Translate this page: English French German Spanish Vietnam

http://hdgmvietnam.org/Images/News/TinTucGiaoHoiVietNam/GMVNGHCGTG_Full_707210055.jpgHơn nửa thế kỷ trước, địa danh Quỳnh Lưu của Giáo Phận Vinh đã đi vào lịch sử hào hùng của Giáo hội. Sóng vỗ lớp sau như lớp trước. Đấy là định luật ngàn đời. Do sự thúc đẩy của lòng tin, nếu hôm qua có cả trăm ngàn Tổ Tiên chúng ta đã can trường chấp nhận đổ máu để làm chứng cho Tin Mừng Đấng Cứu Thế, thì hôm nay, tại Tam Tòa cũng như tại nhiều nơi trên quê hương Việt Nam, con cháu của các Ngài vẫn một lòng sát cánh bảo vệ Đức Tin, bất chấp mọi mưu chước gian ngoan, ác độc của kẻ thù.
(bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090729_tranphongvu.m3u

 

Posted on 30 Jul 2009
Kính chuyển đến quý Giám Mục Linh Mục Tu Sĩ & Cô Bác Anh Chị Em SLIDESHOW nhạc "Hãy Thắp Sáng Lên"và 14 AUDIO lời tâm tình hiệp thông cầu nguyện từ đồng bào hải ngoại. Để yểm trợ tinh thần & ý chí cho cộng đồng Dân Chúa giáo xứ Thái Hà và quốc nội đang ngày đêm phấn đấu đương đầu với chế độ Việt Cộng tàn ác quỷ quyệt ở Việt Nam.
 
Quý vị bấm vào 14 AUDIO-LINKS bên dưới để nghe âm thanh các tâm tình chọn lọc từ Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại gởi về Giáo Xứ Thái Hà và Đồng Bào quốc nội. Xin phổ biến qua emails, phát audio trên Paltalk, cài audiolinks lên web, blog..

Posted on 28 Jul 2009

Kính gởi quý vị quý bạn 20 AUDIO thu âm các thảo luận tại phòng Paltalk "8406" hàng tuần, đặc biệt focus chủ đề Tự Do Tôn Giáo, Tự do Ngôn Luận, yểm trợ đồng bào và chiến sĩ ở quốc nội đang ngày đêm đối đầu với chế độ Việt Cộng đầy bạo lực, gian khó đấu tranh đòi lại tài sản cá nhân hay tôn giáo bị cướp đoạt, đòi sinh hoạt tự do dân chủ, đòi nhân quyền công bằng bác ái. Quý vị bấm nghe 20 audio. 

 

Posted on 28 Jul 2009

Kính gởi quý vị và các bạn 21 AUDIO tâm tình và nhận định của đồng bào hải ngoại gởi về cho đồng bào quốc nội, về sự kiện Việt Cộng đàn áp bắt bớ và bịt miệng xét xử Linh mục Nguyễn văn Lýcác chiến sĩ tự do thuộc Khối 8406 ở Việt Nam. KÍNH   NHỜ    PHỔ    BIẾN   VỀ   VIỆT   NAM qua emails, Paltalk, web, blogs, radio & diễn đàn Internet

Posted on 22 Jul 2009

Ban Điều Hành phòng Hội Luận Paltalk đã diễn đọc các đối thoại của từ nhà tù Thanh Hoá ở quốc nội, cho thấy thái độ quyết liệt khẳng khái cương nghị của Ls Lê Thị Công Nhân không ra hải ngoại theo yêu cầu của VC. Cô cương quyết "ở trên đất nước của mình chung vai sát cánh với các nhà đấu tranh dân chủ...không riêng gì cho tôi, mà cho đồng bào tôi nữa"...sẵn sàng coi nhà tù là "địa chỉ vĩnh viễn". VC bắt cô LTCN lau rửa nhà vệ sinh, "sĩ nhục và nói cay độc" cô mỗi ngày...(bấm nghe âm thanh) http://audio.freevietnews.com/0628_LTCNhan.m3u

http://3.bp.blogspot.com/_c7hg2TG8MyY/SGJNveaVhMI/AAAAAAAAAJU/AaaJTv6PMmk/s400/LeThiCongNhan7.jpg


Posted on 22 Jul 2009
Chúng tôi vô cùng khâm phục thái độ anh hùng, dám làm dám chịu, của Linh mục Nguyễn Văn Lý và tư cách hiên ngang anh dũng bất khuất của các bạn trẻ nối bước theo con đường tranh đấu của Linh mục Nguyễn Văn Lý trước toà án Thừa Thiên hôm 30-3-2007 ....
http://audio.freevietnews.com/20070405nltuong.ram
Posted on 22 Jul 2009

Dân tộc Việt Nam chúng ta không phải tự nhiên mà có. Mà do Cha Ông Tổ Tiên, những vị khai quốc công thần đã đem xương máu vun bồi tô điểm cho giang sơn gấm vóc, những chiến sĩ từ ngàn xưa đã giữ gìn từng tấc đất, từng bờ biển, để tô bồi cho Đất Nước Việt Nam....Hãy tin vào sức sống của dân tộc! Chúng ta phải biết rằng: chỉ có người Việt Nam mới cứu mình được! Chỉ có dân tộc mình mới cứu mình được! Tôi tin chắc, khi tất cả toàn dân một lòng một dạ đứng lên làm lịch sử, thì lịch sử phải sang trang! Đó là điều tất yếu không tránh khỏi (bấm nghe âm thanh)  http://audio.freevietnews.com/20090525ht_thichvandam.m3u

Posted on 22 Jul 2009

Các chiến hữu đồng chí Việt Nam Quốc Dân Đảng, dù lão thành hay các hậu duệ trẻ, đều trân trọng cất tiếng vinh danh ý chí quyết liệt phi thường và lòng yêu nước vô vàn của 13 vị liệt sĩ đền nợ nước tại Yên Bái,  nhất là vị cố Đảng Trưởng Nguyễn Thái Học, người đã gởi lại hậu thế một thông điệp bất hủ, là lời thề anh hùng còn ghi tạc trên núi sông: --  "Chúng tôi đi trả nợ nước đây! Các anh em còn sống, ai công nào việc ấy nhé ! Cờ Độc Lập phải nhuộm bằng máu ! Hoa Tự Do phải tưới bằng máu ! Tổ Quốc còn cần đến sự hy sinh của con dân nhiều nữa ! Rồi thế nào Cách Mạng cũng thành công!"
http://audio.freevietnews.com/20080614_TuongNiemYenBai.m3u

NTHoc_CoGiang
Nguyễn Thái Học và Cô Giang

Posted on 22 Jul 2009

Ts Maran Turner nhấn mạnh: Cha Lý phải được trả tự do, vì nhà nước VN xét xử và giam tù Cha Lý sai trái, vi phạm công pháp quốc tế và cả hiến pháp XHCN Việt Nam. Bà cho biết vụ án Lm Nguyễn văn Lý được chuyển lên ủy hội nhân quyền Liên Hiệp Quốc, UN Working Group on Arbitrary Detention, và đang chờ kết quả. Tổ chức Freedom Now trước đây từng thành công tranh đấu giải cứu Lm Nguyễn Văn Lý, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, và bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Ngoài bức thư mới đây gồm 37 chữ ký Thượng Nghị Sĩ Mỹ, cuộc vận động còn tiếp tục, trước sự kiện nhà nước Việt Cộng tăng cường khủng bố bắt bớ các chiến sĩ đấu tranh ở quốc nội.
AUDIO (Việt ngữ) Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân
tóm lược bài phát biểu của Ts Marian Turner
http://audio.freevietnews.com/20090712_nqquan_viet.m3u

Posted on 16 Jul 2009

Là nạn nhân của cộng sản chúng ta nhớ mãi tháng Tư đen tối của lịch sử. Nhớ Tháng Tư Đen là nhớ đến sự tàn độc, sự sai lầm, tham vọng bành trướng, áp bức thống trị, gây tang thương cho nhân loại ở khắp nơi trên thế giới. Nhớ đến Tháng Tư Đen là nhớ đến chủ nghĩa cộng sản vô nhân đạo, phi nhân bản, độc tài, tàn bạo, đi ngược lại tinh thần yêu chuộng tự do, dân chủ, nhân bản của con người. Nhớ như vậy để đừng chấp nhận chủ nghĩa cộng sản (quý vị bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20090502gs_nguyenthanhliem.m3u

 


Posted on 15 Jul 2009
8 AUDIO ----yểm trợ đồng bào quốc nội đấu tranh cứu nước, chúng tôi sẽ lần lượt chuyển đến quý vị và các bạn ở Việt Nam  một số AUDIO chọn lọc từ Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại, nhận định tình hình và tâm tình với quý đồng bào thân thương ở Việt Nam. Kính nhờ quý vị giúp phổ biến các phát biểu này rộng rãi qua Emails, Websi tes, Blogs, Paltalk, Radio Internet...
Posted on 15 Jul 2009
chúng tôi mong rằng các chiến sĩ đấu tranh trong nước, các đồng bào trong nước hãy rỉ tai nhau, hãy truyền bá nhau. Hãy biên những cái thơ rơi gởi cho mọi người, mọi tầng lớp nhân dân.Các đoàn thể đấu tranh, các lực lượng công nhân nông dân, phổ biến rằng chúng ta phải đứng lên để đòi cộng sản trả lại cho người dân quyền tự do bầu cử ứng cử. Chứ không thể nào để cho một nhóm người của đảng cộng sản bốc nhau lên, để mà nắm quyền mãi mãi.
(xin bấm vô đây nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20070408gs_lehong.ram

 


Posted on 15 Jul 2009
những người con bất hiếu, vì quyền lợi cá nhân, nỡ nào đem cơ thể Mẹ mình ra bán! Mà đau đớn hơn nữa là bán cho chính kẻ thù ngàn kiếp của mình. Kẻ thù mà hàng ngàn năm trước đây đã đô hộ mình. Họ muốn đồng hóa dân tộc mình từ hàng ngàn năm trước. Mà sở dĩ họ không làm được, là vì Mẹ Việt Nam lúc trước có những người con có hiếu như là Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi Quang Trung. Đó là những người con quyết lòng bảo vệ quê hương Tổ Quốc, bảo vệ cơ thể của Mẹ mình.    
(bấm nghe âm thanh)

http://audio.freevietnews.com/20090511_nguyentran.m3u

huanluyen
huấn luyện nghĩa binh
 
Posted on 15 Jul 2009
Với một bọn người độc tài, dã man như CSVN, thì chỉ có chính người Việt Nam vùng lên đấu tranh, kêu gọi những anh em chiến binh trong hàng ngũ CS còn chút lương tâm hãy mau thức tỉnh mà cứu lấy giống nòi. May ra còn kịp! ...tôi mơ ước mọi chuyện xảy ra bà con đều được hay biết. Để tôi chắc là bà con sẽ đồng ý rằng: Đất Nước nầy, giang sơn nầy nếu không cứu chữa kịp - thì không bao lâu nữa sẽ về tay Trung Cộng mất! ...cầu mong bà con còn kịp nghĩ đến, mà cứu lấy Giang Sơn Đất Nước! Xin hồn thiêng sông núi chứng minh!  Xin anh hùng liệt nữ cứu lấy Giang san Việt Nam, kẻo trễ! (bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20090517_phanvy.m3u
Posted on 15 Jul 2009

Chế độ CS không còn tồn tại bao lâu nữa, tôi lưu ý các cán bộ cộng sản rằng những hành vi đó là hành vi Tội Ác đối với dân tộc Việt Nam, dân tộc Việt Nam sẽ không tha thứ họ, nếu họ không hối cải ngay từ bây giờ. Thì đây là cơ hội cho họ có thể hoà nhập với cộng đồng trong tương lai, khi Việt Nam có được Tự Do Dân Chủ. Và cái ngày Tự Do Dân Chủ đó không còn bao xa nữa.
(bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20070225gs_nvcanh.ram


Posted on 14 Jul 2009
Hỡi những người còn mang giòng máu Bà Trưng Bà Triệu, Ngô Quyền, Hưng Đạo, Lê Lợi vân vân, HÃY CÙNG NHAU ĐỨNG LÊN DẸP TAN GIẶC CỘNG! Đòi lại quyền làm người cho Dân cho Nước! ĐỪNG ÍCH KỶ NỮA !
Vì chúng ta đã "mất nước" gần 35 năm tròn! Xin ĐẶT TỔ QUỐC LÊN TRÊN HẾT! Chúng ta đứng trên mẫu số chung là người Việt Nam bất phân tôn giáo tín ngưỡng mà cùng nhau làm thế nào đem lại hạnh phúc tự do cho toàn dân, mở gông cùm xiềng xích cho 85 triệu dân chứ không phải cho một ai hết cả! (bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/20080924ht_thichchanhlac.m3u
huanluyen
Dân Việt huấn luyện nghĩa binh chống giặc Tàu
 

Posted on 12 Jul 2009
Họ đọc kinh, cầu nguyện, hát những bản thánh ca. Nội dung những bản thánh ca này là ca tụng các anh hùng tử đạo Việt Nam trong suốt mấy trăm năm bị đàn áp dưới thời các vua chúa từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Họ cầm lá thiên tuế tượng trưng cho sự chiến thắng của các thánh tử đạo, trung thành với Chúa và không vâng lời ma quỷ tức quyền lực thế gian. "Ai gieo trong đau thương sẽ gặt trong vui mừng", "ai ra đi trong nước mắt sẽ trở về giữa vui mừng". Đó là lời kinh của Giáo Hội trong ngày lễ các thánh tử đạo...

Posted on 09 Jul 2009

Khối 8406 cũng được rất nhiều người ở hải ngoại yểm trợ. Chúng ta có từng người đó, có đường lối đó, có mục tiêu đó, nhưng hoạt động ra sao, tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Giả dụ chúng ta đã có đủ 3 yếu tố thiên thời địa lợi và nhân hòa, nhưng chúng ta chưa khai thác triệt để thì 3 yếu tố đó cũng chưa thể nào dẫn chúng ta tới chiến thắng được ! Nhiều người nói rằng Khối 8406 tuy đứng ra đông đảo như vậy, mới đầu có 118 người, sau này hằng mấy ngàn người trong nước, nhưng mấy ngàn người đó ở đâu ? Một số người đã bị bắt, đã bị cô lập như Cha Phan Văn Lợi. Nhưng chúng ta thấy rằng có nhiều người đang tranh đấu âm thầm và đang tìm cách mở rộng hoạt động của Khối 8406 ở trong nước....
 (bấm nghe âm thanh)
http://audio.freevietnews.com/05242008MacGiao.m3u  

Posted on 09 Jul 2009

5 audio ghi nhận định tâm tình và thảo luận Paltalk ngày 31.5.2008. Nhà văn Mặc Giao trình bày về Nghị Quyết 36 chẳng ảnh hưởng chi đáng kể trên tập thể Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn chống cộng cao độ ở hải ngoại, hiểu biết, đoàn kết và vững mạnh về chính trị, kinh tế, văn hoá, truyền thông, giáo dục, tài chánh… http://audio.freevietnews.com/20080531MacGiao.m3u

Posted on 09 Jul 2009

nhà tù và súng đạn đàn áp của đảng Cộng Sản không thể nhốt hết, không thể giết hết 85 triệu đồng bào quốc nội. Đồng bào chúng ta hãy mạnh dạn kết tụ để vùng lên ! Vùng lên để lấy lại quyền làm người. Vùng lên để chuộc phần nào tội lỗi với Tổ Tiên ! Vùng lên  để chứng tỏ truyền thống hào hùng của dân tộc Việt!

http://exodusforvietnam.files.wordpress.com/2009/04/chong_20tau_20cuu_20nuoc.jpg

Và vùng lên để nhắc nhở Trung Cộng, một lần nữa, đừng chôn vùi thảm hại, đừng bôi tro trét trấu trên những hình ảnh sáng ngời của Đức Lão Tử, Đức Khổng Phu Tử, của nhà cách mạng Tôn Dật Tiên mà dân Trung Hoa đã bao đời hãnh diện!(quý vị bấm nghe âm thanh) http://audio.freevietnews.com/20090521_dominhduc.m3u

Posted on 04 Jul 2009
Kính mời quý vị theo dõi loạt Truyền Hình từ Hoa Kỳ
(1) Giờ Giải Ảo  của Người Việt TV (Hoa Kỳ)
do Đinh Quang Anh Thái phụ trách phỏng vấn
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa, chuyên gia Kinh Tế/Văn Hóa
http://freevietnews.com/video/giogiaiao.php
(2) Bên Kia Màn Khói của Saigon TV (Hoa Kỳ)
do Bích Trâm phụ trách, phỏng vấn và trò chuyện
với Tiến sĩ Nguyễn Xuân Nghĩa về các đề tài thời sự
thế giới liên quan tới kinh tế, tài chánh, chính trị, văn hóa
http://freevietnews.com/video/benkiamankhoi.php
Posted on 17 Aug 2015
Những hình ảnh đau thương của Tết Mậu Thân 1968 vẫn chưa phai mờ trong ký ức người Việt Nam, nhiều gia đình Việt Nam trong nước và ở hải ngoại vẫn còn hằng năm cúng giổ ngày Tết để tưởng nhớ những nạn nhơn ngày Tết đau buồn ấy. Cái vui đón năm mới lẫn lộn với cái ngậm ngùi tủi hờn thương nhớ. 2016, đã 40 năm rồi, Đảng Cộng Sản cầm quyền toàn cỏi Việt Nam ! 40  năm, đủ rồi !
Posted on 11 Feb 2016
Nhưng chúng ta không thể chỉ ước vọng. Muốn có đổi thay, chúng ta phải hành động. Muốn có dân chủ thì người dân phải chủ động để thay đổi cán cân thế và lực giữa mình và chính quyền. Muốn thay đổi cán cân ấy thì người dân phải tập hợp lại thành những tổ chức ngày càng chặt chẽ về quy củ và càng lớn rộng về quy mô, độc lập với chính quyền để rồi sẽ có ngày kiểm soát chính quyền.


Posted on 09 Feb 2016
...MORE COLLECTIONS

  • Trần Phong Vũ: Tam Tòa đang đi vào những trang Sử hào hùng rực sáng !
  • 14 audio đồng bào hải ngoại gởi tâm tình hiệp thông đồng bào Thái Hà
  • 20 audio Paltalk yểm trợ Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam
  • 21 AUDIO tâm tình và nhận định về sự kiện Việt Cộng bắt giam tù Linh mục Nguyễn Văn Lý cùng các chiến sĩ Khối 8406
  • 7 audio Paltalk: Ts Nguyễn Đình Thắng + Gs Nguyễn Quốc Khải
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Tư cách hiên ngang anh hùng của Cha Lý
  • HT Thích Vân Đàm: Lịch sử đã điểm!
  • 78 năm Ngày Tang Yên Bái, tưởng niệm Nguyễn Thái Học và 12 Liệt Sĩ của Việt Nam Quốc Dân Đảng
  • Tiến sĩ Maran Turner: FREEDOM NOW và sứ mệnh giải cứu các Tù Nhân Lương tâm
  • Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm: Tưởng niệm Tháng Tư Đen
  • 8 AUDIO tâm tình gởi đồng bào quốc nội --Tháng Năm 2009
  • Gs Lê Hồng: Hãy biểu tình, rỉ tai, biên thơ rơi, truyền bá!
  • Nguyên Trần: Bọn vô thần cắt xương thịt cha ông, đem dâng hiến cho kẻ thù phương bắc!
  • Cụ Phan Vỹ: Không còn cách nào khác hơn là phải vùng lên lật đổ đám cộng sản!
  • Giáo sư Nguyễn Văn Canh: Những hành vi của Việt Cộng trái với quy định quốc tế
  • HT Thích Chánh Lạc: Hãy cùng nhau đứng lên dẹp tan giặc cộng!
  • Giáo sư Nguyễn Lý Tưởng: "Ai gieo trong đau thương, sẽ gặt trong vui mừng"!
  • Mặc Giao: Sức Mạnh của Tôn Giáo (Paltalk 5/24/2008)
  • 5 audio Paltalk: Nghị Quyết 36, Văn học VN, Nhân Quyền
  • Đỗ Minh Đức: Việt Nam Trong Tim Tôi
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)