Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Tiến sĩ Hà văn Hải: Khối 8406, bốn năm nhìn lại

Tiến sĩ Hà văn Hải

Liên Minh Dân Chủ Đông Dương
http://audio.freevietnews.com/20100105ts_havanhai_e.m3u

Khối 8406: Bốn Năm Nhìn Lại.

Hà văn Hải

Tự Do Dân Chủ là khát vọng của toàn thể nhân loại. Phải tốn 75 năm, khối Cộng Sản Đông Âu mới xụp đổ, người dân Nga mới nhìn thấy thế giới bên ngoài và người dân Đông Đức mới hân hoan hội nhập vào thế giới tự do và cuộc sống sung túc của xã hội tư bản Tây Đức. Tại Việt Nam, từ năm 1954, Đảng CS đã áp đặt một chế độ độc tài thống trị từ Bắc chí Nam đẩy đất nước vào tử lộ của lầm than lạc hậu, hơn thế nữa CSVN đã cam tâm làm thân khuyễn mã dâng đất nhượng biển cho Trung Cộng, đàn anh của chúng và cũng là kẻ thù truyền khiếp của dân tộc.

Ngọn lửa ái quốc và lòng căm phẫn đã nhen nhúm trong tất cả mọi tầng lớp nhân dân: từ những thanh niên, thiếu nữ thà chết chứ không thể sống quỳ, từ người nông dân bị cướp đi ruộng đất, cái ao, thửa vườn, thành phần lao công bị trấn lột áp bức ngay tại quê hương, từ những ngư dân vô tội bị Tầu cộng, ăn cướp ngay trên vùng biển, nơi mà ông cha đã cố công lập nghiệp, họ bị bắn giết khi ra khơi còn nhìn thấy làng mạc của mình họ trước sự im lặng lãnh đạm  của quân đội nhân dân.

Trước hiểm họa Hán hoá, ngay cả những người có tuổi đảng, những tướng, tá của quân đội nhân dân cũng đã bừng tỉnh. Người dân Việt đã ý thức: cứu nước là trách nhiệm chung, mọi người đã phải ngồi lại để bảo vệ cõi bờ giang san cha ông để lại. Trong bối cảnh này Khối 8406 đã được ra đời.







Khối 8406 ra đời như một đứa con cầu tự, trong khát vọng của mọi người. Hơn lúc nào hết, cuộc đấu tranh giành Tự Do Độc Lập tại Việt Nam cần có một khởi điểm để quy tụ mọi người. Đảng cộng sản Việt Nam không thể tự hủy diệt, mà phải có sức đề kháng. Xã hội chủ nghĩa và nhất là với đảng cộng sản Việt Nam, không thể có đảo chánh nhưng chỉ có thanh trừng, biết được yếu tố này, công cuộc đấu tranh phải chuyển hướng để phù hợp với lòng dân và ý trời. Khối người Việt quốc gia cũng không thể bắt chước sách lược cộng sản: dùng thủ đoạn gian manh lừa đảo. Ngược lại, như tiền nhân chúng ta tâm niệm phải lấy Trí nhân thay cường bạo, dùng Đại nghĩa để thắng hung tàn.

Chỉ trong vòng bốn năm đã có  gần hai trăm thành viên chính thức  hiên ngang nhận lãnh trách nhiệm đối đầu với bạo quyền, không sợ hãi trước bạo lực. Tuy bị đàn áp dã man, một số bi giam cầm tù tội, bị khủng bố bạo hành nhưng với quan niệm dân chủ tự do không thể van xin mà có, độc Lập không thể quỳ lạy mà được, các thành viên 8406 vẫn một lòng trung kiên đấu tranh và sẵn sàng hy sinh cho quê hương, cho dân tộc.

Trước sự hy sinh cao cả đó  người Việt hải ngoại không thể chỉ ngồi yên cúi đầu ngưỡng phục, họ đã đồng lòng quyết tâm yễm trợ tích cực đồng bào quốc nội để tạo một thế đứng trước giờ phút đen tối của đất nước : thà chết chứ không thể để một tấc đất , tấc biển lọt vào tay Trung Cộng. Trước sự hưng vong của dân tộc, trách nhiệm của người dân Việt trong và ngoài nước là phải vùng lên đi làm lịch sử vì bởi mất nước là mất tất cả.

Bốn năm trôi qua, thời gian tuy lâu nhưng đồng thời lại rất ngắn so với chiều dài lịch sử đấu tranh. Bốn năm chưa đủ để giải thể được đảng CSVN, thế nhưng Khối 8406 đã tạo được tiếng vang trong quốc nội từ bắc vào trong nam và tạo được sự chú ý và yểm trợ tại hải ngoại nhất là Hoa Kỳ và Canada. 

Một số thành viên chính thức của Khối đã và đang bị giam cầm hoặc quản thúc, nhưng vẫn không sợ hãi trước bạo quyền, họ vẫn kiên cường tranh đấu cho sự sống còn của dân tộc.

Cuộc đấu tranh giành lại quyền làm người đã mang một sắc thái mới: hào hùng và quyết liệt hơn khi Khối 8406 chính thức tuyên bố công khai đòi quyền tự do dân chủ, đòi được quyền hy sinh để bảo vệ bờ cõi. Đây quả là cuộc đấu tranh nối tiếp cuả các bậc cha anh, để tiếp tay, sát cánh cùng các đảng phái quốc gia chân chính như Quốc Dân Đảng, Duy Dân Đảng, Đại Việt, hoà mình trong lòng dân tộc với những đóng góp cuả các tôn giáo khởi xướng một phong trào: Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.

Trong lúc  linh mục Nguyễn Văn Lý và một số thành viên bị giam cầm, Linh mục Phan Văn Lợi đã yêu cầu hải ngoại đừng gây quỹ yễm trợ quốc nội vì như thế  sẽ giảm đi giá trị của những người đấu tranh trong nước và tạo cơ hội cho nhà cầm quyền CS Hà Nội bắt bớ và tiêu diệt họ.

Để kỷ niệm 4 năm trưởng thành của khối 8406,  chúng tôi cầu xin Quốc Tổ và các đấng Tiên Liệt phù hộ và độ trì cho dân tộc VN, cầu chúc những đảng viên của  Đại Việt Đảng, Quốc Dân Đảng, Duy Dân Đảng và thành viên 8406 chân cứng đá mềm kiên trì đấu tranh để mang lại độc lập cho quê hương và phúc lợi cho dân tộc.

Tiến sĩ Hà văn Hải
Liên Minh Dân Chủ Đông Dương


http://audio.freevietnews.com/20100105ts_havanhai_e.m3u


 

Posted on 23 Apr 2010
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Đức Giám Mục Mai Thanh Lương: Nhớ Giáo Hội và Quê Hương
  • Mừng Chúa Giáng Sinh 2011 & Chúc Mừng Tết Tây 2012
  • Vinh danh Khối 8406 hoạt động 5 năm
  • Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ: Tổ Quốc & nhân dân sẽ phá án cho tôi!
  • TS Phan văn Song: Tuổi Trẻ can trường, Tuổi Trẻ bất khuất!
  • Luật sư Nam Thị Hồng Vân: Hội Luật Gia Việt Nam tại California
  • 200 BẢN NHẠC MỪNG GIANG SINH & HAPPY NEW YEAR 2011
  • Thuy-Dzuong Nguyen: The Truth Lenders (Những Kẻ Cho Vay Sự Thật)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Khối 8406, bốn năm nhìn lại
  • Giao Chỉ: Những bài Ca gọi Hồn Dân Tộc
  • Lm Phan văn Lợi: Lời tâm sự đầu Xuân Canh Dần 2010
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)