Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Thư gửi em, một tín hữu Kitô mới ra khỏi nhà tù nhỏ
    {nl}
    VietCatholic News 

    Lê Thị Công Nhân thân mến,

    Hẳn là giờ này, em đang náo nức trên đường trở về ngôi nhà thân yêu của em, chắc chỉ còn vài giờ nữa, em sẽ được gặp lại những cảnh vật và con người quen thuộc sau cả ngàn ngày xa cách, bị giam cầm và trấn bức trong “nhà tù nhỏ” của chế độ cộng sản “của dân, do dân, vì dân”.

    Tôi cứ suy nghĩ không biết giờ này trong lòng em đang buồn hay vui?

    Chắc hẳn em sẽ vui, vì được trở lại nơi em đã sống, có mẹ, có người thân, có ngôi nhà ấm cúng của mình sau những tháng ngày đày đọa trong nhà tù cộng sản.

    Nhưng, chắc hẳn em sẽ buồn, vì ngày em ra đi cách đây đã 3 năm và ngày em trở lại hôm nay, vẫn một không khí ngột ngạt, bụi bặm và ngày càng ngột ngạt hơn thế.

    Chắc hẳn em sẽ buồn hơn, vì khi em đi, những cái gọi là “dự án” là “kế hoạch” khai thác, bán đổ bán tháo tài nguyên, đất đai của ông cha ta chưa bị “lộ sáng” để em đau lòng. Ngày em trở về, mọi thứ đã phơi bày ra trước mắt. Bọn bành trướng Ðại Hán đã đưa người vào tận mái nhà Tây Nguyên dưới nhiều hình thức. Ngoài biển Hoàng Sa đã mất từ lâu, Trường Sa cũng đang nằm trong tay bọn bành trướng, nhiều ngư dân đánh cá trêm vùng biển nước mình bị cấm ngang nhiên, bị bắt giữ, bị đánh đập tàn nhẫn.

    Có thể em ngạc nhiên chăng và hỏi “vậy vai trò của nhà nước để đâu”? cũng xin nhắc lại với em rằng nhà nước “của chúng ta” cũng đã phản ứng, phản ứng bằng cái băng cassete cũ do người phát ngôn Bộ ngoại giao tua lại “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng...” vậy là xong. Giờ đây, nhà nước ta luôn kêu rất to rằng “đất đai thuộc nhà nước quản lý” rất hùng hồn, rất đanh thép, rất kiên quyết. Nhưng những lời đanh thép đó chỉ dùng khi nhà nước muốn cướp đất của nông dân, của tôn giáo, của nhà thờ... còn khi bọn bành trướng đại Hán ngang nhiên xâm lược lãnh thổ, thì nhà nước “của chúng ta” nhũn như con chi chi, họ không dám lên tiếng, họ không dám mạmh mồm, họ chỉ dám “giao thiệp”... hầu như “nhà nước ta” đã không còn “quản lý” những nơi đó.

    Lê Thị Công Nhân thân mến,

    Những điều đó, anh tin sẽ làm em đau lòng hơn dù em đã được ra khỏi cái nhà tù nhỏ.

    Những ngày em đi tù, muôn vạn ánh mắt dõi theo em từng tin tức nhỏ, từng diễn biến xảy ra với em trong nhà tù. Một nữ nhi mỏng manh, chân yếu tay mềm làm sao đối đầu được với muôn vàn mưu gian quỷ kế của nhà nước và nhà tù cộng sản. Ðã có người từng nói “nếu nhà tù thực dân Pháp ngày xưa cũng như nhà tù cộng sản thời nay, thì làm gì còn có cái nòi cộng sản nảy sinh ra trên đất nước này” và người ta thấy tiếc, người ta tiếc rằng tại sao những nhà tù kia vẫn để còn sót lại loài cộng sản để gây hậu họa cho đất nước đến nay.

    Nhưng, ra khỏi nhà tù nhỏ, em lại được chứng kiến những màn bi hài kịch của một nhà tù lớn. Ở đó em sẽ thấy “đảng quang vinh” của chúng ta đã làm gì để xứng đáng là “đội quân tiên phong”. Trên trang ngôn luận, tiếng nói chính thức của đảng đã công nhận rằng Biển đông là của Trung Quốc, trang web thương mại Việt Trung mà Tổng bí thư, Chủ tịch nước hể hả bấm nút cũng ghi rõ ràng như vậy. Rừng đầu nguồn đang bị bán hàng trăm ngàn hecta, Tây Nguyên vẫn cứ rước giặc Tàu vào ngồi chễm chệ, hàng Tàu độc hại vẫn tràn ngập đầu độc nhân dân ta.

    Báo chí nhà nước, truyền thông nhà nước rặt một giọng hùa theo chính sách bán nước và phụ họa lũ cướp nước. Những tiếng nói cất lên vì lòng yêu nước, vì sự trung thành, vì sự thật... nhanh chóng được mời vào ngồi chơi và nghỉ ngơi trong các nhà tù nhỏ...

    Người dân ngày càng lầm than, giá cả tăng chóng mặt, lạm phát ngày càng cao, đội ngũ thất nghiệp ngày càng lớn, cuộc sống người dân ngày càng bị đe dọa đủ mặt... và đảng ngày càng giầu, quan chức của đảng ngày càng béo.

    “Ðảng quang vinh” của chúng ta, ngày càng thể hiện đúng bản chất của mình, “hèn với giặc, hung hãn với dân”. Những vụ việc liên quan đến đất đai của nhân dân, hẳn em không được chứng kiến lực lượng hùng hậu, hung hãn vô cùng của ngàn trùng điệp điệp cảnh sát, chó và công an với đủ thứ vũ khí được tậu từ tiền của nhân dân đóng góp để trấn áp và để cướp bằng được. Những vụ Tòa Khâm sứ, Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, Bát Nhã, Ðồng Chiêm... là những minh chứng hùng hồn và cụ thể.

    Ngày em trở về, cũng là ngày em chứng kiến Thánh giá, biểu tượng niềm tin của người Kito hữu chúng ta đã bị đập nát và nhục mạ bằng cả ngàn cảnh sát, chó và cán bộ trong đêm tối. Em sẽ chứng kiến những cảnh đập phá mồ mả nhân dân, kể cả liệt sỹ, đuổi sư, đánh tu sĩ, đập linh mục và đập nát Thánh giá, đó là những nấc thang cuối cùng của sự suy đồi của một nhà nước độc tài.

    Em cũng sẽ thấy được những ngón đòn hèn hạ bẩn thỉu mà đảng ta đã sáng tác ra để quần chúng nhân dân tự tiêu diệt nhau với kế sách “dùng nhân dân đánh nhân dân” bằng một lực lượng mới, đó là “quần chúng tự phát”. Những ngón võ bẩn đó chỉ duy nhất là giữ bằng được cái ghế quyền lực trên đầu trên cổ nhân dân để mà kiếm, để mà cướp, để vinh thân phì gia, kệ vận mệnh đất nước đến đâu thì đến, mất còn không cần biết.

    Em thân mến,

    Những điều trên đây lẽ ra không nên nói với em giờ này, để dù sao cũng nên mang đến cho em những niềm vui nho nhỏ sau cả ngàn ngày xa cách. Nhưng sự đời nhiều khi là vậy, muốn cũng chẳng đặng dừng, thích cũng không thể nào im. Vì vậy những điều đó có thể làm em buồn nhưng là thực tế.

    Nhưng cũng đã có những điều khác hơn ngày em ra đi, như những tín hiệu của cánh én báo mùa xuân.

    Sự đời là con giun xéo lắm cũng quằn, nhân dân chịu đựng chỉ đến một lúc nào đó mà thôi, lòng dân như sóng cồn, như bão lửa, nhận thức người dân không chỉ dừng lại ở “ơn Ðảng, ơn Chính phủ” hoặc “Ðảng ta là đạo đức, là văn minh”. Nhân dân đã dần dần thấy được sự đạo đức của “đảng ta”, dân càng thấy được sự anh hùng của “đảng ta” trước ngoại bang như thế nào... và lòng dân đã nổi giận.

    Ngày em đi, chưa có cảnh hàng chục ngàn giáo dân với cành thiên tuế trên tay hiên ngang vững bước đi bộ hàng chục km đến phiên tòa xử án hô vang “vô tội, vô tội, trả đất nhà thờ”. Ngày em đi, chưa có những trí thức đất nước dám hiên ngang ra trận bằng những phản biện hùng hồn làm chùn tay những kẻ rắp tâm bán nước, rước voi về giày mả tổ.

    Ngày em đi, hàng ngũ trí thức của đất nước đang chấp nhận chữ "HÈN" để nín thinh trước bạo lực, nhưng giờ đây, họ đã lên tiếng. Những ngón đòn bẩn thỉu dành cho cá nhân, những hành động lén lút phá hoại trái pháp luật các trang web, những hành động dung túng cho những quan chức CS âm mưu bán nước cho Tàu vì "thân nhân tốt" ngược lại thì trấn áp người dân và bịt miệng họ đã bị vạch mặt.

    Cũng ngày em đi, chưa có những cảnh hàng ngàn nông dân đi bộ mấy chục km để về Hà Nội kêu cứu, khiếu kiện và đã bị đánh tập te tua, nhưng họ đã tập dượt cho chính mình.

    Ngày em đi, người dân chưa hiểu được mình có quyền gì một cách đầy đủ, nhưng giờ đây họ đã khác, họ đã dám kiêu hãnh đứng lên xác nhận quyền của mình mà bấy lâu đã bị nhà nước âm thầm cướp đi coi đó là quy luật.

    Ðó là những điều khác so với trước đây 3 năm khi em ra đi.

    Em Lê Thị Công Nhân thân mến,

    Ngày em trở về, mừng vui và âu lo vẫn còn đó, xin chúc em lại sống một mùa xuân, mùa xuân ra trận với dũng khí của tuổi trẻ đã được luyện rèn và của những truyền thống nữ anh hùng dân tộc được đúc kết trong em.

    Hà Nội, Ngày Xuân 6/3/2010
    Song Hà
    Posted on 06 Mar 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • HỘI NGHỊ TRẢ LẠI SỰ THẬT CHO LỊCH SỬ, VINH DANH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA TẠI HOA THỊNH ĐỐN -- posted on 03 Mar 2010
  • CÚM GIA CẦM BÙNG PHÁT Ở KHÁNH HÒA -- posted on 03 Mar 2010
  • RỪNG CHÁY NHIỀU NƠI, HẠN HÁN TRẦM TRỌNG TẠI MIỀN BẮC -- posted on 03 Mar 2010
  • NỮ LUẬT SƯ LÊ THỊ CÔNG NHÂN SẮP MÃN HẠN TÙ -- posted on 02 Mar 2010
  • TÀU DU LỊCH BỐC CHÁY, CHÌM TRÊN VỊNH HẠ LONG -- posted on 02 Mar 2010
  • PHÁT HIỆN NHIỀU BỘT GIA VỊ CÓ CHỨA HÓA CHẤT GÂY UNG THƯ -- posted on 02 Mar 2010
  • 7 GIỜ CHÁY 10 CONTAINER GỖ, THIỆT HẠI CẢ TRIỆU ĐÔ-LA -- posted on 02 Mar 2010
  • TẤP NẬP ĐI CHÙA RẰM THÁNG GIÊNG -- posted on 02 Mar 2010
  • TÀU HẢI QUÂN MỸ LẦN ĐẦU TỚI VIỆT NAM SỬA CHỮA -- posted on 02 Mar 2010
  • ĐẠI DIỆN HOA KỲ GẶP NGƯỜI HMONG LÀO -- posted on 02 Mar 2010
  • THÊM 1 NGƯỜI CHẾT VÌ CÚM GIA CẦM -- posted on 02 Mar 2010
  • MỰC NƯỚC SÔNG MEKONG CẠN ĐẾN MỨC KỶ LỤC -- posted on 02 Mar 2010
  • HÀ NỘI XEM XÉT LẠI CHUYỆN CẤM TRƯỜNG TƯ DẠY SƯ PHẠM, BÁO CHÍ, LUẬT PHÁP -- posted on 02 Mar 2010
  • CHỦ TỊCH QUỐC HỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM TUYÊN BỐ CHƯA CẦN THIẾT PHẢI CÓ ĐA ĐẢNG -- posted on 02 Mar 2010
  • ĐOÀN DU KHÁCH VIỆT GẶP NẠN Ở THÁI LAN -- posted on 02 Mar 2010
  • CHỦNG SINH KHÓA 9 & 10 ĐCV VINH THANH VÀ GX MỸ YÊN CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ & HÒA BÌNH TẠI LINH ĐỊA TRẠI GÁO - GP VINH -- posted on 02 Mar 2010
  • Để chia sẻ, để quan tâm và để hành động -- posted on 01 Mar 2010
  • Ngày Hiệp Thông Cầu Nguyện Cho Tự Do Tôn Giáo -- posted on 11 Mar 2010
  • CHÁY CHUNG CƯ 18 TẦNG Ở HÀ NỘI, 2 NGƯỜI CHẾT -- posted on 11 Mar 2010
  • VIỆT NAM THAM NHŨNG THỨ 3 Ở Á CHÂU -- posted on 11 Mar 2010
  • PHỤ NỮ VIỆT NAM TIẾP TỤC ĐỨNG TRƯỚC NGUY CƠ NHIỄM HIV-AIDS -- posted on 11 Mar 2010
  • NÔNG DÂN THÁI LAN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG -- posted on 11 Mar 2010
  • ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG BỊ KHÔ HẠN NGHIÊM TRỌNG -- posted on 11 Mar 2010
  • NÔNG DÂN XÀI THẢ GIÀN THUỐC TRỪ SÂU ĐỘC HẠI -- posted on 11 Mar 2010
  • CÁC BÁO VIỆT NAM BẮT ĐẦU BÁO NGUY HIỂM HỌA TRUNG CỘNG VÀO THUÊ RỪNG -- posted on 11 Mar 2010
  • VIỆT NAM NGƯNG CHO NƯỚC NGOÀI THUÊ RỪNG -- posted on 11 Mar 2010
  • MƯU TOAN LẬP HƯƠNG ƯỚC ÐỂ CẤM SINH VIÊN CÔNG GIÁO SINH HOẠT TẠI GIA -- posted on 11 Mar 2010
  • Ls. Lê Thị Công Nhân, không đơn thuần chỉ là người đấu tranh -- posted on 11 Mar 2010
  • Luật sư Công Nhân: Đã hy sinh phải hy sinh đến cùng -- posted on 11 Mar 2010
  • Chạm trán với kẻ vô liêm sỉ -- posted on 11 Mar 2010
  • Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ép Cha xứ Cồn Dầu giảng ép dân ký giấy đồng ý giải tỏa -- posted on 11 Mar 2010
  • Bắt Tha Tha Bắt -- posted on 09 Mar 2010
  • CÔNG BẰNG VÀ NHÂN ÁI và 3 bài họa -- posted on 09 Mar 2010
  • LS. Lê Thị Công Nhân lại vừa bị bắt trở lại -- posted on 09 Mar 2010
  • Cuộc thăm viếng Luật sư Lê Thị Công Nhân tại nhà của cô -- posted on 09 Mar 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Cam (Bánh Rán)

    banhran-250x150.jpg Nguyên Liệu:

    * Nhân (đủ cho 60 viên)
    1 gói đậu xanh
    1-1/2 cup đường
    3 gói vanilla
    1-2 cups dừa nạo khô
    1/2 tsp vơi muối
    3/4 cup dầu ăn




     HÍ HỌA
    Để tui ngoại giao với phụ nữ
    (by Bob Gorrell)


    Nghị quyết của LHQ vào sọt rác
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam