Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Bản tin của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy Hải Ngoại
    {nl}
    Bản tin

    Ngày Ðại Lễ 25 tháng 2 âm lịch
    Ngày Ðức Huỳnh Giáo Chủ bị CSVN ám hại

    Ngày 25 tháng 2 âm lịch (nhuần) năm Ðinh Hợi nhằm ngày 16 tháng 4 năm 1947 là ngày đau thương của khối tín đồ PGHH,vì vào ngày nầy cách đây 64 năm chính Việt Minh là VNCS ngày nay đã ám hại Ðức Huỳnh Giáo Chủ tại ngọn rạch Ðốc Vàng Hạ,Xã Tân Phú,Huyện Thanh Bình,Tỉnh Ðồng Tháp.

    Nhằm mục đích trảm thảo trừ căn, sau khi cưởng chiếm được miền Nam Việt Nam ngày 30 tháng 4 năm 1975, CSVN ra lệnh tiêu diệt PGHH bằng cách, giải tán Giáo Hội, tịch thu toàn bộ cơ sở,kinh sách truyền giáo của Ðạo,bắt giam lưu đày các cấp lãnh đạo,trị sự viên,ngăn cấm tổ chức các ngày Lễ Ðạo truyền thống, đặc biệt là ngày Lễ 25 tháng 2 âm lịch ngày Ðức Huỳnh Giáo Chủ bị CSVN ám hại .

    Trước những hành động hung tàn của nhà cầm quyền CSVN một số tín đồ PGHH cam phận lặng thinh trong oán hận, chỉ có cụ Lê Quang Liêm và những đồng đạo cùng chí hướng bất chấp hiểm nguy tù tội hiên ngang đứng lên tổ chức các ngày Lễ truyền thống của Ðạo trong đó có ngày lễ 25 tháng 2 âm lịch,ngày Ðức Huỳnh Giáo Chủ Vắng Mặt.

    Năm nay ở trong nước Ðại Lễ Kỷ Niệm 25 Tháng 2 Âm Lịch sẽ tổ chức đúng ngày 25 tháng 2 âm lịch nhằm ngày Thứ Ba 29 tháng 3 năm 2011 tại trụ sở Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy tỉnh An Giang .Ngay sau khi hay tin nầy,nhà cầm quyền CSVN đã lên tiếng cản ngăn,hâm he,hù dọa nhưng Giáo Hội PGHH Thuần Túy do cụ Lê Quang Liêm lãnh đạo bất chấp mọi hiểm nguy cương quyết tổ chức  ngày Ðại Lễ Kỷ Niệm 25 Tháng 2 âm lịch . Ðã có 03 tín đồ gởi tuyệt mạng thư cho nhà cầm quyền CSVN  tuyên bố sẽ tự thiêu nếu nhà cầm quyền CSVN ngăn cấm họ tổ chức ngày Ðại Lễ Kỷ Niệm 25 Tháng 2 Âm Lịch .Dưới đây là thư tuyệt mạng của nữ tu sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh .

    ------------------------------------

    PHẬT  GIÁO  HÒA  HẢO THUẦN TÚY

    TUYỆT MẠNG THƯ CỦA LÊ THỊ MỸ HẠNH

    NAM MÔ A DI ÐÀ PHẬT



    Tôi là Diệu Minh Lê Thị Mỹ Hạnh, 24 tuổi, nữ tu sĩ PGHH, con của ông Lê Văn Sóc . Cha tôi bị CS kêu án 6 năm 6 tháng tù về tội đòi Tự Do Tôn Giáo , hiện đang còn ở tù tại trại tù Xuân Lộc (Ðồng Nai).

    Trước cảnh tang thương này , tôi phải nghĩ học về nhà , rời bỏ cái cảnh hoa đời rộ nở của tuổi xuân để nối chí cha tiếp tục phục vụ Ðạo pháp và tâm nguyện của tôi là ÐẠO CÒN NGƯỜI CÒN, ÐẠO MẤT NGƯỜI MẤT.

    Trong cái cảnh truân chuyên nghiêng ngửa của PGHH dù tôi là một đứa con gái bé bỏng , không tài kém đức nhưng cũng cảm thấy trong lòng đầy trăn trở  trước tiền đồ  đạo pháp.

     Cái nỗi trăn trở nặng trỉu đè nặng tâm não tôi là mỗi khi Ðại Lễ 25/2 âl kỷ niệm ngày Ðức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại đáo kỳ.

    Từ năm 2005, chỉ có Trưởng Lão Lê Quang Liêm mới dám đứng lên , vượt dầu sôi lửa bỏng để tổ chức ngày Ðại lễ 25/2 âl 2005 tại nhà ông Tu sĩ Nguyễn Văn Ðiền, rồi năm 2006 tổ chức tại nhà cha tôi (Lê Văn Sóc) . . . năm 2007 tổ chức tại nhà Trưởng Lão Lê Quang Liêm (TP HCM) . . . năm 2008-2009 vì Trưởng Lão Lê Quang Liêm lâm trọng bịnh suýt chết, không ai dám đứng ra tổ chức ngày lễ 25-2 âl này . . . đến năm 2010 Trưởng Lão Lê Quang Liêm được bình phục sức khỏe liền tổ chức ngày lễ 25-2 âl Canh Dần (2010) tại nhà ông Nguyễn Văn Sáu ở Xã Ðông Thành, Huyện Bình Minh (Vĩnh Long)  .

    Mỗi lần ngày Ðại Lễ 25/2 âl đến là hằng triệu con tim của tín đồ PGHH phải thổn thức, âu lo về ngày lễ trước những hành động khủng bố, trấn áp , ngăn chận của nhà cầm quyền CS như bao nhiêu năm đã đi qua . Tại sao trong một đất nước gọi là Ðộc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc mà ngày lễ kỷ niệm Ðức Giáo Chủ của một Ðại Tôn Giáo, có một nền giáo lý thích nghi thời đại, có một khối tín đồ 7 triệu người , có một quá trình đi vào chiều dài và chiều sâu của lịch sử như PGHH lại không được tổ chức ? ? ? 

    Giấy trắng mực đen đã ghi rành rành trong Hiến Pháp nước CHXHCNVN. Ðiều 70 đã qui định:
    -Công dân có quyền Tự Do Tín Ngưỡng.
    -Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật.
    -Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng.

    “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng” . . . Tại sao 7 triệu tín đồ PGHH không được tổ chức lễ kỷ niệm ngày Ðức Thầy mình vắng mặt (Ðại Lễ 25/2 âl) ? ? ?

    “Các Tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật” . . . Tại sao Phật Giáo được tổ chức huy hoàng ngày Ðức Phật nhập Niết Bàn . . . Thiên Chúa Giáo được tổ chức linh đình  ngày Ðức Chúa Giê Su thăng thiên . . . còn PGHH thì không được tổ chức ngày Ðức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt ? ? ?

    “Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng” . . . PGHH tổ chức ngày lễ Ðức Huỳnh Giáo Chủ vắng mặt trong vòng trật tự, theo nghi lễ tôn giáo thuần túy, tại sao nhà cầm quyền CS suốt 35 năm dài (1975-2010) vẫn tiếp tục cấm đoán , ngăn trở một cách nghiệt ngã , khủng bố, trấn áp không cho tín đồ PGHH tổ chức ngày lễ 25/2 âl ? Như vậy nhà cầm quyền CS có phạm tội xâm phạm tự do tín ngưỡng không? Người làm luật mà phạm luật phải bị xử lý như thế nào?

    Trong cái cảnh truân chuyên nghiêng ngửa của PGHH trước cường quyền bạo lực , tôi là một đứa con gái bé bỏng, vô tài kém đức không đóng góp được gì trong sứ mệnh bảo tồn Ðạo pháp, nhất là đối với ngày lễ 25-2 âl Tân Mão (2011) là ngày kỷ niệm thiêng liêng nhất, trọng đại nhất của 7 triệu tín đồ PGHH sắp tới, tôi cảm thấy trong lòng tràn đầy trăn trở :PHẢI LÀM GÌ ÐÂY  ? ? ? Suy cạn nghĩ cùn, tôi chỉ có thể làm một việc là  đem cái xác thân phàm tục của một đứa con gái xuân thì làm một ngọn đuốc phá tan màn âm u tàn bạo quyết tâm tiêu diệt PGHH của đảng CSVN hầu lưu lại muôn đời một tấm gương chói rạng về khí phách của người phụ nữ PGHH. Tôi quết định: “TỰ THIÊU” để phản đối trong trường hợp nhà cầm quyền CSVN còn tiếp tục thi hành những biện pháp nghiệt ngã, khủng bố, trấn áp, ngăn đường , chận ngõ nhất là trực tiếp đàn áp ngày lễ 25/2 âl Tân Mão (2011) được dự trù tổ chức tại nhà ông Trần Nguyên Hưởn, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh An gIang.

    Tôi muốn ngọn lửa hồng từ xác thân phàm tục của tôi được:

    a-Bay khắp chín phương Trời, mười phương Phật để tố cáo tội ác của CSVN đối với PGHH suốt 64 năm dài (1947-2011).

    b-Cáo giác trước thế giới tự do , trước lương tâm nhân loại yêu chuộng Tự Do và Công Lý cái chính sách độc tài toàn trị của đảng CSVN đối với Dân Tộc, nói chung, và đối với PGHH, nói riêng.

    c-Cảnh tỉnh Ban Trị Sự Trung Ương PGHH “quốc doanh”, đã đến lúc Ông Bà Cô Bác, Anh Chị nên tỉnh ngộ quay về với “nguồn cội” chấm dứt chuổi đời làm công cụ cho CSVN gây trở ngại cho tiến trình chung của PGHH .

    d-Cảnh tỉnh những Ông Bà Cô Bác, Anh Chị đồng môn đã và đang bình chân như vại trước cảnh lao đao của Ðạo pháp nên nhớ lời kêu gọi tha thiết của Ðức Tôn Sư:

    Ðạo diệu mầu gặp lúc truân chuyên,
    Phận môn đệ phải lo vun quén.
                  -------------
    Từ nay cách biệt xa ngàn,
    Ai người tâm Ðạo đừng toan phụ Thầy.

    e-Cảnh tỉnh những Ông Bà Cô Bác, Anh Chị đồng môn PGHH, vì hoàn cảnh hay vì lý do gì đó đã lỡ chân trên con đường  mượn Ðạo tạo Ðời nên nhớ câu khuyên răn của Ðức Thầy:

    Luật nhơn quả thật là cao viễn,
    Suốt cổ kim chẳng lọt một ai.
    Vậy ta nên làm chuyện thẳng ngay,
    Cứ bền chí có ngày thong thả . . .

    f-“CÚNG DƯỜNG” Tam Bảo để xin hộ trì cho PGHH sớm được trùng hưng, trường tồn, bất diệt . . . để xin hộ trì 7 triệu tín đồ PGHH đều thương yêu nhau như con một cha, một lòng một dạ vì Ðạo, vì Thầy để vun bồi đạo pháp . . . để xin hộ trì cho những Ông Bà Cô Bác,Anh Chị đã lầm đường lạc lối đang lầm lũi theo con đường đồ danh trục lợi trên cơ đồ Ðạo pháp, sớm được tỉnh ngộ, hồi đầu hướng thiện, thành tâm cải hóa “Quay lại ắt thấy bờ” . . . để xin hộ trì cho Ông Bà Cô Bác vì Ðạo, vì Thầy đang bị tù tội sớm được tai qua, nạn khỏi, đoàn tụ gia đình . . . để xin hộ trì các bậc anh hùng liệt nữ PGHH đang hiến thân trong cuộc đấu tranh để phục hưng PGHH được thành công tốt đẹp, vạn sự cát tường.

    Sở dĩ tôi phải công bố LỜI TUYỆT MẠNG này trước là tránh cái “ngón sở trường” của nhà cầm quyền CSVN là sau khi có một người hy sinh để phản đối chế độ thì giới cầm quyền ào ạt mở chiến dịch để khỏa lấp sự thật , đánh lừa dư luận . . . điển hình là trong cuộc biểu tình của PGHH tại TP HCM nhân dịp lễ 25/2 âl Tân Tỵ (2001) do cụ Lê Quang Liêm tổ chức bị CS đàn áp. Cụ bà Nguyễn Thị Thu “tự thiêu” để phản đối làm chấn động dư luận trong và ngoài nước thì tức thời nhà cầm quyền CS mở chiến dịch ào ạt loan truyền rằng Cụ bà Nguyễn Thị Thu tự thiêu là vì chuyện xào xáo gia đình, v.v. . . và v.v. . . cũng như vừa rồi vụ tự thiêu của ông Phạm Thành Sơn trở thành nào là vì “sự cố nổ bình xăng” . . . nào là vì “bịnh tâm thần”, v.v. . . Cho nên những lời tuyệt mạng này là tôi xin cảnh báo trước : Trong trường hợp tôi đã tự thiêu là để phản đối nhà cầm quyền CSVN khủng bố trắng ngày lễ 25-2 âl và luôn luôn áp dụng những biện pháp tàn bạo để tiêu diệt PGHH . . . đồng thời , sự tư thiêu của tôi cũng để nói lên sự phẩn uất vô cùng tận của một công dân Việt Nam phải sống dưới một chế độ độc tài toàn trị: vô nhân đạo, không tình người . . . cần phải được lật đổ.

    -VIỆT NAM ÐỘC LẬP, TỰ DO DÂN CHỦ MUÔN NĂM.

    -PHẬT GIÁO HÒA HẢO TRƯỜNG TỒN, BẤT DIỆT.

    -NAM MÔ LONG HOA GIÁO CHỦ ÐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT.

    -NAM MÔ A DI ÐÀ PHẬT.

    Việt Nam, ngày 13 tháng 3 năm 2011.
    DIỆU MINH  LÊ THỊ MỸ HẠNH
    Phó Ðoàn Trưởng Ðoàn Thanh Niên PGHH yêu nước 
    tỉnh Vĩnh Long.


    Posted on 14 Mar 2011
    [ print ]


    FreeVietNews
  • HUMAN RIGHTS WATCH ĐÒI HỦY BỎ BẢN ÁN VỚI 3 NHÀ HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ CÔNG NHÂN VIỆT NAM -- posted on 19 Mar 2011
  • TÒA ÁN BẮC GIANG XÉT XỬ 10 NGƯỜI THAM GIA BIỂU TÌNH -- posted on 19 Mar 2011
  • DU HỌC SINH Ở NHẬT VẤT VẢ CHỐNG CHỌI VỚI TÌNH HÌNH HỖN LOẠN -- posted on 19 Mar 2011
  • VIỆT NAM TIẾP TỤC GÂY ÁP LỰC ĐỐI VỚI GIỚI CHỈ TRÍCH VÀ BẤT ĐỒNG -- posted on 19 Mar 2011
  • MIỀN BẮC CÒN RÉT LẠNH THÊM MỘT TUẦN NỮA -- posted on 19 Mar 2011
  • HOA KỲ ÁP THUẾ CHỐNG PHÁ GIÁ LÊN TÔM VIỆT NAM THÊM 5 NĂM, GIẢM THUẾ CHỐNG PHÁ GIÁ TRÊN CÁ TRA -- posted on 19 Mar 2011
  • CẢNH SÁT NHẬT GỐC VIỆT TỐ CÁO TÒA ĐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM Ở NHẬT NÓI LÁO KHI NÓI ĐÃ DI TẢN HẾT KIỀU DÂN -- posted on 19 Mar 2011
  • Viet Toon ra mắt 10 tấm bưu thiếp đầu tiên Việt Nam Anh Hùng -- posted on 18 Mar 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN VIỆT TỪ LYBIA TRỞ VỀ, LẠI ĐỐI MẶT VỚI ĐÓI NGHÈO -- posted on 18 Mar 2011
  • ĐẠI SỨ CỘNG SẢN VIỆT NAM GẶP TƯ LỆNH MỸ Ở THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 18 Mar 2011
  • ĐỘNG ĐẤT NHẬT BẢN ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG NGHIỆP DU LỊCH VIỆT NAM -- posted on 18 Mar 2011
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TUYÊN BỐ KHÔNG THAY ĐỔI QUYẾT ĐỊNH XÂY NHÀ MÁY ĐIỆN NGUYÊN TỬ VỚI NHẬT -- posted on 18 Mar 2011
  • VIỆT NAM DI TẢN CÔNG DÂN KHỎI KHU VỰC NGUY HIỂM Ở ĐÔNG BẮC NHẬT BẢN -- posted on 18 Mar 2011
  • PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: LỄ TƯỞNG NIỆM HAI BÀ TRƯNG TẠI SAN JOSE -- posted on 18 Mar 2011
  • NỮ SINH KHÔNG DÁM ĐI HỌC VÌ NẠN CHẬN NGÕ RẠCH QUẦN -- posted on 18 Mar 2011
  • ĐÃI VÀNG, HẦM SẬP, 1 CHẾT, 1 BỊ THƯƠNG NẶNG -- posted on 18 Mar 2011
  • VÀNG MIẾNG CÓ THỂ CHỈ GIAO DỊCH MỘT CHIỀU -- posted on 18 Mar 2011
  • THỊ TRƯỜNG ĐỔI ĐÔ-LA BỊ SIẾT CHẶT -- posted on 18 Mar 2011
  • NƯỚC SÔNG SAIGON ÐANG BỊ NHIỄM MẶN NẶNG -- posted on 18 Mar 2011
  • TÔM CÁ SÔNG HỒNG CHẾT VÌ BỊ TRUNG CỘNG GÂY Ô NHIỄM -- posted on 18 Mar 2011
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 17.3.2011 -- posted on 17 Mar 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DẤU HIỆU SỰ SỤP ĐỔ CỦA NGỤY QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM RẤT GẦN -- posted on 17 Mar 2011
  • 70% TÀU NGHỈ ÐÊM Ở HẠ LONG CÓ THỂ CHÌM BẤT CỨ LÚC NÀO -- posted on 17 Mar 2011
  • HÀ NỘI HOẢNG LOẠN VỚI TIN ĐỒN: MƯA ACID CHỨA PHÓNG XẠ NHẬT -- posted on 17 Mar 2011
  • CÔNG AN BẮT ĐẦU ĐƯA XE TỚI XÓA BỎ NGHĨA TRANG CỒN DẦU -- posted on 17 Mar 2011
  • LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ NÓI CHUYỆN VỚI BÁO CHÍ SAU THỜI HẠN HẾT TẠM THA -- posted on 17 Mar 2011
  • BỆNH LẠ LÀM CHẾT HEO HÀNG LOẠT Ở LÂM ĐỒNG -- posted on 17 Mar 2011
  • CAMPUCHIA TRUY TỐ 5 NGƯỜI VIỆT VÌ TỘI BUÔN LẬU MA TÚY -- posted on 17 Mar 2011
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: TUYÊN NGÔN CỦA NGƯỜI VIỆT TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC -- posted on 17 Mar 2011
  • Hịch Lên Ðàng -- posted on 16 Mar 2011
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SÔNG HỒNG Ở MIỀN BẮC ĐANG BỊ TRUNG CỘNG ĐẦU ĐỘC -- posted on 16 Mar 2011
  • LUẬT SƯ TRẦN ĐÌNH TRIỂN TỐ CÁO MỘT VIÊN CHỨC CAO CẤP THAM NHŨNG -- posted on 16 Mar 2011
  • HÀNG TRĂM DÂN OAN MIỀN ĐÔNG, MIỀN TÂY ĐỔ VỀ SAIGON BIỂU TÌNH -- posted on 16 Mar 2011
  • TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN YÊU CẦU THẢ LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ -- posted on 16 Mar 2011
  • HUMAN RIGHTS WATCH KÊU GỌI VIỆT NAM CHO LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ ÐƯỢC TỰ DO -- posted on 16 Mar 2011

  • line

    gia chanh

    Bánh Chưng Chay

    banhchung.jpg- Rửa bánh trong 1 nồi nước lạnh cho lớp nhựa hết dính vào lá, để bánh có thể giữ được lâu. Để bánh lên mặt phẳng, ép 1 -- 2 tiếng cho nước ra hết, bánh sẽ ráo và giữ được lâu...




     HÍ HỌA
    Bố lếu...
    (by Ken Catalino)


    Chuyện dài... truất phế
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam