Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống Cần Sự Quan Tâm Hỗ Trợ
    {nl}HiệpThông̣

    Nhiễu điều phủ lấy giá gương
    Người trong một nước, ta thương nhau cùng

    “United We Stand”

    Kính thưa quý vị,

    Vừa từ An Giang trở về với bao trăn trở và cảm phục những vị Tu Sĩ nơi đây.  Thu trâm xin thông báo đến quý vị thêm một số dữ kiện về PGHH Truyền Thống cũng như những sự hy sinh thầm lặng của họ từ trước đến nay. Dù bị CSVN giam cầm đánh đập bách hại bằng những thủ đoạn hèn hạ, quý tu sĩ và tín đồ PGHH Truyền Thống, cũng không chịu khuất phục kiên trì đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ, rất xứng đáng kế thừa “Truyền Thống” do Ðức Huỳnh giáo chủ khai sáng. “Truyền Thống” này (đã được “Việt Ðạo Hóa” cũng giống như Nhật Bản ứng dụng Ðạo Phật cho phù hợp với dân tộc tính để tạo thành “Thần Ðạo” hay “Võ Sĩ Ðạo”) có cội nguồn từ Ðức Thày Tây An “Bửu-Sơn Kỳ-Hương”, Thiền Sư Trần Nhân Tôn “Trúc Lâm Yên Tử”, Ðạo Phật trải qua các triều đại Ðinh-Lê-Lý-Trần, và Phật Giáo Nguyên Thủy do Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni giảng dậy cho chúng sanh.  Cộng Sản tỉnh An Giang mở đợt tấn công đàn áp PGHH Truyền Thống từ ngày 5/8/2005 một cách làm hết sức vô nhân tính. Bọn Hèn ban đêm bắt các vị tu sĩ mà không có giấy triệu tập, không có lệnh bắt giam… là thể hiện rõ bản chất “Hèn, Khiếp Nhược, Tàn Ác” là “Bắt Cóc” của bọn “Khủng Bố”.

    Tu sĩ  Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì chùa Quang Minh Tự, đã bị CSVN bắt cóc vào đêm 05/08/2005 rồi bị kết án 6 năm 6 tháng giam cầm một cách âm thầm. Chùa QMT là được xây dựng ở nơi hoang sơ hẻo lánh bốn bề vắng lặng. Ngôi tịnh thất của chùa, được thiết kế trên một ao sen, là nơi tiếp đồng đạo trong khung cảnh thiên nhiên thanh tịnh. Thu Trâm, là người Tin Chúa, còn cảm nhận được chốn bồng lai tiên cảnh của ngôi chùa. Bên trong chùa không có gì quý giá ngoài bức di ảnh của Ðức Thầy và một số khác của thầy trụ trì và quý tu sĩ. Có ai ngờ đâu nơi thiền môn thanh tịnh và đơn sơ mộc mạc như vầy cũng được Bọn Quỷ Ðỏ đến viếng thăm lia chia làm cho “không môn” trở nên “quỷ môn”.

    Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm (còn được bà con gọi thân thương là thày Năm),̣ trụ trì chùa Quang MinhTự năm nay đã ngoài 70 tuổi, không chấp nhận chính sách đàn áp Phật giáo đã kêu gọi đấu tranh cho Nhân Quyền và Tự do Tôn giáo tại An Giang nên bọn cầm quyền dùng mọi biện pháp đàn áp thầy.

    Vào một đêm khi thức giấc, thầy phát hiện cá nuôi trong ao sen, cũng là nơi lấy nước sinh hoạt của nhà chùa, bị chết trôi chết nổi trên mặt nước. Sau khi lấy nước thử nghiệm mới biết kẻ ác tâm đã bỏ thuốc trừ sâu vào ao cố tình giết chết người sống trong chùa. Bọn Quỷ tỉnh An Giang không cho ai đến viếng chùa và không cho thầy treo cờ PGHH. Ðể phản đối, thầy quyết định tuyệt thực 54 ngày không ăn không uống. Thân nhân thầy cố mang nước vào cho thầy uống vì ao nước đã bị bỏ thuốc trừ sâu thì bọn quỷ đỏ không cho tiếp cận. Chúng mong thầy cạn kiệt sức chết đi.
     
    Một lần thầy đi ra ngoài trở về chùa thì bọn ác tâm, 5-6 tên, xông vô đánh thầy trào máu miệng. Thầy không muốn cho người thân biết nên câm nín. Chính sách xã hội “ưu việt” của nhà cầm quyền Quỷ Ðỏ An Giang là cắt điện nên chùa chỉ còn đèn dầu. Vào đêm tối trời ngày 5/8 từ chùa ra nhà thân mẫu, khi đi ngang qua con mương thày bị bọn ác tâm mai phục bắt cóc đi. Cháu thầy là ông Võ Văn Thanh Long nghe tiếng kêu cứu bèn từ trong chùa chạy ra tiếp ứng cũng bị bọn chúng bắt đi.

    Thân nhân và đồng đạo thày lo âu tìm kiếm khắp nơi nhưng tin tức về thày biệt vô âm tín. Mãi đến ngày 15/09/2005 em thầy là ông Võ Văn Diên nhìn thấy xe tù nhân chạy ngang qua nhà sanh nghi nên chạy theo thì bị CS An Giang ngăn lại và nói là xe đó chở bọn cướp. Ông Diên không tin nên đi đường tắt đến tòa án huyện Chợ Mới tỉnh An Giang thì thấy thầy Năm bị kêu án 6 năm rưởi và cháu thầy là ông Võ Văn Thanh Long bị kết án 5 năm rưởi. Ngày ra tòa, thầy ốm yếu vì đã tuyệt thực 40 ngày trong tù. Phiên tòa kết tội thầy là phiên tòa “bỏ túi” diễn ra lén lút và rừng rú.

    Trường hợp thứ 2 là vợ chồng chị Mai thị Dung và anh Võ Văn Bửu. Vào lúc 7 giờ sáng ngày 05/08/2005 ông Bửu, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, mới ở tù về sau 3 năm giam cầm bị bọn CS xông đến bắt khi đang đi nên hai vợ chồng uất ức liền châm xăng tự thiêu mình mẩy bị cháy đen. Thay vì đưa vào bệnh viện cấp cứu thì họ đưa vào nhà giam. Khi thấy chị Dung quá suy yếu họ mới chuyển ra bệnh xá. Cháu Tuyết Linh nói “lúc cha mẹ bị bắt chúng cháu mới 16 tuổi và 14 tuổi. Chúng cháu phải lo cho bà nội 81 tuổi. Hơn 1 tháng sau khi giam giữ, họ thông báo chị Dung và chồng bị tuyên án 11 năm tù giam tại trại tù Bằng Lăng. Khi đến thăm cháu tại căn nhà ẩm thấp đường sá sình lầy vì trời mưa rất to, tôi thấy cháu là một cô bé còm cỏi vì thiếu ăn và thiếu sự chăm sóc của cha mẹ. Cháu thật thảm thương gần 20 tuổi mà trông bé như một đứa trẻ chỉ hơn 10. Vậy mà cháu phải cõng bà nội trên lưng vì bà đi không nổi nữa. Hơn nữa,  hai mắt bà bị mù vì khóc thương con. Tuyết Linh nói: “Cha mẹ cháu đấu tranh vì Ðạo pháp. Từ khi cha mẹ bị tù̀ đầy chúng cháu sống trong sự yêu thương đùm bọc của các vị đồng đạo tại tỉnh An Giang này. Ngoài ra, các cháu chưa nhận được sự trợ giúp nào của Người Ta!!!”. Ôi!!! Câu nói “Người Ta” đầy hàm ý!!!.

    Cháu Tuyết Linh cho biết thêm hàng tháng nhóm phụ trách lo cho cái ăn và lo tiền thăm nuôi cha mẹ cháu trong tù là do nhóm chú Tám Diên em trai của Thầy Võ Văn Thanh Liêm - nhóm tu sĩ Phật giáo Hòa Hảo truyền thống. Hôm mùng 3 tháng Ba năm 2010 sau khi đi thăm cha mẹ cùng các vị đồng đạo của cha mẹ về, Tuyết Linh cho biết mẹ em chỉ có thể bò chứ không đi đứng bình thường được. Ðến hôm 7/6 vừa qua Mỹ Linh có đi với các chú thăm cha mẹ lần nữa thì sức khỏe mẹ có vẻ đỡ hơn nhưng chân vẫn chưa đi được.

    Trường hợp thứ 3 là tu sĩ Trần Văn Út (tự Út Hòa Lạc), ban đêm cùng ngày 5/8 công an bao vây để bắt ông. Mẹ ông khóa cửa cẩn thận thì chính quyền cắt khóa và xông vào khống chế bắt ông đi. Ông không chấp nhận nên đã châm xăng tự thiêu.  Ngọn lửa bốc cháy ông từ trần lúc 37 tuổi. Từ đó tới nay đã 5 năm trôi qua còn để lại vết thương cho gia đình. Mẹ ông là một cụ bà 84 tuổi sống chật vật khó khăn.  Hàng ngày cụ nấu xôi mang ra chợ bán lấy tiền hương khói cho ông. Cụ hiện sống cùng người anh của ông Út là ông Trần Văn Chính (bộ đội trên chiến trường Cambodia và cũng là thương binh hy sinh một phần thân thể). Ông Chính ngẹn ngào nói: “Chú Út tuy trẻ tuổi nhưng tâm hướng thiện ăn chay niệm Phật từ nhỏ. Trong xóm thanh niên nào phá làng phá xóm Chú Út khuyên nhủ và hướng dẫn theo Phật, theo Ðức Thầy… Vì vậy, chính quyền căm ghét bao phen đàn áp khủng bố đánh đập. Ai ngờ đâu lần ấy chú tự thiêu không chấp nhận tham sanh uý tử trong chế độ “phi nhân phi đạo” này. Mẹ chú Út nói: “Mỗi khi đám giỗ Út là công an bao vây không cho ai ra vào nhà vì sợ sẽ có sự nổi loạn. Người sống CS hành hạ đã đành mà người đã đã khuất cũng chẳng được yên. Ðau lòng thay!!! Từ ngày con bà Tuẩn Ðạo đến nay “Người Ta” cũng chưa một lần thăm hỏi!!!
       
    Trường hợp thứ 4 là ông Trần Văn Thiệt. Mùng 01 tháng Bảy âm lịch 2007 là ngày cúng giỗ của tu sĩ Út Hòa Lạc, các đồng đạo vì bị công an bao vây không cho vào nhà để cúng  tu sĩ. Công an rượt quý đồng đạo chạy về nhà ông Trần Văn Thiệt.

    Ông Thiệt lúc đó đang đốn tre, trên tay cầm cây mác. Bọn CS vu khống ông cầm cây mác chém công an, chống người thi hành công vụ. Ông Thiệt bị bắt quăng lên xe bít bùng chở đi. Trong xe bít bùng bọn  công an CS cắt nhượng chân của ông Thiệt. Cộng sản tuyên án ông 3 năm tù giam.  Khi được thăm nuôi, ông nói cho vợ con nghe chuyện công an cắt nhượng chân ông. Con trai lớn của ông Thiệt là trụ cột tài chính trong gia đình. Người này làm công nhân trong hãng nhớt tái chế chuyên mua nhớt cũ về nấu lại. Bất hạnh thay!!! Tai nạn xảy ra, con trai ông Thiệt bị phỏng nặng phải nằm bệnh viện chữa trị hai tháng. Gia đình ông Thiệt vốn nghèo khổ nay lại mắc nợ nần chồng chất vì lo chạy chữa thuốc thang chữa bệnh cho con trai. Ôi! Gia đình ông Thiệt đúng thiệt là bị “Họa vô đơn chí”.

    Nạn nhân bị bắt trong chiến dịch 05/08/2005 tất cả 14 người là: Võ Văn Thanh Liêm, Võ Văn Thanh Long, Tô Văn Mảnh, Nguyễn Văn Ðiền, Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Văn Thọ, Mai Thị Dung, Võ Văn Bữu, Dương Thị Tròn, Nguyễn Văn Sóc, Lê Văn Tín, Út Hòa Lạc, Nguyễn Thị Hà... Chỉ có Nguyễn Thị Hà được tạm tha ra khỏi nhà tù nhỏ tháng 9 năm 2009. Ông Trần Văn Thiệt thì bị bắt ngày 2/9/2007. Tất cả đều bị ngược đãi, bị tra tấn dã man trong tù nên sức khỏe đang suy kiệt.
     
    Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo Truyền Thống tại tỉnh An Giang sống hòa đồng đùm bọc nhau; ai cũng bình đẳng như nhau, không chức danh. Chú Lê Minh Triết nay ngoài 60 tuổi thâm niên ở tù trên 10 năm. Lúc trong lao tù CS, chú đã ở tù chung với Thượng tọa Thích Thiện Minh. Hiện tại, chú đang bị sự trù dập của chính quyền CS. Chú lãnh trách nhiệm cúng tế giỗ các vị tu sĩ đồng đạo đã hy sinh vì Ðạo.

    Bọn CS luôn cấm đoán ngăn cản làm khó dễ  bách hại không cho tín đồ PGHH và thân nhân  cúng giỗ người đã khuất. Cúng giỗ là tục lệ truyền thống văn hóaViệt từ ngàn xưa bày tỏ lòng kính trọng đối với người đã khuất (bạn bè, anh em, cha mẹ, ông bà, tiền nhân, anh hùng vị quốc vong thân...).

    Chú Nguyễn Văn Lía, ngoài 60 tuổi cũng từng bị tù gần 3 năm, lãnh phần thăm viếng chăm sóc các gia đình tu sĩ và tín đồ bị CS bách hại. Một lần chú đang đi phân phát gạo cho gia đình tu sĩ và tín đồ bị ngục tù, công an CS dùng roi điện chích làm chú ấy té xe rồi đánh thêm tới khi chú bất tỉnh. Từ đó, chú bị điếc một bên tai vì đòn đánh của công an quá ác qúa hiểm. Lần khác, chú bị cộng sản đánh gẫy 6 cái bẹ sườn. Con chú là một nhà giáo bị công an gây cản trở không cho đi dạy học. Bọn CS gian ác muốn triệt đường sinh kế của gia đình chú.
     
    Chú Bảy Long (trước kia là kết nghĩa của cụ Lê Quang Liêm) là người có khả năng dùng lý lẽ để đối đáp cũng bị cộng sản đánh đập rất nhiều lần. Ông Long giữ phần trách nhiệm thăm nuôi hàng tháng. Bà con tín đồ Phật giáo Hòa Hảo ở đây sống với nhau trong tình yêu thương, liên đới, đùm bọc; nhất là đối với những đồng đạo đang vì sống theo đạo Ðức Thày mà bị đàn áp tù tội khốn khổ trong lao ngục cộng sản… 

    Posted on 10 Jul 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC NAM PHI NHẬN ĐỊNH VỀ GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • CHỦ TỊCH ỦY HỘI THẾ VẬN QUỐC TẾ KHEN NGỢI NAM PHI THÀNH CÔNG TRONG GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • TRỌNG TÀI BÊNH VỰC CÁC ĐỒNG NGHIỆP TẠI GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • ÔNG MICHEL PLATINI SẼ VẪN DỰ KHÁN TRẬN CHUNG KẾT WORLD CUP 2010 -- posted on 11 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI THỦ ĐÔ BÁ LINH -- posted on 11 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ SAU TRẬN ĐẤU HẠNG 3 GIỮA ĐỨC VÀ URUGUAY -- posted on 11 Jul 2010
  • HẠ URUGUAY ĐẦY KỊCH TÍNH, ĐỨC GIÀNH NGÔI HẠNG 3 TRONG GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • QUẢNG NGÃI: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN NGĂN CẢN CÔNG TY CAO SU TRỒNG -- posted on 11 Jul 2010
  • MỸ ỦNG HỘ GIẢI PHÁP LÂU DÀI VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 11 Jul 2010
  • VIỆT NAM: 100 ĐOÀN KHIẾU KIỆN LÊN TRUNG ƯƠNG TRONG 6 -- posted on 11 Jul 2010
  • NHÀ NƯỚC TUYÊN BỐ CHÍNH THỨC THANH TRA TẬP ĐOÀN VINASHIN TRONG VÒNG 75 NGÀY -- posted on 11 Jul 2010
  • ÐÀO THẤY XƯƠNG NGƯỜI XƯA ÐẾN 4,000 NĂM Ở VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2010
  • BỆNH THÀNH TÍCH VẪN ĐEO BÁM NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2010
  • LỬA TẤN CÔNG HÀNG LOẠT CÁNH RỪNG MIỀN TRUNG -- posted on 11 Jul 2010
  • XE BA GÁC CHẶN CỬA SIÊU THỊ BIG-C ĐỂ BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI -- posted on 11 Jul 2010
  • NGHỆ AN: 14 GIA ĐÌNH THƯỜNG DÂN KHỞI KIỆN ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN RA TÒA -- posted on 11 Jul 2010
  • TÀU CÁ VIỆT NAM LẠI BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM, 6 NGƯ DÂN VIỆT BƠI 34 GIỜ MỚI ĐƯỢC CỨU THOÁT -- posted on 11 Jul 2010
  • HAI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO VÀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT NGHIÊN CỨU LẬP HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN -- posted on 11 Jul 2010
  • QUAN HỆ GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG VẪN GẦN GŨI HƠN SO VỚI HOA KỲ -- posted on 11 Jul 2010
  • NGUYỄN HỮU CẦU VIỆT NAM ĐẠI TỐ KHÚC -- posted on 10 Jul 2010
  • Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống Cần Sự Quan Tâm Hỗ Trợ -- posted on 10 Jul 2010
  • Lên tiếng thay cho người bắt buộc phải làm thinh: Đại uý Nguyễn Hữu Cầu -- posted on 10 Jul 2010
  • TS luật Cù Huy Hà Vũ nói về 2 sai phạm của cấp lãnh đạo -- posted on 10 Jul 2010
  • Sự thật việc một giáo dân Cồn Dầu bị công an đánh chết? -- posted on 10 Jul 2010
  • VIỆT NAM TÁI CƠ CẤU TẬP ĐOÀN ĐÓNG TÀU HÀNG ĐẦU -- posted on 10 Jul 2010
  • HÀ NỘI RÁO RIẾT CHUẨN BỊ CHO ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 1000 NĂM THĂNG LONG, NHƯNG VẪN NGỔN NGANG KHẮP ĐƯỜNG PHỐ -- posted on 10 Jul 2010
  • NHIỀU TỈNH THÀNH BỊ DỊCH TẢ ĐE DỌA -- posted on 09 Jul 2010
  • HÀ NỘI NÓNG KINH NGƯỜI -- posted on 09 Jul 2010
  • HỌC SINH TRUNG HỌC GARDEN GROVE THẮNG GIẢI CHẾ TẠO NĂNG LƯỢNG SẠCH -- posted on 09 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI THỦ ĐÔ BÁ LINH CỦA ĐỨC -- posted on 09 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI TÂY BAN NHA -- posted on 09 Jul 2010
  • HẠ GỤC ĐỨC, TÂY BAN NHA HÙNG DŨNG TIẾN VÀO CHUNG KẾT -- posted on 09 Jul 2010
  • Văn bản thứ hai của Dòng Nữ tu Thánh Phaolô Mỹ Tho gửi ông Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ngày 3-7-2010 -- posted on 08 Jul 2010
  • Về cuốn video cuộc rước Ðức Mẹ tại Dị Nậu, GP Hưng Hóa và trả lời phỏng vấn của Ðức Cha Anton Vũ Huy Chương -- posted on 08 Jul 2010
  • MIỀN TRUNG VIỆT NAM NẮNG NÓNG KỶ LỤC: THANH HÓA, NGHỆ AN TRÊN 41 ĐỘ C -- posted on 08 Jul 2010

  • line

    gia chanh

    Sinh Tố Bơ

    sinhtobo.jpg1. Cho bơ, đường, sữa vào máy sinh tốt, xay mịn, thêm đá nhuyễn vào từ từ đến lúc sinh tố đặc lại.
    2. Rót thức uống ra ly, trang trí hoa lan gắn trên miệng ly.




     HÍ HỌA
    Tui bỏ phiếu thay đổi mà...
    (by Bob Gorrell)


    Ô nhiễm mà không thay đổi...
    (by Olle Johansson)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam