FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


Trước{nl}một phiên họp lưỡng viện Quốc Hội vào thứ Tư ngày 9 Tháng 9 2009, tổng{nl}thống Barack Obama đã gửi một thông điệp rõ ràng rằng chăm sóc y tế cơ{nl}bản là một quyền, không phải là một đặc ân, một lập trường được hổ trợ{nl}bởi các giám mục Hoa Kỳ.

Một hệ thống Y Tế phổ quát mà mọi{nl}người có đủ khả năng truy cập và tôn trọng sự Sống từ thụ thai cho đến{nl}cái chết tự nhiên là hai nguyên tắc cần thiết đã được hội đồng giám mục{nl}đưa ra trong bức thư tháng bảy gửi tới Quốc hội. {nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
{nl}trích Hồi ký của cố Giám Mục Lê Ðắc Trọng: Ðã đến lúc dẹp Ủy Ban Ðoàn Kết Công Giáo

trang 229, 230, 231


Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Trong{nl}khi đó tính đến chiều ngày hôm nay, miền Trung và Tây Nguyên đã có 20{nl}người chết, mất tích và bị thương, thiệt hại vật chất rất nặng do cơn{nl}mưa lũ vừa qua. Tính ra cho đến trưa hôm nay đã có 7 người chết, 4{nl}người mất tích và 9 người bị thương do đợt mưa kéo dài từ ngày thứ năm{nl}tuần trước cho đến nay. Địa phương có số người gặp nạn nhiều nhất là{nl}Quảng Ngãi với 8 trường hợp, tiếp đó là Gia Lai 5 trường hợp. Các tỉnh{nl}miền Trung và Tây Nguyên toàn khu vực đã có 1470 nhà bị ngập, Đà Nẵng{nl}chiếm đến 1400 nhà, 65 nhà bị tốc mái, hư hỏng và 6 nhà bị cuốn trôi{nl}đều nằm ở tỉnh Quảng Ngãi. Mưa lũ đã làm sạt lở, trôi, bồi lấp hơn 36{nl}ngàn thước đất của các công trình giao thông và làm 72 cây số đường{nl}giao thông nông thôn bị hư hỏng, trong đó Quảng Trị và Quảng Ngãi là{nl}hai tỉnh bị thiệt hại nặng nhất.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Với tên quốc tế là Mujigae, cơn bão số 7 đang tiến rất nhanh{nl}vào Vịnh miền Bắc. Trưa ngày hôm nay, hàng loạt các tỉnh ven biển phía{nl}Bắc bắt đầu hứng chịu mưa lớn. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn{nl}Trung ương, chiều hôm qua tâm bão Mujigae chỉ còn cách đảo Hải Nam hơn{nl}200 cây số Đông Đông Nam với sức gió giật cấp 10. Trong 24 giờ tới, bão{nl}di chuyển nhanh tới 20 cây số mỗi giờ theo hướng Tây và Tây Bắc và vượt{nl}qua đảo Hải Nam Trung Cộng vào chiều tối, tính từ tâm bão vùng gió mạnh{nl}nguy hiểm có bán kính 150 cây số. Cơn bão không thay đổi cường độ,{nl}hướng di chuyển và sẽ tiến vào ven biển các tỉnh Thái Bình Thanh Hóa{nl}vào tối ngày mai.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan, nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam đã chính thức cho đóng lăng Hồ Chí Minh ở Ba Đình để{nl}tổ chức kiểm tra thi hài của họ Hồ, và thành lập một Hội đồng khoa học{nl}gồm cả những chuyên gia về xác ướp từ Nga sang Việt Nam để thẩm định{nl}lại xác ướp khô của họ Hồ đã trải qua 40 năm bị đặt tại đây. Tin ...
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Như tin SB-TN đã loan vào ngày hôm qua, một bài báo đăng trên{nl}trang mạng của đảng Cộng sản Việt Nam trích lại bài của truyền thông{nl}Trung cộng về cuộc tập trận của quân đội nước này tại Trường Sa, đã gây{nl}một làn sóng bất mãn của những người Việt trong và ngoài nước. Người{nl}Việt tại hải ngoại thì cho rằng điều này chứng tỏ rằng Trung cộng đã{nl}kiểm soát toàn bộ đường lối và chủ trương của đảng Cộng sản Việt Nam,{nl}ngay cả tờ báo của Đảng cũng phải đăng những bài viết xác nhận chủ{nl}quyền của Trung cộng tại Trường Sa, và dùng những từ ngữ cho thấy Bắc{nl}Kinh chính là quan thày của Hà Nội. Tại Việt Nam, một số người đã lên{nl}tiếng đòi cách chức Tổng Biên tập trang tin của đảng Cộng sản Việt Nam{nl}vì tuyên truyền cho kẻ thù. 

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Theo tin tức do các tổ chức và hiệp hội báo chí quốc tế phổ{nl}biến trên diễn đàn Internet thì Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 31 tuổi, bị{nl}một nhóm gồm 17 nhân viên công lực đến bao vây nhà cô đêm 28 tháng 8{nl}vừa qua, rồi áp giải cô đến một đồn công an thuộc thị xã Nha Trang, chỉ{nl}vì cô đã phổ biến nhiều bài chỉ trích sự nhượng bộ của Hà Nội đối với{nl}Bắc Kinh. Qua những bài viết gần đây đăng trên trang nhật ký cá nhân,{nl}Mẹ Nấm đã đề cập tới nhiều đề tài thời sự bén nhạy liên quan đến quan{nl}hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Trung Cộng, sự nhượng bộ về đất đai và{nl}lãnh hải cho láng giềng phương Bắc, việc Trung Cộng lấn chiếm vùng đảo{nl}Hoàng Sa Trường Sa, cũng như chuyện Hà Nội cho phép quan thày Bắc Kinh{nl}được độc quyền khai thác mỏ bauxite tại khu vực Tây Nguyên. Việc bắt{nl}giam blogger Mẹ Nấm bị uỷ ban bảo vệ ký giả trụ sở ở New York lên án{nl}mạnh mẽ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}tổng hợp - Tính đến hết ngày hôm qua, mưa lũ tại miền Trung và Tây{nl}Nguyên đã làm 7 người chết, 6 người mất tích, 9 người bị thương, tổng{nl}thiệt hại về tài sản tạm tính trên 51 tỉ đồng. Trong đó số người chết{nl}tại tỉnh Thừa Thiên Huế là 2 người, Đà Nẵng 2 người, tỉnh Quảng Nam và{nl}Đắc Lắc mỗi nơi 1 người. 6 người mất tích gồm tỉnh Quảng Ngãi 2 người,{nl}tỉnh Quảng Nam 3 người và tỉnh Gia Lai 1 người. 9 người bị thương gồm{nl}tỉnh Quảng Ngãi 5 và tỉnh Gia Lai 4 người.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Tin Westminster - Dân Biểu Trần Thái Văn, đồng Chủ{nl}tịch Khối Lập Pháp Á Châu Thái Bình Dương, cùng nhiều thành viên của{nl}Khối đã gửi ra một lá thư chung đến Bộ Thương Mại của Chính Quyền Tổng{nl}thống Obama trong tuần qua, yêu cầu Bộ Trưởng Thương Mại tiếp tục gửi{nl}những bản dịch ngoại ngữ trong lá thư thông báo để gởi đến mọi gia ...
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
Tin Orange County - Tin từ gia đình cho biết cựu Đại{nl}tá Hoàng Đạo Thế Kiệt đã từ trần lúc 1:37 chiều ngày hôm qua tại một{nl}bệnh viện Quân Cam, hưởng thọ 79 tuổi. Được biết cựu Đại tá Hoàng Đạo{nl}Thế Kiệt có pháp danh là Thiền Năng, là Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Khóa 1{nl}Nam Định, Nguyên Cục Trưởng Cục Chính Huấn Quân Lực VNCH và từng được{nl}ban ...
Posted on 11 Sep 2009
horizonline
{nl} Tin Hà Nội - Cũng liên quan đến vấn đề tôn giáo, trong tuần qua Tòa Giám Mục Xã Ðoài, giáo phận Vinh, ra thông cáo cho biết tỉnh Quảng Bình đã thả tất cả những giáo dân xứ Tam Tòa bị bắt từ ngày 20 tháng 7 do họ xây dựng một khu lều che nắng trên nền nhà thờ Tam Tòa cũ. Tuy nhiên, theo thông cáo đó thì những tài sản của giáo dân vẫn chưa ...
Posted on 10 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Trang web đảng Cộng Sản Việt Nam hôm qua đã cho đăng một bản{nl}tin ca ngợi cuộc tập trận của hải quân Trung Cộng trên biển Đông, và{nl}chỉ 5 tiếng đồng hồ sau khi bị cộng đồng dân mạng khám phá và ào ạt{nl}phản đối vì nội dung mà họ cho là có lập trường Trung Cộng, nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam đã phải cho gỡ xuống ngay lập tức. Bài viết Hải{nl}Quân Trung Cộng diễn tập tại biển Đông được dựa trên hai báo Hoàn Cầu{nl}và Phượng Hoàng của Trung Cộng và được đăng trên trang cpv dot org dot{nl}vn, mang tên trang Báo điện tử đảng Cộng Sản Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 10 Sep 2009
horizonline
{nl}Tin Saigon - Nguồn tin từ trong nước cho biết một nam bệnh nhân 51 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, thành phố Saigon đã tử vong. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, người này dương tính với vi khuẩn H1N1. Ðại diện Sở Y tế Saigon cho biết, bệnh nhân nhập viện Nguyễn Tri Phương, ngoài kết quả dịch cúm H1N1, người bệnh còn bị cao huyết áp, tiểu đường, bệnh cơ tim, suy thận mãn và viêm phổi.

Posted on 10 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Trong lúc xảy ra những vụ bắt giữ liên tục những người có các{nl}hành động chống Trung Cộng xâm phạm Trường Sa và Hoàng Sa, nhà nước{nl}Cộng sản Việt Nam dưới cái nhìn của nhiều người đều cho rằng đây là{nl}hành động có sự áp lực của Trung Cộng vì những bài viết của các blogger{nl}hay phóng viên trên mạng đã ảnh hưởng rất lớn đến dư luận gây hình ảnh{nl}xấu cho người láng giềng lớn của Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 10 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}Sydney - Tiếp theo sau cuộc biểu tình hôm qua tại thủ đô Canberra, lúc{nl}4 giờ rưỡi chiều hôm nay thứ Ba, người Việt tỵ nạn Úc Châu có cuộc biểu{nl}tình tại Sydney, để phản đối sự có mặt của phái đoàn Cộng sản Việt Nam{nl}do Tổng Bí thư đảng Cộng sản là Nông Đức Mạnh cầm đầu. Đây là cuộc biểu{nl}tình thứ nhì để phản đối chuyến đến Úc của họ Nông, nơi tụ tập biểu{nl}tình là phía trước quốc hội tiểu bang New South Wales trên đường{nl}Macquarie của trung tâm thị tứ Sydney, là nơi mà phái đoàn Cộng sản dự{nl}trù viếng thăm theo chương trình.

Posted on 10 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}tổng hợp - Tính đến sáng hôm nay đã có 16 người chết, bị thương và mất{nl}tích trong đợt mưa lũ xảy ra ở Miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có 4{nl}người chết gồm 2 người ở Thừa Thiên Huế, 2 người ở Đà Nẵng. 3 trong 4{nl}người chết bị nước cuốn trôi hiện đã tìm được xác. Có 9 người bị thương{nl}gồm 5 người ở Quảng Ngãi, 4 người ở Gia Lai. Tỉnh Gia Lai cũng có một{nl}người mất tích, còn Quảng Ngãi có 2 người mất tích từ 4 ngày qua đến{nl}nay vẫn chưa tìm thấy.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 08 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Hiện trong giới báo chí, trí thức, đảng{nl}viên Cộng sản lâu năm ở Hà Nội đang lưu truyền một tài liệu đánh máy 5{nl}trang, ghi lại cuộc phỏng vấn cựu Trung tướng Đặng Quốc Bảo do 2 nhà{nl}báo quân đội là đại tá Tạ Cao Sơn và đại tá Quách Hải Lượng thực hiện.{nl}Cuộc phỏng vấn được tiến hành ngày 26 tháng 6 nhưng chưa được đăng ...
Posted on 08 Sep 2009
horizonline
Tin Canberra - Dù là một ngày thường và là một ngày{nl}lạnh lẽo của mùa đông, cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Úc Đại Lợi đã{nl}kéo đến trước tiền đình tòa nhà Quốc Hội thủ đô Canberra của Úc để phản{nl}đối phái đoàn Cộng sản Việt Nam do Tổng bí thư là Nông Đức Mạnh dẫn đầu{nl}đến quốc gia này để ăn mày viện trợ. Sau đây là một số hình ảnh và âm{nl}thanh của cuộc biểu tình tại Canberra để gởi đến quý vị khán thính giả{nl}của đài (video insert sbtn.net) {nl}{nl}
Posted on 08 Sep 2009
horizonline
THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 7.9.2009
{nl}
{nl}Tổ Hành động Chống Bắt bớ tùy tiện của LHQ tố cáo Hà Nội bắt giam phi pháp những người phê phán chế độ
{nl}
{nl}PARIS, ngày 7.9.2009 (QUÊ MẸ) - Tổ Hành động Chống Bắt bớ tùy tiện của{nl}LHQ, là cơ quan của LHQ theo dõi và quan sát các trường hợp bắt bớ trái{nl}phép tại các quốc gia thành viên trong thế giới, vừa nêu danh một số{nl}các nhà bất đồng chính kiến Việt Nam bị giam giữ trái chống với các{nl}Công ước quốc tế về nhân quyền. Nhưng nạn nhân này gồm có : Nguyễn{nl}Hoàng Hải (Điếu Cày), Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Văn Trội, Phạm Thanh{nl}Nghiên, Vũ Hùng, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Túc, Trương Minh Đức, Nguyễn Văn{nl}Hải, và Nguyễn Việt Chiến.{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
{nl}Kính gởi: 
 
Bác Hồ Cẩm Ðào �" Chủ tịch nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa
Ðồng Kính gởi: - Viện Kiểm sát tối cao nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa
- Bộ trưởng Bộ Thuộc địa nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (nếu có)
 
 Tôi tên là Bùi Thanh Hiếu, 37 tuổi có bút danh là “Người Buôn Gió” thường trú tại Thủ đô Cộng Hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam �" Ðộc lập �" Tự do �" Hạnh phúc.
 
Tôi bị cơ quan an ninh bắt giữ kể từ ngày 27/8/2009 tại thủ đô Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến nay. Hiện thời chưa được gặp người thân, luật sư và những thủ tục cần thiết theo qui định của pháp luật VN khi bắt người.
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Bài giảng của linh mục Nguyễn Văn Khải (từ Dòng Chúa Cứu Thế - Hà Nội) ngày 6 tháng Chín-2009 vừa qua, nhắc đến sự việc Chúa GiêXu làm phép lạ chữa bệnh câm điếc và chỉ trích những ai không câm điếc nhưng không dám tuyên xưng đức tin, không dám nói sự thật, không dám bênh vực công lý,...

Bấm vào hàng sau đây để nghe trọn bài giảng:
http://audio.freevietnews.com/060909khai.m3u


{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Thú{nl}thật, lâu nay tôi gần như không đọc báo giấy, chỉ yêu thích mỗi tờ Bóng{nl}Đá. Sở dĩ như vậy là vì tôi thích môn bóng đá và biết chắc rằng họ đưa{nl}tin chính xác và đúng sự thật. Ví dụ như nếu Braxin thắng Achentina 3-1{nl}thì họ không thể đưa tin ngược lại là Achentina thắng 3-1 được. Tôi{nl}cũng không thường xuyên lên mạng để cập nhật tin tức. Lâu lâu, tôi gọi{nl}điện hỏi thăm sức khỏe của các Linh Mục nhà thờ Thái Hà và Dòng Chúa{nl}Cứu Thế. Tôi có một tình cảm đặc biệt với các Linh Mục ở hai nơi đó, và{nl}có một sự tri ân sâu sắc dành cho các Cha và giáo dân Nhà Thờ Thái Hà. {nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
{nl}

CÁO PHÓ


Trong niềm tín thác vào Chúa Kitô tử nạn và phục sinh
Tòa Tổng Giám mục Hà nội đau buồn báo tin

Ðức cha Phaolô Lê Ðắc Trọng
nguyên Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Hà nội
đã qua đời lúc 02g sáng ngày 07-09-2009 tại ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Tin từ Việt Nam cho biết một nữ bệnh{nl}nhân 56 tuổi nhà ở quận Bình Thạnh, thành phố Saigon đã tử vong sau một{nl}ngày cấp cứu. Nguyên nhân được xác định do cúm H1N1. Theo đại diện Sở Y{nl}tế Saigon, bệnh nhân nhập viện Tâm Thần thành phố, sau đó được chuyển{nl}sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng nhiễm trùng huyết,{nl}viêm phổi, ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin Vũng Tàu - Báo chí trong nước vừa loan tin tỉnh{nl}Bà Rịa Vũng Tàu vừa cấm cửa 17 tàu hút cát vào cửa biển Lộc An, trong{nl}đó có tàu từ Trung Cộng và Thái Lan. Sự kiện này xảy ra chỉ sau khi tin{nl}này lọt ra ngoài và báo chí hải ngoại đã loan tin, cho thấy nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam đã không kiểm soát được hải phận và để cho{nl}Trung cộng ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin Hà Nội - Báo chí trong nước loan tin nhiều công{nl}ty qúôc nội đang gửi đơn xin ra hải ngoại đầu tư, đa số là tại Mỹ. Bản{nl}tin viết rằng nhiều công ty quốc nội xin bơm nhiều triệu đô-la ra hảỉ{nl}ngoại nhưng bị phê là bất khả thi. Trong thời gian qua vì tình trạng{nl}kinh tế suy thoái, giá nhà tại Mỹ đã giảm ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin Canberra - Nguồn tin cho biết Tổng bí thư đảng{nl}Cộng sản Việt Nam là Nông Đức Mạnh đã đến Úc vào tối hôm qua, và sẽ{nl}thăm viếng quốc gia này từ nay cho đến ngày 9 tháng 9 giữa lúc có tin{nl}về hàng loạt các cuộc biểu tình để phản đối phái đoàn Cộng sản Việt Nam{nl}tại Canberra cũng như tại thành phố Sydney là nơi có đông người Việt ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Cũng liên quan đến vụ bắt giữ người, lần này không phải là vấn{nl}đề chính trị mà là vấn đề kinh tế, một Việt kiều về nước làm ăn bị bắt{nl}trước đây là Chủ nhân vũ trường New Century ở Hà Nội, một địa điểm ăn{nl}chơi nổi tiếng với ma túy và rượu đủ các loại, đã được miễn tố theo tin{nl}từ báo chí trong nước. Vũ trường New Century bị công an bố ráp một trận{nl}lớn năm 2006 vì tệ nạn gái gọi, ma túy, thuốc lắc để phục vụ cho phần{nl}lớn là con em của những cán bộ cao cấp của đảng có dư tiền để tiêu xài.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
{nl}

Tin Hà Nội - Tin từ trong nước cho biết blogger Người Buôn Gió và nhà{nl}báo Ðoan Trang của Tuần Việt Nam đã được trả tự do. Sau một tuần lễ bị{nl}công an giam giữ, anh Bùi Thanh Hiếu tức blogger Người Buôn Gió đã được{nl}trả tự do. Một người quen với gia đình anh cho biết anh Hiếu về nhà hồi{nl}chiều hôm qua, tình trạng sức khỏe tốt.

Posted on 07 Sep 2009
horizonline
 Tin Houston - Trong khi đó tại thành phố Houston{nl}Texas, Luật sư Hoàng Duy Hùng là Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia{nl}Houston & Phụ Cận vừa cho phổ biến một thông cáo báo chí xác định{nl}ngày Biểu Dương Lực Lượng 20 tháng 9 sắp tới tại Hong Kong City Mall do{nl}Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Tòa Lãnh Sự Cộng Sản Tại Houston đứng ra thực{nl}hiện. Lá thơ ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin Sydney - Tin về chuyến công du Úc Châu từ ngày 6{nl}đến ngày 9 của Tổng Bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh đã được{nl}giữ kín đến nỗi cho đến giờ phút chót là thứ Sáu vừa qua, văn phòng Thủ{nl}tướng Kelvin Rudd mới ...
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Việt Nam có hơn 3,000 cây số bờ biển và được đánh giá là có{nl}tài nguyên biển phong phú, dồi dào. Tuy nhiên gần đây, theo đánh giá{nl}của các nhà khoa học, Việt Nam là một trong những nước mà các rạn san{nl}hô đang bị đe doạ nghiêm trọng do tình trạng ô nhiễm môi trường và khai{nl}thác tràn lan. Nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học hiện là Chủ tịch{nl}Ủy ban Hải dương học của Việt Nam, nhận định là nếu Việt Nam không có{nl}các biện pháp hữu hiệu thì 20 năm nữa vùng biển Việt Nam sẽ không còn{nl}san hô nữa. Khi được hỏi dựa trên căn cứ nào mà ông đưa ra nhận định{nl}nêu trên, chuyên gia này cho biết người Việt Nam đã khai thác san hô để{nl}bán, không ai quản lý tài nguyên quý, và chính sách phát triển đời sống{nl}của người dân nghèo ven biển không đủ, nên làm cho san hồ càng cạn kiệt{nl}nhanh. Thứ tư là do nhiệt độ lên cao nên san hô ở nhiều nơi chết.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Warsaw - Một nữ sinh Việt Nam tên Lenka Pham, tên Việt là Phạm Thị Lan{nl}đã đoạt giải thưởng văn học lần thứ 14 của Câu lạc bộ Sách dành cho các{nl}tác phẩm chưa xuất bản tại Tiệp Khắc. Qua tác phẩm Ngựa trắng, Rồng{nl}vàng, tác giả đã viết về sự phân biệt chủng tộc và cuộc sống của cộng{nl}đồng người Việt tại Tiệp Khắc. Chủ tịch Hội đồng giám khảo Ivan Binar{nl}nhận xét lối viết văn của cô gái 19 tuổi này đã khiến nhiều tác giả{nl}người bản xứ phải ghen tị. Bên cạnh đó, cuốn sách sử dụng nhiều từ ngữ{nl}Việt Nam, mô tả những truyền thống của người Việt, giúp người đọc hiểu{nl}rõ hơn về cộng đồng này.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}San Francisco - Một bác sĩ gốc Việt được vinh danh là một trong bốn cựu{nl}sinh viên xuất sắc của hệ thống đại học cộng đồng toàn tiểu bang{nl}California, theo tin từ Liên Đoàn Đại Học Cộng Đồng California và từ{nl}đại học Santa Ana College loan báo Bác Sĩ Nguyễn Minh Thanh hiện đã dọn{nl}qua tiểu bang Florida, được chọn là một trong bốn cựu sinh viên xuất{nl}sắc của năm 2009. Buổi lễ vinh danh bốn cựu sinh viên xuất sắc sẽ diễn{nl}ra tại San Francisco vào tháng 11 sắp tới, nhân dịp đại hội của Liên{nl}đoàn này. Năm 1986 khi đặt chân vào trường Santa Ana College khi đó còn{nl}mang tên Rancho Santiago College, Nguyễn Minh Thanh nói tiếng Anh rất{nl}ít với những gì học được sau 2 năm tại trại tỵ nạn Thái Lan. Anh cũng{nl}không có bằng tốt nghiệp trung học bởi ở thời điểm đó, con em của các{nl}gia đình có liên quan đến Việt Nam Cộng Hòa không được tiếp tục việc{nl}học hành sau lớp 12. Thanh cùng gia đình vượt biển tìm tự do khi mới{nl}học xong lớp 10.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
in Saigon - Và sau đây là phóng sự đặc biệt từ Việt{nl}Nam về ngày lễ Vu Lan trong nước, mời quý vị cùng theo dõi sau đây{nl}(video insert sbtn.net).{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Lễ{nl}Vu Lan năm nay tại Việt Nam năm nay, rơi đúng và thời điểm 2 tháng 9,{nl}tức ngày Đảng CSVN gọi là ngày lễ độc lập từ khi Hồ Chí Minh cướp chính{nl}quyền năm 1945. Điều đặc biệt là không khí lễ Vu Lan năm nay đã chiếm{nl}trọn cảm giác của mọi người khiến ngày lễ 2 tháng 9 này trở nên tẻ nhạt{nl}một cách bất thường. Lễ Vu Lan, còn gọi là lễ báo hiếu của Phật giáo,{nl}cũng được coi là mùa rằm cầu nguyện xá tội vong nhân. Hàng năm Lễ Vu{nl}Lan vẫn rầm rộ, thu hút hàng triệu người Phật giáo lẫn Lương giáo tham{nl}gia. Tầm mức của ngày lễ này rộng lớn không khác gì lễ Giáng Sinh của{nl}người Công giáo tại Việt Nam.
{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Dịch cúm H1N1 đã lan ra hơn 50 tỉnh thành trên cả nước Việt{nl}Nam, với tổng số trường hợp nhiễm bệnh từ khi phát hiện dịch cho đến{nl}nay là 3295 người, trong số đó có 2 người đã tử vong. Đối tượng dễ lây{nl}nhiễm và truyền bệnh trong lúc này được chú ý nhất là học sinh vào mùa{nl}tựu trường, do đó Bộ Y Tế Việt Nam ra khuyến cáo các học sinh, sinh{nl}viên cũng như giáo viên, cán bộ, nhân viên công tác tại các trường học{nl}phải theo dõi sức khỏe hằng ngày. Nếu có những biểu hiện như sốt, ho,{nl}đau họng thì không đi học và báo cho nhà trường và y tế địa phương để{nl}được khám bệnh. Vào sáng nay bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam đã xác nhận{nl}trường hợp người thứ ba tử vong vì cúm H1N1 tại Việt Nam.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Đức Mạnh sẽ đến{nl}thăm Úc và Tân Tây Lan vào đầu tuần tới. Hãng thông tấn chính thức của{nl}Hà Nội và ngay cả báo điện tử của đảng Cộng sản Việt Nam cũng chỉ loan{nl}một tin rất ngắn 2 câu về việc này, và dấu nhẹm toàn bộ chương trình{nl}thăm viếng hai quốc gia trên của họ Nông vì sợ cộng đồng người Việt tỵ{nl}nạn tại Úc và Tân Tây Lan biểu tình phản đối. Các chuyến thăm được tiến{nl}hành theo lời mời của Thủ Tướng Úc Kevin Rudd và lời mời của Thủ Tướng{nl}New Zealand John Key.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Đồng Hới - Giáo dân cuối cùng trong số 19 người bị công an Cộng sản{nl}Việt Nam bắt giữ ở nhà thờ Tam Tòa hai tháng rưỡi trước đây đã được{nl}thả, theo tin từ Tòa Giám mục giáo phận Vinh cho hay qua một bản thông{nl}báo. Người cuối cùng được thả là bà Cao Thị Tình, và đích thân đức Giám{nl}mục Cao Đình Thuyên trong một thông cáo phổ biến vào ngày hôm qua đã{nl}viết rằng trước đây khi các giáo dân bị bắt, tất cả các giáo xứ trong{nl}giáo phận đã căng biểu ngữ cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị công an{nl}Quảng Bình đánh đập và bắt giữ tại các nhà thờ và trong các buổi diễn{nl}hành và thắp nến hiệp thông. Nay thì những biểu ngữ này sẽ được gỡ{nl}xuống. Tuy nhiên ngài nói tới nay tài sản của Giáo Hội và của giáo dân{nl}Tam Tòa vẫn chưa được trả hết, giáo dân yêu cầu nhà nước tỉnh Quảng{nl}Bình phải bảo đảm công bằng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
{nl}
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Trong tuần qua, nữ Dân Biểu liên bang Loretta Sanchez{nl}của tiểu bang California cùng 8 đồng nghiệp Quốc Hội đồng ký tên trong{nl}một bức thư gửi đến Chủ Tịch Nhà Nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh{nl}Triết yêu cầu phóng thích hơn 100 tù nhân chính trị và tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Mỗi năm, nhà cấm quyền Việt Nam phóng thích một số tù nhân{nl}trong dịp ngày 2 tháng 9 mà Hà Nội gọi là ngày Quốc Khánh hàng năm.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Như tin tức đã loan, nhà báo Phạm Đoan Trang, phóng viên và{nl}biên tập viên chuyên trang Tuần Việt Nam của báo Vietnam Net đã bị cơ{nl}quan công an bắt giam vào thứ sáu tuần trước, nhưng lý do của việc bắt{nl}giam này không thật rõ ràng. Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trong một cuộc{nl}phỏng vấn đã cho rằng Phạm Đoan Trang là một nhà báo có chính kiến,{nl}từng phỏng vấn ông về vụ ông kiện Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn{nl}Tấn Dũng ra tòa về vụ cho phép khai thác bauxite tại Tây Nguyên trái{nl}Hiến pháp và pháp luật. Ông nói với những tin tức mà ông có được, thì{nl}ông có thể khẳng dịnh là có dấu hiệu cơ quan công an bắt giam nhà báo{nl}Phạm Đoan Trang trái pháp luật.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Các tổ chức quốc tế bênh vực cho tự do báo chí trên thế giới{nl}đã đồng loạt lên án việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam mở chiến dịch{nl}bố ráp, trấn áp và bắt giam các nhà báo, giới bloggers có bài viết đụng{nl}chạm đến Bắc Kinh. Trong một công bố đưa ra ngày hôm qua, Ủy ban Bảo vệ{nl}Ký giả CPJ có trụ sở tại New York kêu gọi Hà Nội trả tự do ngay lập tức{nl}cho nhà báo Phạm Đoan Trang, một phóng viên xuất sắc của báo Vietnam{nl}Net và nhà báo Bùi Thanh Hiếu, người viết blog với bút danh Người Buôn{nl}Gió.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Nhà văn Nguyễn Thuỵ Long nổi tiếng với các tác phẩm trước năm{nl}1975 ở Saigon vừa qua đời tại Việt Nam vào ngày thứ năm vừa qua. Ông{nl}sinh năm 1938 tại Hà Nội và là tác giả của nhiều cuốn truyện ngắn hoặc{nl}tiểu thuyết nổi tiếng như Loan Mắt Nhung từng được dựng thành phim,{nl}Chim Trên Ngọn Khô, Trong Vòng Tay Đàn Ông. Ngoài ra, các tác phẩm Vết{nl}Thù, Bà Chúa Tám Cửa Ngục, Đêm Đen, Gái Thời Loạn, Nữ Chúa, Nợ Máu, Ven{nl}Đô, Sầu Đời, Gió Hú cũng được rất nhiều người đón đọc. Trong khoảng 30{nl}tác phẩm được xuất bản trước năm 1975 của ông, có chừng 20 tác phẩm{nl}hiện được lưu tại thư viện của Viện Đại Học Cornell New York.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Sep 2009
horizonline
{nl}

TÒA GIÁM MỤC XÃ ÐOÀI
Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An
Số 12/09 TB.TGM
----------------------

Xã Ðoài, ngày 04 tháng 9 năm 2009


Kính gửi : Quý Cha, quý tu sỹ, chủng sinh và anh chị em giáo dân Giáo phận Vinh,
{nl}
{nl}Thưa quý Cha và anh chị em thân mến,

Posted on 05 Sep 2009
horizonline
{nl} Những ngày cuối tháng 8 vừa qua, bỗng nhiên báo chí lề phải  đồng loạt tấn công ồ ạt các linh mục và giáo xứ Thái Hà khiến cho nhiều người quan tâm  đến vấn đề công bằng xã hội phải quan ngại. Ðồng thời với việc báo chí lề phải đánh hội đồng các linh mục Thái Hà, thì cũng có tin đồn vị đứng đầu Tổng Giáo phận Hà Nội là Ðức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt bị áp lực làm đơn từ chức. Ðiều này đã gây không ít hoang mang cho rất nhiều người Công Giáo ở trong nước cũng như ở nước ngoài.
Posted on 05 Sep 2009
horizonline

Trâm Oanh thực hiện

Qua {nl}sự việc CSVN cắt đường dây internet của Nhạc sĩ Tô Hải. Người thân của{nl}nhạc sĩ đã tới gặp người có trách nhiệm, theo ông này cho biết: “Đường{nl}dây của nhạc sĩ Tô Hải cũ nát, cho nên có lỗi nhiều lắm, vì thế chúng{nl}cháu phải sửa". Sau cùng thì ông này cho nhạc sĩ Tô Hải biết “Vì lý do{nl}kỹ thuật"

Đây có phải là vấn đề kỹ thụât hay không? Hay còn một lý do nào khác mà CSVN đã cắt đường dây internet của nhạc sĩ Tô Hải?

bấm đây để nghe

(source: DCCTVN http://www.dcctvn.net/news.php?mode=wmmp3&id=5101)

Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Những ngày trung tuần và hạ tuần tháng 8/ 2009, hàng loạt các sự{nl}kiện xảy ra liên quan tới Giáo Hội Việt Nam, khiến những ai{nl}quan tâm tới tình hình Giáo hội Việt Nam không thể không đặt ra{nl}những dấu hỏi cho mình.
{nl}
{nl}Những biến cố đan xen
{nl}
{nl}Khởi đầu cho loạt biến cố này là sự kiện giáo phận Đà Lạt{nl}khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ Giáo phận vào ngày{nl}12/8/2009, trên diện tích khu đất được Nhà nước cấp 11 ha.
{nl}
{nl}Ngay sau đó, các ngày 14,15,16/8/2009, các cơ quan thông tấn báo{nl}chí một chiều đồng loạt sử dụng biến cố xây Trung tâm mục vụ{nl}giáo phận Đà Lạt để kết án giáo dân Tam Tòa.{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}Đà Nẵng - Trong những tin khác trong ngày, một cơn áp thấp nhiệt đới{nl}đang hoành hành ở miền trung Việt Nam đã làm cho 1 học sinh ở Đà Nẵng{nl}chết đuối, 3 tàu thuyền ở Quảng Ngãi gặp nạn, nhiều địa bàn tại Quảng{nl}Nam bị ngập nặng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Hôm nay nhật báo Người Việt đã thực hiện một cuộc phỏng vấn{nl}Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang ở Hà Nội về việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam ra lệnh bắt giữ một loạt các blogger và nhà báo, mà ông cho rằng{nl}đây là một chính sách tàn bạo đối xử với trí thức khi tấn công vào{nl}những người làm báo, bắt hàng loạt những người blogger và nhà báo, mà{nl}ông gọi là một thái độ quẫn trí, điên loạn của nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam. Ông nói đây là dấu hiệu cùng tắc biến rồi, nếu họ không tỉnh{nl}ngộ mà chạy theo một đường lối nào đấy của một thế lực nào đấy thì tình{nl}hình đã tới chỗ tận cùng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}Saigon - Cũng trong vài ngày qua, đường truyền Internet vào nhà nhạc sĩ{nl}Tô Hải bị cắt, và được giải thích là đường truyền bị mục, lúc nào có sẽ{nl}cho biết. Nhạc sĩ Tô Hải viết trong một điện thư nhờ bằng hữu chuyển{nl}cho bạn bè của ông ở hải ngoại và cho biết đúng ngày 2 tháng 9 ở Việt{nl}Nam mừng lễ Quốc Khánh độc lập tự do, thì ông lại mất độc lập tự do và{nl}bị cắt Internet. Hai ngày đi khiếu nại thì được giải thích việc này sẽ{nl}kéo dài không hạn định. Ông nói đây là một sự ngụy tạo lý do không thể{nl}chấp nhận nổi vì các căn khác ở cùng chung cư ai cũng vẫn có Internet.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}New York - Ủy ban bảo vệ ký giả quốc tế, trụ sở ở New York lên án việc{nl}chính quyền Việt Nam bắt giữ các nhà báo và blogger, đồng thời yêu cầu{nl}Hà Nội tức khắc trả tự do cho những người này. CPJ cho rằng Việt Nam{nl}đang mở chiến dịch trấn áp các nhà báo và giới bloggers. Ba nhà báo bị{nl}bắt là ký giả Phạm Đoan Trang của báo Việt Nam Net, blogger Bùi Thanh{nl}Hiếu tức Người Buôn Gió, và blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm,{nl}vì những bài viết bị nhà nước xem là nhạy cảm khi đụng chạm đến quan hệ{nl}giữa Hà Nội với Bắc Kinh, đã bị nhà chức trách Cộng sản Việt Nam bắt{nl}giữ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Các diễn đàn điện tử, các blog và nhiều hãng thông tấn quốc tế{nl}lại vừa loan báo chiến dịch bắt giữ hàng loạt những người viết blog{nl}trên Internet mà nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tố cáo về tội xâm phạm{nl}an ninh quốc gia. Những người này đều là những người đã từng viết bài,{nl}nêu ý kiến chỉ trích Trung Cộng và kêu gọi bảo vệ chủ quyền của Việt{nl}Nam trên biển Đông. Mặt khác, ngày càng nhiều dấu hiệu cho thấy an ninh{nl}Việt Nam gia tăng đàn áp chỉ vì muốn ngăn chặn một cuộc vận động ôn{nl}hòa.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}tổng hợp - Vấn đề đập nước trên dòng Mekong, nhất là ở vùng thượng{nl}nguồn bên Trung Cộng, hiện tiếp tục là nỗi ám ảnh ngày càng đáng ngại{nl}đối với khu vực hạ nguồn Mekong. Trong thời gian gần đây, vấn đề xây{nl}đập thủy điện trên dòng Mekong xem chừng như lại được khơi dậy mạnh mẽ{nl}trong số các chuyên gia, những tổ chức từ Liên Hiệp Quốc tới phi chính{nl}phủ, và nhất là hàng triệu cư dân ố đặc biệt ngư và nông dân sống dọc{nl}theo khu vực hạ nguồn.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Trong khi bị Trung cộng lấn áp về mặt biển đông, nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam còn bị lấn áp cả ở vùng biên giới về phía bắc giữa{nl}Việt Nam và Trung cộng. Trong tuần qua tại thành phố Mông Tự thuộc tỉnh{nl}Vân Nam của Trung Cộng, đoàn đại biểu 4 tỉnh Tây Bắc Việt Nam đã tham{nl}dự phiên họp lần thứ hai nhóm công tác liên hợp biên giới Việt Trung{nl}với tỉnh Vân Nam. Bốn tỉnh Tây Bắc Việt Nam gồm Lào Cai, Hà Giang, Lai{nl}Châu và Điện Biên do Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Lào Cai Phạm Văn{nl}Cường làm Trưởng đoàn.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Tin{nl}New York - Trong tuần qua tại Liên Hiệp Quốc, đại diện nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam đã trình bày Báo cáo quốc gia xác định ranh giới thềm{nl}lục địa trước phiên họp của ủy ban Ranh giới thềm lục địa Liên Hiệp{nl}Quốc, và trình bày báo cáo quốc gia xác định ranh giới thềm lục địa{nl}vượt quá 200 hải lý tại khu vực phía Bắc Biển Đông. Cũng tại phiên họp{nl}này, đại diện hai nước Việt Nam và Mã Lai đã trình bày Báo cáo chung{nl}Việt Nam và Mã Lai về ranh giới thềm lục địa vượt quá 200 hải lý ở khu{nl}vực phía Nam Biển Đông.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006
{nl}
{nl}
Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
Email: vanphong8406@gmail.com
{nl}
{nl}
Lời kêu gọi trước tình trạng sức khỏe nguy ngập
của Lm Nguyễn Văn Lý và Ls Lê Thị Công Nhân

{nl}
{nl}Kính gửi:
{nl}
{nl}‒ Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tại CHXHCN Việt Nam
{nl}‒ Quốc hội, Chính phủ các nước tự do dân chủ trên thế giới
{nl}‒ Các Cơ quan Nhân quyền quốc tế
{nl}‒ Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước
{nl}
{nl}
{nl}Việt Nam, ngày 05-09-2009
{nl}
{nl}Kính thưa Quý Vị,
{nl}
{nl}Bị{nl}biệt giam trong nhà tù rất hà khắc tại Việt Nam nhiều năm qua, sức khỏe{nl}của Linh mục Nguyễn Văn Lý và Luật sư Lê Thị Công Nhân bị suy giảm{nl}nghiêm trọng, nhất là Lm Lý đang trong tình trạng nguy kịch.{nl}{nl}
Posted on 05 Sep 2009
horizonline
- Bất Nghi Bách Lộc - 30/08/2009
{nl} 
{nl}G.x Mỹ Yên, G.p Vinh Tiếp Tục Thắp Nến Hiệp Thông Với Tam Toà Và Cầu Nguyện Cho Công Lý Được Thực Thi
{nl}
{nl}Vào những ngày cuối tháng 8 khi sự kiện Tam Toà nhìn bề ngoài dường như{nl}có vẻ lắng dịu, nhưng không vì thế mà bầu khí hiệp thông với Tam Toà{nl}tại G.p Vinh lại giảm sút đi. Điển hình cho tinh thần hiệp thông cao độ{nl}không ngừng ấy có thể nhận thấy tại giáo xứ Mỹ Yên. Ở đây, trong suốt{nl}tuần lễ từ ngày 23 đến 29/8/2009, Cha chánh xứ và cộng đoàn Mỹ Yên đã{nl}liên tục hiệp dâng thánh lễ, thắp nến hiệp thông với Tam Toà và cầu{nl}nguyện cho Sự Thật – Công Lý – Hoà Bình sớm được thực thi trên quê{nl}hương Việt nam.{nl}{nl}
Posted on 04 Sep 2009
horizonline
{nl}Ðối với nhà quản lý việc có thông tin chính xác, đầy đủ và kịp thời là vấn đề cốt yếu để có thể ra được quyết định đúng. Ngoài việc tự cập nhật, phân tích và đánh giá, nhiều nhà quản lý (công ty, tổ chức xã hội, chính quyền) đôi khi phải trả chi phí rất lớn để mua sự trợ giúp từ các tổ chức chuyên về tư vấn, thực hiện thăm dò, thu thập, phân tích thông tin. Những cái tên như Gallup, TNS Sofres, AC Nielsel, KPMG hay PricewaterhouseCoopers đều là những tổ chức, công ty đa quốc gia, rất phát đạt bằng việc cung ứng dịch vụ thông tin cho các nhà quản lý. Ðối với người quản lý, thông tin có giá trị (valuable) không có nghĩa chỉ là thông tin làm cho ta vui (good news).
Posted on 04 Sep 2009
horizonline
{nl}

Như thường lệ, tối thứ 6 hàng tuần, hồi 19h30, cộng đoàn Vinh tại Hà Nội lại tiếp tục thắp nến cầu nguyện hiệp thông với Giáo phận Mẹ quê hương và Giáo xứ Tam Tòa tại Nhà thờ Thái Hà, Dòng CCTHN.

Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đồng đã được xem màn hình chiếu những hình ảnh về Tam Tòa và Giáo phận Vinh thân yêu. Những hình ảnh về Tam Tòa, về giáo dân và Thánh lễ Quan thầy Giáo phận đã tạo nên sự xúc động trên các con tim, những gương mặt tập trung về hiệp thông hôm nay.

Posted on 04 Sep 2009
horizonline
Tin San Francisco - Vào ngày hôm qua sau khi biết{nl}được tin tòa tổng lãnh sự Cộng sản Việt Nam tại San Francisco đã vận{nl}động thành phố này là thành phố chị em với Hà Nội, treo cờ máu của Cộng{nl}sản Việt Nam nhân ngày 2 tháng 9 mà Hà Nội chọn làm ngày Quốc Khánh,{nl}ngay lập tức các hội đoàn đoàn thể người Việt tại San Francisco đã đến{nl}tận tòa Thị Chính để trao kháng thư phản đối lá cờ máu này. Thông tín{nl}viên SB-TN vùng vịnh là Mỹ Lợi gởi về bản tường trình đặc biệt sau đây{nl}(video insert sbtn.net).{nl}{nl}
Posted on 04 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Một người từng mặc áo thun có hàng chữ{nl}Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam và hàng chữ chống khai thác bauxite{nl}ở Tây nguyên, đã được thả sau hơn 4 ngày giam giữ thẩm vấn gần như liên{nl}tục. Theo một nguồn tin ở Hà Nội, người có bút hiệu Sphinx đã được thả{nl}cho về nhà. Ông đã bị bắt ngày 29 tháng 8 và được thả ra ở cuối ngày 1{nl}tháng 9. Theo nguồn tin, có lúc ông đã bị thẩm vấn liên tục 48 giờ{nl}không được ngủ. Đây là một cách khủng bố và làm suy kiệt tinh thần của{nl}người bị công an Cộng sản Việt Nam bắt giữ. Ông này trước đây từng có{nl}một vài phát biểu trên Internet về chủ quyền quốc gia cũng như vấn đề{nl}khai thác bauxite ở Tây nguyên nhưng ông không có mở blog riêng.{nl}{nl}
Posted on 04 Sep 2009
horizonline

Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vừa bắt giữ thêm một blogger,{nl}người mới bị bắt giữ là cô Quỳnh Như, còn được biết với tên blog là Mẹ{nl}Nấm. Entry cuối cùng trên blog Mẹ Nấm, thông báo về việc chủ nhân Quỳnh{nl}Như bị công an triệu tập. Cô bị bắt ngày hôm nay ở Nha Trang vào ngày{nl}hôm qua, một nhà ngoại giao đang làm việc tại Hà Nội đã xác nhận tin{nl}này với các hãng thông tấn ngoại quốc. Tin chúng tôi có được cho biết{nl}blogger Mẹ Nấm bị nhà nước Việt Nam bắt vì bị cáo buộc tội xâm phạm an{nl}ninh quốc gia, như cáo buộc nhà cầm quyền đã dùng để bắt giữ nhà báo{nl}Phạm Đoan Trang của Vietnamnet và blogger Người Buôn Gió, tức anh Bùi{nl}Thanh Hiếu. Đây không phải là lần đầu tiên blogger Mẹ Nấm gặp rắc rối{nl}với cơ quan công an.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 04 Sep 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Một bản tin gây chú ý cho nhiều người{nl}khi báo chí loan tin ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam{nl}vừa quyết định kỷ luật ông Đoàn Văn Kiện, Chủ tịch Tập đoàn Than và{nl}Khoáng sản Việt Nam, mà ai cũng biết là công ty chính chủ đầu tư các dự{nl}án khai thác bauxite ở vùng Tây nguyên gây bất mãn cho người dân trong{nl}và ngoài nước. Nguồn tin cho rằng nhân vật này hiện còn đang giữ cương{nl}vị Bí thư đảng Ủy của tập đoàn Than và Khoáng sản viết tắt là TKV, được{nl}tin là đã bị kỷ luệt cảnh cáo về Đảng và bị đề nghị cho thôi chức Chủ{nl}tịch.{nl}{nl}
Posted on 04 Sep 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã ghi nhận thêm 138 trường{nl}hợp nhiễm cúm H1N1. Bộ Giáo Dục và Đào Tạo trong một cuộc họp giao ban{nl}với Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm quốc gia đã thông báo cho biết{nl}hiện có 50 trường học trong cả nước ghi nhận đã có sự xuất hiện của{nl}dịch cúm H1N1. Số học sinh có xét nghiệm dương tính với H1N1 là 450 em.{nl}Học sinh nhiễm bệnh đã khiến cho 19 trường tại Hà Nội và 18 trường tại{nl}Saigon buộc phải đóng cửa để tránh lây nhiễm. Dịch cúm H1N1 cũng đã{nl}tràn xuống nhiều tỉnh miền Nam. Tỉnh Bình Dương đã có 67 người mắc cúm{nl}H1N1, trong đó có 22 người mới phát hiện đa số là học sinh. 

{nl}{nl}{nl}
Posted on 03 Sep 2009
horizonline

Shopping là yêu nước!
(by Steve Kelley)


Biden hết xăng
(by Gary Varvel)