Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Hà Nội, cánh cửa đã khép lại: TGM Ngô Quang Kiệt sắp ra đi
    Chỉ còn vài ngày nữa là Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt sẽ chính thức{nl} rời nhiệm vụ ở TGP Hà Nội. Con đường đi tim Công Lý, Sự Thật và Hòa {nl}Bình do Ngài và giáo dân Hà Nội đã mở ra trong mấy năm vừa qua bằng máu {nl}và nước mắt sẽ đi về đâu?

    Ðiều đó thì chưa ai biết. Nhưng có một {nl}điều chắc chắn chắn là: Ngày 7-5-2010 vừa qua đã là lần cuối cùng TGM {nl}Kiệt xuất hiện tại nhà thờ lớn trên cương vị TGM chính tòa Hà Nội. Nhưng{nl} sau đây, chỉ trong vài ngày ngắn ngủi nữa. Hình bóng ấy, tiếng nói ấy, {nl}tấm lòng thủy chung ấy và đặc biệt, những bước chân bì bõm lội nước bùn {nl}đi thăm dân của Ngài cũng chỉ còn là trong kỷ niệm và hoài vọng mà thôi.

    Tại{nl} tại? Tại sao?

    Không phải chỉ có một câu hỏi tại sao, nhưng còn {nl}hàng ngàn câu hỏi khác đã, đang và sẽ được đặt ra quanh vụ việc bổ nhiệm{nl} TGM phó và việc Ngài vội vã ra đi, giao nhiệm vụ TGM lại cho vị mới đến{nl} sẽ chẳng tìm ra được câu trả lời đích thực. Có chăng, cho đến nay, chỉ {nl}là những phỏng đoán và suy diễn mà thôi.

    Bạn là người giáo dân {nl}tại Hà Nội. Bạn sẽ khóc hay vui mừng?

    Bạn là người yêu Công Lý, {nl}Sự Thật và Hòa Bình bạn có cảm nghiệm gì về biến cố mang tính cách lịch {nl}sử này? Bạn có thấy là thất vọng lắm không?

    Bạn là người công {nl}Giáo đang sống tại Việt Nam sẽ được nghe các đấng Bản Quyền của mình {nl}giải thích ra sao về vụ việc này?

    Bạn là người công giáo gốc Việt{nl} Nam nay đang mang quốc tích ở các quốc gia đệ tam, hay là những người {nl}tỵ nạn cộng sản Việt Nam tại hải ngoại, luôn mong ước và hoạt động để {nl}đòi Tự Do Công Lý, Nhân Quyền và Ðộc Lập cho Việt Nam sẽ nghĩ gì?

    Vâng,{nl} còn rất nhiều những câu hỏi khác nữa. Nhưng trong phạm vi của bản tin {nl}này. Tôi chỉ xoay quanh những câu chuyện còn nóng, cũng như là tình cảnh{nl} của những câu chuyện ấy vừa xảy ra vào ngày ngày 7-5-2010 tại Hà Nội mà{nl} thôi:

    Trong thánh lễ gọi là Tạ Ơn và nghinh đón vị tân TGM phó {nl}Hà Nội có những điều xem ra khác lạ như sau:

    1, Ðoàn rước của các{nl} vị Chủ Tế và đồng tế đã vào bằng cửa hông nhà thờ thay vì cửa chính ở {nl}cuối nhà thờ.

    2. Sau khi đoàn chủ tế bước qua cánh cửa hông nhà {nl}thờ, tất cà các cánh cửa ra vào nhà thờ đều đã được lệnh đóng lại. Ðóng {nl}lại giống y như tình cảnh của các tông dồ gặp nhau trong lo sợ sau khi {nl}Ðức Kitô bị đóng đinh trên Thánh Giá.

    3. Trước đó, các đại chủng {nl}sinh làm công tác như là các nhân viên an ninh đã đến tịch thu tất cả {nl}những băng rôn cá nhân tán tụng hay hình ảnh của TGM Kiệt do các giáo {nl}dân mang vào trong nhà thờ.

    4. Trong lúc bên trong có thánh lễ, {nl}có rất nhiều giáo dân phải đứng “xem lễ” qua khung cửa đóng kín vẫn trân{nl} trọng những tấm băng rôn quấn trên đầu, cầm trên tay hay những hình ảnh{nl} uy vũ của TGM Kiệt, trong trật tự. Không một tiếng hô ồn ào.

    5. {nl}Trên tất cả mọi khuôn mặt, từ các vị chủ lễ đến các giáo dân ngồi trong {nl}nhà thờ cũng như người ngồi ở ngoài nhà thờ, không có lấy một chút hân {nl}hoan, Trái lại chỉ có những nét mặt buồn xo.

    6. Khi lễ xong, đoàn{nl} chủ lễ kéo nhau ra về bằng cửa ở phía buồng áo của nhà thờ. Tất cả đều {nl}đi trong lặng lẽ, rời rạc, không hàng ngũ.

    7. Vị TGM phó đi đơn {nl}côi một mình hai tay nắm chặt vào nhau như kẻ đang ăn năn với những bước{nl} đi quá nạng.

    Người đoạn hậu là TGM Kiệt với cây gậy Mục Tử trong{nl} tay. Nhưng đây là lần khác thường duy nhất và cũng là lần cuối ở nơi {nl}đây. Ngài không có nét cười hiền hậu khi xưa. Không ban phép lành trên {nl}đường cho bất cứ ai. Và Ngài cũng không dừng bước khi có nhiều giáo dân {nl}muốn phá rào cản bảo vệ tiến về phía Ngài. Ngài lặng lẽ, chậm chạp. Lần {nl}đầu tiên cây gậy như quá nặng trong tay vị Mục Tử nhân hậu.

    Ðó là{nl} những tình cảnh bên ngoài. Phía bên trong lại có câu chuyện phản đề {nl}khác là: GM Nguyễn chí Linh trong bài chúc mừng có nói rằng:

    “Không thể phủ nhận được rằng việc bổ nhiệm{nl} này đã gây ra một số tranh cãi trong những ngày vừa qua. Có người bi {nl}quan cho đó là sai lầm của Toà Thánh Vatican, là dấu hiệu của một Hội {nl}đồng Giám mục Việt Nam đang bị phân hoá, bị khuynh loát, thậm chí là một{nl} trang sử buồn cho Giáo Hội Việt Nam và cách riêng, cho Tổng giáo phận {nl}Hà Nội.”

    Không chỉ là lời xác nhận lẻ loi ấy, Ngài còn tỏ {nl}ra rất công bằng khi nhận định và nhắc nhở mọi người là:

    “… mọi thành phần Dân Chúa đã có cơ hội nói {nl}lên nguyện vọng của mình một cách chân thành…. “…dù khác biệt, thậm chí {nl}có khi là đối lập, nhưng tất cả mọi quan điểm đều có một mẫu số chung là{nl} lòng yêu mến Giáo Hội. “… Nhưng nếu vì yêu mến Giáo Hội mà chúng ta {nl}loại trừ nhau thì không còn gì mâu thuẫn bằng. Khác biệt nhau nhưng vẫn {nl}sẵn sàng nhường nhịn, yêu thương nhau, vì một Giáo Hội duy nhất, thánh {nl}thiện, công giáo và tông truyền, đó mới là dấu chỉ chúng ta còn thuộc về{nl} Giáo Hội do Chúa Kitô thiết lập.”

    Rất nhiều người đặt hy {nl}vọng vào bài nói chuyện của vị phó chủ tịch HDGMVN. Tìếc thay, khi âm {nl}vang của tiếng nói còn rộn rã trong lòng thì nhiều người đã bật khóc vì {nl}bài thơ của Tào Thực;

    “Nấu đậu {nl}bằng giây đậu,
    Ðậu trong nồi đậu khóc,
    Cùng trong{nl} một gốc sinh,
    Sao giết nhau quá vội!”

    Thưa {nl}GM Nguyễn chí Linh, Chỉ còn vài ngày nữa là TGM Ngô Quang Kiệt phải chấm{nl} dứt nhiệm vụ Mục Tử ở Hà Nội, là địa phận mà Ngài đã xác định rằng: “Khi nhận một giáo phận, vị giám mục phải {nl}suốt đời gắn bó yêu thương giáo phận đó”

    Nay, mới 58 tuổi đời, Ngài lại phải… ra đi. Như thế là {nl}nghĩa gì và điều Ngài nói trên kia giải thích ra sao?

    Xin kính {nl}tiễn vị TGM can trường vì Công Lý, vì Sự Thật của quê hương Việt Nam là {nl}Giuse Ngô Quang Kiệt, luôn đi trong bình an và ân sủng từ Trời Cao.

    Bảo Giang
    Posted on 11 May 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • GIỚI TRẺ Ở VIỆT NAM VẪN THIẾU NHIỀU TIN TỨC VỀ HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 19 May 2010
  • Cồn Dầu: Khởi tố 6 giáo dân, đòn trả thù thâm độc của Nguyễn Bá Thanh -- posted on 18 May 2010
  • HÀ NỘI VẪN KÊU GỌI NGƯ DÂN ÐI ÐÁNH BẮT CÁ -- posted on 18 May 2010
  • NGƯ DÂN VẪN BÁM BIỂN SAU LỆNH CẤM ĐÁNH CÁ CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 18 May 2010
  • TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG NGÀY CÀNG CĂNG THẲNG -- posted on 18 May 2010
  • VIỆT NAM CỨNG RẮN HƠN VỚI TRUNG CỘNG VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 18 May 2010
  • ANNIE NGUYỄN ĐƯỢC TẶNG GIẢI MILES D. MCCARTHY -- posted on 18 May 2010
  • MỘT SINH VIÊN VIỆT ĐOẠT GIẢI THƯỞNG J.F. KENNEDY TẠI BOSTON -- posted on 18 May 2010
  • MÔI TRƯỜNG BỊ ĐẦU ĐỘC VÌ LOẠN KHAI THÁC KHOÁNG SẢN TẠI VIỆT NAM -- posted on 18 May 2010
  • TỪ 1 THÁNG 7 CẢ NƯỚC ÁP DỤNG MỨC HỌC PHÍ MỚI -- posted on 18 May 2010
  • BỆNH VỀ HÔ HẤP Ở SÀI GÒN TRONG MÙA NÓNG TĂNG CAO -- posted on 18 May 2010
  • ÐẠI GIA HOA HẬU VIỆT KIỀU BỊ NGHI THÂU TÓM CÔNG TY CỔ PHẦN TRÁI LUẬT -- posted on 18 May 2010
  • NGƯỜI DÂN MIỀN NAM KHỐN KHỔ VỚI NẮNG NÓNG TỚI 40 ĐỘ C -- posted on 18 May 2010
  • TƯỚNG CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM KỂ CÔNG VỪA PHÁ SẬP 300 BÁO MẠNG -- posted on 18 May 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC QUỐC PHÒNG VỚI NAM DƯƠNG VÀ MÃ LAI -- posted on 18 May 2010
  • Cha Vũ Khởi Phụng: Giáo dân xôn xao vì có những điều bất thường về tuyển chọn người kế vị -- posted on 16 May 2010
  • Một vài cảm nhận ngày Cha ‘đi’ -- posted on 16 May 2010
  • NHIỀU TÀU LẠ ĐÁNH BẮT CÁ Ở VÙNG BIỂN VIỆT NAM -- posted on 16 May 2010
  • 12 NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI ĐƯỢC TRUNG CỘNG THẢ VỀ SAU KHI CHẤP NHẬN NỘP TIỀN PHẠT -- posted on 16 May 2010
  • PHÓ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM LÊN TIẾNG VỀ SỰ KIỆN TỔNG GIÁM MỤC NGÔ QUANG KIỆT TỪ CHỨC -- posted on 16 May 2010
  • TRỜI NẮNG NÓNG, CHÁY LIÊN TỤC Ở KHẮP NƠI -- posted on 16 May 2010
  • HÀ NỘI NGẬP TRONG CƠN MƯA LỚN NHẤT TỪ ĐẦU NĂM -- posted on 16 May 2010
  • Đạo để làm gì? -- posted on 15 May 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TĂNG CƯỜNG KHỦNG BỐ THÀNH VIÊN ĐẢNG VÌ DÂN -- posted on 15 May 2010
  • HÒA THƯỢNG QUẢNG ĐỘ GỬI THÔNG ĐIỆP PHẬT ĐẢN NĂM 2010 -- posted on 15 May 2010
  • BÁO CỘNG SẢN VIỆT NAM ỒN ÀO CA NGỢI THÀNH TÍCH CỦA ĐẢNG, THÁNH LỄ Ở HÀ NỘI VẮNG LẠ THƯỜNG -- posted on 15 May 2010
  • ĐƯỜNG DÂY BUÔN BÁN ĐÀN ÔNG TẠI QUẢNG NGÃI -- posted on 15 May 2010
  • ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐỐI MẶT NGUY CƠ LÂY DỊCH TẢ TỪ CAMPUCHIA -- posted on 15 May 2010
  • VIỆT NAM NẰM TRONG TRUNG TÂM SẢN XUẤT MA TÚY LỚN NHẤT THẾ GIỚI -- posted on 15 May 2010
  • TIN MỚI NHẤT VỀ BIẾN CỐ CỒN DẦU -- posted on 14 May 2010
  • NHÌN LẠI NHỮNG SỰ KIỆN LIÊN QUAN ĐẾN TỔNG GIÁM MỤC NGÔ QUANG KIỆT -- posted on 14 May 2010
  • VATICAN CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH THAY ĐỔI GIÁM MỤC HAI GIÁO PHẬN Ở VIỆT NAM -- posted on 14 May 2010
  • HÀNG NGÀN NGƯỜI NGHÈO ĐƯỢC BÁC SĨ MỸ KHÁM CHỮA MIỄN PHÍ -- posted on 14 May 2010
  • DÂN BIỂU SANCHEZ KỶ NIỆM NGÀY NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM: HỨA VẬN ĐỘNG THÔNG QUA DỰ LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT NAM -- posted on 14 May 2010
  • THÔNG ĐIỆP PHẬT ĐẢN PHẬT LỊCH 2554 của Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ -- posted on 14 May 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Giò

    banhgio1-250x150.jpg- Hành tây bằm nhuyễn.
    - Nấm mèo ngâm nở, rửa nhiều lần nước cho hết mùi hôi, bằm sơ.
    - Thịt heo xay trộn với chút hành bằm nhuyễn, bột năng, dầu hào, muối, đường, tiêu... nêm vừa ăn...




     HÍ HỌA
    Có thấy gì đâu!
    (by A. F. Branco)


    Giúp ý y tế
    (by Wayne Stayskal)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam