Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Thông cáo Báo chí của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF)
    (Washington, DC - ngày 26/10/2009) - Hôm nay Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF) hoan nghênh việc công bố bản Báo cáo về Tự do Tôn giáo đầu tiên của chính phủ Obama, và thúc giục việc áp đặt “Những quốc gia cần quan tâm đặc biệt” (CPCs), cũng như việc thực thi những chính sách đã đề ra đối với các quốc gia này.

    Ông Leonard Leo, chủ tịch USCIRF nói: “Cho đến hôm nay, Tổng thống Obama vẫn thường xuyên đề cập đến vấn đề tự do tôn giáo trong các bài diễn văn của mình ở hải ngoại nhưng hầu như chưa có hành động cụ thể nào, và chúng tôi hy vọng rằng bản báo cáo này sẽ là hành động thiết thực của chính phủ Obama. Bản báo cáo này có thể là luận cứ vững chắc để xác định việc thực thi hữu hiệu chính sách của Hoa Kỳ đối với các quốc gia vi phạm. Bản báo cáo chỉ rõ rằng Hoa Kỳ cần phải làm nhiều hơn nữa để cải thiện tình hình”.

    Bộ luật Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 1998 (IRFA) đòi hỏi Bộ Ngoại giao Hoa kỳ phải tiến hành thẩm định hằng năm đối với các quốc gia để “xác định xem chính phủ của quốc gia đó có hay không vi phạm hoặc dung túng việc vi phạm tự do tôn giáo”. Bất cứ quốc gia nào rơi vào khung định nghĩa đó đều bị xem là “Quốc gia cần quan tâm đặc biệt” (CPC), và chính phủ Hoa Kỳ phải có những hành động cụ thể đối với những quốc gia CPC này. Bộ luật IRFA cũng đưa ra một số khung hành động cụ thể, chẳng hạn như thương thảo hai chiều hoặc cấm vận.

    Ông Leonard Leo cũng nói rằng “Cả hai chính phủ Cộng Hòa và Dân Chủ đã không triệt để áp đặt khung “Quốc gia cần quan tâm đặc biệt (CPC). Theo như những điều được nêu ra trong bản báo cáo đầu tiên của chính phủ Obama thì tự do tôn giáo vẫn bị trù dập tại các quốc gia đã bị áp đặt khung CPC. Nhưng có điều là bản báo cáo cũng đã đưa ra nhiều chi tiết cho thấy là cả Pakistan và Việt Nam đều lọt vào khung CPC nên cần phải đưa vào danh sách”.

    Các thành viên ủy ban này cũng đã có cuộc gặp gỡ bà bộ trưởng Ngoại Giao Hillary Clinton vào tháng 6 vừa qua về việc Ủy Ban tiếp tục khuyến cáo bà nên tiếp tục giữ tên 13 quốc gia nằm trong danh sách, đó là: Miến Ðiện, Eritrea, Iran, Iraq, Nigeria, Bắc hàn, Pakistan, Trung Quốc, Ả-Rập, Sudan, Turkmenistan, Uzbekistan và Việt Nam.

    Ủy Ban USCIRF cũng khuyến cáo rằng cần phải có các biện pháp cứng rắn hơn đối với tám quốc gia hiện đang nằm trong danh sách CPC mới nhất của Bộ Ngoai giao, đó là Miến Ðiện, Eritrea, Iran, Bắc hàn, Trung Quốc, Ả-Rập, Sudan, và Uzbekistan.

    Ủy Ban USCIRF cũng tiếp tục có nhiều quan điểm dị biệt với Bộ Ngoại giao về việc thẩm định các điều kiện tự do tôn giáo tại các quốc gia này và các biện pháp thực thi.

    Những dị biệt này bao gồm:

    • Bộ Ngoại giao chính thức thông báo trong năm 2006 rằng chính phủ Ả-Rập xác định đã đưa ra hằng loạt chính sách cho phép các hoạt động tôn giáo rộng rãi hơn tại vương quốc này. Hơn 3 năm sau, hầu như chẳng có chính sách nào được thực thi cả. Duy nhất một điều được thực thi đó là các lời lẽ gay gắt cực doan được rút bỏ khỏi sách giáo khoa. Kỳ hạn đã đáo vào tháng Bảy 2008. Hồ sơ nhân quyền của Bộ Ngoại giao công bố năm nay đã kết luận rằng sách giáo khoa của chính phủ Ả-Rập “vẫn còn một số ngôn từ không dung dưỡng các bản sắc tôn giáo khác,... và trong một số trường hợp còn đưa ra ngụy biện cho các hành động bạo động đối với các nhóm tôn giáo khác”. Một cuộc kiểm tra sách giáo khoa tôn giáo được sử dụng trong năm học 2008-2009 cho thấy hầu như không có gì thay đổi. Kể từ năm 2005, Hoa Kỳ đã vì quyền lợi quốc gia mà nương tay đối với các vi phạm như vậy.

    Ông Leo nói rằng: “Ðã đến lúc Hoa Kỳ phải dẹp bỏ việc nương tay và phải có biện pháp hành xử theo Bộ luật IRFA. Làm được điều này, có nghĩa là chính phủ Obama thật sự quan tâm đến vấn đề và nó sẽ cho Hoa Kỳ thêm lực bẩy để thúc bách Ả-Rập phải thực sự cải tổ hệ thống giáo dục của mình. Ðó mới thực sự là quyền lợi quốc gia của chúng ta”.

    • Kể từ năm 2002 Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng Pakistan phải bị áp đặt khung “Quốc gia cần quan tâm đặc biệt (CPC)”, nhưng Bộ Ngoại giao đã không làm theo khuyến cáo đó.

    Một số bộ luật, bao gồm Bộ luật chống Hồi giáo, luật chống phỉ báng, đã tước đi quyền tự do tôn giáo hoặc tín ngưỡng và châm thêm dầu vào lửa khiến bạo động leo thang, mà Pakistan đang đưa ra để áp đặt vào các nhóm tôn giáo thiểu số có quan điểm khác biệt. Sau một vụ việc mới đây, mà theo đó người ta đã truy tố oan tội phỉ báng, đưa đến hàng loạt bạo động đốt nhà giết người xảy ra sau đó, khiến cho chính phủ Pakistan phải tuyên bố là sẽ xem xét lại bộ luật chống phỉ báng.

    Bà Nina Shea, thành viên Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ nói “Vì đây là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách, chính phủ Hoa Kỳ cần phải làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợ những nỗ lực của chúng ta. Những điều luật này rất dễ bị người ta xem nhẹ, do đó sẽ tạo cơ hội cho những kẻ cực đoan quyền kiểm soát xã hội dân sự và sẽ làm phương hại đến mục tiêu của các chính sách đối ngoại tại các quốc gia và khu vực”.

    • Một phái đoàn Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ đã đến Việt Nam tháng 5 năm 2009 và qua chuyến đi này đã cho thấy mức độ trù dập của công an đối với các hoạt động tôn giáo. Ủy Ban nhận thấy nhà nước Việt Nam sử dụng việc giam cầm các nhà lãnh đạo tôn giáo cũng như các hành động trù dập khác, để thực thi chính sách trấn áp, kềm chế sự lớn mạnh của các tôn giáo như Phật giáo, Hòa Hảo, và các nhóm Tin Lành. Như thế thì rõ ràng là Việt Nam phải bị liệt kê là “Quốc gia cần quan tâm đặc biệt” (CPC). Kể từ sau chuyến đi vừa rồi của Uỷ Ban thì lại xảy ra thêm nhiều sự việc khác nữa: nhiều lãnh đạo Tin Lành bị giam giữ, công an lục soát một số nhà thờ Tin Lành và chùa Phật giáo, đuổi sư sãi ra khỏi nơi tu hành và sử dụng bạo lực để đàn áp các giáo dân Công giáo cầu nguyện trong ôn hòa trên các mảnh đất của họ.

    Riêng ông Michael Cromartie, phó chủ tịch Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ phát biểu: “Chính phủ không thể nào bào chữa cho việc không đưa Việt Nam trở lại danh sách CPC. Chứng cớ đã quá rõ ràng đối với các vi phạm tự do tôn giáo và trong quá khứ việc áp đặt vào danh sách CPC đã chứng tỏ hữu hiệu trong việc giúp đem đến những thay đổi rõ ràng mà không ảnh hưởng đến các quyền lợi song phương”.

    Các đánh giá của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ được ghi rõ trong bản báo cáo Thường niên năm 2009, và có tại http://www.uscirf.gov

    Ông Leo nói “Mặc dầu có những khác biệt trong chính sách, Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ vẫn khuyến cáo Bộ Ngoại giao, Sở chuyên trách vấn đề Tự do Tôn giáo Quốc tế và các nhà ngoại giao trên khắp thế giới hãy cố gắng giám sát vấn đề trù dập và giới hạn tự do tôn giáo trên toàn thế giới”.

    Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF) là một tổ chức độc lập trực thuộc chính phủ, chịu sự quản lý của cả hai đảng. Các thành viên Ủy ban là do Tổng thống và các lãnh tụ lưỡng đảng tại Hạ viện & Thượng viện chỉ định. Trách nhiệm chính của Ủy Ban là xem xét, thẩm định các trường hợp vi phạm tự do tôn giáo trên khắp thế giới và đưa ra những khuyến cáo lên Tổng thống, Ngoại trưởng và Hạ Viện.

    (Nguồn: http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20091028_01.htm)

    Lê Minh phỏng dịch {nl}{nl}
    Posted on 30 Oct 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • BỊ ÁP BỨC QUÁ MỘT PHỰ NỮ ĐÒI TỰ THIÊU -- posted on 01 Nov 2009
  • QUỐC TẾ YÊU CẦU LIÊN KẾT Y TẾ CÔNG CỘNG VỚI NHÂN QUYỀN -- posted on 01 Nov 2009
  • BÁO WALL STREET JOURNAL ĐĂNG BÀI KÊU GỌI NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐỂ CHO CÁC TĂNG NI TRỞ VỀ CHÙA BÁT NHÃ -- posted on 01 Nov 2009
  • BÁO TIA SÁNG ONLINE BỊ ĐÓNG CỬA VÌ ĐĂNG BÀI CHÊ TRÁCH TÌNH HÌNH GIÁO DỤC TẠI VIỆT NAM -- posted on 01 Nov 2009
  • VIỆT NAM LẠI BỊ BÃO ĐE DỌA -- posted on 01 Nov 2009
  • PHI CƠ VIETNAM AIRLINES LẠI NỔ BÁNH KHI HẠ CÁNH -- posted on 01 Nov 2009
  • BÃO MIRINAE SẮP ĐỔ BỘ VÀO MIỀN TRUNG -- posted on 01 Nov 2009
  • NGƯ DÂN SỢ HÃI BÁN THUYỀN KHÔNG DÁM RA BIỂN -- posted on 01 Nov 2009
  • Hình ảnh trống kèn giáo xứ Đàn Giản kêu oan cho Thái Hà -- posted on 01 Nov 2009
  • Thư mục vụ của ĐGM Tôma Nguyễn Văn Tân, giám mục Gp. Vĩnh Long - ĐGM Tôma Nguyễn Văn Tân -- posted on 01 Nov 2009
  • Chính quyền tỉnh Vĩnh Long cương quyết kế hoạch cướp Tu viện Dòng Thánh Phaolô Vĩnh Long -- posted on 01 Nov 2009
  • HÀ NỘI CHUẨN BỊ NẠO VÉT HỒ GƯƠM -- posted on 30 Oct 2009
  • SÂN GOLF PHỤC VỤ QUÍ TỘC CÀNG NHIỀU, NGƯỜI NGHÈO CÀNG ĐIÊU ĐỨNG -- posted on 30 Oct 2009
  • TUẦN BÁO TIME VIẾT BÀI TỐ CÁO SAU CƠN BÃO SỐ 9, NHỮNG VỤ PHÁ RỪNG BUÔN LẬU LÒI RA TẠI VIỆT NAM -- posted on 30 Oct 2009
  • LÀNG MAI VIẾT BÀI Ở BÁO MỸ KÊU GỌI HÃY ĐỂ TĂNG NI VỀ BÁT NHÃ -- posted on 30 Oct 2009
  • Cha xứ Vạn Căn, Gp Vinh cảm ơn Quý Ân Nhân -- posted on 30 Oct 2009
  • Thông cáo Báo chí của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF) -- posted on 30 Oct 2009
  • TGP Hà Nội hối hả chuẫn bị Lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010 -- posted on 30 Oct 2009
  • GIỚI THIỆU TRANG TIN NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ http://nuvuongcongly.net -- posted on 29 Oct 2009
  • NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG BỊ BẮT -- posted on 29 Oct 2009
  • NGUYỄN TIẾN TRUNG VẪN CHƯA ĐƯỢC THĂM NUÔI -- posted on 29 Oct 2009
  • ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH NINH THUẬN HỌP KÍN VỀ VIỆC XÓA TÊN LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT -- posted on 29 Oct 2009
  • ĐẦU TƯ NGOẠI QUỐC VÀO VIỆT NAM GIẢM 73%, VIỆT NAM SẼ MUA NGOẠI TỆ ĐỂ GIỮ MỨC TIỀN ĐỒNG -- posted on 29 Oct 2009
  • SỐT XUẤT HUYẾT TĂNG CAO TẠI HÀ NỘI VÀ SAIGON -- posted on 29 Oct 2009
  • PHÓ TỔNG THANH TRA NHÀ NƯỚC THÚ NHẬN KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ MỘT VỤ PCI, MÀ CÒN NHỮNG VỤ KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN CÁC NƯỚC ĐỨC, ÚC, MỸ -- posted on 29 Oct 2009
  • ỦY BAN TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ CỦA HOA KỲ LÊN TIẾNG VỀ VIỆC BỘ NGOẠI GIAO KHÔNG XẾP VIỆT NAM VÀO DANH SÁCH CPC -- posted on 29 Oct 2009
  • VIỆT NAM BỊ THÂM THỦNG MẬU DỊCH GẦN 9 TỈ ĐÔLA, CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ LÃI XUẤT GÂY NHIỀU BẤT BÌNH -- posted on 29 Oct 2009
  • HÀ NỘI CÔNG BỐ ĐỀ CƯƠNG TUYÊN TRUYỀN CHO RẰNG HOA KỲ VÀ CỘNG ĐỒNG VIỆT LÀ THÙ ĐỊCH -- posted on 29 Oct 2009
  • SCANDAL VEDAN ĐƯA HỐI LỘ ĐỂ MUA GIẢI THƯỞNG -- posted on 29 Oct 2009
  • TRẢ LỜI VỤ QUỐC HỘI HOA KỲ PHẢN ĐỐI VIỆT NAM XIẾT CHẶT INTERNET, HÀ NỘI ĐỀ NGHỊ XỬ DỤNG HỘP ĐEN BÁO CÁO CÔNG AN -- posted on 29 Oct 2009
  • HOA KỲ PHỔ BIẾN BẢN PHÚC TRÌNH VỀ TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM -- posted on 29 Oct 2009
  • Hà Nội công bố 'Ðề Cương Tuyên Truyền': Hoa Kỳ và cộng đồng Việt là 'thù địch' -- posted on 28 Oct 2009
  • Không chống cũng không sợ -- posted on 28 Oct 2009
  • Miền Tây Sắp Mất -- posted on 28 Oct 2009
  • VIỆT NAM XÁC NHẬN DỊCH CÚM H1N1 ĐANG LAN MẠNH -- posted on 28 Oct 2009

  • line

    gia chanh

    Chè Bắp

    chebap1-250x150.jpgNếp vo sạch, cho vào nấu hơi nhừ, cho bắp đã bào mỏng và lá dứa vào, nêm chút muối, khi nếp nhừ và bắp đã chín cho đường vào, nêm ngọt là  được (đừng nấu lỏng quá) để lửa yếu. Khi chín, nhắc xuống, cho vani vào...




     HÍ HỌA
    Mấy anh chị hề tranh cử
    (by Gary Varvel)


    Tôi thích thế
    (by Chip Bok)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam