Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Bảo vệ truyền thống cho giống nòi, trên tinh thần dân chủ và bình đẳng. Bình đẳng trên đời sống xã hội tự do trong một ngôn ngữ và tư tưởng. Phát triển trên một hướng thích ứng với Ðạo Ðức của dân tộc để làm chất liệu sống và giúp dễ sống cho con người. "Ðời không Ðạo, Ðời vô liêm sĩ. Ðạo không Ðời biết chỉ cho ai", đó là châm ngôn mà Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất giúp xây dựng, cố gắng xây dựng vận động cho nền dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam mà GH chủ trương. Hiện nay HT Quảng Ðộ lèo lái con thuyền này. Ðó là con đường hợp pháp. Dân tộc Việt Nam muốn được tự do dân chủ, muốn có quyền sống một cách độc lập thì dĩ nhiên phải hỗ trợ tối đa cho con đường này được hoàn thành.

Posted on 01 Sep 2009
Không có một giải pháp và một sự chọn lựa nào khác hơn, mà tôi nghĩ là cộng sản không thể cưõng nổi. Hai cái nguyên tắc thiên nhiên đó là "cùng tắc biến", và "tương quan nhân quả". Cùng tắc biến, là khi chúng áp bức dân chúng quá, thì tự nhiên dân chúng sẽ nổi loạn. Chuyện đó chúng không thể cản nổi. Và chúng đã gây quá nhiều tội ác, thì chúng phải trả, trả những cái nợ mà chúng đã gây ra. Chúng tôi nghĩ rằng một ngày kia, chúng sẽ không thoát nổi cái hoàn cảnh đó.  (quý vị bấm nghe âm thanh) http://audio.freevietnews.com/20070226lamletrinh.ram
cộng sản


Posted on 01 Sep 2009
Thời gian thắp nến cầu nguyện khoảng 40 đêm ngày liên tiếp. Trong một cuộc phỏng vấn Tổng Giám Mục Hà Nội, ngài nhấn mạnh: Nếu có ai phải bị bắt vì cầu nguyện bị đi tù, tôi sẽ đi thay họ. Vì tôi là người kêu gọi họ cầu nguyện.
Đức Cha Ngô Quang Kiệt còn nói thêm: Những giáo dân hết sức can đảm ! Họ có làm gì đâu mà phải sợ ngoài chuyện cầu nguyện !
Posted on 01 Sep 2009
Này công dân ơi, Quốc Gia đến ngày giải phóng
Đồng lòng cùng đi, hy sinh tiếc gì thân sống.
Vì tương lai Quốc Dân, cùng xông pha khói tên
Làm sao cho Núi Sông từ nay luôn vững bền
     (audio bài hát) --->  Quốc Ca Việt Nam      
Posted on 01 Sep 2009
Bài thơ bất hủ Nam Quốc Sơn Hà này của danh
tướng Lý Thường Kiệt đời nhà Lý, được coi là
Tuyên Ngôn Ðộc Lập của nước Việt Nam, hồi
thế kỷ 11. Vào năm 1075, vị tướng lẫm liệt này
đã lãnh đạo 10,000 quân thuỷ bộ nước Nam 
tiến lên phía Bắc, tấn công Tầu, đổ bộ vào bờ
biển Quảng Ðông. Trong 3 ngày thần tốc, 2 thành
ở châu Khâm và Liêm thuộc tỉnh Quảng Ðông 
thất thủ, 8000 binh lính nhà Tống chết phơi thây.

huanluyen
Truyền thống huấn luyện nghĩa binh chống giặc Tàu
 
Posted on 01 Sep 2009
Câu thơ "Thái bình nghi nỗ lực" là của Tướng
Trần Quang Khải đời nhà Trần hồi đầu thế kỷ
13. Ông để lại 4 câu thơ nổi danh, sau khi dân
quân Việt đánh đuổi quân Tầu những trận long
trời lở đất, chiến thắng bọn Nguyên lần thứ 2.
 

Posted on 01 Sep 2009
Quý vị phải chiến đấu ở trong một trận chiến bất công, không cân xứng -- giữa một bên nhiều phương tiện, nhân lực và khí cụ, và bên kia chỉ có hai bàn tay chắp lại nguyện cầu!  Cũng từ ngày ấy, trái tim của chúng tôi luôn đập theo nhịp căng thẳng của quý vị. Lòng chúng tôi luôn nhớ đến quý vị. Lời cầu nguyện của chúng tôi luôn nhắc đến Tam Tòa và quý vị. Nhìn những tấm hình quý vị bị hành hạ, nhìn cảnh các đấng Chủ Chăn bị ngã quỵ trước sự thô bạo của con người vô cảm, lòng chúng tôi đau đớn khôn cùng!         
(Quý vị bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090816_chutattien.m3u


Posted on 21 Aug 2009
Muôn nghìn đời linh thiêng không sống chết
Những anh hồn xưa, nay, mai oanh liệt
Mở nguồn sống xưa, nay, mai Nước nòi,
Muôn nghìn đời dạt dào Chính Khí Việt!

Chính khí Việt khắp đất trời bàng bạc
Chính khí Việt trong máu người Hồng Lạc!
Gió thê thê quất dậy hồn phục hưng
Gươm Vạn Thắng cứu nước nòi giết giặc!

ChinhKhiViet LyDongA  (audio)

anh em Bà Triệu




Posted on 20 Aug 2009

Giáo phận chúng ta đã trải qua 163 năm lịch sử với bao thăng trầm, gian truân, thử thách. Nhìn lại quãng thời gian đó, mỗi chúng ta phải dâng thêm lời cảm tạ tri ân Chúa và Mẹ Maria – Mẹ giáo phận Vinh, đã luôn giữ gìn con cái giữa sóng gió biển đời. Trong tinh thần của Năm Linh Mục và hướng tới Năm Thánh 2010 của Giáo Hội tại Việt Nam, chúng ta cầu xin Chúa ban cho Giáo Hội có nhiều linh mục thánh thiện, nhiệt thành. Xin Chúa ban cho chúng ta luôn biết góp phần xây dựng thế giới, quê hương ngày một an bình thịnh vượng.

Posted on 20 Aug 2009

Chúng tôi tin chắc rằng: cuối cùng, Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực ! Hòa Bình, Tự Do, nhất là Tự Do Tôn Giáo sẽ được trở lại trên quê hương Việt Nam yêu dấu. Miễn là chúng ta cùng đoàn kết, cùng một lòng một ý chí kiên cường, để đoàn kết bền bỉ đấu tranh, nói lên tiếng nói bất khuất của mọi người, mọi đoàn thể, mọi Tôn Giáo của người Việt chúng ta tại khắp nơi ở hải ngoại cũng như tại chính quê hương Đất Nước Việt Nam của chúng ta.(bấm nghe âm thanh) 

http://audio.freevietnews.com/20090818lm_tranducphuong.m3u

 

Posted on 20 Aug 2009

Những lời hay ý đẹp cổ kim sau đây ca ngợi lòng yêu nước và dấn thân vì Tổ Quốc, sự can đảm, chí khí anh hùng. Xin quý vị giúp truyền đi, tiếp tay chuyền đuốc lửa từ muôn năm xưa.... Tinh thần chết đặng hay không ! Kìa tráng liệt, nọ anh hùng, Còn nước còn non, còn chính khí ! (Cụ Phan Bội Châu) Ta chỉ có một nấm mồ mà ta phải đem cả tính mệnh gìn giữ, đó là Giang Sơn Việt Nam (Phan Đình Phùng)

http://www.chanphuocliem.com/Trang_VanHoc/clip_arts/sv_sachsu.gif  

 
Posted on 05 Aug 2009
Bình Ngô Đại Cáo được coi là bản Tuyên Ngôn độc lập của dân quân nước Đại Việt hồi thế kỷ 15. Tuyên cáo này của Nguyễn Trãi viết vào thời Bình Định Vương Lê Lợi tuyên bố kết thúc cuộc kháng chiến gian khổ dài 10 năm "nếm mật nằm gai, quên ăn vì giận, thề sống chết cùng quân nghịch tặc" đánh đuổi giặc Tàu,  giành lại độc lập cho Đại Việt.
Bình Ngô Đại Cáo (diễn ngâm)

huanluyen
truyền thống huấn luyện nghĩa binh chống giặc tàu


Posted on 05 Aug 2009
CSVN chưa bao giờ lãnh đạo Đất Nước mà luôn áp đặt, cưỡng bách, khủng bố để duy trì địa vị được hưởng lợi như một đảng mafia. CSVN có thể dùng vũ khí bom đạn để làm chư hầu, đánh giặc mướn, cưỡng chiếm miền nam Viêt Nam bằng hoả tiễn Nga Hoa, bằng vũ khí của khối CS đông âu, nhưng chắc chắn CSVN sẽ phải ngưng lại trước sức mạnh của dân tộc. Những cuộc khởi nghĩa Quỳnh Lưu, Thái Bình...như những ngọn lửa căm hờn nhen nhúm. Đến ngày hôm nay, cộng sản không còn chỗ đứng trên quả địa cầu.
Posted on 05 Aug 2009
Trong sự thất bại của chính sách giáo dục hiện tại, chúng ta có thể thấy có nhiều nguyên nhân. Có thể kể sơ, thứ nhất, là họ thiếu một triết lý giáo dục. Mục đích của giáo dục là đào tạo ra một người học sinh như thế nào, để phục vụ ai. Không có cái triết lý giáo dục đó dưới chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thứ hai, là nền giáo dục quá tải. Ban đầu họ tưởng là họ có thể nắm được hết. Nhưng mà chỉ sau một thời gian ngắn, chúng ta đã thấy rõ sự thất bại, bởi vì ngân sách họ không đủ để trang trải những chi phí trong ngành giáo dục. Do đó các cơ sở giáo dục xuống cấp một cách trầm trọng.
http://audio.freevietnews.com/20090506_gsliemgskhao_discuss.m3u
Posted on 05 Aug 2009

Nếu chúng ta tiếp tục lấy mũ ni che tai, bất chấp những hệ quả tai hại của sự việc này, thì không biết đến bao giờ chúng ta có thể đứng dậy, đánh động được ý thức của mình trước sự an nguy của dân tộc ? .....Chúng ta không lấy mũ ni che tai làm ngơ trước hiểm họa đang đe dọa Đất Nước và dân tộc ! Đồng thời, cùng với ý thức đó, chúng ta làm một cái gì cụ thể. Và chúng ta tin chắc chắn rằng sự đồng lòng của tất cả chúng ta sẽ có một ý nghĩa lịch sửđen tối hiện nay.

 (bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090501tt_giacdang.m3u

Xem hình


Posted on 05 Aug 2009

Chúng tôi muốn nói điều này, để quý vị hiểu rằng, mặc dù xa cả nửa địa cầu, chúng tôi luôn luôn cầu nguyện, luôn luôn nhớ đến quý vị. Nói điều này để quý vị hiểu được tâm tình và tinh thần của tất cả đồng bào hải ngoại luôn luôn hướng về Thái Hà. Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi buớc trước bạo quyền cộng sản ! (bấm nghe âm thanh) http://audio.freevietnews.com/20080929_msthanhvan.m3u


Posted on 04 Aug 2009
Mời quý vị nghe Linh mục Nguyễn Văn Khải ở Thái Hà quan tâm ân cần trò chuyện hỏi thăm và tìm hiểu "duyên cớ làm sao" mà giáo dân trẻ tuổi Mai Lòng bị công an Việt Cộng bắt giữ ngày 20.7.2009 tại Tam Tòa, bị giam nhốt vào tù vài ngày cùng các giáo dân khác, rồi ngày 30.7 Việt Cộng thả em ra để trở về nơi quê hương cư ngụ là Cồn Sẻ. http://audio.freevietnews.com/20090730_LmKhaiPhongVanMaiLong.m3u

 


Posted on 04 Aug 2009
Sau năm 1975 tại miền Bắc, Giáo Phận Vinh là Giáo Phận có số giáo dân đông nhất: 500,000. Trong khi Phát Diệm chỉ có 150,000 giáo dân. Tinh thần của giáo dân Giáo Phận Vinh rất cao. Đó là tinh thần vâng lời Chủ Chăn và đoàn kết. Vì thế, người dân Công Giáo Vinh vừa anh hùng, vừa sẵn sàng tử đạo. Khi nghe tin vụ giáo dân Tam Tòa bị công an khủng bố đàn áp, thì hàng trăm ngàn giáo dân Giáo Phận Vinh đứng lên bênh vực, hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ Tam Tòa!
http://danchuausa.net/albums/90720TamToa/90720TamToa12.jpg

Posted on 03 Aug 2009
Có khoảng chừng 8000 đến 10,000 người dân Việt Nam sinh sống tại Orange County California này đã đến tham dự và thắp nến. Trong đó cũng có Hội Đồng Liên Tôn, các anh em ca sĩ nghệ sĩ, các thành phần trong giới truyền tin thông tin ở khu vực này, đã đến rất đông đảo. ...Chúng con ở bên này tuy là ở xa xôi nhưng luôn luôn hướng tâm hướng lòng về quê hương. Và chúng con hứa sẽ làm tất cả những gì chúng con làm được trong tầm tay của chúng con, để giúp đỡ cho quê nhà trong công cuộc tranh đấu này. (bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20080926_lmnguyenuysi.m3u
Posted on 02 Aug 2009

Là người Công Giáo, chúng ta chỉ biết chạy đến với Chúa, kêu cầu Ngài, để xin Ngài giúp đỡ, mở lòng, không những cho chúng ta được mọi sự can đảm bình an, mà cho chính quyền cũng được biết rằng đây là quyền lợi tối hậu của người công dân Việt Nam là được tự do thờ phượng Ðấng Thượng Ðế mà đối với người Công Giáo là Thiên Chúa. Cho nên, đây là một truyền thống có từ thời xa xưa, trong văn hóa của Việt Nam. Chúng ta hãnh diện chúng ta là những người HỮU THẦN. (quý vị bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090728_DGM_MaiThanhLuong.m3u

Posted on 01 Aug 2009
Kính mời quý vị theo dõi loạt Truyền Hình từ Hoa Kỳ
(1) Giờ Giải Ảo  của Người Việt TV (Hoa Kỳ)
do Đinh Quang Anh Thái phụ trách phỏng vấn
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa, chuyên gia Kinh Tế/Văn Hóa
http://freevietnews.com/video/giogiaiao.php
(2) Bên Kia Màn Khói của Saigon TV (Hoa Kỳ)
do Bích Trâm phụ trách, phỏng vấn và trò chuyện
với Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa về các đề tài thời sự
thế giới liên quan tới kinh tế, tài chánh, chính trị, văn hóa
http://freevietnews.com/video/benkiamankhoi.php
Posted on 17 Aug 2015
Những hình ảnh đau thương của Tết Mậu Thân 1968 vẫn chưa phai mờ trong ký ức người Việt Nam, nhiều gia đình Việt Nam trong nước và ở hải ngoại vẫn còn hằng năm cúng giổ ngày Tết để tưởng nhớ những nạn nhơn ngày Tết đau buồn ấy. Cái vui đón năm mới lẫn lộn với cái ngậm ngùi tủi hờn thương nhớ. 2016, đã 40 năm rồi, Đảng Cộng Sản cầm quyền toàn cỏi Việt Nam ! 40  năm, đủ rồi !
Posted on 11 Feb 2016
Nhưng chúng ta không thể chỉ ước vọng. Muốn có đổi thay, chúng ta phải hành động. Muốn có dân chủ thì người dân phải chủ động để thay đổi cán cân thế và lực giữa mình và chính quyền. Muốn thay đổi cán cân ấy thì người dân phải tập hợp lại thành những tổ chức ngày càng chặt chẽ về quy củ và càng lớn rộng về quy mô, độc lập với chính quyền để rồi sẽ có ngày kiểm soát chính quyền.


Posted on 09 Feb 2016
...MORE COLLECTIONS

  • HT Thích Thắng Hoan: Đức Phật giải phóng sự nô lệ con người
  • Ts Lâm Lễ Trinh: Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt
  • Cụ Nguyễn Kim Như: Cuộc đọ sức giữa giáo dân và bạo quyền Việt Cộng
  • Quốc Ca Việt Nam Cộng Hòa (audio)
  • Nam Quốc Sơn Hà nam đế cư (Lý Thường Kiệt)
  • Thái bình nghi nỗ lực (Tướng Trần Quang Khải)
  • Chu Tất Tiến: Trận Chiến cho Công Lý và Công Bằng
  • Chính Khí Việt của Lý Đông A, nữ sĩ Ngân Giang diễn ngâm
  • Biến cố Tam Tòa và Đức Giám Mục Cao Đình Thuyên
  • Lm AnPhong Trần Đức Phương: Công Lý sẽ thắng gian tà! Chí kiên cường sẽ thắng bạo lực !
  • Cổ ngữ: vinh danh những anh hùng anh thư dấn thân hy sinh cho Tổ Quốc và Dân tộc
  • Bình Ngô Đại Cáo (audio diễn ngâm)
  • Tiến sĩ Hà văn Hải: Hãy đòi trả Tự Do cho Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân và các chiến sĩ nhân quyền ở Việt Nam
  • Gs Nguyễn Thanh Liêm & Gs Lưu Trung Khảo: Chính sách giáo dục thất bại ở XHCN Việt Nam
  • TT Thích Giác Đẳng: Bao giờ chúng ta đứng dậy vì sự an nguy của dân tộc?
  • Mục sư Trần Thanh Vân: Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi bước (29-9-2008)
  • Lm Nguyễn văn Khải trò chuyện thăm hỏi anh Phêrô Mai Lòng 24 tuổi
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tam Tòa anh hùng, đoàn kết, cương quyết, sẳn sàng tử đạo!
  • Lm Nguyễn Uy Sĩ: Chúng ta luôn cầu nguyện hỗ trợ quê nhà (26.9.2008)
  • DGM Mai Thanh Lương: Chúng Ta là những Người HỮU THẦN
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)