Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ: 164 tổ chức thành viên trong thế giới lên tiếng tố cáo Hà Nội đàn áp nhân quyền
    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 12.4.2010

    Tại Hội nghị lần thứ 37 của Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền ở Arménie :

    164 tổ chức thành viên trong thế giới lên tiếng tố cáo Hà Nội đàn áp nhân quyền

    PARIS, ngày 12.4.2010 (QUÊ MẸ) - 164 tổ chức thành viên của Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền đến từ Á châu, Phi châu, Âu châu, Bắc Mỹ châu và Châu Mỹ La tinh về thủ đô Erevan, Arménie, tham dự Hội nghị lần thứ 37 từ ngày 6 đến 10.4.2010, đã thông qua với đa số tuyệt đối bản Quyết nghị khẩn tố cáo nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

    Bản Quyết Nghị tố cáo những cuộc bắt bớ các nhà bảo vệ nhân quyền, các nhà ly khai chính trị hay tôn giáo và kêu gọi Việt Nam chấm dứt những cuộc đàn áp đối với các tổ chức tôn giáo không được thừa nhận như trường hợp Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Bản Quyết nghị nói lên mối quan tâm đặc biệt của 164 tổ chức thành viên của Liên Ðoàn trước sự vi phạm tự do ngôn luận : “Việt Nam tiếp diễn chiến dịch tàn bạo nhằm bóp nghẹt tư do ngôn luận trên Internet, sách nhiễu và bắt bớ các nhà bloggers, cho tin tặc đánh phá và đóng cửa các Trang nhà phê phán chính phủ, hoặc xâm nhập, cướp phá những nguồn tin Internet”.

    Bản Quyết nghị còn biểu tỏ mối thất vọng của các đại biểu tham dự Hội nghị lần thứ 37 của Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền trước những bước dò dẫm của tổ chức mới có tên Ủy hội Liên chính phủ về Nhân quyền (AICHR) của ASEAN do Việt Nam làm chủ tịch, đặc biệt sự kiện “Ủy hội đã từ khước gặp gỡ các xã hội dân sự để xem xét những khiếu nại tại cuộc họp đầu tiên ở thủ đô Jakarta (từ 28.3 đến 1.4.2010) lấy cớ không muốn xâm phạm vào chuyện nội bộ các quốc gia”.

    Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền ra đời năm 1922 tại Pháp, là tổ chức nhân quyền quốc tế quan trọng và có quá trình họat động lâu đời. Ðại biểu cho Việt Nam, ông Võ Trần Nhật, Thư ký điều hành Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam tham dự Hội nghị. Sau đây là nguyên văn bản Quyết Nghị :



    Quyết Nghị khẩn

    về tình hình nhân quyền tại
    Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
     

    Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền họp Hội nghị lần thứ 37 tại Erevan, Arménie,

    Nhận thấy rằng tại cuộc Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện trước Hội đồng Nhân quyền LHQ (tháng 9.2009) Việt Nam đã từ khước bảo vệ và thăng tiến nhân quyền khi bác bỏ hơn 40 lời khuyến thỉnh cụ thể và có lương tri của các quốc gia thành viên LHQ nhằm cải thiện tình hình nhân quyền tại Việt Nam;

    Nhận thấy rằng kể từ ngày 1.1.2010, Việt Nam chủ trì cơ cấu mới của ASEAN là Ủy hội Liên chính phủ về Nhân quyền, nhưng đồng lõa với một số quốc gia thành viên khác, Việt Nam đã áp dụng thứ ngôn ngữ hai mặt, khi nhân danh Ủy hội khước từ gặp gỡ các xã hội dân sự để xem xét những khiếu nại tại cuộc họp đầu tiên ở thủ đô Jakarta (từ 28.3 đến 1.4.2010) lấy cớ không muốn xâm phạm vào chuyện nội bộ các quốc gia thành viên;

    Nhận thấy rằng Việt Nam tiếp tục chiến dịch tàn bạo nhằm bóp nghẹt tư do ngôn luận trên Internet, thông qua việc sách nhiễu và bắt bớ các nhà bloggers, cho tin tặc đánh phá và đóng cửa các Trang nhà phê phán chính phủ, hoặc xâm phạm, cướp phá những nguồn tin Internet (con Ngựa thành Troie vừa được khám phá cuối tháng ba vừa qua trong các phần mềm thuộc chương trình VPS để do thám người sử dụng vi tính);

    Nhận thấy rằng Việt Nam tiếp tục sử dụng những điều luật mơ hồ và hổ lốn của cái gọi là “an ninh quốc gia” để kết án “gián điệp”, “tuyên truyền chống phá Nhà nước”, hoặc những hành động bị xem như “lật đổ chính quyền”, hoặc “lợi dụng tự do dân chủ”, để đàn áp nặng nề các nhà bất đồng chính kiến, những nhà bảo vệ nhân quyền, hay chỉ là những người tham gia biểu tình, như đã xẩy ra gần đây :

    - Tháng 10.2009, chín nhà hoạt động dân chủ bị kết án đến 10 năm tù giam (Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tỉnh, Ngô Quỳnh, Nguyễn Kim Nhân, Vũ Văn Hùng, Trần Ðức Thạch và Phan Văn Trội) là những người được Tổ Hành động chống Bắt bớ Trái phép của LHQ công nhận bị bắt bớ trái phép (Quan điểm 1/2009 của LHQ hồi tháng 5).

    - Qua các ngày 28.12.2009 và 20.1.2010, năm nhà bất đồng chính kiến khác bị kết án đến 16 năm tù giam vì đòi hỏi cho nhân quyền và dân chủ (Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim, Lê Công Ðịnh và Lê Thăng Long).

    Nhận thấy rằng các nhà bất đồng chính kiến đều bị quản thúc tại gia hàng chục năm ròng, khi không bị giam tù, như trường hợp Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, nhà lãnh đạo tối cao Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, là Giáo hội lịch sử và độc lập bị cấm hoạt động từ năm 1981, bị tù đày và quản thúc suốt 28 năm qua;

    Nhận thấy rằng các tổ chức bảo vệ nhân quyền không được quyền hiện hữu tại Việt Nam, nên các cộng đồng tôn giáo không được thừa nhận đang đóng vai trò bảo vệ nhân quyền và bị nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp không ngừng.

    Kêu gọi Việt Nam và các quốc gia thành viên ASEAN nỗ lực để Ủy hội Liên Chính phủ về Nhân quyền bảo vệ và thăng tiến hữu hiệu cho nhân quyền. Ðể thực hiện việc này Ủy hội cần trang bị những phương tiện thực hữu để thi hành nhiệm vụ, và các quốc gia thành viên không được nại cớ “chủ quyền quốc gia” để bao che cho những vi phạm nhân quyền.

    Kêu gọi Việt Nam thiết lập sự hợp tác chân thành và thực hữu với LHQ trên các lĩnh vực nhân quyền, đặc biệt là mời các Báo cáo viên đặc nhiệm LHQ về tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, về nạn tra tấn, hoặc Tổ Hành động chống Bắt bớ trái phép của LHQ đến thăm Việt Nam, cũng như bãi bỏ các điều luật chống nhân quyền mà LHQ không ngừng kêu gọi.

    Yêu cầu Việt Nam trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho tất cả tù nhân bị giam giữ vì họ ôn hòa lên tiếng đòi hỏi cho các tự do cơ bản, như trường hợp Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ và những nhà hoạt động nêu tên trên đây.

    Kêu gọi Việt Nam chấm dứt chiến dịch đàn áp tự do ngôn luận mà mục tiêu gây tạo bầu khí sợ hãi thường trực. Yêu cầu Việt Nam ban bố tự do báo chí, tự do thành lập công đoàn độc lập, cũng như các tổ chức Phi chính phủ với quy chế tự do.

    Kêu gọi Cộng đồng thế giới cứng rắn trên vấn đề nhân quyền khi trao đổi các quan hệ ngoại giao và doanh thương với Việt Nam.

     
    Posted on 13 Apr 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • VIỆT NAM KHÔNG THỂ CHẶN FACEBOOK DÙ TÌM ÐỦ MỌI CÁCH -- posted on 21 Apr 2010
  • VẤN ĐỀ BÁT NHÃ VẪN BẾ TẮC -- posted on 21 Apr 2010
  • TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY TIẾP TỤC BỊ ĐÀN ÁP -- posted on 21 Apr 2010
  • GIÁO DÂN THÁI HÀ VƯỢT ĐƯỜNG XA VÀO THĂM LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 21 Apr 2010
  • THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG ÂM MƯU GIẢI TỎA NGHĨA TRANG GIÁO XỨ CỒN DẦU -- posted on 21 Apr 2010
  • DÙNG SƠN QUAN TÀI LÀM MÀU XÔI GẤC -- posted on 21 Apr 2010
  • NHỮNG THỰC PHẨM ĂN LIỀN GIẢ LAN TRÀN TẠI VIỆT NAM -- posted on 21 Apr 2010
  • VIỆT NAM LẠI XẢY RA NẠN BƠM TẠP CHẤT VÀO TÔM NGUYÊN LIỆU -- posted on 21 Apr 2010
  • HƠN 8 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM MẮC BỆNH HEN SUYỄN -- posted on 21 Apr 2010
  • SAIGON BÓ TAY TRƯỚC TÌNH TRẠNG DOANH NGHIỆP NAM HÀN MẮC NỢ, BỎ TRỐN -- posted on 21 Apr 2010
  • VIỆT NAM CẢNH BÁO DỊCH TẢ LAN TRUYỀN, CÚM GIA CẦM Ở VIỆT NAM CHƯA ĐƯỢC TẬN DIỆT -- posted on 21 Apr 2010
  • NGƯ LÔI TRUNG CỘNG GÀI Ở BỜ BIỂN VIỆT NAM -- posted on 21 Apr 2010
  • TÀU ĐÁNH CÁ VIỆT NAM LẠI BỊ TRUNG CỘNG BẮT GIỮ -- posted on 21 Apr 2010
  • Phú Tháng Tư Quốc Hận -- posted on 20 Apr 2010
  • Câu đối kính tặng khối 8406 -- posted on 19 Apr 2010
  • Tháng Tư Kể Tội Cộng Nô -- posted on 19 Apr 2010
  • [30/4]Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Vô Danh QLVNCH -- posted on 19 Apr 2010
  • Lục Bát Tháng Tư -- posted on 19 Apr 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Việt Nam tại Đại hội Phong trào Dân chủ Thế giới lần thứ 6 -- posted on 19 Apr 2010
  • NHIỀU DỰ ÁN ĐẦU TƯ MỸ VÀO VIỆT NAM VẪN NẰM TRÊN GIẤY -- posted on 19 Apr 2010
  • NAM DƯƠNG BẮT NHIỀU TÀU CÁ VIỆT NAM -- posted on 19 Apr 2010
  • PHẢN ĐỐI KẾT NGHĨA HUYNH ĐỆ VỚI MỘT THÀNH PHỐ Ở VIỆT NAM -- posted on 19 Apr 2010
  • CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM NAM CALIFORNIA TỔ CHỨC BẦU CỬ BAN ĐẠI DIỆN -- posted on 19 Apr 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM GIẬN DỮ TRƯỚC DƯ LUẬN VỀ VỤ ÁN TRẦN KHẢI THANH THỦY -- posted on 19 Apr 2010
  • CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC SÁNG ĐÚNG, CHIỀU SAI, SÁNG MAI LẠI ĐÚNG -- posted on 19 Apr 2010
  • SẬP NHỊP CẦU CẠN PHÁP VÂN -- posted on 19 Apr 2010
  • TRUNG CỘNG LẠI BẮT GIỮ TÀU CÁ CỦA NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI -- posted on 19 Apr 2010
  • 20 TUỔI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC PRINCETON -- posted on 19 Apr 2010
  • VÕ THUẬT VIỆT NAM DẠY CHO CÁC NI CÔ TÔNG PHÁI DRUKPA TRÊN DÃY NÚI HY MÃ LẠP SƠN -- posted on 19 Apr 2010
  • Trâm Oanh phỏng vấn cha Nguyễn Hữu Giải về việc xúc phạm đến tôn giáo trong học đường -- posted on 16 Apr 2010
  • Linh mục Nguyễn Văn Khải phỏng vấn ông chủ tịch hội đồng mục vụ về đất giáo xứ Hà Ðông -- posted on 16 Apr 2010
  • Ý kiến của một giáo viên về việc thầy Ngô Văn Tuyên -- posted on 16 Apr 2010
  • NỢ LƯƠNG, GIÁM ĐỐC 2 CÔNG TY NƯỚC NGOÀI BỎ TRỐN -- posted on 16 Apr 2010
  • MÁY BAY JETSTAR PACIFIC SUÝT ÐÂM MÁY BAY VIETNAM AIRLINES -- posted on 16 Apr 2010
  • TỈNH THỨ 4 CÓ BỆNH NHÂN DỊCH TẢ, PHÁT HIỆN 2 BỆNH NHÂN NHIỄM VIRUS GIA CẦM -- posted on 16 Apr 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Bèo Huế
    banhbeo1-a110x110.jpg Vật liệu:

    150g bột gạo
    100g bột năng
    200g tôm tươi
    Nước mắm ngọt trộn với nước tôm muối, tiêu, dầu ăn...



     HÍ HỌA
    Tăng giá thuốc lá rất có hại!?!?
    (by LarryWright)


    Mềm dẻo !
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam