Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Lễ Suy tôn thánh Giá và cầu nguyện cho Ðồng chiêm, Giáo Hội và Quê hương Việt Nam
    Thánh Lễ đồng tế gồm Cha Chính Xứ Joachim Decker, Cha Giuse Nguyễn văn{nl}Tịnh, Cha Phêrô Nguyễn Ðức Minh và Cha Augustinô Phạm sơn Hà OSB, vào{nl}khoảng 350 người Ðức và Việt. Một điểm nổi bật rất rõ, số giáo dân tham{nl}dự, mà các bạn trẻ Việt Nam đã chiếm tỉ lệ khoảng 50%..Mặc dù Thánh{nl}đường cũng không nhỏ, nhưng giáo dân đã ngồi chật ních cả nhà thờ. Ðiều{nl}đó cũng nói lên phần nào sự hiệp thông sâu sắc của người tham dự đối{nl}với Quê hương và Giáo hội Việt Nam. Thánh Lễ vào chiều thứ bảy, mùa{nl}đông buốt giá tham dự rất đông đảo giáo dân Ðịa phương và Giáo dân Việt{nl}Nam, người Việt Nam tham dự lại mang khăn tang trắng với chữ: „Hiệp{nl}thông với Ðồng chiêm„ đã làm cho người giáo dân Ðức tham dự buồi lễ hôm{nl}đó rất ngạc nhiên và tò mò.

    Theo lời mời gọi của Ban tổ chức,{nl}mọi người cùng đeo khăn tang, để tưởng niệm Thánh Giá tại Ðồng Chiêm bị{nl}hủy diệt, và hiệp thông với giáo dân Ðồng chiêm đang bị trù dập, bị đe{nl}dọa, đánh đập bắt bớ.

    Ðúng 16 giờ 30 chương trình suy tôn Thánh Giá được bắt đầu, Cha Sơn Hà chào đón moi nguời và dẫn ý:

    "Hôm{nl}nay, mọi người hiện diện nơi đây, đã biết nhà cầm quyền Hà Nội đã tấn{nl}công giáo xứ Ðồng Chiêm và triệt hạ Thánh Giá trên Núi Thờ. Họ muốn{nl}tiếp tục giết Chúa Kitô một lần nữa! Nhưng không giết được Ngài, họ đã{nl}phá đổ Thánh Giá và đánh đập anh chị em ở Ðồng Chiêm!"

    {nl}Qúy Cha, giáo dân các cháu Thiếu Nhi tay cầm nến, các bạn Thanh Thiếu{nl}niên rước Thánh Giá đi đến những chặng Thánh Giá. Các Cha mặc phẩm phục{nl}đỏ, nói lên lòng can đảm sắt son, trung thành, yêu mến Chúa Giêsu-Kitô.{nl}

    Cha Sơn Hà mời gọi mọi người hãy yêu Thánh Giá của mình và của{nl}Tha nhân, nghĩa là chúng ta cùng hiệp thông trong những đau khổ mà mọi{nl}Tôn Giáo, mọi người dân trên nước Việt Nam đang phải chịu. Cha cũng{nl}nhắc lại hình ảnh Bà Verônica không sợ những người lính đang dã man{nl}đánh đập Chúa, lao vào để lau mặt thảm thương bê bết máu, chính là một{nl}nhân đức mà mọi ngườ cần học, xin cho dân tộc Viêt Nam biết thương yêu{nl}nhau, can đảm an ủi, bênh vực nhau khi có những anh em vì Công Lý, và{nl}sự thật bị đánh đập hành hạ vì đã can đảm làm chứng cho công lý và sự{nl}thật như tại những nơi bị áp bức, Chúa luôn là niềm ủi an, hướng dẫn{nl}mọi người biết nhận ra những ân huệ của Chúa đang hiện diện trong tâm{nl}hồn họ.

    http://www.vietcatholic.net/pics/100209D%C3%BCsseldorf6.jpg

    http://www.vietcatholic.net/pics/100209D%C3%BCsseldorf3.jpg


    Cha Sơn Hà kết luận: ”Ðất nước của chúng con đang còn{nl}nhiều hận thù, tranh chấp, đàn áp, bách hại... vì chúng con đang chối{nl}bỏ Chúa và chưa thật sự đặt niềm tin vào Chúa. Chỉ có khi nào Chúng con{nl}biết đặt hết tin tưởng phó thác, cầu nguyện mật thiết với chúa thì sẽ{nl}được sự bình an thật trong tâm hồn và từ đó mình mới có thể yêu thương,{nl}giúp đỡ anh em, và làm cho quê hương mình được ấm no, tự do, thanh{nl}bình. Xin cho chúng con hiểu đường thập giá là đường tình yêu, đường{nl}dẫn tới giải thoát và chan hoà ánh sáng Phục sinh. Chúa Giêsu đã chết{nl}trên cây Thánh Giá chỉ vì yêu thương nhân loại, xin cho nhân loại biết{nl}xây dựng Thánh Giá trong tâm hồn của họ. Xin Thánh Giá Chúa luôn là vũ{nl}khí chiến thắng những xấu xa, những bất công, những tội ác. Ðể cả dân{nl}tộc Việt Nam chúng con được sống trong tình yêu và hòa bình “

    Cha Giuse Nguyễn văn Tịnh và Cha Phêrô Nguyễn Ðức Minh cùng với Cha Sơn Hà đọc những lời nguyện cho Chặng đường Thánh Giá.

    {nl}Sau đó mọi người cùng đốt nến, Thanh Thiếu niên tiến đến đỡ Thánh Giá{nl}và cùng với Cha Sơn Hà vác Thánh Giá, Qúy Cha cùng với giáo dân tiến về{nl}phía bàn thờ, Thánh Giá có vành khăn tang được dựng ở giữa bàn thờ. Ðó{nl}là biểu tượng sự đau khổ và thân phận con cái Chúa tại Việt Nam.

    Tiếp{nl}đến, Thánh lễ được tổ chức long trọng ngay trên quê hương{nl}Düsseldorf-Eller của Ðức C ha Heiner Koch lo phụ trách về ngoại kiều{nl}của Tổng Giáo phận Köln, thật đúng là một ơn lành Chúa đã ban cho. Cùng{nl}đồng tế với Cha Chính Xứ Joachim Decker, Cha Pham sơn Hà OSB thuộc dòng{nl}Beneđictô, Cha Nguyễn đức Minh và Cha cố Giuse Nguyễn văn Tịnh.

    Vào{nl}mỗi thứ bẩy đầu Tháng Nhóm Cầu Nguyện có một giờ chầu, cùng phép lành{nl}Thánh thể và Thánh Lễ cầu nguyện cho Quê hương Việt Nam tại nơi đây và{nl}vào giờ này.

    Trong Thánh Lễ Cha Hà đã giảng: Thánh giá là biểu{nl}tượng thiêng liêng cao cả của niềm tin tôn giáo. Vì thế người công Giáo{nl}phải lên tiếng để bênh vực cho Thánh Giá, như xưa Cha ông chúng ta chấp{nl}nhận cái chết mà không bước qua Thánh Giá, và cho những người nhỏ mọn{nl}bị đàn áp, vì họ bảo vệ biểu tượng thiêng liêng cao cả của mình. Gởi{nl}tới giáo dân người Việt Nam Cha Sơn Hà cũng nhắc nhở, không nên quên{nl}lãng qúa khứ của mình là những người Việt Nam, vượt biển đi tìm tự do.{nl}May mắn được sống trong một đất nước tự do, bổn phận của chúng ta là{nl}lên tiếng bênh vực cho công lý và hoà bình, bênh vực cho anh chị em tại{nl}Việt Nam bị nhà cầm quyền Cộng Sản áp bức, gây nhiều đau thương mà dân{nl}tộc và Giáo Hội Việt Nam phải gánh chịu.

    Cha Sơn Hà kêu gọi:

    Chúa{nl}cần sự cộng tác của chúng ta trong chương trình cứu độ của Ngài: Chúa{nl}ban cho chúng ta có đôi tay, để thực hiện công trình của Ngài hôm nay.
    Chúa ban cho ta có đôi chân, để dẫn đưa mọi người về với Chúa.
    Chúa ban cho chúng ta có miệng, để chúng ta loan báo cho mọi người nhận biết Chúa.
    Chúa cần sự cộng tác, giúp đỡ của chúng ta, để đưa mọi người về bên Chúa.
    Chúng ta duy nhất trong một Chúa mà mọi người đều tuyên xưng.Chúng ta thể hiện tin mừng của Chúa trong lời nói và việc làm
    ."

    Qua{nl}bài giảng giáo dân tham dự Thánh lễ đã cảm nhận được rằng Cha Sơn Hà{nl}rất nặng lòng với Quê hương đất nước và Giáo Hội Việt Nam. Một phụ nữ{nl}Ðức đã nói nhỏ với chồng mình rằng: „Ông Linh Mục này giảng tâm tình{nl}qúa....“

    Cha Sơn Hà giảng vừa tiếng Ðức cho người bản xứ và tiếng Việt cho người đồng hương.

    Thánh{nl}lễ được cử hành thật sốt sắng và trang nghiêm. Làm cho hai dân tộc Ðức{nl}-Việt biết qúy trọng và cảm thông nhau hơn.. Trước khi Thánh Lễ kết{nl}thúc Cha Chính Xứ Joachim Decker đã chia sẻ với Cộng đoàn rằng: „Lâu{nl}lâu chúng ta cũng nên nhắc lại là chúng ta may mắn đang sống trong một{nl}đất nước có tự do tôn giáo. Nhiều nơi trên thế giới- trong đó có Việt{nl}Nam- không có tự do tôn Giáo. Nhưng lạ thay, tại Việt Nam đạo công giáo{nl}lại phát triển một cách mạnh mẽ. Chúng ta cần học hỏi người Việt Nam ở{nl}điểm này„ kết thúc Thánh Lễ hiệp thông, một người Ðức đã đọc lời kinh{nl}hoà bình bằng tiếng Ðức cho giáo dân Ðức nghe.

    Kết lễ chúng tôi cùng hát bài Kinh hoà bình hướng về Giáo Hội Mẹ và quê hương Việt Nam.

    Trước{nl}khi Thánh Lễ kết thúc ông Nguyễn Tấn Năng đã lên cám ơn Cha Joachim{nl}Decker và Giáo xứ Ðức đã hiệp thông và cầu nguyện cho Quê Hương và Giáo{nl}hội Việt Nam từ hơn một năm nay, quá nhiều biến cố đã xảy ra, cầu{nl}nguyện hôm nay để hiệp thông với các Anh Chị Em tín hữu tại Việt Nam,{nl}niềm an ủi khi được cầu nguyện để hướng về Quê hương Việt Nam nơi mà{nl}phẩm giá con người bị chà đạp.

    Rồi ông Ðàm Mạnh Anh cũng cám ơn{nl}qúi Cha, qúi vị đồng hương, các đoàn thể đại diện, Liên đoàn Công Giáo{nl}Việt Nam tại đức, cũng như các Ðại diện tôn Giáo bạn, và mời mọi người{nl}cùng nán lại dùng ly nước trà nóng cho ấm lòng ấm bụng tình quê hương.

    Sau{nl}Thánh lễ, người Ðức cùng người Việt đã trao đổi tâm tình trước nhà thờ,{nl}nhiều người Ðức cũng đã trải qua cuộc ly tán khi đất nước bị phân chia{nl}đã đến gặp những người Việt Nam và chúc cho quê hương Việt Nam đưọc sớm{nl}Thanh bình, Công lý và Sự thật được bảo đảm và tôn trọng... Các em Việt{nl}Nam đã đi mời từng người bánh mì, trà, và cafe. Có một người Ðức đã tâm{nl}tình rằng: Thánh Lễ song ngữ cảm động và hay qúa„.Người khác lại nói{nl}rằng: „Cho tới hôm nay tôi mới biết tại Việt Nam cũng có người công{nl}giáo đông như vậy.„ Một người Ðức kia lại nói: Không ngờ nhà cầm quyền{nl}Cộng Sản Việt Nam lại đàn áp tôn giáo qúa mức như vậy. Nhìn những tấm{nl}hình trên trang giấy thông tin, tôi thấy thương hại Giáo dân Ðồng Chiêm{nl}qúa.

    Vào cuối tuần tới, người Việt Nam Công Giáo khắp Năm châu{nl}có Thánh Lễ mừng Tết ta. Hy vọng trong các Thánh Lễ sẽ có những nghi{nl}thức Suy tôn Thánh Giá và Hiệp thông với Ðồng chiêm. Hãy trình bày cho{nl}những người không, hoặc chưa có cơ hội thấy những bức hình nhà cầm{nl}quyền Việt Nam đánh đập và đàn áp Giáo dân dã man. Lịch sử cận đại của{nl}Ðức quốc đã cho chúng ta thấy, nhà thờ là những nơi nói lên Công lý và{nl}Hoà bình, thế nên chúng ta hãy cùng nhau cố gắng hiệp thông với Anh Chị{nl}Em tại Việt Nam nhất là tại Ðồng Chiêm.

    Xin cảm ơn Nhóm Cầu Nguyện đã tổ chức một Thánh lễ song ngữ Ðức Việt rất cảm động và đầy ý nghĩa như vậy.{nl} {nl}
    {nl}
    Hồng Ân


    {nl}{nl}
    Posted on 11 Feb 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Thánh Giá Chúa làm chứng cho phẩm giá lớn lao của con người -- posted on 11 Feb 2010
  • Lễ Suy tôn thánh Giá và cầu nguyện cho Ðồng chiêm, Giáo Hội và Quê hương Việt Nam -- posted on 11 Feb 2010
  • TRANH CHẤP BIỂN ĐÔNG DƯỚI NHẬN ĐỊNH CỦA BÁO NEW YORK TIMES -- posted on 11 Feb 2010
  • ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TÌM MỌI CÁCH KIỂM SOÁT ĐỜI SỐNG CHÍNH TRỊ CỦA DÂN CHÚNG -- posted on 11 Feb 2010
  • GIÁO HỘI BỊ BÁCH HẠI -- posted on 10 Feb 2010
  • Ðức Giám Mục Ba Lan: Chúng ta phải nói to lên Giáo Hội đang bị bách hại tại Việt Nam -- posted on 10 Feb 2010
  • Giáo Xứ Chúa Kitô Vua ở Fort Worth thắp nến cầu nguyện hiệp thông với giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 10 Feb 2010
  • NGÂN HÀNG VIỆT NAM KHÔNG CÓ ĐÔ LA ĐỂ BÁN -- posted on 10 Feb 2010
  • NGUY CƠ LÂY LAN DỊCH CÚM GIA CẦM RẤT CAO -- posted on 10 Feb 2010
  • HÀ NỘI TUYÊN BỐ QUYẾT TÂM THẮT CHẶT CÁC QUAN HỆ VỚI BẮC KINH -- posted on 10 Feb 2010
  • QUẬN BA ĐÌNH GỬI BÁO CÁO LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ PHẠM LUẬT -- posted on 10 Feb 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN TIẾP TỤC ĐÀN ÁP CÁC TU SĨ PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY -- posted on 10 Feb 2010
  • BIỂU TÌNH TRƯỚC UNESCO NHÂN DỊP CỘNG SẢN VIỆT NAM TỔ CHỨC TẾT -- posted on 10 Feb 2010
  • TGM Giuse Ngô Quang Kiệt với giáo dân và giáo dân với Đức Tổng của mình -- posted on 09 Feb 2010
  • Giới luật sư quốc tế họp báo để tố cáo tình trạng các luật sư bị cầm tù ở Việt Nam -- posted on 09 Feb 2010
  • Bênh vực Giáo hội Việt Nam -- posted on 09 Feb 2010
  • Giáo xứ Lập Thạch rước kiệu Thánh Giá và dâng lễ hiệp thông với Gx Ðồng Chiêm -- posted on 09 Feb 2010
  • GẦN 100 TÀI XẾ TAXI VIP LẠI ĐÌNH CÔNG -- posted on 09 Feb 2010
  • NGƯ DÂN VIỆT NAM LẠI BỊ TRUNG CỘNG HÀNH HUNG -- posted on 09 Feb 2010
  • PHÓ PHỤ TÁ NGOẠI TRƯỞNG HOA KỲ THĂM VIỆT NAM -- posted on 09 Feb 2010
  • BÁO ĐỘNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM DỊP TẾT -- posted on 09 Feb 2010
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ -- Họp báo tại Quốc hội Pháp tố cáo Hà Nội vi phạm quyền hành xử nghề Luật sư tại Việt Nam -- posted on 09 Feb 2010
  • Sức khoẻ và tinh thần của Lm Nguyễn Văn Lý bị sa sút trầm trọng -- posted on 07 Feb 2010
  • Linh mục Nguyễn Văn Lý Tù nhân và bệnh nhân bất khuất (2) -- posted on 07 Feb 2010
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: SẬP NHÀ, DỰ BÁO VỀ CÁC CÔNG TRÌNH KÉM CHẤT LƯỢNG TRONG NƯỚC -- posted on 07 Feb 2010
  • NHIỀU TÀU CÁ TRUNG CỘNG NGANG NHIÊN VÀO LÃNH HẢI VIỆT NAM ĐỂ HOẠT ĐỘNG -- posted on 07 Feb 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN GÂY ÁP LỰC LÊN BAN BIÊN TẬP TỜ BÁO TỔ QUỐC, TIN TẶC ĐÁNH SẬP TRANG ĐÀN CHIM VIỆT -- posted on 07 Feb 2010
  • PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI LÊN ÁN VỤ XỬ NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY Ở VIỆT NAM -- posted on 07 Feb 2010
  • DÂN BIỂU QUỐC HỘI ÚC LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM XỬ TÙ NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY -- posted on 07 Feb 2010
  • Mang bọn tội phạm Việt cộng ra trước công lý -- posted on 07 Feb 2010
  • Di Ngôn của Ðức Ông Trần Văn Hoài (Tết 1999) -- posted on 06 Feb 2010
  • Đôi điều suy nghĩ nhân đọc thư Chúc Xuân Canh Dần 2010 -- posted on 06 Feb 2010
  • THÁI HÀ CÙNG CẦU NGUYỆN VỚI BALAN -- posted on 06 Feb 2010
  • NGHE TIN ĐỒN CÓ MA, 100 CÔNG NHÂN NGẤT XỈU -- posted on 06 Feb 2010
  • VIỆT NAM CÓ THỂ PHẢI ĐỐI MẶT VỚI TÌNH TRẠNG HẠN HÁN NGHIÊM TRỌNG, SÔNG SAIGON Ô NHIỄM TRẦM TRỌNG HƠN -- posted on 06 Feb 2010

  • line

    gia chanh

    Đuôi Bò Hầm

    duoiboham-250x150.jpg1. Đuôi bò làm sạch, cuộn giấy báo nướng vàng, rửa qua, khía hai đốt một, cho vào nồi nước lạnh cùng với sả và gừng đun sôi đều, chắt bỏ nước. Ướp đuôi bò với gừng, rượu  vang, nước cốt chanh, hạt nêm, tiêu khoảng 1 giờ...

     




     HÍ HỌA
    Tui làm điều gì sai?
    (by Bruce Beattie)


    Vậy thì hết thăm bác Hù?
    (by Taylor Jones)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam