Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    TỪ ÐỊA NGỤC TRỞ VỀ : VẪN KIÊN CƯỜNG
    Nguyễn Ngọc Quang
    Ðồng Nai ngày 15/07/2010



    Anh Trương Văn Sương đang trò chuyện cùng Linh mục tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý

    Trước đây, tôi đã kể cho quý vị nghe về anh Ðại Úy Nguyễn Hữu Cầu, một người bạn tù của tôi qua bài viết "34 NĂM "GIẢI PHÓNG", 33 NĂM TÙ ÐÀY" đăng ngày 06/10/2009. Nay tôi lại mời quý vị ghé mắt qua một phần rất nhỏ trong cuộc đời của vị anh hùng khả kính : TRƯƠNG VĂN SƯƠNG.

    Tôi chưa một lần gặp anh Trương Văn Sương trước đây. Như nhiều người, tôi yêu quý anh ấy qua những thông tin trên các trang mạng. Ðối diện với cái ác, tôi cũng khá cứng rắn. Nhưng không biết sao, trước những tình yêu cao thượng tôi mềm nhũn ra như một con mèo con. Tôi viết những dòng chữ này đến quý vị với đôi mắt nhòa đi vì những giọt nước mắt sung sướng không thể dùng lời, sau một chuyến đi Sóc Trăng về. Sau hơn hai giờ ngồi nói chuyện với anh Sương, tôi mới thấy được một sự thật :Mình quá nhỏ! Tệ thật !

    Sáng sớm ngày 12/07/2010, Tôi nhận được điện thoại của một người anh bạn từ Cambodia là Mục Sư Ngô Ðắc Lũy :

    - A-lô, Quang hả ? Có phải là anh Nelson Mandela được thả ra rồi không ? (Tôi và Mục sư Lũy thường gọi anh Sương là Nelson Mandela khi nói chuyện với nhau)

    - Thế à ! Ðợi em một tí để em kiểm chứng trước nhé !

    Tôi liền gọi cho anh Nguyễn Khắc Toàn, và được anh cho biết đó là thông tin chính xác. Anh Sương được thả ra từ bệnh viện Phủ Lý vào lúc 4:00 ngày 12/07/2010. và anh Toàn cho tôi số phone của Trương Văn Dũng, con trai đầu anh Sương để liên lạc. Tôi tức tốc xác nhận tin với Mục sư Lũy. Sau đó, tôi gọi liên tục đến Dũng, nhưng hoàn toàn không liên lạc được. À ! tôi hiểu rồi ! đó chẳng qua là chuyện vặt của các thằng đày tớ nghịch ngợm của mình đó mà ! Không sao ! Tôi gọi con gái đến :

    - Thảo đến ba nhờ tí nhé, con xuống tiệm bán điện thoại ở ngã ba mua cho ba một cái simcard mới nhé!

    Thế là mọi chuyện được giải quyết một cách dễ dàng. Khoảng 11:30 tôi liên lạc được với Dũng, được Dũng cho biết hiện đang ở Ðà Nẵng, trên đường đi cùng ba về Sóc Trăng, có xe của trại giam đưa về cùng bác sỹ đi theo để chăm sóc sức khỏe cho ba. Tôi biết trên xe có công an áp giải nên không nói thêm. Bấm nút tắt đện thoại, hai dòng nước mắt tuôn ra không ngăn được. Tôi chỉ biết nói với quý vị rằng : Quá sướng! quá đã ! Tôi không biết phải dùng từ gì hơn. Tôi hô vang trong nhà : Hoan hô Trương Văn Sương! Hoan hô Trương Văn Sương !

    Vợ tôi dưới bếp chạy lên, nhìn thấy hai mắt còn ướt, vợ tôi hỏi :

    - Có gì mà anh vui quá đỗi vậy ? Vì vợ tôi biết tôi chỉ khóc khi vui thôi. Tôi gọn lỏn :

    - Anh Trương Văn Sương về rồi ! Chấm hết !

    Hai mắt bà xã tròn xoe và ửng đỏ, lẳng lặng lấy ít tiền nhét vào ví cho tôi. Tôi rất vui vì vợ hiểu, dù đang còn bị quản thúc nhưng tôi chắc chắn phải đi.

    Tôi biết, khi đưa anh Sương về nhà thì mật vụ và công an sẽ dày đặc. Dù tôi phản đối lệnh quản chế, nhưng không vì thế mà tôi sẽ không bị bắt khi xuất hiện tại nhà anh Sương vào thời điểm đó. Do vậy, để có thể giúp đỡ được nhau tôi nghĩ đến Nguyễn Thu Trâm. Tôi gọi cho Thu Trâm và được biết Trâm đang trên đường đi Bình Ðịnh dự lễ xã tang của cố đệ nhị Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Thích Huyền Quang cùng với Thượng tọa Thích Thiện Minh và đang ở địa phận Long Khánh. May quá, vì đi chưa xa ! Tôi báo tin cho Thu Trâm và đề nghị Thu Trâm đi với tôi. Thu Trâm đã đồng ý. Tôi tính toán, với đoạn đường dài như thế thì có thể đến chiều ngày 13/07/2010 anh Sương mới có thể về đến Sóc Trăng. Vậy là khoảng 15:00 ngày 12/07, chúng tôi xuất phát từ ngã ba Dầu Dây. 20:30 cùng ngày, chúng tôi lên xe tại bến xe miền tây đi Sóc Trăng. Ðúng 2:00 ngày 13/07 tôi có mặt tại nhà anh Trương Văn Sương tại địa chỉ : 124/9 đường 30/4, khu phố 2, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Về gia cảnh của người tù bất khuất Trương Văn Sương sẽ có người khác thông tin chi tiết đến quý vị. Trong phạm vi câu chuyện hầu quý vị hôm nay tôi không đề cập đến gia cảnh anh Trương Văn Sương.

    Tôi xin giới thiệu sơ lược về anh Trương Văn Sương như sau :

    ( Thông tin về anh Sương khá đầy đủ trên các trang mạng qua các bài viết của các anh Lê Minh, Nguyễn Khắc Toàn v.v.. Tôi chỉ đưa thêm những thông tin thiếu hoặc do khách quan mà sai lệch)

    Thiếu Úy Ðịa Phương Quân (không phải Trung Úy như những thông tin trước đây) Trương Văn Sương.

    Sanh năm :1943

    Ngày nhập ngũ: 01/06/1967

    Số quân: 47/315.717

    KBC: 4852

    Chức vụ cuối cùng: Phân Chi Khu Trưởng xã Mỹ Hương, Quận Thuận Hòa, Tiểu Khu Ba Xuyên.

    Trong Quyết định Tạm Ðình Chỉ Chấp Hành Án Phạt Tù dưới đây cho rằng, anh Trương Văn Sương chính là anh Mai Văn Hạnh là không đúng. Nhà cầm quyền Cộng Sản Hà Nội cố tình gán cho anh Sương với cái tên Mai Văn Hạnh để giết anh, vì thấy rõ được tinh thần bất khuất, ý chí sắt đá và đặc biệt là khả năng lãnh đạo kháng chiến được nuôi dưỡng bởi lòng yêu nước nồng nàn của anh. Sau khi Phó Chủ Tịch Mặt Trận Thống Nhất Các Lực Lương Yêu Nước Giải Phóng Việt Nam Mai Văn Hạnh đã minh định chính mình mới là Mai Văn Hạnh thì CSVN đành phải xử anh chung thân nhưng vẫn không sửa sai mà vẫn ghi trong hồ sơ tên khác của anh là Mai Văn Hạnh. Xin lưu ý với quý vị rằng địa chỉ hiện nay của anh Trương Văn Sương đúng như tôi đã đưa ở trên chứ không phải như trong Quyết Ðịnh Tạm Ðình Chỉ Thi Hành Án Phạt Tù mà tôi gắn vào bài viết này.

    Khoảng 7:00 ngày 13/07, tôi gọi cho Dũng mới biết rằng đêm 12/07, do bị mệt nên anh Sương được đưa vào bệnh viện Ða Khoa Ðà Nẵng nghỉ lại, 4:00 sáng sớm 13/07 mới tiếp tục đi. Do vậy tôi bàn với Thu Trâm lên Chợ Mới, An Giang thăm một số anh em tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống. Tối 13/07 tôi ở lại huyện Chợ Mới, An Giang, vì Dũng cho biết ba đang nghỉ lại khách sạn Lotus, nằm trên đường Nguyễn Trãi, đối diện với Bộ Công An tại Sài Gòn. Nếu thuận tiện, tôi sẽ hầu chuyện cùng quý vị về chuyến viếng thăm anh em tính đồ PGHH Truyền Thống trong một dịp khác.

    5:00 ngày 14/07, anh em chúng tôi trở lại Sóc Trăng từ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Khoảng 8:00, cháu Tài em của Dũng gọi cho tôi báo không nên đến nhà lúc này vì thấy rất nhiều công an triển khai tại khu vực.

    Tuy nhiên, tôi và Thu Trâm vẫn đến khu vực ấy để xem thử coi chính quyền Sóc Trăng "tổ chức đón tiếp" người anh hùng khả kính của chúng tôi như thế nào. Tôi không mô tả thêm về tình hình cảnh sát triển khai vào thời điểm đó như thế nào, vì đã có một tác giả mang bút danh Thuốc Ðắng đã đưa tin rất chính xác vào lúc 11:45 ngày 14/07 rồi.

    Từ trưa ngày 14/07, tôi đã gọi nhiều lần cho cháu Trương Văn Tài – em của Dũng, nhưng lần nào cháu cũng bảo chưa vào được, khi nào vào được thì cháu sẽ gọi cho tôi. Khoảng 14:30, cháu Tài gọi cho tôi nói rằng đã đưa ba đi thăm bà cô. Cháu bảo tôi hãy vào nhà lấy hành lý. Tôi hiểu, Anh Trương Văn Sương không muốn gây phiền phức cho chúng tôi khi gặp anh ấy tại nhà, vì quá nhiều công an và mật vụ theo anh ấy. Bí thế, tôi gọi cho anh Nguyễn Khắc Toàn nhờ anh Toàn giải thích. Sau khi nghe anh Toàn giải thích, anh Sương đã nói chuyện với tôi qua phone cho biết là anh lo lắng cho an nguy của chúng tôi chứ không phải ảnh sợ công an. Tôi phá lên cười nói với anh ấy rằng : "Em sợ thì đã trốn biệt ở Ðồng Nai rồi chứ xuống đây làm gì. Báo cho anh biết để anh khỏi phải lo lắng là em mới về trước anh mới 10 tháng thôi !". Anh Sương cười :"Sao không nói trước?, ai mà biết Quang cũng đã qua một khóa rồi! Vậy thì Quang cứ ngồi ở nhà cháu Dũng, tôi sẽ về ngay".

    Khoảng 20 phút chờ đợi, cháu Tài đưa anh Sương về nhà của Dũng. Chúng tôi đứng dậy bắt tay chào anh khi anh bước vào nhà :

    - Em chào anh. Em là Quang – Tôi quay qua ThuTrâm – còn đây là Thu Trâm, đến thăm anh từ Bình Dương.

    Anh cười thật hồn hậu, bộc trực đúng chất miền Tây Nam Bộ :

    - Nguyễn Ngọc Quang phải không?. Nguyễn Ngọc Quang thì nói là Nguyễn Ngọc Quang đi, cứ Quang Quang làm tôi lo.

    - Sao anh biết họ của em?

    - Anh Toàn vừa xác nhận là Nguyễn Ngọc Quang và cô Thu Trâm. Hơn nữa, những ngày tháng sau này tôi ở và ăn chung với Nguyễn Văn Ðài mà !.

    Anh mời tôi và Thu Trâm ngồi xuống nền nhà cùng nói chuyện. Anh tươi cười :

    - Quang cũng đã ở trỏng mới ra à ? kể cho tôi nghe với!

    - Nếu có dịp, em sẽ kể. Hôm nay đến đây chào mừng anh, thăm anh và để nghe anh nói.

    Tôi nhìn anh, nghe anh kể về những tháng ngày tù tội. Với tôi, anh không kể về những khắc nghiệt trong nhà tù, vì có lẽ anh biết là tôi ít nhiều cũng đã biết rồi. Anh kể cho tôi nghe những kỷ niệm đấu tranh trong tù và tình yêu trong những anh em bạn tù chính trị. Suốt từ năm 1985 về sau, mỗi năm anh bị cùm ít nhất hai lần trong hai quý viết kiểm điểm (Anh đã nói rất rõ khi trả lời phóng viên Thanh Quang của đài RFA rồi). Có một chi tiết thật thú vị là sau mỗi lần viết kiểm điểm anh luôn ký xong và lăn dấu hai ngón tay trỏ của mình vào để chứng tỏ rằng : Bản kiểm điểm này do chính Trương Văn Sương này viết chứ không ai khác. Anh thường hay bị bịt miệng và xốc nách khiêng khi bị đem đi cùm vì khi đi qua các phòng anh hô rất to : " Ðả đảo Cộng Sản". Xin mời quý vị hãy nghe anh kể về nội dung trước sau như một của tất cả các bản kiểm điểm, thông qua trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Quang : "Trước đây thì tôi cũng là người chống đối cực kỳ tại trại giam Nam Hà. Tất cả anh em đó đều gọi tôi là người hùng. Cứ 6 tháng đầu năm là tôi bị đi cùm, biệt giam, kỷ luật. Mỗi năm thì tôi bị đi 2 lần như vậy. Không có gì khác hơn là họ bảo tôi viết một bản kiểm điểm. Tôi viết bản kiểm điểm với nội dung như sau:

    Chúng tôi khẳng định rằng chúng tôi vô tội. Chúng tôi là những người có công với đất nước. Mặc dù chúng tôi không đắp được một con đường hay xây được cái nhà, nhưng chúng tôi là những người đã đem mồ hôi, nước mắt, xương máu để đấu tranh cho nhân quyền, tự do, dân chủ cho VN.

    Còn nói những người có tội, thì chính đảng CSVN là những người có tội. Họ đã 2 lần gây thêm thù và bớt bạn. Bằng chứng là năm 1954, họ đã cải cách ruộng đất, cải tạo công thương nghiệp, giết chết hàng triệu người Miền Bắc vô tội. Và lần thứ hai là vào năm 1975, khi chiếm được Miền Nam, họ bày ra tập đòan, tập thể, thu gom, làm cho người dân VN bất mãn, kể cả giới xe lôi, xe kéo, nông dân và những trung nông giàu có... đều bị đánh tư sản. Dân VN không thể sống nỗi nên họ mới bế bồng nhau đi vượt biên, tức xuống thuyền ra ngòai biển để làm mồi cho cá – cũng gần cả triệu người. Chính quyền hiện tại là một chính quyền thối nát, tham nhũng. Những đảng viên, những người chức quyền, họ mới có cái quyền tham nhũng. Còn những người bán rau, dân xe lôi, xe kéo...thì làm gì có chuyện đó. Cho nên chúng tôi mới khẳng định rằng chính quyền nầy, chúng tôi không ủng hộ, không tán thành. Hơn nữa, họ còn bán đảo Hòang Sa, bán Trường Sa, rồi bán một phần đất liền dọc theo biên giới Việt-Trung gần 70 km2 – gần bằng diện tích của tỉnh Bắc Ninh. Ðiều đó chứng tỏ họ bán đất, bán đảo, họ hiến dâng như vậy để củng cố địa vị của họ trong Bộ Chính trị. Với những điều vừa nêu, chúng tôi khẳng định rằng chúng tôi là người vô tội, còn đảng CSVN mới là người có tội. Vì thế chúng tôi mới yêu cầu họ phải thả chúng tôi vô điều kiện. Chẳng những thế, mà họ còn phải có lời xin lỗi trước quốc dân đồng bào VN về sai trái của họ để dư luận quốc nội và hải ngọai minh oan cho chúng tôi là những người tù chính trị VN phải chịu hàm oan suốt hơn 30 năm nay. Với nội dung tôi viết như vậy, lúc nào họ cũng kiềm kẹp, hành hạ, kỷ luật tôi một cách khổ sở. Lúc đó sức khỏe tôi còn tuổi trẻ. Nếu già như bây giờ thì tôi đã chết mất rồi. "

    Anh nói thêm với tôi rằng : " Bán đất, bán biển của Tổ Quốc để củng cố quyền lực, quyền lợi là hành động bán nước cầu vinh. Tội bán nước cầu vinh của đảng Cộng Sản là cái tội Trời tru, Ðất diệt. Muôn đời sau lịch sử sẽ không quên"

     Thật!, trước mặt tôi hiện tại là một Trương Văn Sương bằng xương, bằng thịt mà tôi ngỡ như trong mơ. Nấp đằng sau một thể xác tàn tạ vì rất nhiều bệnh tật là tặng phẩm của đảng Cộng Sản Việt Nam, là một tinh thần hết sức kiên cường và một ý chí sắt thép. Tim anh bị suy độ 4, nhưng tình yêu chứa trong trái tim ấy không hề suy chút nào!

    Trước đây, khi nói chuyện về Anh, Mục sư Ngô Ðắc Lũy và tôi thương gọi Anh là Nelson Madela. Nhưng nay, tôi không gọi Anh là Nelson Mandela nữa, mà tôi gọi Anh là TRƯƠNG VĂN SƯƠNG, vì Anh đã phá vỡ kỷ lục ở tù trước đây do ông Nelson Mandela nắm giữ. Anh chỉ thua một người duy nhất - cũng là người Việt Nam : Ðại Úy Nguyễn Hữu Cầu ! Thật là một kỷ lục đáng tủi hổ cho lịch sử nước Việt ! Kỷ lục về sức chịu đựng sự tàn bạo, man rợ của một chế độ từng tồn tại trong lịch sử nước Việt ! Quý vị vui được không? Có tự hào được không khi người Việt của mình nắm giữ kỷ lục đó? Câu trả lời xin dành cho tất cả mọi người.




    {nl}{nl}
    Posted on 16 Jul 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TÀU NGOẠI QUỐC CỨU ĐƯỢC 10 NGƯ DÂN BỊ BÃO CHÌM TÀU -- posted on 20 Jul 2010
  • VIỆT NAM: 17 NGƯỜI MẤT TÍCH VÌ BÃO CÔN SƠN -- posted on 20 Jul 2010
  • MỸ THÚC ĐẨY CHÍNH SÁCH ĐÔNG NAM Á ĐỂ CÂN BẰNG THẾ LỰC CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 20 Jul 2010
  • BÀ CLINTON ĐƯỢC YÊU CẦU ĐẶT VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN VỚI VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • ASEAN BẮT ĐẦU CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI GIAO CHÍNH THỨC TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • SAN JOSE BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN HÓA VẬN VÀ NGHỊ QUYẾT 36 -- posted on 20 Jul 2010
  • Cha Chân Tín: Giáo hội có bổn phận lên tiếng trước bất công -- posted on 20 Jul 2010
  • BIỂN ĐÔNG LẠI SẮP CÓ ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI MỚI -- posted on 20 Jul 2010
  • LÀNG CHÀI QUẢNG NGÃI LO LẮNG CHỜ TIN NGƯỜI THÂN -- posted on 20 Jul 2010
  • BÃO TAN, HÀNG CHỤC NGƯỜI THIỆT MẠNG VÀ MẤT TÍCH -- posted on 20 Jul 2010
  • DÂN BIỂU MỸ KÊU GỌI NGOẠI TRƯỞNG CLINTON NÊU VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN KHI SANG VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • VIỆT NAM THIẾU MÍA, THIẾU THỦY SẢN ĐỂ XUẤT CẢNG -- posted on 20 Jul 2010
  • NGOẠI TRƯỞNG MỸ SẼ BÀN VỀ HỢP TÁC MEKONG Ở VIỆT NAM -- posted on 20 Jul 2010
  • VIỆT NAM XUẤT BẢN TẠP CHÍ NHÂN QUYỀN ĐẦU TIÊN -- posted on 20 Jul 2010
  • TÒA ÁN XỬ KHMER ĐỎ XEM XÉT LẠI TỘI DIỆT CHỦNG KHMER KROM -- posted on 20 Jul 2010
  • Hơn 60% sữa tươi ở Việt Nam chỉ là sữa bột pha nước -- posted on 18 Jul 2010
  • NGOẠI TRƯỞNG CLINTON LÊN ĐƯỜNG DU HÀNH CÁC NƯỚC NAM VÀ ĐÔNG Á -- posted on 18 Jul 2010
  • NHIỀU TÀU CHÌM, 3 NGƯỜI MẤT TÍCH TRONG BÃO -- posted on 18 Jul 2010
  • BÁO CHÍ VIỆT NAM ĐIỀU TRA NHỮNG VỤ KHÁM GIÁM ĐỊNH KẾT HÔN, CHO THẤY CÁN BỘ NHẬN TIỀN BỒI DƯỠNG CÔNG KHAI -- posted on 18 Jul 2010
  • CÔ DÂU VIỆT BỊ SÁT HẠI VỀ TRONG VÒNG TAY CHA MẸ -- posted on 18 Jul 2010
  • SIÊU BÃO THÀNH ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI -- posted on 18 Jul 2010
  • SÁU TÀU CỦA NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI GẶP NẠN, CÁC TỈNH MIỀN TRUNG SẴN SÀNG ÐỐI PHÓ VỚI BÃO -- posted on 18 Jul 2010
  • Phục Vụ Chúa Hay Phục Vụ Mình -- posted on 18 Jul 2010
  • Việt Nam có nhân quyền không? -- posted on 18 Jul 2010
  • LO CHỐNG TRUNG CỘNG THÌ KHÔNG CHỐNG, CHỈ MỴ DÂN BẰNG CÁCH ĐẶT TÊN HOÀNG SA TRƯỜNG SA CHO CON ĐƯỜNG DÀI VÀ ĐẸP NHẤT ĐÀ NẴNG -- posted on 18 Jul 2010
  • BÃO CÔN SƠN ĐÃ TỚI ĐẢO HẢI NAM, ĐE DỌA HOA LỤC VÀ VIỆT NAM, HÀNG NGÀN NGƯỜI DI TẢN KHẨN CẤP TRÁNH BÃO -- posted on 18 Jul 2010
  • HÀ NỘI TUYÊN BỐ SẼ ÂN XÁ 30,000 PHẠM NHÂN NHÂN NGÀY 2 THÁNG 9 -- posted on 18 Jul 2010
  • ĐẠI SỨ MICHALAK TUYÊN BỐ HOA KỲ ĐÃ VÀ SẼ TIẾP TỤC ĐÒI THẢ TÙ CHÍNH TRỊ TẠI VIỆT NAM -- posted on 18 Jul 2010
  • ÐIỀU TRẦN Ở HẠ VIỆN HOA KỲ VỀ HOÁ CHẤT DA CAM, CHỈ CÓ 1 DÂN BIỂU, LÈO TÈO VÀI NGƯỜI KHÁCH -- posted on 18 Jul 2010
  • PHONG TRÀO HƯNG CA VIỆT NAM LÊN TIẾNG LẦN THỨ HAI VỀ VẤN ĐỀ CÁC NGHỆ SĨ TỪ TRONG NƯỚC RA HẢI NGOẠI TRÌNH DIỄN -- posted on 16 Jul 2010
  • TỪ ĐỊA NGỤC TRỞ VỀ : VẪN KIÊN CƯỜNG -- posted on 16 Jul 2010
  • THÊM MỘT VỤ CHÁY RỪNG Ở MIỀN TRUNG -- posted on 16 Jul 2010
  • BÃO CÔN SƠN CÓ THỂ THÀNH SIÊU BÃO, ĐỔ VÀO MIỀN BẮC VIỆT NAM -- posted on 16 Jul 2010
  • NỘI BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM TRANH CHẤP TRƯỚC ĐẠI HỘI ĐẢNG, CẤM BÀN VỀ CÁC VẤN ĐỀ VINASHIN LẪN NGUYỄN TRƯỜNG TÔ -- posted on 16 Jul 2010
  • NGOẠI TRƯỞNG CLINTON ĐẾN THĂM VIỆT NAM VÀO TUẦN TỚI -- posted on 16 Jul 2010

  • line

    gia chanh

    Bún bò Huế
    bunbohue3-250x150.jpgCho bún vô tô, bày thịt, huyết trên mặt bún, chan nước soup lên, xong bỏ hành tây, hành lá, rau răm xắt nhỏ, và ngò lên trên. Dọn ra với dĩa rau giá, bắp chuối, rau muống, vài lát chanh, và 1 ít mắm tôm.



     HÍ HỌA
    Biểu tình ôn hoà?
    (by Gary Varvel)


    Mày ngoại đạo nhưng việc làm hạp tụi tao lắm!
    (by David Fitzsimmons)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam