Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Việt Nam có nhân quyền không?
    VRNs (18.07.2010) - Ðảng Cộng sản Việt Nam lại giở chiêu chống đỡ những hành động không thể chối cãi được về quyền con người để hy vọng thay mặt cho chế độ.

    Việc làm này mới xẩy ra vào ngày 14-7 (2010) khi Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ tổ chức linh đình lễ ra mắt Tạp chí Nhân Quyền Việt Nam tại Hà Nội.

    Phát biểu tại buổi lễ, Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Ngọai giao, Trưởng ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ nói: “ Ðảng và Nhà nước luôn coi con người và quyền con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực, là nhân tố quan trọng cho sự phát triển bền vững của đất nước. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, toàn quân, toàn dân Việt Nam đã bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, thực hiện thành công công cuộc đổi mới và đã thu được nhiều thành tựu to lớn. Ðó là nền tảng cơ bản để thực hiện tốt hơn quyền con người trong thời kỳ phát triển mới.” (Thống Tấn Xã Việt Nam (TTXVN), 14-7-2010)

    Nói câu này, không biết Khiêm có biết điều được gọi là “đã bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, thực hiện thành công công cuộc đổi mới và đã thu được nhiều thành tựu to lớn” chỉ đúng nửa bé của sự thật?

    Nửa to còn lại là những mảng đen tham nhũng, lãng phí, ăn cướp đất đai và tài sản của dân, đàn áp dân của những cán bộ mất phẩm chất, coi dân như tôm tép, công bằng trong xã hội và dân chủ, tự do là những thứ “xa xỉ phẩm” chỉ dành riêng cho đảng viên đảng CSVN, nhất là những kẻ có chức có quyền trong guồng máy cai trị?

    Như vậy thì quyền con người là của đảng hay của dân?

    Còn chuyện “đã bảo vệ vững chắc Tổ quốc” ư? Khiêm hãy nhìn ra Biển Ðông để thấy Hải quân của Trung quốc đang làm gì với ngư dân Việt Nam từ ba năm qua? Nếu đã bảo vệ được thì tại sao Quân Tầu vẫn còn chiếm Quần đảo Hoàng Sa từ 1974 và 8 hòn đảo của Trường Sa từ năm 1989 ; ngư dân Tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt tại đảo Lý Sơn vẫn còn bị Hải quân Tầu bắt, bị đánh đập tàn nhẫn, bắt giam, tịch thu tài sản, đánh chìm thuyền trong đêm tối và đòi tiền chuộc mạng khiến nhiều ngư dân bị phá sản, mang nợ cả đời?

    Vậy vấn đề của đất liền thì sao? Khiêm có biết Tổ quốc Việt Nam đã mất bao nhiêu đất về tay Tầu sau khi Nhà nước CSVN đơn phương ký Hiệp ước Biên giới vào ngày 30/12/1999 mà không bàn bạc gì với Quốc hội hay hỏi ý dân?

    Chỉ sau khi mọi chuyện đã xong xuôi để được lòng các “đồng chí Phương Bắc” thì Hiệp ước này mới được đem ra cho Quốc hội biểu quyết gỉa vờ cho qua mà không ai có tài liệu và Bản đồ mới để đối chiếu với ranh giới cũ. Thậm chí Quốc hội không có lấy một cuộc chất vấn nào với chính phủ về việc làm có liên quan đến xương máu của Tổ tiên và của bao nhiêu thế hệ đã hy sinh bảo vệ lãnh thổ từng tấc đất?

    Nhưng nếu cuộc Ðổi mới đã thành công rồi và đã “thu được nhiều thành tựu to lớn” thì ra Tạp chí Nhân Quyền Việt Nam để làm gì?

    Khiêm nói : “Tuy nhiên, các thế lực thù địch vẫn không ngừng lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để vu cáo, xuyên tạc, can thiệp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam. Vì vậy, ngoài việc bảo vệ ngày càng tốt hơn quyền con người, chúng ta phải kiên quyết đấu tranh với các luận điệu, âm mưu thù địch đó.

    Tạp chí Nhân quyền Việt Nam được xuất bản là việc làm cần thiết, tạo thêm một kênh thông tin chủ lực nhằm phổ biến các quan điểm, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực quyền con người; giúp cho đồng bào ở trong nước cũng như ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế hiểu rõ việc đảm bảo quyền con người là bản chất của chế độ Việt Nam; đồng thời góp phần phê phán những nhận thức lệch lạc và đấu tranh với những luận điệu sai trái, thù địch.”

    Ngoài ra, vẫn theo lời Khiêm thì Tạp chí này còn “thông tin về tình hình nhân quyền thế giới; quan điểm của các nước về quyền con người; hoạt động của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, các tổ chức nhân quyền quốc tế, khu vực.”

    Nếu nói như Khiêm thì không có vấn đề quyền con người bị xâm phạm ở Việt Nam và cũng chằng có ai bị bắt bỏ tù vì tranh đấu đòi nhân quyền và các quyền tự do cơ bản của con người đã được ghi trong Hiến pháp của CSVN.

    Vậy những người như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Linh mục Phan Văn Lợi, Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Khắc Tòan, Bác sỹ Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Ðỗ Nam Hải, Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Văn Ðài, Lê Công Ðịnh, Lê Thị Công Nhân, Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, Nhà báo Ðiếu Cầy Nguyễn Văn Hải, Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy v.v... đã bị bắt giam hay bị ra tù vào khám nhiều lần là những người đã làm gì nên tội?

    Nếu bảo họ đã vi phạm luật pháp quốc gia, có những họat động xâm phạm đến an ninh của Tổ quốc hay có âm mưu chống lại chế độ thì tại sao không tranh luận với họ để giáo dục họ mà lại sử dụng võ lực để áp chế họ?

    Ngòai hai bàn tay trắng, tiếng nói và các bài viết đòi quyền sống và đòi nhà nước trả lại các quyển tự do cho họ như Hiến pháp đã quy thì những người này đã làm những gì để bị liên tiếp khủng bố, xét hỏi vô cớ bất kể ngày đêm, không cho họ được có công ăn việc làm và bỏ tù để khóa miệng họ?

    Một nhà nước như thế mà vẫn còn huyênh hoang tự nhận là “Nhà nước pháp quyền” thì thứ pháp quyền này áp dụng cho ai và những ai đã được hưởng thứ pháp quyền ngụy biện này?

    Còn quyền tự quyết định lấy vận mạng của đất nước, quyền quyết định cho tương lai chính trị, quyền ứng cử, bầu cử, quyền phát biểu, hội họp, lập hội, ra báo, lập đài phát thanh, truyền hình có được nhà nước tôn trọng không?

    Các cuộc được gọi là bầu cử từ Xã lên Quốc hội chẳng qua cũng chỉ là trò “đảng cử dân bầu” phản dân chủ, mị dân vì các ứng cử viên phải là người của đảng hay của các tổ chức do đảng lập ra và phải được Măt trận Tổ quốc tuyển chọn trước.

    Và nếu Khiêm bảo ở Việt Nam người dân đã được hưởng mọi thứ quyền tự do, nhất là tự do báo chí thì tại sao lại có Chỉ thị số 37/2006/CT-TTg ngày 29-11-2006 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện kết luận của Bộ Chính trị đã khẳng định: “Kiên quyết không để tư nhân hóa báo chí dưới mọi hình thức và không để bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào lợi dụng, chi phối báo chí để phục vụ lợi ích riêng, gây tổn hại lợi ích đất nước”?

    Luật pháp nào đã cho phép nhà nước CSVN tác oai tác quái đến mức độ này? Và ai đã cho phép Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị với Chính phủ cho “ sửa Luật Báo chí nhằm bảo đảm sự lãnh đạo của Ðảng, sự quản lý của Nhà nước; không có báo chí tư nhân” và nhốt những người hành nghề báo chí vào cái chuồng khổng lồ để cho các cấp đảng từ trung ương về địa phương kiểm sóat, xiết họng?

    Còn quyền tự do tín ngưỡng và thờ phượng có được Việt Nam tôn trọng không, hay chỉ có những tôn giáo nào chịu để cho đảng kiểm sóat và chi phối mới được công nhận, được nâng đỡ theo tiêu chuẩn xin-cho của đảng?

    Khiêm hãy đến thăm Hòa thượng Thích Qủang Ðộ của Gíao hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất ở Sài Gòn, hay đi “thăm dân cho biết sự tình” với các giáo phái đạo Tin Lành miền núi từ Bắc vào Nam xem họ có được tự do hành đạo không?

    TRÒ DÂN CHỦ GIẢ HIỆU

    Thực tế tồi tệ như thế mà Việt Nam vẫn có thể lươn lẹo viết trong Báo cáo về quyền Con người với Liên Hiệp Quốc ngày 23/4/2009 :

    1) “Nhà nước Việt Nam coi con người là mục tiêu và động lực của mọi chính sách phát triển kinh tế - xã hội và luôn nhất quán trong việc đảm bảo và thúc đẩy các quyền con người. Hiến pháp 1992, văn bản có hiệu lực pháp lý cao nhất, đảm bảo mọi công dân có quyền bình đẳng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bình đẳng trước pháp luật; quyền tham gia quản lý công việc của Nhà nước và xã hội; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; quyền tự do đi lại và cư trú trên đất nước Việt Nam; quyền khiếu nại và tố cáo; quyền lao động, học tập, chăm sóc sức khỏe... không phân biệt giới tính, sắc tộc, tôn giáo. Trên cơ sở Hiến pháp, pháp luật Việt Nam tiếp tục cụ thể hóa các quyền này, phù hợp với các chuẩn mực pháp lý quốc tế về nhân quyền.”

    2) “Việt Nam luôn ủng hộ hoạt động của HÐNQ và hợp tác đầy đủ với các cơ chế nhân quyền LHQ. Việt Nam đã đón các Báo cáo viên Ðặc biệt (BCVÐB) về Giam giữ Ðộc đoán và về Tự do Tôn giáo hoặc Tín ngưỡng (1998) và đang làm thủ tục mời 03 BCVÐB của LHQ về Quyền Giáo dục, về Quyền được Chăm sóc Sức khoẻ và về Ðói nghèo Cùng cực vào thăm Việt Nam. Hiện nay Việt Nam đang tích cực tham gia vào quá trình thảo luận nhằm thành lập cơ chế nhân quyền khu vực ASEAN, tham gia nhiều hội nghị nhân quyền quốc tế và khu vực khác.”

    3) “ Quyền được sống trong độc lập, tự do, quyền tự quyết định vận mệnh của mình, quyền bầu cử, ứng cử... là những quyền cơ bản nhất của con người, nhưng phải đến năm 1945, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Ðộc lập, tuyên bố với thế giới rằng nước Việt Nam “đã trở thành một nước độc lập”, người dân Việt Nam mới thực sự được hưởng các quyền cơ bản này. Và kể từ thời điểm đó đến nay, dù phải trải qua chiến tranh, mọi người dân Việt Nam luôn được bảo đảm việc thụ hưởng ngày càng toàn diện và đầy đủ các quyền con người, trong đó có các quyền dân sự, chính trị.”

    4) “ Quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và thông tin của người dân Việt Nam được thể hiện rõ qua sự phát triển nhanh chóng, đa dạng về loại hình và phong phú về nội dung của các phương tiện thông tin đại chúng.”

    Trong 4 điều “giả hiệu” này, liệu Việt Nam có đánh lừa được Liên Hiệp Quốc và các Tổ chức nhân quyền trên thế giới không?

    Chắc chắn là không, bởi vì đảng CSVN chưa giết hết được các nhân chứng, nạn nhân của các vụ đàn áp nhân quyền và các quyền dân chủ, tự do đang còn sống ngoài xã hội hay trong các nhà tù ở Việt Nam.

    Như vậy thì việc ra Tạp chí Nhân quyền Việt Nam của nhà nước CSVN vào lúc này có ích gì không, hay lại là việc lấy gậy ông đập lưng bà?

    Phạm Trần
    (07/2010)
    source: http://www.chuacuuthe.com/?p=6069
    Posted on 18 Jul 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TÀU NGOẠI QUỐC CỨU ĐƯỢC 10 NGƯ DÂN BỊ BÃO CHÌM TÀU -- posted on 20 Jul 2010
  • VIỆT NAM: 17 NGƯỜI MẤT TÍCH VÌ BÃO CÔN SƠN -- posted on 20 Jul 2010
  • MỸ THÚC ĐẨY CHÍNH SÁCH ĐÔNG NAM Á ĐỂ CÂN BẰNG THẾ LỰC CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 20 Jul 2010
  • BÀ CLINTON ĐƯỢC YÊU CẦU ĐẶT VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN VỚI VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • ASEAN BẮT ĐẦU CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI GIAO CHÍNH THỨC TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • SAN JOSE BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN HÓA VẬN VÀ NGHỊ QUYẾT 36 -- posted on 20 Jul 2010
  • Cha Chân Tín: Giáo hội có bổn phận lên tiếng trước bất công -- posted on 20 Jul 2010
  • BIỂN ĐÔNG LẠI SẮP CÓ ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI MỚI -- posted on 20 Jul 2010
  • LÀNG CHÀI QUẢNG NGÃI LO LẮNG CHỜ TIN NGƯỜI THÂN -- posted on 20 Jul 2010
  • BÃO TAN, HÀNG CHỤC NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ MẤT TÍCH -- posted on 20 Jul 2010
  • DÂN BIỂU MỸ KÊU GỌI NGOẠI TRƯỞNG CLINTON NÊU VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN KHI SANG VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • VIỆT NAM THIẾU MÍA, THIẾU THỦY SẢN ĐỂ XUẤT CẢNG -- posted on 20 Jul 2010
  • NGOẠI TRƯỞNG MỸ SẼ BÀN VỀ HỢP TÁC MEKONG Ở VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • VIỆT NAM XUẤT BẢN TẠP CHÍ NHÂN QUYỀN ĐẦU TIÊN -- posted on 20 Jul 2010
  • TÒA ÁN XỬ KHMER ĐỎ XEM XÉT LẠI TỘI DIỆT CHỦNG KHMER KROM -- posted on 20 Jul 2010
  • Hơn 60% sữa tươi ở Việt Nam chỉ là sữa bột pha nước -- posted on 18 Jul 2010
  • NGOẠI TRƯỞNG CLINTON LÊN ĐƯỜNG DU HÀNH CÁC NƯỚC NAM VÀ ĐÔNG Á -- posted on 18 Jul 2010
  • NHIỀU TÀU CHÌM, 3 NGƯỜI MẤT TÍCH TRONG BÃO -- posted on 18 Jul 2010
  • BÁO CHÍ VIỆT NAM ĐIỀU TRA NHỮNG VỤ KHÁM GIÁM ĐỊNH KẾT HÔN, CHO THẤY CÁN BỘ NHẬN TIỀN BỒI DƯỠNG CÔNG KHAI -- posted on 18 Jul 2010
  • CÔ DÂU VIỆT BỊ SÁT HẠI VỀ TRONG VÒNG TAY CHA MẸ -- posted on 18 Jul 2010
  • SIÊU BÃO THÀNH ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI -- posted on 18 Jul 2010
  • SÁU TÀU CỦA NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI GẶP NẠN, CÁC TỈNH MIỀN TRUNG SẴN SÀNG ÐỐI PHÓ VỚI BÃO -- posted on 18 Jul 2010
  • Phục Vụ Chúa Hay Phục Vụ Mình -- posted on 18 Jul 2010
  • Việt Nam có nhân quyền không? -- posted on 18 Jul 2010
  • LO CHỐNG TRUNG CỘNG THÌ KHÔNG CHỐNG, CHỈ MỴ DÂN BẰNG CÁCH ĐẶT TÊN HOÀNG SA TRƯỜNG SA CHO CON ĐƯỜNG DÀI VÀ ĐẸP NHẤT ĐÀ NẴNG -- posted on 18 Jul 2010
  • BÃO CÔN SƠN ĐÃ TỚI ĐẢO HẢI NAM, ĐE DỌA HOA LỤC VÀ VIỆT NAM, HÀNG NGÀN NGƯỜI DI TẢN KHẨN CẤP TRÁNH BÃO -- posted on 18 Jul 2010
  • HÀ NỘI TUYÊN BỐ SẼ ÂN XÁ 30,000 PHẠM NHÂN NHÂN NGÀY 2 THÁNG 9 -- posted on 18 Jul 2010
  • ĐẠI SỨ MICHALAK TUYÊN BỐ HOA KỲ ĐÃ VÀ SẼ TIẾP TỤC ĐÒI THẢ TÙ CHÍNH TRỊ TẠI VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2010
  • ÐIỀU TRẦN Ở HẠ VIỆN HOA KỲ VỀ HOÁ CHẤT DA CAM, CHỈ CÓ 1 DÂN BIỂU, LÈO TÈO VÀI NGƯỜI KHÁCH -- posted on 18 Jul 2010
  • PHONG TRÀO HƯNG CA VIỆT NAM LÊN TIẾNG LẦN THỨ HAI VỀ VẤN ĐỀ CÁC NGHỆ SĨ TỪ TRONG NƯỚC RA HẢI NGOẠI TRÌNH DIỄN -- posted on 16 Jul 2010
  • TỪ ĐỊA NGỤC TRỞ VỀ : VẪN KIÊN CƯỜNG -- posted on 16 Jul 2010
  • THÊM MỘT VỤ CHÁY RỪNG Ở MIỀN TRUNG -- posted on 16 Jul 2010
  • BÃO CÔN SƠN CÓ THỂ THÀNH SIÊU BÃO, ĐỔ VÀO MIỀN BẮC VIỆT NAM -- posted on 16 Jul 2010
  • NỘI BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM TRANH CHẤP TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG, CẤM BÀN VỀ CÁC VẤN ĐỀ VINASHIN LẪN NGUYỄN TRƯỜNG TÔ -- posted on 16 Jul 2010
  • NGOẠI TRƯỞNG CLINTON ĐẾN THĂM VIỆT NAM VÀO TUẦN TỚI -- posted on 16 Jul 2010

  • line

    gia chanh

    Bún bò Huế
    bunbohue3-250x150.jpgCho bún vô tô, bày thịt, huyết trên mặt bún, chan nước soup lên, xong bỏ hành tây, hành lá, rau răm xắt nhỏ, và ngò lên trên. Dọn ra với dĩa rau giá, bắp chuối, rau muống, vài lát chanh, và 1 ít mắm tôm.



     HÍ HỌA
    Cuộc đua đã qua rồi!
    (by Gary Varvel)


    Mấy ông, mấy bà... hề
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam