Translate this page: English French German Spanish Vietnam
Nguyên Dung: Các Bạn ơi, Phải Dứt Điểm Chế Độ Này! (10/2009)

Kính thưa quý vị quý bạn, chúng tôi xin tiếp tục chuyển những suy nghĩ và tâm tình hiệp thông từ người Việt tha hương gởi đến đồng bào thân thương ở quê nhà. Để gởi các bạn trẻ ở Việt Nam, sau đây là lời tâm tình và nhận định của cô Nguyên Dung, thành viên của tập thể Thanh Niên Cờ Vàng (miền nam  California). Cô Nguyên Dung là một ủy viên thường trực của Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (Hoa Kỳ).

http://audio.freevietnews.com/20091001_nguyendung.m3u

Các Bạn ơi,

phải Dứt Điểm chế độ này !


Hải ngoại ngày 1 tháng 10, 2009

-- Tôi là một người sinh trưởng ở Việt Nam và lớn lên trong một giai đoạn đất nước rất bi đát. Thời điểm đó chúng tôi còn trẻ, chúng tôi có rất nhiều hoài bão. Thế nhưng vì cuộc sống ở đó, vì những lối đối xử bất công, vì những cảnh diễn ra hàng ngày đối với người dân Việt Nam quá đau khổ, vì chúng tôi đã không thể nào sống được dưới chế độ này, và chúng tôi đã phải vượt biên vượt biển ra đi tìm tự do.


vượt biển

-- Khi mà đi đến đất nước tự do rồi thì chúng tôi canh cánh một lòng nhớ về quê hương. Nhớ về những người bạn đã mãi mãi nằm yên dưới lòng biển sâu. Họ không bao giờ đến được bến bờ tự do này. Họ không bao giờ nhìn thấy được bầu trời tự do mà chúng tôi đang sống.

-- Với tâm tình đó, chúng tôi hướng về quốc nội với những mong rằng những người như quý bạn ở cùng lứa tuổi như tôi sẽ hiểu được rằng: Tự do đối với Việt Nam cũng như đối với mọi người trên thế giới là một món quà thiêng liêng, một món quà tự nhiên, không ai có thể tước đi được. Không ai có quyền lấy đi hay ban tặng. Tự do vốn là cố hữu, ai cũng có thể được có. Khi mới mở mắt chào đời là đã có tự do rồi.

 

-- Trong quá khứ, tiền nhân chúng ta mặc dù rất là đơn độc nhỏ bé, nhưng đã dám đương đầu chống lại bọn Tàu. Dân tộc Việt Nam đã có những tấm gương anh hùng. Những tấm gương Trần Bình Trọng, những Lê Lợi Lê Lai, Hai Bà Trưng, Trần Quốc Toản. Bao nhiêu tấm gương đó đáng để chúng ta học hỏi.


 TranBinhTrong
  Trần Bình Trọng
: Ta thà làm quỷ

  nước Nam, hơn làm vương đất Bắc!


-- Ngày hôm nay, dưới chế độ cộng sản, đất nước Việt Nam lần lần bị xén mất, bị xẻo đi từng phần từng phần. Quý bạn có nghĩ là một ngày nào đó đất nước Việt Nam của chúng ta sẽ trở thành một tỉnh lỵ của Tàu hay không? Và các bạn phải làm gì để cứu nước? 

-- Thưa các bạn, nếu muốn cứu nước, trước hết chúng ta phải có tinh thần dân tộc, chúng ta có lòng tự ái dân tộc. Chúng ta phải biết làm thế nào để giữ nước cứu nước.


-- Hiện tại đất nước Việt Nam đang có những người làm tay sai cho thằng tàu, đang có những hành động rất là kỳ quặc quái lạ. Chưa bao giờ đất nước Việt Nam của chúng ta lại có những thảm trạng chỉ vì lòng yêu nước mà bị bắt giam tù.

-- Các bạn ơi, các bạn muốn cứu nước thì các bạn phải có một thái độ dứt điểm cái chế độ này. Các bạn cần phải có một thái độ. Đó là thoát đi cái vật cản đang làm oằn vai các bạn, không cho các bạn nói lên tiếng nói vì lòng yêu nước.

-- Các bạn ơi, hãy thức tỉnh trước khi quá muộn. Đất nước Việt Nam là của chung, của cả dân tộc Việt Nam, không phải riêng của đảng cộng sản. Đất nước Việt Nam có từ rất lâu rồi, trước khi có đảng cộng sản. Đảng cộng sản xem đất nước Việt Nam như món của báu của riêng mình, muốn dâng, muốn tặng không cho ai thì tặng!

-- Cộng sản Việt Nam cười giỡn thoả thuê chén thù chén tạc, trong khi ngoài khơi, người dân Việt Nam, người dân đánh cá tội nghiệp của chúng ta bị cộng sản tàu xả súng bắn vào không thương tiếc. Vậy mà những người lãnh đạo cấp cao của 2 nước ngồi chén thù chén tạc, cười nói hỉ hả bên nhau!

-- Các bạn ơi, tôi cảm thấy rất là đau lòng! đất nước Việt Nam của chúng ta đang đứng bên bờ vực thẳm. Mà các bạn là những người chủ nhân của đất nước sau này, các bạn sẽ trả lời làm sao, ăn nói làm sao với con em của các bạn. Những người hậu duệ sau này sẽ hỏi rằng Việt Nam của chúng ta bây giờ ở đâu ?

-- Các bạn ơi, dân tộc Việt Nam không có hèn đâu. Chỉ có đảng cộng sản Việt Nam mới hèn. Dân Việt Nam không hèn. Đơn cử là những tấm gương oai phong dũng liệt, đã xả mình, đã không ngại hy sinh xương máu mình mà ngã xuống, để bảo vệ từng tấc đất, từng cọng rau ngọn cỏ.

-- Chúng ta biết năm 1974, những người lính Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã cố gắng chống trả lại một đội quân xâm lược của tàu, mặc dù cuộc chiến nghiêng phần thắng về cộng sản tàu, nói lên sự kiên quyết chống trả của những người lính Việt Nam Cộng Hòa. Đảng cộng sản Việt Nam chưa bao giờ có ý thức chống trả lại bọn cộng sản tàu. Đã không chống mà
lại còn thuận theo những yêu sách của tàu!

-- Gần đây, chúng ta thấy nhan nhãn những khu chung cư của tàu, ở những nơi như Hải Phòng, Đà Nẵng có những đặc khu của tàu trên lãnh thổ Việt Nam. Có bao giờ các bạn thấy ở trên lãnh thổ Việt Nam mà người Việt Nam không được chen chân vào, không được bước vào khu vực của tàu hay không? Các bạn có thấy đây là mối nhục cho dân tộc Việt Nam hay không?

-- Từ xưa đến nay, chưa có thời đại nào mà bi đát thê thảm như vậy các bạn à. Tàu đã đánh dân mình, tàu nó hành hạ dân mình, tàu nó giết dân mình nhưng mà đảng (Việt cộng) vẫn bình chân như vại. Đảng coi mạng dân như cỏ rác.


-- Thưa quý anh chị em, thưa các bạn, đảng coi dân mình như cỏ rác, đúng rồi, vì đảng không có tinh thần dân tộc, đảng không có lòng tự ái dân tộc. Bởi vì một điều dễ hiểu là đảng theo chủ thuyết tam vô: vô gia đình, vô tổ quốc, vô dân tộc.

-- Các bạn ơi, nếu các bạn thấy đảng không có tinh thần dân tộc, không bảo vệ được dân tộc Việt Nam mình, không cứu nước cứu dân tộc mình, thì các bạn phải làm thế nào chứ hả? Các bạn không thể im lặng mãi! Con giun bị xéo lắm thì cũng phải oằn, người ta cứ chà đạp mình mãi, thì mình cũng phải có thái độ gì chống trả lại chứ !

-- Khi các bạn làm gì, các bạn cũng biết rằng đời con đời cháu nhìn các bạn với ánh mắt ngưỡng mộ, với lòng thương mến. Nhưng nếu các bạn vẫn xuôi theo những gì đảng muốn đảng làm, gây hại cho dân tộc, phản bội lại Tổ Quốc, thì các bạn sẽ nhận lãnh những thái độ khinh miệt coi thường của con cháu mình sau này.

-- Tôi ước mong sao các bạn sẽ có những tấm gương như Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản ngày xưa. Đó là những tấm gương đời đời sáng ngời. Chứ không theo gương xấu như hồ chí minh. Thật sự mà nói, khi HCM du nhập chủ thuyết cộng sản vào Việt Nam, thì đất nước Việt Nam chịu quá nhiều giai đoạn lầm than, đau khổ.

-- Nào những cảnh cải cách ruộng đất, vượt biển tìm tự do bị bắn chết trên biển, cảnh bán vàng lấy bãi xua dân xuống biển lừa dân lấy vàng...Những cảnh đó chúng tôi sẽ không bao giờ quên. Đời đời con cháu chúng tôi sẽ không bao giờ quên.Dân tộc Việt Nam mình chưa bao giờ có những đau khổ bi lụy đến như vậy, và sẽ còn tiếp tục nếu đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục còn cai trị.

-- Các bạn ơi, hãy ý thức rằng người dân Việt Nam từ thuở Quang Trung Lê Lợi, từ thời vua Hùng mới lập nước cho đến bây giờ, dân tộc Việt Nam có những lúc thăng trầm, nhưng chưa bao giờ dân tộc đau khổ như lúc này. Chưa có tiếng nói nào cất lên vì lòng yêu nước mà bị giam hãm tù ngục như thế này. Chưa có cảnh nồi da xáo thịt như thế này.

-- Chưa có cảnh đem con em đi bỏ chợ, đến các nước lân bang với mỹ danh là "xuất khẩu lao động" "làm cô dâu xứ người", nhưng mà thực chất là BUÔN BÁN NÔ LỆ. Họ đem con em đi buôn bán nô lệ! Đó là hình thức buôn bán nô lệ!

buôn bán phụ nữ nô lệ

-- Ở trong nước cho rằng chúng tôi vì ở nước ngoài nên không hiểu tình trạng Việt Nam, nói theo một chiều. Thưa các bạn, ở đây chúng tôi không nói một chiều. Tất cả những nguồn tin đó chúng tôi được các cơ quan chức năng của các nước, những nơi có đường dây làm ăn với Việt cộng đưa tin tức ra ngoài. Chúng tôi nắm được rất rõ những con số đã dấu nhẹm không cho người dân trong nước biết.

-- Những con số đó, có bao nhiều cảnh đời bi thảm, các bạn biết không? Chắc là các bạn không thể nào tưởng tượng được. Không thể nào hình dung được người ta bị lùa đi, người ta bị đối xử như nô lệ. Bị nhốt trong những căn phòng. Làm việc đầu tắt mặt tối 10 tiếng mỗi ngày. Ăn thì rất là ít. Đồng lương thì chết đói, rẻ mạt. Người ta bóc lột dân mình như vậy đó. Nhưng mà những cơ quan môi giới mà đã được cộng sản Việt Nam bảo kê thì làm ngơ hoàn toàn! Làm ngơ trước các thảm cảnh này! Các bạn không thể tưởng tượng được đâu!

-- Nếu mà các bạn muốn cứu nước cứu dân, thì các bạn phải có một thái độ dứt khoát, là PHẢI DỨT ĐIỂM CHẾ ĐỘ NÀY. Càng sớm càng tốt. Đó là tai ách của đất nước. Cái đảng này chính là tai ách của đất nước.

-- Một lần nữa, chúng tôi muốn các bạn ý thức được: dân tộc là trên hết, đất nước là trên hết. Đảng cộng sản chỉ là một giai đoạn lịch sử. Chưa bao giờ có một triều đại nào sống tới 100 năm.

-- Đảng cộng sản chỉ là một giai đoạn. Đảng cộng sản đã gây ra quá nhiều tội ác. Đến một lúc nào đó đảng cộng sản phải trả lời trước lịch sử, trả lời trước dân tộc Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam bắt buộc phải cáo chung, các bạn! Đó là xu thế của thời đại.

-- Các bạn phải ý thức rằng dân tộc Việt Nam là mãi mãi. Nhưng đảng cộng sản chỉ có một giai đoạn, một thời. Vậy thì CÁC BẠN KHÔNG CẦN PHẢI SỢ HÃI! Các bạn phải làm nên một trang lịch sử mới. không để cho đảng cộng sản Việt Nam tự tung tự tác muốn làm gì thì làm.

(Quý vị bấm audio-link nghe tiếp nguyên văn các suy nghĩ của cô Nguyên Dung là một người trẻ ở hải ngoại gởi tâm tình đến các bạn trẻ ở Việt Nam)

http://audio.freevietnews.com/20091001_nguyendung.m3u

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN VỀ VIỆT NAM

www.freevietnews.com/audio


Posted on 10 Oct 2009
TOP
back to Audio FreeViet INDEX
...MORE COLLECTIONS

  • Tiến sĩ Nguyễn văn Canh: Đảng CSVN là thái thú của Trung Cộng đang thực thi đường lối của nhà Hán! (10/2009)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Cộng sản Việt Nam phải bị giải thể! (10/2009)
  • Sinh Viên Yêu Nước--- audio nhạc Lê Huy Phong
  • Nguyễn Chí Thiện: Hồ Chí Minh và Bộ Chính Trị Đảng VC đáng bị treo cổ vì tội ác diệt chủng (6/2009)
  • Hòa Thượng Thích Quảng Độ: Cội Tùng Trước Gió
  • Nguyên Dung: Các Bạn ơi, Phải Dứt Điểm Chế Độ Này! (10/2009)
  • 40 Bài Ca Sinh Hoạt vui tươi cho Thanh Thiếu Niên -- Collection01
  • 32 Bài Ca Sinh Hoạt vui tươi cho Thanh Thiếu Niên -- Collection02
  • AUDIO PALTALK Phòng "8406": Mỗi Chủ Nhật 7:00pm tối giờ California

  • Việt Cộng ngang nhiên cướp Trường Giáo Lý Loan Lý (Huế)
  • Lm Phan văn Lợi: Tôn giáo trong dòng sinh mệnh Dân Tộc
  • Mặc Giao: Con Đường tìm Công Lý chưa kết thúc
  • Gs Nguyễn văn Canh: Những hành vi của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
  • Ts Mai Thanh Truyết: Đồng loạt đứng lên giành lại Đất Nước Việt Nam!
  • Đức Tổng Giám Mục NGÔ QUANG KIỆT, Tổng Thư Ký Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
  • Bài Giảng của Lm Nguyễn Văn Khải: Sự Câm Điếc về Nhân Cách và Tâm Linh
  • Mặc Giao: Bước đường cùng của Cộng sản Việt Nam
  • Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận: Con có Một Tổ Quốc
  • Thông Bạch Vu Lan 8/2009 + Radio Phật Giáo + www.queme.net
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)