Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Khối 8406 Phản Ðối báo TIME
    Kính thưa Quí Vị,

    Tạp{nl} chí TIME số ra ngày 15 tháng 11 năm 2010, trong bài báo của Josh {nl}Sanburn nhan đề "Top 10 Political Prisoners", đã tôn vinh nhân vật Hồ {nl}Chí Minh như một tù nhân chính trị nổi tiếng trên thế giới đã từng {nl}tranh đấu cho tự do dân chủ, cùng chung một danh sách với Bà Aung San {nl}Suu Kyi, Ông Nelson Mandela, Mục sư Martin Luther King Jr, Thánh {nl}Mohandas Gandhi, Cựu Tổng thống Tiệp Khắc Vaclav Havel….

    Xin xem thêm trong trang web: http://www.time.com/time/specials/packages/completelist/0,29569,2024558,00.html

    Thiết{nl} tưởng đây là một thẩm định sai lầm của Báo TIME đồng thời là một xúc {nl}phạm to tát đến những nhân vật đáng kính phục của thế giới khi cùng xếp {nl} chung danh sách với họ một tội đồ của dân tộc Việt Nam, một nhà độc tài{nl} đã từng nhúng tay vào vô vàn tội ác, đã làm cho hàng triệu người dân {nl}thiệt mạng một cách oan uổng, làm cho đất nước tang thương cùng cực...

    Trước đánh giá sai lầm và tai hại này, Khối 8406 đã viết thư cho Báo Time phản đối về bài viết của tác giả Josh Sanburn.

    Dưới đây là lá thư của Khối 8406 và bản dịch Việt ngữ.


    Bloc 8406
    For Freedom and Democracy for Vietnam 2006

    Web: http://khoi8406vn.blogspot.com/
    Email: vanphong8406@gmail.com



    Vietnam, December 2nd, 2010

    TIME Magazine
    1271 Avenue of the Americas, NY 10020
    Attention: Managing Editor

    Dear Sir,

    We{nl} are surprised by Mr. Josh Sanburn’s lack of knowledge in an article he{nl} wrote and was published in TIME Magazine of November 15, 2010 about Ho{nl} Chi Minh, a criminal who has caused countless sufferings to the {nl}Vietnamese people.

    It is really an insult to the great men and {nl}women of the humanity, Mohandas Gandhi, Martin Luther King Jr, Andrei {nl}Sakharov, Vaclav Havel, Aung San Suu Kyi…who have sacrificed their lives{nl} for freedom and happiness of their people when Ho Chi Minh is set in {nl}the same list with them by your magazine.

    In historical {nl}realities, Ho Chi Minh was an agent of Soviet Union and Comintern. His {nl}mission was to spread communism all over the South East of Asia. His {nl}direct duty was to drive the French colonial power out of Indochina and {nl} to settle up the communist regime in place. That is why he brought war {nl} not only to Vietnam but also to Laos and Cambodia. He knew how to {nl}mobilize the people’s aspiration for freedom and independence, and he {nl}succeeded. He accepted an international conspiracy to divide Vietnam in {nl} two in 1954 so that he could seize immediately the northern half of the{nl} country, and from there he planned and realized another war to invade {nl} the South with the false cause of liberating the South from the {nl}American neo-colonial occupation.

    Under the communist rule, the {nl} Vietnamese people has suffered a cruel authoritative regime with the {nl}privation of freedom and human rights. Millions of people were killed in{nl} wars and in different repressions: land reform, Hue city massacre in {nl}Tet offensive, abolition of capitalists, re-education concentration {nl}camps etc… Until now, religious freedom and freedom of speech are still {nl} gravely violated, internet is censored, peaceful dissidents are {nl}arrested and condemned, corruption is rampant …

    Many {nl}intellectuals of our time already open their eyes to recognize the real{nl} nature of Ho Chi Minh after so many years they have been misguided by {nl}the communist propaganda and misinformation.

    We hope that TIME {nl}Magazine should recommend its collaborators, such as Mr. Josh Sanburn, {nl}to make a serious and updated research before writing an article like {nl}that appeared in TIME of November 15, 2010 in order to avoid any {nl}suspicion about the intellectual honesty of your respectful Magazine.

    We also ask you, consequently, to rectify Mr. Josh Sanburn’s mistake in the nearest possible publication of TIME Magazine.

    Please accept our thanks and high regards.

    Board of Interim Representatives of Bloc 8406:

    – Mr. Do Nam Hai, Saigon, Vietnam.
    – Rev. Phan Van Loi, Hue, Vietnam.
    – Rev. Nguyen Van Ly, Hue, Vietnam.
    – Nguyen Chinh Ket, working abroad.

    On behalf of the four members of the Board:
    (Signature)
    Nguyen Chinh Ket



    Bản dịch Việt ngữ

    Vietnam, ngày 2 tháng 12 năm 2010

    Kính gửi:

    Ông Tổng Biên Tập
    Tạp Chí TIME
    1271 Avenue of the Americas, NY 10020

    Kính Ông,

    Chúng{nl} tôi rất ngạc nhiên khi thấy ông Josh Sanburn đã tỏ ra thiếu kiến thức {nl} trong một bài báo ông viết được đăng trên tạp chí TIME ngày 15 Tháng 11{nl} năm 2010 về nhân vật Hồ Chí Minh, một tội đồ đã gây không biết bao {nl}nhiêu đau khổ cho người dân Việt Nam.

    Ðây quả là một xúc phạm {nl}đến những bậc vĩ nhân của nhân loại như Mohandas Gandhi, Martin Luther {nl}King Jr, Andrei Sakharov, Vaclav Havel, bà Aung San Suu Kyi, v.v... là {nl}những người đã hy sinh cuộc sống của họ cho tự do và hạnh phúc của {nl}người dân khi tạp chí của ông xếp Hồ Chí Minh vào cùng một danh sách {nl}với họ.

    Thực tế lịch sử cho thấy Hồ Chí Minh là tay sai của Liên{nl} Xô và Quốc tế Cộng sản. Nhiệm vụ của ông là bành trướng chủ nghĩa cộng{nl} sản trên khắp Ðông Nam Á. Nhiệm vụ trực tiếp của ông là đẩy lùi quyền {nl}lực của thực dân Pháp ra khỏi Ðông Dương và để thiết lập chế độ cộng {nl}sản tại đây. Ðó là lý do tại sao ông đã mang chiến tranh không chỉ đến {nl}Việt Nam mà còn đến với Lào và Campuchia. Ông đã tìm cách vận dụng khát{nl} vọng tự do độc lập của nhân dân và ông đã thành công. Ông chấp nhận âm{nl} mưu của quốc tế chia đôi Việt Nam năm 1954 để ông có thể nắm chính {nl}quyền ngay lập tức nửa đất nước phía bắc, và từ đó ông lên kế hoạch {nl}thực hiện cuộc chiến tranh xâm lược miền Nam với chiêu bài giả dối là {nl}giải phóng miền Nam khỏi chủ nghĩa tân thực dân của Hoa Kỳ.

    Dưới{nl} sự thống trị của cộng sản, nhân dân Việt Nam đã phải chịu đựng một chế{nl} độ cường quyền tàn ác tước đoạt tự do và nhân quyền của người dân. {nl}Hàng triệu người đã thiệt mạng trong những cuộc chiến tranh và đàn áp {nl}khác nhau: cải cách ruộng đất, thảm sát tập thể tại Huế trong cuộc tổng{nl} tấn công Tết Mậu Thân, đánh tư sản mại bản, lập các trại tập trung cải{nl} tạo, v.v... Cho đến nay, tự do tôn giáo và tự do ngôn luận vẫn còn bị {nl}vi phạm nghiêm trọng, internet bị kiểm duyệt, các nhà bất đồng chính {nl}kiến ôn hòa bị bắt giữ và ghép tội, tham nhũng đang lan tràn ...

    Sau{nl} nhiều năm lầm đường lạc lối vì bị cộng sản tuyên truyền và thông tin {nl}sai lạc, nhiều nhà trí thức cùng thời với chúng tôi đã mở mắt và nhận {nl}ra bản chất đích thực của Hồ Chí Minh.

    Chúng tôi hy vọng rằng {nl}Tạp chí TIME đề nghị các cộng tác viên của mình, như ông Josh Sanburn {nl}chẳng hạn, hãy nghiêm túc nghiên cứu và cập nhật thông tin trước khi {nl}viết một bài báo như bài báo của tạp chí TIME ra ngày 15 tháng 11, 2010{nl} để tránh bất kỳ sự nghi ngờ về sự trung thực nơi Tạp chí có tính trí {nl}thức và đầy uy tín của ông.

    Vì thế, chúng tôi cũng xin ông vui {nl}lòng chỉnh lại việc đánh giá sai lầm của ông Josh Sanburn trong số báo {nl}sắp xuất bản của tạp chí TIME.

    Xin ông đón nhận lòng biết ơn và sự kính trọng sâu xa của chúng tôi.

    Ban Ðại Diện Lâm Thời Khối 8406:
    – Ks Ðỗ Nam Hải, Saigon, Việt Nam.
    – Lm Phan Văn Lợi, Huế, Việt Nam.
    – Lm Nguyễn Văn Lý, Huế, Việt Nam.
    – Nguyễn Chính Kết, đang hoạt động tại hải ngoại.

    Thay mặt 4 thành viên Ban Ðại Diện:
    (Ký tên)
    Nguyễn Chính Kết

    {nl}{nl}
    Posted on 04 Dec 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HỐ TỬ THẦN VÀ NẠN LÚN SỤT ĐẤT XẢY RA KHẮP NƠI Ở VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2010
  • VIỆT NAM SIẾT CHẶT KIỂM SOÁT CÁC XÍ NGHIỆP QUỐC DOANH -- posted on 10 Dec 2010
  • HỘI THẢO VỀ QUYỀN PHỤ NỮ TRONG ASEAN KHAI MẠC Ở VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2010
  • HÀ NỘI SẼ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO NỬA ĐẦU THÁNG GIÊNG 2011 -- posted on 10 Dec 2010
  • HOA KỲ VÀ VIỆT NAM ĐẠT THỎA THUẬN VỀ LÃNH VỰC NGHIÊN CỨU NGUYÊN TỬ, HÀ NỘI KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY BANG GIAO VỚI TRUNG CỘNG -- posted on 10 Dec 2010
  • ĐẠI SỨ MỸ TỐ CÁO CÁC VỤ BẮT BỚ GIỚI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN GIA TĂNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2010
  • TAI NẠN GIAO THÔNG DO SAY RƯỢU TẠI VIỆT NAM TĂNG CAO -- posted on 10 Dec 2010
  • CẢNH BÁO CẤP 5: CÁC KHU RỪNG MIỀN BẮC CÓ NGUY CƠ BỊ CHÁY RẤT CAO -- posted on 10 Dec 2010
  • VIỆT NAM TUYÊN BỐ BỎ TÙ 4 NGƯỜI VÌ BUÔN BÁN PHỤ NỮ SANG SINGAPORE -- posted on 10 Dec 2010
  • CÁC NHÀ TÀI TRỢ CAM KẾT VIỆN TRỢ CHO VIỆT NAM NHƯNG CẢNH BÁO VỀ THAM NHŨNG VÀ LẠM PHÁT -- posted on 10 Dec 2010
  • VIỆT NAM KHÔNG THAM DỰ LỄ TRAO GIẢI NOBEL HÒA BÌNH -- posted on 10 Dec 2010
  • MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG BỊ KHỦNG BỐ -- posted on 10 Dec 2010
  • GIÁO XỨ THÁI NGUYÊN BÁO CÁO TÒA TỔNG GIÁM MỤC, GIÁO DÂN VẪN KIÊN TRÌ NẰM TRÊN HÈ PHỐ -- posted on 10 Dec 2010
  • TIN CỒN DẦU: NHÀ CẦM QUYỀN LIÊN TỤC KHỦNG BỐ GIÁO DÂN -- posted on 10 Dec 2010
  • XUẤT KHẨU CÁ TRA VIỆT NAM CÓ THỂ BỊ ẢNH HƯỞNG VÌ DANH MỤC ĐỎ CỦA WWF -- posted on 10 Dec 2010
  • CỔ VẬT CUNG ĐÌNH HUẾ LIÊN TỤC BỊ MẤT CẮP -- posted on 10 Dec 2010
  • TÀU CÁNH NGẦM SUÝT CHÌM VÌ CHỞ GẤP ĐÔI KHÁCH -- posted on 10 Dec 2010
  • ĐƯỜNG DÂY BÁN TRẺ SƠ SINH GIÁ 10 TRIỆU ĐỒNG BỊ PHÁ -- posted on 10 Dec 2010
  • THỦY ÐIỆN LẠI XẢ NƯỚC GÂY NGẬP NẶNG -- posted on 10 Dec 2010
  • NHÂN VIÊN VIETNAM AIRLINES BỊ BẮT VÌ NHẮN TIN DỌA BOM -- posted on 10 Dec 2010
  • Khủng Hoảng Gay Gắt, Bế Tắc Tột Cùng!!! -- posted on 09 Dec 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DÂN VIỆT NAM BÀNG HOÀNG TRƯỚC NẠN VÀNG GIẢ -- posted on 09 Dec 2010
  • HÀ NỘI BỊ YÊU CẦU CÔNG KHAI TÀI CHÁNH -- posted on 09 Dec 2010
  • ĐẠI SỨ MỸ NHẬN ĐỊNH TỔNG THỐNG OBAMA CÓ THỂ THĂM VIỆT NAM NĂM TỚI 2011, CHUYỆN NHÂN QUYỀN LÀ CHUYỆN KHÓ KHĂN, NHẠY CẢM -- posted on 09 Dec 2010
  • BÁC SĨ NGUYỄN ĐAN QUẾ CHO PHỔ BIẾN BẢN TUYÊN BỐ KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM -- posted on 09 Dec 2010
  • CHẤT THẢI TỪ NHÀ MÁY GIẾT CHẾT CÁ TÔM, THÓC LÚA,... -- posted on 08 Dec 2010
  • 10 TÊN CÔNG AN BỊ GIÁNG CẤP VÌ ÉP PHỤ NỮ TRẦN TRUỒNG ĐỂ QUAY VIDEO -- posted on 08 Dec 2010
  • LIÊN ÂU CHO VIỆT NAM VAY 200 TRIỆU ĐÔLA XÂY DỰNG ĐƯỜNG TẦU ĐIỆN NGẦM -- posted on 08 Dec 2010
  • THÊM MỘT CÔNG TY QUỐC DOANH VIỆT NAM BỊ HẠ ĐIỂM TÍN NHIỆM -- posted on 08 Dec 2010
  • NẾU KHÔNG THAY ĐỔI, VIỆT NAM CÓ THỂ LÂM VÀO KHỦNG HOẢNG -- posted on 08 Dec 2010
  • HỘI NGHỊ CÁC NHÀ TÀI TRỢ CHO VIỆT NAM NHÓM HỌP TẠI HÀ NỘI -- posted on 08 Dec 2010
  • Kristine Sa phỏng vấn Linh mục Martino Nguyễn Bá Thông -- posted on 07 Dec 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VIỆT NAM HOẢNG SỢ TRƯỚC LÀN SÓNG LẠM PHÁT NẶNG NỀ NHẤT -- posted on 07 Dec 2010
  • TRUNG TÂM DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG BỊ CHÊ ĐOÁN MÒ -- posted on 07 Dec 2010
  • CÔNG AN HÀNH HUNG MẸ CON CÔ GIÁO BÙI THỊ THÀNH -- posted on 07 Dec 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Giò Chay
      banhgiochay-250x150.jpgNguyên liệu:

    1 hộp bột bắp (corn starch) 16 oz. (454 g)
    2 muỗng canh bột gạo
    10 chén nước lọc (10 ½ chén nếu muốn bột bánh mềm hơn), hoặc 3 lon nước cốt rau...





     HÍ HỌA
    Đi tới chứ đi đâu...
    (by Gary Varvel)


    Ô nhiễm mà không thay đổi...
    (by Olle Johansson)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam