Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009
    Kính thưa qúy vị.

    Trước hết, thay mặt BTC chúng tôi xin chân thành cảm tạ sự hiện diện rất đông đảo của quý vị.

    Cách đây 5 năm, cũng tại Bắc Cali này, cũng hầu hết những tấm lòng quý hoá này, chúng ta đã đến với nhau để ủng hộ một người bạn trẻ của cộng đồng trong cuộc tranh cử vào chức vụ Dân Biểu Tiểu Bang California. Cộng đồng đã đồng lòng ủng hộ và chúng ta đã thành công. Vị dân biểu đầu tiên của cộng đồng người Việt tại Cali, Hoa Kỳ đã thành hiện thực, đó là Dân Biểu Trần Thái Văn.

    Hôm nay đây, chúng ta lại chào đón người bạn trẻ đó, mà nay đã dày dạn gió sương, đầy kinh nghiệm chính trưòng sau khi đã thắng cử vẻ vang liên tiếp 3 nhiệm kỳ, trải qua 5 năm phục vụ thật tốt đẹp. Ðó là Dân Biểu Trần thái Văn.
    Hôm nay, Dân Biểu Văn đến đây với một tư thế khác, đó là Ứng Cử Viên cho chức vụ dân biểu liên bang Hoa Kỳ vào năm 2010 sắp đến; và buổi Dạ Tiệc Gây Quỹ này là để hỗ trợ cho quyết định đó.

    Kính thưa quý vị, đây là một quyết định can đảm, đầy thử thách, bởi vì đối thủ của DB Trần Thái Văn là bà Loretta Sanchez, vị dân biểu đương nhiệm đã 13 năm, phương tiện dồi dào và là một khuôn mặt không xa lạ gì với cộng đồng Việt Nam. Vì thế, dư luận đánh giá rằng Dân Biểu Văn đang đối đầu với một cuộc tranh đua đầy cam go và những người ủng hộ Dân Biểu Văn cũng đang chia sẻ những khó khăn này. Nhưng thưa qúy vị, hầu hết chúng ta ở đây, đâu có phải là những người đi chọn chuyện dễ để làm, mà vì thấy cái đúng, cái cần thiết và cái có lợi cho cộng đồng là chúng ta xắn tay áo vào tiếp sức, ủng hộ.
    Kính thưa quý vị, người ta nói rằng cái khó của Dân Biểu Văn ở chỗ, đối thủ của ông là bà Loretta Sanchez, một khuôn mặt cũng được sự ủng hộ của nhiều người Việt. Vâng, tôi từng là một trong những người ủng hộ bà. Cách đây mấy năm, khi bà đến San Jose gây quỹ, tôi đã gặp và đã ủng hộ tài chánh cho bà với lời nhắn gửi “… Nhờ bà cố gắng lên tiếng về Tự Do, Nhân Quyền cho quê hương tôi”.

    Kính thưa quý vị, lúc đó chúng tôi phải nhờ bà vì cộng đồng của mình chưa có ứng viên tương xứng như vậy. Nhưng hôm nay, chúng ta đã có một ứng viên rất xứng đáng, để chúng ta mạnh dạn trao cái trách nhiệm này. Ðó là Dân Biểu Trần Thái Văn. Chúng ta ủng hộ Dân Biểu Văn không phải chỉ vì anh là người Việt, mà là một người Việt xứng đáng với tài năng rõ rệt, bản lãnh vững vàng, và trên hết là có tấm lòng với cộng đồng.

    Kể từ ngày trở thành dân biểu California năm 2004, Dân Biểu Trần Thái Văn đã thể hiện năng lực làm việc xuất sắc và ngày càng có uy tín tại Quốc Hội California. Ông từng là Phó thủ lãnh khối Dân Biểu Ðảng Cộng Hòa tại Quốc Hội Cali, và nhiều chức vụ quan trọng khác.

    Dân Biểu Văn còn có một lâp trường quốc gia, chống cộng rõ ràng.

    Vào tháng 5 năm 2005, một phái đoàn cao cấp Cộng Sản VN viếng thăm Quốc Hội Cali. Sau khi phái đoàn CSVN được giới thiệu thì dĩ nhiên vì lịch sự, đã có nhiều vị dân biểu vỗ tay, nhưng lúc đó có 1 vị dân biểu không vỗ tay mà còn đưa tay lên tiếng phản đối việc đón tiếp này. Ông lên tiếng tố cáo rằng đây là phái đoàn đại diện cho Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN, là một nhà nước nổi tiếng độc tài, tham nhũng không xứng đáng để được Quốc Hội Cali đón tiếp. Vị dân biểu đó là Trần Thái Văn.

    Như quý vị đã thấy, trong tình huống đó, Dân Biểu Văn đã nhanh chóng và dứt khoát hành động, dầu là một mình. Lúc đó, đâu có đông đảo đồng bào hậu thuẫn hay để cho một tràng pháo tay như hôm nay.

    Rõ ràng đó là hành động của ngưòi có lý tưởng quốc gia và có trái tim của người Việt tỵ nạn. Lúc đó, Dân Biểu Văn vừa nhậm chức mới có khoảng 5 tháng mà thôi.

    Và chúng ta cũng không quên, những năm trước đó, khi còn là một nghị viên ở Garden Grove, ông đã vận động thành công nghị quyết “No communist zone” để gây khó khăn đi lại cho các phái đoàn Cộng Sản VN. Dân Biểu Văn là một trong những người đã đã chủ xướng phong trào vinh danh Cờ Vàng rồi vận động thành công Thống Ðốc Cali ban hành Sắc Lệnh Cờ Vàng, và ngay từ thời sinh viên Dân Biểu Văn đã hoạt động đấu tranh cho tự do dân chủ Việt nam chứ không phải đợi cho tới khi tranh cử tranh phiếu mới làm công tác này và đồng thời cũng như đã tích cực góp phần cải thiện các vấn đề an sinh xã hội cho các cụ cao niên và giúp đỡ giới tiểu thương trong cộng đồng…

    Chúng ta không phủ nhận bà Sanchez cũng đã tích cực lên tiếng cho tự do, dân chủ Việt Nam khi chúng ta vận động yêu cầu, như đòi CSVN phải trả tự do cho các nhà tranh đấu, đòi Hoa Kỳ phải đưa CSVN trở lại danh sách các quốc gia cần quan tâm… Rất tiếc, cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả cụ thể nào. Nhưng chúng ta không trách bà mà vẫn cám ơn bà bởi vì chúng ta biết những thất bại đó bởi do cộng đồng chúng ta còn non yếu.

    Không ai có thể lên tiếng dùm cho một cộng đồng yếu trong một tư thế mạnh cả.
    Do đó, đã đến lúc chúng ta phải gầy dựng nội lực, gia tăng uy thế cho cộng đồng bằng cách đưa thêm nhiều tiếng nói trực tiếp – không vay mượn, của chính các thành viên trong cộng đồng chúng ta vào Quốc Hội Hoa Kỳ.
    “Ðã đến lúc cộng đồng chúng ta phải đóng một vai trò.”

    Ðó là lời kêu gọi bức thiết của ông Cao Quang Ánh, vị dân biểu liên bang gốc Việt duy nhất, đang cô đơn tranh đấu giữa nghị trường quốc hội liên bang và ông đã thấy rõ nhiều quyền lợi vuột khỏi tầm tay của cộng đồng người Việt bởi chúng ta thiếu tiếng nói, thiếu lá phiếu quyết định.

    Vì thế, cái ghế Dân Biểu Liên Bang địa hạt 47 cho năm 2010 sắp đến là một cơ hội lớn cho cộng đồng, chúng ta không thể bỏ qua.

    - Chúng ta phải khẳng định rằng, đó sẽ là cái ghế của cộng đồng Việt.
    - Ðó là lý do chúng ta muốn DB Trần Thái Văn ra tranh cử chức vụ này. Quý vị có đồng ý không? Quý vị có muốn Trần Thái Văn thắng cử không?
    Vâng – Thưa quý vị, muốn thắng cử phải có điều kiện thắng cử.
    Ngoài vấn đề tài năng và uy tín ra. Ông Josepth Kennedy, thân phụ của cố tổng thống Kennedy đã nói rằng, muốn thắng cử phải có 3 điều kiện:

    1- Ðiều kiện tiên quyết phải có Tiền
    2- Kế tiếp là phải có nhiều Tiền
    3- Và điều kiện quyết định là phải có thật nhiều Tiền.
    Ðó là phương tiện đưa đến chiến thắng.
    Và đó cũng là mục đích của buổi gây quỹ ngày hôm nay. Xin quý vị rộng tay và hết lòng.

    Trước khi dứt lời,

    - Chúng tôi tha thiết kêu gọi những ai còn yêu thương lá cờ Vàng và tha thiết với tự do dân chủ Việt
    Nam, hãy ủng hộ Trần Thái Văn.
    - Chúng tôi tha thiết kêu gọi quý Tổ Chức, Hội Ðoàn, quý thân hào nhân sĩ, quý thương gia, quý
    nghiệp chủ hãy tích cực ủng hộ Trần Thái Văn.
    - Chúng tôi tha thiết kêu gọi 500,000 người Việt tại California hãy ủng hộ Trần Thái Văn. Ðặc biệt
    là cử tri tại địa hạt 47 hãy dồn phiếu cho DB Trần Thái Văn.
    - Và sau cùng, chúng tôi tha thiết kêu gọi những ai còn hãnh diện mang trong mình dòng máu Việt, muốn thấy nơi trung tâm quyền lực hàng đầu thế giới là Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ có một vị dân biểu mang họ Trần, hãy ủng hộ Trần Thái Văn.

    Xin kính chào quý vị.

    {nl}{nl}
    Posted on 20 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Chè Xâm Bổ Lượng

    Vật liệu:
    - 200 gram hạt sen khô
    - 1 tsp baking soda
    - 140 gram bo bo (Perl BarleyPerle de L’orge)
    - 150 gram đậu xanh cà không vỏ
    - 85 gram nhãn nhục khô
    - 3 cups nước
    - 1/2 cup đường.
    - 200 gram táo tàu đỏ
    - 1 cups phổ tai
    - 1 hộp củ năng (340 gram)
    - 5 cups đường
    - 7.5 cups nước
    - Nước đá bào




     HÍ HỌA
    Tui bỏ hút!
    (by Ken Catalino)


    Người ta đồn rằng...
    (by Chip Bok)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam