FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


{nl}
Mình bị họ lừa, hồi trước họ lừa mình đổ xương đổ máu --  dân=
VRNs (31.05.2010) - Ðức Quốc - Mình bị họ lừa, hồi trước họ lừa mình đổ xương đổ máu. Ngày nay họ lừa của con mình, bắt mình đi bỏ tù, tài sản của mình họ lấy hết, tôi rất hận!

Kính mời quí vị và các bạn theo dõi bài Phỏng vấn sau đây với Dân oan Nguyễn Thị Mai tỉnh Vĩnh Long do Trâm Oanh, cộng tác viên www.chuacuuthe.com  thực hiện qua đường điện thoại từ Ðức quốc.

(source: http://www.chuacuuthe.com/?p=3621)

Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin Saigon - Hòa thượng Không Tánh của Giáo Hội Phật {nl}Giáo Việt Nam Thống Nhất lại bất chấp những cản ngăn của Công an nhà {nl}nước Cộng sản Việt Nam để tổ chức buổi lễ phát quà cho các thương phế {nl}binh quân lực Việt Nam Cộng Hòa nhân mùa Phật Đản, tại chùa Liên Trì {nl}vào ngày 25 tháng 5 vừa qua. Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại {nl}trên video, mời quý vị cùng theo dõi sau đây:{nl}{nl}
Posted on 31 May 2010
horizonline
{nl}
Tin Quảng Ngãi - Bất mãn vì đơn vị thi công nổ mìn xây nhà máy thủy điện Ðắc-Drinh gây thiệt hại nhà cửa, 30 gia đình người dân ở xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi, đã dựng lều ngay công trình không cho thi công suốt hai tuần qua. Hàng ngày người dân dựng lều tại cửa gương hầm số 6 công trình thủy điện Ðắc-Drinh, ngăn không cho Công ty giao thông Cavico tổ chức đánh mìn phá đá. Một đại diện người dân có nhà cửa bị thiệt hại do mìn nổ cho biết Cavico đã dùng lượng thuốc nổ quá lớn để phá đá làm hầm gần với khu vực dân cư nên hàng loạt nhà dân bị nứt và hư hỏng.

Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Luật sư Lê Trần Luật, người đã giúp bào chữa miễn phí cho một {nl} số giáo dân ở Thái Hà trong vụ liên quan đến việc tranh chấp đất đai {nl}của giáo xứ, cũng là người từng lên tiếng ủng hộ các nhà hoạt động dân {nl}chủ. Ông đã phải làm việc với công an nhiều lần, và mới đây trên báo {nl}Công an Thành phố đã đăng nguyên một bài viết tố cáo Luật sư Luật là có{nl} những vi phạm đạo đức nghề nghiệp, lừa tiền của thân chủ, và có những {nl}quan hệ nam nữ bất chính.

Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Chiều ngày thứ sáu vừa qua, luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị {nl}Công an Việt Nam khống chế rồi ép rời khỏi một quán cà phê ngay giữa {nl}trung tâm Hà Nội. Cô đã bị tạm giữ trong vòng 5 tiếng đồng hồ, và giống{nl} như lần tạm giữ hồi đầu tháng ba vừa qua diễn ra sau khi cô vừa được {nl}trả tự do đúng ba ngày, lần tạm giữ này cũng nhằm để ngăn cản luật sư {nl}Lê Thị Công Nhân tiếp xúc với hai người ngoại quốc là một người Mỹ và {nl}một người Thái Lan ở một quán cà phê. Cô Lê Thị Công Nhân cho biết {nl}khoảng 3 giờ rưỡi, em gái cô chở cô đi mua một vài thứ đồ. Sau đó cô {nl}được đưa tới một quán cà phê trên đường Phan Bội Châu.

Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin{nl} Thanh Hóa - Theo báo chí trong nước, trong vụ công an nổ súng tại Nghi {nl} Sơn Thanh Hóa hôm thứ ba 25 tháng 5 vừa qua, nạn nhân thứ hai đã qua {nl}đời. Đó là ông Lê Hữu Nam 43 tuổi đã qua đời sáng hôm nay sau năm ngày {nl}được cấp cứu tại bệnh viện Thanh Hóa. Ông là nạn nhân thứ hai trong vụ 3{nl} người bị bắn ở khu vực chuẩn bị xây dựng nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, Nạn{nl} nhân thứ nhất là một thiếu niên 12 tuổi, đã bị thiệt mạng ngay hôm xảy{nl} ra vụ việc. Như tin SB-TN đã loan, nhiều người dân tại vùng Nghi Sơn, {nl}nơi được chọn xây nhà máy lọc dầu thứ hai cho Việt Nam tại tỉnh Thanh {nl}Hóa, đã biểu tình phản đối mức đền bù không thỏa đáng cho những mảnh {nl}đất bị trưng dụng cho việc xây dựng nhà máy.

Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hoa Thịnh Đốn - Sau buổi họp vào chiều thứ Sáu với Ngoại trưởng Hoa Kỳ {nl} Hillary Clinton, Dân biểu Loretta Sanchez cho biết đã đề cập đến nhiều {nl}vấn đề, nhưng quan trọng nhất là những vấn đề liên quan đến Việt Nam. {nl}Bà đề nghị với Ngoại trưởng Clinton sử dụng lực lượng đặc nhiệm về tự {nl}do internet toàn cầu của Hoa Kỳ tạo áp lực để Việt Nam thay đổi chính {nl}sách của Bộ Thông Tin, và thực sự Ngoại trưởng Clinton đã đồng ý để tổ {nl}chức một cuộc họp với bà Sanchez cùng một số nhà lập pháp khác của Quốc{nl} hội làm việc trong lãnh vực an toàn internet.


Posted on 31 May 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl} {nl}

{nl}{nl} {nl}

Tin Paris - Theo bản tin khẩn của Ban Đại diện Giáo {nl}hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng cho biết nhà cầm quyền và Mặt{nl} trận tỉnh Quảng Nam{nl} Đà Nẵng khủng bố nhằm ngăn cản Đại lễ Phật Đản năm nay tại chùa Giác {nl}Hoa là trụ sở của Ban Đại diện. Hòa thượng Thích Thanh Quang, Chánh Đại{nl} diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Quảng Nam Đà Nẵng kiêm {nl}Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên đã gửi Bản Tin Khẩn lên Đại lão Hòa {nl}thượng Thích Quảng Độ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện trưởng {nl} Viện Hóa Đạo, cho biết sự vụ như sau:


Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin Huế - Một {nl}nhân vật đang gây xôn xao trong giới {nl}giáo hữu Công giáo ở trong nước là Đức ông Cao Minh Dung, người đang {nl}làm việc tại Tòa Thánh La Mã bên cạnh Đức Giáo Hoàng và bị cho là người{nl} đã đạo diễn việc đưa Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt khỏi chức vụ của{nl} ngài. Hôm nay mời quý vị cùng theo dõi một đoạn video qua lời thuật {nl}của Linh mục Phan Văn Lợi, người đang bị quản thúc tại Huế, kể lại về {nl}nhân vật này như sau:


{nl}{nl}
Posted on 31 May 2010
horizonline
Tin Saigon - Một câu chuyện mới xảy ra tại Saigon ngay tại bệnh {nl}viện Y Dược Quận 5 làm mọi nguời xôn xao. Ngày 17 tháng 5, một phụ nữ {nl}tên Nguyễn thị Bé sanh năm 1946, cư ngụ tại Ấp Phú Ninh, Xã Phú Phong, {nl}Quận Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đi lên Saigon vào bệnh viện Đại Học Y {nl}Dược Quận 5 để xin điều trị mắt. Tại đây bác sĩ đòi giá chữa ...
Posted on 29 May 2010
horizonline
{nl}
  Tin Luân Ðôn - Quỹ Sinh Vật Hoang Dã Thế Giới gọi tắt là WWF mới công bố những tình tiết mới về quá trình điều tra cái chết của một con tê giác một sừng quý hiếm tại Vườn Quốc gia Cát Tiên ở Việt Nam. Theo nguồn tin này, dấu vết trên bộ xương và các ảnh chụp cho thấy con tê giác đã bị bắn, và một viên đạn đã được tìm thấy ở chân trái trước của con tê giác này. Các chuyên gia về Tê giác của WWF xác định có những vết cắt không tự nhiên ở vị trí sừng trên sọ tê giác, và điều này cho thấy chiếc sừng đã bị lấy đi một cách cố ý.
 
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Đối thoại về chống tham nhũng lần thứ bảy do tòa Đại sứ Thụy {nl}Điển tổ chức các đối tác phát triển tại Việt Nam và Thanh tra nhà nước, {nl}đã diễn ra ở Hà Nội vào ngày hôm nay. Tin từ tòa Đại sứ Thụy Điển cho {nl}biết, các đại sứ từ nhiều nước cùng với các giới chức và công chức Việt{nl} Nam cũng như đại diện các tổ chức phi chính phủ đã thảo luận để tìm ra{nl} câu trả lời cho câu hỏi liệu Việt Nam có thể chống tham nhũng nói {nl}chung, và trong hệ thống giáo dục nói riêng. Các đại biểu tập trung {nl}thảo luận về tác động của tình trạng tham nhũng trong giáo dục đối với {nl}tiến trình phát triển bền vững quốc gia, và việc cải thiện tính minh {nl}bạch cũng như trách nhiệm nhằm giảm bớt tình trạng tham nhũng.

Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam một lần nữa lại lên {nl}tiếng khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với quần {nl}đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa. Lời khẳng định của phát ngôn viên {nl}Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phương Nga được đưa ra khi được {nl}hỏi về tin của Tân Hoa Xã, nói Trung Cộng đã chính ...
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin San Francisco - Vào trưa thứ tư vừa qua tại khách sạn Orchard {nl}của thành phố San Francisco đã có cuộc gặp gỡ giữa ông Tổng Lãnh Sự Hoa{nl} Kỳ tại Việt Nam là Kenneth Fairfax và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó {nl}Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam. Cuộc hội kiến kéo dài hơn nửa giờ {nl}với nội dung về vấn đề đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Ông Fairfax phát{nl} biểu là tình hình dân chủ và nhân quyền càng ngày càng xấu đi tại quê {nl}nhà cho đến năm 2011 khi cuộc lựa chọn lãnh tụ mới trong đại hội Đảng {nl}Cộng Sản Việt Nam có kết quả. Ông nói thêm là đã có một vài vị trong Bộ {nl} Chính Trị có khuynh hướng ôn hòa hơn như Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn {nl}Sang nhưng họ đã không bày tỏ thái độ trước khí thế bảo thủ đàn áp mạnh{nl} mẽ dân chủ nhân quyền như hiện nay....

{nl}{nl}
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin Sơn La - Sau cơn mưa rào chiều ngày hôm qua, hàng ngàn thước {nl}khối nước tại khe núi Huổi Nhương bất ngờ dâng cao biến thành trận lũ {nl}quét tàn phá trung tâm xã vùng sâu Chiềng Khương, huyện Sông Mã tỉnh {nl}Sơn La làm 3 người chết. Trưởng Đồn Biên phòng 457, cho biết nước lụt {nl}đã tàn phá nhà một cô giáo và hai người con sinh đôi của cô trong lúc ...
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin Hải Phòng - Các giới chức hải quan Cộng sản Việt Nam trong tuần{nl} qua đã phát hiện một số lượng lớn ngà voi nhập lậu qua cảng Hải Phòng.{nl} Tin của Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết số ngà voi trên được vận chuyển{nl} trên tàu Noble có xuất xứ từ Châu Phi cập cảng Hải Phòng vào đêm 24 {nl}tháng 5. Số ngà voi trên được cắt khúc và cất giấu trong ...
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin{nl} New York - Tổ chức Human Rights Watch đã ra một thông báo, cho biết nhà{nl} cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã phát động một đợt tấn công tinh vi và {nl}kéo dài nhắm vào những người bất đồng chính kiến. Nhà nước bắt giữ và {nl}đe dọa các blogger độc lập ở Việt Nam, bật đèn xanh cho các đợt tấn {nl}công vi tính từ Việt Nam để đánh sập các trang web có xu hướng chỉ {nl}trích chính quyền. Theo bản báo cáo của Human Rights Watch, trong hai {nl}tháng vừa qua, Cộng sản Việt Nam đã bắt giữ ít nhất bảy blogger độc {nl}lập. Họ đã phải chịu các đợt thẩm vấn kéo dài, và trong một số trường {nl}hợp, bị bạo hành. Sự gia tăng sách nhiễu này diễn ra đồng thời với các {nl}đợt tấn công vi tính có hệ thống nhằm vào các trang mạng do một số {nl}blogger và các nhà hoạt động điều hành từ Việt Nam hoặc ở nước ngoài. {nl}Những đợt tấn công này đã được cả Google và McAfee là hai công ty nổi {nl}tiếng về an ninh mạng xác nhận.
 
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin{nl} Springfield - Tòa thị chính Springfield tiểu bang Massachusetts vừa {nl}ngưng không cho treo cờ của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam là cờ đỏ sao{nl} vàng, thay vào đó họ cho kéo lên lá cờ vàng của người Việt tị nạn {nl}trong tuần qua. Trong một buổi lễ để đánh dấu tháng Asian Pacific {nl}American Heritage Month, theo tin của đài truyền hình địa phương cho {nl}biết buổi lễ này được tổ chức để tỏ lòng tri ân về sự đóng góp của {nl}người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương ở Hoa Kỳ. Bà Thu Phạm là người có {nl}chân trong Dự Án Y Tế của người Việt ở Mercy Medical Center nói người {nl}Việt ở đây là một thành phần của Springfield.
 
{nl}{nl}
Posted on 29 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Sau nhiều tháng suy nghĩ, ngày hôm qua Viện trưởng {nl}Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam cho hay nhà cầm quyền s Việt Nam đã {nl}lựa chọn Nga để thực hiện việc xây cất nhà máy điện nguyên tử đầu tiên {nl}cho Việt Nam. Giải thích về điều này, Hà Nội nói công nghệ điện nguyên {nl}tử của Nga là an toàn bậc nhất hiện nay, cho dù ai cũng còn ...
Posted on 28 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Theo Đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến {nl}năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, gần đây được đưa ra giới thiệu rộng rãi,{nl} thì Hà Nôi sẽ là một thành phố có diện tích 3200 km vuông, tức là lớn {nl}hơn gấp 3 lần hiện nay với dân số 10 triệu người để trở thành một trong{nl} những thủ đô hàng đầu châu Á. Đồ án ...
Posted on 28 May 2010
horizonline
Tin{nl} Thanh Hóa - Những tin tức về vụ Công an bắn chết một trẻ 12 tuổi tại {nl}công trường nhà máy Nghi Sơn tiếp tục làm cho nhiều người bất mãn. Hôm {nl}nay người ta đã nhận được bản thông tin về sự việc xảy ra sáng ngày thứ{nl} ba vừa qua tại công trường nhà máy lọc dầu Nghi Sơn thuộc xã Tĩnh Gia,{nl} huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa của công an tỉnh này. Bản tin được chụp{nl} lại và đăng lên trên mạng, theo đó công an đổ lỗi cho người dân quá {nl}khích đã dùng gạch đá ném về phía họ, và đưa người già, phụ nữ, trẻ em {nl}lăn vào bánh xe không cho chở nguyên vật liệu vào khu vực thi công. Bản{nl} báo cáo viết rằng trong lúc lực lượng công an trực tiếp đưa những {nl}người ngăn cản ra ngoài thì những người quá khích đã dùng gạch, đá ném {nl}vào xe của lực lượng công an đang làm nhiệm vụ....

Posted on 28 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm qua lại lên tiếng {nl}về chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuyên{nl} bố được đưa ra sau khi Trung Cộng chính thức khai trương mạng di động {nl}tại Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa. Tại cuộc họp báo thường kỳ {nl}vào ngày hôm qua, bà Nguyễn Phương Nga là phát ngôn ...
Posted on 28 May 2010
horizonline
Tin{nl} tổng hợp - Chỉ trong tháng này, ba bản báo cáo của các tổ chức quốc tế {nl} đã một lần nữa chỉ trích Việt Nam tiếp tục vi phạm nhân quyền, đặc biệt{nl} là quyền tự do ngôn luận. Theo tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, {nl}trong bối cảnh chuẩn bị Đại hội Đảng đầu năm 2011, phe bảo thủ đã mở {nl}chiến dịch đàn áp giới nhà báo tự do, blogger, nhà văn ly khai. Trong {nl}bản báo cáo thường niên về tình hình nhân quyền thế giới trong năm 2009{nl} công bố hôm nay, tổ chức Ân xá Quốc tế đã nhấn mạnh rằng tại Việt Nam {nl}quyền tự do ngôn luận tiếp tục bị kiểm soát chặt chẽ, cả trong báo in, {nl}phát thanh truyền hình, lẫn Internet....

Posted on 28 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Một sự kiện khác thường được ghi nhận khi trang tin của Việt {nl}Nam vừa đăng tải một bài viết hướng dẫn cách vượt tường lửa để truy cập {nl}mạng kết nối xã hội Facebook hiện đang bị ngăn chận ở Việt Nam. Trang {nl}Xa lộ Thông tin Online của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông có bài viết 10{nl} cách truy cập facebook khi bị chặn, hướng dẫn tỉ mỉ cách cách thức mà {nl}người sử dụng internet có thể dùng. Trong đó các cách Dùng Open DNS, Sử{nl} dụng DNS của Google và Sử dụng nhu liệu DNS Jumper được cho là tốt {nl}nhất để truy cập vào Facebook lâu dài và hiệu quả. {nl} {nl}
 
{nl} {nl}{nl}
Posted on 28 May 2010
horizonline
  Tin{nl} Centralia - Tại tiểu bang Missouri, trồng đậu nành là một ngành nông {nl}nghiệp quan trọng tại Hoa Kỳ nhưng những người trồng đậu nành thường gặp{nl} khó khăn khi tìm được một thời điểm rất thích hợp để gieo trồng. Tuy {nl}nhiên vào tháng giêng vừa qua, Giáo sư Henry Nguyễn tại Đại Học {nl}Missouri và một nhóm các nhà nghiên cứu đã xác định được những tin tức {nl}di truyền quan trọng để giúp các nông gia trồng đậu nành và lựa chọn {nl}thời điểm tốt nhất cho việc gieo trồng. Giáo sư Henry và các nhà chuyên{nl} viên nghiên cứu đã xác định được hơn một tỷ cặp DNA trong một loại đậu{nl} nành.
 
Posted on 28 May 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Hai tin buồn đến cùng người Việt tại hải ngoại. {nl}Chuẩn Tướng Không Quân Nguyễn Ngọc Oánh đã từ trần sáng ngày 24 tháng 5{nl} vừa qua. Ông sinh tháng 6 năm 1925 tại Hà Nam, xuất thân từ trường Võ {nl}Bị Quốc Gia và chức vụ sau cùng là Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện {nl}Không quân cho đến năm 1975. Chuẩn tướng Nguyễn Ngọc Oánh ...
Posted on 28 May 2010
horizonline
Chính phủ đàn áp blogger và các trang mạng

(New{nl} York, ngày 26 tháng Năm, 2010) – Chính quyền Việt Nam phát động một đợt{nl} tấn công tinh vi và kéo dài, gồm hai mũi giáp công nhằm vào những người{nl} bất đồng chính kiến trên mạng, theo thông cáo do Tổ chức Theo dõi Nhân {nl}quyền đưa ra hôm nay. Chính quyền bắt giữ và đe dọa các blogger độc lập ở{nl} Việt Nam, đồng thời bật đèn xanh cho các đợt tấn công vi tính từ Việt {nl}Nam để đánh sập các trang mạng có xu hướng phê bình chính quyền Việt {nl}Nam.
...
{nl}{nl}
Posted on 28 May 2010
horizonline
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 27.5.2010
Khủng bố và ngăn cản Đại lễ Phật Đản tại Quảng Nam - Đà Nẵng -- Thông điệp Phật Đản là nguồn khai mở tri giác cho Đảng Cộng sản Việt Nam

PARIS, ngày 27.5.2010 (PTTPGQT) - Theo bản tin khẩn của Ban Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cho biết thì ...
Posted on 27 May 2010
horizonline
{nl}VRNs (27.05.2010) -- Sài Gòn -- Từ bên ngoài: Nhìn từ bên ngoài, Giáo hội Việt Nam là một giáo hội phồn thịnh, sầm uất, từ Bắc chí Nam, với nhiều nhà thờ được xây mới hay được nâng cấp sửa chữa, nhiều trung tâm hành hương mục vụ được xây cất rầm rộ ở nhiều nơi, giáo dân đi lễ đông chật nhà thờ, các thứ Năm thánh được khai mở ở nhiều nơi, các thứ lễ lạt tưng bừng náo nhiệt, các lễ truyền chức đông đảo tiến chức và người tham dự, (như ngày 25/5 vừa qua ở nhà chung Phú Cường (Bình Dương) có 26 tân chức, buổi lễ kéo dài ba tiếng đồng hồ).

Căn cứ vào đó, ai dám bảo Giáo hội Việt Nam đang có vấn đề. Giáo hội đang “ngon lành” như thế, tại sao lại gây ra “sự cố” toà Khâm sứ, Nhà thờ Thái hà v.v… Tại sao không ở yên để người ta khỏi làm khó dễ. Phải chăng vì vậy mới có câu “đồng cảm” chứ không “đồng thuận”. Có lẽ vì vậy mới xảy ra vụ “thay bậc đổi ngôi” ở toà Tổng Giám mục Hà Nội, khiến một vị Tổng Giám mục đang được giáo dân yêu mến kính nể phải đột ngột ra đi không hẹn ngày về. Chính biến cố đó đã và đang gây ra sóng gió và tình trạng “rắm rối” cho Giáo hội Việt Nam.

Posted on 27 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Việt Nam vừa được Ngân Hàng Thế Giới cho vay hơn 680 {nl}triệu đô-la Mỹ để tiếp tục các dự án giảm nghèo, cải thiện y tế, cải {nl}cách ngành điện và vệ sinh môi trường. Các văn kiện liên quan đã được {nl}ký kết hôm qua ở Hà Nội giữa đại diện Ngân Hàng Thế Giới và Ngân Hàng {nl}Nhà nước cho biết tín dụng cho vay bao gồm 150 triệu ...
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Thanh Hóa - Nguồn tin trong nước ngày hôm qua cho biết đã xẩy ra xung {nl}đột giữa công an và những người dân địa phương tại khu vực Nghi Sơn tỉnh{nl} Thanh Hóa. Do việc trưng dụng đất đai, đền bù không thỏa đáng để làm {nl}khu kinh tế với dự án chính là nhà máy lọc dầu, người dân đã ngăn cản {nl}không cho san lấp mặt bằng. Khi xô xát, công an đã nổ súng làm một {nl}thiếu niên 12 tuổi bị trúng đạn thiệt mạng, hai người khác bị thương. {nl}Báo chí trong nước và các nhân chứng cho biết nạn nhân là một học sinh {nl}lớp sáu, em Lê Xuân Dũng đã bị ngất trong lúc xô xát. Một số người chạy{nl} đến cấp cứu thì bất ngờ có tiếng súng nổ. Phát đạn đầu tiên bắn trúng {nl}một thanh niên. Phát thứ hai xuyên qua tay một thiếu nữ và trúng vào {nl}bụng dưới bên trái của em Dũng. Do vết thương quá nặng, em này qua đời. {nl}
 

Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trong lúc Trung cộng đang tiến hành lệnh cấm đánh cá ở{nl} khu vực biển đông kéo dài từ nay cho đến hết cuối tháng 8, hôm qua Phó{nl} đô đốc Tư lệnh quân chủng Hải quân Cộng sản Việt Nam là Trung tướng {nl}Nguyễn Văn Hiến khẳng định lực lượng hải quân sẽ cố gắng hết sức mình {nl}để bảo vệ ngư dân. Trong lúc Hà Nội vẫn tỏ ra ...
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Liepzig - Sở thú Liepzig hiện có tổng cộng 7 con voi và 4 trong số đó {nl}có gốc Việt Nam. Chúng tên Hoa, Chung, Trinh và Voi Nam. Cuối năm 2009, {nl}con voi giống tên Mekong đã được đổi sang sở thú Prague. Đặc biệt sự ra{nl} đời của chú Voi Nam vào năm 2002 đã trở thành một sự kiện nổi tiếng {nl}khi đó, vì sau 66 năm mới lại có một con voi được sinh ra ở sở thú {nl}Leipzig. Cha mẹ của Voi Nam là Mekong và Trinh, cùng sinh ra tại Việt {nl}Nam năm 1982 và được đưa sang Đức năm 1984 và 1986. Hiện nay, tên của {nl}Voi Nam luôn được gắn cả chữ Voi trong tiếng Việt. Khi chào đời sau 22 {nl}tháng voi mẹ mang nặng đẻ đau, Voi Nam đã nặng tới 120 ký và nhanh {nl}chóng trở thành ngôi sao lớn của sở thú Leipzig.

Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Bình Định - Tàu quân y Hoa Kỳ là chiếc USNS Mercy sẽ tới Quy Nhơn Bình {nl} Định trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2010. Đây là {nl}lần đầu tiên còn có sự tham gia của tàu hải quân Nhật Bản. Tòa đại sứ {nl}Mỹ tại Hà Nội ra thông cáo nói tàu USNS Mercy sẽ cặp bến Quy Nhơn vào {nl}cuối tuần này ngày 31 tháng 5 và ở tới ngày 12 tháng 6. Đây là lần thứ {nl}hai tàu Mercy hoạt động nhân đạo tại Việt Nam, lần trước là vào năm {nl}2008 tại Nha Trang. Các phương tiện trên tàu gồm 12 phòng giải phẫu, 15{nl} phòng bệnh, cơ sở thí nghiệm và dược phẩm có thể phục vụ tới 500 bệnh {nl}nhân mỗi ngày. USNS Mercy còn có 120 giường bệnh cho bệnh nhân lưu trú.
 
Posted on 26 May 2010
horizonline
{nl}Tin Seattle - Ðã có nhiều bộ phim, kịch hát về cuộc chiến Việt Nam được trình chiếu tại Mỹ trong nhiều năm qua. Nhưng dường như, vấn còn nhiều điều phải nói về cuộc chiến và những trăn trở của người dân Mỹ, những người đã từng sống qua cuộc chiến. Ðó cũng là chủ đề của một vở nhạc kịch có tên gọi Amelia vừa được trình diễn tại nhà hát Opera Seattle từ ngày 8 tháng 5 đến 22 tháng 5 vừa qua. Ðây cũng là vở nhạc kịch đầu tiên có phần hát tiếng Việt được trình diễn tại một nhà hát opera danh tiếng ở Hoa Kỳ. Vở diễn đã thu hút được sự chú ý của những báo lớn tại Mỹ như New York Times, Seattle Times, CNN.

Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin Sài Gòn (26.05.2010) -- Các nhà giáo có lương tâm ở Việt Nam đã {nl}không chịu nổi tình trạng giả mạo trong giới giáo chức, đã thực hiện một{nl} tạp chí điện tử qua cách lợi dụng hệ thống Web Site nổi tiếng của thế {nl}giới là FLICKR dot com, (viết là flickr.com). Đây là địa chỉ URL của {nl}trang Web ấy: http://www.flickr.com/photos/47624590@N04/






{nl}{nl}
Posted on 26 May 2010
horizonline
{nl}
2010-05-24

Hôm qua, 23/5, hàng ngàn giáo dân Công giáo tại Vinh đã tập trung cầu nguyện tại khu đất nhà thờ cũ của giáo xứ Cầu Rầm. Ðó là nơi có nhà thờ của giáo xứ bị bom đạn tàn phá.

Photo courtesy of nuvuongcongly.net


Giáo dân công giáo Vinh cầu nguyện tại khu đất nhà thờ Cầu Rầm cũ ngày 23/5/2010.

Phản đối việc bán đất nhà thờ

Sau chiến tranh, chính quyền địa phương đề nghị lấy khu đất đó để làm ‘di tích tội ác Ðế quốc Mỹ’; tuy nhiên kế hoạch đó không thực hiện và nay giáo dân phát hiện khu đất được bán cho một công ty tư nhân để xây dựng cao ốc.

Gia Minh hỏi chuyện linh mục Phạm Ðình Phùng, tổng thư ký tòa giám mục Xã Ðoài Vinh, về vụ việc đó. Trước hết ông xác nhận thông tin giáo dân tập trung cầu nguyện phản đối việc biến đất giáo xứ Cầu Rầm thành đất tư.

(xem tiếp...)



Posted on 26 May 2010
horizonline
{nl}
» audio phỏng vấn Lm Huong

Phỏng vấn Linh mục Quản hạt �

VRNs (26. 05. 2010) - Nhà thờ Cầu Rầm tọa lạc tại khu Cửa Nam thành phố Vinh là một khu đất rất rộng rãi thoáng mát. Nhà thờ Cầu Rầm vốn nổi tiếng là một công trình kiến trúc đẹp, có giá trị cao nên trở thành miếng đất vàng, là miếng mồi ngon cua các quan tham tại Nghệ An thèm muốn. Từ lý do này mà công ty cổ phần Trường Giang đã được nhà cầm quyền Nghệ An mời chào để làm dự án xây dựng khu cao ốc, và  bán lại cho tư nhân...


Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Sau 5 ngày áp dụng thí điểm xử phạt vi phạm giao thông theo {nl}Nghị định mới của nhà nước đưa ra, tại Saigon Cảnh sát giao thông thú {nl}nhận tình hình vẫn chưa có nhiều chuyển biến. Ngoại trừ một vài trục xa{nl} lộ, quốc lộ nằm trong giới hạn vành đai, tình trạng vi phạm giao thông{nl} vẫn xảy ra thường xuyên. Các lỗi vi phạm lớn nhất là lấn đường, không {nl}chấp hành đèn tín hiệu giao thông, còn người di bộ thì qua đường không {nl}đúng quy định, cho xe chạy trên vỉa hè. Cảnh sát giao thông của Cộng {nl}sản Việt Nam thú nhận người đi bộ phạm luật quá nhiều không thể xử phạt{nl} xuể. Cảnh sát cho biết bị thổi còi, người vi phạm thường làm lơ hoặc {nl}bỏ chạy, trong khi Cảnh sát thì không có quyền bắt giữ.

Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung{nl} ương Khóa 10 về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Việt Nam phải {nl}phấn đấu để trở thành quốc gia mạnh lên từ biển, giàu lên từ biển, {nl}trong đó kinh tế biển chiếm khoảng 53 đến 55% GDP và 55% kim ngạch xuất{nl} cảng của cả nước. Bản tin của hãng thông tấn Bernama trích ...
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Vào sáng nay hơn 800 đại biểu đến từ 90 quốc gia trên thế giới{nl} đã có mặt tại Hà Nội để khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 78 của {nl}Hội Đập lớn Thế giới gọi tắt là ICOLD. Đây là lần đầu tiên ICOLD tổ {nl}chức hội nghị thường niên tại vùng Đông Nam Á, những người tham gia bao{nl} gồm các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý và doanh nhân đến từ{nl} 90 quốc gia là thành viên của Hội Đập lớn Thế giới, từ Trung Cộng, {nl}Nhật Bản, Nam Hàn, cho đến Nga, Pháp, Đức, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ {nl}và Iran. Theo chương trình dự thảo, nhân Hội nghi lần này, các nhà {nl}nghiên cứu thủy điện và thủy lợi quốc tế sẽ tham gia cuộc hội thảo khoa {nl} học với chủ đề Đập và phát triển nguồn nước.
Posted on 26 May 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Hôm qua hàng trăm người dân thị trấn Quang Minh và xã Tiền Phong đã đắp đất bịt hai miệng cống xả nước thải của Khu công nghiệp Quang Minh, Huyện Mê Linh tại Hà Nội. Theo những người dân tham gia lấp miệng cống, họ không chịu đựng nổi mùi hôi thối từ nguồn nước thải của khu công nghiệp này bốc ra. Sau khi đắp xong hai miệng cống, những người dân lên xe máy và một số xe tải tiến về kênh tiêu nước và trạm bơm Ðầm Và thuộc thị trấn Quang Minh. Họ cho biết dòng nước ở đây đen kịt, nhiều chỗ đặc sánh, bốc mùi khó chịu. Một nguời dân nói thời gian trước, trời mưa nước kênh sạch được vài ngày, nhưng bây giờ mưa xuống thì mùi hôi thối lại xộc lên nồng nặc rất khó chịu.

Posted on 26 May 2010
horizonline
{nl}
 
Tin Hải Phòng - Hơn 40 tay côn đồ với cuốc xẻng, gậy gộc đã xông vào đánh đập dã man những người nông dân thôn Tràng Duệ, xã lê Lợi, Huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng ,vì những nông dân này không chịu nhận tiển để giao đất cho doanh nghiệp. Truyền thông trong nước loan tin này hôm nay cho biết thêm có hơn 20 người dân bị thương trong vụ này, một số trường hợp người nhà phải đưa đến bệnh viện ở Hà Nội để cấp cứu. Các báo mạng cho biết bà Phan Thị Mỡi, một người dân địa phương 74 tuổi kể lại chính bà thấy vào ngày thứ ba tuần trước, Phó Ban điều hành khu công nghiệp Tràng Duệ đưa hơn 40 thanh niên với hung khí xông thẳng đến chỗ những nông dân đang ngồi tập trung và ra lệnh đánh đập họ thẳng tay.
 
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Nữ giảng viên Đạị Học có văn bằng tiến sĩ và từng thực hiện {nl}các chương trình cố vấn trên các đài truyền hình, truyền thanh tại Việt {nl}Nam, vừa bị bắt vì tội chiếm đoạt tài sản. Tin từ trong nước cho biết {nl}công an Cộng sản Việt Nam Hà Nội vừa bắt giữ một nữ tiến sĩ nổi tiếng {nl}và tố cáo bà này tội lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của người {nl}khác. Bà tiến sĩ bị bắt tên là Trương Thị Bích Hà 56 tuổi, ở Mai Dịch, {nl}huyện Từ Liêm, Hà Nội.
 
{nl}{nl}
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Vụ án môi trường Vedan đã kéo dài từ tháng 9 năm 2008, khi các{nl} nhân viên điều tra phát giác là công ty Vedan dùng ống ngầm lén thải {nl}nước chưa lọc vào sông Thị Vải. Công ty Vedan của Đài Loan và các giới {nl}chức nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chỉ trích lẫn nhau sau khi không {nl}đạt được thỏa thuận về việc bồi thường cho nông dân bị thiệt hại vì {nl}hoạt động gây ô nhiễm của công ty này. Các cuộc thảo luận giữa công ty {nl}Vedan và các giới chức của Viện Môi trường và Tài nguyên đại diện cho {nl}các nông dân, đã không đạt được tiến bộ.
 

{nl}{nl}
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Mecklenburg - Sau 7 năm tập luyện karate, cậu bé Đinh Đình Hải Hoàng ở {nl} tiểu bang Mecklenburg của Đức, đã giành được huy chương vàng quốc tế {nl}khi mới 13 tuổi. Hải Hoàng còn là nam võ sĩ trẻ nhất của Đức đạt đai {nl}đen môn karate, và cũng là giáo viên trẻ nhất được cấp chứng chỉ là {nl}giáo viên dạy karate cơ bản khi mới 13 tuổi. Hải Hoàng sinh năm 1995, {nl}bắt đầu học karate khi mới 6 tuổi. Chỉ hai năm sau, em đã giành được {nl}tấm huy chương vàng đầu tiên. Năm 2007, Hải Hoàng giành huy chương vàng{nl} karate thế giới dành cho lứa tuổi 13. Năm 2009 em giành huy chương bạc{nl} karate thế giới U15. Sau nhiều lần kiểm tra sát hạch, Hải Hoàng được {nl}cấp chứng chỉ đai đen khi tròn 13 tuổi. Vài tháng sau, Hải Hoàng được {nl}công nhận là huấn luyện viên karate trẻ nhất nước Đức.

{nl} {nl}{nl}
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin Đài Trung - Tình trạng những phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại {nl}quốc, nhất là tại Đài Loan và Nam Hàn, đang tạo ra một thế hệ mới những{nl} đứa con hai giòng máu. Vấn đề được đặt ra là những trẻ này gần như {nl}không có những phương tiện để học hỏi về ngôn ngữ và nguồn cội của {nl}mình. Mới đây một trường tiểu học ở miền trung Đài ...
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Mạc Tư Khoa - Một bản tin từ trong nước đã làm cho nhiều người phải lắc{nl} đầu ngao ngán, khi loan tin về những du học sinh Việt Nam tại Nga suốt{nl} gần 6 tháng không nhận được học bổng, nhiều sinh viên du học theo đề {nl}án 322 tại Nga đã phải vất vả để lo toan cho việc sinh sống và học tập.{nl} Tình trạng ngồi trong lớp học mà bụng đói meo xảy ra như cơm bữa. Bản {nl}tin trích lá thư của 19 lưu học sinh chương trình 322 tại Đại học Kỹ {nl}thuật Tổng hợp Bauman Liên bang Nga phải lên tiếng cầu cứu Bộ trưởng {nl}Giáo dục Cộng sản Việt Nam. Theo các sinh viên này, với khoản trợ cấp {nl}400 đô-la, trừ tiền thuê nhà, phí chuyển tiền, tiền bảo hiểm, các em {nl}còn lại khoảng 280 đô-la mỗi tháng. Ở thủ đô của Nga, khoản tiền này quả{nl} là eo hẹp, các em phải chi tiêu ở mức thấp nhất mới đủ sống. Những du {nl}học sinh này cho hay họ rất bất mãn về việc không bao giờ được nhận học{nl} bổng đúng thời hạn và việc chậm học bổng cả năm đến sáu tháng hay dài {nl}hơn là chuyện xảy ra thường xuyên.
 
{nl}{nl}
Posted on 26 May 2010
horizonline
Tin{nl} Huế - Nhà máy thủy điện Bình Điền ở thượng nguồn sông Hương không vệ {nl}sinh tốt lòng hồ khiến nước máy sử dụng trong thành phố Huế và các vùng {nl}phụ cận bị đục và hôi tanh. Giám đốc Công ty Xây dựng và cấp nước tỉnh {nl}Thừa Thiên Huế hay còn gọi là Huewaco, cho biết vừa hoàn thành súc rửa {nl}toàn bộ hệ thống cấp nước ở Huế và ...
Posted on 25 May 2010
horizonline
Tin{nl} tổng hợp - Trong ngày khai mạc kỳ họp thứ bảy của Quốc hội Việt Nam, {nl}các đại biểu đã nghe báo cáo về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Tổng {nl}Công ty Đường sắt Việt Nam là chủ đầu tư của dự án, muốn Quốc hội thông{nl} qua ngay trong kỳ họp lần này. Một số Bộ trưởng cũng lên tiếng ủng hộ {nl}dự án nhưng rất nhiều chuyên gia kinh tế đã không đồng tình, vì dự án {nl}này được cho là không cần thiết, rất tốn kém và nhất là sẽ làm tăng {nl}thêm công nợ của Việt Nam hiện đã lên đến mức báo động.


Posted on 25 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Mọi người đang mua sắm tại Trung tâm thương mại Parkson thì {nl}giật mình nghe nhân viên bảo vệ thông báo cháy. Hàng trăm người hoảng {nl}loạn lao ra từ trong Trung tâm. Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 6 giờ 40 {nl}chiều ngày hôm qua tại Trung tâm thương mại Parkson tại quận Tân Bình {nl}Saigon. Ngay sau đó mọi người được di tản ra ngoài an toàn. Vụ cháy xảy{nl} ra tại tầng 6 nơi đặt trung tâm ngoại ngữ ILA. Nguyên nhân ban đầu của{nl} vụ cháy được xác định do chập điện từ máy lạnh, sau đó cháy lan ra và {nl}thiêu rụi bảng hiệu gần đó.
 

{nl}{nl}
Posted on 25 May 2010
horizonline
Tin{nl} Đài Trung - Theo báo China Post, hôm qua cơ quan phụ trách lao động {nl}thành phố Đài Trung, miền trung Đài Loan cho biết là đã đứng ra bảo vệ {nl}cho ba phụ nữ Việt Nam, hiện làm việc trong một nhà máy chế biến thực {nl}phẩm ở thành phố này. Các nạn nhân đã gọi điện thoại theo đường dây {nl}nóng 1955, tố cáo là bị chủ doanh nghiệp đối xử tàn tệ và xin được bảo {nl}vệ và giúp đỡ tìm việc khác. Ngay sau đó, một đoàn thanh tra đã xuống {nl}làm việc tại nhà máy chế biến thực phẩm Đài Trung và phát hiện ra là ba{nl} phụ nữ Việt Nam nói trên đã bị ép buộc phải làm những công việc vượt {nl}quá nội dung ghi trong hợp đồng lao động, giấy tờ cùng thẻ cư trú và {nl}tiền làm thêm giờ bị chủ nhân giữ. Họ còn bị hạn chế tự do đi lại. {nl}
 
{nl}{nl}
Posted on 25 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Bên lề phiên họp thứ 7 Quốc hội Khóa 12 đang diễn ra {nl}tại Hà Nội vào chiều hôm qua, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối {nl}cao Việt Nam cho báo chí biết phía Hà Nội có đề nghị với Tokyo để cho {nl}cán bộ điều tra của Việt Nam sang Nhật trực tiếp điều tra vụ nhận hối {nl}lộ từ công ty PCI Nhật Bản, của nguyên giám đốc dự ...
Posted on 25 May 2010
horizonline
{nl}Tin Paris - Bộ Nhập cư Pháp hôm qua loan báo tại Paris là họ đã phá được một đường dây đưa người Việt Nam sang Anh quốc tại Pháp và Tiệp Khắc, tổng cộng 20 người đã bị bắt giữ, trong đó có 12 người điều hành đường dây này và hai người ngoại quốc sống bất hợp lệ tại Pháp. Sáu người còn lại bị bắt ở Tiệp Khắc. Theo thông cáo ...
Posted on 25 May 2010
horizonline
{nl}
Tin Topeka - Một tay vợt trẻ người Mỹ gốc Việt là Trang Lê Nguyễn cư ngụ tại thành phố Washburn tiểu bang Kansas, đã được chọn là tay vợt trẻ xuất sắc nhất năm thứ nhì liên tiếp của Hiệp hội MIAA, sau khi cô hoàn tất mùa giải năm nay với kỷ lục 25 trận thắng và 6 trận thua, và lọt vào vòng bán kết của Liên đoàn quần vợt phái nữ Hoa Kỳ ITA vào mùa thu năm nay. Cô từng thắng với kỷ lục 17 trận thắng và chỉ thua 3 trận trong các trận đánh đôi, nhưng thắng cả 7 trận trong những trận thi đấu của Hiệp hội MIAA và chưa thua trận nào. Về đánh đôi, cô cùng với người bạn là Alyssa Castillo hiện đang giữ kỷ lục 20 trận thắng và 11 trận thua, vào tuần trước cô được vinh danh là 1 trong 8 tay vợt được chọn để dự giải Arthur Ashe dành cho các tay vợt trẻ tại đại học, và cuối cùng cô đã là người vinh dự dành giải này.

Posted on 25 May 2010
horizonline
{nl} Tin từ Ðà Lạt cho biết, ông Hà Sĩ Phu đã bị cắt các dịch vụ điện thoại và Internet kể từ ngày 8 tháng Năm cho đến nay. Ông Hà Sĩ Phu đã đến hỏi ở SởThông tin Tuyền thông Việt Nam thì được trả lời Công An đã ra lệnh cắt vì đã dùng điện thoại và Internet để "truyền tải những thông tin chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Ông Hà Sĩ Phu tên thật là Nguyễn Xuân Tụ, đã có những bài đóng góp về hiện tình đất nước và được công khai đăng trên mạng Bauxit Việt Nam. Ông không tham gia hoạt động chính trị trong một tổ chức nào.


Posted on 24 May 2010
horizonline
{nl}

GP Vinh nổi sóng: 5.000 giáo dân Hạt Cầu Rầm phản đối việc cướp  đất nhà thờ bán cho tư nhân

VRNs (24.05.2010) - Nghệ An - Không những lời hứa của Hồ Chí Minh trước dân tộc đã theo gió bay đi, ngược lại để làm con đường lên quê Hồ Chí Minh, chính quyền Nghệ An đã ngang nhiên cướp đất nhà thờ làm một con đường cắt qua giữa nhà thờ Cầu Rầm. Phần còn lại để dành làm “Khu di tích tội ác Ðế quốc Mỹ” khi giáo dân yêu cầu được tái thiết Nhà thờ và nhà xứ Cầu Rầm.

Posted on 24 May 2010
horizonline
{nl}Ðức TGM Ngô Quang Kiệt đã rời khỏi Hà Nội cả hơn tuần lễ rồi nhưng dư luận vẫn chưa hết bàn tán về sự ra đi của Ngài và giáo dân Hà Nội cũng vẫn chưa vơi đi nỗi buồn bã, hụt hẫng về sự thiếu vắng vị chủ chăn đáng kính của họ.

Trên các phương tiện truyền thông đã có nhiều bài nhận định, phân tích, bình luận, phỏng vấn v.v. liên quan đến việc ra đi của Ðức Tổng Giuse. Cũng đã có cả Giám mục, linh mục lên tiếng về việc này nhưng xem ra “Sự kiện Ngô Quang Kiệt” sẽ còn là đề tài bàn luận kéo dài, chưa biết cho đến khi nào.

Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin Đà Nẵng - Trong khi đó vụ cháy rừng bắt đầu xảy ra khoảng 7 giờ{nl} tối ngày hôm qua tại khu vực đồi Hầm Vàng, phường Hòa Hiệp Bắc, quận {nl}Liên Chiểu. Đây là vùng đệm của rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Công tác {nl}chữa cháy vẫn là thủ công nên việc dập lửa hết sức khó khăn. Đến trưa {nl}ngày hôm nay, khoảng trên 50 người gồm người ...
Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Trận mưa lớn kéo dài gần 2 giờ trút xuống thành phố Saigon và {nl} các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước chiều qua đã chính thức mở {nl}màn cho mùa mưa, dập tắt cái oi bức ngột ngạt kéo dài nhiều tháng qua. {nl}Cơn mưa lớn kéo dài 2 giờ đã xua tan cơn nóng ngột ngạt bấy lâu. Ghi {nl}nhận tại khu vực Saigon, khoảng gần 5 giờ chiều mưa trút xuống đồng {nl}loạt ở hầu khắp các quận huyện. Mặc dù cơn mưa lớn mới xảy ra trong {nl}thời gian ngắn nhưng một số nơi vẫn bị ngập...

Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin{nl} Phan Thiết - Một thiếu nữ 15 tuổi đã bị đánh thuốc mê, bắt cóc từ tỉnh {nl} Bình Thuận đưa vào Saigon làm nô lệ suốt 2 năm đã tìm cách trốn về nhà {nl}với thân thể tàn tạ. Không những vậy, cô chỉ có thể bút đàm để kể rời {nl}rạc thời gian bị bắt giữ và hành hạ vì không thể nghe và nói được. Dư {nl}luận khắp nơi mới đây còn chưa hết bàng hoàng về câu chuyện của cậu bé {nl}Nguyễn Hoàng Anh, được gọi là Hào Anh, đã bị chủ một trại tôm giống ở {nl}Cà Mau đánh đập dã man từ bẻ răng đến kẹp đứt môi, dấu vết các trận đòn{nl} rách da rách thịt đầy người còn mưng mủ...

Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Một tờ báo trong nước hôm thứ sáu đã cho đăng một bài ký sự về{nl} tình trạng lao động trẻ em vẫn rất phổ biến ở Việt Nam, dù nhà nước đã{nl} từng ra đạo luật từ năm 2004 để ôbảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.ọ{nl} Bóc lột sức lao động trẻ em và bắt làm việc trong những điều kiện tồi {nl}tệ, nguy hiểm tính mạng, trả lương chết đói từng bị nêu ra trên mặt báo{nl} nhiều lần. Nhà cầm quyền Hà Nội ra quyết định ngày 8 tháng 4 năm 2008 {nl}cho tổ chức Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ Em có trụ sở ngay ở Hà Nội.
 
Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Hai dự án thí điểm khai thác bauxite và chế biến alumina đã {nl}được khởi công tại Tân Rai và Nhân Cơ, tuy trong dư luận vẫn còn nhiều ý{nl} kiến phản đối về hiệu quả của các công trình này. Chính Đại tướng Cộng{nl} sản Việt Nam là Võ Nguyên Giáp mới đây đã gửi thêm một lá thơ thứ tư {nl}cho Chính Trị Bộ đảng Cộng sản để phản đối, nhưng ngược lại Phó Thủ {nl}tướng Hà Nội là Hoàng Trung Hải trong tháng qua đã hướng dẫn một đoàn {nl}công tác tới thị sát hai dự án này. Một đoàn công tác khác gồm một số {nl}nhà trí thức trong nước cũng tới thăm công trường xây dựng nhà máy Tân {nl}Rai, trong đó có nhà văn Nguyên Ngọc cho biết hiện nhà nước Cộng sản {nl}Việt Nam đã xây dựng được từ 70 đến 80% công trình...

Posted on 24 May 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Theo các ước tính hiện nay, dự án đường xe lửa cao tốc Hà Nội Saigon tốn hơn 55 tỉ mỹ kim. Tính ra mỗi cây số cần phải đầu tư tới 35.6 triệu mỹ kim, một số tiền khổng lồ. Ðó mới chỉ là ước tính bây giờ mà khi thực hiện và hoàn tất có thể từ 2012 đến 2020, số tiền này còn đội lên rất nhiều theo đà lạm phát ...{nl}
Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Việt Nam vừa chen chân vào danh sách các nước có thu {nl}nhập trung bình ở mức thấp và có thể bị sa lầy trong điều gọi là bẫy {nl}thu nhập trung bình. Gần hai thập niên sau khi mở cửa chuyển đổi từ nền{nl} kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường, Việt Nam vượt qua ngưỡng {nl}các nước nghèo đặt chân vào thang bậc dưới cùng của nhóm các ...
Posted on 24 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Đọc tin tức, thời sự qua mạng đang là hoạt động phổ biến nhất {nl} tại Việt Nam, với 97% số người đã chọn hoạt động này khi họ lên mạng. {nl}Đây là một trong những kết luận chính của cuộc Điều tra toàn cảnh {nl}Internet Việt Nam năm 2010 vừa được Yahoo và Công ty khảo sát thông tin{nl} Kantar Media công bố vào cuối tuần qua. Số người theo dõi tin tức thời{nl} sự qua mạng mới tới game online, là hoạt động phổ biến thứ hai trong {nl}cộng đồng mạng Việt với khoảng 50% người sử dụng. Đa phần trong số này {nl}là nam giới. Công trình nghiên cứu này cũng đưa ra một kết luận khác {nl}đáng chú ý, là xu hướng truy cập Internet gia đình đang tăng đáng kể, {nl}71% so với 66% hồi năm ngoái.
 
Posted on 24 May 2010
horizonline
{nl}

Trần Phong Vũ

“Ðường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh!”
(Kim Vân Kiều -- Nguyễn Du)

Một lời cần thưa trước: Câu thơ trên đây trích trong Truyện Kiều của thi hào Nguyễn Du diễn tả tâm trạng âu lo, kinh hãi, tuyệt vọng của nàng Kiều sau khi phải bán mình chuộc tội cho cha, dấn thân vào cuộc đời luân lạc, đầy chông gai cạm bẫy, không có ngày mai. Nó cũng là nỗi lòng chán ngán, rối bời pha lẫn ăn năn của thi hào họ Nguyễn sau khi khuất thân hợp tác với tân triều trong thân phận «hàng thần lơ láo». Là người tín hữu Công Giáo, cá nhân chúng tôi cũng không khỏi ưu tư khi nghĩ về thân mệnh Giáo Hội tôi trước biến cố «thay bậc đổi ngôi» dị thường ở Tổng Giáo Phận Hànội trong tháng 5-2010. Dĩ nhiên, trong mối ưu tư ấy cũng không khỏi pha lẫn tâm trạng xao xuyến, sợ hãi, kinh mang khi nhìn về con đường trước mặt.
...
Posted on 23 May 2010
horizonline
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, {nl}thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về Việt Nam quyết tâm{nl} tổ chức giành lại quyền ngôn luận trên mạng, mời quý vị cùng theo dõi {nl}trong bản tin sau đây... (video insert)
 
Những {nl}hình ảnh trẻ em, thanh niên Việt Nam tham gia tìm hiểu, đọc tin tức, {nl}chơi gameà trên ...
Posted on 23 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Bệnh viện nhiệt đới trung ương Hà Nội đang điều trị {nl}cho cả 3 bệnh nhân, đều là thai phụ mắc chứng viêm phổi lạ và mọi xét {nl}nghiệm chưa đưa đến kết quả rõ rệt. Theo các bác sĩ thì các bệnh nhân {nl}này đều nhập viện trong tình trạng suy ho^ hấp rất nặng, hai phổi bị {nl}tổn thương, nguy cơ tử vong cao. Cả ba bệnh nhân nhập ...
Posted on 23 May 2010
horizonline
{nl}
Tin Hà Nội - Sau những ngày nắng nóng, chiều hôm qua nội thành Hà Nội chìm trong cơn mưa lốc, gió xoáy cực mạnh. Nhiều cây gãy đổ, hàng loạt mái tôn bay khỏi nóc nhà. Khoảng 4 giờ chiều, tiết trời Hà Nội thay đổi đột ngột từ nắng gắt sang nhiều mây. Ðồng thời gió xoáy mạnh xuất hiện ở nhiều nơi, cuốn theo rác, bụi và lá cây lên cao hàng chục thước. Gió lốc chỉ quét qua từng khu vực này trong vài phút và di chuyển đi nhiều nơi. Tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, nhiều cành cây đã bị gió giật gãy, mái tôn nhựa văng khỏi nóc nhà, bụi mù mịt. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở nhiều nơi khắp nội thành như phố Thái Hà, Tôn Ðức Thắng. Gió lốc xảy ra vào giờ cao điểm buổi chiều khiến hàng ngàn người đi xe máy, xe đạp hốt hoảng tấp vào lề đường. Một số phụ nữ do tay lái không vững đã bị gió mạnh quật ngã. Khoảng 20 phút sau, trời đổ mưa.

Posted on 23 May 2010
horizonline
Tin Đà Nẵng - Gần một tháng nay cả trăm nhà dân ở khu dân cư Phần {nl}Lăng 1, Phần Lăng 2 và Đông Xuân, phường An Khê, quận Thanh Khê, thành {nl}phố Đà Nẵng, phải sử dụng nguồn nước máy bị ô nhiễm. Nước máy có màu {nl}vàng đậm như gạch cua, đóng cặn, hôi bùn khiến nhiều người dân lo lắng.{nl} Trong sổ theo dõi ghi nhận việc cấp thoát nước của Chi ...
Posted on 23 May 2010
horizonline
Tin{nl} Đà Lạt - Một nguồn tin từ Đà Lạt hôm nay cho biết là ông Hà Sĩ Phu, một{nl} trong những nhà bất đồng chính kiến ở Đà Lạt, đã bị cắt điện thoại và {nl}Internet kể từ ngày 8 tháng 5 cho tới nay. Khi lên hỏi SởThông tin {nl}Tuyền thông Việt Nam về lý do của vụ này, ông Hà Sĩ Phu được được trả {nl}lời là do ông đã truyền tải những thông tin chống Nhà nước Cộng hòa Xã {nl}hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo kết luận của Công an tỉnh Lâm Đồng. Trong {nl}thời gian gần đây, ông Hà Sĩ Phu tên thật là Nguyễn Xuân Tụ, có một số {nl}bài đóng góp ý kiến về tình hình đất nước, được đăng công khai trên {nl}mạng Bauxite Việt Nam. Ngoài ra ông không tham gia bất cứ hoạt động {nl}chính trị hay đấu tranh nào.
 
Posted on 23 May 2010
horizonline
Tin{nl} Westminster - Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền 2010 đã được chọn để {nl} trao cho Giáo Xứ Thái Hà. Sau đây là thông cáo của Phong Trào Giáo Dân {nl}Việt Nam Hải Ngoại loan báo kết quả Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền{nl} 2010 cho biết sau khi cẩn thận xem xét, tìm hiểu và so sánh những hồ {nl}sơ đề cử, phong trào đã quyết định chọn Giáo Xứ và Tu Viện Dòng Chúa {nl}Cứu Thế Thái Hà để vinh danh và trao Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim {nl}Điền 2010. Giáo Xứ và Tu Viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã có lịch sử {nl}tranh đấu lâu dài cho quyền tư do tôn giáo từ năm 1954 đến nay.
 
{nl} {nl}{nl}
Posted on 23 May 2010
horizonline
Nhân dịp Tháng Di Sản Á Châu, trong tinh thần đến với các cộng đồng sắc tộc tại thủ đô Ottawa, Canada, và tiếp tục truyền thống giương cao màu cờ Tự Do của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản ở khắp nơi trên thế giới, Nha Cảnh Sát Ottawa đã phối hợp với Tổ Chức Văn Hoá Việt và Trung Tâm Người Việt Canada tại đây để tổ chức một buổi lễ vinh danh lá cờ nguồn cội của cộng đồng người Việt tại thành phố thủ đô này vào lúc 12 giờ trưa ngày 3 tháng 5 vừa qua tại Sở Cảnh Sát Trung Ương, số 474 đường Elgin.

{nl}{nl}
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin Quảng Nam - Bên lề Hội nghị chính sách an ninh đang diễn ra tại{nl} Quảng Ngãi, Phó Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách về Nam và Đông Nam Á{nl} là ông Robert Mark Scher cho hay nhiều nước khu vực quan ngại về tình {nl}hình an ninh trên Biển Đông. Ông Scher đến Việt Nam tham dự hội nghị {nl}này và cho biết Hoa Kỳ sẵn lòng cùng trao đổi về các vấn đề an ninh ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin Quảng Nam - Các vấn đề an ninh phi truyền thống, tình hình bán {nl}đảo Triều Tiên, Miến Điện, Thái Lan, vấn đề Biển Đông là những đề tài {nl}được đưa ra trong chương trình nghị sự tại hội nghị Diễn đàn Khu vực {nl}ASEAN tại Quảng Nam trong hai ngày thứ tư và thứ năm vừa qua. Diễn đàn {nl}này gồm 10 nước Asean cộng thêm 3 nước nà Trung cộng, ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin New York - Trong một bản báo cáo công bố ngày hôm qua tại New {nl}York, Tổ chức Nhân Quyền Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam trả tự do {nl}ngay lập tức cho 3 thanh niên hoạt động bảo vệ người lao động. Họ bị {nl}bắt giam từ đầu năm đến nay và tổ chức này lo ngại những người này bị {nl}biệt giam và tra tấn cho đến khi ký tên vào bản nhận tội ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Quốc hội khoá 12 khai mạc kỳ họp thứ 7 tại Hà Nội sáng{nl} nay. Lần này không thấy Nguyễn Tấn Dũng là Thủ tướng báo cáo, mà thay {nl}vào đó là Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đại diện nhà nước đọc báo cáo {nl}kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước năm 2009{nl} và công tác đã hoàn tất từ đầu năm đến nay. ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin{nl} Quảng Ngãi - Ngư dân các tỉnh miền Trung Việt Nam quyết tâm sát cánh {nl}bên nhau để bám biển mưu sinh, bất chấp lệnh cấm đánh bắt cá vô lý của {nl}Trung Cộng, trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa từ ngày 16 tháng 5 đến{nl} mồng 1 tháng 8. Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết hiện {nl}nay có 50 tàu thuyền với 500 ngư dân Việt Nam đang đánh bắt cá tại vùng{nl} biển Hoàng Sa, 113 tàu thuyền với 2200 ngư dân đang hành nghề tại vùng{nl} biển Trường Sa. Theo các ngư dân Việt Nam thì nếu muốn bảo vệ nhau khi{nl} ra khơi phải vừa làm việc vừa canh chừng.

Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã đưa ra mức phạt {nl}mới vi phạm luật lệ giao thông lên gấp bảy lần. Lái xe vượt đèn đỏ, vi {nl}phạm thường thấy tại Hà Nội và Saigon, bị phạt một triệu hai trăm ngàn {nl}đồng. Đối với người chạy xe gắn máy, chiếm 95% lượng xe cộ giao thông {nl}trong nước, mức tiền phạt có thể lên đến năm ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin{nl} Đồng Tháp - Chiều ngày hôm qua tại huyện Tân Hồng tỉnh Đồng Tháp, người{nl} dân cho biết một trận mưa kèm dông lốc xoáy mạnh đã quét ngang qua {nl}nhiều xã ở địa phương này, trong đó ba xã như Tân Công Chí, Tân Thành, {nl}Tân Phước bị ảnh hưởng nặng nhất. Bản tin ghi rằng thống kê thiệt hại {nl}ban đầu có 52 căn nhà bị sập hoàn toàn, hơn 200 căn bị tốc mái, xiêu {nl}vẹo. Ngoài ra một số trường học bị hư hại, nhiều cây xanh ngã đổ, hơn {nl}100 hecta lúa bị ngã rạp.

 
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin{nl} tổng hợp - Tình hình cúp điện đang gây thiệt hại lớn cho nhiều thành {nl}phố lớn tại Việt Nam, không chỉ làm đời sống cư dân xáo trộn mà nhiều {nl}hãng xưởng đành phải tạm nghỉ, theo nhiều cơ quan thông tấn qúôc nội. {nl}Tin cho biết vào ngày hôm qua, khu trung tâm quận 1, thành phố Saigon {nl}đã mất điện trên địa bàn rộng và gián đoạn hệ thống liên lạc viễn thông{nl} trong nhiều giờ liền, do sự việc xảy ra ở công trình xây dựng cao ốc {nl}Vietcombank Tower. Bản tin ghi nhận rằng một số người chứng kiến cho {nl}biết trong lúc công nhân dùng cần cẩu rút một ống sắt dài khoảng 11 {nl}thước từ dưới lòng đất lên cao thì bất ngờ bị trật móc và rơi trúng vào {nl}hệ thống đường dây cáp điện trên vỉa hè đường Công trường Mê Linh. Rất {nl}may không có người qua lại khu vực này vào thời điểm xảy ra sự việc nên{nl} không có ai bị thương. Tuy nhiên sự việc làm hỏng đường dây điện trung{nl} thế và hệ thống cáp quang, gây mất điện nơi có nhiều tòa cao ốc, trung{nl} tâm thương mại, khách sạn, văn phòng đại diện nước ngoài, và làm gián {nl}đoạn hệ thống điện thoại liên lạc viễn thông trong nhiều giờ.
 
{nl}
Trong khi đó nhiều làng nghề tỉnh Vĩnh Phúc đã mất nhiều tỉ đồng {nl}vì bị mất điện. Tình hình thiệt haạ vì mất điện xảy ra ở xã Thanh Lãng,{nl} tỉnh Vĩnh Phúc. Mất điện đồng nghĩa với ngừng sản xuất, công nhân ngồi{nl} chơi còn chủ cơ sở thì chịu thiệt hại nặng. Làng Thanh Lãng huyện Bình{nl} Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc từng nổi tiếng với nghề mộc cho biết họ thường {nl}xuyên bị cắt điện thất thường gần một tháng nay, lịch cắt điện cũng {nl}chẳng rõ ràng nên kế hoạch sản xuất của họ bị đảo lộn tất cả. Cả xã có 3{nl} làng nghề là Xuân Lãng, Yên Lang và Hợp Lễ với 350 hộ và 11 công ty {nl}chuyên sản xuất đồ mộc. Việc cắt điện không thông báo trước những ngày {nl}qua đã gây thiệt hại ước tính lên tới vài tỷ đồng, nếu cứ kéo dài nhiều {nl}nhà sẽ vỡ nợ. T
 
heo Tập đoàn Điện lực Việt Nam,{nl} trong tháng 5 tình hình cung cấp điện còn tiếp tục khó khăn, nhất là ở{nl} các tỉnh, thành phía Bắc do thời tiết nắng nóng trên diện rộng. Thời {nl}gian này lượng nước về các hồ thủy điện vẫn suy giảm, các nhà máy nhiệt{nl} điện chạy than mới đi vào hoạt động vận hành chưa ổn định... Thêm một {nl}số nguyên nhân khách quan như chặn cống dẫn dòng để tích nước hồ thủy {nl}điện Sơn La nên trong 20 ngày, kể từ đầu tháng 5 sẽ không có nước về hồ{nl} thủy điện Hòa Bình. Chính vì thế, hệ thống vẫn đứng trước nguy cơ {nl}thiếu điện trầm trọng trong những ngày tới, và các địa phương có đưa ra{nl} lịch cắt điện luân phiên cũng là giải pháp duy nhất vì không có phương{nl} pháp nào khác.(SBTN) {nl}{nl}
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin San Jose - 4 học sinh của Việt Nam tham dự giải ISEF 2010 của {nl}hãng Intel với các đề tài thuộc các lĩnh vực môi trường, hóa sinh học, {nl}và toán học đã không nằm trong danh sách đạt giải thưởng trong năm nay.{nl} Một nữ sinh Á châu tại tiểu bang Texas Hoa Kỳ đạt giải cao nhất tại {nl}Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế của Intel với giải pháp mới ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Tin{nl} Ottawa - Một người gốc Việt đã trở thành người chỉ huy cảnh sát tại một{nl} đơn vị ở Ottawa và hứa đền đáp cho nơi ông lớn lên, khi cả gia đình tị{nl} nạn của ông được nơi đây đón nhận. Ông Khoa Hoàng đã trở thành người {nl}chỉ huy mới tại Trung Tâm Cảnh Sát Somerset Community kể từ ngày thứ {nl}Hai vừa qua. Ông Khoa Hoàng 30 tuổi, lớn lên tại khu vực Centretown của{nl} Ottawa. Là một người Việt tị nạn, ông Khoa đến đây và sinh sống với cả{nl} gia đình trong một căn chung cư chỉ một phòng trên đường Bank và {nl}Nepean.

Posted on 22 May 2010
horizonline
{nl}Tin Torrance - Vào cuối tuần vừa qua, thành phố Torrance ở tiểu bang California đã tiếp tục phong tục truyền thống để tổ chức một cuộc diễn hành với sự tham dự của các lực lượng quân đội đóng tại thành phố này, và đây là cuộc diễn hành thứ 51 để vinh danh những binh sĩ đã phục vụ và hy sinh cho đất nước Hoa Kỳ. Trong đoạn video này ...
Posted on 22 May 2010
horizonline
Trần Đoan Hùng
{nl}(VietCatholic News - 19 May 2010)
{nl}{nl}
 
{nl}{nl}
Không ai trong giới truyền thông lại phủ nhận sự {nl}kiện thời {nl}sự nóng bỏng của xã hội Việt nam trong thời điểm nầy: Tình hình nhân sự {nl}trong {nl}hàng Giáo Phẩm Việt Nam. Cho dù nội dung sự kiện hoàn toàn thuộc lãnh {nl}vực tôn {nl}giáo. Tuy nhiên, những hệ lụy của nó đã kéo theo cả một cơn sóng mang {nl}tính chính {nl}trị-xã hội rất đặc biệt. Bởi chưng, sự kiện nầy có liên quan đến một tập{nl} thể {nl}giáo dân Công Giáo đến 7 triệu người, trong khi tầm ảnh hưởng tinh thần {nl}của nó {nl}lại âm vang đến mọi thành phần xã hội, đến giới trí thức, đến lực lượng {nl}những {nl}nhà dân chủ tranh đấu cho tự do nhân quyền và chủ quyền của Đất nước {nl}Việt nam, {nl}đến cộng đồng những người Việt ở hải ngoại…

{nl}{nl}
Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin Quy Nhơn - Một nhóm 3 phụ nữ đang tắm trên bãi biển Quy Nhơn {nl}thì 2 người bất ngờ bị cá mập tấn công, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu {nl}vào sáng nay. Tin từ địa phương cho biết vào khoảng 6 giờ sáng, tại bờ {nl}biển Quy Nhơn có hai phụ nữ trong lúc tắm biển bị cá mập tấn công và {nl}cắn vào bắp chân và mu bàn chân trái. Một phụ nữ cao ...
Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Về mặt kinh tế, trong tuần lễ vừa qua, giới chức tài {nl}chánh Cộng sản Việt Nam và các chuyên gia kinh tế trong nước đã liên {nl}tục lên tiếng trấn an dư luận là đồng tiền quốc gia sẽ không bị phá giá{nl} một lần nữa. Chiến dịch trấn an đã được tung ra sau khi hãng tin kinh {nl}tế Bloomberg, đã dự đoán khả năng nhà cầm quyền Cộng sản ...
Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin{nl} tổng hợp - Sau khi cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm của Mỹ là FDA{nl} cảnh báo người tiêu dùng không nên sử dụng trái cây khô nhập khẩu của {nl}15 nhà sản xuất và phân phối từ Trung Cộng vì phát hiện hàm lượng chì {nl}quá cao trong sản phẩm. Tại Mỹ, những sản phẩm này được đóng gói dưới {nl}dạng xí muội và mứt. FDA nhấn mạnh những đối tượng phụ nữ mang thai và {nl}trẻ em nên hoàn toàn tránh hấp các sản phẩm có chứa chì. Sau Mỹ, đến {nl}phiên Mã Lai cũng tuyên bố cấm nhập cảng và bán các sản phẩm trái cây {nl}khô của 15 công ty trên; áp đặt lệnh phạt gần 30,000 mỹ kim hoặc 10 năm{nl} tù giam hoặc cả hai hình phạt nếu vi phạm lệnh cấm.

Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Tĩnh - Lúc 2 giờ chiều ngày hôm qua, một trận mưa đá kèm theo lốc {nl}xoáy mạnh bất ngờ ập đến, trong phút chốc cuốn phăng nhiều mái nhà của {nl}gần 100 hộ dân ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Một học sinh bị {nl}thương nặng. Lốc xoáy mạnh cũng khiến nhiều cột điện bị gãy đổ giữa {nl}đường, toàn bộ hệ thống điện lưới địa phương bị tê liệt hoàn toàn. {nl}Nhiều người dân miêu tả cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá kéo dài hơn 30 {nl}phút, ào ào cuốn phăng mọi thứ trên đường, cây cối ngả rạp, nhà cửa {nl}xiêu vẹo, hầu hết nhà lợp mái tôn đều bị tốc mái. Một người dân cho {nl}biết sống mấy chục năm tại đây nhưng đây là lần đầu tiên họ chứng kiến {nl}cơn lốc mạnh khủng khiếp như vậy. May mắn là không ai bị thương.

Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin Đà Nẵng - Tại Hội nghị chính sách an ninh của các bộ trưởng {nl}Quốc Phòng ASEAN sáng nay đang diễn ra tại Đà Nẵng, các viên chức châu Á{nl} Thái Bình Dương muốn thúc đẩy hình thành Bộ quy tắc ứng xử của các bên{nl} trên Biển Đông. Kể từ khi ra đời tại Trung Cộng năm 2007, đây là hội {nl}nghị chính sách an ninh lần thứ 7 được tổ chức. Hội ...
Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin{nl} Luân Đôn - Hôm Chủ Nhật vừa qua tổ chức Ân Xá Quốc Tế tức Amnesty {nl}International đã tổ chức một cuộc biểu tình ngay trước tòa Đại sứ Cộng {nl}sản Việt Nam tại Luân Đôn để đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do vô {nl}điều kiện cho tất cả tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm tại Việt {nl}Nam. Theo tổ chức nầy cho biết việc giam giữ các tù nhân chính trị và {nl}tù nhân lương tâm bằng cách áp đặt một bản án hình sự cho họ là một {nl}hành động vi phạm công ước quốc tế. Hàng trăm tờ flyer đã được phát cho{nl} bộ hành chung quanh khu vực biểu tình và nhiều người Anh quốc đã tham {nl}gia vào việc ký kháng thư gởi nhà cầm quyền Hà Nội đòi trả tự do toàn {nl}diện cho các tù nhân nói trên. Tổ chức Ân Xá Quốc Tế nói là họ bỏ một số{nl} kháng thư vào thùng thư của tòa Đại sứ vì cổng vào tòa Đại sứ bị đóng {nl}chặt, và sẽ gởi thêm các thư mới cho tòa Đại sứ, nhưng họ không hy vọng{nl} tòa Đại sứ tại Luân Đôn chuyển về cho Bộ Ngoại Giao Cộng sản Việt Nam,{nl} vì họ biết là các viên chức sứ quán thường giấu nhẹm các tin tức làm {nl}dị ứng nhà cầm quyền trong nước.
 

{nl}{nl}
Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Đô thị Việt Nam trong đó có Hà Nội, Huế và Saigon đứng trứơc {nl}nguy cơ phát triển bất bình thường. Đây là kết luận đúc kết từ các ý {nl}kiến trong cuộc hội thảo khoa học chuyên đề được tổ chức hôm qua tại {nl}Saigon Định nghĩa phát triển bất bình thường được nêu ra là thỏa mãn {nl}các nhu cầu hiện tại, nhưng sẽ làm phương hại đến việc thỏa mãn các nhu{nl} cầu trong tương lai. Bản báo cáo kết luận rằng những thành phố lớn ở {nl}Việt Nam đang phát triển theo cách để lại những di hại to lớn cho tương{nl} lai. Một trong những nhận xét đáng chú ý được các hội thảo viên đồng {nl}thuận, đó là kinh tế tăng trưởng nhưng chất lượng cuộc sống không cao. {nl}

{nl}{nl}
Posted on 20 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hoa Thịnh Đốn - Trung Tá Bác Sĩ Không Quân Mylene Trần Huỳnh 44 tuổi, {nl}giám đốc của chương trình Dịch vụ Y Tế của Không quân Hoa Kỳ vừa được {nl}vinh thăng Đại Tá trong một buổi lễ được tổ chức vào cuối tuần qua. Với{nl} chức vụ này, cô Mylene có trách nhiệm thiết lập các qui định, hướng {nl}dẫn và giám sát cho 65 nhân viên thuộc quyền ở 15 địa điểm khác nhau {nl}trên thế giới, và cho cả 150 nhân viên quân y của Không Lực Hoa Kỳ {nl}thuộc chương trình. Đại Tá Mylene Huỳnh hoàn tất văn bằng cử nhân và {nl}bác sĩ y khoa tại đại học Virginia. Bà phục vụ trong Không Lực Hoa Kỳ {nl}suốt 18 năm, và hướng dẫn 25 cuộc trao đổi hợp tác về y tế ở 15 quốc {nl}gia, trong đó có hai lần ở Việt Nam. Bác Sĩ Mylene Trần Huỳnh là ái nữ {nl}của cựu bác sĩ quân y binh chủng Dù quân lực Việt Nam Cộng Hòa là Bác {nl}Sĩ Trần Đoàn, và Dược Sĩ Phan Thị Nhơn. Mylene tròn chín tuổi khi {nl}Saigon thất thủ. Gia đình cô tìm cách ra khỏi Việt Nam nhưng bất thành {nl}nên quay về quê ở Nha Trang, nơi cha của cô bị đưa đi cải tạo một năm. {nl}Sau đó mẹ cô chung với ba gia đình khác, mua một chiếc thuyền đánh cá {nl}để vượt biên. Sau sáu ngày đêm vượt qua chặng đường dài 703 dặm, họ cập{nl} bến Manila.
 

Posted on 20 May 2010
horizonline
Tổ quốc lâm nguy, thậm chí nguy
{nl}{nl}
Giặc ngoài chực chiếm, tặc trong quỳ!
{nl}{nl}
Khôn nhà dại chợ Hồ hèn mạt
{nl}{nl}
Múa gậy vườn hoang Mao tiện tì
{nl}{nl}
Thành Cát bao phen ôm bại nhục
{nl}{nl}
Thoát Hoan mấy bận xếp tàn y 
Diên Hồng {nl}"Quyết {nl}Chiến" vang thanh sử
{nl}{nl}
Nam Quốc Sơn Hà mãi bất di!
{nl}{nl}
 
{nl}{nl}
Từ Đà Thành
{nl}{nl}
(5/18/10)

{nl}{nl}
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin{nl} Đà Nẵng - Theo hãng tin Đức DPA, công an tỉnh Đà Nẵng cho biết họ khởi {nl} tố 6 giáo dân Cồn Dầu liên quân đến vụ xung đột với công an vào ngày 4 {nl}tháng 5 vừa qua. Nhà cầm quyền quy cho 6 dân làng này tội gây rối trật {nl}tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Xung đột xảy ra giữa cảnh{nl} sát và tín đồ giáo xứ Cồn Dầu hôm 4 tháng 5 vào lúc giáo dân chuẩn bị {nl}đưa quan tài một bà cụ ra nghĩa trang an táng. Đây là nghĩa trang {nl}truyền thống của giáo dân Cồn Dầu, huyện Cẩm Lệ nhưng bị nhà cầm quyền {nl}địa phương trưng thu giải tỏa làm khu du lịch sinh thái. Theo công an {nl}Đà Nẵng thì trong số 6 người bị truy tố có năm người bị giam từ ngày 4 {nl}tới nay, và một người được tự do tạm. Những giáo dân bị khởi tố gồm 4 {nl}người đàn ông và 2 phụ nữ.
...
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin{nl} Saigon - Trong khi đó bà Dương Thị Tân là vợ nhà báo tự do Điều Cày {nl}đang ở tù vì chống Trung Cộng bá quyền đi bộ buổi sáng trong công viên {nl}cùng với Kỹ Sư Đỗ Nam Hải, đã bị Công an Cộng sản Việt Nam theo chân, {nl}sách nhiễu và đánh đập. Ít ngày trước đây, bà hẹn với chị Lư Thị Thu {nl}Trang và Kỹ Sư Đỗ Nam Hải ở một tiệm ăn cũng đã bị Công an bắt thẩm vấn{nl} và sách nhiễu, riêng chị Thu Trang bị đánh rất dã man ngay trụ sở Công{nl} an. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục sách nhiễu, khủng bố các {nl}người đấu tranh đòi tự do dân chủ hay tự do tôn giáo bất chấp các sự {nl}chỉ trích của dư luận quốc tế.

Posted on 19 May 2010
horizonline
{nl}
Tin Saigon - Trong khi hèn nhát với Trung cộng, thì ngược lại nhà nước Cộng sản Việt Nam lại tiếp tục đàn áp những người dân trong nước. Hôm qua có tin nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyển, thành viên khối 8406 và đảng Dân Chủ Nhân Dân, bị bắt vào tháng 8 năm 2006 vừa được trở về với gia đình. Cựu luật sư Nguyễn Bắc Truyển từng bị cáo buộc về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, và bị cho là có dính líu đến kế hoạch toan đặt bom phá hoại lãnh sự quán Mỹ tại Saigon. Ông bị tòa sơ thẩm Saigon kết án 3 năm 6 tháng tù, và sau khi kết thúc còn bị quản chế thêm 2 năm nữa. Sau khi được thả về, ông vẫn hiên ngang tuyên bố ông vô tội, những lời buộc tội ông là vô căn cứ. Ông nói đối với ông, bản án 3 năm 6 tháng giống như lớp đi học huấn nhục của người sĩ quan Việt Nam Cộng Hoà trước đây vậy.
 
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hải Phòng - Một tin khác cũng cho biết một chiếc tàu của Trung cộng đã {nl} lật vì sóng to gió lớn khiến cho chiếc tàu này bị chìm tại vùng biển {nl}Hải Phòng. Trong những ngày qua như tin SB-TN đã loan, ngư dân tại miền{nl} Trung Việt Nam đã báo cáo liên tục về việc tàu bè của Trung cộng tự {nl}nhiên kéo vào vùng biển Việt Nam để hoạt động, khai thác thủy sản lên {nl}đến hàng trăm chiếc mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đành nhắm mắt {nl}làm ngơ...

Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Sau khi Bắc Kinh loan báo cấm đánh cá trên biển Đông{nl} trên cả một vùng biển rộng lớn gồm luôn các quần đảo Hoàng Sa và {nl}Trường Sa của Việt Nam, lệnh cấm đánh cá vào mùa đánh cá chính của ngư {nl}dân Việt Nam bất chấp sự phản đối của nhà cầm quyền Hà Nội. Không những{nl} vậy, để đe dọa Việt Nam và các nước ASEAN tranh chấp ...
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Bắc Kinh đưa tin trên một trang báo {nl}điện tử quân sự mời thầu xây dựng một số công trình trọng điểm trên đảo{nl} Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Quân ủy trung ương thuộc{nl} Quốc Vụ Viện tức phủ Thủ tướng của Trung Cộng đã phê duyệt hạng mục {nl}một loạt các dự án xây dựng trên đảo Phú Lâm của ...
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Khoa Nhi đồng tại Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày có 100 đến 200 {nl}trẻ đến khám, trong đó một phần ba là sốt virus. Bệnh có thể tự khỏi {nl}nhưng nhiều cha mẹ tự ý mua thuốc kháng sinh cho con, bệnh không khỏi {nl}mà trẻ còn bị tiêu chảy do tác dụng phụ của thuốc. Trưởng khoa Nhi đồng{nl} thuộc Bệnh viện này cho biết, sốt virus hay sốt siêu vi trùng thường {nl}xảy ra rải rác quanh năm. Thời điểm này đang vào mùa sốt dịch, nên số {nl}trẻ mắc cũng nhiều hơn. Bệnh do nhiều loại virus gây ra, nhóm hay gặp {nl}nhất là virus đường hô hấp, ngoài ra còn có virus đường tiêu hóa.
...
{nl}{nl}
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin{nl} tổng hợp - Hai vụ đình công lớn xảy ra ở Hà Nội và Saigon trong ngày {nl}hôm qua liên quan tới tiền lương. Gần 1300 công nhân của Công ty May Mặc{nl} Macallan 100% vốn Hồng Kông, tại điểm công nghiệp Ngọc Hòa, xã Ngọc {nl}Hòa, huyện Chương Mỹ-Hà Nội đã đình công để đòi quyền lợi. Trước đó {nl}công nhân của công ty trên đã yêu cầu chủ nhân giải quyết 4 đề nghị gồm{nl} điều chỉnh và nâng lương hằng năm, thanh toán đầy đủ chế độ nghỉ phép {nl}hằng năm, thanh toán chế độ làm thêm giờ theo đúng Luật Lao Động, và {nl}thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội đầy đủ cho người lao động.
 ...
Posted on 19 May 2010
horizonline
Tin{nl} Hà Nội - Hàng trăm người đã mặc các áo in các dòng chữ phản đối việc {nl}nhà nước cướp đất của dân, biểu tình ngay tại Hà Nội trong tuần qua. {nl}Những người này cho biết họ đang sống ở Dương Nội huyện Hà Đông của Hà {nl}Nội, họ biểu tình phản đối việc nhà nước thu hồi hoàn toàn 100% đất {nl}nông nghiệp. Sự việc được bắt đầu vào giữa năm 2006 khi đó Hà Tây chưa {nl}sát nhập vào Hà Nội, số diện tích đất lấy cho dự án vừa phải nhưng do {nl}đền bù không thỏa đáng
...

Posted on 19 May 2010
horizonline

Tui xin đứng ở... giữa !
(by Bob Gorrell)


Chân ga bị kẹt !
(by Marshall Ramsey)