FreeVietNews


Translate this page: English French German Spanish Vietnam
FreeVietNews.com

FreeVietNews feed


Đông đảo giáo dân ở Vinh đã kéo nhau đến phi trường đón ĐGM Cao Đình Thuyên vừa trở về sau chuyến công du ở nước ngoài. Kính mời xem video:
Posted on 11 Aug 2009
horizonline


Tin{nl}Hà Nội - Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam vừa xác nhận thêm 115 trường hợp cúm{nl}H1N1 hồi cuối tuần vừa qua, nâng tổng số người bệnh ở Việt Nam lên tới{nl}1158 người. Bản tin Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói{nl}hầu hết các trường hợp bệnh mới đã được phát giác ở miền nam. Trong lúc{nl}số người bệnh cúm H1N1 gia tăng nhanh chóng và tình hình dịch bệnh vẫn{nl}diễn biến phức tạp, các giới chức y tế yêu cầu dân chúng đề cao cảnh{nl}giác và áp dụng những biện pháp phòng ngừa như thường xuyên rửa tay với{nl}xà phòng. Giới hữu trách cũng khuyên dân chúng không nên mua thuốc{nl}Tamiflu mà không có toa bác sĩ vì việc sử dụng bừa bãi loại thuốc này{nl}có thể đưa tới tình trạng kháng thuốc.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Aug 2009
horizonline
Tin{nl}Bahamas - Giới hữu trách quần đảo cho biết Bahamas đã phát giác 4 túi{nl}xách tay chứa khoảng 180 ký cocaine trong một container chở sắt vụn{nl}sang Việt Nam. Theo bản tin của hãng thông tấn AP, các giới chức cảng{nl}container Freeport đã tìm thấy số ma túy trên trong chiếc container 40{nl}foot được chở tới từ Costa Rica, {nl}{nl}
Posted on 11 Aug 2009
horizonline
Tin{nl}Istanbul - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang suy xét về việc điều tra{nl}những công ty xuất cảng của Việt Nam bị tố cáo việc bán phá giá các{nl}loại máy lạnh, cũng như các công ty từ Phi Luật Tân, Ai Cập, Pakistan{nl}và Nam Dương. Văn phòng đại diện thương mại của nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam tại Istanbul đã xác nhận tin này và cho biết bộ Thương mại của{nl}Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra quyết định và yêu cầu các công ty nhập cảng của{nl}Thổ Nhĩ Kỳ để cung cấp các tài liệu và chứng cớ, nhằm mở rộng cuộc điều{nl}tra và đưa ra những biện pháp trừng phạt cho các quốc gia nói trên.{nl}chính phủ Thổ đã cho rằng những sqn phẩm này được bán với giá thấp hơn{nl}so với giá sản xuất như trường hợp của Trung cộng.{nl}{nl}
Posted on 11 Aug 2009
horizonline
Tin{nl}Bắc Kinh - Công an Trung Cộng cho biết họ vừa phá vỡ một đường giây rửa{nl}tiền và bắt 8 người Việt Nam trong một tổ chức chuyển hằng tỉ đô-la ra{nl}nước ngoài từ năm 2004. Bản tin của Tân Hoa Xã trích lời ông Tần Vĩnh{nl}Tuấn, phát ngôn viên của Khu tự trị người Trang ở Quảng Tây miền Nam{nl}Trung Cộng, nói hai người đứng đầu đường giây có cơ sở kinh doanh ở{nl}thành phố Phòng Thành Cảng giáp với Việt Nam, là một người Trung Cộng{nl}tên Nguyễn Chí Trung và một người Việt Nam tên Nguyễn Thị Thoa. {nl}{nl}
Posted on 11 Aug 2009
horizonline


Tin{nl}Saigon - Trong lúc tình trạng dịch cúm H1N1 đang tăng cao ở Việt Nam,{nl}nhiều người đã lo ngại về dịch cúm lan tràn ở cả hai miền Nam Bắc. Tại{nl}Saigon, một công ty đã cho phun thuốc khử trùng cúm H1N1, và trong lúc{nl}những nhân viên của Công ty này chưa chết vì cúm H1N1 thì đã xỉu vì ngộ{nl}độc thuốc khử trùng. Nguồn tin cho biết 5 công nhân của Công ty Sung{nl}Vina đã ngất xỉu và phải đưa vào bệnh viện Việt Đức, những người này{nl}thuộc phân xưởng 2 chuyên may gia công thuộc xã Tân Xuân, huyện Hóc{nl}Môn, được đưa vào phòng cấp cứu với các triệu chứng nôn mửa, nhức đầu.{nl}Số công nhân trên cho biết khi công ty cho tổ chức phun thuốc khử trùng{nl}nhà xưởng và khu vực xung quanh vào giờ cơm trưa. Lo ngại việc phun{nl}thuốc ảnh hưởng đến sức khỏe, công nhân đã đề nghị công ty cho ra về{nl}nhưng lãnh đạo công ty không chấp thuận. Chỉ khi có công nhân ngất xỉu{nl}và trước sự phản ứng gay gắt của người nhà công nhân, công ty mới cho{nl}toàn bộ công nhân ra về.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Aug 2009
horizonline
{nl} Dòng Chúa Cứu Thế với Tam Toà

Ðọc các tài liệu liên quan đến Tam Toà, ta biết rằng trước kia Tam Toà thuộc giáo phận Huế. Thế nhưng suốt nhiều thập niên, Ðức Tổng giám mục Huế không sao bổ nhiệm linh mục cho Tam Toà được. Rồi từ năm 2006 Tam Toà thuộc giáo phận Vinh, do đức cha Phao-lô Ma-ri-a Cao Ðình Thuyên lãnh đạo. Và đức cha Thuyên được công luận chú ý từ vụ Thái Hà. Ngay sau khi xảy ra vụ Thái Hà, ngài đã cùng với một phái đoàn linh mục Vinh đến Thái Hà hành hương, và nhân dịp đó đã khẳng khái tuyên bố: Chuyện của Thái Hà cũng là chuyện của Vinh. Lời tuyên bố đó cho ta hiểu tại sao ngay sau khi nổ ra vụ Tam Toà thì linh mục và giáo dân xứ Thái Hà do DCCT đảm nhiệm đã có mặt. Và chính các linh mục và tu sĩ DCCT là những người thường xuyên cung cấp thông tin, cũng như tổ chức khắp các nơi có nhà dòng các buổi cầu nguyện cho Tam Toà, ví dụ như tại chính nhà thờ này ngày thứ Hai 27-7 vừa qua.

Posted on 11 Aug 2009
horizonline

Tin{nl}tổng hợp - Nhiều e-mail của những Việt kiều về Việt Nam trong những{nl}ngày qua, có cả hình chụp từ camera phone cho thấy những người này đã{nl}bị hải quan Cộng sản Việt Nam làm tiền một cách trắng trợn bằng cách{nl}bày trò kiểm nghiệm cúm H1N1 ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất tại{nl}Saigon. Một nguời đã phổ biến những hình ảnh này cho biết vừa xuống Phi{nl}trường Tân Sơn Nhất, trời nóng nực, chưa ra khỏi Hải Quan thì Việt Kiều{nl}bị lôi vào khu vực cách ly, bắt đeo khẩu trang và đo nhiệt độ, già trẻ{nl}gì cũng không tha. Người này cho biết những nhân viên y tế tra hỏi{nl}khách như tra hỏi tù nhân, hỏi passport đâu, cùi vé đâu, mấy tuổi, tên{nl}gì, rồi khi đo nhiệt độ xong bèn hô to 38.5 độ, phải đi bệnh viện thôi.


{nl}{nl}{nl}
Posted on 11 Aug 2009
horizonline


Tin{nl}Đà Nẵng - Ngày hôm qua phiên tòa xử khiếm diện tướng Công an Trần Văn{nl}Thanh, nguyên chánh thanh tra Bộ Công An, về tội danh lợi dụng tự do{nl}dân chủ, xâm phạm lợi ích nhà nước, kết thúc với phán quyết 18 tháng tù{nl}nhưng được hưởng án treo. Theo lời luật sư Cù Huy Hà Vũ là người được{nl}tướng Trần Văn Thanh chính thức mời bào chữa, nhận định về mức án 18{nl}tháng tù treo đối với thân chủ của ông khi cho rằng đây là một phiên{nl}tòa hoàn toàn trái pháp luật, và cho biết thân chủ của ông sẽ làm đơn{nl}kháng cáo.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline


{nl}
Tin{nl}Hà Nội - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Cộng sản Việt Nam trong tuần{nl}qua loan báo đã hoàn tất bản cáo trạng vụ án PMU-18, nhưng không nói đó{nl}là vụ án tham nhũng bạc triệu mà gọi là tội cố ý làm trái các qui định{nl}của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, trong dự án{nl}sửa chữa quốc lộ 18 tại Việt Nam. Nguyên Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến{nl}Dũng trước đây đã bị xét xử về các tội đánh bạc và đưa hối lộ, bị truy{nl}tố về tội danh nói trên.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline


{nl}
Tin{nl}Hà Nội - Trong tuần qua Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội thông báo ngừng toàn{nl}bộ các hoạt động tập trung học sinh tại các trường học để hạn chế sự{nl}lan truyền của dịch bệnh cúm H1N1. Dịch cúm H1N1 đang lây lan nhanh tại{nl}Việt Nam và theo dự trù thì ngày tựu trường sẽ là ngày 17 tháng 8 tới.{nl}Tuy nhiên phần lớn các trường đã nhận học sinh đến trường từ hồi đầu{nl}tuần này. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hiện thành{nl}phố đã có 3 trường có học sinh nhiễm virus cúm H1N1. Tính đến nay Việt{nl}Nam đã có 1,043 người nhiễm cúm H1N1, trong đó có một trường hợp tử{nl}vong. Cho đến nay Bộ y tế Cộng sản Việt Nam chưa khuyến cáo toàn dân{nl}mang khẩu trang để phòng chống dịch cúm H1N1.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline
TÒA GIÁM MỤC XÃ ĐOÀI
{nl}Số 23/09 VTTG
{nl}Vv. Vụ việc Tam Tòa
{nl}Đồng hới, Quảng Bình
{nl}
{nl}CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
{nl}Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
{nl}
{nl}Xã Đoài, ngày 7 tháng 8 năm 2009
{nl}
{nl}Kính gửi : Ban Tôn giáo Chính Phủ

{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline
{nl}
Tin Saigon - Vào tối hôm qua tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên đường Kỳ Ðồng tại Saigon, hơn 4000 người đã tụ tập để tham dự lễ cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Tam Tòa. Mời quý vị cùng theo dõi những hình ảnh về buổi lễ này trong đoạn phim sau đây:
Posted on 10 Aug 2009
horizonline
Tin{nl}Vinh - Như tin SB-TN đã loan, vào ngày thứ sáu vừa qua Toà Giám Mục Xã{nl}Đoài gửi một văn thư cho Ban Tôn Giáo Chính Phủ đòi thả các giáo dân và{nl}trả lại tài sản cho giáo xứ Tam Tòa, đồng thời dừng ngay việc xuyên tạc{nl}sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động gây hận thù giữa giáo dân và lương{nl}dân. Trong lúc quý vị đang theo dõi những hình ảnh về các buổi hiệp{nl}thông cầu nguyện với Tam Tòa diễn ra vào đêm hôm qua trên toàn giáo{nl}phận Vinh, Linh mục Phạm Đình Phùng, Chánh văn phòng Tòa Giám Mục Xã{nl}Đoài trong một cuộc phỏng vấn dành cho báo chí ngoại quốc đã cho biết{nl}đã hai ngày qua nhưng ngài vẫn chưa nhận được một câu trả lời nào từ{nl}phía ban tôn giáo nhà nước. Ngài nói tình hình chung hiện nay là tòa{nl}Giám mục vẫn cố trấn an giáo dân ở vùng Hà Tĩnh và Nghệ An, kêu gọi mọi{nl}người bình tĩnh, hiệp thông cầu nguyện.

{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline
{nl}VINH - Giáo dân giáo xứ Lạc Sơn vào chiều ngày 8.8.2009 đã cùng nhâu{nl}thắp nến hướng về Tam Tòa và giờ cầu nguyện suy niệm về những biến cố{nl}đang xẩy ra trong giáo phận Vinh.
{nl}
{nl}Có lẽ không một quốc gia nào trên thế giới này lại nhìn nhận nhà thờ là{nl}tội ác chiến tranh, ngoại trừ lãnh đạo tỉnh Quảng Bình-Việt Nam. Có lẽ,{nl}cũng chẳng có nơi nào linh mục và giáo dân bị đánh gãy răng, hư mắt và{nl}mặt mũi sưng hú như mấy ngày gần đây ở Tam Toà. Vâng! Có như vậy, người{nl}ta mới hiểu được thế nào là tự do tôn giáo ở Quảng Bình-Việt Nam.{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline
Giáo dân trên toàn thể Giáo Phận Xã Đoài đã sốt sắng cầu nguyện cho Giáo Phận Tam Đoài

{nl}{nl}
Posted on 10 Aug 2009
horizonline
{nl}(GPVO) - Sáng ngày 07/8/2009, phái đoàn Tòa Giám mục Xã Ðoài do linh mục Phaolô Nguyễn Xuân Hóa, Quản lý Tòa Giám mục dẫn đầu đã đến thăm các linh mục và giáo dân bị đánh đập tại Tam Tòa (Ðồng Hới - Quảng Bình) ngày 27/7/2009 vừa qua.

Tại giáo xứ Ðông Yên, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các ông Mai Văn Trường và Nguyễn Chân Lý - những nạn nhân bị đánh trọng thương trong khi đang cùng phái đoàn gồm các linh mục và giáo dân hạt Kỳ Anh hành hương về Tam Tòa sáng ngày 27/7/2009. Sau một thời gian điều trị tại các cơ sở y tế, hiện nay sức khoẻ của các ông đang dần hồi phục mặc dù mức độ thương tổn về thể chất và tinh thần vẫn còn khá lớn.




Posted on 10 Aug 2009
horizonline
Tin Carthage - Nhiều người Việt Nam từ khắp nơi trên{nl}toàn nước Mỹ đã tụ tập về thành phố Carthage tiểu bang Missouri để tham{nl}dự Đại hội Thánh mẫu hàng năm, do dòng Đồng Công tại hải ngoại tổ chức.{nl}Nguồn tin cho biết đại hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày hôm nay, và{nl}hiện đã có khoảng 50,000 người đến đây để tham dự trong đại lễ này. Đây{nl}là năm thứ 32 liên tiếp Đại hội Thánh Mẫu được tổ chức tại thành phố{nl}nhỏ bé này, và biến cả thành phố thành một nơi tụ tập riêng cho người{nl}Việt Nam. Nhiều người đã hẹn nhau về đây để gặp nhau mỗi năm một lần,{nl}vừa tham dự những chương trình sinh hoạt tôn giáo, vừa có dịp để gặp{nl}lại bạn bè cũ để hàn huyên tâm sự, và là đại hội thu hút đông người{nl}Việt nhất tại hải ngoại mỗi năm.{nl}{nl}
Posted on 08 Aug 2009
horizonline
{nl} Tin tổng hợp - Vấn đề tôn giáo tại Việt Nam đang tạo sự chú ý với các vụ bạo hành nhắm vào môn sinh của Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại tu viện Bát Nhã ở Dambri Lâm Ðồng, và giáo dân Công giáo tại Tam Tòa Quảng Bình. Báo chí quốc tế đã gắn các sự kiện này với đợt bắt giữ một số người từng phản đối Hà Nội hợp tác với Trung Cộng trong kế hoạch khai thác bauxite ở Tây Nguyên, bất chấp các hành vi chèn ép của Bắc Kinh tại Biển Ðông. Sự trùng hợp giữa hai sự kiện đã khiến giới quan sát tự hỏi về nguyên nhân vì sao đột nhiên chính quyền lại có thái độ cứng rắn như vậy khi giải quyết các vụ việc thoạt đầu chỉ giới hạn ở quy mô địa phương.
Posted on 08 Aug 2009
horizonline
{nl}Tin Vinh - Trong những tin khác về vụ Tam Tòa, hôm nay có tin Tòa Giám mục Xã Ðoài giáo phận Vinh đã gửi văn thư đến ban tôn giáo chính phủ về vấn đề đàn áp giáo dân tại Tam Tòa vào cuối tháng 7 vừa qua. Nguồn tin từ linh mục Phan Ðình Phùng là Chánh văn phòng Tòa Giám mục cho biết đã nhận được một văn thơ của ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình nói về vụ Tam Tòa và vụ xô xát trước đây. Tòa Giám mục đã trả lời rằng hiện vẫn còn 3 giáo dân đã bị đánh đập và đang bị giam giữ mà cán bộ tỉnh Quảng Bình không cho người nhà tới thăm. Lá thơ viết rằng từ ngày 20 tháng 7 đến nay, Tòa Giám mục có bằng chứng cho thấy cán bộ tỉnh Quảng Bình liên tục dùng nhiều hình thức xuyên tạc sự thật, bôi nhọ tôn giáo, kích động gây hận thù chia rẽ lương giáo, làm bất ổn đời sống của giáo dân.
Posted on 08 Aug 2009
horizonline
  {nl}
Tin Nam Ninh - Diễn đàn hợp tác kinh tế vịnh Bắc Bộ{nl}đã khai mạc vào ngày hôm qua, trong lúc có những tin cho rằng các đội{nl}tàu đánh cá của Trung cộng đang phát triển mạnh và gây va chạm tại biển{nl}Đông, cũng như thách thức Hoa Kỳ trên đại dương. Diễn đàn tại Nam Ninh{nl}tỉnh Quảng Tây đã đón 400 đại biểu từ Việt Nam, Mã Lai, Thái Lan để{nl}cùng phía Trung cộng bàn về khủng hoảng tài chánh toàn cầu và hợp tác{nl}kinh tế vịnh Bắc Bộ mở rộng. Theo truyền thông của Trung cộng, đây là{nl}một phần của kế hoạch tăng cường hợp tác giữa Trung cộng và khối ASEAN.{nl}Diễn đàn cũng nhắc đến mục tiêu mở ra khu vực Tự do Thương mại Trung{nl}cộng và ASEAN từ năm 2010.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 08 Aug 2009
horizonline
Khối 8406
Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006

Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
Email: vanphong8406@gmail.com
{nl}
{nl}
Kháng thư số 27
{nl}
{nl}
Phản đối nhà cầm quyền CSVN tiếp tục đàn áp các nhà dân chủ
và tiếp tục tàn hại nhân dân đất nước qua vụ bauxite
{nl}
{nl} Kính gửi: Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng cộng đồng thế giới dân chủ.
{nl}
{nl} Trong thời gian qua, tại Việt Nam đã xảy ra những sự kiện lớn sau đây:{nl}{nl}
Posted on 08 Aug 2009
horizonline
{nl}  Mai Vân (RFI - Radio France Internationale - Aug.06.2009)  

Vấn đề tôn giáo tại Việt Nam đang nổi cộm trở lại với các vụ bạo hành nhắm vào môn sinh của Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại tu viện Bát Nhã ở Dambri (Lâm Ðồng), và giáo dân Công giáo tại Tam Tòa (Quảng Bình). Báo chí quốc tế đã gắn các sự kiện này với đợt bắt giữ một số người từng phản đối chính quyền hợp tác với Trung Quốc trong kế hoạch khai thác bauxite ở Tây Nguyên, bất chấp các hành vi chèn ép của Bắc Kinh tại Biển Ðông.

Từ cuối tháng Sáu đến nay, vấn đề tôn giáo tại Việt Nam lại nổi cộm trở lại với hai sự kiện nối tiếp nhau, ở Tu Viện Bát Nhã thuộc Dambri, thị xã Bảo Lộc, tỉnh Lâm Ðồng liên quan đến Phật giáo, rồi sau đó là vụ Tam Tòa, Thành phố Ðồng Hới, tỉnh Quảng Bình, liên quan đến Công giáo. Tại cả hai nơi này, tranh chấp nổ ra giữa chính quyền địa phương với các giáo dân, tín đồ tại chỗ, với việc dùng bạo lực để trấn áp đã thu hút sự chú ý của dư luận báo chí quốc tế, đặc biệt là cuộc tranh chấp tại giáo xứ Tam Toà, với tiếng vang trên cả nước, sau khi hai linh mục bị đánh trọng thương.

Posted on 07 Aug 2009
horizonline
Tin Côn Minh - Một sự kiện khá đặc biệt được ghi{nl}nhận, mà nhiều người cho rằng đây là một âm mưu bành trướng của Trung{nl}cộng khi chính quyền thuộc thành phố Côn Minh thủ phủ tỉnh Vân Nam, đã{nl}ra lệnh cho các cán bộ nhà nước phải học ít nhất là 100 câu tiếng Việt,{nl}để có thể tiếp xúc với các viên chức Việt Nam trong tương lai. Một số{nl}người cho rằng đây là những dấu hiệu cho thấy Trung cộng muốn bành{nl}trướng thế lực của mình trong những sinh hoạt với Việt Nam, Miến Điện{nl}và Lào là 3 quốc gia láng giềng phía nam. Tin Tân Hoa Xã cho biết Bí{nl}thư đảng uỷ thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam đã ra thông báo,{nl}buộc tất cả những công chức chức dưới 50 tuổi ở Côn Minh phải học 300{nl}câu tiếng Anh, 100 câu tiếng Việt, 100 câu tiếng Miến, 100 câu tiếng{nl}Lào và 100 câu tiếng Thái trước cuối năm 2010. {nl}{nl}
Posted on 07 Aug 2009
horizonline
Tin Frankfurt - Trong suốt 2 tuần lễ vừa qua, vụ 400{nl}tu sĩ Phật giáo của Thiền sư Thích Nhất Hạnh không được cung cấp điện,{nl}nước và thực phẩm ở Lâm Đồng đã khiến cho dư luận thế giới chú ý. Theo{nl}Ủy ban quốc tế nhân quyền tại Đức đã cho phổ biến một thông cáo báo chí{nl}tố cáo việc đã liên tục diễn ra những vụ hăm dọa, phóng hỏa và dùng bạo{nl}lực khủng bố Tu viện này. Bản thông cáo viết rằng cách đây không lâu Tu{nl}viện đã bị những kẻ vô danh chiếm cứ và phá hoại, nguồn cung cấp nước{nl}uống bị cắt đứt. Công an trực diện chứng kiến như kẻ bàng quan và từ{nl}chối bảo vệ cho những tu sĩ trong Tu viện. Sự sống của gần 400 tu sĩ ở{nl}đây bị đặt trong tình trạng hiểm nghèo. Ủy Ban Quốc Tế Nhân Quyền nhận{nl}định rằng những phần tử bất hảo là tay sai của nhà nước đã viện lý do{nl}chính trị để chống đối Tu viện và dưới sự điều khiển của cán bộ và Công{nl}an địa phương. Ủy ban Quốc Tế Nhân Quyền tại Đức lên án hành động dùng{nl}bạo lực để chống lại sự bất bạo động của Tăng ni Phật giáo và kêu gọi{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải bảo đảm sự an toàn cho những tu sĩ{nl}Phật giáo tại Bảo Lộc. {nl}{nl}
Posted on 07 Aug 2009
horizonline
{nl}
Tin Lâm Ðồng - Vụ căng thẳng tại tu viện Bát Nhã Lâm Ðồng vẫn tiếp diễn, khi gần 400 tu sinh có liên hệ với Thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn đang ở trong Tu viện Bát Nhã nhưng Thượng tọa chủ trì ở đây đòi họ phải ra đi. Thượng Tọa Thích Ðức Nghi là viện chủ tu viện Bát Nhã, trước đây đã mời tăng thân Làng Mai về dạy đạo pháp cho hàng trăm chủng sinh, nhưng quan hệ hai bên đã trở nên tồi tệ. Giới chức chính quyền và công an tỉnh Lâm Ðồng thì từ chối cung cấp tin tức về việc này. Những hình ảnh video quay được cho thấy một phái đoàn gồm các tăng ni Phật tử từ Saigon và Lâm Ðồng đến thăm chư tăng Bát Nhã, đã bị đám côn đồ do Thượng tọa Ðức Nghi điều tới tấn công gây nhiều thương tích cho nhiều người, trong đó Thượng tọa Thích Thái Thuận là Chánh Ðại Diện Phật Giáo Bảo Lộc, kiêm Phó Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Ðồng là bị thương nặng nhất đã phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Bảo Lộc.

Ðược biết đoàn người đến Bát Nhã với mục đích thăm hỏi và tiếp tế lương thực cho 400 tu sỹ đang lâm vào cảnh khốn cùng tại đấy và gặp gỡ 2 bên mong tìm giải pháp an bình cho tình hình Bát Nhã. Nhưng vừa vào đến Tu Viện ngay trước nhà Tâm Ban Ðầu, quý vị ngỏ ý muốn gặp Thượng tọa Ðức Nghi thì được trả lời là không có ở đây. Lập tức cả đoàn người bị tấn công bằng bùn đất, phân bò, phân trâu, gậy gộc bởi một nhóm khoảng 50 người hung hăng quá khích. Người ta biết đây là nhóm côn đồ được Thượng tọa Ðức Nghi mời tới từ sáng sớm và đã tham dự vào cuộc đập phá khủng bố cả ngày lẫn đêm cho đến bây giờ.
Posted on 07 Aug 2009
horizonline

Tin{nl}Hà Nội - Tin của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội của Cộng sản Việt{nl}Nam cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam có 107,276 người mất{nl}việc làm, trong đó tỷ lệ nữ công nhân mất việc chiếm 31%. Dẫn thống kê{nl}trên tại Hội thảo quốc gia Từ khủng hoảng tới tăng trưởng: Tác động và{nl}cơ hội đối với phụ nữ diễn ra hôm qua tại Hà Nội. Thứ trưởng Ngoại giao{nl}của nhà nước cho rằng con số đưa ra chưa phản ảnh hết những khó khăn{nl}đối với những lao động nữ. Theo đương sự nói rằng một số lớn những nữ{nl}công nhân ở Việt Nam làm việc không theo hợp đồng chính thức, do vậy{nl}việc thống kê, thẩm định và hỗ trợ lao động nữ còn nhiều vấn đề phải{nl}giải quyết. Phụ nữ hiện chiếm khoảng 50.8% dân số cả nước và hơn 49%{nl}lực lượng lao động. So với thế giới, Việt Nam có tỷ lệ nữ tham gia hoạt{nl}động kinh tế cao, với 83% trên tổng số nữ trong độ tuổi lao động. Tuy{nl}nhiên, lao động nữ thường chiếm tỷ trọng lớn trong những ngành nghề lao{nl}động đơn giản, không đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cao như nông, lâm{nl}nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày.


{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Aug 2009
horizonline


Tin{nl}Saigon - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất Saigon cho biết 5 bác sĩ và 9{nl}điều dưỡng viên của bệnh viện này đã xác định nhiễm cúm H1N1, 76 nhân{nl}viên còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tin cho biết trước đó{nl}bệnh viện này có khám cho 5 bệnh nhân bị sốt, ho, sổ mũi. Cả 5 bệnh{nl}nhân này sau đó đều cho kết quả dương tính với virus cúm H1N1. Các y sĩ{nl}của bệnh viện không hề có triệu chứng lâm sàng, tuy nhiên do có tiếp{nl}xúc với người mắc cúm nên đã được làm xét nghiệm để kiểm soát cúm H1N1.{nl}Mặc dù nhân viên y tế làm việc trong bệnh viện đều được trang bị khẩu{nl}trang nhưng nguy cơ mắc bệnh vẫn cao vì khẩu trang chỉ hạn chế một phần{nl}lây lan của bệnh, và cuối cùng 14 bác sĩ và y tá này đều đã bị dương{nl}tính với cúm H1N1. Bệnh viện Thống Nhất là nơi khám cho bệnh nhân cúm{nl}H1N1 đầu tiên của Việt Nam. Bệnh viện có khoảng 1100 nhân viên y tế và{nl}835 gường bệnh, hiện có 800 bệnh nhân nội trú, mỗi ngày có 1300 đến{nl}1.00 bệnh nhân đến khám.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Aug 2009
horizonline
  {nl}
Tin tổng hợp - Vào năm 2005, nhà cầm quyền Cộng sản{nl}Việt Nam đã gây áp lực với các chính phủ Nam Dương và Malaysia, để đòi{nl}đục bỏ các bia tưởng niệm thuyền nhân Việt Nam tại các trại tỵ nạn{nl}Galang và Bidong. Nay theo báo Jakarta Post của Nam Dương, Hà Nội lại{nl}áp lực Jakarta đóng cửa trại Galang là di tích tỵ nạn cuối cùng của{nl}Cộng đồng người Việt hải ngoại. Báo Jakarta Post trích dẫn lời Phát{nl}ngôn viên Cơ quan Phát triển Công nghệ Batam là ông Dwi Djoko Wiwoho{nl}cho biết khu trại tỵ nạn cũ Galang từng là nơi tá túc của hàng trăm{nl}ngàn thuyền nhân Việt Nam ngày nào và hiện là một địa điểm thu hút du{nl}khách trong và ngoài nước Nam Dương, đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam công kích. Viên chức này nói thêm rằng việc lưu giữ trại tỵ nạn này{nl}chẳng khác nào vạch rõ lịch sử đen tối của Cộng sản Việt Nam, mặc dù bà{nl}Nada Faza Soraya, Chánh Sự vụ Phòng Thương mại tại quần đảo Batam bao{nl}gồm đảo Galang được tờ Jakarta Post trích dẫn khẳng định rằng các công{nl}ty du lịch tại Batam không có ý định khai thác quá khứ đen tối của Hà{nl}Nội. Bà Nada mong muốn tất cả các bên liên hệ kể cả Việt Nam hãy công{nl}nhận lợi ích quan trọng của trại tỵ nạn cũ Galang này.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Aug 2009
horizonline
Khi theo dõi những diễn biến xảy ra sau biến cố c?ng sản đàn áp tín hữu{nl}giáo xứ Tam Toà ngày 20/7, người ta không khỏi ngạc nhiên trước các đáp{nl}ứng nhanh chóng và thích đáng của giới lãnh đạo Toà Giám Mục Giáo Phận{nl}Vinh. Mặc dù các giải pháp thỏa đáng cho vấn đề chưa được nhìn thấy ở{nl}cuối chân trời, người ta có lý do để tin rằng bạo lực cuối cùng sẽ bị{nl}chùn bước.
{nl}
{nl}Đây là một cuộc đọ sức không cân giữa giới cầm quyền dựa vào bạo lực và những người dựa vào niềm tin tôn giáo.{nl}{nl}
Posted on 05 Aug 2009
horizonline

{nl}

Tin Hà Nội - Hai cơn bão hoạt động đồng thời cùng đợt{nl}không khí lạnh đang tràn về khiến miền Bắc hứng chịu mưa lớn từ đêm{nl}nay. Lượng mưa lên tới 300 milimét chỉ trong 3 ngày đặt các tỉnh trước{nl}nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất và những thiên tai khác. Chiều hôm nay cơn{nl}bão số 6 có tên quốc tế là Goni tiếp tục tiến về phía bán đảo Lôi Châu{nl}Trung Cộng, với sức gió có lúc giật tới cấp 11, bán kính vùng gió nguy{nl}hiểm là 150 cây số. Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy{nl}văn Trung ương, sau khi tiến vào đất liền bão Goni sẽ suy yếu thành áp{nl}thấp nhiệt đới và kèm theo mưa lớn.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Aug 2009
horizonline

 
{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Tướng Võ Nguyên Giáp là khai quốc công thần của chế độ Cộng{nl}Sản Việt Nam, lại gửi cho Bộ Chính Trị bức thư đòi giải quyết bằng được{nl}những lời tố cáo người cầm đầu Tổng Cục 2, tức Tổng Cục Tình Báo Quốc{nl}Phòng là Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh. Lần tố cáo đầu tiên là vào năm{nl}2004, khi uy tín của Tướng Giáp còn cao trong quân đội. Lúc đó trước{nl}đại hội Đảng kỳ 10, một ủy ban điều tra liên ngành đã được thành lập và{nl}đưa ra bản báo cáo hơn 70 trang, thế nhưng, lúc ấy Nông Đức Mạnh thuyết{nl}phục Bộ Chính Trị là không nên đưa báo cáo ra trước đại hội đảng, lấy{nl}lý do giữ ổn định chính trị và giữ ổn định nội bộ.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 05 Aug 2009
horizonline
{nl}

Tin Saigon - Một bản tin về những dân oan mất đất không phải là từ Ðồng Tháp Mười mà là từ Hố Nai, Ðồng Nai kéo về trụ sở Thanh Tra nhà nước ở quận 3 Saigon để khiếu nại. Số người kêu oan khoảng 300 người. Có lẽ để tránh bị chụp cho cái mũ gây rối trật tự công cộng hoặc phản động, nên những người dân oan này không hô hào to tiếng. Họ ôn hòa đứng trước cổng cơ quan, yêu cầu được gặp đại diện của Thanh tra nhà nước. Tuy nhiên cổng của trụ sở được đóng khóa kín mít, dù hôm nay là ngày làm việc đầu tuần. Bên cạnh đó theo quan sát cho thấy khoảng trên 50 công an chìm nổi được huy động đến đây để bảo vệ trụ sở và canh chừng dân oan.

Posted on 05 Aug 2009
horizonline
Tin Quảng Ngãi - Mặc dù đã qua ngày 1 tháng 8 là hạn{nl}chót của việc cấm tàu bè Việt Nam đánh cá trên vùng biển Đông của Trung{nl}cộng, hôm nay có tin lại có thêm một tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam{nl}bị tàu Trung Cộng đuổi và bắt giữ 13 người. Bản tin ngày hôm nay cho{nl}biết một tàu cá từ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã bị Trung Cộng bắt{nl}giữ khi đang tránh bão tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa ngày 1{nl}tháng 8. {nl}{nl}
Posted on 05 Aug 2009
horizonline
{nl} Kính gởi quý Linh Mục Tu Sĩ Giáo Dân Tam Tòa và đồng bào quốc nội lời nhận định, tâm tình và cầu nguyện hiệp thông của giáo sư Nguyễn Lý Tưởng về sự kiện giáo dân Công Giáo ở Tam Tòa Giáo Phận Vinh nổi dậy đòi nhà nước Việt Cộng trả lại đất đai nhà thờ và tài sản của Giáo Hội, phản kháng công an Quảng Bình đánh đập Linh Mục và
Giáo dân Tam Tòa.

Ông Nguyễn Lý Tưởng là nhà giáo, nhà báo, nhà văn, cựu Dân Biểu của tỉnh Thừa Thiên nơi có cố đô Huế. Ông bị giam tù 14 năm sau năm 1975. Hiện ông là thành viên điều hành Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại.

 (bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090802_gsnguyenlytuong.m3u


http://vantuyen.net/imgupload/im12154626081.jpg


Posted on 04 Aug 2009
horizonline
Tin Vinh - Hàng chục ngàn giáo dân thuộc 178 giáo xứ thuộc giáo phận{nl}Vinh đã tham gia các hoạt động bày tỏ hiệp thông với các giáo dân Tam{nl}Tòa tại thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Các buổi lễ vào ngày hôm{nl}qua chủ nhật đông nghẹt người, nhằm cầu nguyện hiệp thông với các giáo{nl}dân Tam Tòa và các Linh mục bị đánh đập dã man tại tỉnh Quảng Bình.{nl}Nguồn tin cho hay một số giáo dân Hà Nội đã vào đến tận Quảng Bình để{nl}chia sẻ, trong khi giáo dân Vinh cư ngụ tại Saigon cũng tổ chức cầu{nl}nguyện riêng cho giáo dân Tam Tòa. Trong khi đó các phương tiện thông{nl}tin do nhà nước kiểm soát thì tuyên bố tình hình Tam Tòa sau vụ gây rối{nl}đã trở lại bình thường, và chối phăng hoàn toàn không có việc hai linh{nl}mục bị đánh đập.{nl}{nl}
Posted on 04 Aug 2009
horizonline
Kính thưa quý vị quý bạn, nhà văn Trần Phong Vũ, chủ bút nguyệt san Diễn Ðàn Giáo Dân từ Hoa Kỳ gởi tâm tình liên đới và cầu nguyện hiệp thông cùng quý Linh mục Tu sĩ Giáo Dân tại Tam Tòa giáo phận Vinh.
(bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20090729_tranphongvu.m3u
Posted on 04 Aug 2009
horizonline

Xin kính chuyển đến{nl}quý Linh Mục và toàn thể Giáo dân Giáo xứ Tam Tòa Giáo Phận Vinh lời cầu nguyện{nl}hiệp thông của Đức Giám Mục Đa Minh Mai Thanh Lương là Giám Mục Phụ Tá của Giáo{nl}Phận Orange, tiểu bang California Hoa Kỳ.  (quý vị bấm nghe âm{nl}thanh)

{nl}{nl}

http://audio.freevietnews.com/20090728_DGM_MaiThanhLuong.m3u


{nl}{nl}
Posted on 04 Aug 2009
horizonline
Tin Đồng Hới - Những tin tức mới nhất từ tỉnh Quảng Bình cho biết nhà cầm quyền địa phương tiếp tục phong toả các xứ đạo và cô lập các giáo dân, nhằm ngăn chặn giáo dân các nơi về Tam Tòa. Nhà cầm quyền tỉnh đã gửi công văn đi các nơi ra lệnh xe cộ, cầu phà không được chuyên chở người Công giáo. Các giáo dân ở thành phố Đồng Hới vẫn chưa thể gặp gỡ nhau bình thường. Chính quyền vẫn tiếp tục chiêu bài cũ đã dùng ở Thái Hà và Tòa Khâm Sứ, khi dùng các đoàn thể trong hệ thống chính trị như hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, tổ dân phố và các cơ quan ban ngành đóng trên địa bàn để tiếp cận, bao vây, cô lập, làm áp lực trên các giáo dân, kết án các giáo dân và linh mục nói riêng và Công giáo nói chung.


{nl}{nl}
Posted on 03 Aug 2009
horizonline

{nl}Tin Saigon - Báo chí trong nước cho biết nhiều Đại biểu Hội Đồng Nhân{nl}Dân Saigon đã tỏ ra bất bình khi cho rằng việc đầu tư các dự án vừa qua{nl}trong địa bàn thành phố là quá dàn trải, dẫn đến hiệu quả kém, chậm{nl}tiến độ và nhất là lãng phí rất lớn về ngân sách. Theo một chuyên gia{nl}kinh tế thuộc Đại học Kinh tế Saigon là Lê Văn Hung cho biết thường các{nl}dự án chậm tiến độ là do khâu đền bù, giải tỏa chậm là do mức giá đền{nl}bù trong những khung giá nhà nước đưa ra trong từng thời điểm không phù{nl}hợp. Dân người ta cảm thấy bị thiệt hại nên người ta không giải tỏa,{nl}không nhận tiền đền bù. Người dân không nhận tiền đền bù thì công trình{nl}sẽ chậm tiến độ, chậm tiến độ thì giá nguyên vật liệu, tất cả mọi thứ{nl}đều tăng lên, cuối cùng ảnh hưởng đến giá trị công trình và nhất là{nl}thiệt hại về thời gian.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 03 Aug 2009
horizonline
VietCatholic News (03 Aug 2009 07:29){nl}
{nl} {nl}
NGHỆ AN - Sáng ngày 2/8, hiệp chung với 176 giáo xứ khác trong toàn{nl}giáo phận hướng về Tam Tòa, khoảng 6000 giáo dân hai giáo xứ Bổ sơn và{nl}Thượng Lộc, huyện Nghi Lộc,đã tuần hành phản đối CA Quảng Bình đánh đập{nl}linh mục và giáo dân.


Đúng 6 h sáng, từ các địa điểm khác nhau, cách xa nhà thờ xứ khoảng 4{nl}km, giáo dân từ 4 giáo họ Tân Hương, Bố sơn, Phan Thôn, Vạn Tằng cùng{nl}Giáo xứ Thượng Lộc, lễ phục chỉnh tề đã tuần hành về nhà thờ giáo xứ Bổ{nl}sơn.

Giáo dân xếp hàng hai theo hội đoàn, mang cờ Hội Thánh,{nl}cờ biển của hội đoàn mình và băng rôn “cầu nguyện cho giáo dân Tam Toà{nl}bị công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ”.

Năm đoàn gặp nhau tại núi Bủ Rua, làm thành một khối khổng lồ tiến về nhà thờ giáo xứ Bố Sơn toạ lạc cách đó khoảng 1 km.


{nl}{nl}
Posted on 03 Aug 2009
horizonline
{nl} VietCatholic News (03 Aug 2009 07:10)
{nl}
{nl}
{nl}{nl} {nl}SAIGÒN - Ngày Chúa nhật 02/08/2009, gần 200 anh chị em công nhân giáo{nl}phận Vinh đang làm việc tại khu công nghiệp Tân Tạo đã tập trung về nhà{nl}thờ Phaolô sinh hoạt và tham dự thánh lễ.
{nl}
{nl}Buổi{nl}sinh hoạt diễn ra rất sinh động với sự tham gia hướng dẫn sinh hoạt của{nl}các tu sĩ nam nữ thuộc nhiều hội dòng trong Tổng giáo phận Sài Gòn.
{nl}


{nl}{nl}
Posted on 03 Aug 2009
horizonline
{nl}
VietCatholic News (03 Aug 2009 08:49)

THUẬN NGHĨA, VINH - Sáng ngày 2.8.2009 có gần 3000 giáo dân xứ Yến Hoa - Hoàng Mai thuộc hạt Thuận Nghĩa giáo phận Vinh đã tập trung tại Hồ Di thuộc giáo xứ Yến Hoa, cách trung tâm giáo xứ 15km để hướng lòng về Tam Tòa trong tinh thần hiệp thông và cầu nguyện cho các anh chị em đồng đạo bị Công an Quảng Bình đánh đập và bắt giữ.


Posted on 03 Aug 2009
horizonline


{nl} {nl}
Tin{nl}Saigon - Mặc dù nhà nước Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh cấm, nhưng vẫn{nl}còn nhiều tổ chức đưa những cô gái Việt từ thôn quê lên Saigon để kiếm{nl}chồng ngoại quốc. Tin từ Saigon cho biết 33 cô gái Việt Nam đã được đưa{nl}đến cho một người đàn ông Nam Hàn chọn vợ đã bị phát giác, Công an{nl}tuyên bố đã bắt quả tang việc này tại một ngôi nhà ở phường 10, quận 6.{nl}Có bốn người được xác định tham gia tổ chức phi vụ môi giới hôn nhân{nl}trái phép này. Bản tin ghi nhận rằng chủ nhà là Lê Văn Hồng tức Phương{nl}cho thuê nhà để tổ chức tuyển vợ. Điều hành là Nguyễn Anh Tuấn 34 tuổi,{nl}ngụ tại Quảng Ngãi, kiêm thông dịch viên đã nhận hợp đồng với Won Huyn{nl}Jae 43 tuổi đại diện môi giới phía Nam Hàn. Theo hồ sơ, Huyn Jae thành{nl}lập công ty môi giới tại Nam Hàn từ năm 2005. Từ khi thành lập doanh{nl}nghiệp cho đến đến nay, Huyn Jae đã sang Việt Nam 15 lần, và môi giới{nl}thành công năm lần cho 10 cô gái.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 02 Aug 2009
horizonline


Tin{nl}Bình Dương - Do vì quá bất mãn vì nước thải của Công ty Cổ phần MDF{nl}Việt Nam thải bừa bãi ra đường và sông Thị Tính, nhiều người dân ở ấp{nl}Tân Lập, xã An Điền, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã dùng thang vượt{nl}rào vào trong công ty để chặn nguồn nước thải này. Sự kiện xảy ra vào{nl}khoảng 11 giờ trưa ngày hôm qua. Theo những người dân tại đây, nước{nl}thải của công ty này tạo thành một dòng nước đen ngòm trên đường trong{nl}xóm, chảy cả vào khu vực nghĩa trang và con suối gần đó gây ô nhiễm cả{nl}một khu vực. Một người dân cho biết nước thải do công ty này đã thải ra{nl}ngoài mấy ngày nay, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Mồ mả của những{nl}người đã khuất cũng không được yên. Ngoài việc vượt rào vào trong để{nl}chặn dòng nước thải đang xối xả chảy ra ngoài, cũng có hàng chục người{nl}dân kéo đến cổng Công ty Cổ phần MDF Việt Nam biểu tình yêu cầu ngưng{nl}xả thải ra đường.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 02 Aug 2009
horizonline
Tin Saigon - Một thành viên của khối 8406 bị gần 50{nl}công an bao vây bắt ngoài đường. Tin từ trong nước cho biết vào lúc 8{nl}giờ ngày thứ tư vừa qua, anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 28 tuổi cư ngụ tại{nl}Saigon đã đến quán cà phê ở Bình Thạnh theo lời mời của Luật sư Lê Trần{nl}Luật, để bàn về việc Công an muốn trả lại cho anh máy computer mà họ đã{nl}tịch thu của anh từ tháng 11 năm ngoái. Đến khoảng 8 giờ rưỡi chiều khi{nl}ra khỏi quán cà phê cùng với Luật sư Luật, thì anh Quốc Hùng đã bị lực{nl}lượng an ninh gần 50 người bao vây bắt khiêng anh lên xe chở về đồn{nl}Công An quận Phú Nhuận để thẩm vấn điều tra. Tại đồn Công An Quận Phú{nl}Nhuận, anh Hùng đã bị An Ninh Công An chửi bới, đạp vào bụng, đánh vào{nl}mặt làm chảy cả máu mũi.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 02 Aug 2009
horizonline
Tin Westminster - Sở Thuế Liên Bang quyết định ngưng{nl}chương trình in các ấn phẩm về dịch vụ thuế trên đó có hình cờ đỏ sao{nl}vàng. Dân biểu tiểu bang California Trần Thái Văn cho biết ông đã can{nl}thiệp với sở thuế, sau khi có nhiều người trong cộng đồng nêu quan ngại{nl}về tài liệu bằng nhiều thứ tiếng được phát hành trong đó có tiếng Việt,{nl}và họ đã in cờ đỏ sao vàng ngay trên bìa tập tài liệu này để tượng{nl}trưng cho Việt Nam. Một nhân viên của IRS cho biết cơ quan này nhận{nl}được nhiều phản ứng từ phía cộng đồng. Đích thân Dân biểu Trần Thái Văn{nl}cũng gởi thơ cho ông Doug Shulman, giám đốc Sở Thuế Liên Bang và cho{nl}biết cộng đồng người Mỹ gốc Việt không thể nào chấp nhận có hình cờ đỏ{nl}sao vàng trên các ấn bản dịch vụ dành cho họ. {nl}{nl}
Posted on 02 Aug 2009
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Nữ Dân biểu Loretta Sanchez và{nl}nhóm đòi hỏi nhân quyền và tự do tôn giáo cho Việt Nam của quốc hội Hoa{nl}kỳ vừa có cuộc họp báo ngày 30 tháng 7 tại Hoa Thịnh Đốn, gồm những Dân{nl}biểu lưỡng đảng quan tâm đến vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo tại{nl}Việt Nam. Lên tiếng mở đầu buổi họp báo, nữ dân biểu Loretta Sanchez{nl}nói căn cứ vào các tài liệu cũng như thông tin từ Bộ Ngoại Giao, Ủy Hội{nl}Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Thế Giới, cũng như các tổ chức phi chính phủ{nl}về nhân quyền và tôn giáo, thì Việt Nam đang giam giữ trên 100 tù nhân{nl}lương tâm vì những tội danh như lợi dụng tự do dân chủ để chống phá nhà{nl}nước, xách động gây rối và làm mất trật tự xã hội, tuyên truyền gây bất{nl}lợi cho chế độ. {nl}{nl}
Posted on 02 Aug 2009
horizonline
Tin Auckland - Trước hành động xâm lấn chủ quyền mà{nl}Trung Cộng đang thực hiện đối với Việt Nam qua nhiều hình thức, người{nl}Việt ở mọi nơi từ trong nước đến hải ngoại đều đã lên tiếng bày tỏ sự{nl}phẫn nộ. Mới nhất là tiếng nói của các cựu sinh viên Việt Nam đang sống{nl}tại Tây Tân Lan được bày tỏ qua một bản tuyên bố được gởi từ Wellington{nl}và phổ biến trên mạng lưới Internet. Bản tuyên bố viết rằng trong thời{nl}gian gần đây Hải Quân Trung Cộng đã gia tăng các hành động cường quyền{nl}bá đạo đối với ngư dân Việt Nam tại biển Đông. Họ ngang nhiên ra lệnh{nl}ngăn cấm đánh bắt hải sản bất chấp luật pháp quốc tế về lãnh hải tại{nl}những vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trung Cộng đã cho tàu{nl}chiến rượt bắt thuyền đánh cá và tịch thu hải sản đánh bắt được của ngư{nl}phủ Việt Nam, cầm tù, đối xử rất tồi tệ, hạ nhục ngư phủ Việt và đòi{nl}tiền chuộc.{nl}{nl}
Posted on 02 Aug 2009
horizonline
 {nl} {nl}
Tin Đồng Hới - Những tin tức mới nhất từ Tam Tòa Đồng{nl}Hới được gởi di từ Việt Nam cho biết linh mục Phạm Đình Phùng, Thư{nl}ký-Chánh Văn phòng Tổng Giám mục Vinh đã phổ biến thông cáo số 4 tường{nl}trình về những sự kiện mới nhất liên quan đến tình hình tại đây. Ngài{nl}cho biết hômqua có một lãnh đạo cao cấp của tỉnh Quảng Bình đã lên{nl}tiếng nói nhà cầm quyền sẵn sàng thả tất các các giáo dân với điều kiện{nl}Toà Giám Mục làm giấy cam đoan các giáo dân kia không tái phạm. Đại{nl}diện Toà Giám Mục đã trả lời rằng thứ nhất các giáo dân kia không phạm{nl}tội làm sao có chuyện tái phạm, thứ hai ai dại dột và ai có thể đứng ra{nl}cam đoan được rằng kẻ khác không phạm tội.
{nl}{nl}
Posted on 01 Aug 2009
horizonline


{nl}
Tin{nl}Saigon - Trong một tin khác trong ngày, người thân của anh Nguyễn Văn{nl}Hải tức blogger Điếu Cầy bị kết án tù 2 năm rưỡi do cáo buộc trốn thuế,{nl}cho biết anh bị từ chối thăm nuôi trong lúc đang bị giam giữ tại trại{nl}giam Cái Tàu, tỉnh Cà Mau. Anh gặp rắc rối với công an vì có nhiều bài{nl}viết phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Chị Dương Thị Tân{nl}là vợ cũ anh Hải theo định kỳ vẫn đến thăm anh hàng tháng. Tuy nhiên{nl}hồi đầu tháng 7, khi chị đến thăm anh thì bị từ chối với lý do anh Hải{nl}bị kỷ luật vì không chấp hành nội quy trại. Chị cho biết việc anh Hải{nl}bị chuyển về trại giam ở Cà Mau đã gây khó khăn cho gia đình vì đường{nl}đi xa lắm, cách tàu, cách phà, mỗi một lần đi như thế phải ngồi xe 10{nl}tiếng mới tới.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 01 Aug 2009
horizonline


Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước trích nguồn từ bộ Công an cho hay hiện có{nl}trên 35,000 lao động Trung cộng làm việc tại Việt Nam, trong khi những{nl}người chỉ trích thì cho rằng con số này còn cao gấp 10 lần. Một tờ báo{nl}trích lời Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, cục trưởng Cục Công tác chính{nl}trị, Tổng cục Xây dựng là lực lượng thuộc Bộ Công an nói số lao động{nl}này tập trung ở một số địa bàn trọng điểm như Saigon, Tây Nguyên và{nl}miền Trung. Gần đây dư luận và báo chí trong nước bắt đầu nói nhiều về{nl}hiện tượng lao động người Trung Cộng ồ ạt đổ vào Việt Nam, vớpi con số{nl}được tính có thể lên tới hàng trăm ngàn người.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 01 Aug 2009
horizonline

{nl}{nl}
{nl}{nl} {nl}
(VietCatholic News )
{nl}
{nl}
{nl}{nl} {nl}KẺ GAI, VINH - Hằng năm cứ đến ngày 31-07, với sự hiện diện của cha{nl}quản xứ và quí cha quê hương, giới trẻ học sinh – sinh viên giáo xứ Kẻ{nl}Gai lại hân hoan mừng lễ Thánh Inhaxiô Lôiôla bổn mạng, trong bầu khí{nl}thanh bình, thánh thiêng của làng quê Công Giáo Viêt Nam. Nhưng năm{nl}nay, trước sự bất công, bạo lực đầy thú tính của những tên côn đồ được{nl}nhà cầm quyền Quảng Bình bảo kê đã xé nát khung trời thanh bình ấy, gây{nl}một cú sốc nặng nề về tâm lý không chỉ cho giới trẻ học sinh và sinh{nl}viên Quảng Bình mà còn cho toàn thể giới trẻ cả nước, trong đó có giới{nl}trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai.



{nl}{nl}
Posted on 31 Jul 2009
horizonline
{nl}
VĂN PHÒNG THƯ KÝ
TÒA Giám mục XÃ ÐOÀI
Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An
Ðt. 0383 611 845 ; 0977006526
Email: tgmxadoai2004@yahoo.com


Ngày 30 tháng 7 năm 2009

THÔNG CÁO
(SỐ 4)
V/v Tam Tòa tại Ðồng Hới, Quảng Bình


1. Tin 2 linh mục và một số giáo dân Vinh bị nhóm "côn đồ" đánh đập tại Tam Tòa trước sự chứng kiến của những người mang sắc phục công an, làm cho dư luận khắp nơi thêm phẫn nộ, bàng hoàng, lo lắng. Nhiều nơi điện thoại về Tòa Giám mục thăm hỏi tình hình và phỏng vấn. Cha Fx. Võ Thanh Tâm - Tổng đại diện Giáo phận Vinh đã xác định chắc chắn có sự việc trên.
Posted on 31 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Hà Nội - Trở lại với những tin từ trong nước, dù nhà nước Cộng sản Việt{nl}Nam vẫn khoe khoang là nền kinh tế Việt Nam vẫn phát triển tốt trong{nl}bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, song theo kết quả kiểm toán năm{nl}2008 tổng số nợ của các doanh nghiệp Nhà nước vẫn lên tới 181,000 tỷ{nl}đồng. Năm 2008 Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện 135 cuộc kiểm toán tại{nl}35 tỉnh thành, 20 Bộ, 23 tập đoàn kinh tế và nhiều tổng công ty và tổ{nl}chức tài chính. Kết quả kiểm tra của 224 đơn vị thành viên thuộc 16 tập{nl}đoàn tổng công ty, số doanh nghiệp làm ăn thua lỗ chiếm gần 10%.


Posted on 31 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Bà Rịa - Trong một tin khác, báo chí trong nước loan tin Cơ quan chức{nl}năng Bà Rịa Vũng Tàu đã phát hiện 131 lao động bất hợp pháp, xử phạt{nl}hành chính số tiền 87.5 triệu đồng, nhưng không thấy có tin gì về việc{nl}trục xuất những người này về nước. Trong tuần qua ban Quản lý Các khu{nl}công nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết vừa công bố kết luận thanh{nl}tra việc sử dụng lao động nước ngoài tại các khu công nghiệp trên địa{nl}bàn tỉnh. Chỉ trong vòng nửa tháng từ 30 tháng 6 đến 13 tháng 7, qua{nl}thanh tra 11 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đoàn kiểm tra phát{nl}hiện 381 lao động nước ngoài trong khi đó các doanh nghiệp báo cáo với{nl}đoàn chỉ sử dụng chỉ sử dụng 331 người. Bản tin không nói rõ nước ngoài{nl}là ai, nhưng ai cũng hiểu ngầm đó là những Công nhân Trung cộng.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 31 Jul 2009
horizonline
{nl}“PHÚC CHO AI BÁCH HẠI VÌ LẼ CÔNG CHÍNH, VÌ NƯỚC TRỜI LÀ CỦA HỌ!” (Máthêu 5, 10)

Những người yêu chuộng Công Lý và Hòa Hình xứ Tam tòa, thuộc giáo phận Vinh, đang dấn thân đấu tranh cho Lý tưởng!
Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh

Lời phi lộ:
Thứ bảy, ngày 25- 07- 2009 hằng chục ngàn giáo dân xuống đường dấn thân hy sinh bảo vệ Công lý và hòa bình. Mười ngàn (10.000) Giáo dân hạt Cầu Rầu, cùng với ba chục ngàn (30.000) giáo dân hạt Xã Ðoài thuộc giáo phận Vinh, cùng nhau hành trang lên đường, đấu tranh bảo vệ Công Lý và Hòa Bình. Ba mươi năm ngàn (35.000) giáo dân thuộc hạt Thuận Nghĩa, bốn mươi ngàn (40.000) kytô hữu thuộc hạt Văn Hạnh, đồng quyết tâm đứng lên, hướng về Tam Tòa, chống lại hành động vô nhân của Cộng sản. Ôi, những hình ảnh vinh dự con cái của Chúa!
Họ nguyện mang hết tâm huyết ra khơi, Hiệp thông cầu nguyện cho người anh em cùng nạn của giáo xứ Tam Tòa, Ðồng Hới. Tất cả họ đang ngồi cùng thuyền, đồng cảnh ngộ. Và Ðức giám mục Phaolô Cao Ðình Thuyên đã anh dũng can đảm ra lệnh hiệu triệu. Ngài nổi trống phát lệnh lên đường, kêu gọi giáo dân phá tan hành vi qủi đỏ gian manh lường gạt xảo trá của kẻ phản bội dân tộc quê hương- đảng Cộng sản Việt nam-. Ôi, hình ảnh cao đẹp và nghĩa cử cao trọng nào, khi thấy anh em cùng nhà, cùng Chúa, bênh vực cho nhau!!! Nhìn kìa, họ yêu thương nhau dường nào!

Posted on 31 Jul 2009
horizonline
Tin Đồng Hới - Một nguồn tin cho hay từ tối hôm qua giới chức trách tỉnh Quảng Bình đã liên lạc với Toà Giám Mục Vinh để trả tự do cho 8 giáo dân còn đang bị giam giữ. Tòa Giám mục Vinh cho hay việc trao trả tự do cho các giáo dân nếu có phải làm ban ngày và phải có các bác sĩ giám định tình trạng thương tật và sức khỏe cho các nạn nhân, nhưng các ý kiến phân tích cho hay, đây chỉ là kế hoãn binh lừa đảo nhằm làm dịu dư luận vì truyền thông nhà nước vẫn đang kết án giáo dân và linh mục ở Tam Tòa nói riêng và của giáo phận Vinh nói chung, và quyết định truy tố 7 giáo dân chưa được rút lại. Trong khi đó, giáo dân ở Tam Tòa tiếp tục bị bao vây và cô lập. Một số người cho biết có những người dân bị kích động đã từ chối bán lương thực và thực phẩm cho giáo dân. Một người dân cho biết Công an Quảng Bình tiếp tục đến nhà đưa giấy triệu tập và buộc giáo dân lên đồn làm việc.

Tại Hà Nội, sau khi Hội Sinh viên Công giáo Tổng giáo phận Hà Nội lên tiếng về vụ bắt giữ vô cớ sinh viên Giuse Nguyễn Văn Thống, các Trưởng Nhóm Sinh viên Công giáo đang bị Công an hỏi thăm và đấu dịu với giọng điệu rằng chuyện bắt sinh viên Thống xảy ra ở Quảng Bình. Một số người cho biết xe từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh và Nghệ An để thăm cha Phú và cha Bính là hai nạn nhân bạo lực của Công an, khi trở về địa phận Quảng Bình thì bị chặn xe và bị thu bằng lái. Cha Phêrô Lê Thanh Hồng cho biết một công văn của thành phố Đồng Hới đã quy kết ngài lôi kéo giáo dân về Tam Tòa làm lễ trái phép trong ngày 26 và 27 tháng 7, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.


{nl}{nl}
Posted on 31 Jul 2009
horizonline
WASHINGTON DC - Theo tin chúng tôi vừa nhận được cho biết một buổi họp{nl}báo sẽ tổ chức vào Thứ Năm 30-7-2009 tại tòa nhà Hạ Viện Hoa Kỳ ở{nl}Washington DC về tình hình CSVN bắt giam hơn 100 người vì biểu tình ôn{nl}hòa hay vì lý do tôn giáo ở Tam Tòa và trong giáo phận Vinh, cũng như{nl}những vi phạm về nhân quyền tại Việt Nam trong những tháng gần đây.
{nl}
{nl}Cuộc họp báo sẽ do 7 dân biểu Liên Bang Hoa Kỳ gồm các vị Dân Biểu như{nl}sau: DB Loreatta Sanchez, DB Chris Smith, DB Zoe Lofgren, DB Anh{nl}“Joseph” Cao Quang Ánh, DB Ed Royce, DB Gerry Connolly, DB Frank Wolf.{nl}Ngoaì ra, sẽ có nhiều nhà hoạt động nhân quyền khác tham dự và nêu nên{nl}những quan tâm và tố giác những vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo do{nl}CSVN gây ra, đặc biệt là vụ bắt bớ giáo dân, hành hung và đánh đập linh{nl}mục và giáo dân tại Tam Tòa.{nl}{nl}
Posted on 30 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}

{nl}
{nl}(GPVO) - Vào lúc 10h30 sáng nay, 29/7/2009, trong niềm hiệp thông sâu{nl}xa với những biến cố đặc biệt của giáo phận Vinh, cách riêng là anh chị{nl}em giáo dân giáo xứ Tam Toà, phái đoàn linh mục Dòng Chúa Cứu Thế và{nl}giáo xứ Thái Hà (giáo phận Hà Nội) do linh mục Giuse Nguyễn Văn Thật,{nl}Phó Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, Phó chánh xứ Thái Hà dẫn{nl}đầu đã đến thăm Toà Giám mục Xã Đoài. Thay mặt Đức Giám mục giáo phận{nl}hiện đang bận công tác, linh mục Tổng đại diện Fx. Võ Thanh Tâm đã thân{nl}mật tiếp đoàn.{nl}
{nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
Tin Đồng Hới - Trong lúc các buổi cầu nguyện hiệp thông với giáo{nl}dân Tam Tòa và những người bị bắt giữ, đánh đập diễn ra tại nhiều nơi{nl}tại Việt Nam và tại hải ngoại, nguồn tin cho biết nhà cầm quyền Hà Nội{nl}kín đáo cử một Phó Thủ tướng gốc địa phương vào trực tiếp chỉ đạo đối{nl}phó. Theo tin của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, ông Nguyễn Sinh Hùng là{nl}Phó Thủ tướng chính phủ, gốc Nghệ An, đã được kín đáo cử vào miền Trung{nl}trực tiếp thị sát tình hình và giải quyết vụ việc Tam Tòa. Điều này cho{nl}thấy nhà cầm quyền Hà Nội thấy những gì đã xảy ra ở Tam Tòa tiềm ẩn{nl}nguy cơ lớn cho chế độ.{nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
{nl} VINH, Nghi Lộc, 29.07.2009 - Biến cố Tam Toà ập đến như một cơn gió mạnh. Nó đã gây đau thương cho những người tin Chúa, đã làm đổ máu và nước mắt của bao chiên lành. Nhưng cũng tại mảnh đất hoang tàn vì chiến tranh ấy đã bùng lên một ngọn lửa vĩnh cửu của tình yêu Chúa. Chúng ta gọi đó là Ngọn lửa Ðức tin được gửi đến từ Trời cao. Khắp Bắc Trung Nam, từ Hà Nội đến Sài Gòn, ngọn lửa thắp lên từ những con tim Việt Nam biết yêu thương nồng nàn, biết đấu tranh cho Sự thật và Công lý ở đời.

Posted on 29 Jul 2009
horizonline
(Về chị Nguyễn Thị Yên, ca đoàn Tam Tòa [1]
{nl}và Tổng Hội Sinh Viên TGP Hà Nội [2]


Chị tôi, Nguyễn Thị Yên
tiếng hát từ trái tim
tại sao chúng đánh chị?
chúng sợ cả tiếng chim!

bạn tôi, sinh viên Thống
những người của ngày mai
tại sao chúng cũng đánh?
chúng thù cả tương lai!

{nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
{nl}Trong xã hội hiền lương,
Người với người tương thân tương ái !
Hoạn nạn sẻ chia, tấm lòng quảng đại,
Nghĩa yêu thương cỏ dại cũng trổ hoa !

Posted on 29 Jul 2009
horizonline
{nl}VĂN PHÒNG THƯ KÝ
TÒA GIÁM MỤC XÃ ÐOÀI
Nghi Diên - Nghi Lộc - Nghệ An
Ðt. 0383 611 845 ; 0977006526
Email: tgmxadoai2004@yahoo.com

Ngày 27 tháng 7 năm 2009

THÔNG CÁO
(SỐ 3)

V/v Tam Tòa tại Ðồng Hới, Quảng Bình

Posted on 29 Jul 2009
horizonline
Tin Quảng Bình - Theo dõi tin tức về vụ Tam Tòa, tin{nl}tức mới nhất cho biết vào đêm hôm qua, một sinh viên tên Nguyễn Hữu{nl}Thống từ Quảng Bình bị bắt giữ hơn 30 tiếng đã được Công an trả tự do,{nl}sau khi tra khảo em trong suốt thời gian này. Khi ra khỏi đồn, anh đã{nl}bị một nhóm côn đồ xúm lại hành hung đánh đập chảy máu miệng, trong lúc{nl}Công an đứng nhìn không can thiệp. Một người khác là chị Yên là Phó ca{nl}trưởng của ca đoàn Tam Tòa cũng đã được thả khỏi đồn Công an vào buổi{nl}chiều. Sáng nay 5 giờ sáng, anh Thống đã đi taxi ra khỏi thành phố Đồng{nl}Hới, bắt xe khách lên đường về Vinh là nơi anh cư ngụ. Đến 8 giờ sáng{nl}xe chạy về đến Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. {nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
Tin Paris - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới tức{nl}Reporters Sans Frontieres lo ngại nhà hoạt động chính trị Nguyễn Tiến{nl}Trung đang phải chịu áp lực thể xác và tâm lý đáng kể trong cố gắng{nl}buộc anh phải thú tội. Cơ quan bảo vệ ký giả này đã cho phổ biến một{nl}thông cáo vào ngày hôm qua và nói cho đến nay không ai được phép liên{nl}lạc với Nguyễn Tiến Trung trong ba tuần qua. Họ cũng kêu gọi nhà cầm{nl}quyền Cộng sản Việt Nam cho phép Tiến Trung được gặp luật sư hoặc người{nl}thân. Từ Saigon, luật sư Lê Trần Luật giải thích liên quan an ninh quốc{nl}gia, công an thường từ chối không cho người thân tiếp xúc bị can. Họ{nl}vẫn cho gửi đồ vào để chăm sóc người bị bắt nhưng không cho gặp mặt.{nl}Sau khi kết thúc điều tra, công an mới chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát{nl}và khi đó họ mới cho thân nhân thăm gặp. {nl}{nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
Tin{nl}Hà Nội - Một nhóm hàng chục cựu chiến binh cao cấp của đảng Cộng sản{nl}Việt Nam đã gửi tâm thư cho ban chấp hành Trung ương đảng và bộ Chính{nl}Trị để góp ý về các vấn đề liên quan tới sự mất còn của đảng và chế độ.{nl}Bức thư ký ngày hôm nay 28 tháng 6 có tiêu đề vì sự nghiệp bảo vệ độc{nl}lập và quyền dân chủ của nhân dân,m và vì sự mất còn của Đảng và chế{nl}độ, với chữ ký của hơn 10 nhân vật lão thành, mà họ tự gọi là những{nl}người đã suốt đời gắn bó với Đảng Cộng sản, với sự nghiệp cách mạng của{nl}Đảng. Các tác giả bức thư nói với lương tâm trách nhiệm của những người{nl}cộng sản, họ xin tập hợp các phản ánh với Ban Chấp hành Trung ương vê?{nl}hai chủ đề chính là vấn đề dân chủ và việc bảo vệ chủ quyền, bảo vệ Độc{nl}lập Dân tộc và Tổ chức Đảng.{nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
TAM TÒA – ĐẤT ĐÃ TRỔ BÔNG
{nl}(Xin hiệp thông niềm đau khổ nạn cùng với
{nl}Lm Phaolô Nguyễn Đình Phú, Lm Phêrô Ngô Thế Bính
{nl}và tập thể giáo dân Tam Tòa, Giáo phận Vinh)
{nl}
{nl}Quảng Bình quê tôi!
{nl}Bao năm sống trong điêu tàn,
{nl}Tiền nhân khổ đau ngút ngàn,
{nl}Trung thành niềm tin kiên vững,
{nl}Máu hồng minh chứng vinh quang.

{nl}{nl}
Posted on 29 Jul 2009
horizonline
Tâm Giao
{nl}
{nl}Tam Tòa ơi !
{nl}Người là ai
{nl}bốn thế kỷ trên vai
{nl}đường chịu nạn miệt mài theo vận nước
{nl}đường Người đi có triệu khúc ruột đau
{nl}cả nhân loại dâng Người rừng khăn lau Thiên Tuế
{nl}giặc hành hạ
{nl}giặc bêu riếu
{nl}Người hôn đất bao lần
{nl}và lần này nghe rất gần Núi Sọ
{nl}và lần này đã cuối mùa Thương Khó
{nl}đây giòng máu không bao giờ quá khóa
{nl}Tháp Chuông không đổ, Thánh Giá vẫn trơ gan
{nl}Người treo lên!
{nl}Đồng Hới gọi toàn dân
{nl}trên đầu Người, bện vành gai biên Bắc
{nl}và cạnh sườn, ngọn Bô Xít hung tàn
{nl}Mẹ ôm Người, máu còn tươi bên Tháp Chuông cổ kính
{nl}giòng Nhật Lệ nghẹn ngào, Biển Đông bầm tím
{nl}Người là ai
{nl}là ân sủng Đấng hai ngàn năm trước
{nl}là tự hào từ thủơ xưa mở Nước
{nl}là cờ lệnh Tổ Quốc phất lên đường
{nl}vẫn Tam Tòa dù đơn độc Tháp Chuông
{nl}đây dáng đứng một Quê Hương Bất Khuất!
{nl}là Sự Thật
{nl}là Tất Thắng
{nl}
{nl}Tâm Giao
{nl}26/07/2009. 
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Tin Hà Tĩnh - Hàng trăm người ở thành phố Hà Tĩnh đã kéo nhau đến một doanh nghiệp để đòi lại tiền đầu tư bán hàng đa cấp. Đã 3 tháng qua, họ không nhận được tiền lương cũng như những khoản lợi nhuận mà doanh nghiệp này hứa trả. Hôm qua nhiều người dân đã kéo đến Cơ sở Hà Phương thuộc Công ty Thiên Ngọc Minh Uy) trên đường quốc lộ 1A thuộc xóm Tân Phú, huyện Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh để đòi lại tiền mà họ đã đóng vào công ty.

Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Trong khi đó tin tức từ Giáo hội Việt Nam trong nước cho biết{nl}Đức Giáo Hoàng Benedict 16 đã bổ nhiệm hai giám mục kế vị tại giáo phận{nl}Thái Bình và Phan Thiết, tân giám mục giáo phận Phát Diệm và tân giám{nl}mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc. heo thông cáo chính thức, Đức cha Phêrô{nl}Nguyễn Văn Đệ được phong Giám mục Chính tòa Thái Bình. Tại Phan Thiết{nl}tân Giám mục Chính tòa là Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, nguyên là Giám{nl}mục Phụ tá Tổng giáo phận Saigon. Linh mục Giuse Nguyễn Năng, Giám đốc{nl}Đại chủng viện Xuân Lộc, được phong làm Giám mục Chính tòa Phát Diệm.{nl}Cha Tôma Vũ Đình Hiệu được bổ nhiệm làm tân Giám mục phụ tá giáo phận{nl}Xuân Lộc. Quan hệ giữa Vatican và Việt Nam tưởng đã cải thiện sau khi{nl}Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng thăm và hội kiến Giáo hoàng{nl}năm 2007 tại Vatican, nhưng sau đó đã trở nên chua chát với hàng loạt{nl}những vụ đàn áp tại Tòa Khâm Sứ và tại giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội, và mới{nl}đây nhất là vụ đàn áp giáo dân tại Tam Tòa tại thành phố Đồng Hới thuộc{nl}tỉnh Quảng Bình.


{nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Tin Đồng Hới - Những tin{nl}tức liên tục về vụ Công an đàn áp giáo dân tại Tam Tòa vẫn làm cho{nl}nhiều người xúc động. Hôm qua những tin tức về linh mục Phaolô Nguyễn{nl}Đình Phú chánh xứ Dũ Lộc đã bị công an thường phục đánh trọng thương và{nl}linh mục Ngô Thế Bính, Chính xứ Hà Lời thuộc giáo hạt Troóc tỉnh Quảng{nl}Bình, đại diện Tòa Giám Mục Vinh vào gặp cán bộ Quảng Bình để giải{nl}quyết vụ cha Phú cũng bị côn đồ đuổi đánh té từ lầu hai xuống và tình{nl}trạng thương tích rất nặng. Ký giả Thanh Trúc của SB-TN đã thực hiện{nl}một cuộc phỏng vấn linh mục Vũ Thành Tâm thuộc tòa Giám mục Vinh, được{nl}biết về những sự kiện mới nhất về việc này như sau:

(video insert)

{nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
{nl}
Lm Nguyễn Văn Khải ở Thái Hà phỏng vấn Lm Ngô Thế Bính về việc các Linh mục bị VC đánh trọng thương:

Posted on 28 Jul 2009
horizonline

(Tin cập nhật lúc 10h sáng 28.7.09)

{nl}

Chính quyền Quảng Bình vẫn chưa thả các nạn nhân bị bắt giữ và đánh đập bất {nl}công và trái pháp luật theo đơn khiếu nại khẩn cấp củaToà Giám Mục Vinh.

{nl}

Toà Giám Mục Vinh cũng chưa kịp lên tiếng về việc các linh mục và giáo dân Kỳ {nl}Anh hành hương Tam Toà bị đội an ninh và côn đồ đánh trọng thương sáng nay 27/7. {nl}

Khẩu hiệu, lời cầu nguyện và các cuộc diễu hành ngày chúa nhật ở Nghệ An và {nl}Hà Tĩnh làm cho rúng động dư luận người dân và cán bộ ở hai tỉnh này.....

Posted on 28 Jul 2009
horizonline

HỘI SINH VIÊN CÔNG GIÁO
TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI

{nl}

THÔNG BÁO KHẨN
(Về việc {nl}chính quyền tỉnh Quảng Bình bắt giữ sinh viên Giuse Nguyễn Văn Thống )

{nl}

Kính gửi: Tất cả các bạn sinh viên Công giáo

{nl}

Chúng tôi, Ban đại diện của Sinh viên Công giáo Tổng Gíao Phận Hà Nội, xin {nl}thông báo khẩn như sau:

{nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Hiệp thông với Giáo xứ Tam Tòa GP Vinh đang bị đàn áp dữ dội, GX Hàm Long, {nl}TGP Hà Nội cầu nguyện cho Tam Tòa vào đêm 26/7/2009 {nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Trong một cuộc phỏng vấn dành cho một đài phát thanh{nl}quốc tế, Linh mục Antôn Phạm Đình Phùng là Chánh văn phòng Tòa Giám mục{nl}Xã Đoài, cho biết đến nay Công an tỉnh Quảng Bình vẫn chưa chịu trả tự{nl}do cho những giáo dân, và đã khởi tố 7 người về tội gây rối trật tự{nl}công cộng hôm thứ hai 20 tháng 7 vừa qua. Tại Saigon, tại đền Đức Mẹ{nl}Hằng Cứu Giúp trên đường Kỳ Đồng, vào chiều ngày hôm qua đã diễn ra{nl}buổi cầu nguyện long trọng hướng về Giáo phận Vinh trong biến cố đau{nl}thương Tam Tòa. Tham dự buổi cầu nguyện gồm 26 linh mục, trong đó có{nl}một linh mục thuộc Tổng Giáo phận Saigon, một linh mục Dòng thánh{nl}Phanxicô, còn lại là linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, và 24 nữ tu, 45 tu sĩ{nl}cùng hơn 2000 giáo dân từ khắp nơi trong và ngoài thành phố Saigon. Mở{nl}đầu buổi cầu nguyện, cha Giuse Lê Quang Uy giới thiệu sơ lược lịch sử{nl}giáo xứ Tam Tòa từ khi thành lập cho tới nay.{nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Sau khi một số giáo dân bị đánh đập và bị bắt giữ, sáng hôm nay bốn vị{nl}linh mục ở Kỳ Anh đã dẫn một đoàn giáo dân đến Tam Toà để cầu nguyện{nl}trên nền nhà thờ cũ thì đã bị nhiều ngừơi mặc thường phục dùng gậy đánh{nl}đuổi.
{nl}
{nl}Trong số những người bị đánh có một Linh mục bị thương nặng, một Linh mục khác ở Quảng Bình sau đó cũng đánh đập.{nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
{nl} Tin Quảng Bình - Những tin tức liên tục từ vụ Công an đàn áp giáo{nl}dân Tam Tòa đã đưa tới một ngày cầu nguyện trên toàn giáo xứ Vinh với{nl}gần nửa triệu giáo dân, là một cuộc đối đầu chưa từng có giữa Giáo hội{nl}Công giáo Việt Nam và nhà cầm quyền Hà Nội từ trước tới nay. Sau đây là{nl}những chi tiết mới nhất theo lời kể của những nhân chứng, mời quý vị{nl}cùng theo dõi trong phóng sự sau đây (video insert):
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}

{nl}

{nl}

{nl}

{nl}


Tin{nl}Thuận Nghĩa - Trước tình cảnh đau thương mất mát của giáo xứ Tam Tòa do{nl}hành động tàn nhẫn của công an tỉnh Quảng Bình, hưởng ứng lời kêu gọi{nl}của Toà giám mục Xã Đoài, tại giáo hạt Thuận Nghĩa là một trong những{nl}sở hạt lớn mạnh của giáo phận, cũng hướng về Tam Tòa trong buổi cầu{nl}nguyện vào sáng nay. Giáo dân ngồi chật kín cả ngoài khuôn viên của nhà{nl}thờ với số lượng ước tính khoảng trên 35 ngàn người để biểu dương sự{nl}hiệp thông phản đối cong an bắt giam người trái phép. Linh mục Phêrô{nl}Trần Phúc Chính là Quản hạt Thuận Nghĩa, và là phó chủ tịch Hội đồng{nl}linh mục giáo phận, cùng tất cả Quý cha trong giáo hạt đã quy tụ bên{nl}nhau để cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Tam Tòa. Về tham dự Thánh Lẽ,{nl}có đông đảo Quý nam nữ tu sĩ của Hội dòng Mến Thánh Giá và Hội dòng Bác{nl}Ái của Giáo phận cùng 600 Nghĩa Binh Thánh Thể và hơn 35,000 giáo dân.


Posted on 28 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}


















Tin{nl}Vinh - Trong khi đó tại Giáo hạt Xã Đoài với trên 30,000 giáo dân đã{nl}tham dự thánh lễ và cầu nguyện thể hiện tình hiệp thông với những anh{nl}chị em tại Giáo xứ Tam Tòa Đồng Hới. Từ sáng sớm tinh mơ, khắp mọi ngả{nl}đường dẫn về tòa Tổng Giám mục Xã Đoài đã trở nên chật cứng. Giáo dân{nl}từ các Giáo xứ thuộc hạt Xã Đoài gồm: Giáo xứ Chính Toà, Làng Nam, Ngọc{nl}Liẽn, Bố Sơn, Thượng Lộc, Trang Nứa, Đồng Sơn, Bùi Ngô đổ về bằng nhiều{nl}phương tiện. Các Giáo xứ gần đó còn tổ chức đi bộ từ Giáo xứ mình đến{nl}trụ sở hạt. Đoạn đường Quán Hành, Hưng Nguyên, Trung Hậu nườm nượp từng{nl}dòng người đổ về nhà thờ Chính tòa như thác nước đang cuồn cuộn. Khuôn{nl}viên Nhà thờ Chính toà Giáo phận Vinh dường như nhỏ bé hơn trước lượng{nl}giáo dân đông đảo thường chỉ xuất hiện ở các dịp lễ lớn.
 
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Tin Đồng Hới - Sáng hôm nay Chủ Nhật, theo thư chung{nl}của Tòa Giám mục tất cả 19 giáo hạt trong Giáo phận Vinh sẽ tập trung{nl}cầu nguyện đặc biệt cho Tam Tòa. Nhiều Linh Mục và Giáo dân đã tìm cách{nl}kéo về Tam Tòa để hiệp dâng lời cầu nguyện cho anh chị em đang bị bắt{nl}giữ bất công và sẻ chia những đau thương, mất mát mà giáo xứ trong hạt{nl}đang phải chịu. Tin từ địa phương cho biết xe cảnh sát an ninh, cảnh{nl}sát cơ động hoạt động từ rất sớm từ 2 giờ sáng, đây là hiện tượng bất{nl}thường chưa từng xảy ra trên đất thành phố Đồng Hới này. {nl}{nl}
Posted on 28 Jul 2009
horizonline
Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền
Thư hiệp thông với Giáo phận Vinh và Giáo xứ Tam Tòa
26-07-2009
{nl}{nl}
{nl}
{nl}    Kính thưa:
{nl}
{nl}- Đức Giám mục và Linh mục đoàn Giáo Phận Vinh,
{nl}- Cha Quản xứ và Anh Chị Em Giáo hữu Tam Tòa,
{nl}
{nl}    Chúng con ký tên dưới đây là đại diện cho Nhóm Linh mục Nguyễn Kim{nl}Điền, tức là một số anh em linh mục đang dấn thân tranh đấu cho tự do{nl}tôn giáo và dân chủ nhân quyền theo tinh thần của vị Chủ chăn Tổng giáo{nl}phận Huế đã bị Cộng sản sát hại là Đức Cố Tổng Giám mục Philipphê{nl}Nguyễn Kim Điền.{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY {nl}22.7.2009

{nl}

Thượng tọa Thích Viên Định {nl}tưởng nhớ Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang nhân lễ Tiểu tường – Sư Thầy Thích {nl}Huyền Trang tố cáo Nhà nước cướp đất chùa Vĩnh Phúc ở Hải {nl}Phòng


PARIS, ngày 22.7.2009 (PTTPGQT) - Thượng tọa Thích Viên Định vừa gửi{nl}đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến bài Thượng tọa viết{nl}để tưởng nhớ một năm ngày Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang viên{nl}tịch. Thượng tọa là Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký Viện Hóa Đạo, Giáo{nl}hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Bài viết có tựa đề “Nhân lễ Tiểu{nl}tường Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang chúng ta quyết tâm ủng hộ{nl}Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất”. Bài được đăng tải nguyên văn{nl}dưới đây.

{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline
{nl}
{nl}

THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY {nl}23.7.2009

{nl}

Về Bình {nl}Định dự lễ Tiểu tường Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang, Thượng tọa Thích Viên {nl}Định bị bắt tại Bình Định

 

PARIS, ngày 23.7.2009 (PTTPGQT) - Sáng nay công an đã đến chùa Thập{nl}Tháp ở Bình Định áp giải Thượng tọa Thích Viên Định đi “làm việc” trong{nl}lúc chư Tăng Ni ở Tu viện Nguyên Thiều tổ chức lễ Tiểu tường, kỷ niệm{nl}một năm Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang viên tịch.

Posted on 26 Jul 2009
horizonline
Theo nội dung thông cáo số 2 đề ngày 24 tháng 7 năm 2009 của Văn Phòng{nl}Thơ Ký Tòa Giám Mục Xã Đoài, bắt đầu vào ngày Chúa Nhật 26 tháng 7 năm{nl}2009, toàn thể giáo phận Vinh, từ Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ, đến toàn thể{nl}giáo dân sẽ ĐỒNG LOẠT THỂ HIỆN TINH THẦN HIỆP THÔNG cầu nguyện cho Tam{nl}Tòa và giáo phận.
{nl}
{nl}Và cũng theo tin của Liên Hiệp Truyền Thông mới nhận được từ Xã Đoài,{nl}ngày mai, Chúa Nhật 26/7/2009, đúng 7 giờ sáng, 500.000 giáo dân Giáo{nl}phận Vinh sẽ tập trung cầu nguyện cho các giáo dân và các nạn nhân Tam{nl}Tòa, Đồng Hới, Quảng Bình, đồng thời cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo{nl}Quảng Bình sáng suốt biết phân biệt lẽ phải, sự thật, công lý, hòa bình{nl}trong việc giải quyết vụ giáo xứ Tam Tòa.{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline
nguyên bản:
{nl}
http://catholicvideo.org/Media/90725ThuLienDoan.pdf
{nl}
{nl}
{nl}Hoa Kỳ, ngày 25-7-2009
{nl}
{nl}Kính gởi: Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn,
{nl}Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam
{nl}
{nl}Kính thưa Đức Cha Chủ Tịch,
{nl}
{nl}Trước tiên, thay mặt cho Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, chúng{nl}con tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ La Vang đã đưa Hội Đồng Giám Mục Việt Nam{nl}(HĐGM VN) về Roma tham dự Ad Limina năm nay, để gặp gỡ Đức Thánh Cha{nl}Bênêdictô XVI cùng các vị hữu trách các Cơ Quan, Hội Đồng của Tòa{nl}Thánh. Sự hiện diện của phái đoàn ở Roma đã nói lên sự hiệp nhất và{nl}hiệp thông trong cùng một Giáo Hội của Chúa.
...
{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline
{nl}

Vinh 26-7-2009
 
Sáng nay 26/7/2009, ngay từ rất sớm từng đoàn người từ các giáo xứ lân cận tuôn về nhà thờ Cầu Rầm, ở thành phố Vinh, để dâng lễ cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa. Giáo dân ngồi chật kín cả ngoài khuôn viên nhà thờ Cầu Rầm. Chúng tôi ước tính khoảng 10 ngàn người trên tổng số hơn 19 ngàn giáo dân trong toàn giáo hạt.


Posted on 26 Jul 2009
horizonline
Từ 3 h sáng hôm nay 26/7, từ cách Đồng Hới khoảng 50km, CA đã lập các chốt chặn. Các con phố dẫn đến nhà thờ Tam Toà dày đặc CA.

Giáo dân sáng chủ nhật vẫn mặc quần áo đẹp đi dự lễ. Hầu như ai cũng bị CA và những người mặc thường phục không phải giáo dân gây hấn. Hơn một chục giáo dân đã bị đánh đập, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Mặc dù vậy, giáo dân Tam Toà vẫn đi dự lễ đông hơn thường lệ. Mọi người sãn sàng chịu đau khổ vì đức tin. Hiện có khoảng một nghìn người tụ tập tại gia đình một giáo dân, cách nhà thờ Tam Toà khoảng 300 mét.
Posted on 26 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Saigon - Cả thành phố Saigon hiện đang rất lo ngại sau khi 32 học sinh{nl}bị sốt, 2 em đã dương tính với H1N1, Cơ sở 2 Trường trung học tư thục{nl}Ngô Thời Nhiệm, và Nguyễn Khuyến đã yêu cầu giải tán toàn bộ học sinh.{nl}Một bệnh viện dã chiến được thành lập ngay tại trường. Giám đốc Sở Y tế{nl}Saigon cho biết cả hai bệnh nhân là nữ sinh, học khác lớp nhưng đều là{nl}học nội trú tại trường Nguyễn Khuyến. Mỗi lớp học của cả hai bệnh nhân{nl}có trên 40 học sinh, hiện một số em trong lớp đã có biểu hiện sốt. Chỉ{nl}trong hôm qua và hôm nay đã có 31 học sinh khác lần lượt lên cơn sốt.{nl}Diễn tiến bệnh tại ổ cúm này để tránh mầm bệnh lây lan, một bệnh viện{nl}dã chiến với đội ngũ bác sĩ và máy móc y tế đã được hình thành luôn tại{nl}trường nhằm điều trị cho các học sinh bị nghi nhiễm cúm H1N1. Do môi{nl}trường nội trú tập trung dễ khiến virus lây lan, Sở Y tế và Sở Giáo dục{nl}- Đào tạo Saigon yêu cầu nhà trường tạm giải tán toàn bộ học sinh nội{nl}trú trong ngày thứ năm.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline

{nl}

{nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Tiếp tục theo dõi vụ ngư dân Việt Nam bị tàu Trung cộng bắt{nl}giữ và đòi tiền chuộc lên đến 30,000 mỹ kim, cho đến nay Bắc Kinh vẫn{nl}im lặng làm ngơ trước những lời lên tiếng liên tiếp của những cán bộ{nl}cấp thấp của Cộng sản Việt Nam về việc đòi trả tự do cho những người{nl}này. Cách đây hai ngày, Cục trưởng Cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi{nl}thủy sản kiêm Chủ tịch Ủy ban liên hiệp nghề cá Việt Trung là Chu Tiến{nl}Vĩnh đã gởi một lá thơ cho người đồng cấp Trung cộng, để đề nghị phải{nl}thả vô điều kiện các ngư dân họ đang bắt giữ một tháng qua. Đây không{nl}phải lần đầu tiên Việt Nam yêu cầu phía Trung Cộng thả vô điều kiện,{nl}nhưng họ Chu đã tuyên bố một cách mạnh bạo hơn khi cho rằng thật vô lý{nl}khi ngư dân hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam mà{nl}phải đóng phạt, nên dứt khoát sẽ không có chuyện nộp phạt và Trung Cộng{nl}phải thả vô điều kiện các ngư dân đang bắt giữ.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline

Tin{nl}Quảng Bình - Những tin tức mới nhất trong vụ Công an đàn áp giáo dân{nl}tại giáo xứ Tam Tòa cho thấy một cuộc đối đầu mới sẽ bùng nổ giữa người{nl}Công giáo tại miền Trung Việt Nam và nhà cầm quyền Cộng sản. Sau khi{nl}hàng trăm Công an đã đến dùng dùi cui và roi điện đánh đập làm cho hàng{nl}chục người bị thương, 14 người bị bắt giữ trong đó có 7 người bị khởi{nl}tố, chỉ vì những người này muốn dựng một căn lều trước ngôi thánh đường{nl}Tam Tòa đã bị sụp đổ vì bom đạn và nay nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam{nl}muốn lưu lại làm chứng tích chiến tranh. Ngay sau đó tòa Giám mục giáo{nl}phận Vinh đã gởi thơ khiếu nại chính thức đến nhà cầm quyền tỉnh Quảng{nl}Bình, trong khi vị Giám mục địa phận đang còn công tác ở La Mã và sẽ{nl}tiếp tục chuyến viếng thăm tại Hoa Kỳ vào cuối tuần này.
{nl}{nl}
Posted on 26 Jul 2009
horizonline
Toán Báo Nguy Điện Toán của Hoa Kỳ (United State Computer Emergency{nl}Readiness Team), viết tắt là US-CERT (http://www.us-cert.gov) vừa mới{nl}khẩn báo về những lỗ hổng trong hai sản phẩm của hãng Adobe có thể sẽ{nl}bị hackers lợi dụng để cướp quyền điều khiển máy điện toán cá nhân. Chi{nl}tiết được niêm yết ở đây:
{nl}
{nl}http://www.kb.cert.org/vuls/id/259425{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}

 
Tin{nl}Hà Nội - Báo chí trong nước loan tin hàng giả, hàng lậu từ nước ngoài{nl}tăng rất đáng lo ngại trong 6 tháng cuối năm 2009, buôn lậu với quy mô{nl}lớn sẽ tập trung ở vùng biển thuộc các tỉnh thành như Quảng Ninh, Hải{nl}Phòng, Kiên Giang. Theo Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian{nl}lận thương mại Trung ương về công tác phòng chống buôn lậu của Cộng sản{nl}Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2009 cơ quan chức năng của Hà Nội đã{nl}kiểm tra gần 80,000 vụ vi phạm buôn lậu, tăng 17% so với năm ngoái, và{nl}thu về 1137 tỉ đồng Việt Nam. Bản tin nói rằng ở vùng bên giới phía{nl}Bắc, các điểm nóng buôn lậu vẫn tập trung ở cửa khẩu Móng Cái, Bình{nl}Liêu tỉnh Quảng Ninh, cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam và các khu vực Thác{nl}Ném, Hang Dơi ở Lạng Sơn.
 
{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline


{nl}{nl}{nl}{nl}
Tin{nl}Saigon - Số giáo viên và học sinh bị nhiễm cúm H1N1 ở Saigon tiếp tục{nl}tăng cao, trong lúc loại virus nguy hiểm này đang có dấu hiệu lây lan{nl}ra cộng đồng. Trước tình trạng dịch bệnh lây lan, nhà nước Cộng sản{nl}Việt Nam tuyên bố không loại trừ khả năng đóng cửa tất cả các trường{nl}học. Ngày hôm qua còn có thêm tin hai nhân viên làm việc tại ga nội địa{nl}của phi trường Tân Sơn Nhất nhiễm cúm H1N1. Đến chiều hôm qua, Giám Đốc{nl}Sở Y Tế Saigon chính thức xác nhận dịch cúm H1N1 tại Việt Nam đã bước{nl}sang giai đoạn 2 là giai đoạn lây lan ra cộng đồng, nhưng tuyên bố dịch{nl}vẫn trong vòng kiểm soát. Phó Giám Đốc Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới là nơi{nl}đã và sẽ là trung tâm điều trị những bệnh nhân bị nhiễm cúm H1N1 tại{nl}Saigon cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận 44 bệnh nhân từ trường Trung{nl}học Ngô Thời Nhiệm chuyển đến, đây là những trẻ trên 15 tuổi, còn những{nl}em dưới 15 tuổi thì đưa qua Bệnh Viện Nhi Đồng.
{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline
  {nl}
Tin Bình Định - Vì cho rằng giấy phép khai thác titan{nl}đã hết hạn nhưng Công ty khoáng sản Biotan vẫn lén khai thác, gần 50{nl}người dân thôn Xuân Phương, huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định đã bao vây{nl}khuôn viên đơn vị này để phản đối. Sự việc đã kéo dài suốt 2 ngày qua{nl}mặc dù cán bộ địa phương nỗ lực dàn xếp. Theo những người dân địa{nl}phương, giấy phép khai thác titan do tỉnh Bình Định cấp cho Công ty{nl}Biotan đã hết hạn từ tháng 12 năm 2008. Tuy nhiên hiện công ty vẫn lén{nl}khai thác tại thôn Xuân Phương, ảnh hưởng môi trường sống nên họ biểu{nl}tình phong tỏa không cho tiếp tục hoạt động.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline
{nl} {nl}{nl} {nl}{nl} {nl}

Tin{nl}tổng hợp - Nhận được tin về việc Giáo xứ Tam Tòa bị bách hại nặng nề{nl}bởi nhà cầm quyền Cộng sản Quảng Bình, giáo dân toàn thế Giáo phận Vinh{nl}đã bừng bừng phẫn uất trước việc làm hèn hạ này. Nhiều giáo xứ, Giáo{nl}họ, và Giáo hạt đã ngay lập tức lên tiếng và có hành động mạnh mẽ. Giáo{nl}xứ Văn Hạnh có số giáo dân gần 4000 người thuộc Thành phố Hà Tĩnh, dưới{nl}sự coi sóc của linh mục quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Vinh đã luôn luôn tỏ{nl}tình hiệp thông mạnh mẽ với niềm khát khao Công lý, sự thật, hòa bình.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline
Tin Quảng Bình - Công an Cộng sản Việt Nam tại tỉnh{nl}Quảng Bình hôm nay tuyên bố quyết định khởi tố 7 người về tội gây rối{nl}trật tự công cộng trong vụ ẩu đả tại giáo xứ Tam Tòa thuộc thành phố{nl}Đồng Hới tỉnh Quảng Bình hôm thứ hai vừa qua. Phó giám đốc Công an tỉnh{nl}Quảng Bình cho biết Công an đã khởi tố vụ án và các bị can trong vụ mà{nl}cán bộ nhà nước gọi là xây dựng trái phép, gây rối trật tự, chống người{nl}thi hành công vụ, ném đá vào người dân địa phương tại khu Chứng tích{nl}tội ác chiến tranh tháp chuông nhà thờ Tam Tòa. {nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline

Tin tổng hợp - Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết cúm{nl}H1N1 đã cướp đi sinh mạng của hơn 700 người trên toàn cầu kể từ khi đại{nl}dịch bùng phát từ bốn tháng trước. Con số hiện tại cao hơn nhiều với{nl}thống kê chính thức gần đây nhất mà WHO đưa ra đầu tháng 7 về số người{nl}tử vong vì cúm. Bà Margaret Chan, Tổng giám đốc WHO cảnh báo, cúm H1N1{nl}sẽ trở thành đại dịch cúm lớn nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên hầu hết{nl}các trường hợp mắc bệnh đều có những triệu chứng ôn hoà. Thông thường{nl}bệnh nhân tự phục hồi, thậm chí không có điều trị y tế sau một tuần bị{nl}ốm. WHO nhấn mạnh đại dịch cúm đang phát triển ở tốc độ cao hơn và sẽ{nl}là vô nghĩa nếu cố gắng đưa ra tài liệu về mọi trường hợp. Ở các đại{nl}dịch trước, virus cúm cần hơn sáu tháng để lây lan trên diện rộng nhưng{nl}virus H1N1 hiện nay chỉ cần chưa đầy sáu tuần.

{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline


in{nl}Saigon - Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu là ba địa phương đã{nl}phát hiện có người nhiễm và nghi nhiễm H1N1, do nguồn lây bệnh từ học{nl}sinh của trường trung học tư thục Ngô Thời Nhiệm, quận 9, Saigon. Đại{nl}diện Sở Y tế Saigon cho biết hai trường hợp tại Vũng Tàu và Bình Dương{nl}là những học sinh của trường Ngô Thời Nhiệm bắt đầu có biểu hiện bệnh.{nl}Riêng ở Đồng Nai là người thân của học sinh. Chỉ khoảng 100 trong tổng{nl}số 900 học sinh ở lại trường Ngô Thời Nhiệm, số còn lại đã trở về các{nl}tỉnh nên trở thành nguồn có thể lây bệnh cho cộng đồng ở địa phương.{nl}

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Hà Nội - Cũng trong ngày hôm nay, Ủy ban liên hợp Nghề cá vịnh Bắc Bộ{nl}của Việt Nam đã lên tiếng phản đối hành vi của lực lượng tuần tra Trung{nl}Cộng và đề nghị can thiệp để trao trả vô điều kiện tàu và ngư dân Việt{nl}Nam đang bị tạm giữ. Đại diện Bộ Nông nghiệp Việt Nam đã gửi một thông{nl}điệp gửi lãnh đạo Cục nghề cá thuộc bộ Nông nghiệp Trung Cộng, trong{nl}khi các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam từ Chủ tịch nhà nước cho đến Thủ{nl}tướng thì im lặng không dám hó hé gì. Trong thông điệp gửi đi, ủy ban{nl}Việt Nam đã đề nghị phía Trung cộng chỉ đạo lực lượng ngư chính nước{nl}này phải tuân thủ các quy định của Hiệp định Hợp tác nghề cá Vịnh Bắc{nl}Bộ giữa 2 nước, Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 và{nl}Tuyên bố về cách ứng xử ở Biển Đông mà Việt Nam và Trung Cộng cùng các{nl}bên liên quan đã ký.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Hà Nội - Sau nhiều tuần lễ im lặng và trước những phản ứng bất bình của{nl}nguời dân trong và ngoài nước, hôm nay Phát ngôn viên bộ ngoại giao{nl}Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng mới lên tiếng về vụ tàu lạ đâm ngư dân, và{nl}tuyên bố Việt Nam đã gửi công hàm một số nước trong khu vực đề nghị hợp{nl}tác điều tra một tàu tạ đâm chìm tàu, làm 9 ngư dân ở Quảng Ngãi bị{nl}thương. Trong những tuần qua vụ một tàu cá từ Quảng Ngãi đang hoạt động{nl}trong khu vực biển của Việt Nam tại toạ độ 13 độ 45 phút vĩ độ Bắc và{nl}110 độ 32 phút kinh độ Đông, đã bị một tàu lạ đâm chìm.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 24 Jul 2009
horizonline
Tin Saigon - Cũng trong ngày hôm nay có tin Giáo hội{nl}Công giáo tại Việt Nam sẽ tổ chức một buổi hội thảo với chủ đề hết sức{nl}nhạy cảm đối với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hiện nay, là tình hình{nl}tại biển Đông và vấn đề Hoàng Sa Trường Sa. Một bản tin của Câu lạc bộ{nl}trí thức Công giáo mang tên cố Tổng giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình,{nl}cho biết sẽ cùng hai cơ quan khác là nhà xuất bản Tri thức và tạp chí{nl}Xưa và Nay, sẽ tổ chức một buổi tọa đàm về biển Đông và hải đảo Việt{nl}Nam... {nl}{nl}
Posted on 23 Jul 2009
horizonline
Tin Quảng Bình - Những tin tức từ trong nước cho biết lực lượng{nl}Công an, dân phòng đã đàn áp những linh mục, tu sĩ và giáo dân tại{nl}khuôn viên nhà thờ Tam Tòa trên bờ biển Nhật Lệ thuộc thành phố Vinh,{nl}chỉ vì những người này đã làm rạp để che nắng che mưa cho cộng đoàn{nl}tham dự thánh lễ trong khuôn viên nhà thờ Tam Tòa nhưng bị Công an cho{nl}rằng không có giấy phép. Nguồn tin cho biết Công an đã đánh bị thương{nl}và bắt giữ nhiều người. Linh mục Phêrô Lê Thanh Hồng, quản xú Tam Tòa{nl}đã thuật lại cuộc đàn áp này trong đoạn video sau đây (video insert).{nl}{nl}
Posted on 23 Jul 2009
horizonline
{nl}
Tin Đồng Hới - Sau đây là một số những hình ảnh buổi lễ thắp nến hiệp{nl}thông với giáo dân Tam Tòa sau khi Công an đã đàn áp những người vô tội{nl}và bắt giữ 14 người vào hôm thứ hai vừa qua. Giáo xứ Thái Hà tại Hà Nội{nl}đã tổ chức lễ thắp nến vào tối hôm qua để cầu nguyện và chia xẻ với{nl}giáo xứ Tam Tòa. Trong khi đó một số linh mục và giáo dân cũng thuật{nl}lại những sự kiện xảy ra trong các cuộc phỏng vấn dành cho các hãng{nl}thông tấn Công giáo... (video insert).
Posted on 23 Jul 2009
horizonline




Tin{nl}Hà Nội - Lao động trẻ em là một thực trạng cần được quan tâm ở Việt{nl}Nam. Nhà cầm quyền mới đây mở một cuộc khảo sát về tình hình trẻ em{nl}tham gia lao động ở Saigon. Cuộc điều nghiên do Viện Khoa học Lao động{nl}và Xã hội đề ra được tiến hành vào tuần qua, đoàn công tác của Viện bắt{nl}đầu tiến hành việc khảo sát trực tiếp tình hình trẻ em đang làm việc,{nl}đồng thời tiếp xúc với các nhà quản lý về vấn đề lao động trẻ em trên{nl}địa bàn. Nhận xét sơ khởi cho thấy đang có đông đảo trẻ vị thành niên{nl}làm việc ở Saigon và các vùng phụ cận, thường là trong các thương{nl}nghiệp nhỏ như quán ăn, cửa hiệu, công ty may mặc.
Posted on 23 Jul 2009
horizonline
  {nl}
Tin Hán Thành - Liên tiếp trong nhiều ngày qua, cơ{nl}quan an ninh điện toán của Nam Hàm đã lên tiếng cáo buộc Trung tâm an{nl}ninh mạng Bách khoa của Hà Nội đã vị phạm các qui định quốc tế về an{nl}ninh điện toán, Phía Nam Hàn cũng khiếu nại đòi Việt Nam phải đính{nl}chính thông tin. Theo tố cáo của các chuyên gia Nam Hàn, cơ quan an{nl}ninh mạng Bách khoa của Việt Nam đã hiểu sai đề nghị hỗ trợ và vi phạm{nl}luật pháp quốc tế, khi tự ý tấn công và chiếm quyền điều khiển 2 máy{nl}chủ của hacker ở nước ngoài. Trước các chỉ trích của Nam Hàn, Thứ{nl}trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Cộng sản Việt Nam cho biết đã yêu{nl}cầu Trung tâm phản ứng sự cố máy tính khẩn cấp của Việt Nam báo cáo và{nl}đưa ra kết luận trong tuần này.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 23 Jul 2009
horizonline

{nl}

Tin{nl}Hà Nội - Cơn mưa vào đêm hôm qua lại khiến nhiều đường phố ở Hà Nội{nl}tiếp tục chìm trong biển nước. Đã có rất nhiều người phải di làm trễ{nl}vào sáng nay vì ngập lụt và kẹt xe. Cán bộ thành phố đã đưa Cảnh sát{nl}đến tất cả những ngã tư lớn vào sáng sớm, nhưng cũng không thể nào điều{nl}khiển nổi giao thông vì người dân không dám lội nước vượt qua những chỗ{nl}lụt. Nhiều con đường chìm trong biển nước, nhắc người dân về trận lụt{nl}lịch sử 2008 trong lúc di chuyển từ nhà đến nơi làm việc. Cũng vì vậy,{nl}hàng ngàn xe hơi chen lấn với xe máy nối dài, chỉ có thể nhích từng{nl}centimét.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Saigon - Như tin SB-TN đã loan, các chuyên viên y tế tại Saigon đã phát{nl}hiện một ổ dịch cúm H1N1 tại trường Ngô Thời Nhiệm tại Saigon, được coi{nl}là ổ dịch đầu tiên tại đây. Đến thời điểm này, trường Ngô Thời Nhiệm đã{nl}có 34 trường hợp nhiễm cúm H1N1, và bộ Y tế Cộng sản Việt Nam đã ra{nl}lệnh chuyển trường này thành bệnh viện dã chiến để chữa trị cho những{nl}người bị cách ly ngay tại chỗ, thay vì đưa đi những nơi khác. Hiệu{nl}trưởng Trường tư thục trung học Ngô Thời Nhiệm cho biết có 79 học sinh{nl}được cách ly theo dõi tại trường, 27 học sinh đang điều trị tại Bệnh{nl}viện Phạm Ngọc Thạch, số người bệnh còn lại được theo dõi tại Bệnh viện{nl}Bệnh Nhiệt Đới và Nhi Đồng 1.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline

Tin Đồng Nai - Hàng trăm người dân dùng vỏ xe hơi cũ{nl}và cây gai mắt mèo chất trước cổng công ty, không cho công nhân ra vào{nl}và đề nghị ngưng hoạt động xả nước thải ô nhiễm ra hồ Trị An. Chiều{nl}ngày hôm qua hàng chục người dân ở ấp 4, xã La Ngà, huyện Định Quán,{nl}tỉnh Đồng Nai tụ tập dựng lều và cử người trực canh 24/24 ngay trước{nl}cổng Công ty AB Mauri Việt Nam chuyên sản xuất men thực phẩm tại xã La{nl}Ngà, để phản đối việc nhà máy này xả nước thải gây ô nhiễm môi trường.{nl}Những người này đã giăng biểu ngữ đề nghị công ty ngưng hoạt động, đồng{nl}thời ngăn chặn không cho công nhân và xe chở hàng hóa ra vào.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline

Tin Hải Phòng - Nhiều người đã kéo tới trụ sở xã Hồng{nl}Thái, huyện An Dương và đập pháp tấn công nơi này, vì cho rằng Công an{nl}đã che chở cho một tên bắt cóc con nít lấy nội tạng tại đây. Trước đó{nl}có những tin đồn cho rằng một người đàn ông lạ khoảng ngoài 40 tuổi{nl}xuất hiện ở xã Hồng Thái, huyện An Dương Hải Phòng, đang cho tiền một{nl}bé gái chừng 11 tuổi để dụ dỗ bắt cóc, nên người dân ở xã này đã bắt và{nl}giải người này lên trụ sở công an Hồng Thái.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Đà Nẵng - Theo dõi những tin tức từ trong nước, hôm nay có tin tòa án{nl}Đà Nẵng đã quyết định tạm hoãn phiên toà xét xử nguyên Thiếu tướng{nl}Chánh Thanh tra Bộ Công an Trần Văn Thanh vì cho rằng do sức khoẻ của{nl}bị cáo này không bảo đảm. Sáng nay tòa án tại Đà Nẵng mở phiên tòa gọi{nl}là xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi{nl}ích Nhà nước đối với các bị can Trần Văn Thạnh 56 tuổi và một số người{nl}khác, trong đó có một Trung tá và một Thiếu tá Cảnh sát Đà Nẵng cũng bị{nl}kết những tội danh trên. Bản tin nói là những người này đã xúi dục{nl}người dân khiếu kiện chống tham nhũng nhưng không đúng pháp luật, gây{nl}ảnh hưởng đến trật tự trị an, đến hoạt động bình thường của các cơ quan{nl}nhà nước và uy tín của lãnh đạo địa phương. Phiên tòa đã thu hút cả{nl}ngàn người kéo đến, trong đó có rất đông người dân oan có mặt để bênh{nl}vực cho ông Thanh khiến cho Công an phải lúng túng ngăn chặn và chờ đợi{nl}hơn 1 giờ đồng hồ mà phiên tòa vẫn không thể khai mạc.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline
{nl}  
 
 
Tin tổng hợp - Ngày mai 20 tháng 7 là đúng 55 năm trôi qua từ ngày{nl}ký Hiệp Định Genève ngày 20 tháng 7 năm 1954. Sau khi thất bại tại{nl}chiến trường Điện Biên Phủ trước bộ đội Cộng sản với sự hợp tác của{nl}Trung cộng, Thủ tướng Pháp là ông Joseph Laniel từ chức dọn đường cho{nl}nội các Mendes France thuộc đảng Xã Hội Cấp Tiến thay thế với chủ{nl}trương rút lui khỏi Đông Dương càng sớm càng tốt, đưa tới thỏa thuận{nl}ngưng bắn giữa Pháp và Việt Minh. Hiệp định Geneve được ký kết bởi{nl}Thiếu tướng Henri Delteil, thay mặt Tổng tư lệnh quân đội Liên Hiệp{nl}Pháp ở Đông Dương và Tạ Quang Bửu, Thứ trưởng Bộ quốc phòng Cộng sản{nl}Việt Nam, cùng năm chữ ký của phái đoàn Anh, Liên Sô, Trung Cộng, Cam{nl}bốt và Lào. Riêng Chính phủ Quốc gia Việt Nam do Bác sĩ Trần Văn Đỗ{nl}trưởng đoàn và Hoa Kỳ do ông Bedell Smith dẫn đoàn không chấp nhận chia{nl}đôi đất nước nên từ chối đặt bút ký tên.

 

Posted on 21 Jul 2009
horizonline
 
{nl} {nl}
Tin Hà Nội - Tiếp tục theo dõi tình hình tại Việt Nam{nl}sau vụ Trung cộng cấm không cho ngư dân ra biển đánh cá và bắt giữ{nl}người, cùng vụ tàu lạ đâm chìm tàu của ngư phủ Việt Nam mà ai cũng hiểu{nl}rằng đó là do Trung cộng gây ra, một bài báo xuất hiện trên báo chí{nl}trong nước cho thấy sự bất mãn của người dân đã lên tới cao độ. Bất{nl}chấp những cảnh cáo của nhà nước Cộng sản Việt Nam là không được đăng{nl}tải những bài viết có tính cách chống Trung cộng, một tờ báo đã đăng{nl}bài viết của một giáo sư ký tên là Tương Lai, cho biết sau khi có tin{nl}bà con ngư dân ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi bị tàu của bọn cướp biển đâm{nl}chìm, cả 9 người bị trọng thương và rơi xuống biển khi tàu lạọbỏ chạy{nl}đã khiến nhiều người bất bình. Bài viết cho rằng sự kiện này đã xúc{nl}phạm đến lòng tự tôn dân tộc, chạm đến tình cảm thiêng liêng và là chạm{nl}đúng vào điểm nhạy cảm trong tâm thế người Việt.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}{nl} {nl}
Tin Hà Nội - Trước hàng loạt những phản đối của thế{nl}giới về việc bắt giữ những nhà tranh đấu cho Dân Chủ tại Việt Nam, hôm{nl}qua Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh Triết đã lên{nl}tiếng biện minh cho việc này và tố cáo các quốc gia Tây phương là sử{nl}dụng các vấn đề dân chủ, quyền con người làm công cụ chính trị can{nl}thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia. Sau khi tham dự Hội nghị{nl}Phong trào Không liên kết lần thứ 15 tổ chức tại thành phố Sharm{nl}El-Sheikh bên bờ Hồng Hải ở Ai Cập, Nguyễn Minh Triết đã đưa ra những{nl}lời tuyên bố rất sáo ngữ là chỉ có duy trì môi trường hoà bình, ổn định{nl}mới đảm bảo điều kiện để phát triển kinh tế, nhân dân mới có cuộc sống{nl}tốt đẹp hơn.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline
Tin Saigon - Một sinh viên trẻ từ Mỹ là anh Võ Tấn{nl}Huân 26 tuổi, một công dân Hoa Kỳ, vừa bị công an Cộng sản Việt Nam bắt{nl}vào sáng ngày thứ năm vừa qua tại Saigon. Anh Võ Tấn Huân là nghiên cứu{nl}sinh ngành Dược của đại học Memphis, Tennessee về làm công tác thiện{nl}nguyện tại bệnh viện Nhi Đồng 2 trong chương trình Project Vietnam, đã{nl}về Việt Nam hai ngày trước khi Nguyễn Tiến Trung bị bắt. Anh Huân là{nl}thành viên Đảng Dân Chủ và Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, Phó Tổng Thư Ký đại{nl}diện bộ phận hải ngọai của Đảng Dân Chủ cho biết đã gởi thư phản đối{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vì anh Huân chỉ làm công tác nhân đạo{nl}và xã hội, và đồng thời thông báo với Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ để can{nl}thiệp. {nl}{nl}
Posted on 21 Jul 2009
horizonline

Tin tổng hợp - Hãng tin Bloomberg hôm nay loan tin nhà cầm quyền Trung{nl}cộng tiếp tục khuyến cáo các công ty khai thác dầu hỏa và khí đốt hãy{nl}ngưng các chương trình hợp tác với Việt Nam để hoạt động trong vùng{nl}biển đông, cho dù Việt Nam cho rằng đây là vùng biển thuộc chủ quyền{nl}của mình. Vùng biển Trường Sa là nơi đang có những tranh chấp giữa một{nl}số nước, trong đó có Trung cộng, Đài Loan, Phi Luật Tân, Mã Lai, Brunei{nl}và Việt Nam, nhưng Trung cộng tuyên bố đây là thuộc đặc khu kinh tế của{nl}họ và họ có toàn quyền trong vùng này
{nl}{nl}
Posted on 18 Jul 2009
horizonline

Tin Quảng Ngãi - Trong khi đó những tin tức từ phía những ngư dân Việt{nl}Nam bị Trung cộng bắt giữ vẫn chưa có một dấu hiệu gì là sẽ được giải{nl}quyết sớm. Vào hôm 16 tháng 6 vừa qua, ba tàu đánh cá của ngư dân tỉnh{nl}Quảng Ngãi đang trên đường tránh bão thì bị phía Trung Cộng bắt và kéo{nl}về giam tại đảo Phú Lâm. Có 25 người được thả về để thông báo gia đình{nl}chuyển 210 ngàn Yuan tức khoảng 30,000 mỹ kim để chuộc ba chiếc tàu và{nl}12 người còn lại về. Tuy nhiên phía các ngư dân cho rằng họ không vi{nl}phạm khu vực lãnh hải của Trung Cộng và cũng không có tiền để đóng{nl}phạt, trong khi cán bộ địa phương thì tuyên bố lần này dứt khoát không{nl}thể nộp tiền phạt. Đã 1 tháng qua sau khi về đến đất liền, số 25 ngư{nl}dân Quảng Ngãi trong vụ bị phía Trung Cộng bắt giữ mới nhất này đã làm{nl}đơn gởi lên nhà nước yêu cầu can thiệp.{nl}{nl}
Posted on 18 Jul 2009
horizonline
{nl}

Tin Quảng Ngãi - Vào sáng hôm nay 9 ngư dân Quảng Ngãi lâm nạn ngoài khơi đã được một tầu bạn đưa vào bờ. Ông Đặng Nam, chủ chiếc tầu không may kể lại là rạng sáng hôm qua, khi các thủy thủ đang nghỉ ngơi sau một đêm thả lưới ở vùng biển của Việt Nam thì bị tàu lạ đâm vào sau đuôi và bỏ chạy. Ông cũng cho biết có thấy một chiếc tầu lớn đi ngang qua với tốc độ rất nhanh, nhưng chiếc tàu này không cứu các ngư dân Việt đang bơi giữa biển. May mắn có một chiếc tàu đánh cá khác của Việt Nam ở gần đó chạy đến vớt. Có 7 người bị thương trong vụ này.

Posted on 18 Jul 2009
horizonline
 Tin tổng hợp - Hãng thông tấn AFP trong bài viết về tình hình Việt Nam{nl}đã ghi lại một số nhận định của các phân tích gia về hàng loạt các vụ{nl}bắt giữ các luật sư nhân quyền và các nhà hoạt động dân chủ gần đây của{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Các phân tích gia cho rằng các vụ bắt{nl}giữ này là một phần trong chiến dịch trấn áp kéo dài của đảng và nhà{nl}nước, và những vụ việc này cho thấy sự nhạy cảm của Hà Nội đối với{nl}những thế lực mà họ gọi là thù địch nước ngoài. Một số nhà quan sát{nl}cũng xem vụ bắt ông Định và nhiều người khác là có liên hệ với chính{nl}sách của Việt Nam đối với Trung Cộng. Chỉ trong chưa đầy hai tháng,{nl}ngoài ông Định còn có tới sáu người khác bị bắt vì tội danh Tuyên{nl}truyền chống Nhà nước, mà mới nhất là anh Nguyễn Tiến Trung và ông Trần{nl}Anh Kim. AFP trích lời ông David Koh từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á tại{nl}Singapore cho rằng chiến dịch trấn áp vẫn đang diễn ra, Hà Nội tiếp tục{nl}cảm thấy bị các kẻ thù bên ngoài đe dọa, những kẻ thù mà họ cho rằng{nl}đang muốn diễn biến hòa bình, dẫn tới chấm dứt sự cầm quyền của đảng{nl}Cộng sản ở Việt Nam. Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam tại{nl}Học viện Quốc phòng Hoàng gia Úc thì cho rằng chiến dịch hiện nay của{nl}Hà Nội cho thấy tầm quan trọng của mạng internet và quan hệ với bên{nl}ngoài trong duy trì mạng lưới đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, đồng thời{nl}phản ánh mức độ nhạy cảm của việc bất đồng chính kiến trong quan điểm{nl}của Hà Nội.{nl}{nl}
Posted on 18 Jul 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Một số nhà phân tích vừa đưa ra những so sánh về việc{nl}Trung cộng đàn áp người Tân Cương, với việc nhà cầm quyền Cộng sản Việt{nl}Nam đàn áp người Thượng tại Tây nguyên. Tin do giới truyền thông quốc{nl}tế gởi đi từ vùng Tân Cương cho hay, qua các tài liệu mới nhất do chánh{nl}quyền địa phương phổ biến cho thấy tổng số người chết trong các vụ bạo{nl}động ở Urumqi lên tới 192 nạn nhân, số người bị thương hơn 1600 người,{nl}và số người bị bắt cũng vào khoảng 1500 người.{nl}{nl}
Posted on 18 Jul 2009
horizonline
{nl}


{nl}Tin Huế - Theo các nguồn tin dự báo thời tiết, bão Molave đang hình{nl}thành rất mạnh ở phía đông bắc Biển Đông và có thể đe dọa vùng ven biển{nl}Việt Nam trong những ngày tới. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Việt{nl}Nam cho biết hồi tối qua áp thấp nhiệt đới trên vùng biển ngoài khơi{nl}phía đông đảo Luzon của Phi ...{nl}

Posted on 18 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}{nl} {nl}
Tin Hà Nội - Một thiếu tướng công an, nguyên Chánh{nl}thanh tra của Bộ, vừa bị truy tố tội danh khá nghiêm trọng. Trước khi{nl}chuyển về làm lãnh đạo Bộ Công an, ông Trần Văn Thanh từng giữ chức{nl}giám đốc Công an Đà Nẵng. Báo chí trong nước hôm nay loan tin ông Thanh{nl}bị truy tố về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của{nl}nhà nước, tập thể và cá nhân, theo điều 258 Bộ Luật hình sự. Hà Nội cáo{nl}buộc rằng trước thời điểm cuộc bầu cử Quốc hội khóa 12 năm 2007 ông{nl}Thanh bị cho là có liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo sai sự thật,{nl}làm ảnh hưởng đến uy tín của nhiều lãnh đạo cấp cao.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 17 Jul 2009
horizonline
  {nl}
Tin Saigon - Một nhà tranh đấu cho dân chủ trong nước{nl}là ông Phương Nam Đỗ Nam Hải vừa lớn tiếng tố cáo chế độ Cộng sản Việt{nl}Nam dùng khủng bố và lừa bịp để tiếp tục nắm giữ quyền lực chính trị.{nl}Ông Đỗ Nam Hải là một thành viên ban điều hành Khối 8406 ở Saigon còn{nl}chưa bị bắt giữ, đã gửi thân hữu khắp nơi một bản ý kiến về chiến dịch{nl}bắt giữ những người đấu tranh cho công lý và dân chủ đang diễn ra ở{nl}Việt Nam. Ông cho rằng trong thời gian qua, nhà cầm quyền vừa mở một{nl}chiến dịch mới để đàn áp, bắt bớ những người đấu tranh dân chủ trong{nl}nước, để muốn dằn mặt dân tộc Việt Nam, dằn mặt phong trào Dân Chủ Việt{nl}Nam, dằn mặt giới trí thức, luật sư, báo giới, du học sinh, học sinh,{nl}sinh viên và người dân trong nước.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 17 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Saigon - Một nhóm bạn trẻ sống tại nhiều thành phố lớn trong nước đã{nl}bày tỏ phẫn nộ trước tình hình Trung Cộng lấn áp ngư dân Việt Nam ở các{nl}vùng quanh đaỏ Trường Sa, Hoàng Sa, và cũng để phản đối chính sách mở{nl}cửa Tây Nguyên đón Trung Cộng vào làm mỏ bauxite, đã in khẩu hiệu yêu{nl}nước lên áo T-shirt và đã mặc đi ngoài phố bất kể nguy hiểm công an{nl}rình rập. Hình ảnh cho thấy nhiều thanh niên mặc áo in khẩu hiệu đi{nl}trên một số phố chính ở Hà Nội, Saigon, Nha Trang, Đà Nẵng. Một nhóm{nl}những người quan tâm đã in và phát áo miễn phí cho giớui trẻ, sau tin{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam khẳng định sẽ để cho Trung cộng khai{nl}thác bauxite, và nhất là tin Trung cộng cấm ngư dân đánh bắt cá và dành{nl}chủ quyền trên biển đông.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 17 Jul 2009
horizonline
  {nl}
Tin Hoa Thịnh Đốn - Hiện đang có những quan ngại{nl}trong chính giới Hoa Kỳ về việc thiếu phản ứng trước những đe dọa của{nl}Trung cộng nhất là về lãnh vực hải quân. Hôm qua ủy ban Đối ngoại{nl}Thượng Viện Hoa Kỳ đã có phiên điều trần do Thượng nghị sĩ Jim Webb chủ{nl}xướng. Các chuyên gia được mời đã đề cập tới một loạt các sự kiện diễn{nl}ra gần đây, trong đó có cả vụ đối đầu giữa tàu của Mỹ và Trung cộng, để{nl}chứng minh rằng Bắc Kinh đang theo đuổi đường lối ngày càng mạnh mẽ chủ{nl}động về hải quân. Phụ tá bộ trưởng Ngoại giao chuyên trách vùng Đông{nl}Nam Á là ông Scott Marciel nói Bắc Kinh đã cảnh báo các công ty dầu hỏa{nl}của Hoa Kỳ và ngoại quốc không được làm ăn với Việt Nam trong khu vực{nl}tranh chấp, nếu không sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh với Trung{nl}cộng. Theo ông thì quan điểm của Hoa Kỳ là phản đối những lời đe dọa{nl}các công ty Mỹ, và đã bày tỏ quan ngại về việc này với Bắc Kinh.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 17 Jul 2009
horizonline



Tin{nl}Hà Nội - Trở lại với những tin từ trong nước, các cán bộ nhà nước Cộng{nl}sản Việt Nam hôm qua đã lên tiếng thú nhận mức tăng trưởng của Hà Nội{nl}đã xuống đến mức thấp kỷ lục, trong kỳ họp thứ 18 của Hội đồng thành{nl}phố Hà Nội vào ngày hôm qua. Cán bộ nhà nước cho biết tăng trưởng năm{nl}nay từ 5.5 đến 6% và là mức thấp nhất từ nhiều năm qua. 6 tháng đầu năm{nl}nay, mức tăng GDP của thủ đô chỉ đạt 4.12%. Ngoài nguyên nhân mà các{nl}cán bộ Cộng sản Việt Nam cho rằng do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu và{nl}những thiệt hại nặng nề của đợt lũ lụt lịch sử cuối năm ngoái, Hà Nội{nl}cũng phải thú nhận là việc hoàn thiện và phát huy thống nhất các cơ{nl}chế, chính sách vẫn chưa được thực hiện đồng bộ, chậm được hướng dẫn{nl}như chính sách đất đai, đầu tư đã ảnh hưởng tới phát triển kinh tế và{nl}xã hội. Các lãnh tụ Hà Nội cũng thú nhận rằng còn tồn tại những lỗi lầm{nl}ở cán bộ nhà nước chưa làm hết trách nhiệm, phẩm chất công chức chưa{nl}đáp ứng được yêu cầu.


{nl}{nl}{nl}
Posted on 17 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Mạc Tư Khoa - Thị trưởng Mạc Tư Khoa vừa ra lệnh bắt buộc tất cả những{nl}thương nhân nước ngoài tại khu chợ Cherkizovsky đã bị đóng cửa phải rời{nl}khỏi thành phố. Ngôi chợ thuộc loại lớn nhất Âu châu mà người Việt gọi{nl}là Chợ Vòm, bị đóng cửa ba tháng vào ngày 19 tháng 6 vì cho rằng vi{nl}phạm quy định vệ sinh. Đô trưởng Mạc Tư Khoa là ông Yuri Luzhkov được{nl}hãng thông tấn RIA Novosti trích lời nói họ sẽ cố gắng tìm chỗ cho các{nl}thương gia người Nga tại các khu chợ khác, nhưng các thương gia quốc{nl}tịch Trung cộng và Việt Nam phải rời khỏi Mạc Tư Khoa. Hiện chưa rõ nhà{nl}chức trách sẽ kiểm soát việc này bằng cách nào.

Posted on 17 Jul 2009
horizonline
Tin Nam Vang - Cộng đoàn gốc Việt ở Cam Bốt đã thật{nl}xúc động và đau buồn thương tiếc một thầy giáo đã tử nạn vì cứu học trò{nl}của mình. Thầy Đaminh Phùng Thế Minh thuộc Dòng Lasan Việt Nam năm nay{nl}28 tuổi, từ 3 năm qua được cử sang làm công tác tông đồ cho người Việt{nl}tại giáo họ Vạn Lịch ở quốc gia này. Mục đích của các thầy Dòng sang{nl}Campuchia là muốn giúp một tay trong việc giáo dục cho các em nhỏ thuộc{nl}họ đạo Vạn Lịch, và định sau khi công tác 1 tháng xong sẽ về lại Việt{nl}Nam. Vào sáng chủ nhật vừa qua, 3 thày dòng và 1 cô giáo dẫn học trò đi{nl}sinh hoạt, sau đó dẫn các em đi tắm trước cửa nhà thờ khoảng 100 thước.{nl}Đến 12 giờ trưa thầy trò chuẩn bị về ăn cơm, thình lình có một em gái{nl}trượt chân rớt xuống sông và bị xoáy vào dòng nước, tức thì thầy Phùng{nl}Thế Minh nhảy theo dòng nước cứu em Giầu thoát chết, nhưng do nước xoáy{nl}quá mạnh nên đã cuốn thầy chìm dần xuống lòng sông.{nl}{nl}
Posted on 17 Jul 2009
horizonline
Thứ Hai, Ngày 13 tháng 7-2009 Tin Hoa Thịnh Ðốn - Tòa Bạch Ốc trong{nl}tuần qua đã thông báo danh sách 100 nhà nghiên cứu trẻ nhận giải thưởng{nl}cao quý nhất của chính phủ Hoa Kỳ, và một khoa học gia người Việt đã{nl}được vinh dự này. Giải thưởng mang tên Giải thưởng Tổng thống dành cho{nl}khoa học gia và kỹ sư khởi đầu sự nghiệp, tưởng thưởng cho những nhà{nl}khoa học và kỹ sư trong bước đường nghiên cứu đầu tiên thuộc đủ mọi{nl}ngành khoa học kỹ thuật. 9 phân bộ và cơ quan chính phủ hợp tác để đề{nl}cử những nhà khoa học và kỹ sư giỏi nhất, có nhiều hứa hẹn nhất để nhận{nl}giải thưởng. Năm nay đặc biệt Giáo sư Tiến sĩ Vicky Thảo D. Nguyễn,{nl}giảng dạy tại phân khoa Kỹ Thuật Cơ Khí thuộc đại học John Hopkins{nl}University, là người Việt Nam duy nhất nhận giải từ Bộ Năng Lượng do Bộ{nl}trưởng Steven Chu gốc Hoa đứng đầu.{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline
Tin Saigon - Trong khi đó tin từ trong nước cho biết{nl}Luật Sư Lê Trần Luật, người đang bị công an Cộng sản Việt Nam canh giữ{nl}chặt chẽ ở thành phố Saigon, đã gửi một bức thư tới chủ tịch Liên Đoàn{nl}Luật Sư Việt Nam và trưởng đoàn luật sư tỉnh Ninh Thuận, yêu cầu can{nl}thiệp để ông hành nghề mà không bị công an cản trở. Ông Lê Trần Luật{nl}hành nghề luật sư hơn 10 năm qua, có văn phòng ở tỉnh Ninh Thuận và Sài{nl}Gòn. Ông trở nên nổi tiếng khi tham gia bào chữa vào các vụ án chính{nl}trị. Vị luật sư 40 tuổi viết trong lá thư yêu cầu can thiệp đề ngày hôm{nl}qua rằng vì ông tham gia vào việc bào chữa cho những vụ án chính trị{nl}nhạy cảm mà ông đối diện với đủ mọi khó khăn rắc rối từ hệ thống công{nl}an làm theo lệnh của Bộ Chính Trị Hà Nội, gồm cả chuyện bị vu cáo. {nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Brussels - Liên Hiệp Âu Châu hôm nay vừa lên tiếng bày tỏ quan ngại về{nl}vụ nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam bắt giữ hai người hoạt động dân chủ{nl}tại Việt Nam là Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung và cựu Trung tá Cộng sản Việt{nl}Nam Trần Anh Kim. Vào tuần trước anh Trung bị bắt tại Saigon và ông Kim{nl}bị bắt tại Thái Bình vì các hoạt động bị coi là chống nhà nước và âm{nl}mưu lật đổ chế độ. Trong thông điệp ngắn gửi tới bộ Ngoại giao Cộng sản{nl}Việt Nam, 3 đại sứ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Ủy Hội Âu châu cho biết họ{nl}vô cùng quan ngại trước việc bắt giữ này. Thụy Điển đang giữ chức Chủ{nl}tịch Luân phiên của Liên Âu. Cả hai anh Trung và ông Kim hiện đang bị{nl}tạm giam để điều tra tội tuyên truyền chống nhà nước, theo điều 88 bộ{nl}Luật Hình Sự, và chưa rõ bao giờ họ sẽ được đưa ra xét xử.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline

{nl}


Tin Quảng Ngãi - Lại thêm một tàu đánh cá của ngư dân{nl}Việt Nam, được báo chí trong nước diễn tả là bị tàu lạ đâm chìm, mà ai{nl}cũng hiểu rằng đây là hành động của Trung cộng trong lúc đang thi hành{nl}lệnh cấm đánh cá trên biển đông kéo dài cho đến đầu tháng 8. Nguồn tin{nl}cho biết 9 ngư dân trên tàu QNG-2203 bị tàu lạ đâm chìm lúc 1 giờ rưỡi{nl}sáng nay, nhưng may mắn được một tàu đánh cá khác cũng từ Quảng Ngãi{nl}đến cứu và khẩn cấp đưa vào bờ, trong đó có 7 người bị thương. Đài{nl}Thông tin duyên hải cho biết tàu này có 9 ngư dân đang hoạt động ở khu{nl}vực giữa biển Đông, tại toạ độ 13.45 vĩ độ Bắc và 110.32 kinh độ Đông,{nl}cách bờ biển Quy Nhơn 75 hải lý, cách Đà Nẵng 200 hải lý và rõ ràng là{nl}trong vùng chủ quyền hải phận của Việt Nam, thì bị một chiếc tàu lạ đâm{nl}vào. Sau khi gây tai nạn, chiếc tàu lạ đã bỏ đi.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}

Tin Hoa Thịnh Đốn - Một tổ chức chuyên nghiên cứu về tình hình{nl}thế giới có tên là Jamestown Foundation vừa cho phổ biến một tập tài{nl}liệu tiên đoán là Trung cộng sẽ xử dụng võ lực để chiếm các đảo trên{nl}vùng biển đông. Tập tài liệu của tác giả Russell Hsiao được phổ biến{nl}trong tuần qua đã trích lời một viên tướng của Trung cộng là tướng{nl}Zhang Li, khi đưa ra đề nghị Trung cộng nên xây dựng một hải cảng và{nl}một phi trường ở đảo Vành Khăn trong vùng Trường Sa. Viên tướng này là{nl}cựu Phó Tư lệnh Hồng quân Trung cộng, và những chuyên viên dựa trên{nl}những sự kiện liên tục diễn ra trong thời gian qua đã cho rằng đây al{nl}một dấu hiệu mà Trung cộng đang muốn phát triển lực lượng quân sự và sự{nl}có mặt của mình trong vùng biển Đông.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline

Tin{nl}Saigon - Nếu mực nước biển dâng cao hơn dự báo 26 centimét vào năm 2050{nl}sẽ tác động rất lớn tới rừng ngập mặn Cần Giờ và một số khu vực ở{nl}Saigon bị nhấn chìm vĩnh viễn, theo lời ông Jeremy Carew Reid, Giám đốc{nl}Trung tân quốc tế về Quản lý môi trường ICEM nhận định. Cảnh báo trên{nl}được đưa ra trong buổi hội thảo nghiên cứu tác động của biến đổi khí{nl}hậu và sự thích ứng tại Saigon: Từ nghiên cứu tới hành động ngày hôm{nl}qua do Ngân hàng phát triển Châu Á ADB phối hợp với Sở Tài nguyên môi{nl}trường Saigon phối hợp tổ chức. Theo các chuyên gia, việc này không còn{nl}là những tin tức mơ hồ mà đang ở rất gần, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc{nl}sống người dân thành phố, được biểu hiện qua các trận mưa to bất thường{nl}gây ngập lụt nghiêm trọng và nắng nóng gay gắt trong thời gian qua.{nl}Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Saigon cho biết trong vòng 30 năm{nl}qua, khí hậu ở Saigon đã bắt đầu thay đổi với gia tăng bão nhiệt đới,{nl}mưa và khô hạn. {nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Dân biểu Liên Bang Loretta Sanchez cùng các dân biểu Hạ{nl}Viện kêu gọi bà Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đưa Việt{nl}Nam vào lại danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt CPC vì đã{nl}không cải thiện tình trạng đàn áp tự do tôn giáo của họ. Danh sách CPC{nl}List dành riêng cho các quốc gia, tham gia hoặc dung túng các hành vi{nl}vi phạm tự do tôn giáo, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao có quyền lựa chọn các{nl}biện pháp như ngoại giao, kinh tế, bao gồm cả chế tài hoặc thỏa hiệp về{nl}đầu tư song phương giữa hai quốc gia. Lá thư đã được một nhóm dân biểu{nl}thuộc lưỡng đảng ký tên vào như: Dân biểu Christopher Smith, Dân biểu{nl}Zoe Lofgren, Dân biểu Joseph Cao Quang Ánh, Dân biểu Ed Royce, Dân biểu{nl}Dana Rohrabacher, Dân biểu Frank Wolf và Dân biểu Daniel Lundgren.{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline

Tin Yukon - Cũng như ở các nơi trên thế giới có đồng bào Viêt Nam{nl}sinh sống, tại Hoa Kỳ và Canada, cuộc chiến giữ ngọn Cờ Vàng ngày càng{nl}xuất hiện nhiều hơn; đây chính là một nỗ lực quan trọng giữ cho ngọn{nl}lửa tự do và lòng yêu nước còn tồn tại cho dẫu thời gian đã trôi qua{nl}hơn 34 năm qua. Vào năm ngoái lễ hội Whitehorse Festival ở Yukon chỉ là{nl}một lễ hội địa phương, không có tính cách quốc gia, được tổ chức quy tụ{nl}các sắc dân sinh sống trong vùng Yukon. người Việt tỵ nạn Cộng sản tại{nl}đây đã mang theo cờ vàng tràn ngập thành phố này trước giờ diễn hành,{nl}khiến cho phái đoàn Cộng sản Việt Nam phải bãi bỏ cuộc diễn hành với cờ{nl}máu vào giờ chót.{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline

{nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Bản tin được báo chí Nam Hàn trích đă{nl}ng khắp nơi, và nội dung lấy từ trang báo Joong Ang Daily của Nam Hàn{nl}cho biết về một câu chuyện hết sức thầm lặng, kể về Thuyền trưởng Cha{nl}Sang-Geun 54 tuổi, chỉ huy tàu STX ACE-7. Con người giàu lòng nhân hậu{nl}này đã tìm cách cứu sống 15 ngư dân Việt Nam đang gặp nạn trên biển{nl}Đông, tức vùng biển thuộc quyền kiểm soát bằng vũ lực của Trung Cộng.{nl}Câu chuyện được tóm tắt là vào tháng Giêng năm nay, ông Cha Sang-Geun{nl}khi cùng thủy thủ đoàn 21 người của mình đang băng qua vùng biển đầy{nl}tủi nhục của ngư dân Việt Nam, đã nhận được tín hiệu SOS từ một chiếc{nl}thuyền Việt Nam đang bị chìm, lúc đó thời tiết đang trở nên hết sức{nl}khắc nghiệt.

{nl} {nl}{nl}{nl}
Posted on 16 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}
{nl}


{nl}{nl}
Tin Saigon - Cục trưởng Cục Thú y, cho biết đoàn thanh tra của cục vừa mới {nl}kết thúc thanh tra tại Trung tâm Thú y Vùng VI, và cho biết các đoàn kiểm tra {nl}liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của các quận tại Saigon đã phát hiện {nl}nhiều lô hàng sản phẩm gia súc, gia cầm đông lạnh nhập cảng kém chất lượng nhưng {nl}lại có đầy đủ giấy tờ do Trung tâm Thú y Vùng 6 cấp. Giám đốc Trung tâm này thú {nl}nhận toàn bộ lô hàng 13.5 tấn cánh gà của Công ty Trúc Đen quận 5 và lô hàng 25 {nl}tấn cánh gà của Công ty Lộc Thịnh Phát quận 4 đã được chiếu xạ 100%.
{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}
{nl}
 
{nl}
Tin Huế - 39 người ở tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi danh và chi nhiều khoản {nl}tiền để đi lao động tại Tiệp Khắc. Thình lình, 5 người trong số họ được công ty {nl}dàn xếp đưa qua Slovakia, những người còn lại bị bỏ mặc và đang lên tiếng kêu {nl}cứu. Nguồn tin cho biết công ty LOD là chữ viết tắt của Labour Overseas {nl}Deployment đóng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã vận động hàng chục người dân nghèo {nl}xã Thủy Phù (huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đi xuất khẩu lao động tại {nl}Tiệp Khắc. Sau khi tự chi tiền đi học nghề gần 2 tháng tại Huế, đến tháng giêng {nl}năm 2008, 39 lao động nộp 1VI triệu đồng một người cho đại diện của công ty. Sau {nl}đó, đại diện công ty này cho biết đã chuyển hồ sơ cho Công ty Cổ phần Du lịch Hà {nl}Tây chi nhánh Hà Nội để hoàn thành thủ tục.
{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl}
Tin Đà Nẵng - Chiều ngày hôm qua cơn mưa lớn kéo dài từ 14 giờ đến 1VI giờ {nl}30 đã gây ngập trên các đường ở thành phố Đà Nẵng. Đài Khí tượng thủy văn khu {nl}vực Trung Trung bộ cho biết do ảnh hưởng của bão số 4 cộng với gió Tây Nam thổi {nl}mạnh đã gây mưa lớn tại các tỉnh miền Trung. Theo thống kê của Đà Nẵng, đến 5 {nl}giờ cùng ngày vẫn còn 3VI8 tàu thuyền với 2470 ngư dân đang hoạt động trên biển. {nl}Tuy nhiên toàn bộ số tàu thuyền đều hoạt động gần bờ khu vực Hoàng Sa và nằm {nl}ngoài vùng ảnh hưởng của bão số 4. Trong khi đó hàng ngàn gia đình người dân ở {nl}vùng đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với nguy cơ mất nhà cửa vì sạt lở và {nl}mưa dông và lốc xoáy khi mùa mưa bão đang đến. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn {nl}huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã xảy ra 3 vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở 2 {nl}tuyến kênh Cái Đôi, Cái Chồi thuộc hai ấp Đông Thuận, Phước Thuận của thị trấn {nl}Ngã Sáu, dài khoảng 114 thước, ăn sâu vào bờ từ 6 đến 10 thước làm 4 nhà dân {nl}phải di dời. Những trận mưa dông đầu mùa đã làm sập và tốc mái 73 căn nhà, trong {nl}đó có 22 căn bị sập hoàn toàn do bị sạt lở và dông lốc, ước tính thiệt hại hoa {nl}màu và tài sản hơn 1VI25 tỉ đồng.
{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Hai vị linh mục cao niên, một theo Quốc gia, một theo Cộng {nl}sản, đã qua đời trong tuần qua. Những người Việt quốc gia đã hết lòng thương mến {nl}Linh Mục Giuse Đinh Cao Thuấn, nguyên Giám đốc Nha Tuyên Úy Công Giáo Quân Đội {nl}Việt Nam Cộng Hòa, ngài còn là Chánh Xứ Bùi Môn, Hạt Hóc Môn thuộc Tổng Giáo {nl}phận Saigon và là Giám Đốc Trường Nhân Vị, Gia Định. Ngài đã trải qua 13 năm tù {nl}giam tại trại tù Thanh Cẩm của Cộng Sản Việt Nam, đã tạ thế vào sáng chủ nhật {nl}vừa qua tại nhà xứ Bùi Môn, hưởng thọ 85 tuổi. Linh cữu của ngài hiện đang được {nl}quàn tại giáo xứ Bùi Môn và thánh lễ An Táng sẽ được cử hành vào lúc 9 giờ sáng {nl}ngày mai thứ tư, sau đó được án táng tại khuôn viên Thánh Đường Giáo Xứ Bùi Môn, {nl}Saigon. Tại hải ngoại, hội đồng hương Bùi Môn sẽ cử hành lễ tưởng niệm cho {nl}ngài.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline
{nl}

(Bản tin ngày 13-07-2009)
{nl}
{nl}    Sáng ngày 09-07-2009, chị ruột của{nl}linh mục Nguyễn Văn Lý là bà Nguyễn Thị Hiểu và một người cháu gái đã{nl}từ Quảng Biên ra trại K1, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, thị xã Phủ Lý,{nl}tỉnh Hà Nam để thăm vị tù nhân lương tâm. Cuộc gặp bắt đầu từ 9g và kéo{nl}dài đến gần 10g30.
{nl}
{nl}    Sau khi hỏi han tin tức gia đình và bạn bè, linh mục Lý cho biết:
{nl}
{nl}  {nl} Hôm 13-05-2009, phái đoàn 6 người thuộc Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế{nl}của Hoa Kỳ đã đến thăm cha tại trại. Ban đầu cuộc gặp được ấn định là{nl}30 phút nhưng rốt cục kéo dài một tiếng rưỡi. Vừa chào hỏi xong, linh{nl}mục Lý phân trần:
{nl}
{nl}    - Quý vị đừng thấy tôi mặc áo tù sọc dưa{nl}này [xin xem hình bên dưới, do phái đoàn chụp] mà bảo tôi chấp nhận{nl}mình là phạm nhân. Tôi đã không muốn gặp Quý vị với bộ đồ tù này, nhưng{nl}vì nghĩ tình Quý vị đã vất vả xin phép nhà nước rồi lặn lội đến đây{nl}thăm tôi, nên tôi mới nén lòng mặc nó mà ra tiếp Quý vị.
Posted on 14 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Hải Phòng - Chiều tối ngày hôm qua cơn bão số 4 đã đổ bộ vào địa phận{nl}Quảng Ninh đến Hải Phòng, các tỉnh miền Bắc bắt đầu hứng chịu những cơn{nl}mưa lớn. Tại Quảng Ninh, thời tiết bắt đầu âm u từ buổi sáng. Đến chiều{nl}gió mạnh dần kèm theo mưa. Khoảng 7 giờ tối, bão đổ bộ dọc bờ biển{nl}Quảng Ninh đến Hải Phòng, sau đó cơn bão suy yếu thành áp thấp với sức{nl}gió giảm xuống dưới cấp 6. Với tốc độ di chuyển khá nhanh, vùng áp thấp{nl}nhanh chóng đi qua địa phận các tỉnh ven biển, quét qua phía bắc Hà{nl}Nội, tạo ra mưa khá lớn ở các thành phố Nam Định, Phủ Lý, Ninh Bình,{nl}Thái Bình.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline


Tin{nl}Saigon - Theo tin của đảng Dân Chủ Nhân Dân cho biết trong tuần qua tại{nl}chợ Bình Tây, Quận 5 thuộc khu Chợ Lớn nơi có rất đông người Hoa cư{nl}ngụ, nhiều truyền đơn đã được đảng viên Đảng Dân chủ Nhân dân rải trong{nl}các khu vực này. Cùng thời gian, truyền đơn cũng đã được rải tại Công{nl}viên Lê Văn Tám trên đường Hai Bà Trưng thuộc Quận 1 Saigon. Truyền đơn{nl}viết tay, hình thức như biểu ngữ có nội dung phản đối đảng cộng sản{nl}Việt Nam cho Trung Cộng khai thác Bauxit tại Tây Nguyên.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline

Tin Hà Nội - Trong một sự kiện làm cho nhiều người{nl}ngạc nhiên, hôm nay một cán bộ cao cấp của Cộng sản Việt Nam đã lên{nl}tiếng phản bác dư luận khi cho rằng nhà nước Cộng sản Việt Nam chưa hề{nl}cấp phép cho bất kỳ một dự án khai thác bauxite nào ở Tây nguyên, thì{nl}tại sao người Việt ở hải ngoại lại cứ phản đối ầm ĩ. Ông Nguyễn Văn{nl}Thuận là quyền Cục trưởng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam, thuộc bộ{nl}Công nghệ và tài nguyên môi trường, nói tuy có việc xây cất nhà máy chế{nl}biến chặng nhưng các dự án cần phải có giấy phép khai thác mới có thể{nl}hoạt động. Đương sự nói rằng hiện chủ đầu tư là tập đoàn Công nghiệp{nl}Than và Khoáng sản Việt Nam có làm thì mới xây dựng nhà máy, nhưng chưa{nl}thể khai thác vì phải chờ giấy phép, nếu không nhà máy có làm xong cũng{nl}phải để đấy.

{nl}{nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Một Dân biểu Hoa Kỳ là ông Frank{nl}Wolf vừa đặt câu hỏi về cam kết nhân quyền của Tổng thống Obama, trong{nl}khi cùng 7 Dân biểu khác đòi đặt Việt Nam vào lại danh sách các nước{nl}quan ngại về nhân quyền và tự do tôn giáo CPC. Ông Frank Wolf thuộc{nl}đảng Cộng Hòa tiểu bang Virginia, là đồng chủ tịch ủy ban nhân quyền{nl}với Dân biểu Tom Lantos, và đồng thời cũng giữ vị trí trong tiểu ban{nl}Tài chánh Hạ Viện, được cho là một Dân biểu có nhiều quyền lực. Ông đã{nl}ra một thông cáo bày tỏ lo ngại về việc chính phủ Obama đã không đặt{nl}nhân quyền vào trọng tâm chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. {nl}{nl}
Posted on 14 Jul 2009
horizonline
{nl}

Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý, một linh mục của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam bị bắt ngày 17 tháng Hai, 2007, sau{nl}khi công an VC bố ráp Tòa Giám Mục Huế để bắt giữ ông và tịch thu máy{nl}điện toán của ông. Với tư cách là một thành viên của Khối 8406, yểm trợ{nl}phong trào đòi dân chủ, ông đã bị kết án tám năm tù vào ngày 30 tháng{nl}Ba, 2007, vì tội  "vi phạm vô cùng nguy hiểm đối với an ninh quốc gia" trong một cố gắng tẩy chay cuộc bầu cử sắp tới.


Posted on 13 Jul 2009
horizonline
Phản ứng trước những đàn áp thô bạo của Hán Triều và ngụy quyền Hà Nội{nl}đang chống lại Dân Tộc ta, gần nhất là băt giam trái phép ông Trần Anh{nl}Kim. thành viên ban điều hành Khối 8406 và nhà trí thức trẻ Nguyễn Tiến{nl}Trung, liền sau vụ bắt luật sư Lê Công Định: một cuộc phản kháng đột{nl}xuất đã nổ ra ở Montreal ngày 09.07.2009 tố cáo các hành động vô liêm{nl}sỉ của Hán Triều và bầy tôi ngụy quyền Hà Nội.

Posted on 13 Jul 2009
horizonline
Tin Saigon - Một người tham gia vận động dân chủ hóa{nl}đất nước một cách ôn hòa vừa bị cấm lên máy bay đi ngoại quốc dù đã{nl}được cấp visa. Đó là ông Mai Thái Lĩnh, một người thuộc Nhóm Thân Hữu{nl}Đà Lạt trong đó có các ông Hà Sĩ Phu, Tiêu Dao Bảo Cự, Bùi Minh Quốc và{nl}một số người khác. Ông cho biết ông đã check-in ở quầy của hãng hàng{nl}không EVA Air tại phi trường Tân Sơn Nhất. Hành lý đã cân xong, ông đã{nl}lấy vé lên máy bay, kể cả vé từ Taipei đi Los Angeles. Vào vòng trong,{nl}sau khi đã kiểm tra hành lý xách tay, ông sang cửa kiểm tra passport{nl}của công an. Sau khi kiểm tra trên computer, họ mời ông sang phòng của{nl}cơ quan công an cửa khẩu và sau đó họ cho biết ông không được phép xuất{nl}cảnh. Bạn bè ông ở Hoa Kỳ được thông báo ngày giờ ông tới nơi để đón{nl}nhưng ông {nl}{nl}
Posted on 13 Jul 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã cho{nl}một số tờ báo đưa tin Phát Ngôn Viên Bộ Ngoại Giao là Lê Dũng yêu cầu{nl}Trung Cộng thả không điều kiện ngư dân Việt Nam và đòi bồi thường thiệt{nl}hại cho ngư dân đang bị họ bắt giữ, nhưng trang nhà website của Bộ{nl}Ngoại Giao lại không dám đưa tin này và cũng không thấy các lãnh tụ{nl}Cộng sản Việt Nam đề cập đến trong buổi tiếp xúc với Tỉnh trưởng tỉnh{nl}Hải Nam.

{nl}{nl}
Posted on 13 Jul 2009
horizonline
Tin Saigon - Hôm nay thông tín viên SB-TN từ trong{nl}nước gởi ra bản tường trình về việc các học sinh Việt Nam bị cho là kém{nl}khả năng về Anh văn. Mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự đặc biệt{nl}từ trong nước sau đây (video insert):
{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Điều làm{nl}cho các nhà giáo dục kinh ngạc và trở nên hoài nghi nhiều hơn về các{nl}khuynh hướng cải cách giáo dục tại Việt Nam, đó là khi họ chứng kiến số{nl}liệu kiển tra về trình độ học môn Anh ngữ của học sinh Việt Nam với{nl}thực trạng là hơn 80% học sinh phổ thông đều mất khả năng ngoại ngữ này{nl}đến mức trầm trọng. Theo kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông,{nl}tức từ lớp 1 đến lớp 9 công lập và trường chuyên năm học 2009?2010 của{nl}Sở giáo dục đào tạo Saigon, môn Tiếng Anh có kết quả thấp nhất từ trước{nl}đến nay và hoàn toàn không có điểm giỏi. Cụ thể, môn tiếng Anh có tới{nl}77.53% thí sinh dưới điểm 5. Ở các lớp chuyên, điểm môn này còn thấp{nl}hơn với 99,76% bài thi dưới 12 điểm, trong khi thang điểm tối đa cho{nl}mỗi bài thi tiếng Anh vào trường chuyên là 20
{nl}{nl}
Posted on 13 Jul 2009
horizonline
 
{nl} {nl}
Tin Quảng Ngãi - Báo chí trong nước đưa tin về tình{nl}trạng ngư dân Việt Nam vẫn tiếp tục lo lắng trước việc nhiều người bị{nl}phía Trung Cộng bắt giữ và đòi tiền phạt. Cho đến nay vẫn còn 12 ngư{nl}dân và 2 chiếc tàu bị Trung cộng bắt giữ và bị buộc phải trả 30,000 mỹ{nl}kim mới chịu trả tự do. Trong các cuộc phỏng vấn những người thoát nạn,{nl}họ cho biết trên tổng số 200 thuyền của toàn huyện, chỉ có 30 chiếc là{nl}có giấy phép VIO đánh bắt cá trong khu vực đánh cá chung thôi. Cho đến{nl}nay các cán bộ nhà nước Cộng sản Việt Nam tại địa phương vẫn xác định{nl}rằng ngư dân đánh bắt trong vùng biển của Việt Nam, chứ không phải của{nl}Trung Cộng. Oan nhất cho họ là họ ở tọa độ thuộc vùng biển của Việt{nl}Nam.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 13 Jul 2009
horizonline

Tin{nl}Hà Nội - Có một sự tương phản ngày càng rõ nét là giới lãnh đạo Việt{nl}Nam xem chừng như cố tránh làm phật lòng Trung Cộng dù Bắc Kinh gia{nl}tăng hành động lấn lướt bất lợi cho Việt Nam, thì hiện những nhà dân{nl}chủ trong nước ngày càng bị đàn áp nhiều hơn, kể cả những người vì có{nl}lòng với quê hương đất nước mà chống hành động ấy của Hoa Lục. Các lãnh{nl}tụ Cộng sản Việt Nam trong những ngày qua đã thi nhau bay sang Bắc Kinh{nl}triều cống hoặc đón tiếp những quan chức của Trung cộng ở Hà Nội, đều{nl}đưa ra những lời tuyên bố ca ngợi tình hữu nghị truyền thống giữa hai{nl}Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt-Trung là tài sản quý báu,{nl}cần hết sức giữ gìn và không ngừng phát huy mạnh mẽ, cũng như tuyên bố{nl}những lời thần phục sẽ cố gắng giữ gìn 16 chữ vàng mà hai bên đã đưa{nl}ra. Nỗ lực vuốt ve của giới lãnh đạo Việt Nam dành cho Bắc Kinh diễn ra{nl}giữa lúc Trung Cộng ngày càng có những hành động bành trướng bất lợi{nl}đáng ngại cho Việt Nam liên quan nhiều vấn đề, từ biên địa, lãnh hải,{nl}cấm ngư dân Việt Nam đánh cá trên vùng biển của mình, cho tới sự hiện{nl}diện và quậy phá của công nhân Trung Cộng qua dự án khai thác bauxite{nl}Tây nguyên, hàng Trung Cộng tràn ngập thị trường Việt Nam.

Posted on 13 Jul 2009
horizonline
Tin Hoa Thịnh Đốn - Trong những ngày qua, một phái đoàn gồm các vị tu{nl}sĩ, cộng đồng, đảng phái đấu tranh, báo chí với sự yểm trợ của một số{nl}cộng đồng bạn gồm Trung Hoa Tự Do tức nhóm Pháp Luân Công, Dân Chủ{nl}Bangladesh, Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã vào Lưỡng Viện Quốc{nl}Hội Hoa Kỳ với mục đích diễn đạt nguyện vọng của người Việt Nam tại hải{nl}ngoại trong công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại quê nhà, yêu cầu{nl}Hoa Kỳ gây áp lực buộc Cộng sản Việt Nam phải thả tức khắc những tù{nl}nhân chính trị và tôn giáo, đồng thời đưa Cộng sản Việt Nam vào lại{nl}danh sách CPC qua vô số những vi phạm Tự Do Tôn Giáo trầm trọng của{nl}chúng. Phái đoàn đã gặp gỡ bà Reva Price, Cố Vấn của Chủ Tịch Hạ Viện{nl}Nancy Pelosi tại sảnh đường Quốc Hội phòng H-232. Thành phần phái đoàn{nl}gồm: Tu Sĩ của các tôn giáo Phật Giáo Hòa Hảo, Giáo hội Tin Lành Người{nl}Thượng, Phật giáo, Công giáo, đại diện Cộng đồng người Việt quốc gia và{nl}nhiều Tổ chức đấu tranh Việt Nam cùng một số ký giả báo chí. Bà Price{nl}ngỏ lời cho biết là bà thấu hiểu ước vọng của người dân Việt qua bản{nl}báo cáo hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, và mới đây qua bài tường{nl}trình cuả Uỷ Ban Tôn Giáo...{nl}{nl}
Posted on 11 Jul 2009
horizonline

Tin Hà Nội - Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng hôm qua lên tiếng là việc trả tự do cho Linh mục Nguyễn Văn Lý phải đúng theo quy trình luật pháp của Việt Nam. Linh mục Nguyễn Văn Lý 63 tuổi, đã bị truy tố và phạt tù 8 năm từ tháng 3 năm 2007 do bị cáo buộc là tuyên truyền chống chế độ. Vào đầu tháng này 37 thượng nghị sĩ Mỹ dẫn đầu là các thượng nghị sĩ Barbara Boxer của Đảng Dân Chủ và Sam Brownback của đảng Cộng Hòa, đã ký tên trong thư yêu cầu chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phải trả tự do ngay lập tức cho linh mục Lý vì phiên xử có những sai sót nghiêm trọng.


{nl}{nl}
Posted on 11 Jul 2009
horizonline

Tin{nl}Saigon - Một sự thật đau lòng để giải thích cho hàng loạt những vụ ngộ{nl}độc thực phẩm ở trong nước, khi giám đốc sở Y Tế thành phố Saigon lên{nl}tiếng giải thích cho việc kém hiệu quả trong vấn đề kiểm soát vệ sinh{nl}an toàn thực phẩm. Trong phiên trả lời chất vấn của ủy ban nhân dân{nl}thành phố, nhân vật này nói rằng trong lúc thủ đô Bangkok của Thái Lan{nl}có 5000 thanh tra về vệ sinh thực phẩm, thì cả thành phố Saigon chỉ có{nl}4 người, và đây là nhiều nhất của cả nước.


{nl}{nl}{nl}
Posted on 09 Jul 2009
horizonline

{nl} {nl}

Tin{nl}Hà Nội - Dư luận trong và ngoài nước lại tiếp tục dấy lên những làn{nl}sóng phẫn nộ sau khi Trung Cộng chính thức đòi Việt nam phải kỷ luật{nl}các tờ báo phân tích sự độc hại cũng như thủ đoạn gian lận của doanh{nl}nghiệp Trung Cộng bán hàng vào Việt Nam. Người ta còn nhớ cách đây{nl}không lâu sau vụ phát hiện độc tố có trong hàng hóa Trung Cộng, cả ba{nl}nước Nam Dương, Mã Lai và Việt Nam đều có thái độ chính thức kiểm soát{nl}và cấm các mặt hàng bị nghi là nhiễm độc thì Trung Cộng có hai cách{nl}giải quyết khác nhau. Đối với hai nước Nam Dương và Mã Lai Trung Cộng{nl}thẳng thừng cho biết là hàng hóa của hai nước này sẽ bị phản ứng từ{nl}người dân Trung Cộng.


{nl}{nl}
Posted on 09 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}

Tin{nl}tổng hợp - Sau khi có tin Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung bị nhà cầm quyền{nl}Cộng sản Việt Nam bắt giữ vì tội chống phá nhà nước, thân mẫu của anh{nl}Trung là bà Lê Thị Minh Tâm cho biết rằng gia đình không quá bất ngờ{nl}trước việc này. Bà nói Trung vừa về nhà sau khi bị loại ngũ một hôm{nl}trước, chỉ vì không chịu tuyên thệ trung thành với Đảng Cộng sản là 1{nl}trong 10 điều tuyên thệ của các cán binh bộ đội Cộng sản Việt Nam.

{nl}{nl}
Posted on 09 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}{nl}


{nl}{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm nay loan báo bắt giữ 2 nhà{nl}tranh đấu trong nước, đều là những người đã từng tham gia vào những{nl}hoạt động chống Trung cộng để bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa, cũng{nl}như đòi hỏi dân chủ tại Việt Nam. Bản tin cho biết Công an đã bắt giữ{nl}anh Nguyễn Tiến Trung 26 tuổi, là một Thạc sĩ công nghệ thông tin và tố{nl}cáo anh này là chủ trương tập hợp giới trẻ, phối hợp các lực lượng{nl}chống đối trong và ngoài nước, đòi thay đổi chế độ chính trị ở Việt{nl}Nam. Anh Nguyễn Tiến Trung từng được Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush{nl}tiếp kiến tại trang trại của ông ở thành phố Crawford tiểu bang Texas,{nl}nhưng sau đó vẫn về nước và thi hành nghĩa vụ quân sự.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 08 Jul 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Trung cộng trong tuần qua đã cho phổ biến hình ảnh{nl}tàu tuần của hải quân nước này bắt giữ ngư dân Việt Nam ngoài biển{nl}đông. Hình ảnh đã làm cho nhiều người Việt Nam xem xong rất xúc động và{nl}bất mãn. Bản tin được phổ biến trên truyền hình mà chúng tôi xin được{nl}lược dịch để quý vị hiểu rõ nội dung.
{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
(video insert)
{nl} {nl}
 
{nl} {nl}
Xướng{nl}ngôn viên đài truyền hình nói rằng sáng hôm qua Biên đội tuần tra liên{nl}ngành 3 tỉnh kết hợp giữa tàu ngư chính, cảnh sát biển và máy bay trực{nl}thăng từ 3 địa điểm Tam Á Hải Nam; Trạm Giang Quảng Đông và Bắc Hải{nl}Quảng Tây đã hướng tới Vịnh bắc bộ để tiến hành nhiệm vụ tuần tra. {nl}Chiều hôm qua, tại đường phân giới lãnh hải Trung Việt về phía lãnh hải{nl}Trung Quốc, Biên đội đã phát hiện một tàu đánh cá nước ngoài đang tiến{nl}hành hoạt động đánh cá bất hợp pháp.
{nl}{nl}
Posted on 08 Jul 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Mặc dù nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn khoe{nl}khoang rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế có sức hồi phục{nl}nhanh nhất thế giới trong năm nay, nhưng các nhà kinh tế e ngại rằng{nl}đằng sau thành công này là những vấn đề nghiêm trọng, bởi hoạt động tín{nl}dụng lỏng lẻo do nhà nước chỉ đạo khiến Việt Nam có nguy cơ rơi vào một{nl}bong bóng đầu cơ mới. Bài viết đăng trên Wall Street Journal nói những{nl}lo ngại này được nêu bật trong tuần qua khi công ty Fitch Ratings đưa{nl}đồng nội tệ của Việt Nam xuống vị trí thấp hơn với lời giải thích rằng{nl}vị trí tài chính của Việt Nam đang suy giảm đều đặn, và hệ thống ngân{nl}hàng của nước này dễ bị tổn thương bởi áp lực tiềm tàng của hệ thống{nl}khi mà nhà nước để cho nguồn tín dụng tràn ngập nền kinh tế. {nl}{nl}
Posted on 08 Jul 2009
horizonline
Tin Pleiku - Gia đình Mục Sư Nguyễn Công Chính tiếp{nl}tục kêu cứu sau khi bị đám công an Cộng sản Việt Nam tại thành phố{nl}Pleiku khủng bố ngày đêm, kể cả những trò đê tiện đã diễn ra trong{nl}những ngày qua. Bà vợ mục sư Chính là Mục sư Trần Thị Hồng cho biết vào{nl}tối hôm qua khoảng 11 giờ đêm, có khoảng 7 công an PA 38 tiếp tục đến{nl}nhà phóng uế và ném đá lên nóc nhà, làm cho con cái và gia đình bà lo{nl}lắng cả đêm không sao ngủ được. Bà Mục sư Hồng cho hay vào hôm thứ sáu,{nl}công an bày rượu ra uống nghênh ngang tại chốt canh gác. Khoảng 4 giờ{nl}có 3 công an đến gõ cửa xin vào gặp Mục sư Chính để nói chuyện ôn hòa. {nl}{nl}{nl} {nl}{nl}
Posted on 07 Jul 2009
horizonline
Tin Bảo Lộc - Nguồn tin từ Tăng đoàn Làng Mai cho{nl}biết vào khoảng 2 giờ chiều hôm nay giờ địa phương, một nhóm thanh niên{nl}khoảng 10 người đã dùng xà beng, sắt nhọn, dao, búa trong nha cơ khí{nl}của Tu Viện xông vào tăng xá Rừng Phương Bối để dọa nạt, khiêu khích{nl}bạo động với chư tăng tại đây. Tương tự như thế, tại xóm Mây Đầu Núi là{nl}ni xá của chư Ni có hơn 10 thanh niên dùng hung khí chửi bới, gây sự{nl}khiêu khích bạo động.
Posted on 07 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Bảo Lộc - Gần 400 tu sinh có liên hệ với Thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn{nl}đang ở trong Tu viện Bát Nhã qua ngày hôm nay, trong lúc Thượng tọa chủ{nl}trì ở đây đòi họ phải ra đi. Thượng Tọa Thích Đức Nghi là viện chủ tu{nl}viện Bát Nhã, trước đây đã mời tăng thân Làng Mai về dạy đạo pháp cho{nl}hàng trăm chủng sinh, nhưng quan hệ hai bên đã trở nên căng thẳng trầm{nl}trọng. Cán bộ nhà nước và công an tỉnh Lâm Đồng từ chối cung cấp tin{nl}tức cũng như bình luận về việc này. Trong khi đó thày Thích Trung Hải{nl}là người ở Tu viện Bát Nhã nhưng đang có mặt ở Pháp, cho biết hiện tại{nl}có khoảng 400 người, gồm các thầy và tu sinh, đang ở trong tu viện,{nl}không có điện nước, thức ăn, bị cô lập trong phòng đã 4 ngày qua. Vị{nl}giáo thọ của tu viện Bát Nhã nói nguyên nhân chính là sự thay đổi ý{nl}định của viện chủ tu viện.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Việc Luật sư Cù Huy Hà Vũ khởi kiện Thủ Tướng Cộng sản Việt{nl}Nam Nguyễn Tấn Dũng về quyết định cho khai thác Bauxite ở Tây Nguyên,{nl}bị Tòa Án Nhân Dân Hà Nội trả lại đơn với lý do tòa án nhân dân chỉ thụ{nl}lý đơn kiện từ cấp bộ trưởng trở xuống. Sau đó ông này đã trả lời các{nl}cuộc phỏng vấn của báo chí và cho biết sẽ kháng án lên tòa tối cao, vì{nl}cho rằng việc ông khởi kiện không phải nhắm vào cá nhân Nguyễn Tấn Dũng{nl}mà là cả ban lãnh đạo của nhà nước Cộng sản Việt Nam, vì đã ra một chủ{nl}trương không có lợi cho đất nước, ít nhất trong giai đoạn hiện nay...
{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Jul 2009
horizonline

{nl}{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Liên tiếp trong các số báo phát hành trong tuần qua, tờ Công{nl}An Nhân Dân đã đăng một bức hình trong đó có một người bị đánh dấu, và{nl}đưa tin người đó là Luật sư Lê Công Định tham dự một buổi họp do ông{nl}Nguyễn Sỹ Bình của đảng Nhân Dân Hành Động tổ chức tại Đan Mạch, nhưng{nl}theo lời của giáo sư Nguyễn Chính Kết là một người tham dự buổi hội{nl}thảo cũng có mặt trong tấm hình được chụp thì những bài báo này đã viết{nl}hoàn toàn sai sự thật. Chắc chắn là người trong cái hình báo Công An{nl}đưa ra 100% không phải là Luật sư Lê Công Định, và buổi tổ chức hôm đó{nl}là do Ủy Ban Yểm Trợ Phong Trào đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ trong nước{nl}tổ chức tại Aarhus Đan Mạch, chứ không phải là do ông Nguyễn Sỹ Bình tổ{nl}chức...
{nl}{nl}{nl}
Posted on 07 Jul 2009
horizonline
{nl}{nl}{nl}

 
Tin{nl}Hoa Thịnh Đốn - Tổng trưởng quốc phòng Hoa Kỳ thời chiến tranh Việt Nam{nl}là ông Robert McNamara vừa qua đời vào sáng hôm nay, hưởng thọ 93 tuổi.{nl}Ông qua đời vào lúc 5 giờ sáng tại quê nhà vì tuổi già và sức yếu. Tên{nl}tuổi của ông gắn liền với cuộc chiến Việt Nam, khi ông được Tổng thống{nl}John F. Kennedy chọn làm Tổng trưởng quốc phòng từ năm 1961 và ông đã{nl}giữ chức vụ này trong 7 năm, lâu hơn tất cả các vị Tổng trưởng quốc{nl}phòng khác từ năm 1947 đến nay. Sau khi rời bộ Quốc Phòng, ông McNamara{nl}trở thành chủ tịch Ngân Hàng thế giới, và tập trung năng lực vào chuyện{nl}cải thiện đời sống ở vùng nông thôn, tại các quốc gia đang phát triển{nl}thay vì chế tạo vũ khí và xây dựng quân đội. Phu nhân của ông là bà{nl}Diana nói sức khỏe chồng bà đã yếu đi trong thời gian qua, ông qua đời{nl}trong giấc ngủ tại tư gia ở Hoa Thịnh Đốn.
 
Posted on 07 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Nhật báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Việt{nl}Nam, hôm nay đã cho đăng một bài chỉ trích lá thơ của các Thượng nghị{nl}sĩ Hoa Kỳ đòi thả linh mục Nguyễn Văn Lý, và gọi đây là một việc làm{nl}sai lầm. Bài đăng trên trang nhất hôm nay được xem là phản ứng chính{nl}thức đầu tiên từ phía Việt Nam về lá thơ đề ngày 1 tháng 7 của 37 vị{nl}Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thuộc cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, gởi cho{nl}Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam Nguyễn Minh Triết yêu cầu thả linh{nl}mục Lý ngay lập tức và vô điều kiện...
{nl}{nl}
Posted on 07 Jul 2009
horizonline
 
Tin Saigon - Đúng vào giờ cao điểm từ 4 giờ đến hơn 5{nl}giờ chiều ngày thứ sáu vừa qua, hệ thống làm thủ tục lên máy bay tại{nl}nhà ga quốc nội phi trường Tân Sơn Nhất bị tê liệt hoàn toàn do lỗi{nl}mạng. Đây là một sự kiện hy hữu tại cửa ngõ hàng không phía Nam này.{nl}Phó giám đốc Xí nghiệp thương mại mặt đất phi trường Tân Sơn Nhất giải{nl}thích toàn bộ hệ thống mạng gặp trục trặc, mất kết nối và ngưng hoạt{nl}động. Vì vậy việc kiểm tra thông tin trên mạng và in vé không thể thực{nl}hiện được trên máy tính. Trong thời gian mạng bị tê liệt, tất cả các{nl}thủ tục liên quan đến vé và chi tiết về hành khách đều phải viết tay...

{nl}{nl}
Posted on 07 Jul 2009
horizonline
Tin{nl}Saigon - Vào sáng ngày hôm qua, cả chục chiếc xe hơi của người dân{nl}chung cư Tản Đà quận 5 Saigon quây quanh cao ốc này với nhiều biểu ngữ{nl}phản đối chủ đầu tư đưa ra mức lệ phí giữ xe quá cao, vi phạm quy định{nl}của thành phố. Trong đơn khiếu nại, những người cư ngụ ở khu chung cư{nl}này ghi rõ, chủ đầu tư cao ốc này tức Công ty Việt Chi Hưng đã áp đặt{nl}lệ phí giữ xe vượt quá mức quy định của thành phố trong 17 tháng. Lệ{nl}phí đậu xe hơi lên tới 1.6 triệu đồng một chiếc trong một tháng tức{nl}khoảng 100 đô-la, cao gấp 3 lần do thành phố cho phép. Sự việc bắt đầu{nl}từ tháng 11 năm 2007 đến hết tháng 3 năm nay. Vì cố chờ đến thời gian{nl}thành lập ban quản trị nên mọi người không phản đối. Tuy nhiên từ tháng{nl}3, những người cư ngụ ở đây đã đâm đơn khiếu nại khi thấy doanh nghiệp{nl}có dấu hiệu chần chừ không tổ chức hội nghị nhà chung cư.

{nl}
{nl}{nl}
Posted on 02 Jul 2009
horizonline

{nl}
 
{nl} {nl}
Tin{nl}Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hôm nay loan báo bắt giữ 2 nhà{nl}tranh đấu trong nước, đều là những người đã từng tham gia vào những{nl}hoạt động chống Trung cộng để bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa, cũng{nl}như đòi hỏi dân chủ tại Việt Nam. Bản tin cho biết Công an đã bắt giữ{nl}anh Nguyễn Tiến Trung 26 tuổi, là một Thạc sĩ công nghệ thông tin và tố{nl}cáo anh này là chủ trương tập hợp giới trẻ, phối hợp các lực lượng{nl}chống đối trong và ngoài nước, đòi thay đổi chế độ chính trị ở Việt{nl}Nam. Anh Nguyễn Tiến Trung từng được Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush{nl}tiếp kiến tại trang trại của ông ở thành phố Crawford tiểu bang Texas,{nl}nhưng sau đó vẫn về nước và thi hành nghĩa vụ quân sự.
{nl}{nl}{nl}
Posted on 08 Jul 2009
horizonline
Tin tổng hợp - Trung cộng trong tuần qua đã cho phổ biến hình ảnh tàu{nl}tuần của hải quân nước này bắt giữ ngư dân Việt Nam ngoài biển đông.{nl}Hình ảnh đã làm cho nhiều người Việt Nam xem xong rất xúc động và bất{nl}mãn. Bản tin được phổ biến trên truyền hình mà chúng tôi xin được lược{nl}dịch để quý vị hiểu rõ nội dung.
 
(video insert)
 
Xướng{nl}ngôn viên đài truyền hình nói rằng sáng hôm qua Biên đội tuần tra liên{nl}ngành 3 tỉnh kết hợp giữa tàu ngư chính, cảnh sát biển và máy bay trực{nl}thăng từ 3 địa điểm Tam Á Hải Nam; Trạm Giang Quảng Đông và Bắc Hải{nl}Quảng Tây đã hướng tới Vịnh bắc bộ để tiến hành nhiệm vụ tuần tra.{nl}Chiều hôm qua, tại đường phân giới lãnh hải Trung Việt về phía lãnh hải{nl}Trung Quốc, Biên đội đã phát hiện một tàu đánh cá nước ngoài đang tiến{nl}hành hoạt động đánh cá bất hợp pháp....

{nl}{nl}
Posted on 08 Jul 2009
horizonline
Tin Hà Nội - Mặc dù nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam luôn khoe khoang{nl}rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế có sức hồi phục nhanh nhất{nl}thế giới trong năm nay, nhưng các nhà kinh tế e ngại rằng đằng sau{nl}thành công này là những vấn đề nghiêm trọng, bởi hoạt động tín dụng{nl}lỏng lẻo do nhà nước chỉ đạo khiến Việt Nam có nguy cơ rơi vào một bong{nl}bóng đầu cơ mới. Bài viết đăng trên Wall Street Journal nói những lo{nl}ngại này được nêu bật trong tuần qua khi công ty Fitch Ratings đưa đồng{nl}nội tệ của Việt Nam xuống vị trí thấp hơn với lời giải thích rằng vị{nl}trí tài chính của Việt Nam đang suy giảm đều đặn, và hệ thống ngân hàng{nl}của nước này dễ bị tổn thương bởi áp lực tiềm tàng của hệ thống khi mà{nl}nhà nước để cho nguồn tín dụng tràn ngập nền kinh tế.{nl}{nl}
Posted on 08 Jul 2009
horizonline

Kỳ quan mới...
(by Henry Payne)


Chuyện có gì mà ầm ĩ...
(by Ken Caralino)