Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Dân biểu Mỹ trình dự luật lên án Việt Nam đàn áp giáo dân Cồn Dầu
    {nl} Khoa Diễm

    Một số dân biểu tại quốc hội Hoa Kỳ đã đưa ra nghị quyết 1572, nhằm lên án chính phủ Việt Nam không tôn trọng nhân quyền và tự do tôn giáo tại nước này, đồng thời kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ nên có những biện pháp tích cực để thúc đẩy sự thay đổi nhằm cải thiện đời sống người dân Việt Nam.

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Interview-with-Chris-Smith-H-Res-1572-08092010071307.html/Frank-wolf-305.jpg

    Dân biểu Frank Wolf, dân biểu Chris Smith và dân biểu Cao Quang Ánh. RFA

    Dự luật 1572

    Sau đây là những điểm chính trong cuộc nói chuyện giữa Khoa Diễm của đài chúng tôi và dân biểu Chris Smith, tiểu bang New Jersey.

    Khoa Diễm:  Thưa ông tại sao ông là một trong những dân biểu ủng hộ cho nghị quyết này?

    Chris Smith: Tôi và rất nhiều thành viên tại Quốc hội rất quan tâm đến vấn đề chính phủ Việt Nam, đặc biệt là các công an địa phương, việc tấn công của họ tại Cồn Dầu, gần Ðà Nẵng. Dựa trên những báo cáo mà chúng tôi có được là họ đã bắt gần 100 gia đình, trong cộng đồng Công giáo, phải dọn đi khỏi nơi họ đang sinh sống.

    Tôi muốn nhắc lại chuỵên xảy ra vào tháng 5 vừa qua, giữa đám tang của một cụ bà 83 tuổi, một số đông rất nhiều người giáo xứ đang đưa tang, chính quyền địa phương không những muốn cướp quan tài mà còn bắt ít nhất 62 người và làm bị thương hơn 100 người.

    Họ dùng gậy gộc và roi điện để đã thương những người dân này. Những người dân tại Cồn Dầu chỉ muốn ở lại nơi họ đang cư ngụ và được quyền  tự do tín ngưỡng. Ðây là một hành động rất đáng lên án của công an và nhà nước Việt Nam.

    Chúng tôi kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ và Liên hiệp quốc tồ chức những cuộc thăm Việt Nam để quan sát và tìm hiểu cặn kỹ thêm về vấn đề nhân quyền tại đây. Chúng tôi cũng kêu gọi bà ngoại trưởng thúc giục Việt Nam chịu trách nhiệm với những lời hứa trước Liên hiệp quốc trong buổi hội thảo về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam vào tháng 5 năm ngoái, năm 2009.

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Interview-with-Chris-Smith-H-Res-1572-08092010071307.html/112405-big_VN_ConDau_DamTang_250.jpg
    Công an và cảnh sát cơ động ngăn cản đám tang cụ bà Hồ Nhu, hôm 04.05.2010 tại xứ Cồn Dầu, Ðà Nẵng. RFA File Photo.

    Việt Nam đã hứa là sẽ cho phép những chuyến thăm đặc biệt Công an và cảnh sát cơ động ngăn cản đám tang cụ bà Hồ Nhu để tìm hiểu về việc tra tấn tù nhân và tự do tôn giáo, chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để thực hiện những lời hứa này và phải điều tra rõ về những gì đã xảy ra tại Cồn Dầu. Chúng tôi tin, là sự bất công rất lớn đang diễn ra ở đó.

    Nhân quyền là trọng tâm của mọi quan hệ

    Khoa Diễm: Theo ông, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam có bị ảnh hưởng khi Hoa kỳ tiếp tục thúc đẩy tự do nhân quyền tại Việt Nam?

    Chris Smith: Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam nên là mối quan hệ chú trọng và quan tâm đến những người đang bị nhà nước Việt Nam quấy rối, làm phiền, đàn áp, bị bắt một cách vô cớ và đôi khi còn bị đánh chết. Công an đánh người đến chết và còn rất nhiều người đang bị giam cầm, bị tra tấn dã mang.

    Chính phủ Việt Nam hay bất cứ chính phủ nào muốn có một mối quan hệ tốt với chính phủ Hoa Kỳ thì vấn đề nhân quyền phải được đặt tại trọng tâm của mối quan hệ này. Nếu không thì dù muốn dù không, Mỹ sẽ trở thành người chấp nhận những hành động như dùng công an để đánh đập, phá rối, ức hiếp người dân.

    Một điểm nữa mà tôi muốn nhắc đến là cộng đồng Công giáo, điều này cho thấy là tự do tôn giáo tại Việt Nam cần phải được quan tâm hơn nữa. Vấn đề nhân quyền tại Việt Nam đang xuống dốc một cách đáng ngại.



    bất cứ chính phủ nào muốn có một mối quan hệ tốt với chính phủ Hoa Kỳ thì vấn đề nhân quyền phải được đặt tại trọng tâm của mối quan hệ này.


    Khoa Diễm:  Là một người đại diện cho nhân dân Hoa Kỳ, vậy quyền lợi của người dân Mỹ là gì khi tiếp tục thúc đẩy nhân quyền tại Việt Nam?

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Interview-with-Chris-Smith-H-Res-1572-08092010071307.html/Chris-Smith-305.jpg
    Dân biểu Christ Smith

    Chris Smith: Hoa Kỳ là một đất nước tôn trọng tự do, nhân quyền, tuân thủ luật lệ và nếu nhìn chỗ khác hay ngại ngùng trong việc lên án và chỉ trích những hành động nguy hại nhân quyền này sẽ biến chúng ta thành đồng lõa nếu chúng ta không có những hành động thiết thực để chấm dứt việc này. Trước hết chúng ta nên yêu cầu quốc tế mở một cuộc điều tra về những gì đã xãy ra tại Cồn Dầu.

    Khoa Diễm:  Tôi đã có cơ hội đọc qua dự luật của ông, nếu như có một số người nói rằng dự luật này không thiết thực và sẽ không đem lại kết quả thực tế cho người dân Việt Nam thì ông sẽ nói sao?

    Chris Smith: Ðiều đầu tiên mà chúng ta cần làm vẫn là mở một cuộc điều tra. Vào ngày 18 tháng 8 tới đây, dân biểu Cao, dân biểu Wolf và tôi sẽ có cuộc điều trình trước quốc hội nhằm thúc đẩy chính phủ Hoa Kỳ, Liên hiệp quốc phải điều tra về những gì đã xãy ra tại Cồn Dầu và những sai phạm trong nhân quyền tại Việt Nam.


    Hoa Kỳ là một đất nước tôn trọng tự do, nhân quyền, tuân thủ luật lệ và nếu nhìn chỗ khác hay ngại ngùng trong việc lên án và chỉ trích những hành động nguy hại nhân quyền này sẽ biến chúng ta thành đồng lõa nếu chúng ta không có những hành động thiết thực.


    Thêm vào đó, tôi là người bảo trợ chính cho Bộ luật Nhân quyền tại Việt Nam, trong đó có những dự liệu quan trọng như từ chối quy chế thuế quan phổ cập ở Việt Nam cho tới khi họ cải cách luật lệ về lao động và nhân quyền.

    Chính phủ Obama nên có hai hành động lập tức, một là phaỉ bỏ Việt Nam vào mức 3 trong danh sách các nước cần quan tâm về nạn buôn người. Việt Nam có kỷ lục về nạn buôn người, đặc biệt là buôn người lao động.

    Ðiều thứ hai là Việt Nam nên có tên trong danh sách CPC.

    Khoa Diễm: Nếu như dự luật này được thông qua, thì bước kế tiếp của ông sẽ là gì?

    Chris Smith: Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các mạng lưới truyền thông trong vấn đề này. Nạn buôn người ở Việt Nam ngày càng tệ, vấn đề CPC và các biện pháp chế tài cần được áp dụng với Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng thúc đẩy những vấn đề này với chính phủ Hoa Kỳ.

    Khoa Diễm: Xin cám ơn ông.

    (source: chương trình Việt ngữ, đài Á Châu Tự Do --  http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Interview-with-Chris-Smith-H-Res-1572-08092010071307.html)

    Posted on 10 Aug 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Goodbye Ðại hội bịp [bịt?] mồm -- posted on 10 Aug 2010
  • Dân biểu Mỹ trình dự luật lên án Việt Nam đàn áp giáo dân Cồn Dầu -- posted on 10 Aug 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VỤ GIẢI TỎA ĐẤT ĐAI Ở EDEN: DÂN CHÚNG BỊ HÀNH HUNG -- posted on 10 Aug 2010
  • THÊM MỘT VỤ CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI MANG THƯƠNG TÍCH -- posted on 10 Aug 2010
  • BÁO NGUY DIỄN BIẾN HÒA BÌNH, ĐÒI TUYÊN GIÁO ĐỔI TOÀN DIỆN -- posted on 10 Aug 2010
  • NHẬT MUỐN XUẤT CẢNG CÔNG NGHỆ CARBON THẤP CHO 9 NƯỚC TRONG ĐÓ CÓ VIỆT NAM -- posted on 10 Aug 2010
  • VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á ĐANG ĐỨNG GIỮA ẢNH HƯỞNG CỦA 2 CƯỜNG QUỐC MỸ-TRUNG -- posted on 10 Aug 2010
  • HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS GEORGE WASHINGTON ĐẾN VIỆT NAM, MỸ-VIỆT TỪ ĐỐI ĐẦU ĐẾN HỢP TÁC QUÂN SỰ -- posted on 10 Aug 2010
  • CÀ MAU: MƯA LỚN KÈM LỐC XOÁY, 32 CĂN NHÀ BỊ ĐÁNH SẬP -- posted on 10 Aug 2010
  • TRUNG CỘNG VÉT MUA GẠO VIỆT NAM, HÀ NỘI SỢ TRÚNG KẾ -- posted on 10 Aug 2010
  • GIÁ CÀ PHÊ QUỐC TẾ GIẢM, 2 HÃNG VIỆT NAM NỢ 15.7 TRIỆU MỸ KIM -- posted on 10 Aug 2010
  • Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã về Việt Nam, ngày 5 tháng Tám -- posted on 09 Aug 2010
  • BẮC GIANG CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN CHẾT NGƯỜI TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN -- posted on 09 Aug 2010
  • ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC NGÔ QUANG KIỆT ĐÃ VỀ LẠI VIỆT NAM -- posted on 09 Aug 2010
  • ÁP ĐẶT CHỦ QUYỀN: TRUNG CỘNG TIẾN THÊM MỘT BƯỚC TRONG VÙNG BIỂN ĐÔNG -- posted on 09 Aug 2010
  • HƠN 2000 ĐỒNG HƯƠNG CHỐNG VĂN HOÁ VẬN TẠI SYDNEY -- posted on 09 Aug 2010
  • BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN HÓA VẬN CỘNG SẢN TẠI MELBOURNE -- posted on 09 Aug 2010
  • HỌP BÁO PHẢN ĐỐI CÁC KÝ GIẢ BỊ XEM LÀ LÀM LỢI CHO CỘNG SẢN -- posted on 09 Aug 2010
  • CÔ DÂU VIỆT Ở NAM HÀN BỊ GIA ĐÌNH CHỒNG DÍ SÚNG VÀO ĐẦU DỌA BẮN -- posted on 09 Aug 2010
  • NỮ SINH GỐC VIỆT ÐỖ THỦ KHOA Ở ÐỨC -- posted on 09 Aug 2010
  • HỒNG Y MẪN PHẠM MINH MẪN TUYÊN BỐ ĐÃ TAN BIẾN ƯỚC MƠ ĐỨC GIÁO HOÀNG THĂM VIỆT NAM -- posted on 09 Aug 2010
  • TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO AN GIANG BỊ NGĂN CHẬN VÀO CHÙA -- posted on 09 Aug 2010
  • 3 TÙ NHÂN BỆNH NGUY KỊCH, KÊU GỌI GIÚP ĐỂ CHỮA TRỊ -- posted on 09 Aug 2010
  • CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG ĐÀN ÁP SÁCH NHIỄU CÁC CỰU TÙ CHÍNH TRỊ -- posted on 09 Aug 2010
  • TRUNG CỘNG KẾT THÚC TRÒ CHƠI CHIẾN TRANH BẰNG MỘT TẬP TRẬN PHÒNG KHÔNG QUY MÔ -- posted on 09 Aug 2010
  • "Khỉ thành người" - Bài thơ bị kết tội bôi nhọ chế độ -- posted on 08 Aug 2010
  • LẤN BIỂN HAY LẤN ĐẤT DÂN -- posted on 07 Aug 2010
  • QUY ĐỊNH MỚI VỀ XUẤT CẢNG LAO ĐỘNG SANG ĐÀI LOAN -- posted on 07 Aug 2010
  • TIN NÓNG: ÐỨC CHA GIUSE NGÔ QUANG KIỆT ÐÃ VỀ VIỆT NAM -- posted on 07 Aug 2010
  • Góp ý với Đại Hội Dân Chúa: Vấn đề Phân hóa -- posted on 07 Aug 2010
  • MỘT BÉ GÁI Ở SAIGON QUA ĐỜI VÌ CÚM H1N1 -- posted on 07 Aug 2010
  • QUẢNG TRỊ, TIỀN GIANG CÔNG BỐ DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT -- posted on 07 Aug 2010
  • THÁI LAN MUỐN HỢP TÁC VỚI VIỆT NAM ĐỂ ỔN ĐỊNH GIÁ GẠO -- posted on 07 Aug 2010
  • MỸ TĂNG THUẾ CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ TÔM CỦA VIỆT NAM -- posted on 07 Aug 2010
  • MỸ GIÚP VIỆT NAM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUAN HỆ LAO ĐỘNG -- posted on 07 Aug 2010

  • line

    gia chanh

    Bún Mắm
    bunmam2-250x150.jpgVới nhiều loại thịt cá như: tôm, thịt heo quay, cá, cho tới cả bạch tuộc, cùng với hương vị đặc biệt mà ít loại bún nào có được đó là mùi mắm. Đây là món ăn có mùi thơm thật hấp dẫn.



     HÍ HỌA
    Làm ơn bán cho tui tới tháng 11...
    (by Gary Varvel)


    Diet kiểu mới
    (by Larry Wright)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam