Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    ÐỒNG CHIÊM BẠO LỰC LEO THANG
    Tin{nl}Hà Nội - Trở lại với những tin tức từ Việt Nam hôm nay, nguồn tin cho{nl}biết sáng nay Cảnh sát và quân đôi đã phong toả toàn bộ giáo xứ Ðồng{nl}Chiêm. Hàng chục biển sắt đỏ với hàng chữ cấm tụ tập đông người được{nl}đặt trên con đường đê xung quanh Núi Thờ và trên con đường dẫn vào Ðồng{nl}Chiêm. Công an và quân đội đã xuất hiện trong khu vực và án ngữ ngay{nl}đầu cầu xây. Một đống đất đá đã được đổ chắn ngang con đường bê tông{nl}dẫn vào Ðồng Chiêm gần đầu cầu xây. Khoảng 9 giờ, xe hơi không thể vào{nl}được. Toàn bộ xe cộ lạ không thể vào được Ðồng Chiêm, xe gắn máy quen{nl}và người đi bộ vẫn có thể đi lại bình thường cho đến 10 giờ rưỡi sáng,{nl}nhưng sau đó thì Công an đã phong tỏa cầu xây, xe máy quen cũng như{nl}người đi bộ cũng không thể đi lại được nữa. Bất chấp sự ngăn sông cấm{nl}chợ, số người về hành hương khá đông. Sự ngăn sông cấm chợ càng kích{nl}thích giáo dân hăng hái hơn trông việc hành hương viếng Thánh Giá và{nl}chia sẻ với Ðồng Chiêm. Giáo dân Hàm Long, Nhà Thờ Lớn người đi taxi,{nl}người đi xe bus, người đi xe máy, một số đã vào được Ðồng Chiêm, còn{nl}lại phần lớn hiện nay đang bị kẹt ở khu vực xứ Nghĩa Ải, trước đầu Cầu{nl}Xây, bắc ngang sông Vài. Tại nhà thờ Ðồng Chiêm chỉ còn cha Phó Nguyễn{nl}Văn Liên, còn cha Chính xứ Nguyễn Văn Hữu đang đi làm lễ tang ở nhà thờ{nl}bên cạnh. Có cha Nguyễn Văn Hy, Chính xứ An Thái và xú Cổ Nhuế, cùng{nl}một số giáo dân đã đến Ðồng Chiêm từ sớm. Trông khi đó cha Giuse Nguyễn{nl}Ngọc Hinh, Chính xứ Phùng Khoang và xứ Hà Ðông, còn đang kẹt tại nhà{nl}thờ Nghĩa Ải.
     
    Nhiều giáo dân đã đi theo bờ sông{nl}bên kia sông Vài và đến đoạn ngang nhà thờ Ðồng Chiêm thì lội qua sông{nl}sang nhà thờ. Cũng nên biết lúc này miền Bắc rét đậm, nhiệt độ ở Ðồng{nl}Chiêm ngoài trời xuống khoảng 11 độ C. Dòng người vẫn đang tiếp tục đổ{nl}về hành hương và chứng kiến những việc làm hại dân của nhà cầm quyền Hà{nl}Nội. Cha Bùi Quang Tào, Chính xứ Nghĩa Ải cho biết tối hôm qua, giáo{nl}dân Nghĩa Ải đã sang Ðồng Chiêm san bằng đống đất đá ở đầu cầu xây nơi{nl}giáp ranh giữa hai giáo xứ và cũng là giữa hai xã An Phú và Hợp Thanh.{nl}Ngài cũng cho biết giáo dân đã kéo đến cầu nguyện ở văn phòng xã Hợp{nl}Thanh, phản đối đánh người và bắt người. Tối hôm qua, nghe tin Công an{nl}vừa lấp nốt con đường vào Ðồng Chiêm chỗ gần cầu Ái Nàng và ở đấy vừa{nl}có cảnh đe doạ và khống chế cha Phó Liên, bắt và đánh người vô lý, giáo{nl}dân Ðồng Chiêm cùng Nghĩa Ải đã mang cuốc xẻng, gậy gộc tính đi đến khu{nl}vực xảy ra sự vụ san bằng đống đất và sống chết với những kẻ bắt người,{nl}đánh người, nhưng các linh mục đã yêu cầu giáo dân trở về nhà thờ cầu{nl}nguyện. Vì thế hôm nay đống đất đá ở đây vẫn còn và cũng vì thế mà{nl}không có đụng độ nào xảy ra. Nhiều người cho biết Công an và dân phòng{nl}ở An Phú và Nghĩa Ải được lệnh rút ra vòng ngoài, trở về Mỹ Ðức khi xảy{nl}ra cuộc xuống đường của 3000 dân Nghĩa Ải và Ðồng Chiêm. Thế nhưng đến{nl}sáng nay thì chúng đã quay trở lại nơi này.
     
    Hôm{nl}qua sau khi cha Liên đến Công an xã huyện để đòi thả tự do cho các giáo{nl}dân hành hương bị bắt. Phó Trưởng Công an huyện Mỹ Ðức đã tiếp cha Liên{nl}và một số giáo dân là thân nhân của những người bị bắt. Cuối cùng Công{nl}an huyện thông báo sẽ làm thủ tục thả anh Tĩnh. Còn anh Công là anh{nl}thương binh cụt chân lái xe 3 bánh, Công an nói sẽ tiếp tục tam giam vì{nl}anh này phạm tội chống người thi hành công vụ bằng cách lao xe vào cảnh{nl}sát, tát cảnh sát và khi Công an khám trong xe 3 bánh của anh, thì thấy{nl}trong đó có ma túy và 3 lít rượu, là điều mà người ta cho rằng Công an{nl}đã vu cáo cho họ để có cớ bắt giữ người.
     
    Cũng{nl}vào sáng hôm nay, cha Giuse Phạm Minh Triệu, Phó xứ Hàm Long cho biết{nl}Công an ngăn chặn giáo dân Hàm Long hành hương Ðồng Chiêm. Có khoảng{nl}1000 giáo dân Hàm Long đang chuẩn bị lên đường đến Ðồng Chiêm thì bị{nl}Công an đã thu giữ toàn bộ bằng lái xe và giấy tờ của các tài xế. Phần{nl}lớn giáo dân đã không thể lên đường như dự định và nhiều phần ăn sáng,{nl}ăn trưa được giáo dân chuẩn bị đã không được dùng tới. Cha Giacô bê{nl}Nguyễn Văn Lý đã phải dâng lễ ở nhà thờ Hàm Long hướng về Ðồng Chiêm.{nl}Hàng trăm người khác,khi không có xe hơi, đã về lấy xe máy và vẫn tiếp{nl}tục cuộc hành hương. Một số đã đi từ tối qua, một số đi xe máy tới Ðồng{nl}Chiêm trước từ sáng hôm nay. Hàm Long là giáo xứ lớn nhất ở nội thành{nl}Hà Nội, giáo dân khoảng gần 10,000 người không kể người xa quê.
     
    Trong{nl}khi đó tin cho biết vào chiều nay cùng với việc phong tỏa người khác{nl}vào Ðồng Chiêm, bên trong nhà cầm quyền xã An Phú bắc nhiều loa chĩa{nl}vào nhà thờ, nhà dân liên tục đưa những lời lăng mạ, vu cáo các linh{nl}mục và giáo dân. Song song những biện pháp bắt giữ, triệu tập để ép{nl}cung, dọa dẫm, khủng bố tinh thần giáo dân sở tại, nhà nước còn huy{nl}động thêm nhiều cảnh sát và thành lập thêm đội dân phòng để tăng cường{nl}sự dọa dẫm. Trấn áp bằng bạo lực và vu cáo là cách mà nhà cầm quyền lựa{nl}chọn cho giáo dân Ðồng Chiêm. Từ đập phá thánh giá, đánh đàn bà, phụ nữ{nl}đến hành hung ký giả, vu cáo linh mục, tăng cường lực lượng vũ trang,{nl}ngăn chặn, cô lập giao thông, nhiều người cho rằng sau đó chúng sẽ bắt{nl}cha xứ hoặc cho côn đồ đến để hành hung ngài.
     
    Tuy{nl}nhiên, vì ở đây rất gần với Hà Nội, nên người ta cho rằng vụ Ðồng Chiêm{nl}sẽ trở nên một điểm nóng và có thể là cuộc đụng độ lớn nhất giữa Giáo{nl}hội Công giáo và nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trong những ngày{nl}tới.(SBTN)
    {nl}{nl}
    Posted on 14 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Sinh Tố Bơ

    sinhtobo.jpg1. Cho bơ, đường, sữa vào máy sinh tốt, xay mịn, thêm đá nhuyễn vào từ từ đến lúc sinh tố đặc lại.
    2. Rót thức uống ra ly, trang trí hoa lan gắn trên miệng ly.




     HÍ HỌA
    Gỡ cái Obama ra giùm tui
    (by Steve Kelley)


    Làm ruộng cũng dễ thôi
    (by Al Goodwyn)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam