Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    ÐỨC, BIỂU TÌNH chống cuộc thi hoa hậu chung kết tuyên truyền cho csVN tại Maisach-Gernlinden
    {nl} * Tham dự viên H. T. tóm lược nhanh (10-01-2010)

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Tổ Chức, người Việt tị nạn cộng sản đã biểu tình phản đối cuộc thi hoa hậu chung kết, được khai mạc lúc 20 giờ tại Maisach-Gernlinden (một làng nhỏ cách thành phố Munich khoảng 30 Km) chiều tối ngày 09-01-2010, từ 19 đến 21 giờ.

    Mặc dầu Ðức đang là mùa Ðông thời tiết lạnh, -7 độ âm tuyết trắng nhưng sau 18 giờ 30 đã có rất đông đồng hương, từng nhóm trong những bộ quần áo dày cộm, đội mũ ấm đã cùng nhau tụ họp trước cỗng hội trường tổ chức cuộc thi hoa hậu nói trên. Trong cái lạnh cắt da, anh chị em, quen cũng như chưa quen rối rít bắt tay chào hỏi nhau với sự cảm thông của những người cùng chiến tuyến.

    Cộng Ðồng VN tỵ nạn CS (CÐNVTNCS) Bayern hơn tuần nay, sau cuộc biểu tình thành công tại Nuernberg tối ngày 26-12-2009 vừa qua, đã chuẩn bị “dàn chào” đón lãnh sự của Việt cộng dựa theo quảng cáo của những kẻ tổ chức cũng như những kẻ tiếp tay cuộc thi hoa hậu Âu Châu, vòng chung kết. Ngoài ra, đây cũng là dịp cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản có thể nhận ra rõ chân tướng của những "kẻ tỵ nạn giả" núp bóng trong cộng đồng lâu nay.


     
    Trở lại với cuộc biểu tình, mọi người đến sớm và cùng nhau mang từ xe Cờ Vàng, biểu ngữ đến ngay chỗ biểu tình phân phát cho anh chị em bà con tham dự. Khác với lần biểu tình cách đây hai tuần tại Nuernberg, chúng tôi ghi nhận có 5 xe, gồm 10 cảnh sát Ðức hiện diện có nhiệm vụ bảo vệ an ninh địa điểm biểu tình. Ðiều này cho thấy, nhóm tổ chức thi hoa hậu lo ngại chẳng ít đối với quan thầy của chúng sau khi thấy CÐNVTNCS quyết tâm không lùi bước, nơi nào tổ chức tuyên truyền cho csVN là nơi đó có mặt NVTNCS biểu tình phản đối.

    Ðúng 19 giờ 15 phút, toàn thể tham dự viên nghiêm chỉnh hát to bài Quốc Ca VNCH để khai mạc buổi biểu tình, sau đó là Một Phút Mặc Niệm như thường lệ tưởng nhớ đến tiền nhân có công xây nước, giữ nước, tưởng nhớ công ơn những chiến sĩ hy sinh vì tổ quốc cũng như những nạn nhân thiếu may mắn đã bỏ mạng trên đượng vượt biên, vượt biển tìm tự do. Ðại diện Ban Tổ Chức và Ðảng Việt Tân Vùng Nam Ðức anh Lý Văn Xuân ngỏ lời thân chào bà con tham dự và tuyên bố cuộc Biểu Tình của CÐNVTNCS chống cuộc thi hoa hậu chung kết được chính thức bắt đầu và cùng Anh Lê Quang Thành, Tổ Chức Người Việt Quốc Gia Munich, phát biểu trên diễn đàn Paltalk.

    Trước khí thế mạnh mẽ của đoàn người biểu tình, với rừng cờ, biểu ngữ cũng như hô to những khẩu hiệu bằng tiếng Anh, Ðức và tiếng Việt: Freedom for Việt Nam (Tự Do cho Việt Nam), Menschenrechte für Việt Nam (Nhân quyền cho Việt Nam), Ðả đảo csVN bán nước, đả đảo Hồ chí Minh, đả đảo cộng sản Việt Nam; Hoàng Sa + Trường Sa là của Việt Nam, Tự Do tôn giáo cho Việt Nam, Trả tự do cho tù nhân lương tâm Mục Nguyễn văn Lý, đòi cs trả tư do cho Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ cùng các tu sĩ Công Giáo, Phật Giáo; đòi trả tự do lập tức cho nữ luật sư Lê Thị Công Nhân, v.v... những người tổ chức cuộc thi hoa hậu có vẻ bối rối, nhất là lúc từ đoàn biểu tình đã hô to "đả đảo tỵ nạn giả" hay "Asyl-Betrüger" (Asylum fraudster, tạm dịch: "gian trá quyền tỵ nạn chính trị", đồng thời kêu gọi họ "về đi, đừng vào xem, nhục lắm", sau khi nhận diện ra vài kẻ quen từ Ðông Âu sang tỵ nạn đang tiến nhanh vào hội trường. Có lẽ đây là điểm làm cho người bản xứ, những ông cảnh sát Ðức sau khi nghe qua phải suy nghĩ lại vấn đề xin tỵ nạn của người Việt đến từ Ðông Âu!

    Ðặc biệt với hai biểu ngữ khổ lớn: hình của cha Lý bị bịt miệng và "Kommunistische Partei ruiniert das Land VietNam" (tạm dịch: Ðảng cộng sản hủy hoại Việt Nam) và "Schönheit hilft VietNam nicht vom Zusammenbruch" (Englisch: Beauty does not help Vietnam with collapse) đập ngay vào mắt cũng như gây ấn tượng rất tốt đối với khách tham dự người Ðức.

    Chúng đã đưa hai ba thanh niên ra khiêu khích nhưng đoàn biểu tình vẫn phớt tỉnh ăng lê, giữ vững thái độ ôn hoà nên chiếm được cảm tình của cảnh sát đứng đối diện đoàn biểu tình, quan sát tình thế... Bổn cũ soạn lại, người thuộc phiá tổ chức thi hoa hậu chụp hình và cầm máy quay phim đoàn người biểu tình, chuyện mà nhân viên sứ quán Việt cộng đã từng làm xưa nay mỗi lần có cuộc biểu tình của CÐNVTNCS trước toà đại sứ hay lãnh sự Việt Cộng!

    Một điểm son, ngạc nhiên lớn khác là trong thời tiết lạnh giá buốt như vậy mà nhiều đồng hương tham gia biểu tình tại địa điểm cách thành phố Munich, thủ phủ tiểu bang Bavaria hơn 30 cây số và đặc biệt, đoàn biểu tình gồm đủ thành phần già trẻ lớn bé, có cả đảng viên Việt Nam Quốc Dân Ðảng, cũng như tham dự viên đến từ Frankfurt hay Nuernberg. Hiện diện trong đoàn biểu tình có ông phó chủ tịch ngoại vụ năm nay 80 tuổi, bà phó nội vụ đã ngoài bảy chục và anh thư ký thuộc ban chấp hành Hội Người Việt Tỵ Nạn Cao Niên Bayern và anh Ngô Gia, lặn lội hơn 700 cây số đến Munich 1-2 ngày trước đó lo chuẩn bị máy móc để trực tiếp đưa cuộc biểu tình lên Diễn Ðàn Paltalk Tiếng Nói Tự Do của Người Dân Việt Nam cho người Việt trên toàn thế giới tiện theo dõi nhưng vì thời tiếc quá xấu, rất lạnh nên bị trục trặc kỹ thuật Internet và cuối cùng phải thay đổi chương trình, truyền âm qua điện thoại cuộc biểu tình ( Phần phim ảnh sẽ chuyển lên diễn đàn sau ).

    Chúng tôi cũng ghi nhận thêm một đặc điểm khác là một thiếu nữ đang học trung học đã lưu loát phát biểu bằng tiếng Ðức, cô đọng lý do CÐNVTNCS biểu tình làm cho mấy ông cảnh sát và nhiều thanh niên, thiếu nữ Ðức đứng gần đó chăm chú lắng nghe. Cũng chính thiếu nữ này và một tham dự viên khác đã phân phát truyền đơn bằng tiếng Ðức, giải thích tại sao chống cuộc thi hoa hậu tuyên truyền cho csVN. Có người bản xứ sau khi nghe giải thích, điển hình lấy Ðông Ðức (cộng sản) và Tây Ðức nói riêng làm thí dụ thì họ hiểu ngay vấn đề và bỏ ra về. Sự thắc mắc tương tự của những ông cảnh sát Ðức là tại sao trời lạnh lẽo như vậy mấy ông không nằm nhà cho sướng mà lại tham gia biểu tình "chống buổi tổ chức của người đồng hương" cũng được giải thích một cách ngắn gọn. Ðiều mà người viết cũng phải kể lại là chính mấy ông cảnh sát vì đã nhìn thấy nên nói ra nhận xét của họ: sao mà mấy người Việt từ Ðông Âu mới qua Ðức chưa được 20 năm mà họ "chạy xe hơi quá chiến" đến tham dự cuộc thi hoa hậu chung kết tại địa phương nhỏ như Maisach-Gernlinden?!. Ít nhiều có lẽ họ cũng đã tự đặt câu hỏi trong đầu vì chính họ thốt ra: "Chúng tôi không đủ khả năng để mua sắm những chiếc xe sang trọng như vậy, chẳng hiểu những người nầy sao mà có nhiều tiền thế"?!

    Tóm lại, người Việt tỵ nạn CS tại Bayern cùng các đoàn thể, tổ chức hơn lúc nào hết đã thể hiện tinh thần dấn thân cao cả tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền công lý cho VN, cũng như thể hiện rõ nét tình yêu quê hương qua hành động, việc làm cụ thể. Ðứng ngay trước cổng vào hội trường hơn hai tiếng đồng hồ, đến 21 giờ chúng tôi vẫn không thấy lãnh sự Việt cộng xuất hiện. Nếu có chắc lại đi cổng hậu rồi, hoặc là đã đến trước giờ chính thức khai mạc, ít nhất là hơn 2 giờ đồng hồ.

    Xen kẻ cuộc biểu tình là các bài hát đầy hào khí đấu tranh. Xin được nói thêm ban tổ chức đã chu đáo mang theo bánh mì thịt, nước trà và ly giấy để anh chị em tham dự viên ăn lót lòng, uống vài ngụm cho ấm bụng giữa đêm lạnh giá buốt của mùa Ðông nước Ðức.

    Không khí dù có hăng hái thế nào đi nữa rồi có lúc phải chia tay. Cuộc biểu tình trong trật tự chấm dứt lúc 21 giờ cùng ngày.

    * Tham dự viên H.T. tóm lược nhanh (10-01-2010)
    (source: http://freedom4vietnam.blogspot.com/2010/01/uc-bieu-tinh-chong-cuoc-thi-hoa-hau.html)
    Posted on 12 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo xứ Hàm Long dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Ðồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Thư Hiệp Thông Của Anh Em Hèn Mọn Việt Nam Về Việc Tại Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • TƯỜNG TRÌNH VỤ THẦY NGUYỄN VĂN TẶNG DCCT BỊ CÔNG AN CƯỚP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN -- posted on 20 Jan 2010
  • SOS: THÊM MỘT TU SĨ VÀ MỘT GIÁO DÂN BỊ TẤN CÔNG NHÀ CẦM QUYỀN SỬ DỤNG LUẬT RỪNG ĐỂ KHỐNG CHẾ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GIÁO XỨ LA PHÙ HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • GX MỸ DỤ (GP VINH) CẦU NGUYỆN CHO ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • Vượt sông, đồng bằng, nghĩa trang để vào thôn Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐỒNG CHIÊM 19/1/2010 TIẾP TỤC BẮT GIỮ GIÁO DÂN - BẮT ĐẦU TRIỆU TẬP GIÁO SĨ -- posted on 20 Jan 2010
  • Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bị công an VC đánh -- posted on 20 Jan 2010
  • Tòa Giám Mục Hà Nội thông báo về diễn tiến tình hình giáo xứ Đồng Chiêm -- posted on 20 Jan 2010
  • Mở đầu khốn nạn và ô nhục cho Ngàn năm Thăng Long!!! -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐI BỘ TRANH ĐẤU CHO ĐỒNG CHIÊM VÀ QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • BẢN ÁN ĐỐI VỚI 4 NHÀ DÂN CHỦ -- posted on 20 Jan 2010
  • CẤM BÁO CHÍ THU ÂM, CHỤP HÌNH PHIÊN TÒA XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU Ở SAIGON -- posted on 20 Jan 2010
  • CÁC GIÁO XỨ MIỀN BẮC DÂNG THÁNH LỄ VÀ THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THẦY TRỤ TRÌ CHÙA LINH PHỔ BỊ ĐÁNH, NHIỀU PHẬT TỬ BỊ BẮT VÀ CÔNG AN ĐÃ TẤN CÔNG VÀO CHÙA -- posted on 20 Jan 2010
  • 3 NGÀY, 5 VỤ ĐÌNH CÔNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TẤN CÔNG CÁC HÃNG TIN CÔNG GIÁO -- posted on 20 Jan 2010
  • HIỆN TRƯỜNG CHÂN NÚI THỜ -- posted on 20 Jan 2010
  • CÔNG AN HÀ NỘI TIẾP TỤC BẮT NGƯỜI GIÀ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • TRƯỜNG HỢP CÔ PHẠM THANH NGHIÊN VẪN CHƯA RÕ RÀNG -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM: TÒA ÁN HÀ NỘI MỞ PHIÊN XỬ PHÚC THẨM BA NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN -- posted on 20 Jan 2010
  • PHÓ THỦ TƯỚNG CŨNG PHẢI THÚ NHẬN KHÔNG BIẾT ĂN GÌ CHO AN TOÀN -- posted on 20 Jan 2010
  • ỚT BỘT CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ LAN KHẮP MIỀN TRUNG -- posted on 20 Jan 2010
  • HÀNG TRUNG CỘNG TRÀN NGẬP VIỆT NAM -- posted on 20 Jan 2010
  • TẠI VIỆT NAM, PHIÊN XỬ PHÚC THẨM 9 NHÀ LY KHAI BẮT ĐẦU TỪ NGÀY MAI -- posted on 20 Jan 2010
  • HỘI THẢO VỀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO CỦA ĐÀI SB-TN -- posted on 20 Jan 2010
  • NGƯỜI VIỆT Ở NAM CALIFORNIA SÔI NỔI ĐẤU TRANH TRƯỚC VỤ CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÀN ÁP TÔN GIÁO Ở ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • THÁNH GIÁ Ở ĐỒNG CHIÊM ĐANG TIẾP TỤC BỊ PHÁ HOẠI -- posted on 20 Jan 2010
  • TÍN ĐỒ TIN LÀNH BỊ GÂY KHÓ KHĂN -- posted on 20 Jan 2010
  • VIỆT NAM LẠI KHẲNG ĐỊNH KHÔNG ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP TỤC PHÁ THÁNH GIÁ TẠI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010
  • Bài Phát biểu của Huỳnh Lương Thiện, Trưởng Ban tổ Chức tại Tiệc Gây Quỹ cho DB Trần Thái Văn tại San Jose ngày 27/12/2009 -- posted on 20 Jan 2010
  • ĐẠI LÃO HOÀ THƯỢNG THÍCH QUẢNG ĐỘ KÊU GỌI CỨU TRỢ NẠN NHÂN ĐỘNG ĐẤT Ở HAITI -- posted on 20 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Canh Tôm Cua

    banhcanhtomcua3-250x150.jpg-1/2 củ hành trắng xắt mỏng, cho vào dầu phi vàng.
    - Hành lá, ngò rửa sạch, xắt nhuyễn.
    ...
    - Bánh canh trụng sơ với nước sôi, cho ra rổ cho ráo nước. Cho vào 1 muỗng canh dầu ăn (mới phi hành) cho bánh canh rời ra.




     HÍ HỌA
    Tui phẻ rùi...
    (by Steve Benson)


    Xây dựng tư bản trên nền cộng sản
    (by Jianping Fan)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam