Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    "Khỉ thành người" - Bài thơ bị kết tội bôi nhọ chế độ
    Ðỗ Hiếu, phóng viên RFA
    {nl}2010-08-05

    “Khỉ thành người” là tựa đề một bài thơ mới được tung lên mạng gây sự chú ý đặc biệt của dư luận người Việt trong và ngoài nước.

    Bài thơ gói gọn trong vòng 12 dòng, mỗi hàng có 7 chữ, nhưng đang mang lại bao rắc rối và phiền hà cho tác giả, vì ông bị công an mời lên làm việc và rồi đây có thể bị ngồi tù. Nội dung những vần thơ “thất ngôn”, “thập nhị cú” đó hàm chứa nội dung gì khiến người sáng tác bị cho là bôi nhọ chế độ, phỉ báng lãnh tụ, xin mời quý vị nghe cuộc trao đổi với tác giả bài thơ, Mục sư Hồ Hữu Hoàng, từ Xuân Tâm, Xuân Lộc, Ðồng Nai, do Ðỗ Hiếu ghi lại.

    Gặp rắc rối vì bài thơ ... 

    Ðỗ Hiếu: Xin Mục sư tự giới thiệu với quý thính giả đang theo dõi chương trình đài Á Châu Tự Do.

    Mục sư Hồ Hữu Hoàng: Tôi hầu Chúa mười mấy năm rồi. Trong sinh hoạt hàng ngày, nói chung cũng là bình thường, nhưng vừa rồi có đứa con gái bị mổ, tôi thấy có vài khó khăn, tôi nhờ anh em cầu nguyện thì mục sư Trường (Thân Văn Trường) thấy tội nghiệp, ông xuống thăm, rồi ông post lên mạng bài thơ của tôi, và có thể gây rắc rối cho tôi đó.

    Ðỗ Hiếu: Bài thơ mà Mục sư nói là đang gặp rắc rối, mang nội dung ra sao, ông có thể trình bày sơ lược với các bạn nghe đài?



    Ở đoạn dưới tôi nói “loài khỉ làm gì có lương tâm”, chắn chắn họ sẽ làm khó dễ tôi trong ý tưởng đó.
         Mục Sư Hồ Hữu Hoàng



    Mục sư Hồ Hữu Hoàng: Hồi nhỏ tôi thích làm thơ, rồi thấy trong xã hội này có nhiều bất công, mình là mục sư thì không nên làm những bài thơ như vậy, nhưng xuất phát từ những cái trong sâu thẳm, trong sự bức xúc, tôi có làm bài thơ “Khỉ Thành Người”, nói rằng loài khỉ thì không có tư tưởng gì, nếu có cũng sai lầm mà thôi. Ý tôi nói như vậy, nhưng ông (mục sư Trường) thấy thơ hay quá, coi xong thì post lên trên mạng. Vừa rồi an ninh gọi điện, nói họ sẽ mời tôi lên làm việc. Tôi sẵn sàng lên làm việc với họ, chứ không có gì hết. 

    Ðỗ Hiếu: Mục sư nói an ninh, đó là cơ quan, đơn vị nào, khi nào diễn ra buổi tiếp xúc, gọi là “công an mời tới làm việc"?

    Mục sư Hồ Hữu Hoàng: Trước đây tôi có gia nhập Khối 8406, anh an ninh tên Ðức có mời tôi lên gặp, trước đây tôi là thương binh, sau đó bị người ta cắt chế độ, lúc đó tôi chưa đi theo Chúa, tôi là người dân bình thường. Năm 1978 qua bên Campuchia, bị thương, cụt một chân, khi về tôi mở quán cà phê, côn đồ vô ăn uống, không trả tiền, thách đố tôi, nói một giò thì làm được gì, rồi đánh vợ con tôi. Tôi xách súng bắn chỉ thiên, nó nhào vô giựt súng, buộc lòng phải tự vệ tôi bắn nó chết, tôi bị xử 7 năm tù.

    Sau đó, qua thông tư 25 của chánh phủ, tôi kiện thưa các nơi, họ nói với án trên 5 năm thì họ sẽ giải quyết. Những đối tượng bị tù 14, 15 năm thì họ giải quyết hết, riêng tôi thì họ không cho hưởng trợ cấp. Tôi nghỉ vì mình là Tin Lành nên bị chi phối bởi nhiều thông tư, nghị định, tôi  thấy bất công quá. Tôi làm những bài thơ nói lên nỗi bất công xã hội, những điều xét không hay cho chế độ, chỉ để lưu lại thôi. Rồi khi con gái tôi bị mỗ, khó khăn quá, tôi mới yêu cầu các mục sư cầu nguyện, nói chung không ông nào hỗ trợ, giúp đỡ, chỉ có ông mục sư Trường, đến thăm tôi. Ông kêu gọi hòa thượng Thích Không Tánh giúp cho được một triệu đồng.

    Lúc kêu tôi lên làm việc, an ninh nói: nếu ông không gia nhập Khối 8406 thì sẽ kiến nghị giải quyết chế độ thương binh cho ông. Nói vậy chứ từ đó chẳng giúp đỡ, phục hồi gì. Tôi thấy lâu quá, nên không tin tưởng gì, rồi trình bày hết sự việc cho mục sư Trường nghe. Ông viết trên mạng hoàn cảnh của tôi, kêu gọi anh em giúp đỡ, vì con tôi hiện đang học đại học, thi đậu vào hai trường rồi, nhưng lại bị khối u trong bụng, phải mổ. Tôi hầu việc Chúa thuộc hệ phái độc lập, không nhận được sự giúp đỡ nào, không có tiền cho con nằm viện, bị người ta đuổi lên, đuổi xuống, tôi đã mang con gái tôi về nhà rồi.

    An ninh mời lên tôi không biết chuyện gì, qua điện thoại sớm mai này, họ hỏi tôi, tại sao ông hứa không liên hệ với Khối 8406 mà lại làm khác. Tôi đáp là đã hứa thì không liên hệ nữa, còn anh em Cơ Ðốc giáo, trong giới mục sư lên mạng về chuyện của tôi, thì tôi không được biết. Trong tương lai, khi họ mời tôi lên, tôi biết trước chuyện gì sẽ xảy ra.

    ... bị cho là nói xấu lãnh tụ

    Ðỗ Hiếu: Qua những lời giải thích như thế thì cơ quan an ninh có biện pháp hay cáo buộc gì đối với mục sư không?

    Mục sư Hồ Hữu Hoàng: Trước bài thơ đó, ông Trường chỉ kêu gọi xin giúp đỡ hoàn cảnh của tôi thôi, con tôi mổ tốn tới 4, 5 triệu bạc thì tôi không có tiền, còn về nội dung bài thơ, thì chắc chắn tôi sẽ bị tội là xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ, rồi sẽ bị ở tù, mình cũng phải chấp nhận thôi, vì mình làm thì mình chịu.

    Ðỗ Hiếu: Lãnh tụ mà mục sư đề cập tới trong bài thơ là ai?



    Là người dân, bức xúc trước sự đối xử bất công, mình làm thơ bày tỏ ý tưởng đó, chắc chắn họ sẽ ghép tội mình rồi đó.
        Mục Sư Hồ Hữu Hoàng




    Mục sư Hồ Hữu Hoàng: Ý là nói tới Bác Hồ, dùng lời của ổng tôi viết trại lại, “khỉ già ra suối, tối vào hang, bàn đá chông chênh nằm hưởng lạc, cuộc đời của khỉ thế mà sang”, tôi viết vậy thôi. Ở đoạn dưới tôi nói “loài khỉ làm gì có lương tâm”, chắn chắn họ sẽ làm khó dễ tôi trong ý tưởng đó.

    Ðỗ Hiếu: “Bị làm khó dễ”, ông có nghĩ rằng, khi bị an ninh mời lên, mục sư sẽ rơi vào vòng lao lý không?

    Mục sư Hồ Hữu Hoàng:  Chắc là vậy, vì cái tội nói xấu lãnh tụ, thì chế độ sẽ ghép tôi vào “tội tuyên truyền chống phá”, họ ghép tội gì thì mình chịu tội đó thôi. Là người dân, bức xúc trước sự đối xử bất công, mình làm thơ bày tỏ ý tưởng đó, chắc chắn họ sẽ ghép tội mình rồi đó.

    Ðỗ Hiếu: Trước khi tạm biệt, mục sư có điều gì cần trình bày thêm, để giãi bày nỗi niềm của mình?

    Mục sư Hồ Hữu Hoàng: Ở trong nước thì cuộc sống hàng ngày rất khó khăn, đôi khi mình thấy cảnh chướng tai, gai mắt, mình bức xúc, muốn nói lên tư tưởng đó. Anh em ở ngoài có nhớ đến tôi thì xin cầu nguyện, giúp đỡ vợ con tôi, khi tôi đi tù, con tôi mới mổ, vợ tôi cũng yếu đuối, con 3, 4 đứa còn ăn học. Thương, giúp thế nào thì hay thế đó thôi, tôi không biết phải làm sao.

    Ðỗ Hiếu: Xin cám ơn mục sư đã dành thời giờ cho đài chúng tôi, cầu chúc ông cùng gia đình nhiều sức khỏe, bình an, may mắn.

    -------------------

    Ðịa chỉ liên lạc của Mục sư Hồ Hữu Hoàng phổ biến trên mạng:

    Hội thánh tư gia tại nhà Ms Hoàng.
    Ðịa chỉ: Tổ 15, ấp 5,
    xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Ðồng Nai
    Ðt: 0902761057

    Dưới đây là bài thơ:

    Khỉ Thành Người

    Khỉ già ra suối, tối vào hang
    Rượu, thịt, gái tơ đã sẵn sàng
    Bàn đá chông chênh nằm hưởng lạc
    Cuộc đời của khỉ thế mà sang

    Loài khỉ làm gì có lương tâm
    Quen sống sơn lâm, tính thú cầm
    Thử hỏi làm sao “TƯ TƯỞNG” có???
    Có chăng lục tặc với sai lầm

    Còn lại khỉ em; lũ khỉ con
    Chúng bảo cùng nhau muốn sống, còn
    Thì cứ dối lừa và ăn cướp
    Âm thầm nhượng bán hết nước non… 

    Mục Sư Hồ Hữu Hoàng

     So với bài thơ:

    “Sáng ra bờ suối, tối vào hang,
    Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng.
    Bàn đá chông chênh dịch sử Ðảng,
    Cuộc đời cách mạng thật là sang.”
    (HCM)

    Posted on 08 Aug 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Goodbye Ðại hội bịp [bịt?] mồm -- posted on 10 Aug 2010
  • Dân biểu Mỹ trình dự luật lên án Việt Nam đàn áp giáo dân Cồn Dầu -- posted on 10 Aug 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: VỤ GIẢI TỎA ĐẤT ĐAI Ở EDEN: DÂN CHÚNG BỊ HÀNH HUNG -- posted on 10 Aug 2010
  • THÊM MỘT VỤ CÔNG AN ĐÁNH NGƯỜI MANG THƯƠNG TÍCH -- posted on 10 Aug 2010
  • BÁO NGUY DIỄN BIẾN HÒA BÌNH, ĐÒI TUYÊN GIÁO ĐỔI TOÀN DIỆN -- posted on 10 Aug 2010
  • NHẬT MUỐN XUẤT CẢNG CÔNG NGHỆ CARBON THẤP CHO 9 NƯỚC TRONG ĐÓ CÓ VIỆT NAM -- posted on 10 Aug 2010
  • VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á ĐANG ĐỨNG GIỮA ẢNH HƯỞNG CỦA 2 CƯỜNG QUỐC MỸ-TRUNG -- posted on 10 Aug 2010
  • HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS GEORGE WASHINGTON ĐẾN VIỆT NAM, MỸ-VIỆT TỪ ĐỐI ĐẦU ĐẾN HỢP TÁC QUÂN SỰ -- posted on 10 Aug 2010
  • CÀ MAU: MƯA LỚN KÈM LỐC XOÁY, 32 CĂN NHÀ BỊ ĐÁNH SẬP -- posted on 10 Aug 2010
  • TRUNG CỘNG VÉT MUA GẠO VIỆT NAM, HÀ NỘI SỢ TRÚNG KẾ -- posted on 10 Aug 2010
  • GIÁ CÀ PHÊ QUỐC TẾ GIẢM, 2 HÃNG VIỆT NAM NỢ 15.7 TRIỆU MỸ KIM -- posted on 10 Aug 2010
  • Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã về Việt Nam, ngày 5 tháng Tám -- posted on 09 Aug 2010
  • BẮC GIANG CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN CHẾT NGƯỜI TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN -- posted on 09 Aug 2010
  • ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC NGÔ QUANG KIỆT ĐÃ VỀ LẠI VIỆT NAM -- posted on 09 Aug 2010
  • ÁP ĐẶT CHỦ QUYỀN: TRUNG CỘNG TIẾN THÊM MỘT BƯỚC TRONG VÙNG BIỂN ĐÔNG -- posted on 09 Aug 2010
  • HƠN 2000 ĐỒNG HƯƠNG CHỐNG VĂN HOÁ VẬN TẠI SYDNEY -- posted on 09 Aug 2010
  • BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN HÓA VẬN CỘNG SẢN TẠI MELBOURNE -- posted on 09 Aug 2010
  • HỌP BÁO PHẢN ĐỐI CÁC KÝ GIẢ BỊ XEM LÀ LÀM LỢI CHO CỘNG SẢN -- posted on 09 Aug 2010
  • CÔ DÂU VIỆT Ở NAM HÀN BỊ GIA ĐÌNH CHỒNG DÍ SÚNG VÀO ĐẦU DỌA BẮN -- posted on 09 Aug 2010
  • NỮ SINH GỐC VIỆT ÐỖ THỦ KHOA Ở ÐỨC -- posted on 09 Aug 2010
  • HỒNG Y MẪN PHẠM MINH MẪN TUYÊN BỐ ĐÃ TAN BIẾN ƯỚC MƠ ĐỨC GIÁO HOÀNG THĂM VIỆT NAM -- posted on 09 Aug 2010
  • TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO AN GIANG BỊ NGĂN CHẬN VÀO CHÙA -- posted on 09 Aug 2010
  • 3 TÙ NHÂN BỆNH NGUY KỊCH, KÊU GỌI GIÚP ĐỂ CHỮA TRỊ -- posted on 09 Aug 2010
  • CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG ĐÀN ÁP SÁCH NHIỄU CÁC CỰU TÙ CHÍNH TRỊ -- posted on 09 Aug 2010
  • TRUNG CỘNG KẾT THÚC TRÒ CHƠI CHIẾN TRANH BẰNG MỘT TẬP TRẬN PHÒNG KHÔNG QUY MÔ -- posted on 09 Aug 2010
  • "Khỉ thành người" - Bài thơ bị kết tội bôi nhọ chế độ -- posted on 08 Aug 2010
  • LẤN BIỂN HAY LẤN ĐẤT DÂN -- posted on 07 Aug 2010
  • QUY ĐỊNH MỚI VỀ XUẤT CẢNG LAO ĐỘNG SANG ĐÀI LOAN -- posted on 07 Aug 2010
  • TIN NÓNG: ÐỨC CHA GIUSE NGÔ QUANG KIỆT ÐÃ VỀ VIỆT NAM -- posted on 07 Aug 2010
  • Góp ý với Đại Hội Dân Chúa: Vấn đề Phân hóa -- posted on 07 Aug 2010
  • MỘT BÉ GÁI Ở SAIGON QUA ĐỜI VÌ CÚM H1N1 -- posted on 07 Aug 2010
  • QUẢNG TRỊ, TIỀN GIANG CÔNG BỐ DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT -- posted on 07 Aug 2010
  • THÁI LAN MUỐN HỢP TÁC VỚI VIỆT NAM ĐỂ ỔN ĐỊNH GIÁ GẠO -- posted on 07 Aug 2010
  • MỸ TĂNG THUẾ CHỐNG BÁN PHÁ GIÁ TÔM CỦA VIỆT NAM -- posted on 07 Aug 2010
  • MỸ GIÚP VIỆT NAM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUAN HỆ LAO ĐỘNG -- posted on 07 Aug 2010

  • line

    gia chanh

    Cá Nục Nướng

     canucnuong-250x150.jpg- Nhúng bánh tráng cho mềm để cuốn cá, rau sống, dưa leo, cà chua.
    - Nước chấm dùng nước cá kho pha thêm một ít nước mắm ớt tỏi & tương ớt.

     




     HÍ HỌA
    Đa số vẫn thầm lặng?
    (by Bob Gorrell)


    Nghỉ hè cái nỗi gì!
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam