Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 16.11.2009
    Thượng toạ Thích Thanh Quang và Huynh trưởng Lê Công Cầu nhân danh Tổng vụ Thanh niên và Gia Ðình Phật tử Vụ kêu gọi Huynh trưởng các cấp và Thanh niên, Sinh viên, Học sinh Phật tử tẩy chay hàng hoá Trung Cộng

    PARIS, ngày 16.11.2009 (PTTPGQT) - Thượng tọa Thích Thanh Quang, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên, Viện Hoá Ðạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, cùng Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Ðình Phật tử Vụ đã ký tên chung bản Tuyên Cáo kêu gọi thực hành Lời Kêu Gọi Không Dùng Hàng Hoá Trung Quốc của Ðại lão Hoà thượng Thích Quảng Ðộ, Xử lý Thường vụ Viện Tăng thống kiêm Viện trưởng Viện Hoá Ðạo.

    Bản Tuyên cáo được gửi đến các Ban Hướng dẫn Gia Ðình Phật tử các cấp trong và ngoài nước, đồng thời gửi đến anh chị em Thanh niên, Sinh viên và Học sinh Việt Nam.

    Là những người sống trong nước, chịu sức ép nghìn cân từ nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội đến sức ép xâm lăng của Bắc Kinh, nên những nguy cơ trên các lĩnh vực quốc phòng, văn hoá, giáo dục, xã hội, kinh tế được phân tích cặn kẽ. Ðọc xong không thể ngoảnh mặt làm ngơ trước hai nạn Nội xâm và Ngoại xâm đang hoành hành nước Việt.


    Xin mời quý bạn đọc tham cứu toàn văn Tuyên cáo ký ngày 12.11.2009 sau đây:


    GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG
    VIỆN HOÁ ÐẠO

    ***

    TỔNG VỤ THANH NIÊN
    GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VỤ
    VP : Chùa Giác Minh -
    K356/42 Ðường Hoàng Diệu -
    Thành Phố Ðà Nẵng
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    TUYÊN CÁO

    TỔNG VỤ TRƯỞNG TỔNG VỤ THANH NIÊN VHÐ/GHPGVNTN & VỤ TRƯỞNG GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VỤ GIA ÐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

    KÍNH GỞI:
    - Ban Hướng Dẫn Gia Ðình Phật Tử Các Cấp
    - Anh Chị Em Huynh Trưởng Các Cấp Quốc Nội và Hải Ngoại

    ÐỒNG KÍNH GỞI:
    Anh Chị Em Thanh Niên, Sinh Viên và Học Sinh Phật Tử Việt Nam.

    TRÍCH YẾU:
    THỰC HÀNH LỜI KÊU GỌI CỦA HÒA THƯỢNG XỬ LÝ THƯỜNG VỤ VIỆN TĂNG THỐNG KIÊM VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ÐẠO - GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT :“ KHÔNG DÙNG HÀNG HÓA TRUNG QUỐC ”
     
    I/.NHẬN ÐỊNH TỔNG QUÁT:
     
    - Năm 1958, Ông Phạm Văn Ðồng thay mặt Ðảng Cọng Sản Việt Nam, ký công hàm bán nước, thừa nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Cọng. Công hàm nầy đã tạo điều kiện cho Trung Cọng xâm lăng lâu dài Tổ Quốc Việt Nam.

    - Ðến nay với sự đồng lõa và tiếp tay của các thế hệ Lãnh Ðạo Ðảng Cọng Sản Việt Nam, việc xâm lăng toàn diện của Trung Cọng đã diễn ra khốc liệt trên mọi mặt trận của Dân Tộc:

    1/. Mặt trận chính trị: Sau khi thành trì Xã Hội Chủ Nghĩa Liên Sô và Ðông Âu sụp đổ, Ðảng Cọng Sản Việt Nam trở lại thần phục Ðảng Cọng Sản Trung Quốc, xem Trung Cọng như là một cái phao cứu sinh. Tất cả mô hình chính trị của Viêt Nam hoàn toàn rập khuôn theo mẫu Trung quốc. Mô hình chính trị ấy đã áp đặt lên Dân Tộc Việt Nam một chế độ độc tài toàn trị, người dân đã bị tước đoạt hoàn toàn mọi quyền tự do.

    2/. Mặt trận quốc phòng: Ðảng Cọng Sản Việt Nam đã tước đoạt nền quốc phòng toàn dân, biến Quân Ðội Nhân Dân Việt Nam thành một đội quân riêng của Ðảng. Dướí danh nghĩa “ trung với Ðảng, hiếu với Dân”, nhưng thật sự quân đội chỉ “trung với Ðảng”, lo bảo vệ Ðảng mà thôi. Ðảng dâng đất, dâng biển, dâng các cứ điểm trọng yếu cho Trung Cọng, quân đội vẫn im lặng, không hề có một phản ứng tích cực nào để bảo vệ Tổ Quốc. Còn tinh thần “hiếu với dân” thì đã bị Ðảng xóa sổ. Theo lệnh Ðảng, quân đội đã án binh bất động, để mặc cho lính Trung Cọng bắn giết, bắt người, cướp tài sản, đòi tiền chuộc ngay trên hải phận của Tổ Quốc mà quân đội đang có trách nhiệm trấn giử.

    3/. Mặt trận văn hóa: Thể hiện sự nô lệ Bắc Kinh bằng văn hóa, Ðảng Cọng Sản nghiêm cấm tất cả sách báo, truyền thanh, truyền hình Việt Nam không được xúc phạm đến Trung Cọng. Ngược lại Ðảng đã cho phép các nhà xuất bản, các nhà sách của Việt Nam đua nhau trích dịch, in ấn, phổ biến các tác phẩm ca ngợi Trung Cọng mà điển hình nhất là quyển sách “Ma Chiến Hữu” của Mạc Ngôn đề cao người lính Trung Cọng đã cướp đất, tàn phá làng mạc, giết hại hơn 50 ngàn quân dân cán chính Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới năm 1979. Một trang web của bộ Công Thương đã mặc nhiên để cho Trung Cọng điều hành, tuyên truyền chủ nghĩa bành trướng bá quyền Bắc Kinh. Gần đây nhất là tờ báo điện tử của Ðảng Cọng Sản Việt Nam đã xác nhận Hoàng Sa thuộc chủ quyền Trung Quốc khi mô tả cuộc diễn tập trên biển đảo Hoàng Sa là cuộc diễn tập bảo vệ biên cương Tổ Quốc của Trung Cọng. Cho dù Ðảng đã phạt Tổng Biên Tập của tờ báo 30 triệu đồng nhưng không thể cứu vãn danh dự của Ðảng trước bản án khôi hài cho kẻ bán nước.

    4/. Mặt trận giáo dục: Với chủ trương Hồng hơn Chuyên, nền giáo dục Cọng Sản cốt cho con người thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lê Nin, trong đó hận thù và đấu tranh giai cấp là chủ đạo. Tuy nhiên đối với đàn anh Phương Bắc, Ðảng chủ trương không những xóa bỏ hận thù mà còn phải biết ơn, phải tôn trọng, vì thế ngoài việc cho phát hành sách vở, báo chí đề cao Trung Quốc, Ðảng đã cho các đài truyền hình từ trung ương cho đến địa phương đua nhau quảng bá phim ảnh Trung Cọng, nhất là các phim lịch sử. Qua các phim nầy, những nhân vật, những triều đại Trung Quốc đã từng xâm lược Việt Nam, gây chết chóc điêu linh cho dân tộc, tang thương cho đất nước đều trở thành các vị anh hùng, nhân từ, đức độ. Ngược lại Nhà Nước Cọng Sản Việt Nam không hề đầu tư vào những phim ảnh lịch sử để nêu cao những tấm gương anh hùng dân tộc, những cuộc kháng chiến oai hùng giành lại đất nước từ tay kẻ thù. Ðây là một chính sách nhồi sọ thanh thiếu nhi Việt Nam nhằm tước đoạt tinh thần tự hào dân tộc của tuổi trẻ, đưa tuổi trẻ đi vào con đường thần phục Bắc Phương.

    5/. Mặt trận xã hội: Ðảng Cọng Sản đã dành toàn quyền cho người Trung Quốc vào Việt Nam không cần hộ chiếu, người Trung Quốc đã lợi dụng tình thế, lũng đoạn nhiều danh nghiệp, nhiều tổ chức kinh tế nhằm quấy rối xã hội Việt Nam. Ðảng Cọng Sản lại tạo điều kiện cho các nhà thầu Trung Quốc thắng thầu hầu hết mọi công trình quan trọng của đất nước, rước Trung Quốc vào khai thác bô xít Tây Nguyên bất chấp sự phản đối của toàn dân. Trung Cọng đã đưa hàng vạn công nhân Trung Quốc vào các công trình quan trọng nầy, tạo tiền đề cho những xóm làng Trung Quốc mọc lên. Khi không có chiến tranh, các xóm làng nầy sẽ phát triển theo kế hoạch vết dầu loan để Hán hóa dần dần người Việt. Khi chiến tranh xẩy ra, hàng ngũ công nhân nầy là đội quân tiên phong của Trung Cọng, các xóm làng của họ trở thành những pháo đài án ngữ trên các trọng điểm của Tổ Quốc, xã hội Việt Nam sẽ biến thành xã hội nô lệ vô phương cứu vãn.

    6/. Mặt trận kinh tế: Ðây là mặt trận khốc liệt nhất, diễn ra dưới 3 mũi giáp công của Trung Cọng, với sự đồng lõa của Ðảng Cọng Sản Việt Nam, nhanh chóng đưa Dân Tộc Việt Nam vào vòng Hán hóa.

    a/.Mũi thứ nhất là đánh vào ngư dân:

    - Trước hết, Trung Cọng chiếm Hoàng Sa, Trường Sa sau đó ngang ngược vạch bản đồ hình lưỡi bò để liếm hầu hết toàn bộ lãnh hải Việt Nam trên biển đông.

    - Sau khi chiếm hết lãnh hải Việt Nam, Trung Cọng ngang nhiên bắn giết, bắt bớ, cướp bóc, giam giữ ngư dân để đòi tiền chuộc. Ngay cả khi ngư dân chạy nạn, tránh cơn bão số 9 vừa qua chúng cũng thẳng thừng bắn giết, cướp bóc như một bọn hải tặc.

    - Trung Cọng lại ngang ngược ra lệnh cấm đánh bắt cá nam trong 3 tháng vụ mùa, để cướp tài nguyên trên biển. Ngư dân không còn biển để làm ăn đành neo tàu chịu đói.

    b/. Mũi thứ nhì là đánh vào nông dân:

    - Với chủ trương, đất đai do nhà nước quản lý, Ðảng đã thẳng tay thu hồi ruộng vườn nhà cửa của nông dân để phục vụ các tập đoàn, các doanh nghiệp tư bản, gây nên cảnh dân oan khiếu kiện khắp mọi miền đất nước.

    - Với chủ trương lớn của Ðảng, bất chấp sự phản đối của toàn dân, Ðảng đã rước Trung Quốc vào khai thác bô-xít Tây Nguyên, khai thác khoáng sản bừa bãi tại các địa phương, môi trường sẽ bị tàn phá, người nông dân địa phương sẽ lâm vào cảnh khốn cùng.

    c/. Mũi thứ ba là đánh vào công nhân:

    - Trước tình trạng tụt hậu, đói nghèo của đất nước, người công nhân Việt Nam buộc phải chấp nhận đồng lương rẽ mạt để nuôi sống bản thân, nhưng vẫn thường xuyên bị giới chủ bóc lột, hành hạ. Bao nhiêu cuộc đình công đã diễn ra nhưng cuối cùng thiệt thòi vẫn do người công nhân gánh chịu vì nhà nước luôn đứng về phía chủ đầu tư.

    - Hàng hóa giá rẻ của Trung Cọng tràn ngập thị trường, đánh sập các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất của Việt Nam, tình trạng người công nhân đã bị bóc lột nay càng thêm khốn đốn. Nền kính tế quốc dân vốn đã yếu kém nay đã đứng trên bờ phá sản vì hàng giá rẻ của Trung Cọng đang khống chế thị trường.

    II/. THÁI ÐỘ CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT:

    Ðối diện với tình trạng luân hiểm của Dân Tộc Việt Nam nêu trên, Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quãng Ðộ, người lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thông Nhất - Giáo Hội truyền thừa của Lịch Ðại Tổ Sư - đã thốt lên rằng :

    “Người dân Việt không có các tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp, cũng không có chính quyền hay quân đội để trực tiếp và mạnh mẽ phản chống nạn xâm lăng quân sự, xâm lăng tư tưởng và xâm lăng kinh tế. Vũ khí của người dân bị trị ngày nay là THÁI ÐỘ. Chúng ta cần biểu tỏ qua THÁI ÐỘ để chống hai quốc nạn Nội xâm và Ngoại xâm ”

    - Với quan điểm ấy, đứng trước chính sách độc tài toàn trị, chà đạp nhân quyền, phủ nhận tự do dân chủ của Ðảng Cọng Sản Việt Nam, suốt 34 năm qua Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, không ngừng bày tỏ thái độ bằng các văn kiện lịch sử để đòi hỏi Ðảng Cọng Sản phải thực thi một nền độc lập, tự do và dân chủ thật sự cho Dân Tộc Việt Nam.

    - Với quan điểm ấy, đứng trước hành động bá quyền của Trung Cọng đã ngang ngược lấn chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như đất đai biên giới, GHPGVNTN đã bày tỏ thái độ bằng Tuyên Cáo Của Hội Ðồng Lưỡng Viện do Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quãng Ðộ-Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN thừa ủy nhiệm Ðức Ðệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang ấn ký ngày 27.12.2007 lên án Trung Cọng xâm lược và lên án Việt Cọng bán nước.

    - Với quan điểm ấy, đứng trước chủ trương lớn của Ðảng, rước Trung Cọng vào khai thác bô xít Tây Nguyên, tạo điều kiện cho đội quân Trung Cọng án ngữ nơi yết hầu của Tổ Quốc và hủy diệt màu xanh Tây Nguyên, gieo thảm họa quốc phòng và môi sinh cho Dân Tộc. Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ - Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN đã ban hành LỜI KÊU GỌI THÁNG NĂM BẤT TUÂN DÂN SỰ VÀ BIỂU TÌNH TẠI GIA bày tỏ thái độ của GHPGVNTN cương quyết phản đối sự cấu kết giữa hai Ðảng Cọng Sản nhằm đưa Dân Tộc Việt Nam vào vòng nô lệ Trung Cọng.

    - Với quan điểm ấy, đứng trước vấn đề sinh tử của Dân Tộc hiện nay do việc hàng hóa giá rẻ và độc hại của Trung Cọng ồ ạt tràn vào Việt Nam, GHPGVNTN biểu tỏ thái độ qua Lời Kêu Gọi KHÔNG DÙNG HÀNG HÓA TRUNG QUỐC của Hòa Thượng Xử Lý Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo GHPGVNTN ban hành ngày 03.10.2009 nhằm lên án Trung Cọng với sự tiếp tay của Việt Cọng, dùng hàng giá rẻ để xâm lăng kinh tế Việt Nam, dùng hàng độc hại để tiêu diệt sinh lực Dân Tộc Việt Nam.

    III/. “LỜI KÊU GỌI
             KHÔNG DÙNG HÀNG HÓA TRUNG QUỐC”
             LÀ VẤN ÐỀ SINH TỬ CỦA DÂN TỘC

    1/. Ý nghĩa Lời Kêu Gọi:

    Ngày 03.10.2009, Lời Kêu Gọi Không Dùng Hàng Hóa Trung Quốc do Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo ấn ký và ban hành.

    Ngày 05.10.2009, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế đã phổ biến rộng rãi để cho toàn dân trong và ngoài nước tiếp cận ý nghĩa của Lời Kêu Gọi.

    Ý nghĩa ấy đã được minh thị rõ ràng và cương quyết:

    …Thái độ cần biểu tỏ hôm nay để Nhà cầm quyền Bắc Kinh thấy rõ ý chí kiên cường của người dân Việt là phát động phong trào không dùng hàng Trung quốc. Không dùng hàng Trung quốc không phải là biểu tỏ chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi chống nhân dân Trung quốc, chống công nhân Trung quốc. Vì nhân dân Trung quốc, công nhân Trung quốc cũng là nạn nhân của Ðảng Cộng sản như nhân dân, công nhân và nông dân Việt Nam. Tẩy chay hàng Trung quốc là tẩy chay chủ nghĩa bá quyền xâm lược của Nhà cầm quyền Cộng sản Bắc Kinh. Ngoài lý do chính trị mà tẩy chay, còn lý do hàng xấu và hàng độc Trung quốc đang gây nguy hại cho cơ thể và môi sinh người tiêu dùng Việt Nam.

    Và thái độ biểu tỏ đối với Nhà cầm quyền Hà Nội như tôi đã gợi ý trước đây qua “ Lời Kêu Gọi Thàng 5 Bất Tuân Dân Sự - Biểu Tình Tại Gia ”.

    Kính mong được đồng bào trong và ngoài nước hưởng ứng kể từ khi đọc Lời Kêu Gọi Không Dùng Hàng Trung quốc công bố hôm nay (trích LKG).

    2/. Hàng giá rẻ của Trung Cọng là vấn đề sinh tử của Dân Tộc Việt Nam:

    “Có thực mới vực được đạo” đó là nguyên lý kinh tế chi phối toàn bộ mọi lãnh vực xã hội. Vì vậy qua ý nghĩa của Lời Kêu Gọi Tẩy Chay Hàng Hóa Trung Quốc đã thể hiện 3 vấn đề sinh tử của Dân Tộc Việt Nam:

    - Vấn đề thứ nhất: hàng giá rẻ là phương tiện xâm lăng Việt Nam của Trung Cọng:

    Hơn ai hết, Trung Cọng hiểu rất rõ nền kính tế yếu kém của đất nước Việt Nam. Một khi nền kinh tế Việt Nam bị hàng giá rẻ của Trung Cọng đánh sập thì mọi lãnh vực quân sự, quốc phòng, văn hóa, giáo dục sẽ suy sụp theo. Hàng giá rẻ của Trung Cọng sẽ làm kiệt quệ đất nước Việt Nam, Dân Tộc Việt Nam sẽ mất thực lực chiến đấu, việc xâm lăng Việt Nam sẽ được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

    Vậy, tẩy chay hàng hóa Trung Cọng là nghĩa vụ toàn dân góp phần chận đứng chủ nghĩa bá quyền bành trướng của Bắc Kinh.

    - Vấn đề thứ hai: hàng giá rẻ là phương tiện tiêu diệt sinh lực Dân Tộc Việt Nam của Trung Cọng:

    Ðể có hàng giá rẻ Trung Cọng đã dùng các hóa chất độc hại (có thứ cực độc) để chế biến từ sữa trẻ em đến thức ăn, áo quần giày dép, đồ chơi và cả vật liệu xây dựng. Ðây là một chính sách vô nhân đạo phản chống lại con người, một tội ác diệt chủng trong thời bình nếu đem so sánh với Hitler, Polpot trong thời chiến. Cả thế giới đều lên án hàng hóa Trung Cọng.

    Riêng với Dân Tộc Việt Nam, Trung Cọng hiểu rất rõ đại đa số người dân sống trong nghèo khó, do đó khi gặp hàng giá rẻ dù biết là độc hại nhưng người dân vẫn mua để giải quyết nhu cầu hiện tại, ngày sau ra sao thì ra. Lợi dụng tâm lý ấy, Trung Cọng cho hàng giá rẻ và độc hại ồ ạt vào Việt Nam, ngoài việc làm băng hoại nền kinh tế nước nhà, hàng hóa Trung Cọng còn gây ra bệnh tật hiểm nghèo làm tiêu hao sinh lực của Dân Tộc để dễ bề thôn tính Tổ Quốc chúng ta.

    Vậy, tẩy chay hàng hóa Trung Cọng là nghĩa vụ toàn dân góp phần bảo vệ sinh mệnh Dân Tộc, tránh di hại cho các thế hệ con cháu tương lai.

    - Vấn đề thứ ba: hàng giá rẻ đã tạo điều kiện cho Trung Cọng xúc phạm tinh thần Dân Tộc Việt Nam:

    Trung Cọng hiểu rất rõ lòng tự hào dân tộc và tinh thần quật khởi của người Việt Nam mà Trung Quốc là đối tượng lịch sử. Qua sự kiện hàng giá rẻ và độc hại của Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam ảnh hưởng đến sự an nguy của Ðất Nước và Dân Tộc, Viện Nghiên Cứu Phát Triển (IDS) đã có cuộc tọa đàm trực tuyến lên án hàng Trung Quốc là “lũ quét”, là “ bất chấp đạo lý kinh doanh hay lương tâm kinh doanh”. Tòa Ðại Sứ Trung Cọng tại Hà Nội lập tức cử Ông Hồ Tỏa Cẩm lên giọng nước lớn buộc Ðảng Cọng Sản Việt Nam phải “ kiểm điểm công việc nầy, không để việc nầy tổn hại cho dân chúng Trung Quốc, thương nhân Trung Quốc, chính phủ Trung quốc…”

    Với thái độ kẻ cả, xúc phạm danh dự cũng như tinh thần Dân Tộc của Việt Nam như thế mà Ðảng Cọng Sản Việt Nam đã không phản đối, lại còn tuân thủ bằng cách ra Quyết Ðịnh 97 cấm các tổ chức Khoa Học và Công Nghệ không được phản biện về đường lối, chủ trương và chính sách của Ðảng. Quyết Ðịnh nầy đưa đến việc các thành viên IDS tự giải thể để bảo toàn danh dự, bất chấp lời hăm dọa truy tố của Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

    Vậy, tẩy chay hàng hóa Trung Quốc là góp phần bảo vệ lòng tự hào Dân Tộc, bảo vệ tinh thần bất khuất của Dân Tộc Việt Nam.

    IV/. TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TA:

    Thưa toàn thể Anh Chị Em Huynh Trưởng,

    Lời Kêu Gọi Không Dùng Hàng Hóa Trung Quốc của Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã được ban hành.

    Hưởng ứng Lời Kêu Gọi là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn thể công dân Việt Nam. Vì vậy Lời Kêu Gọi phải được phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân không phân biệt thành phần, sắc tộc hay tín ngưỡng. Ðó là trách nhiệm của mỗi Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử chúng ta.

    - Trách nhiệm ấy phải được thể hiện trên tinh thần cá nhân: tự thân Huynh Trưởng cương quyết không dùng hàng Trung Quốc, vận động người thân trong gia đình tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, và gia đình Huynh Trưởng có trách nhiệm vận động xóm làng hưởng ứng, tạo nên phong trào KHÔNG DÙNG HÀNG HÓA TRUNG QUỐC sâu rộng trong cộng đồng dân tộc.

    - Trách nhiệm ấy phải được thực hiện trên tinh thần tập thể: Các Ban Hướng Dẫn, Ban Huynh Trưởng hãy tổ chức cho đoàn sinh các Gia Ðình và đạo hữu các Khuôn Hội học tập Lời Kêu Gọi trong giờ sinh hoạt, để mỗi thành viên Gia Ðình Phật Tử là một nhân tố tích cực trong việc tẩy chay hàng hóa Trung Cọng. Mỗi thành viên ấy có trách nhiệm phát huy Lời Kêu Gọi trên mọi lãnh vực liên quan như trường học, bạn bè, xóm giềng…để Lời Kêu gọi trở thành hành động cụ thể KHÔNG DÙNG HÀNG HÓA TRUNG QUỐC của mọi người công dân Việt Nam.

    Và Thưa Anh Chị Em Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh Phật Tử,

    34 năm qua Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị trù dập, đọa đày trong vòng vô minh của chế độ, do đó Giáo Hội chưa có thuận duyên để đoàn ngũ hóa Thanh Niên, Sinh Viên, Học Sinh Phật Tử trong khuôn khổ Tổng Vụ Thanh Niên theo tinh thần Hiến Chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Tuy nhiên qua LỜI KÊU GỌI THÁNG 5 BẤT TUÂN DÂN SỰ-BIỂU TÌNH TẠI GIA của Ðại Lão Hòa Thượng Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Ðạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vừa qua, các Anh Chi Em đã tiếp tay với Tổng Vụ Thanh Niên và Gia Ðình Phật Tử Vụ phổ biến rộng rãi Lời Kêu Gọi đến các Trường Ðại Học, Cao Ðẳng và Trung Học trên Toàn Quốc, nhất là tại Huế và Ðà Nẳng, gây ý thức toàn dân trước hiểm họa của Dân Tộc do hai Ðảng Cọng Sản tạo ra.

    Giờ đây, LỜI KÊU GỌI KHÔNG DÙNG HÀNG HÓA TRUNG QUỐC vừa là tiếng chuông cảnh tỉnh toàn dân ý thức bảo vệ đất nước và bảo vệ giống nòi, vừa là bản án tố cáo chủ trương bành trướng bá quyền vô nhân đạo của Cọng Sản Trung Quốc, gieo rắc tai họa không những cho Dân Tộc Việt Nam mà cả Nhân Loại trên hành tinh chúng ta, đồng thời tố cáo Ðảng Cọng Sản Viêt Nam đã tíếp tay đắc lực cho Trung Cọng qua việc đàn áp sinh viên, học sinh biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược, bỏ tù các nhà đấu tranh dân chủ, trấn áp những người phản đối bô-xít Tây Nguyên và nhất là để cho hàng hóa độc hại của Trung Cọng tàn phá đất nước cũng như con người Việt Nam.

    Với tinh thần đó, mong ước các Anh Chị Em tiếp tục sát cánh cùng Tổng Vụ Thanh Niên và Gia Ðình Phật Tử Vụ phổ biến Lời Kêu Gọi TẨY CHAY HÀNG HÓA TRUNG QUỐC của Ðại Lão Hòa Thượng Xử lý Thường vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng VHÐ/GHPGVNTN và Tuyên Cáo nầy đến đồng bào các giới quốc nội và hải ngoại, góp phần giải trừ hai quốc nạn Nội Xâm và Ngoại Xâm đã gieo rắc kinh hoàng lên ngôi nhà Việt Nam trên 6 thập kỷ qua.


    TẨY CHAY HÀNG HÓA TRUNG CỌNG

    LÀ GÓP PHẦN CỨU NGUY ÐẤT NƯƠC, CỨU NGUY GIỐNG NÒI

    NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT MA HA TÁT

    Phật Lịch 2553, Giác Minh ngày 12 tháng 11 năm 2009

    KÝ TÊN

     

    Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên
    Viện Hoá Ðạo/GHPGVNTN
    TỲ KHEO THÍCH THANH QUANG
     Vụ trưởng Gia Ðình Phật tử Vụ
    Gia Ðình Phật tử Việt Nam
    NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU
     


    ---------------------------------------------------------------------------------------------

    Bản Sao Kính Trình:
    - VP Viện Hoá Ðạo GHPGVNTN

    đồng thời kính xin VP chuyển trình:
    - Hoà thượng Viện trưởng VHÐ/GHPGVNTN
    - VP II Viện Hoá Ðạo/GHPGVNTN
    - Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (kính xin phổ biến)
    - HT Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống GHPGVNTN
    - Chư Tôn Cố Vấn Giáo Hạnh GÐPT/VN
    - Lưu./.

     
    Posted on 17 Nov 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • KHÔNG ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHIẾU, TÌNH TRẠNG LẠM PHÁT TẠI VIỆT NAM TĂNG CAO -- posted on 30 Nov 2009
  • Khai mạc Năm Thánh 2010 tại Tổng Giáo Phận Sàigòn -- posted on 29 Nov 2009
  • SAIGON MƯA LỚN, PHỐ LẠI THÀNH SÔNG -- posted on 29 Nov 2009
  • LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH 2010 - Tổng Giáo Phận Sài Gòn tại Trung Tâm Mục Mục 27.11.2009 -- posted on 29 Nov 2009
  • Phân tích vấn đề Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt từ chức -- posted on 29 Nov 2009
  • Chút suy tư về Đại hội giới trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội -- posted on 29 Nov 2009
  • THAM NHŨNG LAN TRÀN TRONG NGÀNH Y TẠI VIỆT NAM -- posted on 29 Nov 2009
  • TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC PHÁ GIÁ ĐỒNG BẠC VIỆT NAM -- posted on 29 Nov 2009
  • THẤY GIÁO VŨ HÙNG TIẾP TỤC TUYỆT THỰC TRONG TÙ -- posted on 29 Nov 2009
  • KẾT THÚC HỘI THẢO BIỂN ĐÔNG -- posted on 29 Nov 2009
  • TRUNG CỘNG RA OAI ĐƯA 2 TÀU LỚN ĐẾN HOÀNG SA -- posted on 29 Nov 2009
  • UNICEF CHỈ TRÍCH QUY ĐỊNH VÀ THỦ TỤC XIN CON NUÔI CỦA VIỆT NAM -- posted on 28 Nov 2009
  • PHÁI ĐOÀN VĂN PHÒNG 2 VIỆN HÓA ĐẠO ĐIỀU TRẦN VỀ TÌNH TRẠNG ĐÀN ÁP PHẬT GIÁO TRƯỚC ỦY BAN NHÂN QUYỀN QUỐC HỘI ÚC Ở THỦ ĐÔ CANBERRA -- posted on 28 Nov 2009
  • VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG NẮM GIỮ CHÌA KHÓA CHO VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 28 Nov 2009
  • SAIGON BỊ BAO PHỦ BỞI SƯƠNG MÙ DÀY ĐẶC -- posted on 28 Nov 2009
  • ĐỘNG ĐẤT GẦN THỦY ĐIỆN SƠN LA, HÀ NỘI BỊ RUNG CHUYỂN -- posted on 28 Nov 2009
  • VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 28 Nov 2009
  • VÕ NGUYÊN GIÁP BỊ LIỆT TOÀN THÂN, ĐANG CHỜ CHẾT -- posted on 28 Nov 2009
  • VIỆT NAM BẤT NGỜ TĂNG LÃI SUẤT, NHÀ NƯỚC CAN THIỆP MẠNH VÀO THỊ TRƯỜNG NGOẠI TỆ, CHỈ SỐ GIÁ TIÊU DÙNG TĂNG CAO -- posted on 28 Nov 2009
  • ỦY BAN KIỂM KÊ DÂN SỐ TIẾP XÚC VỚI TRUYỀN THÔNG TẠI MIỀN NAM CALIFORNIA -- posted on 28 Nov 2009
  • THƯỢNG VIỆN CỨU XÉT 1 NỮ CHÁNH ÁN VIỆT ÐỀ CỬ VÀO CHỨC CHÁNH ÁN LIÊN BANG -- posted on 28 Nov 2009
  • THẦN ĐỒNG GỐC VIỆT 13 TUỔI ĐOẠT GIẢI SÁNG TÁC NHẠC, SẼ ĐI NHẬT TRÌNH DIỄN -- posted on 28 Nov 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI STRASBOURG NGÀY 26.11.2009 -- posted on 27 Nov 2009
  • Bài phát biểu của Ðức Hồng y Etchegaray trước Thánh lễ khai mạc Năm Thánh 2010 -- posted on 26 Nov 2009
  • VÀI LỜI TÂM HUYẾT GỬI CÁC CHÁU DZIỆT KIỀU -- posted on 26 Nov 2009
  • HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG -- posted on 26 Nov 2009
  • HÀNG TRĂM TRẺ EM Ở SAIGON BỊ BỆNH HÔ HẤP, TIÊU CHẢY -- posted on 26 Nov 2009
  • NHẬT XÂY NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN TẠI KHÁNH HÒA, CÁC DỰ ÁN THUỶ ĐIỆN VÙNG CAO CÓ THỂ GÂY THIỆT HẠI LỚN -- posted on 26 Nov 2009
  • DOANH GIỚI VIỆT TÌM CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ -- posted on 26 Nov 2009
  • TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM VÀ PHÚC TRÌNH CỦA BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ -- posted on 26 Nov 2009
  • ĐẾN LƯỢT MỸ CÓ THỂ CŨNG ĐIỀU TRA SECURENCY -- posted on 26 Nov 2009
  • Những sự có mặt đầy ý nghĩa -- posted on 25 Nov 2009
  • 100,000 GIÁO DÂN THAM DỰ THÁNH LỄ PHÁT ÐỘNG NĂM THÁNH -- posted on 25 Nov 2009
  • BÁO CÔNG AN CHỈ TRÍCH DÂN BIỂU MỸ ÐÒI TRẢ TỰ DO CHO LINH MỤC LÝ LÀ KHÔNG THỰC TẾ -- posted on 25 Nov 2009
  • HÀ NỘI TIẾP TỤC SIẾT CHẶT KIỂM SOÁT TRUYỀN THÔNG, NGẠI PHẬT LÒNG TRUNG CỘNG -- posted on 25 Nov 2009

  • line

    gia chanh

    Hủ Tiếu Mỹ Tho

    hutieumytho1-250x150.jpgMón Hủ Tiếu Mỹ Tho, dọn ra ăn với giá và chanh, nếu ai thích hành cho vào tí hành lá. Dọn kèm bên 1 chén nước mắm với ớt xanh hay đỏ cắt nhỏ, và hủ tương ớt.




     HÍ HỌA
    Làm sao mà thua được!
    (by Dick Wright)


    Tới luôn em
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam