Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    VC Ðàn áp việc tôn tạo ngôi chánh điện Chùa Phước Thành ở Huế - Một nhà sư Nhật bản bị phạt 1000 Mỹ kim vì đến thăm Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 13.8.2010

    Ðàn áp việc tôn tạo ngôi chánh điện Chùa Phước Thành ở Huế - Cướp đất và áp đặt Sư Nhà nước làm trụ trì chùa Mai Vĩnh của GHPGVNTN – Một nhà sư Nhật bản bị phạt 1000 Mỹ kim vì đến thăm Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ

    PARIS, ngày 13.8.2010 (PTTPGQT) - Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được bản Tường trình của Hòa thượng Thích Chí Thắng, trụ trì chùa Phước Thành, viết từ Huế ngày 12.8.2010, nói lên sự đàn áp của nhà cầm quyền Huế trong việc ngăn cản việc trùng tu chùa.

    Chùa Phước Thành sáng lập từ năm 1774, tọa lạc ở số 360 Phan Chu Trinh, phường An Cựu, thành phố Huế,

    Việc ngăn cản được xem như cố ý thực hiện chính sách kỳ thị của nhà cầm quyền Cộng sản đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN). Hòa thượng Thích Chí Thắng gửi đơn xin phép trùng tu từ ngày 22.3.2010. Nhưng không có một hồi âm nào, cho phép hay không cho phép, từ phía nhà cầm quyền. Theo luật định, thì sau 3 tháng không có hồi âm sẽ được xem như nhà đương quyền chấp nhận. Thế nhưng khi chùa khởi công thì hôm 9.8 công an và các ban ngành đến tịch thu vật liệu chở đi. Do phản ứng của Hòa thượng Thích Chí Thắng, chư Tăng chùa và Phật tử nên họ đành im lặng rút lui.

    Sang ngày 11.8, phái đoàn Ủy ban Nhân dân (UBND) phường An Cựu trở lui khủng bố, muốn tịch thu vật liệu. Bị chùa hạch hỏi giấy tờ quyết định nên phái đoàn đành bỏ ra về. Vài giờ sau, ông chủ tịch Nguyễn Văn Lành trở lui mang theo Quyết định ngăn cấm trùng tu. Nhưng Hòa thượng Thích Chí Thắng lấy cớ sau 3 tháng nộp đơn không có hồi âm của nhà cầm quyền tức xem như đồng ý theo luật định. Phái đoàn UBND đuối lý lại đành bỏ ra về.

    Thế nhưng ngay tối ngày hôm ấy, lúc 20 giờ, UBND và Công an đến nhà riêng của ông chủ thầu khủng bố, đe dọa, cấm không được tiếp tục thực hiện hợp đồng trùng tu chùa Phước Thành, nếu không nghe sẽ bị rắc rối, gia đình sẽ gặp trắc trở ! Trước áp lực khủng bố tinh thần như thế, ông chủ thầu đành phải điện thoại xin Hòa thượng Thích Chí Thắng hoan hỉ hủy hợp đồng tôn tạo chùa.

    Sau đây là một số chi tiết trong bản Tường trình của Hòa thượng Thích Chí Thắng viết từ Huế ngày 12.8 gửi sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế :

    "Chùa Phước Thành xuống cấp trầm trọng, những vết nứt rạng ngày một nhiều hơn, nguy cơ sụp đổ không biết lúc nào. Nên tăng tín đồ chùa Phước Thành phát nguyện trùng tu ngôi chánh điện. Chùa đã làm đơn ngày 22/3/2020 trình phường An Cựu và UBND tỉnh về việc nâng cấp tôn tạo Chùa.

    "Nhưng sau 3 tháng không thấy sự trả lời của phía chính quyền phường An Cựu, quá thời hạn theo quy định của pháp luật, nên chùa vừa viết thêm đơn khiếu nại ngày 29.6.2010 gửi UBND tỉnh, thành phố Huế và các ban ngành liên quan, vừa chuẩn bị việc trùng tu chánh điện.

    "Ngày 09/8/2010 vào lúc 16 giờ, khi Hòa thượng Thích Chí Thắng không có mặt ở Chùa, ông Nguyễn Văn Lành, chủ tịch UBND phường An Cựu, đã dẫn toàn bộ ban ngành của phường An Cựu lên chùa khủng bố, uy hiếp chư Tăng và các bác thợ, ra lệnh cho thợ nghỉ việc và thâu toàn bộ dụng cụ xây dựng đưa lên lên xe muốn chở đi. Ðúng lúc ấy Hòa thượng về, thấy việc bức hiếp phi pháp liền bảo chư Tăng ra xe lấy lại dụng cụ, vật liệu, để tiếp tục công trình xây dựng. Ðông đảo quần chúng Phật tử có mặt tỏ vẻ bất bình với việc làm của UBND phường An Cựu, nên phái đoàn của UBND phường An Cựu ra về chẳng nói một lời nào.




    UBND và công an phường An Cựu đến đàn áp việc trùng tu
    chùa Phước Thành


    "Ngày 11/8/2010 vào lúc 16 giờ, phái đoàn của UBND phường An Cựu lại tiếp tục đến chùa khủng bố uy hiếp, và mang theo quyết đinh đình chỉ việc xây dựng chùa. Chư Tăng nói với phái đoàn rằng "Do UBND phường An Cựu lưu hồ sơ của Chùa quá lâu, sai với quy định của pháp luật, nên chùa quyết định ra công, về mặt này UBND phường An Cựu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm." sau đó họ ra về.

    "Nhưng một lúc sau, khoảng 16 giờ 30, ông Nguyễn Văn Lành trở lại, lần này ông dẫn một phái đoàn đông hơn, gồm đủ toàn bộ ban ngành từ cấp thành phố xuống cấp phường, hơn 30 người, máy quay phim, 2 chiếc xe ô tô để đàn áp chư tăng. Các ông cán bộ trong phái đoàn dùng lời lẽ thô tục như những người thất học, vô giáo dục, chẳng có gì gọi là "những con người đang học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà báo chí truyền thông đang riêu rao.

    "Ông Nguyễn Văn Lành, đưa ra bản quyết định đình chỉ của UBND phường An Cựu, ép Hòa thượng Thích Chí Thắng phải ký. Hòa thượng ký nhưng viết vào quyết định phản ứng rằng : "Tôi Hoà Thượng Thích Chí Thắng, trú trì chùa Phước Thành, 360 Phan Chu Trinh, xin xác nhận: chùa đã làm đơn xin giấy phép xây dựng cải tạo chùa từ ngày 22/3/2010. Tuy nhiên cán bộ phường An Cựu đã không giải quyết cho chùa về giấy xác nhận đất sử dụng, để mãi cho đến hôm nay. Chùa thì hư dột, mà mùa mưa đã đến. Thời gian từ đó đến nay về luật hành chính văn kiện quý vị đã rõ, với thời gian như thế quý vị không trả lời, như vậy quý vị đã đồng tình nên Chùa khởi công xây dựng. Ký tên. Thích Chí Thắng".

    "Ðúng 18 giờ, đoàn cán bộ ra về với hai xe trống không.

    "Tối hôm ấy vào lúc 20 giờ, Hòa thượng Thích Chí Thắng nhận được điện thoại từ ông chủ thầu xây dựng chùa Phước Thành cho biết là UBND và CA phường An Cựu đã đến nhà ông chủ thầu khủng bố, đe doạ và cấm đoán không cho đến chùa Phước Thành xây dựng, và nếu đến làm thì sẽ gặp khó khăn, gia đình gặp trắc trở. Nên ông chủ thầu đã xin chùa Phước Thành huỷ hợp đồng xây dựng, với lời xin lỗi đầy nghẹn ngào".

    Kết hợp với Giáo hội Phật giáo Nhà nước, nhà cầm quyền huyện Phú Vang, tỉnh Thừa thiên, cướp đất và áp đặt việc quản trị Chùa Mai Vĩnh

    Ðược tin Hòa thượng Thích Thiện Hạnh, Chánh Ðại diện GHPGVNTN Thừa thiên – Huế thông báo việc chùa Mai Vĩnh ở huyện Phú Vang tỉnh Thừa thiên bị áp bức từ nhiều năm, Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế đã có điện đàm với một đạo hữu trong Ban Hộ Tự và được biết sự thể như sau :

    Chùa Mai Vĩnh tọa lạc tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa thiện, thuộc diện đất vua chùa làng nên được ban Ðại hồng chung dưới thời vua Gia Long đầu thế kỷ XIX. Ðại hồng chung vẫn còn tới ngày nay, tuy chùa xuống cấp trầm trọng xuyên qua chiến tranh. Trước năm 1975 chùa trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Cho đến ngày nay, theo truyền thống đó Ban Hộ tự và Phật tử chùa tiếp tục đứng sau lưng Giáo hội trực thuộc Ban Ðại diện GHPGVNTN Thừa thiên – Huế.

    Thế nhưng từ năm 1985 nhà cầm quyền cộng sản đã lấn đất, biến ngôi chùa Pháp vĩnh tọa lạc trên mặt đất 2430 mét vuông xuống còn có 1330 mét vuông. Phật tử chùa lên tiếng phản đối thì bị dọa nạt sẽ bỏ tù ai phản đối. Sang năm 2003, Chủ tịch huyện họp lấy quyết định đất chùa chỉ còn 1330 mét vuông, và giao cho Hòa thượng Chơn Tế thuộc Giáo hội Phật giáo Nhà nước đứng ra cai quản trùng tu. Khi Ban Hộ tự và Phật tử phản đối thì bị tố cáo là "thù địch không chịu nhường đất".

    Gần đây, ngày 6.8 vừa qua, nhà cầm quyền huyện Phú Vang triệu tập buổi họp bàn chuyện cung thỉnh Thượng tọa Thường Chiếu thuộc Giáo hội Nhà nước về trụ trì. Ban trị sự chùa đã phản đối vì lẽ đất chùa bị nhà nước chiếm chưa giải quyết, chùa chưa trùng tu, Ban Trị sự chưa thỉnh nhiệm Thầy trù trì, thì sao lại có chuyện cung thỉnh TT Thường Chiếu ?

    Khi Phật tử phản ứng với Thượng tọa Thường Chiếu rằng : "Thầy theo chính quyền, chúng con không theo", thì Thượng tọa đáp rằng "Ðã thấy cái gương Hòa thượng Thiện Minh chưa ?" (Cố Hòa thượng Thích Thiện Minh bị nhà cầm quyền Cộng sản tra tấn đến chết trong tù tháng 10.1978, PTTPGQT chú).

    Ban Trị sự chùa Mai Vĩnh cho Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế biết sẽ có Thỉnh Nguyện thư nói rõ vấn đề hơn gửi tới Hòa thượng Thích Thiện Hạnh một ngày gần đây.

    Một Nhà sư Nhật Bản bị công an sân bay Tân Sơn Nhứt tống tiền 1000 Mỹ kim vì "tội" đến gặp Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ

    Nhà sư Nhật bản Katsuyuki Imoto thuộc phái Tứ phương đến thăm Việt Nam mong mỏi mở rộng phạm vi từ thiện xã hội cho Phật giáo đồ tại Việt Nam. Thượng tọa đã gặp gỡ nhiều vị sư thuộc Giáo hội Phật giáo Nhà nước trình bày kế hoạch và đã được nhiều sự khuyến khích. Trong mấy năm qua Thượng tọa từng tổ chức nhiều chuyến đi bộ tại Cam Bốt, Thái Lan, Miến Ðiện kêu gọi cứu trợ cho những người lâm nạn.

    Nhân dịp đến Việt Nam, Thượng tọa Katsuyuki Imoto cũng đến Thanh Minh Thiền viện vấn an Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ và thỉnh ý ngài về ý định hoạt động tại Việt Nam.

    Ðiều không may mà cũng là điều lạ lùng quái gỡ khi Thượng tọa rời Việt Nam, thì đã bị công an phi trường Tân Sơn Nhứt bắt phạt một trăm nghìn Yen, tương đương 1000 Mỹ kim, vì "tội" đã đến gặp Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ !

    Cướp đất chùa của GHPGVNTN, không cho tôn tạo chùa hư sập, phạt vạ nếu không là tống tiền chư Tăng ngoại quốc đến thăm Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ… Ðó là nền pháp lý của chế độ Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày nay.


    {nl}{nl}
    Posted on 14 Aug 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Điều trần ở Quốc Hội Hoa Kỳ về vụ Cồn Dầu Đà Nẵng -- posted on 19 Aug 2010
  • Ðoàn Giáo phận Bắc Ninh về Châu Sơn thăm Ðức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt -- posted on 19 Aug 2010
  • VIỆT NAM ĐỨNG HẠNG 81 TRONG BẢNG XẾP HẠNG CÁC QUỐC GIA CỦA NEWSWEEK -- posted on 19 Aug 2010
  • HÀ NỘI QUYẾT ĐỊNH TIẾP TỤC PHÁ GIÁ ĐỒNG VIỆT NAM -- posted on 19 Aug 2010
  • BÁC SĨ LÊ NGUYÊN SANG VỪA MÃN HẠN TÙ -- posted on 19 Aug 2010
  • HẢI QUÂN HOA KỲ XÁC NHẬN TRÁCH NHIỆM AN NINH TRONG VÙNG Á CHÂU THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 19 Aug 2010
  • ĐIỀU TRẦN Ở QUỐC HỘI HOA KỲ VỀ VỤ CỒN DẦU ĐÀ NẴNG -- posted on 19 Aug 2010
  • DỜI NGÀY THI HOA HẬU VIỆT NAM TOÀN CẦU LẦN 5 VÌ BỊ PHẢN ĐỐI VÌ CÓ ĐÀM VĨNH HƯNG -- posted on 19 Aug 2010
  • 114 QUÂN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH KÊU CỨU VÌ BỊ ĐẢNG GẠT TIỀN -- posted on 19 Aug 2010
  • GẶP RẮC RỐI VỚI CÔNG AN VÌ ĐỌC VÀ PHỔ BIẾN BÀI PHỎNG VẤN LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ -- posted on 19 Aug 2010
  • NHIỀU LỜI TỐ CÁO CÁC CÔNG TY TRUNG CỘNG THẮNG THẦU ĐẾN 90% CÁC VỤ THẦU LỚN TẠI VIỆT NAM -- posted on 19 Aug 2010
  • LIÊN HOAN THANH NIÊN VIỆT-TRUNG 2010 SẮP DIỄN RA TẠI TRUNG CỘNG -- posted on 19 Aug 2010
  • VIỆT NAM BẮT GIỮ 13 NGHI CAN LỪA ĐẢO NGƯỜI ĐÀI LOAN VÀ TRUNG CỘNG -- posted on 19 Aug 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI LO SỢ VỀ NHỮNG TIN ĐỒN, TUYÊN BỐ TĂNG CƯỜNG AN NINH CHO LỄ HỘI THĂNG LONG NGÀN NĂM -- posted on 18 Aug 2010
  • THÁI BÌNH: HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG, QUỐC LỘ 10 TẮC NGHẼN NHIỀU GIỜ -- posted on 18 Aug 2010
  • BÁC SĨ NGUYỄN ĐAN QUẾ KÊU GỌI VIỆT NAM THIẾT LẬP DÂN CHỦ CÙNG MỸ CHỐNG HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG -- posted on 18 Aug 2010
  • BỘ QUỐC PHÒNG HOA KỲ CẢNH BÁO BIỂN ĐÔNG NẰM TRONG TẦM NGẮM CỦA QUÂN ĐỘI TRUNG CỘNG -- posted on 18 Aug 2010
  • HOA KỲ DẤN SÂU HƠN VÀO VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG TRONG LÚC VIỆT NAM BỊ TRUNG CỘNG CHÈN ÉP -- posted on 18 Aug 2010
  • HOA KỲ VÀ VIỆT NAM MỞ CÁC CUỘC THẢO LUẬN ĐẦU TIÊN VỀ QUỐC PHÒNG -- posted on 18 Aug 2010
  • PHÁT HIỆN HƠN 20 CƠ SỞ ĐƯA TẠP CHẤT VÀO TÔM XUẤT CẢNG -- posted on 18 Aug 2010
  • MÙA KHAI TRƯỜNG, MÙA THAM NHŨNG GIÁO DỤC -- posted on 18 Aug 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: TUẤN VŨ HÁT Ở VIỆT NAM, BỊ COI NHƯ MỘT PHẦN TỬ TRUYỀN BÁ VĂN HÓA PHẢN ĐỘNG -- posted on 17 Aug 2010
  • MỤC SƯ DƯƠNG KIM KHẢI BỊ BẮT -- posted on 17 Aug 2010
  • CÔNG AN BẮT GIỮ GIÁO SƯ PHẠM MINH HOÀNG, ĐẠI HỌC BÁCH KHOA SAIGON -- posted on 17 Aug 2010
  • Huế: Chùa Xây, Công An Cản; Sàigòn: Phạt Sư Nhật 1.000 Đô -- posted on 17 Aug 2010
  • VIỆT NAM VÀ MỸ SẮP TỔ CHỨC HỘI ĐÀM QUỐC PHÒNG CẤP CAO -- posted on 17 Aug 2010
  • AN NINH HÀNG HẢI TRONG VÙNG ĐÔNG NAM Á -- posted on 17 Aug 2010
  • SAIGON MƯA NGẬP, NHIỀU NGƯỜI SỤP HỐ -- posted on 17 Aug 2010
  • MỸ CAN DỰ NGÀY CÀNG NHIỀU VÀO VẤN ĐỀ SÔNG MEKONG -- posted on 17 Aug 2010
  • HÀ NỘI GIA TĂNG KIỂM SOÁT CÁC ĐẠI LÝ INTERNET -- posted on 17 Aug 2010
  • ĐẶT TÊN HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA CHO ĐƯỜNG GẦN 30 CÂY SỐ Ở ĐÀ NẴNG -- posted on 17 Aug 2010
  • CHÍNH TRUNG CỘNG ÐÃ ÐẨY VIỆT NAM VÀ ÐÔNG NAM Á TRỞ LẠI VÒNG TAY CỦA MỸ -- posted on 17 Aug 2010
  • BỘ QUỐC PHÒNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ VỤ TÀU MỸ GHÉ ÐÀ NẴNG -- posted on 17 Aug 2010
  • SIÊU VI KHUẨN CHỐNG LẠI KHÁNG SINH XUẤT HIỆN Ở VIỆT NAM -- posted on 15 Aug 2010
  • BỘ CÔNG AN ÐÃ HOÀN TẤT ÐIỀU TRA VỤ ÁN ÔNG HUỲNH NGỌC SĨ -- posted on 15 Aug 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Bía

    banhbia1-250x150.jpgVỏ Bánh:
    1 + 1/2 cup bột mì loại cake flower + 1/2 cup bột để riêng ra
    1/2 cup đường
    2/3 cup nước màu đỏ

    2 muỗng canh dầu ăn
    1 lòng đỏ trứng để thoa mặt khuôn gỗ in dấu song hỷ hay hình gì mình thích




     HÍ HỌA
    Thì quốc doanh nó!
    (by Gary McCoy)


    Chân ga bị kẹt !
    (by Marshall Ramsey)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam