Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Tuyên bố về việc nhà cầm quyền Cộng sản ngày càng dồn dân vào đường cùng

    Kính thưa

    Toàn thể Ðồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.
    Các chính phủ dân chủ, các tổ chức nhân quyền quốc tế.

    Trong thời gian gần đây, giữa lúc tình hình chính trị ngày càng khắc nghiệt do việc nhà cầm quyền CSVN ban hành những luật lệ mới nhằm tiêu diệt tự do ngôn luận và tự do tôn giáo hơn nữa (Nghị định 72 và Nghị định 92) cũng như do nguy cơ một đảng pháp mạo danh “Tân Hiến pháp” sắp thành hình; giữa lúc tình hình kinh tế ngày càng suy thoái với tài chánh quốc gia cạn kiệt, vật giá leo thang, thất nghiệp lan tràn, công ty xí nghiệp giải thể hàng loạt khiến dân tình điêu linh khốn khổ và thủ tướng CSVN phải đi cầu cứu Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Bộ Thương mại Hoa Kỳ; giữa lúc tình hình xã hội ngày càng bất ổn do nạn cán bộ đảng viên đoạt đất dân lành, côn đồ cướp bóc lộng hành nông thôn thành thị, công an đỏ và xã hội đen dần dần đồng hóa, thì nhà cầm quyền cộng sản, thay vì an dân bằng những chính sách sáng suốt và can đảm, phục thiện và nhân đạo, lại ngày càng đẩy đồng bào vào ngõ cụt, vì lo sợ toàn dân đứng lên hỏi tội quan chức và thanh toán chế độ. Sau đây là những vụ việc điển hình:

    1- Dồn tôn giáo vào đường cùng

    - Nổi bật nhất là vụ giáo xứ Mỹ Yên (thuộc Giáo phận Công giáo Vinh), tọa lạc tại xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu với vụ việc ngày 22-05-2013, nhiều giáo dân Mỹ Yên đến Linh địa Trại Gáo để cầu nguyện cho thân nhân họ sẽ ra tòa phúc thẩm hôm sau thì bị 3 kẻ lạ mặt chặn đường cản trở, lục soát hành lý, tịch thu đồ đạc. Bị nhân dân mạnh mẽ phản ứng, chúng mới xưng mình là công an nhưng sau đó đã được thả. Ðây là hành vi sai trái và xâm phạm tự do tôn giáo của nhân viên công lực. Ngày 27-06-2013, hai giáo dân Mỹ Yên đang khi đi đường đã bị công an cảnh sát chặn lại, bắt cóc kiểu khủng bố và giam cầm biệt tích, mãi tuần sau mới báo cho gia đình với lý do “gây rối trật tự”. Ðây là việc vi phạm luật Tố tụng Hình sự và là sự vu khống trắng trợn của công an nhà nước. Rồi chiều ngày 04-09-2013, khi giáo dân Mỹ Yên tập trung về ủy ban nhân dân xã Nghi Phương để đón hai người bị bắt mà nhà cầm quyền cam kết hứa thả, thì đã bị hơn 500 công an, dân phòng, côn đồ… trang bị súng ống, dùi cui, hơi cay, chó nghiệp vụ xông vào tấn công, sau màn dàn dựng “giáo dân giả ném đá cán bộ”. Ít nhất 30 người bị thương tích, một số nguy kịch tính mạng. Vài nạn nhân được đưa đến bệnh viện lại bị công an ngăn cản y bác sĩ cứu giúp. Công an còn tràn vào nhà dân, đập vỡ tượng thánh, phá bàn thờ tổ tiên, hành hung gia đình. Nhiều đồng bào giáo xứ bạn đến tiếp cứu cũng bị chặn đường đánh đập. Ðây là hành vi dối trá lật lọng, bạo hành trấn áp, tàn nhẫn ác độc của nhà cầm quyền Nghệ An và các lực lượng công cụ.

    Hôm sau và tới tận hôm nay, báo đài của nhà nước, đặc biệt tại Nghệ An, đã mở chiến dịch “đánh hội đồng” giáo dân Mỹ Yên và Giáo phận Vinh, nhất là vị Giám mục cai quản, bằng nhiều bài viết, băng hình, với những kiểu trình bày xuyên tạc, lý luận ngụy biện và phê phán sai lạc, nhằm đầu độc công luận. Nhà cầm quyền cũng ngang nhiên ra lệnh tòa giám mục phải đóng cửa trang mạng “Giáo phận Vinh online”  rồi mở nhiều cuộc họp báo nhằm chụp mũ các chức sắc Công giáo tại địa phương “cấu kết với các thế lực thù địch nước ngoài để âm mưu lật đổ chế độ”. Ngày 07-09-2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Nghệ An còn bày trò “khởi tố 3 tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và giữ người trái pháp luật” để biến các nạn nhân thành tội phạm như thường thấy lâu nay tại VN. Toàn thể Giáo phận Vinh (gồm 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) đang phập phồng chờ đợi một cuộc trấn áp dữ dội tàn bạo từ nhà cầm quyền vô thần.

    - Trong lúc đó tại ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, vào ngày 12-09-2013, khi gia đình tín đồ Cao Ðài Tạ Thị Thu Nga làm lễ thượng tượng Ðức Chí Tôn và mời một số chức sắc, chức việc và đồng đạo thuộc Giáo hội chân truyền đến dự, thì nhà cầm quyền đã sai tay chân đến quấy phá sau khi đã bất thành trong mưu toan buộc gia đình phải để cho Hội đồng Chưởng quản (giáo gian quốc doanh) chủ sự cuộc lễ.

    Các tín đồ Cao Ðài đến tham dự không những đã bị công an côn đồ và “quần chúng tự phát” ngăn chặn bước chân, cướp bóc tài sản, đánh đập thân thể, xúc phạm danh dự mà sau đó còn bị bao vây suốt một ngày đêm trong nhà hành lễ. Nhà này cũng bị phá mái, đạp cửa khiến người bên trong lo âu khiếp hãi mà toàn thể bộ sậu chính quyền địa phương và công an sở tại vẫn thản nhiên như chẳng có chuyện gì. Ðây không phải là lần đầu tiên mà Giáo hội bản địa nhỏ bé này bị nhà cầm quyền vô thần ngược đãi tàn bạo.

    2- Dồn dân oan vào đường cùng

    - Chiều ngày 11-09-2013, tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình, một người dân tên Ðặng Ngọc Viết, 42 tuổi, đã xông vào phòng làm việc của Trung tâm Phát triển Quỹ đất rồi rút súng bắn những nhân viên đang có mặt khiến cho năm người trúng đạn gồm phó giám đốc (chết) và bốn cán bộ của trung tâm này (bị thương nặng). Sau khi hành sự, anh Ðặng Ngọc Viết đã về quê ở thôn Dục Dương, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương và tự sát tại chùa Ðông Sơn cạnh nhà, để lại cha già và hai đứa con thơ.

    Về nguyên nhân sự việc, các báo mạng dẫn nguồn tin từ gia đình anh Viết cho biết: căn nhà anh đang ở có diện tích khoảng 200 mét vuông, giá thị trường một tỷ rưỡi, nhưng bị nhà cầm quyền giải tỏa để làm đường và chỉ đền 500 triệu (trả thành 5 đợt). Sau khi nhận ba đợt tiền rồi tìm mua nhà mới nhưng không mua nổi, anh Viết muốn chuyển sang nhận đất tái định cư và trả lại tiền nhưng chẳng được chấp nhận.

    Sau tiếng súng hoa cải của gia đình Ðoàn Văn Vươn (bị nhà cầm quyền Hải Phòng cướp đất phá nhà, bị kết án “sát nhân” và nay chịu đọa đày trong lao ngục), đây là tiếng súng cảnh báo về tình trạng thu hồi đất đai cách tràn lan, tùy tiện, kiểu tham nhũng của cơ quan chức năng địa phương, đẩy người dân vào đường cùng không thể sống nổi phải chống lại. Việc thu hồi này dựa trên Luật đất đai quái đản, với nguyên tắc vừa mập mờ lường gạt “Ðất đai thuộc về toàn dân”, vừa lạm quyền ngang ngược: “Nhà nước đại diện sở hữu”, vừa bất công phi lý: “Người dân chỉ có quyền sử dụng”. Việc hình thành các nhóm lợi ích từ lâu nay trong xã hội VN hiện tại, đặc biệt nơi giới đảng viên cán bộ và thân nhân bằng hữu, đã tác động lên việc làm chính sách quốc gia về đất đai như vừa nói mà ngày càng gây điêu đứng cho nhân dân, hỗn loạn cho xã hội và thụt lùi cho đất nước, góp phần hình thành một giới bất hạnh chưa từng có trong lịch sử dân tộc: giới dân oan!

    - Ðang lúc tiếng súng của anh Ðặng Ngọc Viết còn vang vọng, thì sáng ngày 17-09-2013, một lực lượng khoảng 20 xe ủi, máy xúc của chủ đầu tư dự án Ecopark, với sự có mặt của các đại diện nhà cầm quyền, sự bảo vệ của hàng trăm công an lẫn côn đồ, đã được đưa đến một khu vực trồng lúa và cây ăn quả sắp thu hoạch của nông dân thuộc xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, lấy cớ đào mương ngòi nhưng rốt cục phá hoại hoàn toàn công sức mồ hôi nước mắt của họ. Hàng trăm người dân kéo đến bảo vệ tài sản với hai bàn tay không đã phải đứng nhìn trong sự uất ức lẫn bất lực.

    Cánh đồng xã Xuân Quan này là nơi từng xẩy ra vụ “cưỡng chế đất” đầy máu và nước mắt cho dự án của công ty Ecopark ngày 24-04-2012, với sự tham gia của hàng nghìn công an và côn đồ, do nhà cầm quyền địa phương huy động. Hành động này đã bị nhân dân lẫn quốc tế lên án.

    3- Dồn công dân yêu nước vào đường cùng

    - Ngày 11-09 mới đây, ông Ngô Hào, sinh năm 1948, ngụ tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, một công dân yêu nước và một nhà đấu tranh dũng cảm, bị bắt giam từ 08-02-2013, đã bị tòa án cộng sản tỉnh Phú Yên truy tố về tội “chống lại chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ luật hình sự rồi bị tuyên án 15 năm tù giam và 5 năm quản chế sau một phiên tòa diễn ra vội vã trong vòng 2 giờ, không luật sư bào chữa, chỉ duy nhất một người con trai tham dự và bị can thì trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

    Lý do là ông Ngô Hào, theo cáo trạng của cộng sản, “từ năm 2008 đến tháng 12-2012, đã nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ và thực hiện “Cách mạng hoa nhài” theo hình thức bất bạo động, dưới sự hướng dẫn của Nguyễn Chính Kết, thuộc tổ chức “Khối 8406 hải ngoại” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước can thiệp, đấu tranh đòi tự do tôn giáo, nhân quyền, đòi đa nguyên, đa đảng với mục đích lật đổ chính quyền Nhà nước Việt Nam”. Thật ra ông Hào đã chỉ sử dụng internet để thông tin cho bạn bè về những trường hợp bất công xảy ra trong nước, viết các bài góp ý về những việc sai trái của nhà cầm quyền, đặc biệt về những vụ đàn áp tôn giáo (như Hội đồng Công luật Công án Bia Sơn, bị xử ngày 04-02-2013 với tổng mức án 295 năm cho 22 người, để tài sản của họ lọt vào tay cán bộ), đồng thời tìm cách thông tin đến các chính phủ và các tổ chức nhân quyền để yêu cầu họ can thiệp. Tất cả chỉ là sử dụng quyền Tự do Ngôn luận được quy định trong Hiến pháp Việt Nam và Công ước về Quyền Dân sự và chính trị.

    - Ngày 02-10, Luật sư Lê Quốc Quân, 41 tuổi, một trong những tiếng nói mạnh mẽ cổ xúy cho dân chủ nhân quyền, tự do tôn giáo cũng như cho việc bảo vệ chủ quyền đất nước, chống lại Tàu cộng, đã bị án 2 năm 6 tháng tù và 1 tỷ 2 tiền phạt về tội gọi là “trốn thuế” trong một phiên tòa mà cơ quan điều tra, viện công tố và tòa án toa rập với nhau để kết tội bị can, còn luật sư thì bị bịt miệng, các nhân chứng bị cưỡng bức, đang khi thân nhân bằng hữu bên ngoài (cả ngàn người) bị chặn đường từ xa. Ông đã nhiều lần bị tù và lần cuối cùng vào tháng 12 năm ngoái vì từng “tố cáo và chiến đấu với vấn nạn tham nhũng, bộ máy quan liêu, và sự trì trệ đang làm nguy hại đất nước này” (lời Luật sư Quân trước tòa).

    Bản án của ông là bản án vu tội cho người, cướp bóc của dân và mặc cả với quốc tế. Ðây lại thêm một dấu đen trên hồ sơ quyền con người của Việt Nam, đáng để Liên Hiệp Quốc loại VN ra khỏi Hội đồng nhân quyền năm tới.

    Tóm lại, đất nước hỗn loạn là thế, dân tình điêu linh là vậy nhưng bộ sậu lãnh đạo đảng cộng sản vẫn quyết không nhìn nhận những tội ác tày trời mà họ đã và đang gây ra đối với dân tộc. Ngược lại, họ vẫn cứ nhơn nhơn thuyết giảng trên các diễn đàn khu vực và quốc tế về “niềm tin chiến lược”, về “tầm nhìn” 20-50 năm và về cái gọi là sự “ổn định chính trị”. Không, đây dứt khoát không phải là ổn định chính trị mà thực chất chỉ là sự thủ dâm chính trị thôi!

    Từ những sự việc nêu trên, Khối Tự do Dân chủ 8406 tuyên bố:

    1- Cực lực phản đối việc nhà cầm quyền đàn áp giáo xứ Mỹ Yên và giáo phận Vinh. Việc này là một chuỗi hành vi phi lý vô luật, bất nhân thất đức nhằm khủng bố một cộng đoàn tôn giáo đầy tinh thần bất khuất và nhằm ngăn cản sự hình thành những xã hội công dân vốn cần thiết cho việc dân chủ hóa đất nước và lành mạnh hóa chính quyền. Ðồng thời nhiệt liệt ca ngợi các chức sắc và tín đồ tại Giáo phận Vinh đã can đảm và kiên trì trong cuộc đấu tranh để giành lại quyền tự do tôn giáo, tự do thông tin và xóa bỏ Nghị định 92 của nhà cầm quyền Cộng sản.

    2- Cực lực phản đối việc nhà cầm quyền CS từ trung ương tới địa phương đã đẩy dân oan Ðặng Ngọc Viết và hàng triệu dân oan trước anh đến hoàn cảnh dở sống dở chết, bị dồn vào đường cùng phải vùng lên chống lại một chế độ cướp bóc nguồn sống dân lành bằng pháp luật bất công và hành xử tàn bạo. Chế độ này đang toan tính thêm vào Luật việc cưỡng chế trưng dụng đất đai cho cả các dự án kinh tế xã hội, thay vì chỉ cho lợi ích công cộng và quốc phòng như trước. Cảm động nghiêng mình trước sự hy sinh của anh Ðặng Viết Ngọc lẫn sự dũng cảm đấu tranh kiên trì của bao dân oan và của mọi giới đồng bào để triệt tiêu sự hoành hành của các nhóm lợi ích, chống lại việc “thu hồi” kiểu ăn cướp lẫn việc “đền bù” kiểu giết dần mòn, hầu khôi phục quyền tư hữu đất đai cho mọi người dân.

    3- Cực lực phản đối việc nhà cầm quyền tiếp tục bách hại các công dân yêu nước, các nhà đối kháng dân chủ, các nhà dân báo tự do chỉ vì muốn duy trì ách cai trị độc tài độc đảng bằng cách bịt miệng mọi tiếng nói tố cáo sai lầm và tội ác của đảng cộng sản, ngu đần hóa và bất động hóa toàn dân trước những vấn đề cấp bách và khủng hoảng trầm trọng của đất nước. Nhiệt liệt hoan hô mọi chiến sĩ của sự thật và công lý, của tự do và dân chủ luôn chấp nhận gian khổ, tù đày và đang ngày đêm góp phần kiến tạo một đất nước Việt Nam biết tôn trọng quyền tự tồn của con người, quyền tự do của công dân và quyền tự quyết của toàn dân tộc.

    Làm tại Việt Nam ngày 03-10-2013

    Ban Ðiều hành Khối 8406   

    1- Kỹ sư Ðỗ Nam Hải – Sài Gòn – Việt Nam.
    2- Linh mục Phan Văn Lợi – Huế – Việt Nam.
    3- Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn - Quảng Nam - Việt Nam
    4- Giáo sư Nguyễn Chính Kết – Houston – Hoa Kỳ.
    5- Bà Lư Thị Thu Duyên – Boston – Hoa Kỳ.

    Với sự hiệp thông của Linh mục Nguyễn Văn Lý, cựu quân nhân Trần Anh Kim, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và các tù nhân lương tâm khác đang ở trong lao tù Cộng sản.

    Posted on 04 Oct 2013
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013
  • THƯƠNG TIẾC NHẠC SĨ, CA SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013
  • TRUYỀN ÐƠN TẠI HÀ NỘI, ÐÀ NẴNG, VÀ CẦN THƠ -- posted on 09 Dec 2013
  • Ngọn nến hiệp thông cùng giáo xứ Mỹ Yên lại bừng sáng khắp nơi -- posted on 25 Oct 2013
  • Nếu đêm nay là đêm cuối -- posted on 23 Oct 2013
  • Nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An định xử lén các giáo dân Mỹ Yên vào ngày 23/10/2013? -- posted on 22 Oct 2013
  • Nghệ An vẫn căng thẳng sau vụ đàn áp Mỹ Yên -- posted on 22 Oct 2013
  • Các giáo hạt trong giáo phận đồng tâm hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên vào sáng Chúa Nhật 06.10.2013 -- posted on 20 Oct 2013
  • Bản Lên Tiếng Các Chức sắc Tôn giáo Việt Nam -- posted on 07 Oct 2013
  • Tuyên bố về việc nhà cầm quyền Cộng sản ngày càng dồn dân vào đường cùng -- posted on 04 Oct 2013
  • TUYÊN BỐ CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN VINH VỀ VỤ TRẤN ÁP GIÁO DÂN TẠI MỸ YÊN -- posted on 25 Sep 2013
  • NHÓM LINH MỤC (TINH THẦN) NGUYỄN KIM ĐIỀN GỬI THƯ HIỆP THÔNG -- posted on 24 Sep 2013
  • THƯ HIỆP THÔNG CỦA CÁC GIÁM MỤC GIÁO TỈNH HÀ NỘI -- posted on 24 Sep 2013
  • DU KHÁCH HÒA LAN ÐI ÐÚNG PHẦN DÀNH RIÊNG CHO KHÁCH BỘ HÀNH, NHƯNG VẪN BỊ 2 XE MÁY TÔNG TRỌNG THƯƠNG -- posted on 24 Sep 2013
  • BỊ BẮN TẠI TRẠM, MỘT THIẾU TÁ VC TỬ VONG -- posted on 24 Sep 2013
  • KHẮP NƠI NỔI LÊN CHỐNG ÐỐI - BAO GIỜ CHO ÐẾN THÁNG MƯỜI - TƯ LỆNH HẢI QUÂN RA LỆNH BẮN TÀU LẠ TRONG HẢI PHẬN VIỆT NAM -- posted on 17 Sep 2013
  • VỤ ÁN THÁI BÌNH -- posted on 17 Sep 2013
  • Ðức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp Lên Án Nhà Cầm CSVN Vi Phạm Tự Do Tôn Giáo -- posted on 07 Sep 2013
  • Thông cáo của Tòa Giám mục Xã Ðoài về việc chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân -- posted on 07 Sep 2013
  • Nghệ An, giáo dân Mỹ Yên bao vây Ủy Ban xã Nghi Phương đòi thả người bị bắt trái pháp luật -- posted on 07 Sep 2013
  • Tuyên bố về Nghị định 72 vi hiến vô luật của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam -- posted on 01 Sep 2013
  • Công an Vĩnh Long tiếp tục sách nhiễu thành viên liên tôn -- posted on 23 Aug 2013
  • Báo Cáo Vi Phạm Nhân Quyền Với Uỷ Hội Về Tình Trạng Nữ Giới -- posted on 20 Aug 2013

  • line

    gia chanh

    Cá Nục Nướng

     canucnuong-250x150.jpg- Nhúng bánh tráng cho mềm để cuốn cá, rau sống, dưa leo, cà chua.
    - Nước chấm dùng nước cá kho pha thêm một ít nước mắm ớt tỏi & tương ớt.

     




     HÍ HỌA
    Thay đổi !!!
    (by Michael Ramirez)


    Đến giờ làm việc...
    (by Marshall Ramsey)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam