Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Giáo xứ Hà Đông + Việt cộng âm mưu cướp tài sản Công Giáo

Linh mục Nguyễn văn Khải từ giáo xứ Thái Hà, qua đường dây điện thoại, có cuộc phỏng vấn ông Chương chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ của giáo xứ Hà Đông để tìm hiểu:

 

Nghe nói giáo xứ Hà Đông lại có tranh chấp đất đai gì? Cụ thể là thế nào ông Chánh Chương? Con nghe nói trước đây các gia đình ở trên phần đất giáo xứ Hà Đông đã làm đơn xin phép nhà thờ cho họ sữa chữa cơ giới gì đấy?Họ phải có phép thì mới xây dựng nhà cao tầng thì mới tiến hành được, có phải thế không ông? Mà nhà thờ không đồng ý phải không ông? Thế thì bà con sang khiếu nại, ủy ban nhân dân quận họ giải quyết thế nào? Họ có yêu cầu giáo xứ làm gì không? Bà con đã về chưa?



 










Ông Chương, Hội Đồng Giáo Xứ Hà Đông: Ngày hôm nay bà con chúng tôi kéo sang ủy ban nhân dân quận, về vấn đề miếng đất thuộc quyền quản lý của nhà thờ, nhà xứ Hà Đông, mà hiện nay có một gia đình ở nhờ tạm trái phép trên đất ấy, xây dựng trái phép trên đất nhà thờ. Chúng tôi đã sang ủy ban nhân dân quận kiến nghị 3 lần, nhưng ủy ban quận vẫn lờ đi không giải quyết và không cho dừng công trình lại. Hôm nay bà con chúng tôi kéo sang ủy ban nhân dân quận, cũng như bên gia đình, yêu cầu dừng công trình lại, không được xây dựng trái phép trên đất của nhà thờ.

 

-- Năm 1995 có tất cả 17 gia đình đã làm đơn kiến nghị xin ban hành giáo giáo xứ Hà Đông, của nhà thờ Hà Đông, để xin phép sữa chữa lại, nhưng chúng tôi chưa đồng ý. Hiện nay đơn của tất cả những gia đình, chúng tôi vẫn hiện còn giữ lai, lưu lại những bản gốc, hiện vẫn nằm ở giáo xứ Hà Đông.

 

Trước đây thì họ không sữa chữa cơ giới được, bây giờ lại phá nhà cũ đi và xây dựng nhà cao tầng mới, như vậy là họ phải có sổ đỏ chứng nhận quyền sử dụng đất. Họ phải có phép thì mới xây dựng nhà cao tầng thì mới tiến hành được, có phải thế không ông?

 

-- Từ năm 1993, giáo xứ Hà Đông có đơn kiến nghị với ủy ban nhân dân thị xã Hà Đông cũ và ủy ban nhân dân tỉnh, xin trả lại diện tích đất mà ủy ban nhân dân tỉnh đã mượn của thị xã Hà Đông. Tất cả 17 gia đình vẫn còn nằm trên đất đấy.


Chúng tôi đã kiến nghị sang ủy ban nhân dân thành phố lúc ấy, thì ông Thăng chủ tịch có ý kiến là không bao giờ cấp sổ đỏ cho những gia đình này. Và ủy ban nhân dân phường cũng đã có công văn gởi cho chúng tôi là không cấp sổ đỏ cho những gia đình ở trên đất nhà thờ mà chúng tôi hiện đang đòi lại.

 

-- Nhưng hiện nay, lại có một gia đình xây dựng trên đất đấy, và xây dựng kiên cố lâu dài. Chúng tôi đã sang kiến nghị 3 lần với ủy ban nhân dân quận và ủy ban nhân dân phường, là yêu cầu dừng công trình ấy lại để giải quyết...Phải có công văn cho biết là gia đình này được phép của ai, và ai cấp phép như thế nào, và phải được sự đồng ý của chúng tôi, mới được phép xây dựng. Nhưng gia đình đó phớt lờ.


Ủy ban nhân dân tỉnh quận cũng như phường Nguyễn Trãi không có ý kiến gì, nên tôi phải sang, để yêu cầu ủy ban nhân dân tỉnh quận và gia đình đó dừng lại, không được cho gia đình ấy xây dựng kiên cố lâu dài trên đất của nhà thờ chúng tôi.

 

 -- Năm 1977 thì ủy ban nhân dân thị xã mới mượn đất, thì hiện nay gia đình ấy không phải là ở từ 1960. Dẫn chứng của ông chủ tịch có sự sai lạc trong văn bản và trong thực tế.


-- Hôm nay bà con sang bên đấy kiến nghị với ủy ban nhân dân tỉnh quận là dừng ngay công trình ấy lại. Thì được ông chủ tịch và một số các ban ngành tiếp, và có ý kiến. Bây giờ thì tạm dừng công trình này trong 7 ngày, để ủy ban nhân dân quận xem xét lại hồ sơ của miếng đất này, giải quyết sau, và sau 7 ngày sẽ có công văn gởi chính thức cho giáo xứ chúng tôi.

 

-- Thực tế là miếng đất này do ông bà tổ tiên của chúng tôi để lại từ 100 năm nay. Hiện ủy ban nhân dân quận mượn từ năm 1977. Tất cả mọi người thừa nhận, công nhận. Năm 1993 có một đơn vị bộ đội đến để đo đạc lại tất cả diện tích đất của nhà thờ. Ủy ban nhân dân thị xã không chứng nhận là đất đấy là của ủy ban nhân dân. Hiện nay nhà thờ chúng tôi đã ký nhận đất ấy là của chúng tôi. Đó là một bằng chứng, và nhiều bằng chứng khác chứng nhận là đất đai này của nhà thờ chúng tôi.

 

-- Hiện nay bà con vẫn đang chờ đợi quyết định của ông chủ tịch quận Hà Đông. Phải có một biên bản rõ ràng để trả lời bà con. Điều đầu tiên là yêu cầu ông chủ tịch phải có quyết định dừng công trình lại, không được xây dựng nữa. Yêu cầu gia đình ấy dừng công trình lại, để làm sáng tỏ rõ ràng, nguồn gốc đất đai của ai.



Trâm Oanh phỏng vấn
Linh mục Nguyễn Hữu Giải
về việc xúc phạm đến tôn giáo
trong học đường

VRNs (16.04.2010) --  Phóng viên tự do Trâm Oanh đã có cuộc điện đàm viễn liên với cha Nguyễn Hữu Giải, cha sở của em Phaolô Lê Tiến Quốc, một học sinh khi đi học đeo thánh giá đã bị thầy giáo đánh và làm đứt dây đeo thánh giá. Sau đây mời các bạn cùng theo dõi.

(source: http://www.chuacuuthe.com)

Đấu tranh cho Tự do Tôn giáo tại Huế
Bản tin ngày 18-04-2010
Tường thuật tổng hợp

vụ thầy giáo Ngô Văn Tuyên hành hung học sinh đeo tượng Thánh giá tại trường trung học cơ sở An Bằng, Vinh An, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế

Ngày 12-04-2010, thầy giáo Ngô Văn Tuyên ra bài thi học kỳ 2 về môn Giáo dục Công dân cho các học sinh lớp 75 trường THCS An Bằng vào tiết 2 ban sáng. Lớp gồm 37 học sinh cả lương lẫn giáo. Riêng Công giáo có học sinh thuộc giáo xứ Hà Úc và An Bằng.


Làm bài thi chưa được 10 phút, em Lê Tiến Quốc, 13 tuổi, giáo xứ An Bằng, bị thầy Tuyên gọi lên trước lớp. Thầy bảo em cởi dây và tượng Thánh giá ra khỏi cổ. Em không chấp thuận: “Dạ không! Chúa của em thì em đeo!”. Thầy liền xách tai, tát vào mặt em và nắm lấy tượng Thánh giá nơi cổ em, giựt đứt giây đeo. Đoạn thầy nắm tay em kéo xuống phòng Hội đồng trường để xử lý.


Tại phòng Hội đồng có mặt cô Cúc, thầy Tín, thầy Sang và thầy Hóa. Thầy Tuyên trao tượng Thánh giá và dây đeo cho thầy Hóa. Thầy Hóa trả lại cho em Quốc và nói được phép. Thầy Tuyên phản đối và đưa em qua phòng thầy hiệu phó. Thầy hiệu phó đi vắng. Thầy Tuyên cầm đùi trống chỉ vào mặt em Quốc dọa rồi bảo về lớp và tịch thu cả bài thi. Em Quốc đành ngồi không cho đến hết giờ. Các em trong lớp rất khó chịu, nhất là học sinh Công giáo, trước hành vi của ông thầy dạy môn Công dân Giáo dục!!!


Lúc 13g30 cùng ngày, cha mẹ em Quốc là ông Lê Văn An, bà Phạm Thị Hương cùng người bà con là ông Lê Văn Duyệt vào trường gặp thầy Tuyên tại phòng Hội đồng trường. Khoảng 8 thầy cô hiện diện tại phòng.


Cha mẹ em Quốc xin thầy Tuyên xác nhận vụ việc thực hư ra sao để thấy sự thật khách quan. Thầy Tuyên nói chỉ tát nhẹ vào má em Quốc. Rằng thầy có đưa tay cởi dây và tượng, nhưng em Quốc phản ứng thụt lùi nên dây đeo bị đứt !?!


Thầy còn cho biết thứ hai tuần trước (05-04-2010), thầy đã ra lệnh em cởi dây và tượng Thánh giá. Em Quốc xin thầy cho các bạn trong lớp đến làm chứng. Thầy cho gọi em Lê Quý Tựu và em Hoàng Thị Nhi tới tường thuật. Hai em kể lại sự việc y như em Quốc chứ không như thầy Tuyên trình bày.


Cha mẹ em Quốc liền nói với thầy là thầy vi phạm quyền trẻ thơ (đánh vào mặt em), chà đạp danh dự người khác (nhục mạ em trước mặt cả lớp học), làm thiệt hại tài sản công dân (giựt đứt dây đeo) và xúc phạm biểu tượng tôn giáo (Thánh giá). Thế nhưng cha mẹ em Quốc chỉ yêu cầu thầy nói rõ cho cả lớp biết hành vi của thầy đúng hay sai. Thầy không chấp thuận, còn dọa nếu muốn cứ lên gặp thầy Hiệu trưởng. Cha mẹ em Quốc từ giã ra về.


Trong Thánh lễ tối, giáo dân An Bằng và linh mục quản xứ Nguyễn Hữu Giải đã cầu nguyện cho em Quốc và cho quyền tự do tôn giáo.


Sáng 13-04-2010, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Văn Đình Trung và ông Phó chủ tịch Lê Lượng đã đến trường gặp thầy hiệu trưởng Phạm Hồng Hải. Họ đem theo một lá thư của linh mục quản xứ gửi thầy hiệu trưởng (xin xem hình) để trình bày vụ việc với ước mong thầy sớm giải tỏa ấn tượng “mang Thánh giá thì bị bách hại” tại trường THCS An Bằng.


Em Phaolô Lê Tiến Quốc

Ngay hôm sau, thầy hiệu trưởng Phạm Hồng Hải đã có thư phúc đáp dưới đây :


Sau khi nhận được thư của thầy hiệu trưởng, thì qua ngày hôm sau, linh mục quản xứ An Bằng, Phêrô Nguyễn Hữu Giải đã có bức thư dưới đây:

Nhận định


1- Sở dĩ có vụ việc một giáo viên dạy môn Công dân Giáo dục làm một hành vi phản giáo dục và xúc phạm công dân như trên, đó là vì cho tới nay, trong các sách giáo khoa cấp 1, 2, 3 do Bộ Giáo dục Cộng sản Việt Nam độc quyền biên soạn và ấn hành, đặc biệt là các sách môn Công dân và môn Lịch sử, còn nhiều chỗ vu khống và lăng mạ tôn giáo. Chẳng hạn trong Tài liệu Giáo dục Công dân lớp 8 của bộ Giáo dục và Đào tạo, do Ngô Văn Thâu và Vũ Quang Hảo biên soạn, Nxb Giáo dục ấn hành, tái bản lần thứ 10, ở trang 37 và 38 có bài “Chuyện vụ án: Trần Đình Thủ lợi dụng tôn giáo để chống phá cách mạng”. Trần Đình Thủ chính là một linh mục, vị sáng lập dòng Đồng Công tại Thủ Đức. Ngay cả báo dành cho thiếu nhi của Cộng sản cũng không từ việc vu khống các lãnh đạo tôn giáo nhằm đầu độc các trẻ em (xin xem hình chụp trang báo Thiếu nhi Tiền phong tháng 10-2008 kèm theo).


Ngoài ra, thái độ chống báng tôn giáo hay kỳ thị đối với học sinh sinh viên theo tôn giáo (nhất là Công giáo) nơi giáo viên và giáo sư, thậm chí nơi cả ban giám hiệu trong nhiều trường hợp vẫn còn bộc lộ, chẳng hạn vụ sinh viên Công giáo Vũ Hoàng Quang bị bắt và đánh đập tàn nhẫn trong Học viện Tài chính Hà Nội ngày 15-03-2010 mà nhà trường vẫn làm ngơ bỏ mặc. Hay mới đây là vụ trường Cao đẳng Sư phạm Vinh, tỉnh Nghệ An, hôm 14-04-2010, đã buộc các sinh viên làm bản cam kết về nhiều điều trong đó có điều 3:


Không tham gia hoạt động tôn giáo trái phép, không tụ tập sinh hoạt tôn giáo tại nhà riêng công dân, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và vi phạm quy ước của địa phương” (xin xem hình chụp). Đây là một quy định vi phạm trắng trợn quyền tự do tôn giáo và xuyên tạc trắng trợn hoạt động tôn giáo.


Posted on 20 Apr 2010
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Giáo xứ Hà Đông + Việt cộng âm mưu cướp tài sản Công Giáo
  • Liên phòng PALTALK: Yểm trợ Khối 8406 bốn năm hoạt động kiên trì, gian nan
  • Lê Thị Công Nhân: một mũi tên, một thành trì!
  • Việt cộng phóng thích Linh mục Nguyễn Văn Lý!
  • Mục Sư Trần Thanh Vân: Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ chúc Tết Đồng Bào
  • Thủ tục Khiếu Tố các vi phạm Nhân Quyền tại Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc
  • Gs Nguyễn Chính Kết: Cuộc đấu tranh trong Nước hiện nay
  • Lê Thị Huệ phỏng vấn nhà hoạt động Thi Vũ Võ Văn Ái
  • Giáo xứ Đồng Chiêm: Việt Cộng đánh dân đổ máu, thương tích nặng
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)