Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Thánh giá Ðồng Chiêm: Cơn thử thách khắc nghiệt với tín hữu Kitô
    {nl} VietCatholic News

    {nl} {nl}HÀ NỘI - Việc chính quyền Hà Nội tấn công giáo dân, đập phá cây Thánh{nl}giá trên Núi Thờ thuộc Giáo xứ Ðồng Chiêm, Tổng Giáo phận Hà Nội đêm{nl}6/1/2010 xảy ra hết sức bất ngờ đối với hầu hết giáo hữu, tu sĩ, linh{nl}mục, và hàng giáo phẩm Việt Nam. Bất ngờ không phải ở quy mô, thiệt hại{nl}về vật chất hoặc những giáo dân bị đánh tàn bạo. Nhưng, bất ngờ nhất là{nl}ở chỗ: Chính quyền đã chính thức đánh thẳng và triệt hạ biểu tượng linh{nl}thánh nhất của Công giáo.

    Không còn là một sự kiện riêng lẻ hoặc tranh chấp về tài sản, đất đai

    Kể{nl}từ khi thành lập Nhà nước VN Dân chủ Cộng hòa đến nay, có lẽ đây là lần{nl}đầu tiên theo tôi được biết, chính quyền trực tiếp đập phá không thương{nl}tiếc cây Thánh giá của người Công giáo một cách ngang nhiên.

    Việc này nói lên điều gì?

    Khác{nl}với những lần tranh chấp, đòi lại đất đai, tài sản trước đây của tất cả{nl}các giáo xứ, giáo họ trên khắp đất nước này, sự chú ý của giáo dân và{nl}truyền thông quốc tế không nóng lên từng giờ như sự kiện này. Trong khi{nl}những tài sản khác của Giáo hội đã bị mất vào tay nhà nước Cộng sản{nl}Việt Nam không chỉ là cây Thánh giá chỉ đáng mấy triệu đồng tiền Việt{nl}(khoảng mấy trăm đôla Mỹ) mà là cả hàng ngàn tỷ đồng hoặc những khối{nl}tài sản khổng lồ.

    Ðơn giản chỉ vì đó là cây Thánh Giá, biểu tượng thiêng liêng nhất của người Kitô hữu từ xưa đến nay.





    Chắc{nl}không cần phải nói thêm lời nào về ý nghĩa thiêng liêng của cây Thánh{nl}giá đối với người tín hữu, chỉ cần nhớ lại rằng, xưa kia, trong thời{nl}bách hại tàn khốc, bước qua Thánh Giá, các tín hữu không chỉ có thể bảo{nl}toàn mạng sống của mình, mà còn được thưởng nữa. Thế nhưng, hàng trăm{nl}ngàn người đã bỏ mình, chấp nhận cái chết đau đớn, nhục nhã với thế{nl}gian để được vinh quang trước Thiên Chúa chỉ vì không chấp nhận “quá{nl}khóa”. Chính vì vậy mà ngày nay, hàng trăm Thánh tử đạo Việt Nam đã{nl}được vinh danh oai hùng, lẫm liệt.

    Cũng vì hiểu được ý nghĩa{nl}của cây Thánh Giá đối với tín hữu mà ngay từ những thời cộng sản sắt{nl}máu nhất trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam, chưa bao giờ có hành động{nl}nhục mạ, đập phá cây Thánh Giá ngang nhiên như vừa thấy dù đã có hàng{nl}trăm, hàng ngàn cơ sở của Giáo hội đã bị chiếm cướp.

    Hãy vào{nl}bệnh viện Saint Paul (Xanh Pôn) trên đường Nguyễn Thái Học, tài sản của{nl}Dòng Saint Paul, hoặc bệnh viên Ðống Ða, Hà Nội là tài sản của Dòng{nl}Chúa Cứu Thế ở Thái Hà, giữa bao nhiêu nhếch nhác, bẩn thỉu thì vẫn còn{nl}cây Thánh Giá đứng lặng lẽ nơi đó. Hoặc hãy đến Ðại học Ðà Lạt, nơi đó{nl}vốn là cơ sở của Công giáo, khi chính quyền CSVN chiếm giữ, cây Thánh{nl}giá đó họ không dám đập đi mà chỉ bọc lại thành một “ngôi sao màu đỏ”.{nl}(Có nhiều câu chuyện vẫn còn đang âm ỉ truyền lại đến hôm nay về những{nl}hậu quả cho những người đã định đập phá những cây Thánh Giá này)

    Qua{nl}những hành động của nhà cầm quyền Việt Nam liên quan đến các vụ việc{nl}đối Giáo hội Công giáo thời gian qua, nhìn lại người ta thấy điều gì?

    Từ{nl}vụ chiếm cướp Tòa Khâm sứ, đất đai tài sản của Giáo xứ Thái Hà đã được{nl}giải quyết bằng cảnh sát, dùi cui, chó nghiệp vụ và muôn vàn phương{nl}tiện khác nhau để nhanh chóng làm “vườn hoang” trong sự bất bình ngày{nl}càng tăng của tín hữu và bộc lộ sự thật trước nhân dân. Ðến vụ Loan Lý,{nl}Tam Tòa, Dòng Thánh Phaolo Vĩnh Long, 32 Bis Nguyễn Thị Diệu của Dòng{nl}Nữ tử Bác ái rồi Giáo Hoàng học viện… liên quan đến đất đai tài sản của{nl}từng giáo xứ, giáo phận, nhà cầm quyền đều dựa trên những luận cứ không{nl}có cơ sở pháp lý nào phù hợp cho việc chiếm cướp.

    Nhưng dù{nl}sao, thì đó cũng là tài sản nhìn thấy, có giá trị vật chất to lớn, dễ{nl}bán, dễ chia hoặc khi không chiếm cướp được thì đánh con bài “bốc xôi{nl}làng đãi kẻ ăn xin”. Những việc đó có thể giải thích rằng đó là những{nl}tài sản vật chất quá lớn mà nếu trả lại đàng hoàng, hẳn sẽ kéo theo{nl}những hệ lụy mà những món nợ đó không dễ đàng dể trả.

    Việc tiếp{nl}theo là xúc phạm và tháo dỡ tượng Ðức Mẹ ở Bàu Sen, xứ Chày thuộc Tỉnh{nl}Quảng Bình, thì sự việc đã có chiều hướng khác. Bởi vì đơn giản là với{nl}trùng điệp núi non vùng Phong Nha, Kẻ Bàng thì việc đặt một bức tượng{nl}Ðức mẹ trên mỏm đá cạnh nghĩa trang, trước mặt Nhà thờ Bàu Sen có nhiều{nl}lắm cũng chỉ tốn chưa đến 1m2 đất chỉ là hạt cát trên sa mạc, nhưng{nl}cảnh quan trở nên đẹp đẽ hơn nhiều. Vậy mà nhà cầm quyền đã chi hơn cả{nl}tỉ đồng để triệt hạ bằng được.

    Tiến thêm một bước nữa, đến Thánh{nl}Giá trên đỉnh Núi Thờ của Giáo xứ Ðồng Chiêm xa xôi, đặt trên một mỏm{nl}núi lởm chởm đá tai mèo là nghĩa địa của các hài nhi là đât đai của{nl}Giáo xứ sử dụng hơn 100 năm nay. Nơi vùng chiêm trũng xa xôi này, hẳn{nl}chẳng ảnh hưởng đến bất cứ một ai ngoài việc đó là biểu tượng của Thiên{nl}Chúa bên cạnh các hài nhi xấu số được chở che và an ủi.

    Nhưng,{nl}cả đội quân cả ngàn người, hàng mấy trăm cảnh sát với hơi cay, chất nổ,{nl}lựu đạn, mìn, chó và các loại phương tiện hết sức hùng hậu, khát máu và{nl}tốn kém để triệt hạ phá tan bằng được trong đêm. Không có bất cứ lý do{nl}nào có thể biện minh cho hành động này.

    Dù không muốn hoặc không{nl}dám nghĩ đến, người ta cũng phải hiểu rằng chính quyền nhắm vào đánh{nl}phá cây Thánh Giá này chỉ vì nó là biểu tượng của Công giáo.





    Thánh giá là dấu chỉ tuyệt vời, là một biểu tượng của Tình yêu thương{nl}Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại bằng cách đã hiến cả máu con một{nl}mình trên đó để cứu chuộc. Vì vậy, xúc phạm vào Thánh Giá, chính là sự{nl}phỉ nhổ vào Ðấng cứu chuộc thế gian. Bởi như Thánh Phaolo tông đồ đã{nl}khẳng định: “Không có gì tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa,{nl}trong Ðức Kitô” ( x.Rm 8,35 ).

    Như vậy, có thể nói rằng, những{nl}việc liên tiếp xảy ra đối với Giáo hội Công giáo thời gian qua, đó là{nl}một quá trình, một “đường hướng” không phải ngẫu nhiên.

    Chưa{nl}có thời nào, chưa có thể chế nào mà việc xúc phạm biểu tượng thiêng{nl}liêng của một tôn giáo được thực hiện cách công khai bằng bạo lực như{nl}vậy. Chế độ Taliban ở Apganistan trước đây đã phạm một sai lầm chết{nl}người khi đập bỏ, bắn phá vào những tượng Phật cổ. Theo nhà trung gian{nl}đàm phán hoà bình của Liên Hợp Quốc ở Afghanistan, Francesc Sattar thì{nl}việc phá huỷ 2 bức tượng Phật cùng với hàng nghìn bức tượng khác trong{nl}các viện bảo tàng đã “cô lập Taliban khỏi cộng đồng quốc tế”.

    Quả nhiên, chế độ Taliban đã bị cả thế giới lên án và cuối cùng đã sụp đổ nhanh chóng.

    Khi tôn giáo bị xúc phạm nặng nề

    Khi{nl}một tín ngưỡng bị ngang nhiên xúc phạm và chà đạp chính biểu tượng{nl}thiêng liêng nhất, thì tự đáy lòng mọi tín hữu hiểu điều gì đã xảy ra.


    Ðể{nl}nói đến những hậu quả của việc xúc phạm đến biểu tượng tôn giáo, hãy{nl}nhìn sang các nước khác để nhận thấy bài học từ họ. Chì vì một bức{nl}tranh biếm họa mà người Hồi giáo cho là xúc phạm đến đấng Mohamet đã{nl}đem đến “làn sóng biểu tình bạo lực liên quan tới tranh biếm họa đấng{nl}tiên tri Muhammad của người Hồi giáo là một cuộc khủng hoảng mang tính{nl}toàn cầu” (Thủ tướng Ðan Mạch 7/2/2006). Hàng loạt đại sứ bị triệu hồi,{nl}những cuộc biểu tình liên miên, những cuộc đốt phá các đại sứ ở các{nl}nước, nhiều vụ bạo động xảy ra liên tiếp đến nỗi sứ quán một số nước{nl}không dám ra khỏi nhà, sứ quan Ðan Mạch và Nauy đã bị phóng hỏa…

    Những{nl}sự việc đó, báo chí VN đưa tin nhanh nhảu, lẽ nào nhà cầm quyền không{nl}đọc đến báo chí bao giờ để lấy cho mình một bài học?

    Hay chỉ{nl}bởi nhà cầm quyền biết rằng người công giáo vốn hiền lành nhẫn nhục,{nl}như bầy cừu non nên muốn làm gì họ cũng chịu? Chắc chắn họ đã nhầm và{nl}đó là sự nhầm lẫn chết người.

    Chính vì thế, không có gì là lạ khi sức nóng của{nl}vụ việc đang tăng từng giờ trong lòng mỗi giáo dân, tu sĩ, linh mục và{nl}hàng Giáo phẩm Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

    Bởi với{nl}người Công giáo, nếu không nhìn nhận, không nhận biết Thánh Giá là biểu{nl}tượng cao quý nhất của mình, thì đó chưa phải là một tín hữu chân chính.

    Cơn giận của lòng dân và “Mầu nhiệm - Hiệp thông – Sứ vụ”

    Ðến{nl}lúc này, mọi con tim tín hữu, mọi niềm tin của người công giáo đã bị{nl}thử thách khắc nghiệt. Con sóng lòng tín hữu đã dâng cao nỗi uất nghẹn{nl}và căm hờn bởi những hành động vô đạo đức này và những phản ứng tức{nl}thời đã bật lên.


    Không{nl}phải ngẫu nhiên, mà ngay lập tức, hàng Giám mục Giáo Tỉnh Hà Nội đã{nl}hiệp thông trọn vẹn với Ðức Tổng Giám mục Hà Nội trong sự kiện này,{nl}điều mà trước đây chưa bao giờ có một cách mạnh mẽ như vậy.

    Cũng{nl}không phải ngẫu nhiên, mà các hãng thông tấn lớn trên thế giới chú ý{nl}đặc biệt sự kiện này và loan tải rộng rãi dù có bị ngăn trở, cấm cản.

    Năm{nl}Thánh 2010 của Giáo hội Công giáo Việt Nam vừa mới khai mạc, ở đó Giáo{nl}hội Công giáo Việt Nam, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã xác định cho mình{nl}sứ mạng mới: “Mầu nhiệm - Hiệp thông - Sứ vụ”. Như vậy việc hiệp thông{nl}của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong mọi sự kiện, mọi biến cố liên{nl}quan đế Giáo hội Công giáo là một sứ mạng đã được xác định rất rõ ràng.{nl}

    Chính vì lẽ đó, không có gì khó hiểu khi sự hiệp thông nhanh{nl}chóng của mọi thành phần trong Giáo hội, nhất là Giáo tỉnh Hà Nội đối{nl}với biến cố hết sức đau đớn này.

    Bởi chưng, nếu không có sự{nl}hiệp thông trong toàn Giáo hội Công giáo khi Thánh Giá đã bị xúc phạm{nl}đập phá ngang nhiên và trắng trợn, thì khi đó có nghĩa là đã có một sự{nl}“Mầu nhiệm” xảy ra. Ðó là sự “mầu nhiệm” về những “thành công” của{nl}chính quyền Cộng sản Việt Nam đối với Giáo hội Công giáo.

    Hãy chờ xem những gì sẽ xảy ra với Giáo hội Việt Nam sau sự kiện này.

    Là{nl}một tín hữu, chúng ta cầu xin cùng Thiên Chúa mở lượng từ bi, ghé mắt{nl}nhìn đến Giáo Hội Việt Nam và cộng đồng dân Chúa trong cơn hoạn nạn{nl}này. Chúng ta cũng cầu xin cho Giáo hội Việt Nam hoàn thành sứ mạng khó{nl}khăn mà Thiên Chúa đã trao phó.

    Hà Nội, Ngày 8/1/2010{nl} {nl}
    {nl} J.B Nguyễn Hữu Vinh{nl}





    {nl}{nl}
    Posted on 08 Jan 2010
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Thánh Giá biểu tượng của yêu thương và tha thứ -- posted on 11 Jan 2010
  • Lớp ứng sinh Hà Tây (cũ) hiệp thông cầu nguyện cho GX Đồng Chiêm -- posted on 11 Jan 2010
  • Vụ việc Đồng Chiêm: những phản ứng từ Việt Nam đến Rôma -- posted on 11 Jan 2010
  • CẢNH SÁT GIAO THÔNG TIẾP TỤC PHONG TỎA NHỮNG NGÃ ĐƯỜNG DẪN TỚI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 11 Jan 2010
  • DELTA, NORTHWEST SẼ NGƯNG BAY VÀO VIỆT NAM -- posted on 11 Jan 2010
  • THƯ NGỎ KÊU GỌI HIỆP THÔNG VÀ CHIA BUỒN VỚI CÁC GIA ĐÌNH NẠN NHÂN -- posted on 11 Jan 2010
  • Thư hiệp thông với Giáo xứ Đồng Chiêm, Tổng Giáo phận Hà Nội -- posted on 11 Jan 2010
  • Lời khai của những nhân chứng trong cuộc, qua cuộc phỏng vấn của linh mục Nguyễn Văn Khải của giáo xứ Thái Hà -- posted on 11 Jan 2010
  • Đồng Chiêm ngày 9/1/2010 -- posted on 11 Jan 2010
  • Máu Hồng Ân -- posted on 11 Jan 2010
  • Đồng Chiêm và cuộc khổ nạn theo Thập Giá -- posted on 09 Jan 2010
  • ĐẠI SỨ TRUNG CỘNG CHỐI LÀ TRUNG CỘNG VẪN NHÂN ĐẠO, KHÔNG ÁP BỨC NGƯ DÂN VIỆT -- posted on 09 Jan 2010
  • ÐỒNG CHIÊM NGÀY HÔM NAY -- posted on 09 Jan 2010
  • Thơ Tâm Giao: LỜI ĐỒNG CHIÊM -- posted on 09 Jan 2010
  • Bài Giảng của Lm Giuse Phạm Minh Triệu về sự kiện Thánh giá ở Núi Thờ bị phá -- posted on 09 Jan 2010
  • TƯỞNG NIỆM ANH HÙNG TRẦN VĂN BÁ -- posted on 09 Jan 2010
  • TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI LÊN TIẾNG VỀ VỤ CÔNG AN ĐÀN ÁP GIÁO DÂN ĐỒNG CHIÊM -- posted on 09 Jan 2010
  • THỨ BA 19 THÁNG 1 SẼ BIỂU TÌNH TRƯỚC TÒA ĐẠI SỨ VIỆT NAM Ở ANH -- posted on 09 Jan 2010
  • Bí Thư chi bộ đảng CSVN viết kiểm điểm trước Giáo dân Ðồng Chiêm -- posted on 09 Jan 2010
  • Tài liệu mật về vụ Phá Thánh Giá trên Núi Chẽ (còn gọi là Núi Thờ) ở Ðồng Chiêm -- posted on 09 Jan 2010
  • Thông cáo của Thái Hà về việc nhà cầm quyền Hà Nội triệt phá thánh giá ở Ðồng Chiêm -- posted on 09 Jan 2010
  • Các Giám Mục Giáo Tỉnh Hà Nội gửi Thư Hiệp Thông về vụ việc Giáo Xứ Ðồng Chiêm -- posted on 09 Jan 2010
  • Ðức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt thăm các nạn nhân Ðồng Chiêm bị thương -- posted on 09 Jan 2010
  • Thánh giá Đồng Chiêm: Cơn thử thách khắc nghiệt với tín hữu Kitô -- posted on 08 Jan 2010
  • Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải phỏng vấn Lm Giuse Phạm Minh Triệu về sự kiện Thánh giá ở Núi Thờ bị phá -- posted on 07 Jan 2010
  • Hình giáo dân bị công an đánh đập ở Ðồng Chiêm -- posted on 07 Jan 2010
  • Ðồng Chiêm Ơi, Thánh Giá Ðau! (thơ) -- posted on 07 Jan 2010
  • Đồng Chiêm: một màu tang tóc -- posted on 06 Jan 2010
  • Đồng Chiêm: câu trả lời về tự do tôn giáo -- posted on 06 Jan 2010
  • Nỗi đau của Giáo dân Ðồng Chiêm bị nhà cầm quyền cộng sản tấn công -- posted on 06 Jan 2010
  • Đồng Chiêm, vì đâu nên nông nỗi này? -- posted on 06 Jan 2010
  • Máu đã đổ dưới chân thánh giá Núi Thờ -- posted on 06 Jan 2010
  • Vành khăn tang Đồng Chiêm – chứng kiến và ngẫm suy -- posted on 06 Jan 2010
  • VIỆT NAM CÓ NGUY CƠ MẤT DẦN LOÀI CHIM ĐẶC HỮU -- posted on 06 Jan 2010
  • PHÁT HIỆN LOÀI CHIM CHÍCH MỚI Ở VÙNG NÚI VIỆT LÀO -- posted on 06 Jan 2010

  • line

    gia chanh

    Bánh Canh Giò Heo
    banhcanhgioheo-250x150.jpg - Nấm rơm xào sơ với chút tỏi, cho vào nồi nước lèo. Giò heo chín vớt ra. Nêm vào nồi nước lèo: tiêu, muối, đường phèn, bột ngọt cho vừa ăn. Tiếp đó, cho hành tây và hành phi vào.
    - Bánh canh trụng qua nước sôi, cắt ngắn vừa ăn
    - Thịt giò heo xắt lát...




     HÍ HỌA
    Xin thề!
    (by Gary Varvel)


    Văn hóa là cái gì?
    (by luojie)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam