Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Vấn đề thông tin trong vụ đập phá thánh giá ở Ðồng Chiêm
    {nl}

    Thanh Phương (Radio France International)

    Bài đăng ngày 25/01/2010 

    Trong Thư Hiệp Thông gởi Ðức Tổng Giám mục Hà Nội Giuse Ngô Quang Kiệt đề ngày 10/1, tức là vài ngày sau khi xảy ra vụ đập phá thánh giá ở giáo xứ Ðồng Chiêm, Ðức cha Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám mục phụ tá Hà Nội và nguyên Giám mục Thái Bình, đã thẳng thừng viết rằng '' thông cáo của Tòa Tổng giám mục chắc chắn đáng tin cậy hơn là các báo chí '' đi theo đúng lề''.

    Linh Mục Nguyễn Văn Liên, Phó Xứ Ðồng Chiêm (DR)Câu này một lần nữa phản ánh sự đối nghịch hoàn toàn giữa báo chí chính thức và với Giáo hội trong cách thông tin về sự kiện Ðồng Chiêm cũng như về các vụ đã xảy ra trước đây như ở giáo xứ Thái Hà hay khu vực Tòa Khâm sứ cũ.

    Ngay sau vụ đập phá thánh giá trên núi Chẽ ngay giữa đêm rạng sáng ngày 6/1, Tòa Tổng giám mục Hà Nội đã ra ngay một bản thông cáo ngày 7/1 nêu rõ diễn tiến của vụ này, tức là chính quyền đã huy động hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân, trang bị lựu đạn cay, dùi cui, chó nghiệp vụ và đã dùng vũ lực đối với những giáo dân nào định ngăn cản việc đập phá thánh giá.

    Hậu quả là nhiều người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng phải vào bệnh viện. Những bức ảnh chụp các giáo dân máu me đầy người đã được phổ biến rộng rãi trên các trang thông tin ở hải ngoại, đặc biệt là Thông Tấn Xã Công giáo Việt Nam VietCatholic ( http://vietcatholic.net/ ).

     Nhưng cũng ngay ngày 7/1, trang điện tử của tờ Hà Nội Mới ( Ha noi moi online ) đã đăng một bài báo tựa đề '' Không ai được phép coi thường kỷ cương'', khẳng định là '' chính quyền xã An Phú và thôn Ðồng Chiêm đã huy động công nhân tháo dỡ an toàn công trình xây dựng trái phép trên đỉnh núi Chẽ.''

    Theo Hà Nội mới, trong quá trình tháo dỡ thánh giá, một số giáo dân bị kích động đã chửi bới, lăng mạ, ném gạch đá vào lực lượng bảo vệ, nhưng sau khi được vận động thuyết phục, những giáo dân này đã ''tự động giải tán''.

    Trong những ngày sau đó, tờ Hà Nội mới đã đăng hàng loạt các bài báo với nội dung giống như các bản cáo trạng : ''Ðừng trượt sâu vào con đường sai lầm'' ( 8/1 ), ''Mưu đồ xấu ngày càng lộ rõ'' ( 11/1 ), ''Chính họ đang xúc phạm biểu tượng tôn giáo thiêng liêng '' ( 16/1) và ''Lật mặt những kẻ kích động gây rối ở xứ đạo Ðồng Chiêm'' ( 21/1/10 ).

    Trong bài báo mới nhất này, tờ Hà Nội mới lên án nặng nề Ðức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt và linh mục Nguyễn Văn Khải, phát ngôn viên Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.
     
    Nhưng không chỉ có báo chí địa phương, ngay cả Thông Tấn Xã Việt Nam cũng đã nhập cuộc, ra hẳn một tuyên bố ngày 15/1 khẳng định '' Hoàn toàn không có việc chính quyền đàn áp giáo dân xứ Ðồng Chiêm''.

    Bản tuyên bố này đặc biệt lên án một số trang tin trên Internet, đặc biệt là hãng tin Công giáo AsiaNews ( http://asianews.it/ ) đã  '' đăng tải những thông tin với dụng ý vu cáo, với nhiều tình tiết xuyên tạc và những lời bình có tính kích động '' về vụ Ðồng Chiêm.

    Ðáp lại bài báo của thông tấn xã Việt Nam, ngay ngày hôm sau, 16/1, đức cha Nguyễn Văn Sang, nguyên giám mục phụ tá Hà Nội, đã trả lời phỏng vấn phóng viên trang tin của Giáo phận Thái Bình( http://www.tgmtb.net/ ).

    Trong bài phỏng vấn này, Ðức cha Sang đã khẳng định : "Thánh giá bị đặt mìn, bị đập bằng búa tạ'', chứ không phải chỉ bị '' tháo gỡ '' như Thông tấn xã Việt Nam và báo chí chính thức vẫn nói.

    Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của Internet, nhiều  giáo phận, dòng tu ở Việt Nam cũng đã ''lên mạng '', mở trang web riêng để thông tin đến các giáo dân, tu sĩ nam nữ những hoạt động của giáo xứ, dòng tu mình.

    Nhưng đặc biệt là kể từ khi xảy ra vụ Tòa Khâm sứ cũ và vụ Thái Hà, các trang web này coi như trở thành những tờ báo trên mạng, cung cấp các thông tin mà theo họ là đúng sự thật, trái ngược hẳn những gì mà báo chí chính thức đăng tải.

    Trong vụ Ðồng Chiêm, Tòa Tổng giám mục Hà Nội đã gián tiếp bác bỏ thông tin báo chí chính thức bằng cách chủ động đưa ra những thông báo về diễn tiến tình hình tại đây.Sau bản thông báo đầu tiên, ngày 20/1, Tòa Tổng Giám mục đã ra bản thông báo thứ hai về diễn tiến tình hình tại Ðồng Chiêm, trong đó nêu rõ những vụ bắt bớ các giáo dân, đánh đập tàn nhẫn ông Nguyễn Hữu Vinh và thầy Nguyễn Văn Tặng, triệu tập cha xứ và cha phó xứ, tình trạng giáo xứ Ðồng Chiêm bị cô lập hoàn toàn.

    Nhưng tích cực thông tin hơn cả là trang web của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Hầu như ngày nào, trang <http://dcctvn.net/>  đều có bài viết tường trình về những gì xảy ra ở Ðồng Chiêm.

    Cũng giống như ở Thái Hà trước đây, chính linh mục Nguyễn Văn Khải, thuộc Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà, là người đã không ngại hiểm nguy để đóng vai trò như thông tín viên, đặc phái viên, để tường thuật tại chỗ như gì mà vị linh mục này chứng kiến.

    Phỏng vấn Cha Nguyễn Văn Khải

    25/01/2010

    Không chỉ lên tiếng bênh vực cho những giáo xứ mà theo họ đang bị chính quyền bách hại, trang web của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam còn là nơi mạnh dạn bày tỏ chính kiến về vấn đề khai thác bauxite Tây Nguyên hay chủ quyền biển Ðông.

    Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Uý ban Nhân dân quận 3 đã một công văn đến linh mục Phạm Trung Thành, Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và linh mục Nguyễn Quang Duy, chánh xứ Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp, cáo buộc là trang web Dòng Chúa Cứu Thế có những bài ''xuyên tạc Nhà nước''''gây mất đoàn kết dân tộc''.

    Trang web của Dòng Chúa Cứu Thế cũng đã bị tin tặc tấn công, phải đổi thành một địa chỉ khác ( <http://dcctvn.net/> ).

    Tóm lại, trước cách hành xử của các chính quyền địa phương, giáo hội Công giáo bày tỏ thái độ phản kháng bằng hình thức tập hợp cầu nguyện và đối lại với nhưng thông tin mà họ cho là mang tính xuyên tạc, quy chụp, các giáo phận, dòng tu sử dụng các phương tiện có trong tay, chủ yếu là Internet, để chuyển tải những thông tin đúng với những gì mà họ chứng kiến.

    Trong thư kiến nghị phản đối vụ đánh đập tu sĩ Nguyễn Văn Tặng, công bố ngày 21/1, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã một lần nữa yêu cầu là phải chấm dứt việc '' xuyên tạc sự thật '' trên các phương tiện truyền thông chính thức của Việt Nam.



    Posted on 27 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • THƯ MỜI HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO CÁC THÀNH VIÊN CỘNG ĐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI ĐANG BỊ BẮT GIỮ -- posted on 31 Jan 2010
  • THƯ GỞI CHỦ TỊCH ỦY BAN ĐOÀN KẾT CÔNG GIÁO VIỆT NAM -- posted on 31 Jan 2010
  • Ðức Giám mục và các Linh mục Ðà Nẵng đến thăm và dâng thánh lễ cho giáo dân xứ Cồn Dầu -- posted on 31 Jan 2010
  • 2 GIÁM MỤC TỪ VATICAN ĐẾN HIỆP THÔNG CÙNG GIÁO XỨ THÁI HÀ, CÔNG AN TIẾP TỤC QUẤY NHIỄU GIÁO DÂN XỨ CỒN DẦU -- posted on 31 Jan 2010
  • KHỐI NHƠN SANH ĐẠO CAO ĐÀI CHIA SẺ ĐẠO NẠN CÙNG GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 31 Jan 2010
  • CỘNG ĐOÀN CÔNG GIÁO VIỆT NAM TẠI ĐÀI LOAN SUY TÔN THÁNH GIÁ HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 31 Jan 2010
  • HÀ NỘI TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC VỚI BẮC KINH -- posted on 31 Jan 2010
  • TRUNG CỘNG ĐẶT HỎA TIỄN Ở QUẢNG TÂY NHẮM VÀO ĐÀI LOAN VÀ VIỆT NAM -- posted on 31 Jan 2010
  • SÔNG HỒNG VẪN TIẾP TỤC CẠN KHÔ -- posted on 31 Jan 2010
  • LÃNH ĐẠO ĐỐI LẬP CAM BỐT LÃNH 2 NĂM TÙ -- posted on 31 Jan 2010
  • MỘT ĐẠI ÚY CẢNH SÁT GỐC VIỆT ĐƯỢC BỔ NHIỆM LÀM PHÓ CẢNH SÁT TRƯỞNG SAN JOSE -- posted on 31 Jan 2010
  • Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Ðài Loan suy tôn Thánh giá hiệp thông cầu nguyện cho Ðồng Chiêm -- posted on 30 Jan 2010
  • BA BÀI THƠ -- BÁN NƯỚC CẦU VINH -- HỮU HẠN VÀ VÔ HẠN -- THÁNH GIÁ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 30 Jan 2010
  • 3 sinh viên Công giáo Vinh ở Hà Nội đến thăm Đồng Chiêm bị công an đánh đập và bắt đi -- posted on 30 Jan 2010
  • Thư Hiệp thông của Tỉnh Dòng DCCT Warsaw (Ba Lan) -- posted on 30 Jan 2010
  • Tâm thư tạ ơn của Anh J.B Nguyễn Hữu Vinh -- posted on 30 Jan 2010
  • CẢNH BÁO VỆ SINH THỰC PHẨM TRƯỚC TẾT -- posted on 30 Jan 2010
  • BỊ ĐẤU TỐ SAU KHI TRẢ LỜI BÁO CHÍ NGOẠI QUỐC -- posted on 30 Jan 2010
  • TÍN HỮU TIN LÀNH BỊ ĐÀN ÁP -- posted on 30 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN NHÀ YÊU NƯỚC PHẠM THANH NGHIÊN -- posted on 30 Jan 2010
  • CÁC DÂN BIỂU VÀ THƯỢNG NGHỊ SĨ LÊN TIẾNG VỀ VỤ XỬ NHỮNG NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 30 Jan 2010
  • QUÀ TẾT NĂM NAY Ế ẨM -- posted on 30 Jan 2010
  • NGÀY HOÀNG SA TẠI MELBOURNE ÚC CHÂU -- posted on 30 Jan 2010
  • BÀI PHỎNG VẤN CHA GIÁM TỈNH DCCT DÀNH CHO THÔNG TẤN XÃ FIDES CỦA TÒA THÁNH VÀ THÔNG TẤN XÃ ASIANEWS CỦA HỘI GIÁO HOÀNG THỪA SAI (PIME - PONTIFICAL INSTITUTE FOR F0REIGN MISSIONS) -- posted on 29 Jan 2010
  • HÀNH KHÁCH ĐẾN TẬN NHÀ TỔNG GIÁM ĐỐC HÃNG MÁY BAY ĐÒI TIỀN -- posted on 29 Jan 2010
  • HIỆU TRƯỞNG MUA DÂM BỊ KÊU ÁN 126 THÁNG TÙ -- posted on 29 Jan 2010
  • HÀNG TRĂM HỌC SINH THOÁT CHẾT TRONG MỘT VỤ NỔ Ở QUẢNG TRỊ -- posted on 29 Jan 2010
  • CÔNG AN VIỆT NAM THẨM VẤN GIÁO SƯ NGUYỄN HUỆ CHI MỖI NGÀY -- posted on 29 Jan 2010
  • GIÁO DÂN CỒN DẦU CHỐNG LỆNH GIẢI TỎA CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 29 Jan 2010
  • THƯỢNG NGHỊ SĨ JIM WEBB LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN TÙ BỐN NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 29 Jan 2010
  • HOÃN PHIÊN XỬ NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY -- posted on 29 Jan 2010
  • Thơ Bút Trẻ -- PHAN TRỪNG TRỊ -- posted on 28 Jan 2010
  • Ai gây chuyện với gia đình Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ? -- posted on 28 Jan 2010
  • Linh Mục: Đức Kitô Khác hay là Khác Đức Kitô -- posted on 28 Jan 2010
  • Liên Ðoàn CGVNHK cầu nguyện hiệp thông cho Ðất Nước và Giáo Hội Việt Nam -- posted on 28 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Thịt Bò Nướng Lụi

    thitbonuonglui-250x150.jpgĂn kèm xà lách, cà chua, cà rốt, củ cải trắng ngâm chua ngọt, kẹp bánh mì đồ chua cắt sợi, dưa leo hoặc bún, rau sống, nước mắm chua ngọt pha loãng...





     HÍ HỌA
    Chó của Chệt phóng uế tùm lum
    (by Dwane Powell)


    Ta là vua...
    (by Ken Catalino)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam