Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ SẼ TUYỆT THỰC 3 NGÀY, 2 CON NUÔI CỤ LIÊM ÐÃ BỊ BẮT
    Tin Huế - Bản tin từ trong nước hôm nay cho biết Linh mục Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý tuyên bố sẽ tuyệt thực 3 ngày và mời gọi toàn dân cùng tuyệt thực, để phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam ép toàn dân mừng quốc khánh Trung cộng.

    Trong khi đó cụ Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, cũng lên tiếng sẽ tham gia chiến dịch tuyệt thực trong khi cụ cho biết trong nhóm người bị Hà Nội bắt giam trái phép có 2 người con nuôi của cụ. Tại hải ngoại, nhà hoạt động nhân quyền Mỹ Linh cũng tuyên bố hưởng ứng cuộc tuyệt thực vì nhân quyền này.

    Trong khi đó đài RFI từ Pháp cho biết theo nguồn tin từ Nghị viện châu Âu, khối nghị viên châu Âu bảo thủ và cải cách đề cử linh mục Nguyễn Văn Lý, hiện đang được tự do tạm để trị bệnh ở nhà chung tòa giám mục Huế, lãnh giải nhân quyền Sakharov năm 2010. Bản văn do Linh Mục Lý phổ biến có nhan đề Lời mời gọi hiệp thông aên chay cầu nguyện cho toàn dân Việt Nam chống lại thành công quốc nạn Tàu cộng đô hộ và xâm lược theo kiểu mới thế kỷ 21, trong đó viết Trung cộng bắt người Việt phải lệ thuộc về văn hóa, ngoại giao, chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng đã quá rõ ràng, nhất là Việt Nam đã phải chịu mất lãnh thổ về tay Tàu Cộng: quần đảo Hoàng Sa, phần lớn quần đảo Trường Sa, phần lớn biển Ðông, một phần vịnh Bắc Việt, hàng ngàn cây số vuông biên giới phía Bắc, hơn 300 ngàn hécta đất rừng đầu nguồn của 18 tỉnh phía Bắc cho Tàu Cộng thuê miễn phí 50 năm, hàng chục ngàn hécta đất rừng trong kế hoạch bauxite Tây Nguyên mà đầu tiên là 2 khu nhà máy Tân Rai, tỉnh Lâm Ðồng và Nhân Cơ, tỉnh Ðak-Nông; mất đất biển và tài nguyên bởi nhiều Hiệp định về ranh giới biển-đảo, đất liền, khai thác và hợp tác kinh tế mà Việt Nam luôn phải chịu thua thiệt.

    Bản văn còn cho rằng sỉ nhục trắng trợn cay đắng nhất không thể biện minh là Ðại Lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long, tốn kém cực kỳ xa xỉ quá vô lý lên đến 90 ngàn tỉ đồng, lại bị khống chế buộc phải khai mạc đúng quốc khánh Tàu Cộng ngày 1 tháng 10 và bế mạc vào đúng quốc khánh Ðài Loan ngày 10 tháng 10. Vì thế để phản đối nhà cầm quyền Việt Cộng cố tình mê muội đẩy Dân tộc Việt Nam vào quốc nạn bị Tàu Cộng đô hộ tinh vi, đồng thời hiệp thông cầu nguyện cho Tổ quốc thoát khỏi họa nạn giặc Tàu xâm lược theo kiểu xôi đậu ngày càng lộ liễu lố bịch, linh mục Lý kêu gọi đồng bào Việt Nam ở hải ngoại đến các Tòa Ðại sứ, Tòa Tổng Lãnh sự Việt Cộng tại tất cả các Nước trên thế giới biểu tình và tuyệt thực cầu nguyện 2 ngày 1 và 10 tháng 10, kêu gọi đồng bào Việt Nam trong nước đến các Nhà Chùa, Nhà Thờ, Thánh Thất, Thiền Viện, Tu Viện cùng nhau ăn chay cầu nguyện 2 ngày 1 và 10 tháng 10. Những ai không thể đến được các nơi cầu nguyện chung thì hiệp thông ăn chay cầu nguyện tại nơi ở hoặc nơi làm việc của mỗi người. Ngài cũng kêu gọi mọi người viết 3 từ CHỐNG GIẶC TÀU khắp nơi toàn cõi Việt Nam.

    Trong dịp này ngài cũng tố cáo Hà Nội trong 6 tháng gần đây, liên tiếp bắt bớ, đánh đập rất thô bạo các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình và ngăn cấm họ ra khỏi nhà hết sức vô luật, vô lý. Ngài đã nêu lên tình trạng Công an đóng vai côn đồ truy sát khủng bố 2 cha con Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình Nguyễn Ngọc Quang và cậu bé Nguyễn Ngọc Quang Tuấn 7 tuổi tại Ðịnh Quán, tỉnh Ðồng Nai, bằng cách dùng xe 2 bánh ép, tông và cán ngang qua người họ, làm anh Quang bị thương khá nặng dù may mắn thoát chết.

    Dịp này, cụ Lê Quang Liêm là Hội Trưởng Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần túy, cũng lên tiếng hỗ trợ việc làm của linh mục Lý. Cụ Liêm cũng lên án mạnh mẽ việc nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt giữ 2 người con nuôi của cụ là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và chị Ðỗ Thị Minh Hạnh, sẵn đó cụ cũng nói đến trường hợp anh Ðoàn Huy Chương tức Nguyễn Tấn Hoành cũng bị giam giữ tương tự. Hôm qua theo nguồn tin từ Nghị viện châu Âu, khối nghị viên châu Âu bảo thủ và cải cách đề cử linh mục Nguyễn Văn Lý hiện đang được tự do tạm để trị bệnh ở nhà chung tòa giám mục Huế, lãnh giải nhân quyền Sakharov năm 2010. Ðây là giải thưởng cao quý hàng năm của Nghị viện châu Âu nhằm vinh danh những nhân vật đấu tranh cho nhân quyền và tự do tư tưởng. Ngoài linh mục Lý còn có là nhà ly khai Cuba Guillermo Farinas, bác sĩ tâm lý, nhà báo độc lập đã tuyệt thực suốt nhiều tháng dài đòi tự do cho tù nhân chính trị Cuba. Thứ ba là tổ chức Thiên chúa giáo Opens Doors bảo vệ cho các nạn nhân bị đàn áp vì niềm tin thiên chúa tại 45 nước trên thế giới.

    Ngoài ra còn có 6 nhân vật và tổ chức nhân quyền khác do các nhóm dân biểu khác đề nghị. Việc tuyển chọn còn phải qua nhiều giai đoạn, ngày 5 tháng 10 tới danh sách đệ trình lên ủy ban hỗn hợp gồm ủy ban Ngoại giao và Phát triển, Ủy ban Nhân quyền của Nghị viện châu Âu. Ngày 18 tháng 10 sẽ biểu quyết chọn ba người vào chung khảo. Ngày 21 tháng 10 thông báo tên nhân vật trúng giải, và đến ngày 15 tháng 12 lễ trao giải thưởng Sakharov sẽ được tổ chức trọng thể tại Nghị Viện Châu Âu ở thành phố Strasbourg, miền đông nước Pháp. Giải thưởng nhân quyền Sakharov năm 2009 trao cho tổ chức Memorial ở Nga. Ðây là một hội được thành lập sau khi đế quốc đỏ Xô Viết sụp đổ, phơi bày các tội ác của chế độ cộng sản ở đế quốc này và theo dõi tình trạng nhân quyền cho đến ngày nay. Giải Sakharov năm 2008 đã trao cho ông Hồ Giai, 37 tuổi, một người đấu tranh nhân quyền ở Trung Cộng.(SBTN)

    {nl}{nl}
    Posted on 30 Sep 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • DÂN LÀNG LẬP AN, THỊ TRẤN LĂNG CÔ BỊ CƯỚP ĐẤT PHÁ NHÀ -- posted on 30 Sep 2010
  • PHI LUẬT TÂN NHẤN MẠNH YÊU CẦU TÔN TRỌNG QUY TẮC ỨNG XỬ TẠI BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Sep 2010
  • HẢI PHÒNG: XUẤT HIỆN BỆNH GIUN BÒ DƯỚI DA -- posted on 30 Sep 2010
  • HƠN 157,000 ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI VẪN CHƯA ĐƯỢC GIẢI QUYẾT, 70% ĐƠN KHIẾU NẠI TỐ CÁO TẬP TRUNG VÀO ĐẤT ĐAI -- posted on 30 Sep 2010
  • NỮ PHÓNG VIÊN VIỆT ĐÀI RFA ĐOẠT HUY CHƯƠNG VÀNG 2010 -- posted on 30 Sep 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: LO NGẠI SẼ CÓ VẬN XẤU NHƯ TIÊN ĐOÁN, VIỆT NAM DỪNG LỄ HỘI TRÊN CẦU LONG BIÊN -- posted on 30 Sep 2010
  • NGUYỄN CHÍ VỊNH TUYÊN BỐ VIỆT NAM KHÔNG CHỐNG TRUNG CỘNG -- posted on 30 Sep 2010
  • TRUNG CỘNG CẢNH CÁO PHI LUẬT TÂN VỀ HÀNH VI SỬA CHỮA TRÊN ĐẢO TRƯỜNG SA -- posted on 30 Sep 2010
  • PHÁT HIỆN Ổ BỌ XÍT HÚT MÁU NGƯỜI LỚN NHẤT SAIGON -- posted on 30 Sep 2010
  • TIỀN ĐIỆN SẼ TĂNG 4 LẦN MỘT NĂM, MỌI GIÁ CẢ KHÁC ĐỀU TĂNG THEO LÀM CHO NGƯỜI DÂN CÀNG BI ĐÁT -- posted on 30 Sep 2010
  • MƯA LỚN ÐE DỌA ÐẠI LỄ NGÀN NĂM THĂNG LONG CỦA HÀ NỘI -- posted on 30 Sep 2010
  • VÕ SƯ LÊ SÁNG, CHƯỞNG MÔN VOVINAM VIỆT VÕ ĐẠO QUA ĐỜI -- posted on 30 Sep 2010
  • DÂN BIỂU CAO QUANG ÁNH CHỈ TRÍCH BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ VỀ VỤ CỒN DẦU -- posted on 30 Sep 2010
  • DANH SÁCH 217 TÙ LƯƠNG TÂM TẠI VIỆT NAM VÀO HỒ SƠ QUỐC HỘI MỸ -- posted on 30 Sep 2010
  • LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ SẼ TUYỆT THỰC 3 NGÀY, 2 CON NUÔI CỤ LIÊM ĐÃ BỊ BẮT -- posted on 30 Sep 2010
  • THÊM TÊN HAI QUAN CHỨC VIỆT NAM TRONG VỤ NEXUS -- posted on 30 Sep 2010
  • HÀNG CHỤC LAO ĐỘNG NHỊN ĂN, TRẢI CHIẾU ĐÒI NỢ -- posted on 27 Sep 2010
  • LẠI XẢY RA ÐỘNG ÐẤT TẠI THANH HÓA, MƯA GIÔNG LÀM 1 NGƯỜI CHẾT, HÀNG TRĂM NHÀ HƯ HỎNG Ở LÀO CAI -- posted on 27 Sep 2010
  • HÀ NỘI XIẾT LƯƠNG TIẾN SĨ, DỌA ĐUỔI CON HỌC Ở ĐỨC VỀ -- posted on 27 Sep 2010
  • SAO LA XUẤT HIỆN Ở LÀO -- posted on 27 Sep 2010
  • DỊCH HEO TAI XANH DIỄN BIẾN PHỨC TẠP -- posted on 27 Sep 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TẠI VIỆT NAM: TẾT TRUNG THU Ở VIỆT NAM ĐANG MẤT ĐI Ý NGHĨA CỦA TRẺ CON -- posted on 27 Sep 2010
  • HOA KỲ VÀ CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐỐI THOẠI VỀ CÁC VẤN ĐỀ LAO ĐỘNG -- posted on 27 Sep 2010
  • HOA KỲ VÀ ASEAN RA THÔNG CÁO CHUNG KÊU GỌI ÔN HÒA VÀ TÔN TRỌNG LUẬT QUỐC TẾ TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 27 Sep 2010
  • TỔNG THỐNG OBAMA HỨA MỸ GIỮ VAI TRÒ MẠNH TRONG CÁC VẤN ĐỀ CHÂU Á -- posted on 27 Sep 2010
  • VỤ VIỆT KIỀU MỸ HỐI LỘ CÁN BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM: CÔNG AN KHOE CHỈ CẦN 3 NGÀY SẼ ĐIỀU TRA XONG -- posted on 27 Sep 2010
  • DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN NỘP THUẾ THU NHẬP NHIỀU NHẤT VIỆT NAM -- posted on 27 Sep 2010
  • ICC MỞ CHIẾN DỊCH QUAN TÂM ĐẾN NẠN NHÂN CỒN DẦU -- posted on 27 Sep 2010
  • CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN MINH TRIẾT NGỤ Ý SẼ VỀ HƯU -- posted on 27 Sep 2010
  • CỘNG ĐỒNG HOUSTON BIỂU TÌNH TRƯỚC TÒA LÃNH SỰ CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 27 Sep 2010
  • BỘ Y TẾ CỘNG SẢN VIỆT NAM KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN CẨN TRỌNG VỚI BỌ XÍT HÚT MÁU NGƯỜI -- posted on 27 Sep 2010
  • BIỂU TÌNH CHỐNG NGOẠI TRƯỞNG CỘNG SẢN VIỆT NAM PHẠM GIA KHIÊM ĐẾN MUNCHEN ĐỨC QUỐC -- posted on 27 Sep 2010
  • 31 NGƯỜI KÝ KIẾN NGHỊ PHÊ PHÁN NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ NGUYỄN SINH HÙNG -- posted on 24 Sep 2010
  • HUMAN RIGHTS WATCH KÊU GỌI VIỆT NAM ĐIỀU TRA NẠN BẠO HÀNH CỦA CÔNG AN -- posted on 24 Sep 2010
  • TRUNG CỘNG TÌM CÁCH ĐỐI TRỌNG SỨC MẠNH HẢI QUÂN CỦA MỸ Ở THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 24 Sep 2010

  • line

    gia chanh

    Yaourt
    yaourt3-250x150.jpgVật liệu:
    - 1 lon sữa ông thọ
    - 1 lon nước sôi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 1 lon)
    - 2 lon sữa tươi (đong bằng lon sữa ông Thọ - 2 lon)
    - 1 hũ yaourt cái hiệu Dannon 8 oz - loại "plain"...




     HÍ HỌA
    Đừng tưởng bở !
    (by Marshall Ramsey)


    Nó làm việc cho BP.
    (by Gary Markstein)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam