Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Quan hệ giữa nhà nước với giáo hội sắp… ‘sang trang’?

    {nl}
    {nl} {nl}
    {nl} Hôm 23/12 vừa qua trên trang www.asianews.it có đăng bản tin đáng chú ý liên quan đến giáo phận Hà Nội, mối quan hệ{nl}giữa Ðức TGM Guise Ngô Quang Kiệt và UBND Tp.Hà Nội có tựa đề “In Hanoi{nl}14 new priests are ordained, government sends mixed signals and{nl}churches are broken into” mặc dù bản tin này cũng thấy có trên trang{nl}VietCatholic nhưng cả hai nơi đều bằng bằng Anh ngữ nên không chắc đã{nl}được nhiều người chú ý. Nhận thấy trong bài này có mấy lời ‘bảo ban’{nl}chân tình của Ð/c Kiệt với đoàn khách UBND Tp.Hà Nội khá thú vị, nên{nl}xin ghi lại chủ yếu là vì mấy lời lành thánh này của Ngài.

    Tại Hà Nội, 14 tân linh mục được thụ phong, chính phủ gửi đi những tín hiệu ‘lẫn lộn’ và việc nhiều nhà thờ bị xâm phạm

    Buổi{nl}lễ tấn phong là nguồn vui xoa dịu bớt những nỗi buồn gây ra bởi việc{nl}chín nhà thờ bị đánh cắp, các hòm thánh bị phá hoại, mình thánh Chúa bị{nl}ném xuống đất và nhiều bức bức tượng bị đánh cắp. Thành phố Hà Nội gửi{nl}một phái đoàn đến thăm tòa Tổng Giám Mục và chúc mừng lễ Giáng sinh.{nl}Chỉ mới vài tuần trước, nhà cầm quyền còn gắn nhãn cho Ngài là “kẻ gây{nl}rối”.

    Hà Nội (AsiaNews) – Ðức cha{nl}Giuse Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục của Hà Nội vừa mới phong chức cho{nl}14 tân linh mục trong một buổi lễ được tổ chức ở một Ðại Chủng viện thủ{nl}đô của Việt Nam. Ð/c Chu Văn Minh, giám mục phụ tá và Ð/c Giuse Nguyễn{nl}Văn Yên, giám mục nghỉ hưu đã cùng tham gia vào buổi lễ với 140 linh{nl}mục và 5.000 giáo dân. Tổng số linh mục trong giáo phận nay đã lên đến{nl}106 vị cai quản 141 giáo xứ với trên 350.000 giáo dân, còn khoảng 40{nl}giáo xứ hiện vẫn chưa có cha xứ.

    Hôm{nl}nay, các tân linh mục đã mừng thánh lễ đầu tay ngay tại giáo phận của{nl}họ cùng người thân và bè bạn. Tuy nhiên, hôm qua một sự kiện quan trọng{nl}đã diễn ra là vào lúc 3 giờ chiều (22/12) bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó{nl}Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Hà Nội, đi kèm với một phái đoàn đã đến viếng{nl}thăm Tổng Giám Mục và có cuộc trao đổi, chúc mừng Giáng sinh với các{nl}Ngài.

    Ðối với người Công giáo, cử chỉ này là biểu tượng tượng trưng cho sự hoà giải.

    Hai{nl}năm trước, vào tháng 1/2008, cũng chính bà đã đưa ra tối hậu thư phản{nl}đối (Ð/c Ngô Quang Kiệt) và đe dọa chính quyền sẽ có hành động quyết{nl}liệt nếu không chấm dứt những cuộc tụ tập phản đối tại tòa khâm sứ Hà{nl}Nội.

    Kể từ đó, Uỷ ban Tp thường mô tả vị giám mục này là “kẻ gây{nl}rối” (troublemakers), là “người kích động gây ra những vụ gây náo loạn,{nl}cáo buộc sai trái chính phủ, không tôn trọng thể diện quốc gia ‘nhạo{nl}báng’ pháp luật và xúi giục những người khác cùng vi phạm theo". Một{nl}chiến dịch tương tự đã được thực hiện ngay trước khi ông chủ tịch nước{nl}viếng thăm Ðức Giáo Hoàng tại Vatican.

    Tuy nhiên, không còn{nl}giống như trước đây, trong chuyến thăm hôm qua, các thành viên trong{nl}đoàn đã biểu dương Ðức cha cùng cộng đoàn của Ngài vì những sự ủng hộ{nl}của họ đối với các nỗ lực giải quyết các khó khăn của chính phủ.

    Ð/c{nl}Ngô Quang Kiệt nói rằng ông hy vọng chuyến thăm không chỉ đơn thuần là{nl}ngoại giao, nhưng thay vào đó là dấu hiệu của "sự phát triển của văn{nl}minh và công bằng" là điều "rất cần thiết cho một thành phố lớn như Hà{nl}Nội"

    "Là Kitô hữu, đời sống tâm linh chấp nhận con người ràng buộc với nhau không chỉ bằng bề ngoài, mà còn phải từ đáy lòng họ”

    "Chúng{nl}tôi làm như vậy bởi vì chúng tôi tin rằng vào cuối đời mình, mỗi người{nl}chúng tôi sẽ phải đối mặt với Thiên Chúa để được Ngài phán xét tất cả{nl}những gì đã làm trên cõi đời này.

    Kết thúc đời mình, chúng tôi{nl}sẽ được tốt hơn nếu ăn ở ngay thẳng như đường tên bắn, còn không sẽ bị{nl}trừng phạt vì những sự gian dối!

    Khi bạn quan sát những gì{nl}được biểu hiện ra bề ngoài của một người Công giáo, nó thưc sự phản ánh{nl}đúng những gì người đó đang giữ bên trong con người họ. Bạn có thể yên{nl}tâm về những gì bạn thấy cũng chính là những gì bạn nhận được nơi họ.{nl}Chúng tôi không có gì để che giấu” (những câu nói quá hay của Ðức Cha -{nl}ND)

    Có một điều đáng lưu ý khác, một vài ngày trước chuyến thăm,{nl}nhà thờ ở Từ Châu, Cao Mật Bến, Mai Lĩnh, Ðồng Du, Mỹ Thượng, Sơn{nl}Miêng, Ðông Lao (Giáo phận Hà Nội) cũng như Phượng Bãi và Tình Lâm{nl}(giáo phận Hưng Hòa) đã bị xúc phạm và nhiều đồ vật đã bị đánh cắp, bao{nl}gồm bình đựng nước thánh, ly chén thánh và các thiết bị âm thanh.

    Nhiều{nl}giáo dân đến nhà thờ chủ nhật vừa qua để dự Thánh lễ Chúa Nhật đã khóc{nl}khi thấy chén thánh bị vỡ tung tóe, còn bánh thánh thì bị vung vãi khắp{nl}nơi trên đất.

    Ðã có ít nhất hai nhà thờ đã bị kẻ trộm lấy mất đi một số bức tượng quí.


    Bài{nl}báo trên trang asianews đến đây là hết. Nhân đọc bài này người viết xin{nl}có thêm vài nhận xét liên quan đến việc nhà nước VN chúc mừng đồng bào{nl}công giáo nhân lễ Giáng Sinh vừa qua.

    Qua theo dõi tin tức chắc{nl}mọi người cũng đều ‘băn khoăn’ không hiểu vi sao Noel năm nay các quan{nl}lớn VN ta bỗng dưng ‘thay đổi tính nết’! người thì ‘chịu khó’ lặn lội{nl}đi xa hơn mọi khi, người khác lại tỏ ra ‘khiêm nhường’ khi chọn mấy nơi{nl}nho nhỏ vắng vẻ nhường lại mấy nơi có các đấng cao trọng, như Tòa TGM{nl}Hà Nội với Ð/c Kiệt lại cho các quan be bé hơn?

    Này nhé, trước hết theo nguyên văn lời TTXVN {nl}thì hôm 24/12 “tại Tòa Tổng Giám mục TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng{nl}Trương Vĩnh Trọng đã thay mặt Ðảng, Nhà nước và Chính phủ chúc Hồng y{nl}Tổng Giám mục, các giám mục, linh mục, tu sĩ và toàn thể bà con giáo{nl}dân trong giáo phận một mùa Giáng sinh an lành, tươi vui và thăng{nl}tiến.”…. kế đến là việc Ban Tôn giáo Chính phủ qua ông Nguyễn Thanh{nl}Xuân qua cũng tạm lánh thủ đô vào Tp.HCM tổ chức gặp mặt,{nl}chúc mừng Lễ Thiên chúa Giáng sinh 2009 với 8 hệ phái Tin Lành và đến{nl}thăm chúc mừng Giáng Sinh HY Phạm Minh Mẫn v.v… Ơ hay! nghe mà cứ như{nl}Tp.HCM sắp trở thành thủ đô của người công giáo? Hay không chừng sau{nl}khi VN lập bang giao với Tòa Thánh Vatican thì Tòa Khâm Sứ sẽ đặt ở{nl}Sàigòn thay cho ngoài Hà Nội cũng nên?

    Ngoài ra còn là chuyện{nl}‘đồng chí’ Hà Văn Núi, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc{nl}Việt Nam cũng đã tới thăm Toà giám mục Thanh Hoá, chúc mừng các vị chức{nl}sắc tôn giáo và bà con giáo dân giáo phận Thanh Hoá (thay vì HÐGMVN hay{nl}Tòa TGM Hà Nội)

    Ngay tại thủ đô tình hình cũng có vẻ ‘biến động’{nl}hơn mọi năm khi hai ‘sếp’ lớn nhất là các ông bí thư thành ủy Hà Nội{nl}Phan Thanh Nghị và chủ tịch Nguyễn Thanh Thảo người lặn lội xuống tận{nl}một phường ngoại ô kẻ lên non thăm viếng Ðức Cha Antôn Vũ Huy Chương,{nl}Giám mục giáo phận Hưng Hoá nhường ‘nhiệm vụ cao cả’ chúc Giáng Sinh{nl}TGM Ngô Quang Kiệt và bà con giáo dân thủ đô lại cho bà phó CT Thanh{nl}Hằng.

    Nhưng{nl}có điều hơi lạ là chuyến thăm viếng của bà Hằng đã chẳng được tờ báo{nl}‘lề phải’ thủ đô nào đưa tin, nhất là tờ báo Hà-Nội Mới vốn rất ‘quan{nl}tâm’ đến mọi hoạt động của giáo hội. May nhờ có trang của TGP Hà Nội người viết mới có dịp thấy được mấy tấm hình hết sức ‘dễ thương’ đính kèm kế bên.

    người{nl}có đạo chúng ta cảm thấy tiếc và ‘bất công’ khi thấy thiện chí của bà{nl}phó chủ tịch (và nhất là sự ‘can đảm’ của bà đã tỏ ra hơn hẳn ông chủ{nl}tịch) đã chẳng được truyền thông nhà nước ghi nhận.

    Nhưng{nl}không sao! Nhờ còn có báo ‘lề trái’ bà con giáo dân thủ đô chắc chắn sẽ{nl}biết đến ‘biểu tượng của sự hòa giải’ của bà như asianews diễn giải ở{nl}trên mà bà đã thể hiện.

    Dẫu sao buổi gặp này cũng đã cho thấy{nl}lời đồn đãi cách nay chưa lâu, rằng chính quyền Tp. Hà Nội từ lâu đã{nl}tẩy chay không còn làm việc, gặp gỡ trao đổi gì với Ð/c Ngô Quang Kiệt{nl}chỉ là những tin đồn nhảm vô căn cứ.

    Liệu chuyến đi Rome của ông{nl}chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hội kiến với ÐGH kéo dài gấp đôi hơn{nl}bình thường vừa qua có liên quan gì đến việc các quan cấp cao nhà nước{nl}bỗng dưng thay đổi thói quen chúc mừng Giáng Sinh năm nay? Việc thăm{nl}viếng và chúc mừng Giáng Sinh của bà PCT Ngô Thị Thanh Hằng có phải là{nl}dấu hiệu của sự bình thường trở lại trong quan hệ giữa Ð/c Kiệt và{nl}chính quyền Hà Nội sau vụ căng thẳng Tòa Khâm Sứ chính quyền Hà Nội{nl}từng muốn ‘bứng’ Ngài đi, nhưng nay thì họ đã thấy ‘cây đại thụ’ này{nl}của giáo hội sẽ bất di bất dịch, nên nay đành quay sang chung sống hòa{nl}bình lại vậy, và việc này lại phải bắt đầu leo dần lên từ cấp thấp nhất{nl}là bà PCT lên? Phải chăng đang có sự chia rẽ giữa chính quyền trung{nl}ương và điạ phương Hà Nội trong cách giải quyết những mâu thuẫn với{nl}giáo hội, cũng như trong việc bình thường hoá quan hệ với tòa thánh{nl}Vatican? V.v…

    Phải chăng chính vì những sự đan xen khó lý giải{nl}này mà Asianews đã gọi là ‘mixed signals’: những tín hiệu ‘trộn lẫn’.{nl}Có nghĩa có thể có cả tốt lẫn xấu, cả hay lẫn dở chưa thể xác định.

    Chúng{nl}ta chỉ mong sao đó sẽ không phải là loại ‘noise signals’, tức những{nl}sóng hài, loại tín hiệu nhiễu thường xảy ra trong các mạch điện tử.khi{nl}pha trộn nhiều loại sóng có tần số, biên độ khác hòa chung lại với{nl}nhau.
    {nl}

    Alf. Hoàng Gia Bảo

    VietCatholic News
    {nl}{nl}
    Posted on 29 Dec 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Bài luận văn phân tích thư ông chủ tịch Quận 3 -- posted on 30 Dec 2009
  • Bạn đọc ơi, hãy phân xử giúp chúng tôi ! -- posted on 30 Dec 2009
  • Thánh Thất Cao Đài tại Định Quán bị tấn công -- posted on 30 Dec 2009
  • Năm 2009 tại Việt Nam, không gian tự do ngôn luận cho giới trí thức ngày càng bị thu hẹp -- posted on 30 Dec 2009
  • LIÊN HIỆP QUỐC TỐ CÁO THÁI LAN TRỤC XUẤT VỀ LÀO CẢ NHỮNG NGƯỜI HMONG ĐÃ ĐƯỢC QUY CHẾ TỴ NẠN -- posted on 30 Dec 2009
  • KHÔNG GIAN TỰ DO NGÔN LUẬN CHO GIỚI TRÍ THỨC NGÀY CÀNG BỊ THU HẸP -- posted on 30 Dec 2009
  • TĂNG THÂN BÁT NHÃ ĐÃ RỜI CHÙA PHƯỚC HUỆ -- posted on 30 Dec 2009
  • TRUNG CỘNG BAN HÀNH LUẬT BẢO VỆ HẢI ĐẢO, VIỆT CỘNG LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI -- posted on 30 Dec 2009
  • SÔNG HỒNG CẠN KỶ LỤC TRONG HƠN MỘT THẾ KỶ QUA -- posted on 30 Dec 2009
  • NHẬT CUNG CẤP HƠN 3000 TRANG TÀI LIỆU ĐÃ DỊCH VỀ VỤ PCI -- posted on 30 Dec 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM KÝ KẾT, ĐÀO MỎ BAUXITE TẠI CAM BỐT ĐỂ CHẠY ĐUA VỚI TRUNG CỘNG -- posted on 30 Dec 2009
  • ĐỨC BIỂU TÌNH CHỐNG CUỘC THI HOA HẬU TUYÊN TRUYỀN CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI NURENBERG -- posted on 30 Dec 2009
  • CAO ỦY TỴ NẠN CAN THIỆP VIỆC TRỤC XUẤT 4000 NGƯỜI HMONG VỀ LÀO -- posted on 30 Dec 2009
  • 4000 NGƯỜI HNONG BỊ TRẢ VỀ LÀO -- posted on 30 Dec 2009
  • NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY SẮP PHẢI RA TÒA -- posted on 30 Dec 2009
  • BÀ DƯƠNG THỊ TÂN, VỢ CỦA BLOGGER ĐIẾU CÀY BỊ ĐẤU TỐ -- posted on 30 Dec 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT ÁN ÔNG TRẦN ANH KIM 5 NĂM RƯỠI -- posted on 30 Dec 2009
  • SAIGON ĐẮT ĐỎ THỨ 10 CHÂU Á -- posted on 30 Dec 2009
  • CÔNG TY ANH BỎ GIẾNG DẦU CÁ RỒNG VÀNG VÌ TRỐNG KHÔ, HÃNG TRUNG CỘNG NHẢY VÀO KHAI THÁC DẦU Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Dec 2009
  • 28,417 CÔ VỢ VIỆT BỊ CHỒNG ĐẠI HÀN ĐÁNH ĐẬP -- posted on 30 Dec 2009
  • Hoa Kỳ phản đối vụ xử ông Trần Anh Kim -- posted on 29 Dec 2009
  • Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam tố cáo phiên toà giả trá kết tội ông Trần Anh Kim -- posted on 29 Dec 2009
  • Phóng viên Anh Vũ (RFI) phỏng vấn Lm Nguyễn Văn Khải -- posted on 29 Dec 2009
  • Hồi ký: Những câu chuyện về một thời: Hàng Giáo sĩ đi Nam có lợi hay có hại? -- posted on 29 Dec 2009
  • Đón Giáng Sinh trong lo sợ -- posted on 29 Dec 2009
  • Quan hệ giữa nhà nước với giáo hội sắp… ‘sang trang’? -- posted on 29 Dec 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: LO NGẠI CHO TRƯỜNG HỢP NGUYỄN TIẾN TRUNG -- posted on 29 Dec 2009
  • THÁI LAN KHẲNG ĐỊNH LẠI SẼ TRẢ 4.000 NGƯỜI HMONG VỀ LÀO -- posted on 29 Dec 2009
  • HƠN 200 TRÂU BÒ CHẾT LẠNH Ở NHIỀU TỈNH -- posted on 29 Dec 2009
  • BỆNH VIÊM MÀNG NÃO TĂNG CAO BẤT NGỜ -- posted on 29 Dec 2009
  • HÀNG NGÀN CÔNG NHÂN SẢN XUẤT GẤU BÔNG ĐÌNH CÔNG -- posted on 29 Dec 2009
  • NHÀ CẦM QUYỀN XÃ BÌNH PHÚ TỊCH THU QUÀ GIÁNG SINH TRẺ EM KHMER -- posted on 29 Dec 2009
  • HIỆP HỘI NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ THEO DÕI SÁT VỤ XÉT XỬ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 29 Dec 2009
  • LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT NHẬN ĐỊNH TRUY TỐ CÁC NHÀ DÂN CHỦ VỚI TỘI DANH HOẠT ĐỘNG LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ LÀ TRÁI VỚI HIẾN PHÁP VIỆT NAM -- posted on 29 Dec 2009
  • Ðức Giáo Hoàng kêu gọi cầu nguyện cho các tín hữu bị bách hại -- posted on 27 Dec 2009

  • line

    gia chanh

    Bò Lúc Lắc
    Vật liệu:

    1/2 ký lô (20 oz) filet-mignon, rib-eye-steak, flank-steak hoặc potter-house
    2 củ tỏi dể nguyên đập dập (nửa củ băm nát)
    1 muỗng càfe muối gạt ngang...




     HÍ HỌA
    Xã Hội Chủ Nghĩa nằm phè...
    (by Gary McCoy)


    Có người ngu hơn...
    (by Bob Gorrell)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam