Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Nhân quyền tại Việt Nam theo nhận định của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ
    {nl}Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố bản phúc trình thường niên về tình hình nhân quyền, tự do tín ngưỡng trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Miến điện, Bắc Hàn, Iran…

    Bản báo cáo về tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo trên toàn thế giới năm 2009 do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố trên website.

    Trong phần tổng kết về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, bản phúc trình đề cập đến mọi khía cạnh từ chính trị, luật pháp, cho đến lao động, xã hội. Tuy nhiên vấn đề tự do tín ngưởng, tự do báo chí, quyền bày tỏ ý kiến, và thông tin được nhiều người lưu tâm nhất.

    Ðài Á Châu Tự Do có cuộc phỏng vấn với Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, ông Michael Posner về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam và một số quốc gia khác.

    Ðàn áp dân chủ

    Hôm thứ Năm Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã phổ biến bản phúc trình thường niên về nhân quyền trên toàn thế giới, tại thủ đô Washington.

    Ðối với Việt Nam, bản phúc trình thể hiện những tuyên bố mới đây của nhiều viên chức Hoa Kỳ, cho thấy tình hình nhân quyền tại nước này hiện vẫn còn là vấn đề đáng ngại.

    Bản phúc trình của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong năm qua chính phủ Việt Nam gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến, nhắm vào những nhà hoạt động đấu tranh cho dân chủ. Bộ máy công quyền đã giam giữ nhiều nhà hoạt động chính trị và kết án những người đã bị bắt từ năm 2008. Số liệu của Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ cho biết Việt Nam hiện đang giam giữ ít nhất 60 tù nhân chính trị vào cuối năm 2009, trong đó có các luật sư, những nhà đấu tranh dân chủ, các bloggers, nhưng một số quan sát viên còn cho rằng trên thực tế con số này lên đến hàng trăm người.

    Ðảng và nhà nước Cộng Sản Việt Nam gia tăng nỗ lực đàn áp tự do báo chí. Sau sự việc xét xử hai nhà báo Nguyễn Việt Chiến của Báo Thanh Niên và Nguyễn Văn Hải, tức Ðiếu Cày của Báo Tuổi trẻ do các nhà báo này đã phanh phui vụ tham nhũng lớn của các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải, tiếp đến là nhà báo Huy Ðức của Báo Saigon Tiếp thị bị buộc thôi việc vì đăng những thông tin “nhạy cảm” về chính trị trên trang blog của ông.

    Trả lời phỏng vấn với Ðài Á Châu Tự Do, Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, ông Michael Posner nêu lên những quan tâm về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Ông cho biết:

    Phụ tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, ông Michael Posner. Photo courtesy of state.gov “Vẫn còn rất nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực tự do báo chí, về quyền tự do phát biểu ý kiến một cách công khai của người dân, hàng loạt những sự đàn áp, bắt bớ đối với các nhà hoạt động chính trị đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền. Mặc dù Internet được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam, đa số người dân có thể truy cập được Internet thì chính phủ Việt Nam bắt chước theo kiểu của Trung Quốc tìm mọi cách để kiểm duyệt các nội dung phổ biến trên mạng, gây khó khăn để người dân không thể truy cập được những thông tin mà chính phủ không muốn họ biết.Và cũng còn những tù nhân bị giam giữ quá lâu mà chúng tôi thấy cần phải tiếp tục theo dõi các trường hợp này.”

    Phúc trình về Nhân quyền của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cũng nêu rõ trong khi số lượng bloggers tại Việt Nam gia tăng, thì bộ máy kiểm duyệt cũng như hệ thống an ninh cũng đồng thời ra sức ngăn chận mọi lời chỉ trích chính phủ xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng, liên quan đến việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với khu vực Biển Ðông mà phía Trung Quốc cho là lãnh thổ của họ hay vấn đề chính phủ Việt Nam cho phép Trung Quốc khai thác bauxit ở khu vực Tây Nguyên.

    Blogger Bùi Thanh Hiếu, dưới tên Người buôn gió và blogger Như Quỳnh tức Mẹ Nấm đã bị bắt giữ vì những bài viết phổ biến trên blog. Blogger Mẹ Nấm đã loan báo trên website của cô rằng để được trả tự do cô bị buộc phải từ bỏ việc post bài lên blog của mình. Nhà báo Phạm Ðoan Trang cũng bị bắt giữ 10 ngày vì có liên quan đến hai bloggers này.

    Không tự do tôn giáo

    Mặc dù phía Mỹ nhận định Việt Nam hiện có giảm bớt những biện pháp hạn chế đối với tôn giáo để chứng tỏ nỗ lực hòa hoãn với Tòa Thánh Vatican, Bộ Ngoại Giao Mỹ cũng lưu ý rằng chính phủ Hà Nội vẫn tiếp tục ngăn chận những Giáo Hội Phật Giáo, như Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam thống nhất, hay Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo truyền thống và một số Giáo Hội Thiên Chúa Giáo bị đặt ngoài vòng pháp luật.

    Bản phúc trình cũng đề cập tới hành động đàn áp mới đây đối với tín đồ Phật Giáo ở Tu viện Bát Nhã. Hàng trăm tăng sinh Bát Nhã bị các nhóm côn đồ hành hung trước sự chứng kiến của Công an sắc phục và thường phục.

    Về vấn đề tự do tôn giáo tại Việt Nam, ông Michael Posner nhận định như sau:

    “Còn một loạt những vấn đề liên quan đến lĩnh vực tự do tôn giáo ở Việt Nam mà chúng tôi thấy cần phải tiếp tục quan tâm, cụ thể như việc gần đây chính quyền đàn áp các tăng sinh và giải tán Tu viện Bát Nhã ở Lâm Ðồng. Ở một cấp độ nào đó Hoa Kỳ đã trao đổi thắng thắn với chính phủ Việt Nam, đề nghị phải để cho các nhà thờ, tu viện được tự do hoạt động hơn nữa.”

    Ông Posner cũng nói thêm Hoa Kỳ hiện đang xem xét đề nghị đưa Việt Nam trở vào danh sách các nước vi phạm tự do tôn giáo, và quyết định cuối cùng sẽ được công bố trong vài tháng tới.

    Cũng liên quan đến vấn đề tự do tôn giáo, theo ông Leonard Leo, Chủ tịch Ủy Ban của Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế thì Việt Nam đang bước thụt lùi về nhân quyền và tự do tôn giáo, và hiện đã tới lúc để chính phủ Obama thực hiện hành động mà ông gọi là “có ý nghĩa”.

    Ngoài Việt Nam, Bản phúc trình về nhân quyền của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đề cập đến hành động đàn áp nhân quyền ở các quốc gia khác.

    Bản phúc trình nêu rõ chính sách đàn áp của Trung Quốc đối với người sắc tộc Uighui ở Tân Cuơng, việc kiểm soát chặt chẽ người dân ở Tây Tạng. Về tôn giáo, Bắc Kinh tiếp tục đàn áp Pháp Luân Công, và các Giáo Hội Thiên Chúa giáo tự do.

    Tình hình nhân quyền tồi tệ ở Bắc Hàn cũng được đề cập tới, cụ thể nước này vẫn còn thực hiện nhiều vụ hành quyết mà không qua xét xử, áp dụng các biện pháp tra tấn, ngược đãi đối với tù nhân, và cưỡng bách phá thai.

    Tại Miến Ðiện, tập đoàn quân nhân cầm quyền vẫn duy trì đàn áp chính trị đối với Ðảng Ðối lập Liên Minh Toàn Quốc đấu tranh cho Dân chủ, và tiếp tục giam giữ lãnh tụ của đảng này là bà Aung San Suu Kyi, và ngược đãi các sắc tộc thiểu số.

    Tình hình nhân quyền cũng không khả quan hơn tại những nước vốn được lưu tâm về thành tích nhân quyền, như Afghanistan, Pakistan, Iran, Cuba, kể cả Liên bang Nga �" tại các quốc gia này các quyền tự do cơ bản của người dân không được tôn trọng và bảo vệ.

    Quỳnh Như/RFA

    Posted on 17 Mar 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • NHÓM BẢO VỆ SỰ SỐNG GIOAN PHAOLÔ II -- posted on 20 Mar 2010
  • "Dân oan" Lê Thị Công Nhân và quí khách dự lễ kính Thánh Giuse với Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội -- posted on 20 Mar 2010
  • 8 NƯỚC APEC ĐÀM PHÁN VỀ VÙNG TỰ DO MẬU DỊCH XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 20 Mar 2010
  • TÁC GIẢ MÀU TÍM HOA SIM HỮU LOAN QUA ĐỜI Ở THANH HÓA -- posted on 20 Mar 2010
  • SINH VIÊN CÔNG GIÁO BỊ CÔNG AN HÀNH HUNG THUẬT LẠI SỰ VIỆC XẢY RA CHO MÌNH -- posted on 18 Mar 2010
  • QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM MUỐN SIẾT CHẶT VIỆC KHAI THÁC KHOÁNG SẢN -- posted on 18 Mar 2010
  • HỘI ĐỊA LÝ QUỐC GIA HOA KỲ THỪA NHẬN THIẾU SÓT VỀ BẢN ĐỒ HOÀNG SA -- posted on 18 Mar 2010
  • SAIGON: GIÁ CẢ TĂNG, CÔNG NHÂN KHỐN ĐỐN -- posted on 18 Mar 2010
  • VIỆT NAM RA LỆNH CẤM MUA BÁN CƠ THỂ CON NGƯỜI -- posted on 18 Mar 2010
  • ÔNG HUỲNH NGỌC SỸ BỊ TUYÊN ÁN 6 NĂM TÙ SAU NHỮNG TRANH TỤNG SÔI NỔI TRONG PHIÊN XỬ -- posted on 18 Mar 2010
  • MỸ MUỐN ĐẨY MẠNH HỢP TÁC DẦU KHÍ NGOÀI KHƠI VIỆT NAM, CÓ PHẢI LÀ DẤU HIỆU ĐỐI ĐẦU VỚI TRUNG CỘNG -- posted on 18 Mar 2010
  • ÂN XÁ QUỐC TẾ KÊU GỌI TRẢ TỰ DO VĨNH VIỄN CHO LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ -- posted on 18 Mar 2010
  • VIRUS H5N1 QUAY LẠI VIỆT NAM VỚI ĐỘC LỰC MẠNH HƠN, PHÁT HIỆN Ổ DỊCH H5N1 MỚI TẠI TỈNH ĐIỆN BIÊN -- posted on 18 Mar 2010
  • RÒ RỈ HÀNG TRĂM NGÀN LÍT XĂNG RA BỜ BIỂN -- posted on 18 Mar 2010
  • HỌC SINH VIỆT 16 TUỔI THẮNG GIẢI ĐỌC THƠ CỦA TIỂU BANG OREGON -- posted on 18 Mar 2010
  • THÔNG BÁO CỦA UBND XÃ MỸ HÀ GỞI LM PHẠM MINH TRIỆU -- posted on 18 Mar 2010
  • Đan Mạch: Thắp nến cầu nguyện cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam -- posted on 18 Mar 2010
  • PHỎNG VẤN SINH VIÊN VŨ HOÀNG QUANG -- posted on 17 Mar 2010
  • TUYÊN CÁO CỦA CỘNG ĐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI -- posted on 17 Mar 2010
  • TÌNH TRẠNG SINH VIÊN BỊ ĐÁNH ĐẬP VŨ HOÀNG QUANG -- posted on 17 Mar 2010
  • Nhận định của USCIRF về việc LM Nguyễn Văn Lý được tự do -- posted on 17 Mar 2010
  • Chính quyền cộng sản Việt Nam bỗng nhiên ''tha lỏng'' cha Tadeô Nguyễn Văn Lý -- posted on 17 Mar 2010
  • LM Lý: 'Tù đày là cái giá phải trả của những người đấu tranh chân chính' -- posted on 17 Mar 2010
  • LM Nguyễn Văn Lý trả lời phỏng vấn RFA -- posted on 17 Mar 2010
  • RFI phỏng vấn cha Nguyễn Văn Lý -- posted on 17 Mar 2010
  • Cha Nguyễn Văn Lý được thả -- posted on 17 Mar 2010
  • Nhân quyền tại Việt Nam theo nhận định của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ -- posted on 17 Mar 2010
  • Việt Nam trả tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý -- posted on 17 Mar 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Tại khóa họp Hội đồng Nhân quyền LHQ lần thứ 13 ở Genève : Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam tố cáo chính sách nhân quyền hai mặt và dối gạt của Hà Nội -- posted on 17 Mar 2010
  • 7 NGƯ DÂN MẤT TÍCH BÍ ẨN GIỮA BIỂN KHƠI, CÓ THỂ DO TÀU TRUNG CỘNG ĐỤNG CHÌM -- posted on 17 Mar 2010
  • SINH VIÊN CÔNG GIÁO BỊ BẮT VÀ ĐÁNH ĐẬP TÀN NHẪN TRONG HỌC VIỆN TÀI CHÍNH HÀ NỘI -- posted on 17 Mar 2010
  • CÁC TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN HOAN NGHÊNH VIỆC LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ ĐƯỢC TỰ DO TẠM -- posted on 17 Mar 2010
  • ỦY HỘI TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ NHẬN ĐỊNH VỀ VIỆC LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ ĐƯỢC TỰ DO -- posted on 17 Mar 2010
  • HƠN 2000 CÔNG NHÂN NGỪNG VIỆC TẠI SAIGON -- posted on 17 Mar 2010
  • VIỆT NAM CÓ THỂ LÀ NGUYÊN NHÂN GÂY KHỦNG HOẢNG TÍN DỤNG -- posted on 17 Mar 2010

  • line

    gia chanh

    Thạch Dừa Đường Thốt Nốt

    thachduaduongthotnot.jpg1 gói thạch bột 25gr
    1 lb đường thốt nốt
    19 fl oz coconut milk
    13.5 fl oz nước
    1/8 tsp muối




     HÍ HỌA
    Diễn văn cụt hơn cũng nói tầm bậy
    (by Rick McKee)


    Cảm cúm
    (by Dave Granlund)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam