FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed




Kính mời anh chị em trong CĐ Vinh tại HN, các bạn sinh viên thuộc{nl}Hội Sinh viên Công giáo TGP HN và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đến hiệp{nl}thông Thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên của cộng đoàn Vinh tại HN{nl}đang bị bắt giữ.{nl}


{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
{nl}
ÐÀ NẴNG - Ðức Giám Mục giáo phận Ðà Nẵng, Giuse Châu Ngọc Tri, sáng nay chủ nhật ngày 31 tháng giêng năm 2010, đã cùng với 3 Linh Mục giáo phận về thăm giáo xứ Cồn Dâu và chủ tế thánh lễ đồng tế tại thánh đường giáo xứ Cồn Dầu. Tháp tùng với Ðức Cha Giuse về Cồn Dầu có ông chủ tịch Hội Ðồng Giáo Xứ Thái Văn Liên, trở về nhà tại Cồn Dầu sau một tuần phải tạm lánh mặt khi công an đổ về Cồn Dầu để bắt ép mọi người dân ở đây phải ký vào giấy kiểm định để giải tỏa và thu hồi đất đai làm khu du lịch.

Giáo dân Cồn Dầu rất đổi vui mừng khi nhận ra người Cha Chung của giáo phận xuất hiện trong hoàn cảnh giáo dân đang bị hàng trăm công an ngày đêm liên tục dọa nạt và khủng bố tinh thần để áp lực ký vào tờ giấy chung thân rời bỏ xóm làng để dành vùng đất này cho những người giàu có và quyền lực cư ngụ.
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Hại vị giám mục một từ Pháp, và một từ Vatican ngày{nl}hôm qua đã tới thăm giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, để hiệp thông về những{nl}biến cố đã xảy ra với giáo xứ Thái Hà những năm tháng qua. Tin cho biết{nl}nhân chuyến sang thăm Việt Nam và tham dự lễ khai mạc Năm thánh kỷ niệm{nl}150 năm Dòng Thánh Phaolô thành Chartres hiện diện tại Việt Nam, ...
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Tây Ninh - Khối Nhơn sanh đạo Cao Đài vừa gửi một lá thơ đề ngày 26{nl}tháng giêng để chia sẻ đạo nạn cùng giáo xứ Đồng Chiêm, sau khi giáo{nl}dân và các tu sĩ nơi này đã bị Công an đàn áp và đánh đập nhiều người{nl}đến bị thương. Trong lá thơ ký tên Chánh trị sự Hứa Phi đại diện cho{nl}khối, viết rằng đạo nạn của Giáo Xứ Đồng Chiêm ở Hà Nội cũng như đạo{nl}nạn của các Tăng Ni sinh Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng; của{nl}Thánh Thất Định Quán Đạo Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tỉnh Đồng Nai; của{nl}chùa Hưng An Tự Phật Giáo Hòa Hảo tỉnh An Giang là một Đạo nạn chung{nl}của tất cả các Tôn giáo hiện nay trên đất nước Việt Nam. Thánh giá là{nl}một biểu tượng Đức Tin của Tín Hữu Ki Tô Giáo, chỉ những người không{nl}tôn trọng Tôn Giáo mới hành động như hiện tại ở Đồng Chiêm.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Đài Bắc - Tại giáo xứ Trái Tim Đức Mẹ Vô Nhiễm thuộc quận Đào Viên, địa{nl}phận Tân Trúc, Đài Loan, cộng đoàn Công Giáo Việt Nam đã cùng nhau dâng{nl}thánh lễ và thắp nến suy tôn Thánh Giá hiệp thông cầu nguyện cho giáo{nl}xứ Đồng Chiêm và Tổng Giáo phận Hà Nội. Ngay sau bài ca nhập lễ, linh{nl}mục Hùng Cường đã xin mọi người cùng hiệp ý dâng thánh lễ để cầu nguyện{nl}cho các tu sĩ và giáo dân đang bị bách hại vì đạo trong biến cố đau{nl}lòng khi nhà nước ngang nhiên đập phá thánh giá trên núi Thờ của giáo{nl}xứ Đồng Chiêm. Sau rước lễ, có nghi thức đốt nến và suy tôn Thánh Giá{nl}hiệp thông cầu nguyện cho mọi người tại xứ Đồng Chiêm đang phải gánh{nl}chịu đau khổ vì niềm tin của mình. Các đèn trong nhà thờ được tắt. Mọi{nl}người cầm nến sáng trên tay. Sau đó lá thư của văn phòng Tổng Giáo Phận{nl}Hà Nội được long trọng tuyên đọc rồi đến các lời nguyện.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin Davos - Trong lúc người dân trong nước hết sức bất mãn vì{nl}những tin tức về việc Trung cộng đàn áp Việt Nam, thì nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Hà Nội lại tiếp tục tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác với Bắc{nl}Kinh về mọi mặt. Trong cuộc gặp gỡ bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới tại{nl}Davos Thụy Sĩ ngày hôm qua, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn ...
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Đài Bắc - Trong một bản tin được nhiều người chú ý, báo chí Đài Loan{nl}vừa báo động việc Trung cộng đã đưa hỏa tiễn tới tỉnh Quảng Tây và đặt{nl}các hệ thống hỏa tiễn này nhắm về phía Đài Loan, Bắc Hàn, Nhật Bản và{nl}Việt Nam. Báo chí trích tin từ trung tâm Kanwa, chuyên cung cấp tin và{nl}bình luận về các đề tài Quốc Phòng và ngoại giao Á châu, nói một loạt{nl}hỏa tiễn Trường Kiếm 10 từng xuất hiện trong cuộc duyệt binh mừng Quốc{nl}Khánh Trung cộng vào năm ngoái, đã được chuyển tới binh đoàn hỏa tiễn{nl}215 đóng tại Liên Châu tỉnh Quảng Tây. Tầm hoạt động của loại hỏa tiễn{nl}này là hơn 1500 cây số, có thể bắn tới Việt Nam, Đài Loan, bắc Ấn Độ,{nl}bán đảo triều Tiên và đảo Okinawa của Nhật.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trận mưa kéo dài suốt mấy ngày cuối tuần trước đã tạo điều kiện cho các hồ chứa xả nước, giải hạn cho sông Hồng. {nl}
 
{nl} {nl}
Tuy{nl}nhiên, tin cho biết sông Hồng vẫn cạn do lượng nước đổ về chưa nhiều.{nl}Theo tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt xả nước{nl}đầu tiên của 3 hồ chứa gồm hồ Hòa Bình, hồ Thác Bà, hồ Tuyên Quang bắt{nl}đầu từ ngày 23 tháng Giêng và kéo dài đến hết ngày 3 tháng 2. Lượng xả{nl}này dự tính đủ phục vụ 1/4 diện tích gieo cấy toàn miền Bắc. Tính đến{nl}sáng nay mực nước sông Hồng đạt khoảng 2.34 thước, so với trước đó, mực{nl}nước cạn của sông Hồng chỉ ở mức dưới nửa thước. Các chuyên gia dự tính{nl}mực nước cao nhất có thể đạt được từ nay đến hết ngày chủ nhật là 2{nl}thước rưỡi và thấp nhất là 2 thước. Bãi nổi nằm giữa sông bắt đầu được{nl}người dân khai thác sau khi ngấm mưa. Mực nước nhích lên tuy chưa đạt{nl}mức mong muốn nhưng cũng giúp cho tàu thuyền có thể lưu thông trên sông{nl}Hồng. Trong lòng sông vẫn trồi lên những bãi cát chưa được nước phủ lấp.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Nam Vang - Lãnh đạo đảng đối lập chính tại Cam Bốt là ông Sam Rainsy đã{nl}bị tòa án tỉnh Svay Rieng xử vắng mặt 2 năm tù, vì tội dỡ cột mốc biên{nl}giới với Việt Nam. Các hãng thông tấn cho hay ông Rainsy là chủ tịch{nl}đảng mang tên ông, bị tòa kết tội phá hoại tài sản công cộng và xúi{nl}giục vi phạm luật pháp. Ông Rainsy đang ở Pháp và không có mặt trong{nl}nước khi phiên tòa diễn ra. Từ Paris ông tuyên bố ông đã không ngạc{nl}nhiên chút nào vì đã dự đoán trước được mức án này trước khi phiên tòa,{nl}vì đây là một bản án chính trị. Điều quan trọng nhất đối với ông là{nl}phơi bày cho công chúng biết rõ những gì mà ông đã mắt thấy tai nghe.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}San Jose - Đại úy Phan Ngô vừa được bổ nhiệm là một trong bốn phó cảnh{nl}sát trưởng tại thành phố San Jose tiểu bang California. Nhiều người{nl}nhận định việc bổ nhiệm đại úy Phan Ngô là một sự kiện lịch sử. Ông{nl}không chỉ là người gốc Việt đầu tiên nắm giữ chức vụ này, mà còn là{nl}người Việt nắm vị trí cao nhất trong bất cứ cơ quan cảnh sát nào của{nl}nước Mỹ. Ông Phan Ngô cũng là người da màu duy nhất trong bộ máy lãnh{nl}đạo của cơ quan cảnh sát San Jose. Quyết định bổ nhiệm được đưa ra vào{nl}thời điểm cộng đồng người Việt đông đảo ở San Jose mất niềm tin vào{nl}cảnh sát sau hai việc gây tranh cãi. Đầu tiên là vụ cảnh sát bắn Daniel{nl}Pham là một người Việt bị tâm thần ở sân nhà riêng của người này. Sau{nl}đó một số sĩ quan còn đánh một du học sinh từ Việt Nam là Hồ Phương và{nl}video này bị đưa lên mạng. Ông Phan Ngô 43 tuổi đã tuyên bố ông rất{nl}vinh dự về việc này.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jan 2010
horizonline
Ðào Viên, Ðài Loan (29/01/2010) - Vào chiều Chúa Nhật ngày 24 tháng Giêng năm 2010 lúc 6:30, tại giáo xứ Trái Tim Ðức Mẹ Vô Nhiễm, Ðào Viên, địa phận Tân Trúc, Ðài Loan, cộng đoàn Công Giáo Việt Nam đã cùng nhau dâng thánh lễ và thắp nến suy tôn Thánh Giá hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm, Tổng Giáo phận Hà Nội.

Hiếu.

{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
BÁN NƯỚC CẦU VINH{nl}{nl}
{nl}
{nl}{nl}Hỡi ai bán nước cầu vinh{nl}
{nl}{nl}Các người đã hiện nguyên hình Hán gian{nl}
{nl}{nl}Hoàng, Trường là của nước Nam{nl}
{nl}{nl}Tây Nguyên huyệt tủy ngàn ngàn đời nay{nl}
{nl}{nl}Chỉ vì quyền lực lung lay{nl}
{nl}{nl}Mà không cân nhắc giao ngay giặc tàu{nl}
{nl}{nl}Mốc giới chuyển dịch vào sâu{nl}
{nl}{nl}Nam quan, Bản dốc còn đâu hỡi trời!{nl}
{nl}{nl}Máu đào cả nước tuôn trôi{nl}
{nl}{nl}Để ai lấy đất đổi đời cầu vinh{nl}
{nl}{nl}Lại còn đồng lõa bất minh{nl}
{nl}{nl}Lập đường dây nóng hại mình hại ta{nl}
{nl}{nl}Khôn ngoan rước giặc về nhà{nl}
{nl}{nl}Đỉnh cao trí tuệ thật là anh minh{nl}
{nl}{nl}Dương cờ học Bác “quang vinh”{nl}
{nl}{nl}Lừa dân phản quốc dân tình biết không?{nl}
{nl}{nl}Tự do bòn rút của công{nl}
{nl}{nl}Mua quan bán chức thông đồng khắp nơi{nl}
{nl}{nl}Bất công uất ức buông trôi{nl}
{nl}{nl}Công an rình dập khắp nơi tung hoành{nl}
{nl}{nl}Thông tin xóa mạng cực nhanh{nl}
{nl}{nl}Gieo oan ác họa trở thành thói quen{nl}
{nl}{nl}Hãy vào trang mạng mà xem{nl}
{nl}{nl}Việt-Trung hữu nghị anh em tuyệt vời{nl}
{nl}{nl}Dân lành ra đảo, ra khơi{nl}
{nl}{nl}Buông chài thả lưới ở nơi biển mình{nl}
{nl}{nl}Giặc tàu bắt, Đảng làm thinh{nl}
{nl}{nl}Tàu chìm mất mạng Đảng mình vẫn im{nl}
{nl}{nl}Mấy lời nhỏ nhẹ cầu im{nl}
{nl}{nl}Để ông Hồ Cẩm… khỏi phiền vì ta{nl}
{nl}{nl}Mất nước là của dân nhà{nl}
{nl}{nl}Giữ được quyền lực ta thà gian manh. {nl}
{nl}
{nl}{nl}{nl}Một giáo dân Hà Nội {nl} {nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
HÀ NỘI - Thông tin chúng tôi mới nhận được cho biết hồi 11h30 đêm{nl}30/1/2010, công an Hà Nội đã dẫn anh Antôn Trần Văn Sơn về phòng trọ để{nl}lục soát phòng trọ và đồ đạc. Tiếp theo đó, công an đã chụp ảnh, quay{nl}phim những phòng ở của sinh viên này, đồng thời bắt đi tiếp hai người ở{nl}cùng phòng với anh Sơn.
{nl}
{nl}Sau đây là Tuyên cáo phản đối bắt người trái phép của Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội:{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline

{nl}
Ngày 29/01/2010

Kính gửi cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, C.Ss.R.
Giám tỉnh DCCT Việt Nam

Cha Giám tỉnh thân mến,

Thay{nl}mặt cho tất cả anh em DCCT Warsaw, tôi xin bày tỏ sự liên đới và ủng hộ{nl}anh em DCCT Việt Nam. Lịch sử của đất nước tôi giúp tôi hiểu rất rõ{nl}hoàn cảnh hiện ...
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Kính gửi:

- Tất cả các cộng đoàn, đoàn thể, tổ chức, các đấng bậc trong Giáo hội.
- Anh chị em giáo hữu, bạn bè trong, ngoài công giáo, trong, ngoài nước và những người đã quan tâm.

Đã{nl}hơn nửa tháng, kể từ ngày bản thân tôi “được” nhận thông phần chia sẻ{nl}với anh chị em giáo hữu Đồng Chiêm bằng trận đòn tấn công và cướp vào{nl}chiều ngày 11/1/2010 khi đến thăm và hiệp thông với Giáo xứ để tận mắt{nl}nhìn thấy những gì đang diễn ra tại đó.{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Trong những tin khác trong ngày, dư luận tại Việt Nam hiện{nl}đang rất lo ngại trước các tin thực phẩm bẩn lan tràn ngoài thị trường{nl}và nhiều cơ sở sản xuất vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực{nl}phẩm trong những ngày cận Tết này. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Hội Tiêu{nl}chuẩn và Bảo vệ Người Tiêu dùng Việt Nam cho biết trong những ngày qua{nl}các thanh tra của nhà nước đã làm hết mình để thực hiện các vụ kiểm tra{nl}từ các tỉnh, nhưng rõ ràng là không thể làm được và không làm xuể được.{nl}Hội Tiêu chuẩn Bảo vệ Người Tiêu Dùng luôn quan tâm và hướng dẫn người{nl}tiêu dùng thực hiện các quy định của nhà nước đồng thời hướng dẫn người{nl}tiêu dùng nâng cao nhận thức, hiểu biết của mình, để làm sao tránh mua{nl}phải những thực phẩm có tác hại đến sức khoẻ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Đồng Tháp - Hôm qua cũng có tin nhà cầm quyền thuộc xã Long Thuận,{nl}huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp phối hợp để hình thành một cuộc đấu tố{nl}các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống tại chùa Bửu Long Tự. Một{nl}chức sắc Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống là ông Trần Hoài Ân từ vùng{nl}đồng bằng sông Cửu Long đã lên tiếng về hành động sử dụng bạo lực này,{nl}khi cho biết ông và một số đồng đạo khác bị mời ra trước đại diện nhà{nl}cầm quyền cùng lực lượng công an và đám đông do họ huy động, để nghe{nl}phê phán về những bài viết gởi nhà nước và lời phát biểu với các đài{nl}phát thanh quốc tế yêu cầu tự do tôn giáo....

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Không riêng gì Giáo hội Công giáo qua vụ Thái Hà hay Đồng{nl}Chiêm, các giáo phái Tin Lành tại Việt Nam hồi trước lễ Giáng Sinh năm{nl}ngoái tỏ ra hân hoan khi họ được nhà cầm quyền ở Saigon và Hà Nội cho{nl}tổ chức hai buổi tập trung đông đảo cả chục ngàn người.
{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Tuy{nl}nhiên, ở những địa phương xa vẫn có tin nhà cầm quyền ngăn trở và sách{nl}nhiễu, đánh đập những người theo đạo Tin Lành. Một việc vừa xảy ra hồi{nl}đầu tháng này đối với hai thầy truyền giảng và một số mới theo Hội{nl}Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn ở xã Quảng Hùng, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh{nl}Hóa. Tình hình bắt bớ đối với những người theo đạo Tin Lành mới nhất{nl}xảy ra ngày 10 tháng giêng vừa qua được thầy truyền giảng Nguyễn Hữu{nl}Chúng, thuộc Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn tại Thanh Hóa cho biết khi thày{nl}đến thăm vài gia đình ở xã Quảng Hùng, thì có một số công an đến mời về{nl}làm việc tại ủy ban.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hải Phòng - Sau một phiên tòa chưa đầy 4 giờ đồng hồ tại Hải Phòng vào{nl}sáng ngày hôm nay, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã kết án nhà Dân{nl}Chủ Phạm Thanh Nghiên 4 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội danh vi{nl}phạm điều 88 tuyên truyền chống lại nhà nước. Tội trạng của cô là đã{nl}viết bài phản đối và kêu gọi mọi người tọa kháng chống Trung Cộng xâm{nl}lược, cũng như đã đi thăm viếng các ngư dân bị nạn trên biển Đông.{nl}Trước tòa, cô Phạm Thanh Nghiên khẳng khái phủ nhận các vu cáo vô căn{nl}cứ của chế độ. Cô tự cho mình chỉ có một lỗi duy nhất là đã không có{nl}phương tiện để thu lại lời kể của từng thân nhân những ngư dân bị hải{nl}quân Trung Cộng bắn giết, đánh đập, và cướp bóc, để báo động với cả{nl}nước.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
{nl}{nl}{nl}Tin{nl}tổng hợp - Ba vị dân cử gồm hai nữ Dân biểu Loretta Sanchez của miền{nl}Nam California, và Zoe Lofgren cùng nữ Thượng nghị sĩ Barbara Boxer của{nl}miền Bắc California, đã gửi một lá thư đến với Chủ Tịch nhà nước Cộng{nl}sản Việt Nam Nguyễn Minh Triết lên tiếng cho cô Phạm Thanh Nghiên và{nl}nhà văn Trần Khải Thanh Thủy. yêu cầu nhà cầm quyền Nam trả tự do và{nl}hũy bỏ tất cả các cáo trạng đối với hai nhà dân chủ, đang đối đầu với{nl}những tội danh chống phá nhà nước vì đã lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền{nl}Việt Nam tôn trọng các nhân quyền căn bản và có thể sẽ bị kết án tù{nl}trong những ngày sắp tới.
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Dù chỉ còn hai tuần nữa là Tết Nguyên Đán, nhưng tại{nl}các siêu thị, đại lý, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội tràn ngập các giỏ{nl}hàng gói sẵn làm quà biếu, tuy nhiên khách mua vẫn chưa đông như kỳ{nl}vọng của chủ nhân các cơ sở này. Chủ một cửa hàng trên phố Hai Bà{nl}Trưng, ngao ngán cho biết giờ này mọi năm, từ nhân viên đến chủ ai ...
Posted on 30 Jan 2010
horizonline
{nl}Tin Melbourne - Ngày Hoàng Sa đã được tổ chức tại Ðền Thờ Quốc Tổ, Melbourne, để tưởng niệm và vinh danh các Chiến Sĩ Hải Quân quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã tham dự và hy sinh trong trận hải chiến lịch sử chống lại bọn giặc cướp phương bắc ở tại quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19 tháng Giêng năm 1074. Buổi lễ diễn ra thật trang nghiêm với nghi thức chào Quốc Kỳ Úc-Việt và một phút mặc niệm, sau đó là lễ thắp nến, dâng hương lên bàn thờ của Ðức Thánh Trần. Tiếp theo là bài diễn văn của trưởng ban tổ chức và ông Chủ Tịch Cộng Ðồng Nguyễn Văn Bon nói về ý nghĩa Ngày Hoàng Sa, ca ngợi và bày tỏ lòng thương tiếc các Chiến Sĩ Hải Quân đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa để bảo vệ một phần đất của quê cha đất tổ. Và với sự diễn giải của một sĩ quan Hải quân, đồng bào đã chú tâm theo dõi một đoạn phim ngắn trình bày về sơ đồ của thế trận, lực lượng đôi bên và mô tả sự chiến đấu oai dũng của các Chiến Sĩ Hải Quân trong trận chiến Hoàng Sa.

Posted on 30 Jan 2010
horizonline
Kính thưa cha Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, chúng con đau lòng{nl}khi nhận được những thông tin về bạo lực tại Đồng Chiêm, đặc biệt là{nl}biến cố một tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng bị công{nl}an Việt Nam đánh đập tàn nhẫn.
{nl}
{nl}{nl}Xin cha cho chúng con biết về tình trạng hiện nay của thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng.
{nl}
{nl}{nl}Trả lời : Thay mặt cho anh em tôi, cách riêng thầy Antôn Nguyễn văn{nl}Tặng xin chân thành cám ơn mọi người đã chia sẻ nỗi khổ đau và đồng cảm{nl}với anh em chúng tôi trong các biến cố, đặc biệt là biến cố Đồng Chiêm.{nl}Hiện nay thầy Tặng đã được đưa về an dưỡng trong tu viện Thái Hà, sức{nl}khỏe thầy đã khá hơn, các vết thương đã có dấu hiệu lành, tuy nhiên{nl}thầy còn bị choáng váng, chưa thể tự di chuyển xa được, mệt mỏi, việc{nl}ăn uống cũng chưa bình thường.{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Trước việc hãng hàng không Indochina Airlines bị nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam cấm bay, hàng trăm hành khách trong ngày{nl}hôm nay đã kéo đến đại lý và trụ sở của hãng, cũng như đến tận nhà{nl}riêng Tổng Giám đốc Hà Dũng để đòi tiền. Giám đốc điều hành của hãng{nl}hàng không tư nhân Indochina Airlines cho biết hãng đã chi hoàn gần ...
Posted on 29 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Giang - Như tin SB-TN đã loan, Viên hiệu trưởng trường trung học phổ{nl}thông Việt Lâm huyện Vĩ Xuyên tỉnh Hà Giang là ông Sầm Đức Xương, đã{nl}nhận án 126 tháng tù sau khi phiên phúc thẩm xử kín vụ án động trời kết{nl}thúc hôm thứ sáu lúc 1 giờ chiều. Ông Xương bị cáo buộc mua dâm nhiều{nl}lần với nữ sinh Nguyễn Thị Hằng từ cuối tháng 8 năm 2008, lúc Hằng còn{nl}chưa thành niên. Bị cáo lợi dụng tình trạng học hành kém cỏi vì ham{nl}chơi của Hằng, ép mua dâm lần đầu tại văn phòng với giá 1 triệu đồng.{nl}Sau đó người nữ sinh còn giới thiệu thêm nhiều bạn nữ sinh cho hịêu{nl}trưởng, và bị cáo đã nhiểu lần quan hệ tình dục và trả tiền cho tất cả{nl}9 nữ sinh, không kể nhiều học sinh khác nữa do những em này giới thiệu{nl}để được tiền môi giới. Những tin tức này đã bị báo chí trong nước phanh{nl}phui. {nl}
 
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Jan 2010
horizonline
Tin Quảng Trị - Một đầu đạn đại bác loại 105 ly, còn sót lại từ{nl}thời chiến tranh Việt Nam đã đột ngột phát nổ vào chiều 27 tháng 1 gần{nl}một trường học. May mắn là không làm cho bất kỳ học sinh nào hiện diện{nl}quanh đó thiệt mạng hay bị thương. Đầu đạn đại bác vừa phát nổ nằm{nl}trong lòng đất, ở nơi đang là sân một ngôi trường trung ...
Posted on 29 Jan 2010
horizonline

Tin{nl}Hà Nội - Theo hãng tin DPA của Đức công an thẩm vấn giáo sư Nguyễn Huệ{nl}Chi, người chủ trương mạng Bauxite Việt Nam. Giáo sư Chi cho biết kể từ{nl}ngày 13 tháng giêng ông đã bị thẩm vấn mỗi ngày. Công an cũng đã khám{nl}xét nhà ông và tịch thu máy vi tính. Một sĩ quan Cục A-24 thuộc Bộ Công{nl}An Cộng sản Việt Nam đã xác nhận việc thẩm vấn giáo sư Chi. Theo lời{nl}nhà giáo Phạm Toàn, một trong ba người khởi xướng trang Bauxite Việt{nl}Nam, cuộc thẩm vấn của công an là nhằm thuyết phục giáo sư Nguyễn Huệ{nl}Chi đóng trang Bauxite Việt Nam. Ông cho biết là công an cố tìm ra bằng{nl}cớ cho thấy những người đóng góp bài vở cho trang thông tin này là có{nl}những hoạt động chính trị. Một số nhà trí thức ở Hà Nội đã cảnh báo là{nl}giáo sư Chi có thể bị bắt trong những ngày tới, nhưng bản thân ông cho{nl}rằng chuyện này không thể xảy ra.
Posted on 29 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Đà Nẵng - Hai ngàn giáo dân Cồn Dầu Đà Nẵng vừa gởi thư kêu cứu tới các{nl}cấp lãnh đạo Nhà nước và Quốc hội, với lý do nhà cửa đất đai của họ bị{nl}giải tỏa trắng để địa phương thực hiện dự án du lịch. Quận Cẩm Lệ ở cửa{nl}ngõ tây nam thành phố Đà Nẵng, trong kế hoạch phát triển địa phương,{nl}phường Hòa Xuân giải tỏa trắng 430 mẫu để thực hiện dự án khu du lịch{nl}sinh thái Hòa Xuân. Thôn Cồn Dầu với diện tích 100 mẫu cũng bị giải tỏa{nl}lấy mặt bằng phục vụ dự án.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Chủ tịch tiểu ban châu Á của Uỷ ban Ngoại giao Thượng{nl}viện Hoa Kỳ, coi việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam xử bốn nhà bất{nl}đồng chính kiến từ 5 đến 16 năm trong tuần qua là thể hiện áp lực ngày{nl}càng tăng tại châu Á theo hướng kiểm duyệt của chính quyền. Bốn nhà bất{nl}đồng chính kiến gồm luật sư Lê Công Định, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung,{nl}nhà doanh nghiệp Trần Huỳnh Duy Thức và ông Lê Thăng Long đã bị kết án{nl}từ 5 đến 16 năm tù phiên xử ngày 20 tháng giêng vừa qua với tội danh{nl}hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Tuyên bố hôm qua tại thủ đô{nl}Washington, ông Jim Webb chủ tịch tiểu ban châu Á của Uỷ ban Ngoại giao{nl}Thượng viện nói vụ bắt giữ và xét xử những người nói trên cho thấy áp{nl}lực ngày càng tăng tại châu Á theo hướng kiểm duyệt của nhà cầm quyền{nl}và kiểm soát độc đoán.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm qua quyết định{nl}hoãn phiên tòa xét xử nhà văn Trần Khài Thanh Thủy vào thứ Sáu này, và{nl}sẽ dời sang ngày 2 tháng 5. Theo hãng thông tấn AFP đưa tin vào sáng{nl}sớm hôm nay, tòa án Cộng sản Việt Nam sẽ mở các phiên tòa xét xử nhà{nl}văn Trần Khải Thanh Thủy và cô Phạm Thanh Nghiên vào thứ Sáu tuần này.{nl}Tuy ...
Posted on 29 Jan 2010
horizonline

{nl} “Lm” Phan Khắc Từ
{nl}kêu gọi trừng trị nghiêm khắc…
{nl}(xem phụ chú bên dưới)
{nl}
{nl}ác ôn phản Chúa, KHẮC PHAN
{nl}TỪ xưa hốt rác… nay hành nghề… bô!

{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Phạm Toàn
{nl}{nl}
{nl}{nl}Hồi 8 giờ 30 phút sáng nay, 27 tháng 01 năm 2010, chủ tịch Ủy ban nhân{nl}dân phường Điện Biên Phủ quận Ba Đình, Hà Nội,) Lê Văn Định hung hổ dẫn{nl}đầu một lực lượng gồm cả công an áo xanh, dân phòng áo đen… đến 24 Điện{nl}Biên Phủ, nhà ở của gia đình Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, gọi là để{nl}"cưỡng chế" bức tường rào!
{nl}{nl}
{nl}{nl}Ngày 15-9-2009, trong vườn nhà TS Hà Vũ có hai cây bị bão trốc rễ đè{nl}sập tường rào. Ngay sau đó để bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình{nl}nên vợ chồng TS Hà Vũ đã khẩn cấp xây lại phần tường rào bị sập. Vậy lẽ{nl}thường là nếu không giúp đỡ được khổ chủ thì chính quyền chí ít cũng{nl}phải động viên người dân mau chóng khắc phục hậu quả thiên tai mới{nl}phải, đằng này... Bị người nhà TS Hà Vũ phẫn nộ hỏi riết nguyên do, ông{nl}Nguyễn Trọng Khanh, phó Chủ tịch UBND phường Điện Biên cực chẳng đã{nl}phải toạc móng heo: "Chúng tôi cũng chẳng muốn làm, nhưng đây là chỉ{nl}đạo của Thủ tướng !".{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
§ Phêrô Nguyễn Tuấn Hoan{nl}

“Năm Thánh Linh Mục” được khai mạc từ ngày 19-6-2009, đến nay đã là{nl}7 tháng. Suốt quá trình hơn nửa chặng đường, dân Chúa không ngừng cầu{nl}nguyện cho các linh mục, giám mục được luôn là những mục tử tốt lành,{nl}biết chu toàn sứ mạng mà Chúa Ki-tô, Vị Mục Tử Nhân Lành đích thật, đã{nl}ủy thác. Sau mỗi thánh lễ có đọc kinh cầu cho các linh mục. Nhưng từ{nl}ngày 24-11-2009, Giáo Hội Việt Nam lại khai mạc Năm Thánh 2010 mừng 50{nl}năm thiết lập hàng giáo phẩm VN, thì nhiều nơi không đọc bản kinh cầu{nl}cho các linh mục nữa, mà thay vào kinh Năm Thánh 2010, một vài nơi đọc{nl}cả hai kinh, khiến cho giờ lễ kéo dài, gây khó chịu cho nhiều người vì{nl}cả 2 bản kinh đều dài lê thê, kể lể van xin đủ điều.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
{nl}

Năm 2010: Thay Lời Chúc Tết - Liên Ðoàn Mời Gọi Cầu Nguyện Cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam

Kính thưa: - Ðức Cha Dominic Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá Orange
- Quý Ðức Ông, Linh Mục Chủ Tịch Miền và thành viên Ban Chấp Hành Miền
- Quý Bề Trên các Nhà Dòng, Cộng Ðoàn, Tu Hội, Tu Ðoàn
- Quý Chánh Xứ, Quản Nhiệm các Giáo Xứ và Cộng Ðoàn Công Giáo Việt Nam
- Quý Thầy Sáu, Tu Sĩ nam nữ và quý ông bà anh chị em

Chúng ta đang cùng Giáo Hội Mẹ Việt Nam bước vào năm mới Canh Dần trong niềm hân hoan cử hành Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập hai Giáo Phận Ðàng Trong và Ðàng Ngoài, và 50 năm thiết lập hàng Giáo Phẩm Chính Tòa Việt Nam. Ðây là cơ hội thuận tiện để tất cả chúng ta bày tỏ tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa vì bao nhiêu ân huệ Ngài đã ban cho Giáo Hội Mẹ và cho chính chúng ta.
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Hai{nl}ngàn giáo dân Cồn Dầu Đà Nẵng vừa gởi thư kêu cứu tới các cấp lãnh đạo{nl}Nhà nước và Quốc hội, với lý do nhà cửa đất đai của họ bị giải tỏa{nl}trắng để địa phương thực hiện dự án du lịch.
{nl}

Kế hoạch giải tỏa

Quận{nl}Cẩm Lệ ở cửa ngõ tây nam thành phố Đà Nẵng, trong kế hoạch phát triển{nl}địa phương, phường Hòa Xuân giải tỏa trắng 430 ha để thực hiện dự án{nl}khu du lịch sinh thái Hòa Xuân. Nằm trong địa bàn phường, thôn Cồn Dầu{nl}với diện tích 100 ha cũng bị giải tỏa lấy mặt bằng phục vụ dự án.
{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Cúm gia cầm đã xuất hiện trở lại ở hai tỉnh Cà Mau và Hà{nl}Tĩnh với gần 4.000 gia cầm bị nhiễm bệnh. Thông báo này được Ủy ban{nl}quốc gia phòng chống cúm gia cầm Việt Nam loan đi hôm qua trong cuộc{nl}họp tổng kết tình hình phòng chống dịch bệnh này. Tại Cà Mau dịch bệnh{nl}đã phát ra trên 3.000 gà vịt của hai huyện. Còn tại Hà Tĩnh, có trên{nl}500 gia cầm đang bị dịch hoặc chết vì nhiễm virus H5N1. Ủy ban quốc gia{nl}phòng chống cúm gia cầm cho biếtt những gia cầm này chưa được tiểm{nl}chủng. Các địa phương có gia cầm nhiễm dịch đã áp dụng những biện pháp{nl}thanh tẩy và cách ly để ngăn ngừa sự lây lan.{nl}{nl}{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Giang - Người dân trong nước đang hết sức xôn xao trong vụ{nl}án hiệu trưởng mua dâm nữ sinh. Báo chí hôm nay đăng tải tin theo lời{nl}khai của những cô gái nạn nhân này, ngoài việc phải làm nô lệ tình dục{nl}cho thầy hiệu trưởng, hai cựu học sinh trường Việt Lâm tại Hà Giang{nl}khai đã bán thân cho một số cán bộ cao cấp bạn của ông ta. Dù bị ...
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương cho biết cơ{nl}quan này đã đề nghị 3 phương án tăng giá điện nhưng chọn mức thấp nhất{nl}với với thời điểm thực hiện dự trù từ đầu tháng 3. Hà Nội biện minh{nl}rằng dù tháng 3 năm ngoái đã có một lần điều chỉnh song giá bán điện{nl}của Việt Nam vẫn xếp vào hàng thấp so với khu vực. Bộ Công ...
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Một nhân vật từng đứng ra kiện Thủ tướng Cộng sản{nl}Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng ra trước tòa về tội cho phép Trung cộng vào{nl}Việt Nam khai thác bauxite, nay đang gánh những đòn thù từ phía nhà cầm{nl}quyền Cộng sản tại Hà Nội. Nguồn tin mới nhất cho biết vào lúc 8 giờ 30{nl}phút sáng nay, chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Điện Biên Phủ quận ...
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Sau khi những vị trong Hội đồng Giám mục Việt Nam im{nl}lặng trong một thời gian dài, mới đây nhất đức Hồng Y Gioan Baotixita{nl}Phạm Minh Mẫn của giáo phận Saigon đã trả lời một cuộc phỏng vấn, và{nl}cho rằng việc xóa tư hữu về đất đai dẫn tới tình trạng lạm dụng và bất{nl}công ở Việt Nam. Đức Hồng Y Tổng giám mục đã trả lời một số ...
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn Giáo Quốc tế Ủy hội{nl}vừa gửi một lá thư cho Tổng thống Barack Obama trong tuần qua và đề{nl}nghị đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC. Thư của Ủy hội ký tên Tiến sĩ{nl}Scott Flipse, chuyên gia phân tích chính sách đồng thời là giám đốc{nl}chương trình Đông Á Thái Bình Dương. Tiến sĩ Scott Flipse cho biết ...
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
    Kính thưa Toàn thể Đồng bào Người Việt tự do
{nl}
{nl}    Theo định luật của trời đất, Năm Canh Dần lại tới. Theo truyền{nl}thống Dân tộc, Tết Nguyên đán lại về, mang đến cho chúng ta không khí{nl}ấm áp của mùa Xuân tươi nở, bầu khí ấm cúng của gia đình sum họp, màu{nl}sắc tươi tắn của cây cỏ đâm chồi, hy vọng rạng ngời của tân niên khởi{nl}sự.{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline
Nam-mô A-Di-Đà Phật!
{nl}
{nl}Kính thưa toàn thể Quý Đồng Hương Người Việt hải ngoại,
{nl}
{nl}Nhân dịp Năm Mới, chúng tôi thành tâm kính chúc tất cả Quý Bà Con Đồng{nl}Hương hải ngoại một năm mới an khang, mạnh khỏe và hạnh phúc. Cầu mong{nl}tất cả công việc làm ăn của Quý Bà Con đều được may mắn thịnh đạt và{nl}thân tâm an lạc, như ý.

{nl}{nl}
Posted on 28 Jan 2010
horizonline

Ngày 25 tháng 1-2010 - Nam California, Hoa Kỳ

{nl}


posted by Truong Nhan
Posted on 28 Jan 2010
horizonline


Nhiều{nl}ngàn người tham dự, có cả nhiều dân cử, như TNS Dân Chủ Lou Correa, DB{nl}Cộng Hòa Trần Thái Văn, Nghị Viên Tạ Đức Trí, và rất nhiều nữa.{nl}

{nl}{nl}

Little Saigon, Calif. (Việt Báo) -- Vào 9:30 sáng ngày Chủ Nhựt 24{nl}tháng 1, năm 2010, chưa tới giờ khai mạc Cuộc Tập Hợp Đi Bộ Việt Dả ủng{nl}cuộc đấu tranh cho tụ do tôn giáo ở nước nhà VN, mà Mile Square Park dã{nl}tràn ngập tại địa điểm tổ chức ở  khu Forest Sheltrs, và nườm nượp{nl}người kéo dến tham dự.
Quốc kỳ Việt, Mỹ, đạo kỳ Phật Giáo, Công giáo{nl}phất phới tung bay tại khu khán đài chánh và theo hết đoàn này đến đoàn{nl}nọ dến tham dự. Biểu ngữ nhiều không thể đếm hết của các cộng đoàn Công{nl}giáo, các cơ quan đoàn  thể Quân, Dân, Cán, Chính, VNCH có mặt ở Nam{nl}Cali. Hầu hết các đại diện các tôn giáo, thành viên của Hội Đồng Liên{nl}Tôn, các dân cử Mỹ và Mỹ gốc Việt đều có mặt. Và dĩ nhiên cơ quan{nl}truyền thông tiếng Việt trong vùng đều đến làm nhiệm vụ thông tin,{nl}không thiếu một cơ quan nào.. Có nhiều truyền hình, báo chí tăng cường{nl}phóng viên để lấy tin và hình dưới nhiều góc cạnh.



Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Dưới áp lực mạnh mẽ của chính phủ Nhật Bản, hôm nay có tin một{nl}viên chức cao cấp từng bị kết án tù vì tội biển thủ tiền viện trợ Nhật{nl}Bản, đã bị khởi tố thêm về tội tham ô. Viên chức này là ông Huỳnh Ngọc{nl}Sỹ, nguyên là người phụ trách chương trình xa lộ Đông Tây tại thành phố{nl}Saigon. Tháng 9 năm ngoái, viên chức này bị kết án 3 năm tù với tội{nl}danh biển thủ tiền thuê nhà của công ty tư vấn Thái Bình Dương gọi tắt{nl}là PCI. Theo các nguồn tin Nhật Bản, ông Huỳnh Ngọc Sỹ bỏ túi khoảng{nl}262,000 đôla. Cơ quan điều tra trong bước đầu đã phát hiện nhiều chi{nl}tiết bất lợi cho bị can Huỳnh Ngọc Sỹ, khi hồ sơ phía Nhật đưa sang đã{nl}xác nhận ông này có hành vi nhận hối lộ từ các nhân viên của công ty{nl}PCI.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Sau nhiều lần từ chối và phản đối, hôm nay nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam bất ngờ cho biết sẽ mời 3 chuyên gia độc lập và báo cáo{nl}viên đặc biệt về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc sẽ đến Việt Nam trong{nl}năm 2010. Thứ trưởng Ngoại giao Cộng sản Việt Nam Bùi Thanh Sơn cho{nl}biết Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc{nl}tức UNDP sẽ tổ chức hội thảo quốc tế Việt Nam và các cơ chế Liên Hiệp{nl}Quốc về nhân quyền. Họ Bùi cho hay Cộng sản Việt Nam sẵn sàng hợp tác{nl}với các báo cáo viên đặc biệt, chuyên gia độc lập được bổ nhiệm theo cơ{nl}chế này. Nhân dịp trình bày báo cáo quốc gia kiểm điểm định kỳ về việc{nl}thực hiện quyền con người tại Liên Hiệp Quốc hồi tháng 5 năm ngoái, Hà{nl}Nội cho rằng đã chuyển lời mời đến 5 báo cáo viên đặc biệt và chuyên{nl}gia độc lập về các lĩnh vực như quyền lương thực, giáo dục, sức khỏe,{nl}về tác động của nợ nước ngoài đối với việc hưởng thụ quyền và về nhân{nl}quyền và đói nghèo. Bây giờ Việt Nam mới chuyển lời mời thăm Việt Nam{nl}đến chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Saigon - Trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí ngoại quốc, bà Dương{nl}Thị Tân tức vợ blogger Điều Cày cho biết suốt mấy năm qua vẫn bị công{nl}an canh chừng trước cửa và bám sát theo khi ra khỏi nhà. Sau khi bị bắt{nl}giải về nhà vì đã tới nghe ngóng tình hình phiên xử bốn nhà hoạt động{nl}dân chủ Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy thức, Lê Thăng{nl}Long trong tuần qua, bà Tân bị Công an bắt giữ và sau khi thả về, đã bị{nl}công an canh chừng trước cửa và bám sát theo khi ra khỏi nhà. Bà Tân{nl}cho hay điều đáng nói là công an còn liên tục gọi con trai của bà lên{nl}đồn làm việc với thái độ dọa nạt khiến cháu rất sợ hãi. Bà cho biết{nl}hiện có khoảng 6 đến 10 tên Công an túc trực ngày đêm, ngồi đóng chốt{nl}ngay chân cầu thang. Điện thoại của bà thì chúng tùy tiện muốn cho hay{nl}không cho nghe là quyền của chúng. Mỗi lần bà đi đâu thì chúng đi theo,{nl}chụp hình và đi sát ngay sau lưng. Bà hỏi chúng thì chúng cũng không{nl}biết, chỉ thi hành theo lệnh.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Hôm qua gia đình ông Nguyễn Bá Đăng cho hay nhà đấu tranh dân{nl}chủ ở Hải Dương bị công an bắt đi từ thứ sáu tuần trước. Theo hãng tin{nl}AFP, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ đưa hai nhà văn nữ Phạm Thanh Nghiên và{nl}Trần Khải Thanh Thủy ra tòa vào ngày 29 tháng giêng tức thứ sáu cuối{nl}tuần này, trong bối cảnh hàng loạt nhà dân chủ vừa bị kết án tù hoặc bị{nl}bắt giữ. Theo lời luật sư Trần Vũ Hải, phiên tòa xử cô Phạm Thanh{nl}Nghiên sẽ diễn ra tại Hải Phòng. Năm 2009, cô Phạm Thanh Nghiên được tổ{nl}chức Nhân Quyền Hoa Kỳ Human Rights Watch trao giải thưởng{nl}Hellman-Hammett dành cho các nhà văn dấn thân vào cuộc tranh đấu cho tự{nl}do ngôn luận và nạn nhân của đàn áp chính trị. Cô bị bắt giam từ cuối{nl}năm 2008 sau khi biểu tình tọa kháng trước cửa nhà chống lạm phát và{nl}nạn tham ô tại Việt Nam cũng như tham vọng của Trung Cộng lấn chiếm{nl}biển đảo của Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Đà Nẵng - Sau vụ phá Thánh giá tại Đồng Chiêm chưa êm, hôm nay lại có{nl}tin Công an đang đàn áp giáo dân Công giáo tại Đà Nẵng. Bản tin từ địa{nl}phương cho biết vào lúc 9 giờ tối ngày hôm nay, Công an và dân phòng{nl}cùng các thành phần khác bao vây nhà ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ và{nl}một số nhà xung quanh thuộc giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng. Trong những ngày{nl}qua công an khủng bố tinh thần giáo dân chung quanh nhà thờ cả ngày lẫn{nl}đêm. Nhiều giáo dân đã pjải đóng cửa nhà rời đi nơi khác, còn một số{nl}nhà thì bị niêm phong. Công an không cho giáo dân tự do đi lại. Giáo xứ{nl}Cồn Dầu vừa phổ biến một lá đơn kêu cứu khẩn cấp cho biết họ đã ở đây{nl}gần 200 năm, giáo xứ Cồn Dầu là một Giáo xứ rất lâu đời dân số gần 2000{nl}người, trên 90% người dân nơi đây sống bằng nghề nông, chăn nuôi và các{nl}ngành nghề khác. Hầu hết người dân nơi đây theo đạo Công Giáo. Năm 2003{nl}lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đưa ra dự án chỉnh trang tại chỗ xung quanh{nl}gần nhà thờ của Giáo xứ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục chủ trương khai thác{nl}sức lao động của người dân, và đặt mục tiêu đưa 85 ngàn người đi xuất{nl}khẩu lao động trong năm nay 2010. Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc{nl}Bộ Lao Động Thương Binh-Xã hội cho báo chí biết chỉ tiêu đặt ra cao hơn{nl}năm ngoái 10 ngàn lao động nhưng ngành chức năng tin tưởng có thể thực{nl}hiện được. Hà Nội hiện đang quan tâm tới những thị trường cần số lượng{nl}lớn công nhân lao động như Trung Đông, Đài Loan, Mã Lai, Nhật Bản và{nl}Nam Hàn. Các chuyên gia xuất khẩu lao động xác định các nước Trung Đông{nl}sẽ là thị trường trọng điểm lâu dài cho Việt Nam, trong năm nay sẽ xúc{nl}tiến dự án đưa 4000 lao động sang làm nhân viên bảo vệ tại Các Tiểu{nl}Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Không riêng gì mứt, mới đây Chi cục quản lý thị trường Hà Nội{nl}đã đình chỉ một cơ sở sản xuất tương ơt ở phường Cửa Đông, quận Hoàn{nl}Kiếm vì chỉ tiêu nấm men cao hơn 1600 lần so với quy định của Bộ Y tế.{nl}Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết cơ sở này thuộc Công ty Cổ{nl}phần đầu tư thương mại Tuấn Thành. Ngoài sai phạm về chất lượng, cơ sở{nl}này còn không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực{nl}phẩm, không công bố chất lượng sản phẩm, môi trường sản xuất không bảo{nl}đảm vệ sinh.
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Mùa Tết Nguyên Đán sắp tới, và những người thích ăn mứt, hạt{nl}dưa hay những món ăn cổ truyền nên hết sức cẩn thận với những món ăn{nl}nhập cảng từ Trung cộng hay Việt Nam. Ngoài những tin như hạt dưa nhuộm{nl}phẩm có chất gây ung thư, báo chí tại Việt Nam hôm nay loan tin về tình{nl}trạng sản xuất mứt Tết hết sức thiếu vệ sinh. Một bài báo thuật lại về{nl}những nguyên liệu làm mứt phơi tràn lan trên vỉa hè, cạnh những đống{nl}rác hay vũng nước đen ngòm. Thi thoảng, những chú chó gần đấy chạy nhảy{nl}qua. Đã xế trưa, trời mùa đông lất phất mưa. Con đường vào làng Xuân{nl}Đỉnh ở Từ Liêm, Hà Nội là làng nghề làm mứt truyền thống nên dịp cuối{nl}năm, hơn 400 gia đình sản xuất của Xuân Đỉnh hết sức bận rộn. Riêng dịp{nl}Tết, nơi đây cung cấp cho thị trường hàng trăm tấn mứt đủ loại.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
{nl}

Tin Garden Grove - Trong một tin khác, Hội đồng thành phố Garden Grove cho biết họ đang thành lập một ủy ban vận động, và cho nghiên cứu việc sẽ mở một bảo tàng viện chiến tranh Việt Nam tại thành phố này. Ý kiến này được đưa ra trước Hội đồng thành phố bởi Nghị viên Bruce Broadwater, khi ông cho rằng ông đã nảy ra ý kiến trên khi đến thăm viếng bảo tàng viện Ðệ Nhị Thế chiến tại New Orleans. Ông nói việc xây một bảo tàng viện chiến tranh Việt Nam sẽ mang về những sự chú ý cho thành phố, vì nơi đây là một trong hai thành phố tạo nên khu Little Saigon, là thủ phủ của người Việt tỵ nạn và là nơi có đông người Việt nhất ở ngoài Việt Nam. Ông Broadwater và nghị viên Dina Nguyễn hôm qua đã đề nghị Hội đồng thành phố lập ra một ủy ban nghiên cứu, và thông qua một ngân sách từ 20 đến 25,000 mỹ kim để khai thác thêm ý kiến này.

Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Fort Collins - Cựu Thị trưởng thành phố Fort Collins tiểu bang Texas và{nl}cũng là nhà văn Ray Martinez, vừa hoàn tất một cuốn sách nói về một{nl}người Việt Nam đã vượt biển tìm tự do và thành công trên thương trường{nl}tại thành phố này. Cuốn sách có tựa đề là Mai Trans Journey of Passion:{nl}From Darkness to Light, tạm dịch là hành trình từ bóng tối đến ánh{nl}sáng, đã được phát hành vào tuần qua và tiền lời thu được sẽ giúp cho{nl}những người tỵ nạn Việt Nam tại Cam Bốt. Ông Martinez là một cựu thám{nl}tử Cảnh sát và Thị trưởng thành phố, cho biết ông Mai Trần là chủ nhân{nl}của công ty Information Technology Experts hay gọi tắt là ITX, đã từ{nl}Việt Nam vượt biển và đến Mỹ vào ngày 9 tháng giêng năm 1980. Ông thành{nl}lập công ty này vào năm 1996 cùng với một người bạn Mỹ, và ông Martinez{nl}từng làm việc tại đây với tư cách một Giám đốc phát triển dịch vụ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Ðà Nẵng, Việt Nam (26/01/2010) - Tin Khẩn: Bây giờ là 21giờ tối ngày 26 tháng 01 năm 2010, hiện Công an và dân phòng cùng các thành phần khác bao vây nhà ông Chủ tịch Hội Ðồng Giáo Xứ và một số nhà xung quanh thuộc giáo xứ Cồn Dầu, Ðà Nẵng. Trong những ngày qua công an khủng bố tinh thần giáo dân chung quanh nhà thờ cả ngày lẫn đêm. Nhiều giáo dân đã pjải đóng cửa nhà rời đi nơi khác, còn một số nhà thì bị niêm phong. Công an không cho giáo dân tự do đi lại... Tin này mới nhận được từ ông Chủ tịch Hội Ðồng Giáo Xứ của giáo xứ Cồn Dầu.


Posted on 27 Jan 2010
horizonline
THƯ THỨ NHẤT CỦA CHA BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN DCCT {nl}
{nl}
{nl}{nl}{nl}Rôma, ngày 22/01/2010 {nl}
{nl}
{nl}{nl}{nl}Cha Giám Tỉnh thân mến,{nl}
{nl}
{nl} Tôi đã đọc được những bài viết về việc thầy Antôn Nguyễn Văn{nl}Tặng bị đánh đập dã man tại Đồng Chiêm. Tôi có thể hình dung được áp{nl}lực mà cha phải chịu tại Việt Nam và sự nguy hiểm ngày càng gia tăng{nl}phát xuất từ nhà cầm quyền và công an. Chắc chắn cha sẽ ở trong lời cầu{nl}nguyện của tôi và toàn thể nhà Dòng.
{nl}
{nl} Tôi cũng vừa nhận được thư của Hãng thông tấn Fides của{nl}Vatican. Họ muốn tôi phát biểu về sự kiện này… Nếu cha muốn, tôi sẽ xin{nl}cha Gary Ziuraitis đưa tin này lên bản tin Scala của toàn Dòng chúng{nl}ta. {nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
{nl}

Thanh Phương (Radio France International)

Bài đăng ngày 25/01/2010 


Linh Mục Nguyễn Văn Liên, Phó Xứ Ðồng Chiêm (DR)

Trong Thư Hiệp Thông gởi Ðức Tổng Giám mục Hà Nội Giuse Ngô Quang Kiệt đề ngày 10/1, tức là vài ngày sau khi xảy ra vụ đập phá thánh giá ở giáo xứ Ðồng Chiêm, Ðức cha Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám mục phụ tá Hà Nội và nguyên Giám mục Thái Bình, đã thẳng thừng viết rằng '' thông cáo của Tòa Tổng giám mục chắc chắn đáng tin cậy hơn là các báo chí '' đi theo đúng lề''.


Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian,
Chúng ta hãy đến thờ lạy


Bởi{nl}đó, giáo xứ Lạc Sơn, giáo phận Vinh mỗi người xin được thắp lên cây nến{nl}nhỏ trong Thánh Lễ cầu cho Hoà Bình và Công Lý trước hết là để đền tạ{nl}Thánh Tâm Chúa, sau là để hiệp thông với mọi người, mọi nơi, mọi tạo{nl}vật bằng lời cầu nguyện: Lạy Cha, xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm.{nl}{nl}
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Dòng Chúa Cứu Thế tại Ba Lan đang yêu cầu giúp đỡ người Việt Nam. Người{nl}Công giáo tại Việt Nam đang bị nhà cầm quyền ngược đãi. Cuộc đàn{nl}áp này đã diễn ra trong nhiều năm qua- Trong một cuộc phỏng vấn với KAI{nl}(thông tấn xã Công Giáo Ba Lan), linh mục dòng Chúa Cứu Thế Kazimierz{nl}Piotrowski, cho biết đã có một loạt các cuộc đàn ...
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
{nl}

Ban Tổ Chức Ðấu Tranh Cho Tự Do Tôn Giáo & Nhân Quyền cho Việt Nam
1538 N Century Blvd. Santa Ana, CA 92703
(714) 329-2280


LITTLESAIGON -- Gần 10,000 người đã nối đuôi nhau đi bộ một đoạn đường dài 3 miles -- khoảng 4.8 km --  vào sáng ngày Chủ Nhật, 24 tháng 1, tại Công Viên Mile Square thuộc Quận Cam để tỏ lòng đoàn kết với các giáo dân tại Giáo Xứ Ðồng Chiêm, Giáo Phận Hà Nội, cũng như phản đối tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Khối người đông đảo đã đến từ tất cả 5 tôn giáo chính cũng như gần 40 đoàn thể đại diện cho hầu hết mọi thành phần trong cộng đồng Việt Nam tại Quận Cam. Trong phần khai mạc, quí vị lãnh đạo tinh thần từ cả 5 tôn giáo đã cùng nhau dâng lời cầu nguyện, ban phép lành cho cuộc đi bộ và sau đó dẫn đầu đoàn tuần hành trên suốt trọn vẹn đường đi. Nhiều vị dân cử Mỹ Việt cũng đã cùng với quí vị lãnh đạo tinh thần đi đầu trong đoàn tuần hành.

Posted on 27 Jan 2010
horizonline

{nl}
Roma, Italy
24/01/2010

Anh em thân mến,

Hôm{nl}qua, chúng tôi nhận được thông tin đau buồn từ Việt Nam về một anh em{nl}DCCT, Thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng, 36 tuổi bị đánh đập rất dã man. Thầy{nl}bị đánh trên đường đến thăm giáo xứ Đồng Chiêm cùng với một số anh em{nl}DCCT và giáo dân sau khi ...
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
{nl}SEATTLE - Tối thứ bảy ngày 23 tháng 01 năm 2010, nơi thành phố vốn có{nl}cái tên khá đẹp: Cao Nguyên Tình Xanh đã có buổi Thắp Nến Cầu nguyện{nl}cho Đồng Chiêm tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam toạ lạc trong{nl}thành phố thơ mộng này. Dù đang giữa mùa đông, nhưng hôm nay trời{nl}Seattle khá đẹp và không lạnh mấy. Bước vào ngôi Thánh ...
Posted on 27 Jan 2010
horizonline
Sài Gòn, Việt Nam [21/1/2010] - Dòng Chúa Cứu Thế Việt nam lên tiếng phản đối việc công an hành hung một tu sĩ của Dòng.

Trong thư kiến nghị đề ngày 21 tháng Giêng năm 2010, gởi cho Ủy ban nhân dân thành phố Hà nội cũng như các ủy ban nhân dân Huyện Mỹ Ðức và xã An Phú, tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt nam nhắc lại sự kiện một tu sĩ của Dòng là ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
{nl}VINH - Trong thời gian này, những người công giáo Việt Nam trong và ngoài nước đang hướng về giáo xứ Ðồng Chiêm một cách đặc biệt. Cách này hay cách khác các cộng đoàn khắp nơi đều bày tỏ tinh thần hiệp thông. Là một chi thể trông thân thể Hội Thánh Chúa Kitô, cộng đoàn giáo xứ Cầu Rầm, giáo phận Vinh trong những ngày này cũng luôn hướng về anh chị em giáo xứ Ðồng Chiêm.

Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Roma, Italy
{nl}24/01/2010

{nl}Anh em thân mến,

{nl}Hôm qua, chúng tôi nhận được thông tin đau buồn từ Việt Nam về một anh{nl}em DCCT, Thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng, 36 tuổi bị đánh đập rất dã man.{nl}Thầy bị đánh trên đường đến thăm giáo xứ Đồng Chiêm cùng với một số anh{nl}em DCCT và giáo dân sau khi Thánh Giá tại nghĩa trang của giáo xứ ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
image

Xin hiệp thông trong tình tương thân tương ái với các nạn nhân đã bị tấn công và bắt bớ, đồng thời vẫn sẵn lòng bao dung tha thứ với chính những người đang chủ trương sử dụng bạo lực.

Tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT Sàigòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sàigòn, Thánh Lễ 18g30 chiều ( bài giảng của Lm. Lê Ngọc Thanh, DCCT ) và Thánh Lễ 20g tối Chúa Nhật 24.1.2010 dành cho người Xa Quê ( bài giảng của Lm. Lê Quang Uy, DCCT ), đã có thắp nến sáng, hát Kinh Hoà Bình, hiệp thông cầu nguyện cách đặc biệt cho anh chị em Dân Chúa tại Giáo Xứ Đồng Chiêm thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội cách riêng, cho tất cả những người thành tâm thiện chí trên toàn cõi quê hương Việt Nam yêu dấu đã và đang bị khủng bố và bách hại vì Sự Thật và Công Lý.

{nl}{nl}
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Vào lúc 18h30 ngày{nl}21/01/2010, tại đền thánh Giêrađô giáo xứ Thái Hà đã diễn ra thánh lễ{nl}suy tôn Thánh Giá được cử hành bởi Lm. Giuse Nguyễn Thể Hiện chủ tế{nl}cùng hai cha đồng tế: Lm.JO Lưu Ngọc Quỳnh và Lm. Giuse Đinh Tiến Đức.{nl}

Tham dự thánh lễ ngoài{nl}các bạn sinh viên và cựu sinh viên còn có nhiều nhà báo Công Giáo và{nl}đông đảo bà con giáo dân. Thánh lễ suy tôn Thánh Giá được cử hành một{nl}cách long trọng trong tâm tình hướng về giáo xứ Đồng Chiêm và những anh{nl}chị em đang chịu bao cảnh đau thương và bất công.

{nl}{nl}
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
{nl}Hà Nội - Ngày 24/1 “quân dân chính đảng” đã tháo dỡ các thánh giá bằng tre trên đỉnh Núi Thờ.

Từ mấy hôm nay, CA tăng cường dụ dỗ, đe dọa và ép buộc một số giáo dân tham gia vào công việc này.

Trong khi đó, loa phóng thanh của xã đã đọc nghị quyết tháo dỡ này suốt mấy ngày qua để chuẩn bị dư luận.

Bản ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Long An - Trên 3000 công nhân của Công ty Simone tại Khu công nghiệp{nl}Long Hậu, tỉnh Long An tiến hành đình công hôm qua. Theo tin từ địa{nl}phương thì lý do đình công là vì công ty thông báo sẽ trả lương và tiền{nl}thưởng vào ngày 30 Tết, nhưng không công bố mức thưởng. Công nhân cũng{nl}phản ảnh tình trạng đối xử bất công như ép buộc tăng ca, xin nghỉ có lý{nl}do cũng không được giải quyết. Simone là công ty 100% vốn của Nam Hàn{nl}chuyên may túi xách. Cách đây vài ngày 8000 công nhân công ty Taekwang{nl}Vina ở Khu Công Nghiệp Biên Hòa 2, Tỉnh Đồng Nai đã đình công đòi tiền{nl}thưởng Tết.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Việt Nam là quốc gia đang thiếu nước, đó là lời cảnh báo của{nl}chính Phó thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Hoàng Trung Hải tại Hà Nội,{nl}trong buổi hội thảo về tài nguyên nước và sự phát triển bền vững. Theo{nl}bản tin thông tấn nhà nước, nhân vật này đã dẫn kết quả nghiên cứu cho{nl}thấy Việt Nam có tổng khối lượng nước mạch ngầm 830 tỷ thước khối,{nl}nhưng có đến 63% lượng nước được cung ứng từ ngoài lãnh thổ. Bản tin{nl}ghi lời ông Hải rằng việc sử dụng cũng như bảo vệ tài nguyên nước là{nl}nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với Việt Nam. Hà Nội cho rằng hiện tại{nl}trung bình mỗi người dân Việt Nam sử dụng 11,000 thước khối nước mỗi{nl}năm, đạt mức trung bình của thế giới.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
{nl}Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Chính phủ Hoa kỳ sẽ tiến hành điều tra cáo giác các{nl}công ty của Trung Cộng và Việt Nam bán phá giá ống sắt hay thép cho{nl}ngành khoan dầu ở Mỹ. Tin này do Bộ Thương mại Hoa kỳ đưa ra và cho{nl}biết Liên đoàn công nhân ngành thép và một nhóm các công ty ở Texas và{nl}Illinois đã yêu cầu áp dụng thuế chống phá giá từ 429% đến 496%, và các{nl}loại thuế khác chống trợ cấp của chính phủ cho ngành thép Trung cộng và{nl}Việt Nam. Năm 2008 Hoa kỳ nhập cảng các ống khoan từ Trung Quốc trị giá{nl}trên 190 triệu đôla, so với mức chừng hơn 100 triệu đôla trong năm{nl}2006.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin Westminster - SB-TN vừa nhận được một bản lên tiếng của Mạng{nl}Lưới Nhân Quyền Việt Nam về việc cộng sản Việt Nam kết án và cầm tù 4{nl}nhà dân chủ Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, và Trần{nl}Huỳnh Duy Thức. Bản lên tiếng viết rằng trong phiên tòa chớp nhoáng và{nl}bất bình thường ngày 20 tháng 1 vừa qua tại Saigon, Cộng sản Việt ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Phiên tòa xét xử 4 nhà bất đồng chính kiến tại Saigon{nl}đã kết thức một cách nhanh chóng hôm 20 tháng giêng vừa qua, nhưng dư{nl}âm của nó vẫn còn kéo dài trong dư luận quốc tế. Tờ Le Monde ra hôm nay{nl}đã đưa ra nhận định về những bản án nặng nề dành cho những nhà bất đồng{nl}chính kiến ở Việt Nam trong thời gian gần đây, khi cho rằng việc ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin Hải Dương - Tin từ trong nước cho biết vào chiều hôm qua, anh{nl}Nguyễn Bá Đăng, một nhà đấu tranh dân chủ ở tỉnh Hải Dương, đã bị gần{nl}30 công an ập vào nhà tịch thu máy tính và mời ông đi theo làm việc.{nl}Cho đến trưa ngày hôm nay ông Đăng vẫn chưa được trả về nhà. Vợ ông là{nl}bà Nguyễn Thị Nụ xác nhận tin ông Đăng bị mời đi và kể thêm ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Giáo Sư Nguyễn Huê Chi, một trong ba người chủ trương trang{nl}mạng điện tử ôBauxite Vietnamọ được công an Việt Nam cho ngưng thẩm vấn{nl}kể từ chiều thứ Sáu vừa qua. Giáo sư vừa về tới nhà và mới gọi điện{nl}thoại cho bè bạn để báo tin. Ông cho biết sau nhiều ngày làm việc với{nl}Công an, ông đã thừa nhận phạm hai lỗi nhỏ, một lỗi biên tập và một lỗi{nl}thủ tục. Ông Nguyễn Huệ Chi, 73 tuổi, bị công an văn hóa bắt đi thẩm{nl}vấn từ ngày 13 tháng Giêng. Tuy không bị giam luôn nhưng ông đã bị thẩm{nl}vấn từ sáng cho mãi tới 9 giờ tối mới được thả về nhà. Ông đã bị khám{nl}xét nhà và tịch thu ổ cứng của máy điện toán, trong đó ông lưu trữ rất{nl}nhiều tài liệu, kể cả một số bài viết của tướng Trần Độ khi sinh thời.{nl}

Ông bị bắt giữ thẩm vấn liên tục làm nhiều người quan ngại cho sự an{nl}nguy của ông, nhất là đang có chiến dịch trấn áp tôn giáo ở Đồng Chiêm,{nl}Hà Nội và cuộc xử án 4 người đấu tranh dân chủ ở Saigon. Giáo sư nhắc{nl}lại với lòng thành tâm thực sự, và muốn rằng điều này cần được diễn đạt{nl}lại tương đối đầy đủ cho mọi người.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 25 Jan 2010
horizonline

Tin{nl}Luân Đôn - Một Nghị sĩ Công Giáo người Anh nổi tiếng bênh vực nhân{nl}quyền, tự do tôn giáo là Hầu tước Alton, đã kêu gọi nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam kìm hãm các viên chức địa phương theo đường lối cứng rắn,{nl}để ngăn chặn sự tục dốc rõ rệt về tự do tôn giáo như những tin tức nổi{nl}lên cho thấy có thêm những người phản kháng bị công an đánh đập và các{nl}nhà vận động dân chủ bị cầm tù.

Hôm qua Hầu{nl}tước Alton cho Hãng thông tấn Công Giáo UCA hay mặc dù có cải thiện{nl}trong quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh Vatican và nhà cầm quyền Cộng{nl}sản Việt Nam trong thời gian gần đây, nhưng các sự kiện mới đây như{nl}triệt hạ cây thánh giá trên đỉnh núi ở Giáo xứ Đồng Chiêm bằng vũ lực{nl}và tịch thu tài sản của Giáo Hội, có thể gây nguy hại cho vị thế của{nl}đất nước trong con mắt của thế giới. Ông bình luận vấn đề có thể là như{nl}chiều hướng ở Trung Cộng. Nếu Việt Nam muốn được thế giới đánh giá tốt{nl}thì phải ra tay hành động.
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Hôm nay nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục khống chế làng{nl}Đồng Chiêm, đồng thời mở rộng phạm vi khủng bố người Công giáo. Nguồn{nl}tin từ địa phương cho hay Công an tiếp tục khủng bố trên trời và dưới{nl}đất, tuy nhiên mức độ có giảm hơn hôm qua: Loa phóng thanh tiếp tục ca{nl}bài ca cũ, Công an các loại vẫn tràn ngập làng. Các lối ra vào ...
Posted on 25 Jan 2010
horizonline
HÀ NỘI, 24-01-2010 (Fides - Cơ quan Ngôn luận Bộ Truyền Giáo trực thuộc{nl}Vatican) -- Các hành vi bạo lực diễn ra chống lại những tu sĩ và giáo{nl}dân ở Giáo xứ Đồng Chiêm, thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội, đang gây quan{nl}ngại sâu sắc cho các giới chức tại Vatican. Sau cuộc viếng thăm của Chủ{nl}tịch Nhà nước Việt Nam ông Nguyễn Minh Triết với Đức Giáo ...
Posted on 24 Jan 2010
horizonline
Hà Nội - Hôm nay 21/1/2010 nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục khống chế làng{nl}Đồng Chiêm, đồng thời mở rộng phạm vi khủng bố người Công giáo.

{nl}Tại Đồng Chiêm, nhà cầm quyền tiếp tục khủng bố “trên trời” và dưới{nl}đất, tuy nhiên mức độ có giảm hơn hôm qua: Loa phóng thanh tiếp tục ca{nl}bài ca cũ. CA các loại vẫn tràn ngập làng. Các lối ra ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Ban Tổ Chức Đấu Tranh Cho Tự Do Tôn Giáo & Nhân Quyền cho Việt Nam
{nl}
{nl}1538 N Century Blvd. Santa Ana, CA 92703 ĐT: (714) 554-1136
{nl}
{nl}
Thông Báo Khẩn
{nl}
{nl}
của Ban Tổ chức Xuống Đường Đấu Tranh
{nl}Cho Tự Do Tôn Giáo & Nhân Quyền cho Việt Nam

{nl}
{nl}
{nl}Trong{nl}những ngày tháng qua, Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều qua việc nhà cầm{nl}quyền cộng-sản Việt Nam đã không còn nương tay, đàn áp phá hủy các nơi{nl}thờ phượng và đánh đập tín-đồ các tôn-giáo tại Việt Nam. Từ Tòa Khâm{nl}Sứ, Thái Hà, Tam-tòa, Loan lý, Nghĩa sơn, Đồng Chiêm và mới nhất là{nl}chùa Linh-Phổ. Tình hình đã căng thẳng nay còn căng thẳng hơn nữa tại{nl}Đồng Chiêm mỗi ngày.{nl}{nl}
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
{nl} Đỗ Hiếu / RFA{nl}

Trước{nl}việc chính quyền Việt Nam ngày càng leo thang đàn áp giáo dân ở xứ Đồng{nl}Chiêm, một số vị lãnh đạo tinh thần thuộc các Tôn giáo khác nhau tại{nl}Việt Nam đã lên tiếng phản đối việc đàn áp này.

Đàn áp leo thang

Tổng{nl}Giáo Phận Hà Nội ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - bản tin từ Phóng viên FNA Khối 8406 gửi từ Saigon cho{nl}biết nhà Dân chủ Đỗ Nam Hải lại bị nhà cầm quyền Cộng sản cướp máy vi{nl}tính. Vào hôm thứ tư vừa qua trong lúc diễn ra phiên xử 4 nhà Dân Chủ{nl}Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung,{nl}thì 10 tên công an đi xe đã chặn kỹ sư Đỗ Nam Hải giữa đường vào ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Hải Phòng - Sau vụ xử 4 nhà Dân Chủ tại Saigon, tại phiên xử{nl}phúc thẩm hôm qua tại Hải Phòng, toà án Cộng sản Việt Nam đã giữ nguyên{nl}bản án sơ thẩm đối với 6 nhân vật bất đồng chính kiến là ông Nguyễn{nl}Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn{nl}Tính, và Nguyễn Kim Nhàn. Một giới chức của tòa án không tiết lộ ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam hôm nay lên tiếng cáo{nl}buộc các nước Anh, Mỹ và Liên minh châu Âu đã can thiệp vào công việc{nl}nội bộ của Việt Nam. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hà Nội là Nguyễn{nl}Phương Nga đưa ra nhận định này sau khi đại diện các nước này phản ứng{nl}sau phiên tòa xét xử 4 nhà hoạt động dân chủ vừa diễn ra tại thành ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế USCIRF{nl}hôm qua ra thông cáo báo chí cho hay họ đã gửi thư cho Tổng thống{nl}Barack Obama, kêu gọi đưa Việt Nam vào lại danh sách các quốc gia cần{nl}quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo gọi tắt là CPC. Trong bức thư đề{nl}ngày 6 tháng giêng, Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế viết rõ ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Luân Đôn - Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch đã cho{nl}phổ biến bản thông cáo công bố sau phiên xử bốn nhà đấu tranh dân chủ{nl}hôm thứ tư vừa qua tại Saigon. Tổ chức Human Rights Watch cho rằng khi{nl}cầm tù những nhà đấu tranh dân chủ ôn hòa, nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam rõ ràng là coi thường các cam kết về nhân quyền đối với ASEAN ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Trả lời báo chí tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn ngày{nl}hôm qua, Ngọi trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết Hoa Kỳ công khai{nl}phản đối việc nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam, kết tội, và bỏ tù không{nl}chỉ những blogger mà cả một số những tu sĩ Phật giáo và những đối tượng{nl}bị sách nhiễu khác. Bà Hillary Clinton cũng kêu gọi các nhà lãnh ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin Bình Thuận - Vài giờ sau khi ăn bánh mì tại quán vỉa hè ở thị{nl}trấn Chợ Lầu, 158 người đa số là học sinh tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình{nl}Thuận, cùng có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy. Một em gái 13{nl}tuổi đã tử vong. Theo Sở Y tế Bình Thuận, những vụ ngộ độc nhập viện{nl}lần lượt trong hai ngày thứ hai và thứ ba vừa qua. Hàng trăm ...
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Saigon - Tình hình hàng lậu, hàng giả năm 2009 tại Việt Nam tiếp tục{nl}tăng cao, theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường thành phố Saigon{nl}cho biết hàng giả từ Trung Cộng đang đổ về thành phố trước dịp Tết Canh{nl}Dần sắp đến. Phó Chi cục Quản lý thị trường cho hay các mặt hàng nhập{nl}cảng tiểu ngạch từ biên giới phía Bắc xuất xứ Trung Cộng, gồm vải, quần{nl}áo, đồ chơi trẻ em, điện thoại di động, đồ điện gia dụng, phụ tùng xe{nl}các loại tràn lan trên thị trường thành phố. Những hàng này được vận{nl}chuyển rất chuyên nghiệp, có hệ thống phân phối chặt chẽ từ Trung Cộng{nl}đến biên giới các tỉnh miền Bắc về Saigon, qua các đầu mối chuyên từng{nl}ngành hàng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Saigon - Tại cuộc hội thảo có tên là Yasmin Lựa chọn mới trong ngừa{nl}thai diễn ra ngày hôm qua tại Việt Nam, Vụ Phó Vụ Sức khỏe sinh sản của{nl}nhà cầm quyền Cộng sản cho biết chỉ riêng tại thành phố Saigon, theo{nl}thống kê trong năm 2009 số phụ nữ nạo phá thai gia tăng với khoảng{nl}80,000 người. Đáng lo ngại là những năm trước, tỉ lệ nạo phá thai ở{nl}tuổi vị thành niên chiếm 5 đến 7% tổng số vụ nạo phá thai thì năm 2009{nl}đã tăng lên 10%.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Tổng Quản Trị công ty Sterling Seafood Corporation có{nl}bản doanh ở Cresskill, New Jersey, vào ngày hôm qua đã nhận tội đã nhập{nl}cảng cá dán nhãn hiệu sai từ Việt Nam, và như thế đã trốn 60 triệu{nl}đô-la tiền thuế quan phải nộp cho liên bang, cũng như đã bán hơn{nl}500,000 đô-la các loại cá dán nhãn hiệu sai từ một công ty nhập cảng{nl}khác tại Mỹ. Theo tin từ Bộ Tư Pháp, ông Thomas George 61 tuổi, ngụ ở{nl}Old Tappan, New Jersey đã lần đầu ra tòa liên bang và nhận tội trước{nl}chánh án Patty Shwartz của Phòng Biện Lý New Jersey, đối với 2 tội truy{nl}tố, một tội là nhập cảng sản phẩm dán nhãn hiệu sai lạc vào Mỹ, và tội{nl}thứ nhì là bán cá dán nhaã hiệu sai vào Mỹ với ý định lừa gạt. Bản án{nl}sẽ tuyên vào ngày 28 tháng 4 sắp tới.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
{nl}Trong khi đó tại Saigon, Dòng Chúa Cứu Thế đã cho phổ biến một thông báo khẩn cho biết để hiệp thông với sự bách hại mà các linh mục và giáo dân Ðồng Chiêm đang phải gánh chịu, với những hy sinh mà các đoàn hành hương đến Ðồng Chiêm đã chấp nhận, và với những đau khổ các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà đang chịu đựng, Ðền Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp Saigon tại địa chỉ 38 Kỳ Ðồng, Quận 3, sẽ đặc biệt cầu nguyện cho Ðồng Chiêm, cho công lý và hòa bình trong tất cả các thánh lễ Chúa Nhật tuần này. Riêng thánh lễ 6 giờ rưỡi chiều là thánh lễ đồng tế và có nghi thức thắp nến.

Những tin tức SB-TN ghi nhận cho biết nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam{nl}đang rất bực tức trước những sinh hoạt của Dòng Chúa Cứu Thế, nên trong{nl}những ngày qua đã chú trọng đến việc nhắm vào những người của dòng này{nl}khi đến thăm Ðồng Chiêm đã bị Công an tìm cách hành hung và đánh đập{nl}đến đổ máu. Hà Nội đang muốn đặt Dòng Chúa Cứu Thế ra ngoài vòng pháp{nl}luật, như đã từng đối xử với Hội thánh Mennonite của Tin Lành.

Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Phóng sự đặc biệt gởi từ Việt Nam, giáo xứ Bác Trạch gần Hà Nội đã{nl}tổ chức một buổi lễ thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Đồng{nl}Chiêm, trong bài giảng, vị linh mục đã dùng những lời lẽ rất sắc bén để{nl}đả kích chế độ Cộng sản Việt Nam trong việc phá Thánh giá Giáo xứ Đồng Chiêm...{nl}{nl}
Posted on 23 Jan 2010
horizonline
Về thầy Nguyễn Văn Tặng
{nl}{nl}(Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam)
{nl}
{nl}
anh bịt miệng tôi
{nl}tôi chẳng nói được lời nào
{nl}chỉ có bàn tay anh làm trào ra Sự Thật
{nl}anh thất bại
{nl}
{nl}cũng bàn tay ngây dại ấy
{nl}đập vào mặt tôi
{nl}chỉ có máu rơi
{nl}tôi biết anh đứng ngồi không thoát thân phận
{nl}
{nl}
{nl}{nl}
Posted on 22 Jan 2010
horizonline

{nl}
{nl} {nl}
{nl} Từ chức “vì lý do sức khoẻ”

Nghe tin Đức Cha Giu-se Ngô Quang Kiệt xin từ chức Tổng Giám Mục Hà Hội “vì lý do sức khoẻ”,{nl}ai cũng phải ngạc nhiên. Xem đoạn băng vidéo cách đây chỉ mới hơn một{nl}năm, chính xác là ngày 21-09-2008, nghe giọng nói sang ...
Posted on 22 Jan 2010
horizonline
Hai tuần lễ đã trôi qua kể từ ngày giáo xứ Đồng Chiêm thọ nạn cùng với{nl}cây thánh giá trên đỉnh Núi Thờ. Chiến dịch khủng bố, đe dọa, trấn áp{nl}sau đó với mức độ ngày càng tàn khốc khiến người ta tự hỏi đâu là lý do{nl}khiến chính quyền cộng sản cuồng nộ, bất chấp lương tri và dư luận như{nl}vậy?
Posted on 22 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản{nl}tin chi tiết thêm về vụ xử những nhà dân chủ tại Việt Nam… (video{nl}insert){nl}{nl}{nl}
 
Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã vội{nl}vã kết án các nhà Dân Chủ trong nước, trong phiên tòa được coi là vụ án{nl}chính trị đỉnh điểm từ gần 20 năm nay, với những người bị bắt giam ...
Posted on 22 Jan 2010
horizonline
Tin Hà Nội - Sau khi phiên xử án 4 người hoạt động cho dân chủ{nl}Việt Nam kết thúc, giới ngoại giao và nhiều tổ chức dân chủ nhân quyền{nl}quốc tế đã lên tiếng chỉ trích vụ xử của nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam. Hôm nay tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ra thông cáo lên án vịêc{nl}Việt Nam kết án tù bốn người hoạt động dân chủ ôn hòa. Đại ...
Posted on 22 Jan 2010
horizonline
{nl}Tin Saigon - Sau phiên tòa diễn ra hôm qua và đưa ra bản án sơ thẩm cho 4 nhà hoạt động dân chủ với tổng cộng 33 năm tù giam chưa tính thời gian quản chế khi bị khép tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Bản án được tuyên ngay trong chiều ngày hôm qua, bất ngờ nhất là mức án dành cho luật sư Lê Công Ðịnh là 5 năm tù giam kèm 3 năm ...
Posted on 22 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Một nguồn tin từ Hà Nộicho biết nhà cầm quyền Hà Nội đã ra{nl}nghị quyết năm 2010 phải làm sao đưa được Đức Tổng Giám mục Ngô Quang{nl}Kiệt đi khỏi Hà Nội, dùng Tòa Thánh hay Hội Đồng Giám Mục để chuyển Đức{nl}cha Kiệt không xong, nay Hà Nội quyết tâm dằn mặt Đức Tổng Giám mục Hà{nl}Nội bằng vụ Đồng Chiêm. Nhà cầm quyền sẽ gia tăng bạo lực và sử dụng{nl}bạo lực khi có cơ hội, nhằm lôi Đức cha Kiệt ra khỏi tình trạng ẩn dật,{nl}buộc ngài với tư cách là người đứng đầu phải tỏ thái độ bằng lời nói và{nl}hành động, từ đó Cộng sản Việt Nam sẽ công kích ngài quyết liệt hơn rồi{nl}nhân thể trục xuất ngài. {nl}
 
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 22 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Hôm nay cảnh sát tiếp tục khống chế toàn bộ các ngả đường vào{nl}Đồng Chiêm và bao vây nhà thờ. Con đường lội qua sông cũng bị phong{nl}tỏa. Cảnh sát đứng ở cả hai bên sông và tràn ngập trong làng và đe dọa{nl}sử dụng bạo lực. Một số thanh niên, trung niên phải lánh khỏi làng để{nl}khỏi bị tấn công. Người dân cho biết cảnh sát mặc thường phục rất hung{nl}hăng, cố tình đi lại và gây hấn để có cớ đánh bắt người. Toàn bộ các{nl}giáo dân của làng Đồng Chiêm bị khống chế trong nhà, rất ít người có{nl}thể ra đường. Một tu sĩ và một nhóm giáo dân từ Hà Nội đi hành hương{nl}Đồng Chiêm khi vào đến gần cổng nhà thờ liền bị một đám cảnh sát mặc{nl}thường phục ngăn chặn và tấn công vào lúc 10 giờ sáng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 22 Jan 2010
horizonline

§ Lm Emmanuen Nguyễn Vinh Gioang

{nl}

Suy Tôn Thánh Giá! Quý vị trong Chính Quyền Việt Nam có hiểu thấu đáo cụm từ tôn giáo nầy không?

{nl}

Huế, ngày 19 tháng 01 năm 2010,

{nl}

Kính thưa Quý Vị trong Chính Quyền Việt Nam,

{nl}{nl}

Chính Quyền Việt Nam là một trong những quốc gia hiện nay, đang ...

Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Thánh Giá là biểu tượng của Ðức Tin, Tình Yêu và Tha Thứ

Kính gửi quý cha,
quý vị đại diện các cộng đoàn và các tổ chức,
Quý độc giả thân mến,


Đáp{nl}lời kêu gọi của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội trong Thông Báo Về Vụ Việc{nl}Thánh Giá Trên Núi Thờ Của Giáo Xứ Ðồng Chiêm bị csVN triệt hạ ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tối thứ Tư ngày 20/01/2010 các Giáo Đoàn và Hội Đoàn, Đoàn Thể trong{nl}Cộng Đồng đã đến nhà thờ St. Luke Revseby tham dự Thánh lễ thắp Nến{nl}hiệp thông cầu nguyện cho Giáo Xứ Đồng Chiêm Việt Nam.
{nl}
{nl}Khai mào{nl}Đêm thắp nến và Hiệp Thông Cầu nguyện cho Giáo Xứ Đồng Chiêm, Ca đoàn{nl}Thánh Tử Đạo Anrê Phú Yên Giáo Đoàn Revesby hợp ca bài Con Có Một Tổ{nl}Quốc (Thơ của Đức Cố Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận). Nghi thức Suy Tôn{nl}Thánh Giá được khai mạc khi ông Giang Hoan Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo{nl}Việt Nam TGP Sydney tường trình về biến cố nhà cầm quyền Cộng Sản Việt{nl}Nam ở Đồng Chiêm triệt hạ Thánh Giá và đánh đập bắt bớ các giáo dân.

{nl}{nl}
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Xe ôm từ thị trấn Tế Tiêu không dám chở người vào khu vực Đồng Chiêm,{nl}An Phú. Hỏi tại sao, các ông nói rằng: “Công an bảo trong đấy đang có{nl}“bạo loạn”, không được chở người vào và cũng không thể vào được!”.

Bầu{nl}khí khủng bố ở Đồng Chiêm đang lên đến hồi cao điểm. Trong làng các{nl}ngóc ngách các phương hướng ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
{nl} VietCatholic News

{nl}
{nl}Thế giới cũng như người dân Việt không bất ngờ trước những hành động{nl}hung hãn côn đồ của người cộng sản. Đã có hàng trăn triệu nạn nhân cộng{nl}sản là thường dân, bị giết chỉ vì cộng sản nghi ngờ chống lại chúng.{nl}Nếu ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Sau phiên tòa diễn ra tại thành phố Saigon vào ngày{nl}hôm qua trong vòng 8 giờ đồng hồ để kết tội 4 nhà Dân Chủ Việt Nam gồm{nl}các ông Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê{nl}Thăng Long, vụ án đã thu hút sự chú ý của nước ngoài vì Lê Công Định là{nl}một người hùng biện, từng đại diện cho nhiều người hoạt động vì ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Nam Vang - 5 nhà sư người Khmer Krom tại Kampuchea phải bỏ chùa lẩn{nl}trốn trong dân, vì bị chính quyền Phnom Penh buộc tội phá hoại tình hữu{nl}nghị Cam Bốt và Việt Nam. Một trong 5 vị sư nói cho đến ngày hôm nay{nl}đúng 2 tuần lễ, nhà sư không được sinh hoạt trong chùa mà phải trốn{nl}chui trốn nhủi, cầu cứu sự giúp đỡ và che chở từ người dân để tránh{nl}lệnh truy nã của Cảnh sát về tội phá hoại tình hữu nghị với Việt Nam.{nl}Sư Lưu Phally cho biết Cảnh sát Cam Bốt đã phát lệnh truy nã có hình{nl}của ông và 4 vị sư Khmer Krom khác, cùng với cáo buộc phá hoại tình hữu{nl}nghị với Việt Nam bằng hoạt động rải truyền đơn, trong dịp đảng Nhân{nl}Dân của Thủ tướng Hun Sen tổ chức lễ kỷ niệm ngày chiến thắng Khmer Đỏ{nl}7 tháng giêng vừa qua. Nhà sư nói ông không hề hay biết gì về vụ rải{nl}truyền đơn này.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Hãng tin AFP trích dẫn nguồn tin tư pháp cho biết là toà án Hà{nl}Nội hôm qua đã kết án 15 tháng tù giam bà Trần Ngọc Anh, với tội danh{nl}gây rối trật tự công cộng. Bà Trần Ngọc Anh, cư ngụ ở Bà Riạ Vũng Tàu,{nl}tháng 11 vừa qua đã ra Hà Nội, đến trước nhà Thủ tướng Cộng sản Việt{nl}Nam là Nguyễn Tấn Dũng, lấy ra hai chai xăng và dọa tự thiêu. Bà đã bị{nl}công an bắt giữ.


{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản{nl}tin chi tiết thêm về vụ xử những nhà dân chủ tại Việt Nam (...video{nl}insert http://www.sbtn.net)
 
Nhà{nl}cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã vội vã kết án các nhà Dân Chủ trong{nl}nước, trong phiên tòa được coi là vụ án chính trị đỉnh điểm từ gần ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin tổng hợp - Báo chí nước ngoài quan tâm đặc biệt phiên xử bốn{nl}nhà hoạt động chính trị tại Saigon vào sáng hôm nay. Hãng thông tấn{nl}Reuters nhận định phiên xử gây sự chú ý ở nước ngoài một phần bởi trong{nl}số bị cáo có ông Lê Công Định và ông Nguyễn Tiến Trung. Luật sư Lê Công{nl}Định từng bào chữa cho các nhà hoạt động dân chủ và cũng ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Gia đình ông Trần Huỳnh Duy Thức, người chịu án 16{nl}năm tù và 5 năm quản chế tại phiên xử bốn nhà hoạt động chính trị hôm{nl}nay, tiết lộ ông nói trước tòa rằng ông đã bị nhục hình và bức cung.{nl}Truyền thông nhà nước nói tại tòa, hai ông Định và Trung đã thành khẩn{nl}khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận về hành ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Phiên tòa xử 4 nhà hoạt động dân chủ trong nước bị{nl}kết tội phản động và âm mưu lật đổ chế độ, vi phạm điều 79 Bộ Luật Hình{nl}Sự, diễn ra sáng nay và an ninh đã được tăng cường tại khu vực Tòa án{nl}Nhân dân. Công an canh gác chặt chẽ và cấm giới truyền thông mang máy{nl}điện toán, điện thoại di động, máy chụp ảnh, máy quay phim hay ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
Tin Saigon - Trong một phiên xử diễn ra tại thành phố Saigon vào{nl}sáng nay, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã kết án ông Trần Huỳnh Như{nl}Thức 16 năm tù giam và 5 năm quản thúc sau khi mãn án. Ông Nguyễn Tiến{nl}Trung thì bị kết án 7 năm tù. Hai ông Lê Công Định và Lê Thăng Long,{nl}mỗi người 5 năm tù. Cả ba người này còn bị quản thúc 3 năm sau khi mãn{nl}án. ...
Posted on 21 Jan 2010
horizonline
{nl}

§ Lm Phêrô Trần Phúc Chính

{nl}

Xã Đoài, ngày 10 tháng 1 năm 2010

{nl}{nl}

100110gpvinh.jpg

{nl}{nl}
Posted on 12 Jan 2010
horizonline

Hải phẩm dầu...
(by Marshall Ramsey)


Chống ma túy là thứ yếu
(by William Simpson Garner)