Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Năm thánh 2010: Ðảng CSVN đập Thánh giá Ðồng Chiêm

    VRNs (28.12.2010){nl} – Hà Nội – Tháng 1 năm 2011 tới đây sẽ kết thúc Năm Thánh 2010, Năm {nl}Thánh kỷ niệm 350 năm thiết lập Giáo Hội tại Việt Nam, kỷ niệm 50 thành {nl}lập hàng Giáo phẩm Việt Nam gồm ba giáo tỉnh Hà Nội, Huế, Sài Gòn.

    {nl}

    Khép lại một năm Hồng Ân. Khép lại bao {nl}biến cố. Nhưng sau khi Năm Thánh kết thúc thì sẽ mở ra cho Giáo hội {nl}hướng đi nào. Thiên Chúa Quan Phòng nhưng Thiên Chúa lại để cho chúng ta{nl} được sự tự do để lựa chọn và quyết định. Một Giáo hội “Yêu Nước” khước {nl}từ quyền bính Vatican bên đất nước Trung Quốc có ảnh hưởng gì tới Giáo {nl}hội Việt Nam?

    {nl}

    Trong thời gian chuẩn bị cho đại lễ kết {nl}thúc Năm Thánh sẽ diễn ra tại Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang, {nl}trên các phương tiện thông tin đại chúng (internet) có nhiều thông tin {nl}loan tải về sự có mặt của một “ông lớn” nào đó trong hệ thống lãnh đạo {nl}của đảng cộng sản. Có thể là ông Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước, hay {nl}là ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng, hoặc một ông nào đó sẽ đến dự lễ và {nl}có bài diễn từ gì đó rất trịnh trọng. Ðiều này khiến cho giáo dân đặt {nl}dấu chấm hỏi.

    {nl}
    {nl}

    Thế quyền vô thần đã làm gì cho Giáo hội Công giáo Việt Nam trong Năm Thánh?

    {nl}

    Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh tại Sở Kiện {nl}vào ngày 25/11/2009 là một thánh lễ hoành tráng và lớn nhất của Giáo hội{nl} Công giáo Việt Nam. Sự kiện này có một tiếng vang lớn đối với Giáo hội {nl}Công giáo hoàn vũ, được sự chuẩn bị rất sát sao, chỉn chu của cả Giáo {nl}hội Việt Nam. Trong sự kiện này không có một nhà lãnh đạo cộng sản cấp {nl}cao nào đến dự, chỉ có ông Hà Văn Núi là phó chủ tịch tỉnh Hà Nam đến {nl}chúc mừng trong đêm diễn nguyện. Không có ông Triết, không có ông Dũng, {nl}không có ông Mạnh, không ai cả. Khai mạc Năm Thánh là thời của Ðức Tổng {nl}Giuse Ngô Quang Kiệt, được diễn ra tại Giáo tỉnh Hà Nội, Ðức cha Kiệt là{nl} chủ nhà.

    {nl}

    Cũng chẳng ôn lại làm gì, nhưng các biến{nl} cố của Giáo hội cứ dồn dập xảy ra trong Năm Thánh khiến cho chúng ta {nl}khó có thể quên được. Nó vừa mang tính chủ quan lại vừa mang tính khách {nl}quan. Mỗi biến cố một vẻ buồn, mỗi biến cố một nét đau và biến cố nào {nl}cũng có tính thế quyền nhúng tay vào.

    {nl}

    Sau ngày khai mạc Năm Thánh chưa lâu, {nl}ngày 06/01/2010 cả Giáo hội Việt Nam cũng như trên toàn thế giới bang {nl}hoàng, sửng sốt và vô cùng đau buồn trước sự việc nhà cầm quyền Hà Nội {nl}huy động mọi lực lượng đập phá Thánh Giá tại Ðồng Chiêm. Ðó là món quà {nl}Năm Thánh đầu tiên do nhà cầm quyền vô thần tặng cho Giáo hội. Một sự {nl}phạm Thánh , xúc phạm đến Giáo hội và đàn áp giáo dân công khai của thế {nl}quyền vô thần.

    {nl}

    Trong Năm Thánh, sự kiện Ðức Tổng Giuse {nl}Ngô Quang Kiệt đã phải rời xa con chiên, từ biệt sứ vụ của mình trong {nl}khi Ngài còn đang đương sức. Ngài bất ngờ ra đi vì lí do…sức khỏe, đã {nl}khiến cho lòng Giáo dân không chỉ tại Hà Nội mà còn ở khắp nơi nơi hết {nl}sức lo lắng, tái tê buồn bã. Sự kiện Ðức Tổng Giuse ra đi vẫn còn nguyên{nl} những nỗi đau trong giáo dân.

    {nl}

    Năm Thánh của Giáo hội Việt Nam, còn {nl}nhiều biến cố đau buồn khác đã trải qua. Trong các biến cố đó phải kể {nl}đến Giáo xứ Cồn Dầu. Một xứ đạo miền Trung vì tinh thần chống lại bất {nl}công đã phải chịu nạn trước bạo quyền vô thần. Giáo dân bị công an đàn {nl}áp cho tan đàn xẻ nghé, bị đánh đập cho tới chết với những vết bầm tím {nl}trên thân người anh Tôma Nguyễn Thành Năm chôn sâu vào lòng đất, với sáu{nl} nạn nhân bị cầm tù và bị xử bất công.

    {nl}

    Có thể còn ai đó liệt kê tiếp tục với {nl}bảng thành tích mà thế quyền vô thần đối với đạo Công giáo hữu thần, {nl}Song, chỉ dừng ở đây chúng ta có thể hiểu thế nào là vô thần.

    {nl}
    {nl}

    Hai bản chất trái ngược nhau

    {nl}

    Thực ra những nguyên tắc chủ nghĩa xã {nl}hội đã dần êm dịu đi và đang dần biến mất. Tuy thế chủ nghĩa xã hội trái{nl} hẳn với Công giáo. Theo quan niệm Công giáo, con người có tư cách xã {nl}hội, sống ở dưới thế, cứu cánh là hướng về và nên một với Thiên Chúa {nl}toàn năng, là phương pháp đào tạo đủ mọi tài năng hồn xác của mình, để {nl}tán tạ và làm vinh danh Ðấng dựng nên mình, rồi tận tâm với nghề nghiệp {nl}và sứ mệnh riêng, hầu cho mình và tha nhân được hưởng phúc từ này và đời{nl} sau.

    {nl}

    Chủ nghĩa xã hội vô thần thì khác hẳn, {nl}lối sống ấy không hề biết đến cứu cánh cáo thượng ấy. Lý tưởng xã hội mà{nl} chủ nghĩa xã hội mong đến một đàng không thể nào thực hiện được ngoài {nl}sự áp bức cực độ của chính quyền; mặt khác cũng mặc ai nấy sống giả dối {nl}tung hoành, vì không còn chính quyền nào là chân thực. Lý do là không {nl}chính quyền nào chỉ căn cứ vào những phúc lợi vật chất thế tục là đủ. {nl}“Chính quyền” đó là chính quyền của đàn gia súc gia cầm. Quyền bính chân{nl} chính phải hướng về Ðấng Tối Cao, vừa là nguyên lý vừa là cứu cánh của {nl}muôn vật thụ sinh, nhờ vậy mới có chính quyền thật sự vì dân vì nước.

    {nl}

    Quan niệm xã hội của chủ nghĩa xã hội {nl}trái nghịch với quan niệm Công giáo một trăm phần trăm. Lẽ nào thế quyền{nl} cộng sản vô thần lại có những chiêu thức đối đãi tốt đẹp hay dù chỉ có {nl}sự tôn trọng ở ‘một ngưỡng’ nào đó đối với Công giáo. Cũng có thể còn ai{nl} trong Giáo hội lầm tưởng rằng cộng sản vô thần sẽ đối đãi với Giáo hội {nl}tốt đẹp đến mức ‘đụng trần’?.

    {nl}
    {nl}

    Giáo hội tự trị và độc lập

    {nl}

    Công đồng Vatican II đã tái khẳng định {nl}“cộng đồng chính trị và Giáo hội độc lập với nhau và hoàn toàn tự trị {nl}trong địa hạt riêng của mình”. Nhưng, vì sự tự do tôn giáo, bất kể chế {nl}độ, cộng đồng chính trị nào cũng phải đảm bảo cho Giáo hội có đủ không {nl}gian cần thiết để thi hành sứ mạng của mình.

    {nl}

    Về phía Giáo hội không có thẩm quyền {nl}chuyên môn nào đối với các cơ cấu của cộng đồng chính trị “Giáo hội tôn {nl}trọng sự tự trị chính đáng của trật tự dân chủ và không mang danh nghĩa {nl}nào để ủng hộ cho giải pháp này hay giải pháp kia lien quan đến định chế{nl} hay hiến pháp. Ðiều này cũng khẳng định Giáo hội không thể bị chi phối {nl}bởi các thể chế chính trị để nhằm phục vụ lợi ích cho một nhóm nào đó. {nl}Nhưng Giáo hội có nhiệm vụ tham gia vào việc tìm ưu thế qua các cương {nl}lĩnh chính trị, nhất là khi những cương lĩnh ấy có những điểm liên quan {nl}đến tôn giáo và luân lý.

    {nl}

    Tự trị và độc lập nhưng Giáo hội có hợp {nl}tác, không ly khai nhau hay loại bỏ sự hợp tác. Giáo hội hay cộng đồng {nl}chính trị đều có thể làm cho việc phục vụ hữu hiệu hơn. Nếu, sự nỗ lực {nl}đó là hợp tác lành mạnh vì cộng đồng.

    {nl}

    Hơn nữa, Giáo hội có quyền được luật {nl}pháp công nhận bản sắc đúng của mình. Sứ mạng của Giáo hội là bao trùm {nl}lên hết mọi thực tại của con người, được gắn kết thật sự và sâu sắc với {nl}nhân loại và lịch sử nhân loại. Vì lẽ đó, Giáo hội yêu cầu mình phải {nl}được tự do bày tỏ sự phê  phán luân lý về thực tại ấy mỗi khi Giáo hội {nl}có bổn phận phải bênh vực các quyền căn bản của con người.

    {nl}

    Nhưng kinh nghiệm cho thấy, trong mọi {nl}trường hợp, nhà cầm quyền cộng sản đã xâm phạm lĩnh vực hoạt động của {nl}Giáo hội, cản trở sự tự do hoạt động của Giáo hội tới mức công khai bách{nl} hại Giáo hội.

    {nl}

    Việc ông chủ tịch hay thủ tướng, do nội {nl}bộ đảng csvn sắp xếp chứ không do dân bầu, có mặt trong lễ bế mạc Năm {nl}Thánh tại La Vang thì đó có phải là thiện chí của đảng vô thần đối với {nl}Công giáo? Sau những “trận đánh lớn” nhằm vào Công giáo trong Năm Thánh {nl}thì việc ông nào đó trong bộ chính trị đảng vô thần đến dự lễ bế mạc nói{nl} lên chuyện gì?

    {nl}{nl}{nl}

    Hà Nội, 28/12/2010
    Paulus Lê Sơn. VRNs

    (source: http://www.chuacuuthe.com/?p=12304)

    {nl}{nl}
    Posted on 28 Dec 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TỔNG KẾT TÌNH HÌNH THẾ GIỚI NĂM 2010 (phần 2) -- posted on 01 Jan 2011
  • TỔNG KẾT TÌNH HÌNH THẾ GIỚI NĂM 2010 (phần 1) -- posted on 01 Jan 2011
  • ẤN ĐỘ XUẤT CẢNG CHÂN GÀ SANG VIỆT NAM, TRUNG CỘNG -- posted on 01 Jan 2011
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM THÔNG BÁO TẠM GIAM MỘT NGƯỜI KHMER KROM -- posted on 01 Jan 2011
  • DÂN BIỂU HOA KỲ LÊN TIẾNG VỚI CHÍNH PHỦ CAM BỐT VỀ NGƯỜI THƯỢNG VIỆT NAM -- posted on 01 Jan 2011
  • LÀO TRẢ NGƯỜI UIGHURS VƯỢT BIÊN VỀ TRUNG CỘNG, THÁI LAN CƯỠNG BÁCH 166 NGƯỜI KAREN TRỞ VỀ MIẾN ĐIỆN -- posted on 30 Dec 2010
  • HOA KỲ HỖ TRỢ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI Ở VIỆT NAM, GIAO THƯƠNG TRUNG CỘNG VÀ VIỆT NAM TĂNG 42.4% -- posted on 30 Dec 2010
  • CÁC VẤN ĐỀ KINH TẾ CỦA VIỆT NAM LÀ DO TĂNG TRƯỞNG THIẾU KIỂM SOÁT -- posted on 30 Dec 2010
  • 11 THỦY THỦ VIỆT NAM BỊ MẤT TÍCH Ở KHU VỰC BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Dec 2010
  • TRUNG CỘNG VÀ ASEAN CAM KẾT TUÂN THỦ TUYÊN BỐ VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Dec 2010
  • SẢN XUẤT MOBILE HOME CHO ĐÀ NẴNG VÀ CÁC TỈNH MIỀN TRUNG -- posted on 30 Dec 2010
  • VIỆT NAM, NGA KÝ THỎA THUẬN TIẾP TỤC HỢP TÁC TRONG LĨNH VỰC DẦU KHÍ -- posted on 30 Dec 2010
  • Thư Ðức Giáo Hoàng bổ nhiệm Ðức Hồng Y Ivan Dias làm Ðặc Sứ kết thúc Năm Thánh tại Việt Nam -- posted on 29 Dec 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: KINH TẾ KHÓ KHĂN, ĐẨY HÀNG NGÀN SINH VIÊN VÀO ĐỜI SỚM -- posted on 29 Dec 2010
  • QUẢNG NGÃI ĐƯA DÂN RA TRƯỜNG SA LẬP NGHIỆP, TÀU CHỞ HÀNG VÂN ĐỒN BỊ NẠN 12 THUYÊN VIÊN MẤT TÍCH -- posted on 29 Dec 2010
  • LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ KÊU GỌI TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN -- posted on 29 Dec 2010
  • KONTUM: GIÁM MỤC BỊ CẤM THÁNH LỄ, CÔNG AN LO SỢ VÌ TRONG 2 NĂM CÓ 50,000 NGƯỜI THƯỢNG VÀO ĐẠO CÔNG GIÁO -- posted on 29 Dec 2010
  • NĂM HỌC ĐẦY THIÊN TAI: 4000 HỌC SINH BÌNH ĐỊNH, QUẢNG NAM BỎ LỚP -- posted on 29 Dec 2010
  • NỢ XẤU CỦA VIỆT NAM TĂNG CAO -- posted on 29 Dec 2010
  • HÀ NỘI LẠI MỞ CHIẾN DỊCH ĐÁNH PHÁ CÁC TRANG WEB LỀ TRÁI -- posted on 29 Dec 2010
  • Giáo dân Sơn Lang – KonTum không có Thánh lễ Giáng sinh 2010 -- posted on 28 Dec 2010
  • Ts. Cù Huy Hà Vũ tố cáo những người bắt ông -- posted on 28 Dec 2010
  • Năm thánh 2010: Đảng CSVN đập Thánh giá Đồng Chiêm -- posted on 28 Dec 2010
  • VIỆT NAM ĐẶT MỤC TIÊU KỀM CHẾ LẠM PHÁT DƯỚI 3,5% TRONG NỬA ĐẦU NĂM 2011 -- posted on 28 Dec 2010
  • CÁC PHÂN TÍCH GIA CHO RẰNG NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG VIỆT NAM CẦN CÁC CHÍNH SÁCH NHẤT QUÁN -- posted on 28 Dec 2010
  • BIÊN HÒA: BẮT MỘT CÔNG NHÂN KÊU GỌI ĐÌNH CÔNG -- posted on 28 Dec 2010
  • PHÓ PHỤ TÁ NGOẠI TRƯỞNG HOA KỲ NHẬN ĐỊNH VỀ NHÂN QUYỀN VÀ MỐI QUAN HỆ VIỆT MỸ -- posted on 28 Dec 2010
  • SÓC TRĂNG: ĂN BÁNH MỲ CŨNG TRÚNG ĐỘC -- posted on 28 Dec 2010
  • SÓC TRĂNG: CHÁY CHỢ GIỮA ÐÊM KHUYA, HÀNG TRĂM NGƯỜI HOẢNG LOẠN -- posted on 28 Dec 2010
  • VĨNH PHÚC: PHÁ 2 BỆNH VIỆN ĐỂ LÀM DỰ ÁN THƯƠNG MẠI DU LỊCH -- posted on 28 Dec 2010
  • NĂM 2010 VIỆT NAM LẠM PHÁT 12% GẤP ĐÔI ĐỊNH MỨC ĐƯA RA -- posted on 28 Dec 2010
  • VIETNAM AIRLINES BỊ PHÙ PHÉP TỈ GIÁ BIẾN ĐỔI: CÓ LỜI 66.3 TRIỆU ĐÔ LẠI KHAI LỖ 51 TRIỆU ĐÔ -- posted on 28 Dec 2010
  • 17 HÃNG NƯỚC NGOÀI VỐN FDI LỜI THỰC, LỖ ẢO, TRỐN THUẾ -- posted on 28 Dec 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: XÃ HỘI BẤT AN, CƯỚP GIẬT KHÔNG THA CẢ CÔNG NHÂN NGHÈO -- posted on 28 Dec 2010
  • CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO DO ĐỘI NÓN AN TOÀN THIẾU PHẨM CHẤT -- posted on 28 Dec 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Paté Chaud Chay
    banhpatechaudchay-250x150.jpgBánh pâte chaud ăn nóng mới ngon. Nếu bánh làm sẵn trước đã nguội, bạn có thể dùng lò nướng bánh mì (toaster) hâm lại. Bánh pâte chaud chay có thể làm sẵn, để trong tủ đá một tháng cũng không sao, khi cần chỉ mang ra nướng. Món này dùng ăn điểm tâm với chút cà-phê thì tuyệt hảo.




     HÍ HỌA
    Cấm xài cell phone
    (by Theo Moudakis)


    Khmer Đỏ ra tòa
    (by Peray)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam