Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Nhân ngày kỷ niệm 4 năm khối 8406
    {nl} Từ nam California, Hoa Kỳ, chúng tôi là Trần Phong Vũ xin trân trọng {nl}gửi lời chào thăm quý đồng bào trong và ngoài nước.

    Thưa quý vị,

    Chúng{nl} ta đang sống giữa những ngày đầu tháng Tư-2010, ghi dấu chẵn 35 năm {nl}ngày đất nước, dân tộc bị nhận chìm trong biển cả đói nghèo, tối tăm, {nl}tủi nhục.

    35 năm, phân nửa đời người tính theo tuổi sống trung {nl}bình của kiếp nhân sinh trong thời hiện đại. Và trong suốt những tháng {nl}năm dài dặc ấy, dù ở hải ngoại hay ở trong nước, những người còn mang {nl}giòng máu Việt, còn ưu tư, thao thức mỗi khi nghĩ tới tiền đồ dân tộc, {nl}không khỏi xót dạ, đau lòng. Chính từ nỗi niềm xót đau, tủi nhục ấy đã {nl}có những nỗ lực âm thầm cũng như công khai của các tầng lớp đồng bào {nl}quốc nội và hải ngoại nhằm xóa bỏ chế độ độc tài chuyên chính cộng sản {nl}trong tay một thiểu số cầm quyền càng ngày càng để lộ khuôn mặt thật của{nl} những kẻ buôn dân, bán nước.

    Trong bối cảnh ấy, ngày 08 tháng 4 {nl}năm 2006, từ vị thế cá nhân rời rạc, 118 nhà tranh đấu trong nước, không{nl} phân biệt trẻ già, phái tính, bao gồm mọi thành phần xã hội: nông dân, {nl}lao động, thương gia, trí thức, đã cùng lên tiếng trong một Bản Tuyên {nl}Ngôn lịch sử, hình thành một cao trào đấu tranh cho tự do, dân chủ, cho {nl}nhân quyền, nhân phẩm Việt Nam.   Chính từ phút giây định mệnh ấy, Khối {nl}8406 ra đời.

    Thưa quý đồng bào trong và ngoài nước,   Trong cuộc {nl}hội ngộ hôm nay, trên Diễn Ðàn này, chúng ta cùng nhau kỷ niệm 4 năm {nl}ngày thành lập Khối 8406. Ðáp lại lời mời gọi của Ban Tổ Chức, nhân dịp {nl}này, tôi muốn được cùng quý vị nhìn vào ý nghĩa Bản Tuyên Ngôn, để từ {nl}đấy, duyệt qua những bước tiến vững chắc mà Khối 8406 đã đạt được trong 4{nl} năm qua.

    Ðây là một Bản Tuyên Ngôn ngắn, gọn, chỉ vỏn vẹn không {nl}đầy ba trang giấy nhưng thật cô đọng và súc tích. Nó gói ghém một cái {nl}nhìn xuyên suốt, quán triệt về những nan đề Việt Nam hôm qua, hôm nay, {nl}để từ đấy mở ra con đường đấu tranh quyết liệt và cụ thể cho một Việt {nl}Nam ngày mai.

    Mở đầu, Tuyên Ngôn duyệt lại Thực Trạng Việt Nam từ{nl} cái ngày goị là "Cách Mạng Mùa Thu" năm 1945, một cuộc cách mạng mà 118{nl} nhà tranh đấu tiên khởi của Khối 8406 xác quyết là "đã bị đảng và nhà {nl}nước Cộng sản VN đánh tráo". Những gì được họ vay mượn trong các Bản {nl}Tuyên Ngôn Ðộc Lập của Mỹ năm 1776 như "Tất cả mọi người đều sinh ra có {nl}quyền bình đẳng.

    Tạo Hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm {nl}phạm được…" và Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền & Dân Quyến của Pháp sau {nl}đó, như "Người ta sinh ra tự do và bình đẳng về quyền lợi, và phải luôn {nl}luôn được tự do và bình đẳng về quyền lợi" đã hoàn toàn bị họ phản bội. {nl}Phản bội cách trắng trợn trong suốt quá trình 35 năm thống trị toàn thể {nl}đất nước.

    Chuyển qua phần 2, Tuyên Ngôn của Khối 8406 đã nhấn {nl}mạnh tới những quy luật phổ quát toàn cầu, theo đó thì: "Lịch sử đã minh{nl} định rằng mọi quyền tự do, dân chủ ở bất cứ một chế độ độc đảng toàn {nl}trị nào,... đều bị chà đạp không thương tiếc» và "Vấn đề của mọi vấn đề,{nl} nguyên nhân của mọi nguyên nhân, chính vì đảng Cộng sản Việt Nam», một {nl}thứ quyền lực Mafia đang thống trị đất nước chúng ta hôm nay.

    Từ {nl}những nhận định nền tảng kể trên, Tuyên Ngôn vạch ra lộ trình: mục tiêu,{nl} phương pháp và ý nghĩa cuộc đấu tranh của toàn dân Việt Nam, trong đó {nl}mục tiêu hàng đầu mà chúng ta nhắm tới là "thể chế chính trị ở Việt Nam {nl}hiện nay phải bị thay thế triệt để, chứ không chỉ được "đổi mới" từng {nl}phần hay điều chỉnh vặt vãnh như đang xảy ra ».  Ðể đạt được mục tiêu {nl}ấy, con đường đấu tranh của toàn dân Việt Nam hiện nay đặt căn bản trên {nl}một "thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng... trong đó hệ thống tam quyền{nl} là Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp phải được phân lập » và các quyền tự {nl}do căn bản của con người như tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do có {nl}công ăn, việc làm, tự do di chuyển, tự do thành lập nghiệp đoàn cũng như{nl} quyền đình công, bãi công phải được tôn trọng triệt để.

    Cuối {nl}cùng, Bản Tuyên Ngôn minh định, mọi cuộc vận động đấu tranh đều phải {nl}được tiến hành trong ý niệm hòa bình, bất bạo động với niềm tin tưởng {nl}thiết thạch, không lay chuyển vào tiêu chí: * dùng «Ðạo Ðức thắng Hung {nl}Tàn», * lấy «Nghĩa Nhân để thay Cường Bạo»

    Bằng vào sự soi sáng {nl}của nội dung Tuyên Ngôn, với sự có mặt của Khối 8406 trong 4 năm qua, mà{nl} đồng bào trong và ngoài nước đang cùng nhau kỷ niệm hôm nay, chúng ta {nl}thử xét xem cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ, cho nhân quyền nhân phẩm {nl}Việt Nam đang ở đâu và đã đạt được những thành quả nào?

    Trả lời {nl}cho câu hỏi tại sao và do nguyên nhân cơ bản nào khiến cho cao trào đấu {nl}tranh ở trong nước bị trì trệ quá lâu, người ta thường nhấn mạnh tới {nl}chính sách công an trị và chủ trương khủng bố không gớm tay của tập đoàn{nl} thống trị cộng sản Hànội nhắm vào những người có tư tưởng đối kháng. Nó{nl} đã tạo nên tâm trạng sợ hãi kinh niên trong đám đông quần chúng ở quốc {nl}nội. Chính do sự sợ hãi cho sự an toàn sinh mạng bản thân, gia đình, cha{nl} mẹ, vợ con bị liên lụy đã khiến cho nhiều người, dù cảm nhận được nỗi {nl}nhục nhằn của những kẻ bị tước đoạt đến tận cùng mọi quyền năng tự do, {nl}dân chủ mà lẽ ra mình phải được hưởng, nhưng vẫn phải cam đành cúi đầu {nl}gánh chịu.

    Tuy nhiên, trong khoảng một thập niên gần đây, vì lý {nl}do sống còn đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam phải chấp nhận trò chơi {nl}dân chủ, dù rất giới hạn, trong khi ấy, với đà phát triển vượt bực của {nl}công nghệ thông tin, ít nhiều người dân trong nước đã có cơ hội tiếp xúc{nl} với thế giới văn minh bên ngoài. Nhờ thế tâm lý sợ hãi tuy chưa hết {nl}hẳn, nhưng thực tế đã giảm thiểu rất nhiều. Ðấy là lý do khiến con số {nl}những nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ càng ngày càng tăng them trong {nl}những ngày qua.

    Ðặc biệt trong vòng ba bốn năm trở lại đây, từ {nl}những cuộc vận động đấu tranh mang tính cá nhân, cục bộ, nó đã thực sự {nl}chuyển vào thế quần chúng. Bằng chứng cụ thể được tìm thấy qua hình ảnh {nl}hàng trăm, hàng ngàn dân oan từ những xóm làng xa xôi hẻo lánh lũ lượt {nl}kéo về Vườn Hoa Mai Xuân Thưởng ngay trung tâm thủ đô Hànội, và khu Nhà {nl}Thờ Ðức Bà Sàigòn để khiếu kiện đòi trả lại đất đai, ruộng vườn, nhất là{nl} qua những cuộc tập họp của hàng ngàn, hàng chục ngàn và có lúc cả trăm {nl}ngàn giáo dân tại tòa Khâm Sứ, tại giáo xứ Thái Hà, Tam Tòa trong những {nl}năm 2007, 2008, 2009 và trong vụ Thánh Giá bị cộng sản phá nát ở Ðồng {nl}Chiêm đầu năm nay.  Ðặc điểm của những cuộc tập hợp đấu tranh này là tất{nl} cả đều diễn ra trong tinh thần tuyệt đối ôn hòa, bất bạo động. Do sự {nl}hướng dẫn của hàng giáo sĩ, tu sĩ, đám đông giáo dân chỉ tập trung để {nl}cầu nguyện và hát Kinh Hòa Bình.  Mục tiêu trước mắt là đòi hỏi nhà cầm {nl}quyền trả lại những đất đai tài sản, những cơ sở tôn giáo, trường ốc của{nl} Giáo hội từng bị họ chiếm đoạt lâu nay. Xa hơn là tranh đấu cho lý {nl}tưởng công bằng, lẽ phải và những quyền năng can bản của con người, {nl}trong đó có quyền tự do tôn giáo.

    Trong khi ấy, các tín đồ thuộc {nl}các hệ phái Tin lành, các Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Phật {nl}Giáo Hòa Hảo, Cao đài cũng nối tiếp nhau đứng lên tham gia các cuộc vận {nl}đấu tranh ôn hòa, nhằm tố cáo trước công luận những hành vi bách hại tôn{nl} giáo do nhà cầm quyền cộng sản chủ trương.

    Chủ nghĩa cộng sản {nl}được nuôi dưỡng và tồn tại nhờ họ biết sử dụng bạo lực, kể cả những lời {nl}hứa hẹn suông nơi đầu môi chót lưỡi để nắm quần chúng. Nay đám đông quần{nl} chúng ấy, kể cả không ít những viên chức trong hệ thống cầm quyền, {nl}những đảng viên cao cấp trong đảng đã bắt đầu xoay lưng chống lại.

    Ðây{nl} là một hiện tượng hiếm thấy trong chế độ độc tài, chuyên chính cộng {nl}sản. Nó báo hiệu ngày sụp đổ của bạo quyền Hànội đã cận kề. Trong cơn {nl}hấp hối, chắc chắn con quái vật cộng sản ở quốc nội sẽ còn vận dụng sức {nl}tàn để đánh vào những nhà tranh đấu cho lý tưởng dân chủ, tự do. Những {nl}vụ khủng bố, bắt bớ, xách nhiễu, kể cả trường hợp những nhân vật danh {nl}tiếng trong guồng máy đảng và nhà nước cộng sản một thời như tiến sĩ {nl}Nguyễn Thanh Giang, cựu đại tá Phạm Quê Dương liên tục bị đòi lên sở {nl}công an làm việc trong mấy ngày qua là những chứng minh cụ thể.

    Dù{nl} vậy, kính thưa quý đồng bào   trong và ngoài nước,

    Vào những {nl}ngày sửa soạn bước vào Tháng Tư Ðen cũng là thời gian kỷ niệm 4 năm {nl}Tuyên Ngôn thành lập Khối 8406, phong trào đấu tranh cho tự do, dân chủ,{nl} cho nhân quyền nhân phẩm Việt Nam đã nhận được hai tin vui:

    Thứ {nl}nhất là sự kiên linh mục Nguyễn Văn Lý và luật sư Lê Thị Công Nhân được {nl}ra khỏi nhà tù nhỏ. Và thứ thứ đến là luật sư Lê Thị Công Nhân và luật {nl}sư Nguyễn Văn Ðài trong số 4 nhân vật trên thế giới đã được tổ chức {nl}Stephanous vinh danh và trao giải thưởng là những người đã tranh đấu cho{nl} quyền được sống niềm tin tôn giáo của mình qua sự kiện hai vị luật sư {nl}trẻ đã mang cả sinh mạng của mình để bảo vệ quyền được cầu nguyện, được {nl}đọc Kinh Thánh trong suốt thời gian bị giam giữ trong nhà tù cộng sản. {nl}Ðấy là những thắng lợi tiêu biểu cho cuộc đấu tranh ôn hòa, bất bạo {nl}động, chỉ:

    * dùng «Ðạo Ðức thắng Hung Tàn»,   * lấy «Nghĩa Nhân {nl}để thay Cường Bạo»

    Với những tín hữu Kitô giáo, bao gồm cả Công {nl}giáo và các hệ phái Tin Lành, hôm nay là ngày Lễ Mừng Ðấng Cứu Thế Phục {nl}Sinh. Nếu cái giá Phục Sinh và Ơn Cứu Ðộ phải đi qua con đường Thập Tự, {nl}phải đánh đổi bằng cuộc khổ nạn và bằng máu của Ngôi Hai Thiên Chúa… thì{nl} sự thành công trong cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, cho nhân quyền {nl}nhân phẩm của toàn dân Việt Nam, cách riêng của các thành viên Khối {nl}8406, cũng không có luật trừ. Nó chỉ có được bằng sự kiên trì, lòng dũng{nl} cảm, gương hy sinh, chịu đựng của lớp người đi trước và sự tiếp nối của{nl} các thế hệ trẻ theo sau.

    Trong tôi, bỗng dưng dậy nên một niềm {nl}vui khi bất chợt nhớ tới nội dung bài viết của cố bé có tên là Joy Anne {nl}Nguyễn vừa từ Việt nam qua Na Uy du học, và những lời tuyên bố như đinh {nl}đóng cột của luật sư Lê Thị Công Nhân trong buổi hội luận trên Diễn Ðàn {nl}Paltalk này hôm Chúa Nhật vừa qua.

    Trân trọng kính chào quý vị. 

    Trần Phong Vũ


    {nl}{nl}{nl}
    Posted on 07 Apr 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt kết thúc chuyến đi điều trị bệnh tại Rôma -- posted on 09 Apr 2010
  • 8406 (Nhân Ngày Khối 8406 ra Tuyên Ngôn) -- posted on 09 Apr 2010
  • KHỐI 8406 KỶ NIỆM 4 NĂM THÀNH LẬP -- posted on 09 Apr 2010
  • DÙ BỊ ĐE DỌA, 18000 CÔNG NHÂN VẪN ĐÌNH CÔNG TIẾP -- posted on 09 Apr 2010
  • HÀ NỘI LÀM NGƠ TRƯỚC LỜI KÊU GỌI TRỤC XUẤT MIẾN ĐIỆN RA KHỎI ASEAN -- posted on 09 Apr 2010
  • BỆNH VIÊM MÀNG NÃO TĂNG CAO DO THỜI TIẾT NẮNG NÓNG -- posted on 08 Apr 2010
  • LỐC VÀ MƯA ĐÁ GÂY THIỆT HẠI NẶNG Ở YÊN BÁI, HẠN HÁN Ở BÌNH PHƯỚC, CHÁY RỪNG Ở U MINH HẠ -- posted on 08 Apr 2010
  • THIẾU NỮ VIỆT ĐOẠT HUY CHƯƠNG VỀ CÔNG NGHỆ NANO -- posted on 08 Apr 2010
  • Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006 -- posted on 08 Apr 2010
  • Linh mục Nguyễn Văn Lý gặp Đại sứ Canada tại Việt Nam qua điện thoại -- posted on 08 Apr 2010
  • Kẻ ác rồi sẽ bị diệt vong -- posted on 08 Apr 2010
  • KHỐI 8406 KỶ NIỆM 4 NĂM NGÀY THÀNH LẬP, LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ TIẾP XÚC VỚI ĐẠI SỨ CANADA TẠI VIỆT NAM -- posted on 08 Apr 2010
  • NHỮNG TRANH CHẤP MỚI VỀ HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 08 Apr 2010
  • BIỂN ĐÔNG VÀ THƯƠNG MẠI SẼ LÀ 2 CHỦ ĐỀ TRỌNG TÂM CỦA ASEAN 16 MIẾN ĐIỆN CÓ THỂ SẼ BÌNH AN TẠI HỘI NGHỊ NÀY -- posted on 08 Apr 2010
  • DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG TỰ DO INTERNET -- posted on 08 Apr 2010
  • NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI SẼ KÉO VỀ HOA THỊNH ĐỐN BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG -- posted on 08 Apr 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử vụ, viết Thư Kháng nghị và Cảnh báo Quốc hội Việt Nam -- posted on 08 Apr 2010
  • Nhân ngày kỷ niệm 4 năm khối 8406 -- posted on 07 Apr 2010
  • ÐỪNG ÐÒI HỎI NHỮNG NHÀ TRANH ÐẤU TRONG NƯỚC PHẢI LÀ NHỮNG CHÍNH TRỊ GIA CHUYÊN NGHIỆP -- posted on 07 Apr 2010
  • 1500 CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG TẠI QUẢNG NAM -- posted on 07 Apr 2010
  • HÀNG CHỤC NGÀN CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG TẠI ĐỒNG NAI, XÔ XÁT VỚI CÔNG AN, GÂY TẮC NGHẼN QUỐC LỘ -- posted on 07 Apr 2010
  • PHÁI ĐOÀN QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM BỊ PHẢN ĐỐI TẠI QUỐC HỘI CALIFORNIA -- posted on 07 Apr 2010
  • Hãy Giữ Vững Niềm Tin! -- posted on 07 Apr 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI VÔ CỚ ÐÁNH ÐẬP SINH VIÊN -- posted on 07 Apr 2010
  • VIỆT NAM BÁC BỎ CÁO BUỘC CỦA GOOGLE -- posted on 07 Apr 2010
  • TRUNG CỘNG PHỦ NHẬN TÁC ĐỘNG CỦA ĐẬP THỦY ĐIỆN TRÊN SÔNG MEKONG -- posted on 07 Apr 2010
  • CÁC NƯỚC HẠ NGUỒN SÔNG MEKONG CHẤT VẤN TRUNG CỘNG -- posted on 07 Apr 2010
  • HỌC SINH TRUNG HỌC BỊ LỪA RA NƯỚC NGOÀI ĐÁNH BẠC -- posted on 07 Apr 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM NGÀY CÀNG TIẾN SÂU VÀO HÀNH ĐỘNG BÁN NƯỚC -- posted on 07 Apr 2010
  • HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN ĐÌNH CÔNG Ở ĐỒNG NAI -- posted on 07 Apr 2010
  • TÀU TRUNG CỘNG LẠI ĐÂM CHÌM TÀU NGƯ DÂN VIỆT NAM, 1 NGƯỜI CHẾT -- posted on 07 Apr 2010
  • HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH SÔNG MEKONG TẠI THÁI LAN -- posted on 07 Apr 2010
  • PHIÊN TOÀ PHÚC THẨM CỦA NHÀ DÂN CHỦ TRẦN KHẢI THANH THỦY NGÀY 16 THÁNG 4 SẮP TỚI -- posted on 07 Apr 2010
  • ÐÀN ÁP TÔN GIÁO TẠI TỈNH BÌNH PHƯỚC, MỘT KITO HỮU BỊ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT -- posted on 07 Apr 2010
  • ĐỘT NHIÊN THÁC PRENN NỔI TIẾNG BIẾN THÀNH THÁC BÙN -- posted on 07 Apr 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Cam (Bánh Rán)

    banhran-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    * Nhân (đủ cho 60 viên)
    1 gói đậu xanh
    1-1/2 cup đường
    3 gói vanilla
    1-2 cups dừa nạo khô
    1/2 tsp vơi muối
    3/4 cup dầu ăn




     HÍ HỌA
    Giúp trí nhớ cho chú Bảy
    (by Gary Varvel)


    Nhớ cái thời vàng son
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam