Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Ba Tổ chức quốc tế viết Thư Ngỏ gửi Hà Nội phản đối bản án Cù Huy Hà Vũ
    {nl}

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 8.4.2011

    Ba Tổ chức quốc tế, Ðài Quan sát Bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền, Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam viết Thư Ngỏ gửi Hà Nội phản đối bản án Cù Huy Hà Vũ

     

     

    PARIS, ngày 8.4.2011 (QUÊ MẸ) - Ngày 7.4.2011 từ hai thành phố Paris và Genève, ba tổ chức quốc tế là Ðài Quan sát bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền (OMCT, The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders), Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền (International Federation for Human Rights)Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights) viết bức Thư Ngỏ gửi các nhà lãnh đạo Hà Nội phản đối phiên tòa giả trá xử ông Cù Huy Hà Vũ tại Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội hôm 4.4.2011. Bản sao Thư Ngỏ cũng đã được chuyền đến ông Tổng Thư ký LHQ và bà Cao ủy Hội đồng Nhân quyền LHQ.

     

    Sau đây là toàn văn bức Thư Ngỏ :

     

     

     

    THƯ NG

     

     

    Ðồng kính gửi :

    Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch CHXHCNVN

    Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng CHXHCNVN

    Ông Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp CHXHCNVN

    Ông Vũ Dũng, Ðại sứ CHXHCNVM tại LHQ, Genève

     

    Bản sao kính gửi :

    Ông Ban Ki-moon, Tổng thư ký LHQ

    Bà Navanethem Pillay, Cao ủy Hội đồng Nhân quyền LHQ

     

    Tham chiếu : Việc kết án ông Cù Huy Hà Vũ là một trò hề công lý, cần trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho ông Hà Vũ.

     

    Paris �" Genève, ngày 7.4.2011

     

    Thưa quý Ngài,

     

    Ðài Quan sát bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền (OMCT, The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders) có chung quan hệ với Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền (International Federation for Human Rights) và Tổ chức Quốc tế Chống tra tấn (World Organisation against Torture) cùng  Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights) viết thư hôm nay gửi đến quý ngài để phản đối quyết liệt bản án hôm 4.4.2011 đối với ông Cù Huy Hà Vũ mà Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội kết tội 7 năm tù và 3 năm quản chế với tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” (chiếu điều 88 của Bộ luật Hình sự).

     

    Ông Hà Vũ, luật gia, là một nhà bảo vệ ôn hòa các quyền văn hóa, sinh thái, dân sự và chính trị, ông sử dụng các phiên tòa bênh vực pháp lý cho những ai bị chính quyền hay giới tư nhân xâm phạm quyền lợi. Gần đây ông truy tố hai lần Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Lần đầu vào tháng 7.2009 chống lại Quyết định 167 ban hành tháng 11.2007 cho phép khai thác bô-xít ở Tây nguyên, một vấn đề gây tranh cãi. Sang ngày 21.10.2010, ông Hà Vũ truy tố Thủ tướng lần thứ hai vì đã ký Nghị định 136 năm 2006 cấm đoán công nhân khiếu nại tập thể. Hai tuần lễ sau ông bị bắt.

     

    Những lời kết tội đối với ông mang tính chất thuần túy chính trị và dựa trên những điều luật bất hợp pháp thường được dùng để bóp miệng những lời phê bình ôn hòa và chính đáng. Ðặc biệt, Ủy ban Nhân quyền LHQ từng liên tiếp tố cáo điều 88 trong bộ Luật Hình sự trái chống với công pháp quôc tế và vi phạm các quyền tự do ngôn luận, tự do tư tưởng cũng như quyền tham gia việc công cộng (1).

     

    Ông Hà Vũ đã không được hưởng một phiên tòa công minh và công khai do một tòa án có thẩm quyền, độc lập và vô tư, như đã được bảo đảm tại điều 14 trong Công ước Quốc tế về các Quyền dân sự và chính trị, mà Việt Nam đã ký kết. Mười tài liệu mà cáo trạng [của Viện Kiểm sát] đưa ra truy tố không được công bố trong phiên xử hôm 4.4, mặc các luật sư của bị can yêu cầu, đã vi phạm điều 214 trong bộ Luật Tố tụng Hình sự của Việt Nam, và bất chấp các quyền bào chữa. Một trong bốn luật sư của ông Hà Vũ, luật sư Trần Vũ Hải đã bị chủ tọa phiên tòa, ông Nguyễn Hữu Chính, đuổi ra khỏi phiên tòa vì đã yêu cầu công bố mười tài liệu truy tố.

     

    Phiên tòa không cho công chúng vào tham dự. Những người hậu thuẫn ông Hà Vũ ôn hòa đến tham dự trước tòa án đã bị công an ngăn cấm và giải tán. Trong số này có hai nhà hoạt động Phạm Hồng Sơn và Lê Quốc Quân đã bị bắt và câu lưu nhiều giờ đồng hồ.

     

    Tiếc thay vụ án này đưa ra một ví dụ mới trong cuộc đàn áp đang tiếp diễn chống lại các quyền cơ bản tại Việt Nam, và các Nhà đấu tranh bảo vệ nhân quyền là những người bị đàn áp khốc liệt nhất. Những biểu tỏ ôn hòa về các lý tưởng dân chủ và những hành động chính đáng nhằm sửa sai các vi phạm nhân quyền đã bị chuyển thành án hình sự và đưa tới một trò hề công lý của Nhà nước pháp quyền.

     

    Các tổ chức của chúng tôi ký tên dưới đây nhắc nhở rằng, trong bản phúc trình quốc gia đệ nạp cho Hội đồng Nhân quyền LHQ  tháng 2 năm 2009 nhân dịp Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện, Việt Nam đã tuyên bố rằng : “Nhân dân hợp thành vừa là mục tiêu tối hậu vừa là động cơ cho tất cả các chính sách phát triển xã hội và kinh tế và chính quyền luôn có chính sách bảo vệ và thăng tiến Nhân quyền”. Mặc khác, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, cũng đã thông báo ý định của chính phủ các ngài xin thỉnh cầu một ghế tại Hội đồng Nhân quyền LHQ.

     

    Bản án đối với ông Cù Huy Hà Vũ đã quá mâu thuẫn với việc tham gia bảo vệ nhân quyền của chính phủ các ngài.

     

    Nhận thấy rằng bản án bất hợp pháp đối với ông Hà Vũ theo cách diễn tiến bất công của phiên tòa,  Ðài Quan sát bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền (OMCT, The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders)  Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights) kêu gọi chính phù quý ngài trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho ông Hà Vũ, và bãi truất bản án vừa qua.

     

    Nói chung, Ðài Quan sát bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền (OMCT, The Observatory for the Protection of Human Rights Defenders)  Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (Vietnam Committee on Human Rights) kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam chấm dứt mọi hình thức sách nhiễu các nhà đấu tranh bảo vệ nhân quyền, đồng thời tuân thủ toàn triệt các điều quy định trong Tuyên ngôn LHQ Bảo vệ những Người đấu tranh cho Nhân quyền về các quyền và trách vụ của các cá nhân, đoàn thể và các cơ quan trong xã hội nhằm thăng tiến và bảo vệ các Quyền con người cùng những tự do căn bản được công nhận trên toàn thế giới, cũng như các công ước quốc tế về nhân quyền mà Việt Nam tham gia ký kết.

     

    Chúng tôi thành thật hy vọng quý ngài quan tâm tới những nhận xét và thỉnh cầu trên đây.

     

    Trân trọng.

     

     

    Souhayr Belhassen
    Chủ tịch Liên Ðoàn Quốc tế
    Nhân quyền

    Eric Sottas
    Tổng Thư ký OMCT

    Võ Văn Ái
    Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ
    Quyền Làm Người Việt Nam

    Posted on 09 Apr 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CẨN THẬN VỚI NHỮNG MÓN TRÀ SỮA TRÂN CHÂU TẠI VIỆT NAM -- posted on 10 Apr 2011
  • HOÃN XỬ 2 NGƯỜI VIỆT THEO GIÁO PHÁI PHÁP LUÂN CÔNG, BLOGGER CÔ GÁI ĐỒ LONG ĐƯỢC MIỄN TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ -- posted on 10 Apr 2011
  • HUMAN RIGHTS WATCH KÊU GỌI VIỆT NAM THẢ TÙ CHÍNH TRỊ VÀ TÔN GIÁO -- posted on 10 Apr 2011
  • HÀ NỘI LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI VỀ NHỮNG LỜI TỐ CÁO CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ -- posted on 10 Apr 2011
  • NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 2010 QUA PHÚC TRÌNH CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ -- posted on 10 Apr 2011
  • ĐÀ LẠT NẮNG NÓNG BẤT THƯỜNG -- posted on 10 Apr 2011
  • RỪNG ĐA NHIM TAN HOANG VÌ THIẾC TẶC -- posted on 10 Apr 2011
  • HƠN 280 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN Ở SÓC TRĂNG BỊ TỐ CÁO XÀI BẰNG GIẢ -- posted on 10 Apr 2011
  • VIỆT NAM TUYÊN BỐ SẼ CỨU LAO ĐỘNG TẠI IVORY COAST -- posted on 10 Apr 2011
  • Gp Thái Bình: Gx Thanh Minh dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân -- posted on 10 Apr 2011
  • GP Vinh: Gx Lập Thạch cầu nguyện cho Công Lý – Sự thật và cho Ls Lê Quốc quân cùng những người bị bắt vì làm chứng cho sự thật -- posted on 10 Apr 2011
  • GP Vinh: Các linh mục Giáo hạt Ðông Tháp Giáo và xứ Bến Ðến thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người bị bắt bớ, bách hại -- posted on 10 Apr 2011
  • Doanh nhân, trí thức công giáo: Thư kêu gọi hiệp thông cầu nguyện cho Luật sư Giuse Lê Quốc Quân -- posted on 10 Apr 2011
  • Nến cháy lung linh, lòng người xao động trong đêm thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân -- posted on 10 Apr 2011
  • Giáo xứ Cầu Rầm, GP Vinh: Sinh viên thắp nến cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân và những người đang bị bách hại -- posted on 10 Apr 2011
  • Tin mới về Ls Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn -- posted on 10 Apr 2011
  • Liên minh Châu Âu lên tiếng về việc kết án ông Cù Huy Hà Vũ -- posted on 10 Apr 2011
  • Dấy lên một phong trào cầu nguyện, tinh thần Lê Quốc Quân được khởi động bởi nhà cầm quyền Hà Nội -- posted on 10 Apr 2011
  • Bắt Ðầu Cho Phong Trào Cầu Nguyện Chống Bất Công -- posted on 10 Apr 2011
  • Nghị Quyết Số 40 của Quốc Hội Tiểu Bang California: Kỷ Niệm "THÁNG TƯ ÐEN" -- posted on 10 Apr 2011
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Ba Tổ chức quốc tế viết Thư Ngỏ gửi Hà Nội phản đối bản án Cù Huy Hà Vũ -- posted on 09 Apr 2011
  • PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI TRÀN NGẬP TỆ NẠN CỜ BẠC -- posted on 09 Apr 2011
  • DẤY LÊN MỘT PHONG TRÀO CẦU NGUYỆN CHO TINH THẦN LÊ QUỐC QUÂN TẠI CÁC NHÀ THỜ HÀ NỘI -- posted on 09 Apr 2011
  • HẾT HẠN TẠM GIAM BÁC SĨ PHẠM HỒNG SƠN VÀ LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN VẪN KHÔNG ĐƯỢC THẢ VỀ -- posted on 09 Apr 2011
  • VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG TRẤN ÁP GIỚI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 09 Apr 2011
  • PHI LUẬT TÂN VÀ VIỆT NAM CAM KẾT GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG MỘT CÁCH HÒA BÌNH -- posted on 09 Apr 2011
  • KHỐI 8406 KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP -- posted on 09 Apr 2011
  • BẮT NGHI PHẠM HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG TẠI VĂN PHÒNG THỨ TRƯỞNG TƯ PHÁP -- posted on 09 Apr 2011
  • LỖ 127 TRIỆU ÐÔ TRONG 3 THÁNG ÐẦU NĂM, PETROLIMEX XIN CỨU KHẨN CẤP -- posted on 09 Apr 2011
  • HAI NĂM TÙ GIAM VÌ TỘI GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG -- posted on 09 Apr 2011
  • TÙ NHÂN KHIẾU KIỆN ĐẤT ĐAI NGƯỜI KHMER KROM ĐANG TRONG TÌNH TRẠNG NGUY KỊCH -- posted on 09 Apr 2011
  • ĐẠI NHẠC HỘI GÂY QUỸ CỨU TRỢ NẠN NHÂN THIÊN TAI TẠI NHẬT BẢN -- posted on 09 Apr 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI TỨC GIẬN TRƯỚC VIỆC NHIỀU GIÁO XỨ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ -- posted on 08 Apr 2011
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM THƯỞNG 3 TƯỚNG CÔNG AN VÌ ĐÃ BẮT CÁC NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 08 Apr 2011
  • CÁC LUẬT SƯ BÀO CHỮA CHO ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ GỞI THƯ KHIẾU NẠI -- posted on 08 Apr 2011

  • line

    gia chanh

    Bún Nem Nướng
    bunnemnuong.jpgThưởng thức:

    Nem chín thơm, dọn ăn chung với bún, rau thơm đủ loại, chuối chát, khế. Chấm nước mắm chua ngọt rất ngon.



     HÍ HỌA
    Heo cúm khác với cúm heo
    (by Bruce Beattie)


    Vận động dưới hầm...
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam