Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Sự thật việc một giáo dân Cồn Dầu bị công an đánh chết?
    VRNs (07.07.2010)  - Sài Gòn - Nguồn tin đầu tiên khiến người đọc phải giật mình kinh sợ lẫn đau xót được post lên mạng internet từ blogger mylinhng lúc 9 giờ 24 phút ngày 03/7/2010. Theo mylinhng một giáo dân giáo xứ Cồn Dầu (Ðà Nẵng) là ông "Nguyễn Thanh Năm khoảng trên 40 tuổi, bị công an kêu lên làm việc, bị đánh đập tra tấn rất tàn nhẫn rồi thả về trở lại nhà. Ðến tối, khoảng 10 giờ đêm, công an lại tiếp tục đến nhà anh. Thấy công an vào nhà, anh đâm chạy ra ngoài đường, công an đuổi theo anh, bắt được, và bắt buộc anh phải qùy xuống, không cho đứng dậy. Vợ con anh Năm thấy thế cũng cùng quỳ gối xuống để xin tha mạng sống cho anh Năm, nhưng bọn công an này vẫn tiếp tục đánh đập anh. Sau cùng họ thả anh ra, và bảo rằng ngày mai phải lên sở công an làm việc tiếp. Ðến khuya, anh Năm đau đớn cả đêm, đến sáng thì tử vong. Anh Năm chính là người đã từng bị đánh đập trọng thương vào ngày 4 tháng 5, trong đám tang của cụ bà Ðặng Thị Tân”.

    Tiếp theo, ngày 04/7/2010 Ðài Á Châu Tự Do có bài phỏng vấn vài người dân địa phương về tin này. Những người được hỏi đều tỏ ra sợ bị nhà cầm quyển Ðà Nẵng đàn áp và không ai dám khẳng định điều gì. Theo RFA, “Công an Cồn Dầu bao vây ngăn chặn, đàn áp và hành hung rất dữ dội những người tham dự lễ tang của bà cụ, bắt về đồn trên 60 người, sau đó thả về nhiều người nhưng còn giữ lại 11 người. Tuy nhiên công an lại tiếp tục lùng bắt những người dự tang mà đã chống lại công an. Nhiều người bị gọi lên đồn, bị đánh đập để hỏi cung, dân ấp đều bị hăm dọa và được dặn là không được liên lạc điện thoại với nước ngoài. Nhiều số điện thoại mà chúng tôi gọi được trước đây, nay đều bị cắt, với lời tổng đài nói là tạm thời khóa hay không liên lạc được. Tuy nhiên vẫn có những người nói lên sự thật dù rất e sợ”.

    Trả lời RFA, có hai người dân địa phương nói: “Nghe nói Bác sĩ bảo khám tử thi thì gia đình họ không cho khám. Mà trước khi chết ổng mửa ra bùn, ra máu chi nữa. Lỗ tai cũng ra máu nữa.”. “Không biết mần răng mà chết, mà giở áo ra thấy ngực bị bầm, tay cũng bị bầm”. Người dân cũng cho biết người em họ của ông Nguyễn Năm là ông Ðào, người đã từng được Công an Cồn Dầu đã mời lên làm việc cùng với ông Nguyễn Năm, đã tổ chức đám tang cho anh họ, xin giáo dân cầu nguyện cho ông Năm. Ông Ðào bị công an địa phương hạch hỏi, sợ bị chung số phận như người anh họ nên ngã ra bất tỉnh và được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu, hiện chưa rõ sức khỏe ra sao.

    Cũng trong ngày 04/5, các báo “lề phải” đồng loạt đăng lại bản tin của TTXVN khẳng định “Không có chuyện công an Ðà Nẵng đánh chết người” như sau:

    “Ngày 4-7, một số phương tiện thông tin nước ngoài đưa tin công an Ðà Nẵng đánh chết một giáo dân Cồn Dầu là anh Nguyễn Năm. Trước thông tin này, ngày 5-7, Ban Tôn giáo TP Ðà Nẵng khẳng định với TTXVN đây là tin sai sự thật.

    Theo TTXVN, anh Nguyễn Thành Năm (SN 1967, trú tại tổ 23, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Ðà Nẵng) được gia đình phát hiện chết tại nhà lúc 13 giờ 30 phút ngày 3-7.

    Sau khi anh Năm qua đời, gia đình có báo chính quyền địa phương và nói rõ anh Năm chết do đột quỵ. Ðược biết, gia đình anh Năm có tiền sử về bệnh đột quỵ”, nhưng những người nào trong gia đình anh Năm đã từng chết vì đột quỵ thì không thấy nhắc đến.

    Bản tin (ngày 05.07.2010) của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam cho hay ngày 3/7/2010 vừa qua một giáo dân nhiệt thành ở giáo xứ Cồn Dầu là ông Nguyễn Năm đã tử vong “vì bị bức cung (tra tấn) dẫn đến việc không thể ăn uống gì được rồi chết”.

    Cộng tác viên (CTV) ThomasViệt kể rằng anh này đã gọi điện thoại đến Công an thành phố Ðà Nẵng hỏi nguyên nhân thì lần đầu họ trả lời “do đột quỵ mà chết”, lần hai viên Công an trực trả lời “không rõ nguyên nhân” và đế thêm “Gia đình người ta không thưa kiện thì thôi chứ cớ gì mày ở Sài Gòn mà chĩa mồm vào”. Không bằng lòng với câu trả lời, anh này gọi hỏi tiếp lần thứ ba thì một Công an trực khác trả lời “Gia đình anh Nguyễn Năm báo cáo là anh Năm bị bịnh hoang tưởng và nhịn ăn vài ngày rồi chết”.

    Theo nhiều người quen, anh Nguyễn Năm là một người đàn ông khỏe mạnh, to con, biết võ nghệ, tuổi mới 40, tức nhỏ tuổi hơn tôi. Chỗ này cần nói rõ thêm là vào tháng 3/2010, tôi bị An ninh Công an TP HCM bắt cóc giữ trái phép ở trụ sở Cơ quan ANÐT (số 4 Phan Ðăng Lưu, Bình Thạnh, SG), tôi đã không ăn liên tục 4 ngày mà sức khỏe vẫn không hề hấn gì, chỉ sút 4 ký thôi, thì người đàn ông khỏe mạnh như anh Năm mới nhịn ăn vài ngày mà chết là chuyện rất vô lý.

    CTV ThomasViệt cũng gọi điện thoại đến Công an huyện Cẩm Lệ (bộ phận hình sự), Phó công an huyện Cẩm Lệ (Trần Mươu), Thanh tra thành phố Ðà Nẵng hỏi thì ai cũng thoái thác, đùn đẩy qua cơ quan khác chớ không trả lời. Liên hệ với Giáo xứ Cồn Dầu, Tòa Giám mục Ðà Nẵng, Linh mục Chánh xứ Cồn Dầu đều có câu trả lời chung giống nhau là “không biết” rồi cúp máy. Anh này chua chát kết luận: “Ðó là vài thông tin cho quý vị biết về trách nhiệm trước cái chết của một công dân Công giáo trên quê hương chúng ta như thế nào. Thiếu trách nhiệm cả ở “chính quyền” lẫn giáo quyền”.

    Một blogger có nick traisongtien đã post lên bài viết ký tên “Dân Nghèo Cồn Dầu” có một số đoạn đáng chú ý như sau:

    “..người dân chỉ biết cầm cuốc, bán từng ngọn rau để nuôi sống gia đình. Giáo Dân sống đời bình dị, sáng chiều đến Nhà Thờ để cầu xin cho tất cả mọi người dân trên thế giới đưọc bình yên. Nhưng giáo dân đâu có ngờ rằng bây giờ giáo xứ đã bị tàn phá bởi lòng tham vô nhân tính của nhà cầm quyền Ðà Nẵng. (…) ngày nay người dân phải bị dồn ép để cho người nước ngoài bỏ tiền ra sống trên mảnh đất đẹp đẽ, còn dân lành thì bị bách hại. (…) Các ông đã dùng quyền lực buộc tất cả giáo dân chúng tôi phải chịu sự sắp đặt, chúng tôi không có quyền được chọn, kể cả việc sinh hoạt trong giáo xứ. Nhưng người dân chúng tôi bị bắt bị đánh đập,bị tra tấn một cách dã man vì công an đã theo lệnh tên bạo chúa Nguyễn Bá Thanh.

    Các ông đã đánh đập chúng tôi ra sao, những phụ nữ bị đánh đập thâm tím, về trụ sở Quận rồi các ông vẫn dùng roi điện tra tấn. Khi thân thể người con gái cởi truồng để xin muối người chị nuôi trong phòng khảo cung thoa tất cả vết bầm tím trước sự chứng kiến của các ông, các ông có thấy đau xót không? Các ông buộc tất cả giáo dân bị bắt phải nhận tội nếu không sẽ bị tra tấn mãi, rồi lại tháo khớp tay, khớp chân. Vậy thử hỏi ai lại dám không ký giấy nhận tội. Ký nhận tội xong thì các ông tiếp tục đánh đập dã man vì đã là kẻ có tội. Một thủ đoạn vô cùng đê hèn. Ðánh xong các ông còn bảo chúng tôi phải nhớ mặt để trả thù các ông. Bây giờ tôi không ngờ các ông đã tra tấn, đánh đập anh Nguyễn Thanh Năm là người con của giáo xứ cho đến chết, lương tâm các người để đâu rồi hả? (…)

    Giờ đây giáo dân phải đóng cửa nhà, không dám đón tiếp một người thân. Kể cả cái chết của anh Nguyễn Thanh Năm chúng tôi cũng không được đến thăm viếng, tiễn đưa. Vì các ông đã bao vây xác chết 24/24h, không cho chúng tôi đến gần. Mấy ngày nay công an mang súng ống đứng dầy đặc khắp cả giáo xứ Cồn Dầu. Giáo dân không biết kêu than cùng ai, chỉ hy vọng tiếng kêu than đến tai một người không bị cám dỗ bởi đồng tiền. Nhưng việc đó quá khó trong chính quyền Việt Nam bây giờ :"Con lạc đà chui qua lổ kim còn dễ hơn tìm ra một anh cán bộ cộng sản không tham nhũng".

    traisongtien cũng là người đã post lên các diễn đàn tự do đoạn ghi âm phỏng vấn được cho là tiếng nói của Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng (22/5/2010). Cuộc nói chuyện dài gần 1 giờ 30 phút, trong đó ông Thanh tiết lộ một thông tin khá ấn tượng: Ðã từng chỉ đạo 500 tàu cá Việt Nam tấn công tàu khoan dầu Trung Quốc, khiến tàu này phải bỏ chạy.

    Việc Công an đánh đập người bị bắt cho đến chết không phải là chuyện hiếm, điển hình nhất gần đây (21/01/2010) là vụ anh Nguyễn Quốc Bảo chết ở Công an quận Ðống Ða (Hà Nội) đã được Viện Pháp Y Quân Ðội kết luận nguyên nhân tử vong do bị nhục hình. Trước những thông tin trái chiều về cái chết của anh Nguyễn Năm, cùng với thái độ ấm ớ, đùn đẩy, không trả lời người dân của cán bộ (mà lẽ ra họ có trách nhiệm phải trả lời) càng làm tăng thêm ý nghĩ anh Nguyễn Năm chết là hậu quả của việc anh bị Công an Ðà Nẵng đáp đập. Thiết nghĩ, dù gia đình anh Nguyễn Năm không yêu cầu, căn cứ vào các quy định pháp luật, nhà cầm quyền Ðà Nẵng phải nhanh chóng trưng cầu Viện Pháp Y Quân Ðội giám định nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Năm và công khai kết quả để giải tỏa khúc mắc trong dư luận.

    Tạ Phong Tần

    (source: http://www.chuacuuthe.com/?p=5742)





    {nl}{nl}
    Posted on 10 Jul 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC NAM PHI NHẬN ĐỊNH VỀ GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • CHỦ TỊCH ỦY HỘI THẾ VẬN QUỐC TẾ KHEN NGỢI NAM PHI THÀNH CÔNG TRONG GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • TRỌNG TÀI BÊNH VỰC CÁC ĐỒNG NGHIỆP TẠI GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • ÔNG MICHEL PLATINI SẼ VẪN DỰ KHÁN TRẬN CHUNG KẾT WORLD CUP 2010 -- posted on 11 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI THỦ ĐÔ BÁ LINH -- posted on 11 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ SAU TRẬN ĐẤU HẠNG 3 GIỮA ĐỨC VÀ URUGUAY -- posted on 11 Jul 2010
  • HẠ URUGUAY ĐẦY KỊCH TÍNH, ĐỨC GIÀNH NGÔI HẠNG 3 TRONG GIẢI WORLD CUP -- posted on 11 Jul 2010
  • QUẢNG NGÃI: HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN NGĂN CẢN CÔNG TY CAO SU TRỒNG -- posted on 11 Jul 2010
  • MỸ ỦNG HỘ GIẢI PHÁP LÂU DÀI VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 11 Jul 2010
  • VIỆT NAM: 100 ĐOÀN KHIẾU KIỆN LÊN TRUNG ƯƠNG TRONG 6 -- posted on 11 Jul 2010
  • NHÀ NƯỚC TUYÊN BỐ CHÍNH THỨC THANH TRA TẬP ĐOÀN VINASHIN TRONG VÒNG 75 NGÀY -- posted on 11 Jul 2010
  • ÐÀO THẤY XƯƠNG NGƯỜI XƯA ÐẾN 4,000 NĂM Ở VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2010
  • BỆNH THÀNH TÍCH VẪN ĐEO BÁM NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM -- posted on 11 Jul 2010
  • LỬA TẤN CÔNG HÀNG LOẠT CÁNH RỪNG MIỀN TRUNG -- posted on 11 Jul 2010
  • XE BA GÁC CHẶN CỬA SIÊU THỊ BIG-C ĐỂ BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI -- posted on 11 Jul 2010
  • NGHỆ AN: 14 GIA ĐÌNH THƯỜNG DÂN KHỞI KIỆN ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN RA TÒA -- posted on 11 Jul 2010
  • TÀU CÁ VIỆT NAM LẠI BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM, 6 NGƯ DÂN VIỆT BƠI 34 GIỜ MỚI ĐƯỢC CỨU THOÁT -- posted on 11 Jul 2010
  • HAI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO VÀ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT NGHIÊN CỨU LẬP HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN -- posted on 11 Jul 2010
  • QUAN HỆ GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG VẪN GẦN GŨI HƠN SO VỚI HOA KỲ -- posted on 11 Jul 2010
  • NGUYỄN HỮU CẦU VIỆT NAM ĐẠI TỐ KHÚC -- posted on 10 Jul 2010
  • Phật Giáo Hòa Hảo Truyền Thống Cần Sự Quan Tâm Hỗ Trợ -- posted on 10 Jul 2010
  • Lên tiếng thay cho người bắt buộc phải làm thinh: Đại uý Nguyễn Hữu Cầu -- posted on 10 Jul 2010
  • TS luật Cù Huy Hà Vũ nói về 2 sai phạm của cấp lãnh đạo -- posted on 10 Jul 2010
  • Sự thật việc một giáo dân Cồn Dầu bị công an đánh chết? -- posted on 10 Jul 2010
  • VIỆT NAM TÁI CƠ CẤU TẬP ĐOÀN ĐÓNG TÀU HÀNG ĐẦU -- posted on 10 Jul 2010
  • HÀ NỘI RÁO RIẾT CHUẨN BỊ CHO ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 1000 NĂM THĂNG LONG, NHƯNG VẪN NGỔN NGANG KHẮP ĐƯỜNG PHỐ -- posted on 10 Jul 2010
  • NHIỀU TỈNH THÀNH BỊ DỊCH TẢ ĐE DỌA -- posted on 09 Jul 2010
  • HÀ NỘI NÓNG KINH NGƯỜI -- posted on 09 Jul 2010
  • HỌC SINH TRUNG HỌC GARDEN GROVE THẮNG GIẢI CHẾ TẠO NĂNG LƯỢNG SẠCH -- posted on 09 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI THỦ ĐÔ BÁ LINH CỦA ĐỨC -- posted on 09 Jul 2010
  • PHẢN ỨNG CỦA KHÁN GIẢ TẠI TÂY BAN NHA -- posted on 09 Jul 2010
  • HẠ GỤC ĐỨC, TÂY BAN NHA HÙNG DŨNG TIẾN VÀO CHUNG KẾT -- posted on 09 Jul 2010
  • Văn bản thứ hai của Dòng Nữ tu Thánh Phaolô Mỹ Tho gửi ông Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ngày 3-7-2010 -- posted on 08 Jul 2010
  • Về cuốn video cuộc rước Ðức Mẹ tại Dị Nậu, GP Hưng Hóa và trả lời phỏng vấn của Ðức Cha Anton Vũ Huy Chương -- posted on 08 Jul 2010
  • MIỀN TRUNG VIỆT NAM NẮNG NÓNG KỶ LỤC: THANH HÓA, NGHỆ AN TRÊN 41 ĐỘ C -- posted on 08 Jul 2010

  • line

    gia chanh

    Bún Nem Nướng
    bunnemnuong.jpgThưởng thức:

    Nem chín thơm, dọn ăn chung với bún, rau thơm đủ loại, chuối chát, khế. Chấm nước mắm chua ngọt rất ngon.



     HÍ HỌA
    Xin ngài hỏi câu khác.
    (by David Fitzsimmons)


    Chừng nào mày về thì tao tấn công!
    (by Bob Gorrell)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam