Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 29.11.2010


    {nl}

    Quyết Nghị {nl}của Ban Ðại diện GHPGVNTN Thừa thiên Huế về hiện trạng đàn áp tại Huế và các {nl}tỉnh Miền Trung – Giáo hội Phật giáo Nhà nước cướp chùa Mai Vĩnh – Ðàn áp Tịnh {nl}thất Tú Vương Hoa ở Bà Rịa

    {nl}

     

    {nl}

     

    {nl}

    PARIS, ngày 29.11.2010 (PTTPGQT) {nl}- Trước tình hình đàn áp ngày càng gia tăng của nhà cầm quyền Cộng sản tại Thừa {nl}thiên – Huế và các tỉnh Miền Trung, Ban Ðại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam {nl}Thống nhất (GHPGVNTN) Thừa thiên - Huế đã triệu tập Hội nghị bất thường tại Văn {nl}phòng Ban Ðại diện ở Chùa Phước Thành (360 Phan Chu Trinh – Huế) để bàn thảo ba {nl}vấn đề trọng thiết :

    {nl}

     

    {nl}
    • Nhận định những hiểm hoạ của {nl}GHPGVNTN kể từ sau Ðại Lễ Vu Lan PL 2554 (từ tháng 8.2010) đến {nl}nay.
    • Tìm các biện pháp đối ứng với {nl}tình hình đàn áp GHPGVNTN ngày càng gia tăng tại Miền Trung, nhất là tại Thừa {nl}Thiên Huế, và
    • Quyết Nghị đối ứng của Hội Nghị {nl}Bất Thường Ban Ðại Diện GHPGVNTN/TTH.
    {nl}{nl}{nl}

     

    {nl}

    Theo Bản Ðúc kết Hội nghị do Hòa {nl}thượng Thích Thiện Hạnh, Chánh Ban {nl}Ðại diện kiêm Chánh Thư ký Viện Tăng thống ký ngày 9.11 trình lên Ðại lão Hòa {nl}thượng Thích Quảng Ðộ, bản sao gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế, thì {nl}tình hình đàn áp và khủng bố được nhận định như sau :

    {nl}

     

    {nl}

    “Kể từ mùa Vu Lan (tháng 8/2010) {nl}đến nay (tháng 11/2010), trong vòng 3 tháng, nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội đã {nl}tung một chiến dịch đàn áp, khủng bố, bôi nhọ, vu khống, chụp mũ, trù dập từ {nl}thành viên lãnh đạo đến các cơ sở trực thuộc GHPGVNTN, nhất là tại các tỉnh Miền {nl}Trung Việt Nam. Họ hành động thô bạo, dã man, chẳng còn chút đạo lý làm người. {nl}Dù rằng trên truyền thông báo chí, Ðảng và Nhà nước không ngừng rêu rao “học tập đạo đức Hồ Chí Minh” nhưng {nl}trong thực tế hành xử của nhà cầm quyền làm cho người dân vô cùng hoài nghi thứ {nl}đạo đức chưa hề có ấy.

    {nl}

     

    {nl}

    “Hội Nghị ghi nhận mấy sự kiện {nl}tiêu biểu để dẫn chứng những điều thô bỉ nêu trên :

    {nl}

     

    {nl}

    “1. Tại Quảng Nam Ðà {nl}Nẵng :

    {nl}

     

    {nl}

    “Mùa Vu Lan là mùa Báo Hiếu, đây {nl}không những là một ngày trọng đại của Phật Giáo đã trở thành ngày truyền thống {nl}của Dân Tộc. Không riêng Phật Tử mà mọi người dân trông chờ ngày Vu Lan Thắng {nl}Hội để đến chùa thực hiện lòng tri ân báo hiếu với cửu huyền thất tổ, với cha mẹ {nl}bảy đời, với thân bằng quyến thuộc. Vậy mà Cộng Sản đã chà đạp lên Niềm Tin Tôn {nl}Giáo và chà đạp lên Ðạo Lý Dân Tộc, trong đêm 14 Vu Lan, họ đã đem hàng trăm {nl}công an, cán bộ, dân phòng đến quấy nhiễu chùa Giác Minh (K356/42 Hoàng Diệu, Ðà {nl}Nẵng, là Trú Sở của Ban Ðại Diện GHPGVNTN tỉnh Quảng Nam - Ðà Nẵng, cũng là nơi {nl}đặt văn phòng của Tổng Vụ Thanh Niên Viện Hóa Ðạo và văn phòng Vụ Trưởng Gia {nl}Ðình Phật tử Vụ, Gia Ðình Phật Tử Việt Nam, không cho Chư Tăng tịnh niệm. Vào {nl}sáng ngày rằm tháng 7 năm Canh dần, họ vây hãm chùa, nội bất xuất ngoại bất {nl}nhập. Các Phật tử và Ðồng bào đến chùa bị họ thẳng tay đánh đập, chửi rủa, còng {nl}tay quẳng lên xe, lôi kéo xô đạp Tăng Ni như một con vật làm náo loạn khu phố {nl}Bình Hiên. Ban Ðại Diện GHPGVNTN/TTH đã tổ chức thăm viếng, ủy lạo và chia sẽ {nl}cùng Ban Ðại Diện GHPGVNTN/QNÐN. Sau đó đã phổ biến rộng rãi Kháng Thư của Ðại {nl}Lão Hòa Thượng Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo gởi {nl}lãnh đạo Ðảng Cộng Sản lên án các hành động khủng bố nêu trên.

    {nl}

     

    {nl}

    “2. Tại Quảng {nl}Trị :

    {nl}

     

    {nl}

    “Sau khi được Ban Ðại Diện {nl}GHPGVNTN tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là Ðại Ðức Chánh Ðại Diện Thích Từ Giáo, thông báo tình hình, Ban {nl}Ðại Diện GHPGVNTN tỉnh Thừa Thiên Huế vô cùng phẫn nộ trước việc nhà cầm quyền {nl}địa phương thường xuyên sách nhiễu. Hết vây chùa cướp của đến chiếm đất xây {nl}tường, và gần đây nhất, là việc khủng bố chương trình phát quà cho anh em Thương {nl}Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa tại chùa Phước Huệ do Hòa Thượng Thích Không Tánh, {nl}Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội thay mặt Hội Ðồng Lưỡng Viện đích thân {nl}thăm viếng và ủy lạo.

    {nl}

     

    {nl}

    “Một lần nữa Ðồng Bào và Phật Tử {nl}đã đón nhận Thư Phản Kháng của Ðại Lão Hòa Thượng Xử lý Thường vụ Viện Tăng {nl}Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo gửi đến Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, như một {nl}tiếng kêu trầm thống của 85 triệu người dân Việt dưới ách đô hộ của Cộng Sản {nl}Việt Nam.

    {nl}

     

    {nl}

    “3. Tại Thừa Thiên {nl}Huế :

    {nl}

     

    {nl}

    Ðây là địa phương nhiều sóng gió {nl}nhất, chính sóng gió ấy đã là nguyên nhân chính của Hội Nghi Bất Thường hôm nay. {nl}Vì vậy Hội Nghị điểm qua những sự kiện tiêu biểu.

    {nl}

     

    {nl}

    “a. Pháp Nạn Chùa Phước Thành (360 đường Phan Chu Trinh, {nl}Huế)

    {nl}

     

    {nl}

    “Chùa Phước Thành là nơi đặt Văn {nl}Phòng của Ban Ðại Diện GHPGVNTN tỉnh Thừa Thiên - Huế, và Hòa Thượng Trú Trì Thích Chí Thắng là đương kim Tổng Vụ {nl}Trưởng Tổng Vụ Kiến Thiết của Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN vì vậy cho nên chùa phải {nl}chịu chung Pháp Nạn với Giáo Hội.

    {nl}

     

    {nl}

    “Chùa được trùng tu cách đây 20 {nl}năm với vôi vữa và xi măng Long Thọ đến nay đã rệu nát, có nguy cơ sụp đổ, gây {nl}nguy hiểm cho Tăng chúng và tín đồ. Do đó Hòa Thượng Trú Trì đã lập Hồ Sơ xin {nl}trùng tu ngôi Chánh Ðiện. Không những chính quyền không giải quyết mà còn tổ {nl}chức nhiều đợt đàn áp Tăng Ni, khủng bố thợ thuyền, buộc đình chỉ thi công. Huy {nl}động công an, cán bộ, dân phòng, nhiều lần ồ ạt xông vào chùa cướp giựt dụng cụ {nl}xây dựng của thợ thuyền. Hòa Thượng Trú Trì đã phát đơn kiện chính quyền địa {nl}phương và Ban Ðại Diện GHPGVNTN/TTH gởi Kháng Thư tố cáo hành động vi phạm, chà {nl}đạp pháp luật cuả các cấp cầm quyền Thừa Thiên Huế.

    {nl}

     

    {nl}

    “Không khất phục được ý chí và {nl}tâm nguyện của Tăng Chúng và Phật Tử Chùa Phước Thành, đồng thời với phản ứng {nl}của công luận trên thế giới, cuối cùng nhà cầm quyền buộc lòng phải cấp giấy {nl}phép xây dựng. Tuy nhiên chư Tăng rất cảnh giác vì khó lường trước sự lật lọng {nl}của chính quyền như thường xẩy ra.

    {nl}

     

    {nl}

    “b. Pháp Nạn Niệm Phật Ðường Mai Vĩnh (thôn Mai Vĩnh, xã {nl}Vinh Xuân, huyện Phú Vang)

    {nl}

     

    {nl}

    “Ðây là một đơn vị mang đậm nét {nl}đặc thù của truyền thống Phật Giáo. Là một Khuôn Hội cương quyết sinh hoạt theo {nl}tinh thần GHPGVNTN, không khuất phục trước bao áp bức của nhà cầm quyền bắt buộc {nl}phải theo Giáo Hội nhà nước do Cộng Sản dựng lên năm 1981.

    {nl}

     

    {nl}

    “Cách đây 9 năm, Ban Ðại Diện {nl}Khuôn Hội xin trùng tu chùa nhưng sau đó tạm đình chỉ xây dựng vì không chấp {nl}nhận để cho chính quyền tướt đoạt 1085 m2 đất chùa để quản lý và cấp cho tư {nl}nhân.

    {nl}

     

    {nl}

    “Ban Ðại Diện Niệm Phật Ðường đã {nl}có hằng trăm lá đơn thỉnh nguyện, khiếu nại, tố cáo gởi cho các cấp chính quyền {nl}từ trung ương đến địa phương, nhưng chính quyền đã coi thường ý kiến người dân {nl}không hồi đáp.

    {nl}

     

    {nl}

    “Trái lại, công an, dân phòng, {nl}cán bộ hợp đồng với các chức sắc của Giáo Hội Nhà Nước cùng nhau mở chiến dịch {nl}càn quét : Khởi đầu họ bắt giữ bác Khuôn trưởng Tô Hoạt đưa đi an trí ở đâu {nl}không ai biết. Chẳng ai liên lạc được với bác, Khuôn hội xem như rắn mất {nl}đầu.

    {nl}

     

    {nl}

    “Tiếp đó, nhà cầm quyền cộng sản {nl}dựng lên một Ban Hộ Tự mới để vô hiệu hóa ban Ðại Diện đương nhiệm. Thực hiện {nl}xong hai việc đó, họ ngang nhiên huy động người đến chặt cây, phá rào, đóng của {nl}chùa và niêm phong không cho tín đồ vào hành lễ.

    {nl}

     

    {nl}

    “Cay đắng hơn nữa là họ cho dân {nl}phòng và người lạ đến canh gác hằng ngày, làm gà làm vịt ăn nhậu ngay tại nơi {nl}thờ tự. Thấy quá bất nhẫn, nhiều đạo hữu lặng lẽ đến dâng hương lễ bái, liền bị {nl}xua đuổi đánh đập, bắt giữ, đưa về công an xã làm kiểm điểm.

    {nl}

     

    {nl}

    “Một số Ðạo Hữu và Huynh Trưởng {nl}Gia Ðình Phật Tử vì quá bức xúc nên đã xin phát nguyện hy sinh, nhưng Ban Ðại {nl}Diện GHPGVNTN/TTH kịp thời ngăn cản, tuân thủ lời dạy của Ðức Cố Ðệ Tứ Tăng {nl}Thống, khuyên các đạo hữu nên lấy mạng sống để phục vụ Giáo Hội chứ không phải {nl}dùng cái chết để phục vụ, vì công cuộc giải trừ Quốc Nạn và Pháp Nạn còn {nl}dài.

    {nl}

     

    {nl}

    “Trên đây là thực trạng đau {nl}thương của Niệm Phật Ðường Mai Vĩnh.

    {nl}

     

    {nl}

    “c. Pháp Nạn Chùa Kim Quang (18 đường Duy Tân, thành phố {nl}Huế)

    {nl}

     

    {nl}

    “Kim Quang là ngôi chùa cổ, xây {nl}dựng từ triều vua Tự Ðức và được trùng tu tôn tạo qua các triều vua Dục Ðức, {nl}Thành Thái và Duy Tân. Theo trích lục địa bộ còn lưu giữ thì chùa Kim Quang có {nl}đến 50 thửa đất và ruộng. Sau năm 1975, chính quyền Cộng Sản tỉnh Thừa Thiên và {nl}phường An Cựu đã chiếm đoạt hết 49 thửa trên tổng số 50. Chỉ còn lại một thửa {nl}duy nhất chính là nơi tọa lạc của ngôi chùa Kim Quang hiện {nl}nay.

    {nl}

     

    {nl}

    “Thượng Tọa Thích Toàn Lạc, nguyên Trú Trì Chùa là {nl}thành viên Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kể từ khi mới thành lập (1964) {nl}cho đến nay. Phụng hành di huấn của Bổn Sư là cố Hòa Thượng Thích Diệu Hoằng, {nl}Thượng Tọa Thích Toàn Lạc đã hiến cúng ngôi chùa Kim Quang cho Giáo Hội Phật {nl}Giáo Việt Nam Thống Nhất làm nơi sinh hoạt Phật sự, văn hóa, giáo {nl}dục.

    {nl}

     

    {nl}

    “Ban Ðại Diện GHPGVNTN tỉnh Thừa {nl}Thiên Huế đã tổ chức lễ bàn giao, tiếp quản và cung thỉnh Tân Trú Trì vào ngày {nl}17.10.2009 dưới sự chứng minh của Chư Tôn Giáo Phẩm GHPGVNTN trú xứ tại Thừa {nl}Thiên Huế và đông đảo đồng bào Phật Tử tham dự. Sau đó tiến hành công cử Ban {nl}Quản Trị chùa để thực hiện các công tác Phật Sự.

    {nl}

     

    {nl}

    “Sau 150 năm chịu đựng sương gió, {nl}chùa lâm tình trạng mục nát cho nên Hòa Thượng Trú Trì và Ban Quản Trị quyết {nl}định phải tu sửa ngôi nhà Tăng để có nơi tu học và sinh hoạt.

    {nl}

    Thế nhưng chính quyền đã vu {nl}khống, xuyên tạc, đàn áp, cướp phá dụng cụ xây dựng, khủng bố thợ thuyền, chửi {nl}bới Tăng Chúng, tạo nên một cảnh hỗn độn chưa từng có tại nơi tôn nghiêm nầy. Do {nl}đó, ngày 18.10.2010, Ban Ðại Diện GHPGVNTN/TTH đã khẩn trình lên Hội Ðồng Lưỡng {nl}Viện hiểm nạn của Chùa Kim Quang và đã được Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế {nl}loan tải.

    {nl}

     

    {nl}

    “Hiểm nạn ấy, đến nay vẫn đang {nl}còn rất hung bạo mà cụ thể là vào ngày 20.10.2010 chính quyền đã tống đạt Quyết {nl}Ðịnh số 3343/QÐ-CTUB ký ngày 20.10.2010 của Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân (UBND) {nl}Thành Phố Huế đòi xử phạt vi phạm hành chánh trong việc xây cất tại Chùa Kim {nl}Quang. Cùng ngày, Hòa Thượng Thích Chơn {nl}Niệm, Phó Ban Ðại Diện kiêm Phó Ban Quản Trị đặc trách xây dựng tại Chùa Kim {nl}Quang nhận được giấy mời của Phòng Nội Vụ của UBND thành phố Huế buộc phải có {nl}mặt lúc 8g30 ngày 30.10.2010 tại UBND xã Thủy Xuân để làm {nl}việc.

    {nl}

     

    {nl}

    “Hội Nghị Bất Thường đã đồng {nl}thanh lấy 4 quyết định liên quan đến chùa Kim Quang như sau :

    {nl}

     

    {nl}

    “1. Hội Nghị quyết định mời tất {nl}cả thành viên Ban Ðại Diện cùng tháp tùng Hòa Thượng Thích Chơn Niệm đến tại Ủy {nl}ban Nhân dân (UBND) xã Thủy Xuân để bảo vệ đồng thời bày tỏ sự đoàn kết và thái {nl}độ phản kháng đối với chính quyền.

    {nl}

     

    {nl}

    “2. Ðối với Quyết Ðịnh xử phạt {nl}hành chánh số 3343/QÐ-CTUB của Chủ Tịch UBND thành phố Huế ký ngày 20.10.2010, {nl}Hội Nghị nhận định : Quyết định không minh bạch vì chỉ nhằm đánh lừa dư luận. {nl}Hội Nghị tố cáo nhà cầm quyền Cộng Sản Thừa Thiên - Huế đã cố tình lập lờ nhằm {nl}mục đích triệt phá Giáo Hội Phật Giáo VIệt Nam Thống Nhất vào thời điểm chuẩn bị {nl}Ðại Hội 11 Ðảng Cộng Sản Việt Nam diễn ra đầu năm 2011.

    {nl}

     

    {nl}

    “3. Hội Nghị quyết định hoãn công {nl}trình xây dựng nhà tạm và Tăng Xá, đang dở dang tại chùa Kim Quang, để công luận {nl}chứng kiến sự đàn áp, đập phá sắp xẩy ra. Chư Tăng minh xác tại Hội nghị bất {nl}thường, rằng :

    {nl}

     

    {nl}

    “Ngày xưa, Ðức Thế Tôn đản sinh dưới gốc cây Vô Ưu, tu {nl}hành, tham thiền nhập định dưới những tàng cây trong rừng thẳm. Ðến khi Thành {nl}Ðạo Giác Ngộ cũng dưới gốc cây Bồ Ðề ; thuyết pháp độ sinh và Niết Bàn cũng dưới {nl}các gốc trên lãnh thổ Ấn Ðộ.

    {nl}

     

    {nl}

    “Ngày nay, các Tỳ Kheo Trưởng Tử Như Lai, sinh sống nơi {nl}ngôi chùa nhỏ bé, nghèo hèn, trong những căn phòng ổ chuột dưới thời đại Xã hội {nl}Chủ nghĩa. Nhưng quyết không đánh mất ý chí xuất gia, không đem thân làm “những {nl}lọ hoa mất gốc”, không đem tâm của đấng Ðạo sư ba cõi, làm kẻ nô dịch cho chế độ {nl}Tam vô. Tuy sống trong thiếu thốn, đạm bạc, nhưng tri túc cho bản thân, kiên trì {nl}xương minh cho Chánh Pháp và an ủi giới đàn na tín {nl}chúng.

    {nl}

     

    {nl}

    “4. Ban Quản Trị chùa Kim Quang {nl}sẽ mua sắm để trả lại các thứ dụng cụ hành nghề xây dựng của thợ thuyền đã bị {nl}công an tịch thu, để thợ thuyền có phương tiện hành nghề kiếm sống, ổn định gia {nl}đình, quyết không để ai phải chịu thiệt thòi, trong chiến dịch càn quét của Ðảng {nl}Cộng Sản Việt Nam tại Chùa Kim Quang, Huế. Ðồng thời hoàn trả lại các nhà hàng {nl}đã cung cấp các loại vật liệu xây dựng chưa sử dụng như xi măng, sắt thép, tôn {nl}lợp với giá thỏa thuận vui vẻ.

    {nl}

     

    {nl}

    “Hội nghị Bất thường của Ban Ðại {nl}diện GHPGVNTN Thừa thiên – Huế đã đồng thanh ra Quyết Nghị 3 {nl}điểm :

    {nl}

     

    {nl}

    QUYẾT {nl}NGHỊ :

    {nl}

     

    {nl}

    “1. Tố cáo trước công luận và thế giới rằng : Suốt từ năm {nl}1975 đến nay và nhất là từ mùa Vu Lan Báo Hiếu Phật Lịch 2554 (kể từ tháng {nl}8.2010 đến cuối tháng 10.2010) nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội đã và đang thi hành {nl}một chiến dịch tàn bạo, đàn áp, khủng bố, vu cáo, chụp mũ và đánh phá Giáo Hội {nl}Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhất là tại các tỉnh Miền Trung như Quảng Trị, {nl}Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam - Ðà Nẵng nhằm triệt tiêu GHPGVNTN trong thời gian {nl}chuẩn bị Ðại Hội 11 Ðảng Cộng Sản Việt Nam đầu năm 2011. Chiến dịch triệt phá {nl}nầy đã đẩy Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vào một giai đoạn khó khăn {nl}nghiêm trọng nhất trong lịch sử truyền {nl}thừa.

    {nl}

     

    {nl}

    “2. Cương quyết giữ vững lập trường, phát huy tinh thần {nl}Hiến Chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tuân thủ và thực hành đường {nl}hướng cố hữu mà Ðức Cố Ðệ Tứ Tăng Thống và Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý Viện Tăng {nl}Thống lãnh đạo trong mục tiêu Giải trừ Quốc Nạn và Pháp {nl}Nạn.

    {nl}

     

    {nl}

    “Cương quyết bảo vệ Chánh Pháp, bảo vệ sự vẹn toàn lãnh {nl}thổ, lãnh hải của Tổ Quốc cho dù phải hy sinh trước sự gia tăng đàn áp hiện nay {nl}của chế độ Cộng Sản Việt Nam.

    {nl}

     

    {nl}

    “3. Kính đề nghị Hòa Thượng Chánh Ðại Diện GHPGVNTN tỉnh {nl}Thừa Thiên Huế, đồng thời là đương kim Phó Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN {nl}phúc trình lên Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện {nl}Trưởng Viện Hóa Ðạo và Hội Ðồng Lưỡng Viện, tình trạng hiểm nguy của Giáo Hội {nl}Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại các tỉnh Miền Trung đang bị nhà cầm quyền Cộng {nl}Sản Hà Nội mở chiến dịch đàn áp khốc {nl}liệt.

    {nl}

     

    {nl}

    “Chiến dịch đàn áp nầy không những vi phạm Nhân Quyền, vi {nl}phạm Tự Do Tôn Giáo, mà còn chà đạp lên Ðạo Lý Dân Tộc và Ðạo Ðức Con {nl}Người.

    {nl}

     

    {nl}

    “Hội Nghị Bất Thường khẩn thiết thỉnh cầu Ðại Lão Hòa {nl}Thượng Thích Quảng Ðộ, Xử Lý Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo và {nl}Hội Ðồng Lưỡng Viện GHPGVNTN có biện pháp đối kháng, đồng thời có chỉ thị cho {nl}Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế báo động tình trạng vi phạm Nhân Quyền và Tự {nl}Do Tôn Giáo của Cộng Sản Việt Nam, lên Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Ðề {nl}nghị, gửi phái đoàn LHQ điều tra minh bạch tại chỗ để có biện pháp ngăn {nl}chận”.

    {nl}

     

    {nl}

    MỘT {nl}PHẬT TỬ CHÙA MAI VĨNH NÓI VỀ

    {nl}

    BỐN {nl}BƯỚC SƯ THƯỜNG CHIẾU CƯỠNG CHIẾM CHÙA MAI {nl}VĨNH

    {nl}

     

    {nl}

    Viết từ Huế, Phật tử Hoàng Thị {nl}Hoa vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế bài viết có tựa đề “Nói chuyện về Thích Thường Chiếu” kể {nl}chuyện Giáo hội Phật giáo Nhà nước cưỡng chiếm chùa Mai Vĩnh ở huyện Phú Vang, {nl}tỉnh Thừa thiên (xin xem nội vụ trong Thông cáo Báo chí phát hành ngày 20.9.2010 {nl}trên Trang nhà Quê Mẹ : www.queme.net). Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số trích đoạn của {nl}bài viết để đồng bào Phật tử hải ngoại thấu hiểu hoàn cảnh đau thương của người {nl}Phật tử không có tự do tín ngưỡng trong nước :

    {nl}

     

    {nl}

    Ðáng tiếc, khi Phật tử nói chuyện với một Tu sĩ mà không {nl}thể sử dụng chữ “Thầy”. Cũng vì lẽ đó mà chúng tôi phải cần nói lên bản chất của {nl}Tu sĩ Thích Thường Chiếu để quí vị {nl}trong cộng đồng Phật Giáo chú tâm theo dõi.

    {nl}

     

    {nl}

    “Thưa quí vị ! Chuyện tranh chấp {nl}đất đai tại chùa Mai Vĩnh đã xẩy ra từ 1996. Phật tử Mai Vĩnh đã đội đơn lần {nl}lượt từ xã đến Trung Ương để đấu tranh kéo dài hơn 15 năm qua cũng chỉ vì mục {nl}đích duy nhất là giữ nguyên vẹn lô đất truyền thống của chùa.

    {nl}

     

    {nl}

    “Ngược lại, chính quyền dùng {nl}quyền thế, gây áp lực, sử dụng nhiều thủ thuật đa dạng nguy hiểm. Ðặc biệt là {nl}dùng chiêu bài Tôn giáo, dùng Tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN, tức {nl}Giáo hội Nhà nước) quyết tâm cướp đất chùa Mai Vĩnh bằng mọi {nl}giá.

    {nl}

     

    {nl}

    “Cho tới nay, có thể nói cuộc đấu {nl}tranh đã lên cao điểm, làm lộ rõ nguyên hình trong hai sự dằn co : Một bên quyết {nl}giữ, Một bên quyết cướp. Nhưng nay phần thắng đã về tay Chính quyền mà người đắc {nl}lực đại diện là Tu sĩ Thích Thường {nl}Chiếu, Phó Chủ tịch Mặt Trận huyện kiêm phó Ban Ðại Diện Phật giáo (Nhà {nl}nước) huyện Phú Vang. Ðây là vấn đề quan yếu để nói lên bản chất nham hiểm của {nl}một Tu sĩ đánh mất giới luật Tăng, bán rẻ tình đạo, chẳng có tình người, can tâm {nl}đi làm nô lệ của ông ta.

    {nl}

     

    {nl}

    “Thưa quí vị ! Ở Phú Vang, có {nl}thời ông ta (Thường Chiếu) là người có uy tín trong giới Tu sĩ. Nhưng đến nay {nl}thì đại đa số Phật tử Phú Vang đã nhầm và dần dần tìm cách xa lánh, vì ông ta {nl}miệng nói hoạt động cho Tôn Giáo nhưng thực tế lại thiên chính trị xu thời, {nl}không xứng đáng là đệ tử của Như Lai. Ở chùa Mai Vĩnh, ông cũng đã trực tiếp với {nl}chúng tôi nhiều lần trong quá trình đấu tranh đòi đất đai nên ông cũng khá rõ : {nl}Mục đích đấu tranh của chúng tôi là giữ đất chùa, đó là tài sản vô giá mà bao {nl}đời nay Phật tử Mai Vĩnh có được. Chúng tôi quan niệm, đất chưa ổn định thì chưa {nl}làm chùa. Làm chùa mà chấp nhận mất đất đó là không phải mục đích của chúng tôi. {nl}Ngược lại, ông cũng thừa hiểu rằng chính quyền cố tình, ngang nhiên chia lô đất {nl}chùa thành 5 phần là hành động kéo dài tranh chấp hòng tạo cơ hội cướp cho bằng {nl}được đất chùa. Lẽ ra, nếu ông là Tu sĩ Phật Giáo, lại là lãnh đạo Giáo Hội một {nl}Huyện phải thấy việc làm đúng của Phật tử mà ủng hộ mới đúng. Trái lại, đã không {nl}làm vậy ông kết hợp với chính quyền làm náo loạn chốn thiền môn. Chẳng khác gì {nl}một cuộc đảo chánh không hơn không kém.

    {nl}

     

    {nl}

    “Chùa Mai Vĩnh hiện tại là viễn {nl}cảnh nhục nhã cho Phật Giáo Phú Vang.

    {nl}

     

    {nl}

    “Quí vị thử nghĩ mà xem. Sự kiện {nl}ngày 10/10/2010, ông Thường Chiếu {nl}huy động hơn 130 dân làng, trong đó có hơn 20 Công an, dân phòng hộ tống, ồ ạt {nl}tấn công vào chùa Mai Vĩnh san bằng cây cối, cố tình phá tan ranh giới mà chùa {nl}cố giữ bấy lâu, xóa tan những vết tích truyền thống qua chiến dịch tổng vệ sinh {nl}do ông và ông Thích Trí Ðạo chỉ huy. {nl}Cuộc tấn công này với mục đích : vừa hủy diệt những gì có liên quan vết tích {nl}tranh chấp đất, vừa quyết gây động tỉnh để Phật tử Mai Vĩnh chống cự phản đối, {nl}là cơ hội để Thường Chiếu lấy cớ tiêu diệt không ngần ngại với Phật tử trung {nl}kiên Mai Vĩnh. Ðó là bước đi thứ {nl}nhất.

    {nl}

     

    {nl}

    Bước thứ hai : Ông cho tổ chức lễ khởi {nl}công xây dựng chùa với mục đích tung dư luận với quần chúng cho rằng : Chúng tôi {nl}không xây dựng nổi chùa. Vừa gây uy tín cho ông nhưng cũng đánh đòn tâm lí để {nl}Phật tử hận thù chúng tôi. Ðây là thủ ý thâm độc. Hành động chia rẽ nội bộ, chia {nl}rẽ tình làng nghĩa xóm và ngay cả dòng tộc ruột thịt cùng hận thù {nl}nhau.

    {nl}

     

    {nl}

    Bước thứ ba : Ông tăng cường lực lượng {nl}đi sâu dân chúng, ra sức mị dân, huy động dân làng không kể người đó là Phật tử, {nl}phải thường xuyên đến chùa kể cả cán bộ đảng viên, đoàn thể… Mục đích lấy sức {nl}mạnh quần chúng rồi đổ tội cho dân làng. Mặt khác ông cho lực lượng hăm dọa, {nl}trấn áp, khống chế cách li những Phật tử trung thành. Ai phản kháng thì dùng vũ {nl}lực hệch xếch đánh đập ngay cả Phật tử dưới tuổi vị thành niên cũng không ngần {nl}ngại, em Phật tử tên Nhi là một điển hình. Phật tử nào đến thăm chùa Mai Vĩnh {nl}đều bị dẫn độ về Văn phòng chính quyền làm việc.

    {nl}

     

    {nl}

    Bước thứ tư : Tại chùa, có lực lượng {nl}ngày đêm canh giữ cẩn mật. Cấm không cho Phật tử đến chùa. Cấm không được thì {nl}ông nhờ chính quyền niêm phong chùa, một sự việc mà Phật giáo hiếm {nl}thấy.

    {nl}

     

    {nl}

    “Thưa quí vị, mới đây ngày {nl}08/11/2010 tức là ngày 03/10 năm Canh Dần tròn một tháng sau kế từ ngày cướp đất {nl}chùa Mai Vĩnh của ông được triển khai (08/10/2010) Ông Thường Chiếu cho mở niêm {nl}công trong chiến dịch cướp phá mà ông và chính quyền thực hiện. Việc này cũng có {nl}Thích Trí Ðạo xen vào để lập công dâng Ðảng.

    {nl}

     

    {nl}

    “Qua các dữ kiện mà chúng tôi nêu {nl}trên đã khái quát được manh tâm của Thích Thường Chiếu khoát áo Tu sĩ Phật Giáo {nl}mà hành động như kẻ giang hồ.

    {nl}

     

    {nl}

    (…) Phật tử Mai Vĩnh xin nhắc cho {nl}ông Thường Chiếu hay : Ngày 10/11/2010 đến là tròn một tháng, khi chiến dịch {nl}cướp chùa của ông hoàn hảo. Nên ông tổ chức ăn mừng chiến thắng. Ông cũng đừng {nl}quên là ngày 18/11/2010 cũng là ngày kỷ niệm Mặt Trận Dân Tộc tròn 80 tuổi mà {nl}ông là thành viên lãnh đạo. Muốn Mai Vĩnh có văn hóa, có khối đại đoàn kết toàn {nl}dân thì ông phải thực hiện ba điều sau :

    {nl}

     

    {nl}

    - Không nên lừa dân làng vào chùa {nl}khi họ không tự nguyện.

    {nl}

     

    {nl}

    - Trả lại khung cảnh thanh tịnh {nl}chốn thiền môn. Bỏ hẳn thói đời hăm dọa Phật tử đến chùa. Không lệ thuộc chính {nl}quyền. Chấm dứt lực lượng canh gác chùa.

    {nl}

     

    {nl}

    - Dẹp bỏ tư tưởng lấy làng văn {nl}hóa làm bình phong để tạo cớ chiếm đoạt đất chùa.

    {nl}

     

    {nl}

    Ngày 09 /11 /2010
    Phật tử Mai Vĩnh
    Hoàng Thị {nl}Hoa

    {nl}

     

    {nl}

     

    {nl}

    ÐÀN ÁP TỊNH THẤT TÚ VƯƠNG HOA Ở BÀ RỊA

    {nl}

     

    {nl}

    Ngày 21.11 vừa qua, Ðại đức Thích Giác Tánh gửi bức Thỉnh Nguyện thư lên Ðại lão Hòa thượng {nl}Thích Quảng Ðộ, Xử Lý Thường vụ Viện Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam {nl}Thống Nhất cùng chư Tôn Ðức trong Ban Chỉ đạo Viện Hóa Ðạo xin can thiệp cho {nl}trường hợp bị đàn áp tại Bà Rịa.

    {nl}

     

    {nl}

    Ðại đức Thích Giác Tánh, thế danh {nl}Nguyễn Thanh Sơn, chủ trì Tịnh thất Tú Vương Hoa, tọa lạc tại núi Thị Vãi, thị {nl}trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu .

    {nl}

     

    {nl}

    Thỉnh nguyện thư cho biết vào năm {nl}1990 Ðại đức lên núi tu trong một hang động đã bị một số công an và kiểm lâm gồm {nl}5 người có súng ống lên sách nhiễu. Không thể tu hành yên ổn, Ðại đức đành xuống {nl}núi, và được Thượng tọa Thích Ðăng Khiêm cúng cho khoảnh đất rừng khoảng {nl}1000m2 làm chỗ an trú, xây tịnh thất tu học cùng phục vụ tín {nl}hữu.

    {nl}

     

    {nl}

    Nhưng nay tịnh thất quá cũ kỹ và {nl}xuống cấp trầm trọng, nên phải tu bổ. Trong thời gian xây cất chính quyền địa {nl}phương đã phối hợp cùng kiểm lâm và công an lên quấy nhiễu nhiều lần. Khi tịnh {nl}thất hoàn thành vào lúc 9h sáng 15/11, thì khoảng 20 người đã rầm rộ kéo lên núi {nl}nhảy cửa sổ vào Chánh điện, họ trang bị súng AK, súng lục do Thượng úy Huỳnh Tấn {nl}Anh, Thiếu úy Nguyễn Văn Lên và Lê Kim Sinh Lâm Trường điều khiển. Họ uy hiếp, {nl}cật vấn Ðại đức Thích Giác Tánh, vu khống cho Ðại đức chứa người trái phép và {nl}xây dựng nhà trái phép. Sau đó họ tịch thu giấy Chứng minh thư của Ðại {nl}đức.

    {nl}

     

    {nl}

    Vào khoảng sáng ngày 19/11/2010, {nl}họ kéo lên 5 người bắt Ðại đức ký giấy nhận 2 lá thư, bắt đóng tiền nộp phạt 15 {nl}triệu rưởi đồng trong vòng 10 ngày và phải tháo gỡ, đập phá Tịnh {nl}thất.

    {nl}

     

    {nl}

    Ðại đức Thích Giác Tánh cho biết {nl}hoàn cảnh một tăng sĩ nghèo làm sao kiếm ra số tiền nộp phạt bạc triệu kia ? Lại {nl}còn phá bỏ Tịnh thất vừa trùng tu thì lấy đâu làm chỗ nương náu, tu hành cho bốn {nl}Tăng sĩ gồm Ðại đức, một lão tăng đã tu ở đây trên 30 năm và hai tăng sĩ {nl}khác ?

    {nl}

     

    {nl}

    Ðại đức Thích Giác Tánh thiết tha {nl}thỉnh xin Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ lên tiếng kêu gọi thế giới cùng nhà {nl}cầm quyền Việt Nam hãy cứu xét minh bạch, và tôn trọng nhân quyền cùng tự do tôn {nl}giáo để ngừng việc đập phá Tịnh thất Tú Vương Hoa làm nơi an tịnh tu học cho chư {nl}tăng.


    {nl}{nl}
    Posted on 01 Dec 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HỐ TỬ THẦN VÀ NẠN LÚN SỤT ĐẤT XẢY RA KHẮP NƠI Ở VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2010
  • VIỆT NAM SIẾT CHẶT KIỂM SOÁT CÁC XÍ NGHIỆP QUỐC DOANH -- posted on 10 Dec 2010
  • HỘI THẢO VỀ QUYỀN PHỤ NỮ TRONG ASEAN KHAI MẠC Ở VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2010
  • HÀ NỘI SẼ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO NỬA ĐẦU THÁNG GIÊNG 2011 -- posted on 10 Dec 2010
  • HOA KỲ VÀ VIỆT NAM ĐẠT THỎA THUẬN VỀ LÃNH VỰC NGHIÊN CỨU NGUYÊN TỬ, HÀ NỘI KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY BANG GIAO VỚI TRUNG CỘNG -- posted on 10 Dec 2010
  • ĐẠI SỨ MỸ TỐ CÁO CÁC VỤ BẮT BỚ GIỚI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN GIA TĂNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2010
  • TAI NẠN GIAO THÔNG DO SAY RƯỢU TẠI VIỆT NAM TĂNG CAO -- posted on 10 Dec 2010
  • CẢNH BÁO CẤP 5: CÁC KHU RỪNG MIỀN BẮC CÓ NGUY CƠ BỊ CHÁY RẤT CAO -- posted on 10 Dec 2010
  • VIỆT NAM TUYÊN BỐ BỎ TÙ 4 NGƯỜI VÌ BUÔN BÁN PHỤ NỮ SANG SINGAPORE -- posted on 10 Dec 2010
  • CÁC NHÀ TÀI TRỢ CAM KẾT VIỆN TRỢ CHO VIỆT NAM NHƯNG CẢNH BÁO VỀ THAM NHŨNG VÀ LẠM PHÁT -- posted on 10 Dec 2010
  • VIỆT NAM KHÔNG THAM DỰ LỄ TRAO GIẢI NOBEL HÒA BÌNH -- posted on 10 Dec 2010
  • MỤC SƯ NGUYỄN HỒNG QUANG BỊ KHỦNG BỐ -- posted on 10 Dec 2010
  • GIÁO XỨ THÁI NGUYÊN BÁO CÁO TÒA TỔNG GIÁM MỤC, GIÁO DÂN VẪN KIÊN TRÌ NẰM TRÊN HÈ PHỐ -- posted on 10 Dec 2010
  • TIN CỒN DẦU: NHÀ CẦM QUYỀN LIÊN TỤC KHỦNG BỐ GIÁO DÂN -- posted on 10 Dec 2010
  • XUẤT KHẨU CÁ TRA VIỆT NAM CÓ THỂ BỊ ẢNH HƯỞNG VÌ DANH MỤC ĐỎ CỦA WWF -- posted on 10 Dec 2010
  • CỔ VẬT CUNG ĐÌNH HUẾ LIÊN TỤC BỊ MẤT CẮP -- posted on 10 Dec 2010
  • TÀU CÁNH NGẦM SUÝT CHÌM VÌ CHỞ GẤP ĐÔI KHÁCH -- posted on 10 Dec 2010
  • ĐƯỜNG DÂY BÁN TRẺ SƠ SINH GIÁ 10 TRIỆU ĐỒNG BỊ PHÁ -- posted on 10 Dec 2010
  • THỦY ÐIỆN LẠI XẢ NƯỚC GÂY NGẬP NẶNG -- posted on 10 Dec 2010
  • NHÂN VIÊN VIETNAM AIRLINES BỊ BẮT VÌ NHẮN TIN DỌA BOM -- posted on 10 Dec 2010
  • Khủng Hoảng Gay Gắt, Bế Tắc Tột Cùng!!! -- posted on 09 Dec 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: DÂN VIỆT NAM BÀNG HOÀNG TRƯỚC NẠN VÀNG GIẢ -- posted on 09 Dec 2010
  • HÀ NỘI BỊ YÊU CẦU CÔNG KHAI TÀI CHÁNH -- posted on 09 Dec 2010
  • ĐẠI SỨ MỸ NHẬN ĐỊNH TỔNG THỐNG OBAMA CÓ THỂ THĂM VIỆT NAM NĂM TỚI 2011, CHUYỆN NHÂN QUYỀN LÀ CHUYỆN KHÓ KHĂN, NHẠY CẢM -- posted on 09 Dec 2010
  • BÁC SĨ NGUYỄN ĐAN QUẾ CHO PHỔ BIẾN BẢN TUYÊN BỐ KỶ NIỆM 62 NĂM NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM -- posted on 09 Dec 2010
  • CHẤT THẢI TỪ NHÀ MÁY GIẾT CHẾT CÁ TÔM, THÓC LÚA,... -- posted on 08 Dec 2010
  • 10 TÊN CÔNG AN BỊ GIÁNG CẤP VÌ ÉP PHỤ NỮ TRẦN TRUỒNG ĐỂ QUAY VIDEO -- posted on 08 Dec 2010
  • LIÊN ÂU CHO VIỆT NAM VAY 200 TRIỆU ĐÔLA XÂY DỰNG ĐƯỜNG TẦU ĐIỆN NGẦM -- posted on 08 Dec 2010
  • THÊM MỘT CÔNG TY QUỐC DOANH VIỆT NAM BỊ HẠ ĐIỂM TÍN NHIỆM -- posted on 08 Dec 2010
  • NẾU KHÔNG THAY ĐỔI, VIỆT NAM CÓ THỂ LÂM VÀO KHỦNG HOẢNG -- posted on 08 Dec 2010
  • HỘI NGHỊ CÁC NHÀ TÀI TRỢ CHO VIỆT NAM NHÓM HỌP TẠI HÀ NỘI -- posted on 08 Dec 2010
  • Kristine Sa phỏng vấn Linh mục Martino Nguyễn Bá Thông -- posted on 07 Dec 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VIỆT NAM HOẢNG SỢ TRƯỚC LÀN SÓNG LẠM PHÁT NẶNG NỀ NHẤT -- posted on 07 Dec 2010
  • TRUNG TÂM DỰ BÁO KHÍ TƯỢNG BỊ CHÊ ĐOÁN MÒ -- posted on 07 Dec 2010
  • CÔNG AN HÀNH HUNG MẸ CON CÔ GIÁO BÙI THỊ THÀNH -- posted on 07 Dec 2010

  • line

    gia chanh

    Yaourt
    yaourt3-250x150.jpgVật liệu:
    - 1 lon sữa ông thọ
    - 1 lon nước sôi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 1 lon)
    - 2 lon sữa tươi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 2 lon)
    - 1 hũ yaourt cái hiệu Dannon 8 oz - loại "plain"...




     HÍ HỌA
    Thất nghiệp dài dài...
    (by William Simpson Garner)


    Thất nghiệp là bình thường!
    (by Larry Wright)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam