Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Lịch sử bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền
    Lịch sử bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền: đây là đề tài của chuyên mục Công giáo và nhân quyền tuần này của chúng tôi...

    (Radio Veritas Asia 10/12/2009) -Kính thưa quí vị, các bạn thân mến. Hôm nay ngày 10 tháng 12 kỷ niệm ngày Liên Hiệp Quốc công bố bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền.

    Ngày mùng 10 tháng 12 năm 1948, Liên Hiệp Quốc đã công bố "Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền", khẳng định phẩm giá cao qúy và các quyền bất khả xâm phạm của con người. Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã là một chinh phục pháp lý của thế giới tân tiến ngày nay. Nó có gốc rễ trong tư tưởng Kitô và tư tưởng cổ điển. Nhưng trên thực tế, khát vọng công lý và hòa bình vẫn chưa được đáp ứng tại rất nhiều vùng trên thế giới này. Nghĩa là giữa lý thuyết và thực hành vẫn còn có khoảng cách rất xa.

    Ngoài phần dẫn nhập, Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền gồm 36 khoản đã được soạn thảo trong vòng 2 năm, và được chấp nhận ngày mùng 10 tháng 12 năm 1948, với nghị quyết 217, được 51 quốc gia thành viên hiện diện thông qua tại Paris. Lá phiếu chấp thuận của năm 1948 này đã là nền tảng cho hiệp định về các quyền con người - được thừa nhận hoàn toàn hay một phần - bởi 192 quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc. Có thể ví nó như là một bản "Hiến Pháp Quốc Tế", nảy sinh từ các tàn phá đổ vỡ chết chóc thê lương của thế chiến thứ II, và nhằm vạch ra các nguyên tắc của một cuộc sống chung dựa trên hòa bình, công lý và sự tôn trọng các quyền tự do và sự sống con người. Ủy ban soạn thảo gồm 18 thành viên do bà Eleanor Roosevelt, góa phụ của tổng thống Franklin Delano Roosevelt, làm chủ tịch. Trong số các thành viên có ông René Cassin, người Pháp, ông Charles Malik, người Libăng và ông Trần Bành Xuân, người Trung Hoa.

    Tuy nhiên khi đi ngược dòng lịch sử, chúng ta có thể ghi nhận nhiều bản tuyên ngôn nhân quyền khác nữa. Chẳng hạn bản tuyên ngôn về các quyền con người, công bố vào năm 1689, sau khi chấm dứt cuộc nội chiến tại Anh quốc, diễn tả khát vọng dân chủ của người dân Anh. Một thế kỷ sau đó, cuộc Cách Mạng Pháp đã gợi hứng cho Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Hiến Pháp Hoa Kỳ. Tuy nhiên có một số người cho rằng tài liệu về nhân quyền cổ xưa nhất là tài liệu khắc trên "Ống Ðồng" do Ciro, vua Ba Tư, ban hành vào năm 539 trước công nguyên. Tiếp đến là "Thỏa hiệp của những người đạo đức", ký kết năm 590 sau công nguyên giữa các bộ lạc Á rập, như liên minh đầu tiên giữa các dân tộc, dựa trên việc tôn trọng các nguyên tắc chung.

    Năm 1942, triết gia Jacques Maritain, người Pháp, khẳng định rằng gia phả dài và phức tạp của các quyền con người "là một gia tài của tư tưởng Kitô và của tư tưởng cổ điển", chứ không chỉ là của nền triết lý "thiên quang luận" hay còn gọi là "Thời Ánh Sáng" mà thôi. Chính nền triết lý này rốt cuộc đã làm cho gia tài đó bị méo mó đi". Sợi chỉ đỏ dẫn đường gắn liền với Kitô giáo đã xuyên qua cuộc tranh đấu cho quyền của các bộ lạc da đỏ châu Mỹ Latinh, do các tu sĩ Bartolomeo de Las Casas và Francisco de Victoria khởi xướng hồi thế kỷ XVI, chống lại các lực lượng thuộc địa Tây Ban Nha ngược đãi và tàn sát các thổ dân bên châu Mỹ. Sợi chỉ đỏ ấy còn xuyên suốt lên cho tới thánh Toma Aquino, thánh Augustino, các Giáo Phụ, thánh Phaolô và cả triết gia Ciceron, các triết gia khắc kỷ và triết gia Sofocle.

    Một cách đặc biệt, chính các thảm cảnh, do các thể chế độc tài và thế chiến thứ II gây ra, đã thúc đẩy suy tư và định nghĩa các quyền con người trên bình diện quốc tế. Cuộc khủng hoảng của nền văn minh giữa các năm 1940-1945 đã khiến cho các tín hữu Công giáo và Tin lành, các người theo khuynh hướng tự do và các người dân chủ xã hội xích lại gần nhau và bước vào cuộc đối thoại với các trào lưu tôn giáo khác, cho tới chỗ thắng vượt được các chống đối nhau. Chiến tranh, chế độ Ðức quốc xã và chế độ cộng sản cũng nhanh chóng giúp thắng vượt các dè dặt đối với thuyết thiên quang luận vô thần. Chủ thuyết thiên quang luận vô thần đã nhúng tay vào tất cả mọi tuyên ngôn âu châu về nhân quyền, nhưng lại không gây được ảnh hưởng nào trên các tuyên ngôn nhân quyền của Hoa Kỳ, lấy Thiên Chúa làm nền tảng. Chính vì thế trong sứ điệp truyền thanh dịp lễ Giáng Sinh năm 1942, Ðức Piô XII đã ám chỉ sự kiện này và khẩn cầu "ngôi sao hòa bình" trao ban trở lại cho con người phẩm giá, mà Thiên Chúa đã ban cho nó ngay từ ban đầu". Thật vậy, qua Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, các nguyên tắc của cuộc Cách Mạng Pháp và Hoa Kỳ đạt được chiều kích đại đồng của chúng. Giáo Hôi Công Giáo cũng góp phần một cách mạnh mẽ với các tài liệu của Công Ðồng Chung Vatican II và các thông điệp, điển hình như thông điệp "Hòa Bình Dưới Thế" của Ðức Giáo Hoàng Gioan XXIII, cũng như rất nhiều thông điệp và giáo huấn của Ðức Gioan Phaolô II và các chuyến viếng thăm mục vụ của ngài. Tất cả đều giúp minh giải chiều kích nòng cốt của sứ mệnh Giáo Hội là "bảo vệ phẩm giá siêu việt của con người" như được nêu bật trong Hiến Chế "Vui Mừng và Hy Vọng" về Giáo Hội trong thế giới ngày nay.

    Ngày 18-4-2008, nhân kỷ niệm 60 năm công bố Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền, Ðức Thánh Cha Benedicto XVI đã viếng thăm tổ chức Liên Hiệp Quốc và phát biểu trước đại diện của các quốc gia trên thế giới. Ngài nhắc lại rằng Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được Liên Hiệp Quốc công bố năm 1948 là kết qủa sự hội tụ của các truyền thống tôn giáo và văn hóa khác nhau, coi hạnh phúc con người là trung tâm mọi hoạt động. Các quyền được ghi trong Bản Tuyên Ngôn này dựa trên luật tự nhiên được khắc ghi trong con tim của từng người, và luật tự nhiên đó là điểm tột đỉnh của chương trình tạo dựng của Thiên Chúa đối với thế giới và lịch sử. Ðức Thánh Cha cũng kêu gọi chống lại sự thắng thế của một quan niệm duy tương đối, cho rằng ý nghĩa và việc giải thích các quyền con người có thể thay đổi, và vì thế không thừa nhận tính cách đại đồng của chúng nhân danh các bối cảnh văn hóa, chính tri, xã hội và cả tôn giáo khác nhau. Ngoài ra còn có nguy cơ chối bỏ nền tảng của các giá trị được khẳng định trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, và khiến cho quyền con người tùy thuộc các trào lưu tư tưởng thắng thế trong một xã hội.

    Với những nhận định trên đây của Ðức Thánh Cha Bênêđictô XVI, chúng tôi xin tạm ngưng mục Công giáo và nhân quyền tuần này tại đây. Xin thân ái chào quí vị và các bạn và hẹn gặp lại vào thứ Năm tuần sau.

    Chu Văn
    (source: http://catholic.org.tw/vntaiwan/09news/9news1386.htm)
    Posted on 10 Dec 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Hồi Ký: Những câu chuyện về một thời: Lễ Noel - Giáng Sinh -- posted on 11 Dec 2009
  • BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THĂM MỸ VÀ PHÁP -- posted on 11 Dec 2009
  • GIA ĐÌNH NGUYỄN TIẾN TRUNG LO NGẠI ANH CÓ THỂ BỊ KẾT ÁN TỬ HÌNH -- posted on 11 Dec 2009
  • BẠO LỰC ĐANG DIỄN RA TẠI CHÙA PHƯỚC HUỆ, LÂM ĐỒNG -- posted on 11 Dec 2009
  • HÀNG TRĂM NGƯỜI DÂN VĨNH PHÚC ĐẬP PHÁ TRỤ SỞ CHÍNH QUYỀN -- posted on 11 Dec 2009
  • VIỆT VÀ ÚC HỌP VỀ NHÂN QUYỀN LẦN THỨ BẢY -- posted on 11 Dec 2009
  • CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM BẮT ĐẦU VIẾNG THĂM NƯỚC Ý VÀ SẼ TÌM CÁCH CẢI THIỆN QUAN HỆ VỚI VATICAN -- posted on 10 Dec 2009
  • QUỐC TẾ BÁO NGUY VIỆT NAM SẮP VỠ NỢ -- posted on 10 Dec 2009
  • THÀNH PHỐ GARDEN GROVE BỎ PHIẾU THUẬN XÂY BẢO TÀNG CUỘC CHIẾN VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2009
  • Lịch sử bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền -- posted on 10 Dec 2009
  • Thân gửi anh chị em sinh viên công giáo Vinh! -- posted on 10 Dec 2009
  • Nhớ lại sau 1 năm nhân vụ án 8 Giáo dân Thái Hà -- posted on 10 Dec 2009
  • Tiếng kếu cứu từ chùa Phước Huệ -- posted on 10 Dec 2009
  • Hồi Ký: Những câu chuyện về một thời: Trường Lê Bảo Tịnh -- posted on 10 Dec 2009
  • LUẬT SƯ LÊ CÔNG ĐỊNH BỊ TỐ TỘI ÂM MƯU LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN -- posted on 10 Dec 2009
  • CÔNG AN TIẾP TỤC TẤN CÔNG MÔN ĐỒ THIỀN SƯ NHẤT HẠNH -- posted on 10 Dec 2009
  • HỘI ÐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HỌP, ÐÒI HÀ NỘI KHÔNG ÐỂ DÂN TRUNG CỘNG ÐI LẠI TỰ DO TRONG LÃNH THỔ VIỆT NAM -- posted on 10 Dec 2009
  • KỶ NIỆM 2 NĂM NGÀY BIỂU TÌNH TRƯỜNG SA-HOÀNG SA CHỐNG TRUNG CỘNG -- posted on 10 Dec 2009
  • LIÊN ÂU XÉT NGUỒN CUNG CẤP CÁ TỪ VIỆT NAM, GIÁ XUẤT CẢNG LẠI GIẢM 10% -- posted on 10 Dec 2009
  • ĐẠI SỨ THỤY ĐIỂN LÊN TIẾNG KÊU GỌI HÀ NỘI BÃI BỎ CÁC BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT INTERNET -- posted on 09 Dec 2009
  • NHÂN HỘI NGHỊ MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI, MỚI GIẬT MÌNH NHÌN LẠI VIỆT NAM -- posted on 09 Dec 2009
  • PHÓ ĐÔ ĐỐC HẢI QUÂN TRUNG CỘNG THĂM VIỆT NAM -- posted on 09 Dec 2009
  • BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG CỘNG SẢN VIỆT NAM SẮP THĂM MỸ -- posted on 09 Dec 2009
  • CÔNG BỐ BẠCH THƯ VỀ QUỐC PHÒNG, VIỆT NAM TỎ VẺ QUAN NGẠI VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG -- posted on 09 Dec 2009
  • ĐỊA PHƯƠNG LƠ LÀ, CÚM GIA CẦM BÙNG PHÁT -- posted on 09 Dec 2009
  • Về chuyến viếng thăm Tòa Thánh của chủ tịch Nhà Nước VC -- posted on 08 Dec 2009
  • TÂM THƯ GỞI ĐỨC CHA NGÔ QUANG KIỆT VỀ VIỆC TỪ CHỨC -- posted on 08 Dec 2009
  • Thỉnh Nguyện Thư Gởi Tòa Thánh Vatican về Chuyến Viếng Thăm Vatican của Nguyễn Minh Triết -- posted on 08 Dec 2009
  • GIÁ LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM TĂNG MẠNH -- posted on 08 Dec 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TÍNH XÂY KHO HÀNG LỚN TẠI MỸ ĐỂ TIỆN XUẤT CẢNG -- posted on 08 Dec 2009
  • QUÂN ĐỘI CỘNG SẢN VIỆT NAM HỌP ĐỂ CHỐNG DIỄN BIẾN HÒA BÌNH -- posted on 08 Dec 2009
  • TRUNG CỘNG TUYÊN BỐ SẼ KHOAN DẦU BIỂN ĐÔNG VEN BỜ VIỆT NAM VÀO NĂM TỚI -- posted on 08 Dec 2009
  • AN GIANG: 50 GIA ĐÌNH NGƯỜI KHMER KROM BỊ BUỘC DỜI KHỎI NƠI CƯ TRÚ -- posted on 08 Dec 2009
  • BAN TÔN GIÁO NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁC ĐƠN BẢO LÃNH TĂNG THÂN BÁT NHÃ -- posted on 08 Dec 2009
  • VIỆT NAM SẼ TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG VŨ KHÍ QUAN TRỌNG CỦA NGA -- posted on 08 Dec 2009

  • line

    gia chanh

    Chè Xâm Bổ Lượng

    Vật liệu:
    - 200 gram hạt sen khô
    - 1 tsp baking soda
    - 140 gram bo bo (Perl BarleyPerle de L’orge)
    - 150 gram đậu xanh cà không vỏ
    - 85 gram nhãn nhục khô
    - 3 cups nước
    - 1/2 cup đường.
    - 200 gram táo tàu đỏ
    - 1 cups phổ tai
    - 1 hộp củ năng (340 gram)
    - 5 cups đường
    - 7.5 cups nước
    - Nước đá bào




     HÍ HỌA
    Truất phế hết thường dân
    (by Chip Bok)


    Kinh tế Hoa Kỳ đang ...xuống
    (by Henry Payne)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam