Cháu Phạm Vinh (Vina)    100
28. Phạm Hiếu (Vina)             100
29. Nguyễn Trí Bửu                  50
30. Phạm Bang                         40
31. Trần Tài                              50
32. Châu Ngọc Hương             50
33. Linh mục Vincent Đạo     100
34. Lâm Xuân                          50
35. Châu Ngọc Thạch              50
36. Nguyễn Thị Hậu                50
37. Nguyễn Lâm                      50
CASH DONATION 4/21    495.00


Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Quốc Lịch 4897 - 2018
   Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Spokane
                 Tiểu Bang Washington USA
Vinh Danh Cờ Vàng
Vinh Danh Ngày Truyền Thống Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch
Vinh Danh Các Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ & Đồng Minh
Vinh Danh Cộng Đồng Người Việt Sinh Sống tại TP Spokane


    
       

Posted on 05 May 2018
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • CORONAVIRUS collection
  • THANK YOU VIETNAM VETERANS
  • FLAG PARADE MAY 2018
  • Candlelight Vigil July 28-2018
  • Candlelight Vigil_Spokane 2018
  • Vietnam Freedom movement
  • www.9binh.com-- Trung cộng tàn ác
  • Kỹ Thuật Biểu Tình + Biểu Ngữ
  • GIAI AO THOI SU:TS Nguyen Xuan Nghia
  • Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá!
  • VIETNAMESE HERITAGE DAY 2018
  • Proclamation 4-point, Spokane, WA 2018
  • Hữu Loan: cố thi sĩ bất khuất của Nhân Văn Giai Phẩm
  • Freedom Flag Parade Spokane 5/20/2017
  • (2) VIETNAMESE HERITAGE DAY 2017
  • Slideshow: My Nation - Dat Nuoc Toi
  • Vietnamese Heritage Day 2017, Spokane
  • PROCLAMATION+Vietnamese Heritage Day 2017
  • GS Vũ Quý Kỳ: Cuộc Bầu cử Hoa Kỳ 2016
  • Trung cộng làm cá chết, biển độc
  • Cố Gs Lưu Trung Khảo: Lạc Quan, Tin Tưởng và Hy Vọng
  • PARADE + VIETNAMESE HERITAGE DAY 2016
  • PROCLAMATION 2016 --SPOKANE
  • Trần Phong Vũ: Một chế độ bạo tàn, không tim óc
  • 25 AUDIO NHẬN ĐỊNH VÀ CHÚC TẾT 2016
  • Gs Nguyễn Ngọc Bích: Chế độ đã đến ngày tàn!
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Cùng tắc biến, biến tắc thông
  • Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long: Hãy cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi!
  • Mặc Giao: Can trường cứu Nước cứu nhà!
  • Nguyễn Tầm Thường: suy niệm & cầu nguyện
  • AUDIO Hồi Ký, Bút Ký, Bình Luận
  • Chữ và Nghĩa (Đoàn Thế Ngữ)
  • 40 Năm: Lm Phan văn Lợi nghĩ gì?
  • Gs Vũ Quý Kỳ: 30/4/75 Lesson
  • GS Nguyễn Lý Tưởng: TS Roland Jacques & Quốc Ngữ
  • THƯƠNG TIẾC VIỆT DZŨNG!
  • Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện
  • Collection 2_ Sinh Hoat Ca (32)
  • Collection 1_ Sinh Hoat Ca (40)
  • 28 AUDIO Quý Tỵ 2013 từ Hoa Kỳ
  • 70 NĂM TÂN NHẠC MIỀN NAM (1930-2000)
  • Công Giáo Miền Bắc chống nhà nước VC!
  • Mãi mãi dòng thơ HOA ĐỊA NGỤC
  • Tôi Phải Sống -- Hồi ký đời tù của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
  • Tiến sĩ Nguyễn văn Lương: HẠN CHẾ DU LỊCH & GỞI TIỀN
  • TỘI ÁC KINH KHỦNG của Đảng Cộng Sản Trung Quốc!
  • Buồm cao ghi dấu can trường
  • 4 cuốn Sách Pháp viết về 30-4-1975: Pierre Darcourt, Jean Lartéguy, Olivier Todd, Vanuxem
  • VIỆT KHANG: Lòng nào làm ngơ trước NGOẠI XÂM?
  • 33 BÀI NHẬN ĐỊNH & CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO VIỆT NAM
  • THÁI HÀ đấu tranh quyết liệt!
  • LM Nguyễn văn Khải: giáo dân xông vào nơi hiểm nguy!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)