Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Miền Tây Sắp Mất
    Vi Anh

    Ôi Miền Tây sắp mất?! Ôi Miền Tây Nam Việt không còn nữa. Ôi văn minh Miệt Vườn của người Việt, vựa lúa của cả nước Việt Nam, và Ðồng Bằng Sông Cửu Long, sẽ chìm dưới biển do Trung Cộng, vì Trung Cộng, bởi Trung Cộng. Chế độ CS Bắc Kinh đã gây, bắt người dân Việt phải chịu.

    Một, Trung Cộng kỹ nghệ hoá với bất cứ giá nào đã làm cho Trung Hoa thiếu nước toàn diện, đồng bằng bị sa mạc hoá, sông ngòi, ao hồ bị ô nhiễm - Trung Cộng làm khổ dân Trung Hoa đã đành. TC lại còn làm khổ người dân Việt Nam nữa. Bằng cách chiểm lĩnh nguồn nước của dòng sông Cửu Long là nguồn sống của Miền Tây Nam Việt, Ðồng Bằng Sông Cửu Long, cái nôi của văn minh Miệt Vườn của người Việt, vựa lúa của cả nước Việt Nam.

    CS Hà nội sợ Anh Cả Ðỏ không dám nói. Nhưng báo chí ở Ðông Nam Á ầm ầm lên án chế độ CS Bắc Kinh. Ðến đổi báo Pháp Le Courrier Iinternational từ Âu Châu cũng phải la lên. Nói ngay ngày CS Bắc Kinh diễn binh khoa trương thanh thế của TC, rằng "hai thành phố 200 ngàn dân trong vùng Thiểm Tây không còn một giọt nước uống trong tháng 7 và tháng 8. Tất cả các dòng sông chung quanh đều cạn nước. Tình trạng khô hạn thường xuyên đã trở thành nghiêm trọng thêm vì công nghiệp khai thác than đá với kỹ thuật hủ lậu. Từ 896 hồ nước thiên nhiên trước khi các mỏ than hoạt động nay đã cạn hết chỉ còn có 80 hồ. Vừa thiếu nước, nguồn nước ít oi còn lại, bị ô nhiễm vì hóa chất. Các công ty chế tạo phân bón không ngần ngại đổ nước thải có chất hóa học vào các dòng sông." "Trong số 600 thành phố lớn của Trung Quốc, 400 đô thị không đủ nước dùng và khoảng 110 thành phố rơi vào tình trạng thiếu nước rất nguy kịch."

    Rằng thủy lợi của TC thành thủy hại dân. "Bộ Thủy lực xây dựng mạng kênh đào đưa nước từ những nơi dư thừa về nơi thiếu qua một hệ thống chằng chịt trên một phần lớn lãnh thổ. Nhưng hệ thống dẫn thủy này tạo ra những hậu quả thảm hại cho môi trường. Nhiều kênh đào bị nhiễm cát từ thượng nguồn hay từ các hồ chứa làm lưu lượng bị chậm lại và khô cạn. Rồi những vùng đất ẩm dần dần cũng khô cạn đi vì không có những biện pháp bảo vệ nước từ trên nguồn. Sa mạc lấn dần vào vùng đất canh tác."

    "Những địa phương bị thiếu nước là do nước sông cạn kiệt. Còn những hồ thủy điện có nước nhưng nước bị ô nhiểm." CS Bắc Kinh, để giải quyết tình trạng ô nhiễm mà thời xa xưa không có, năm 2007 chính quyền trung ương đã chi ra 6,5 tỷ đôla để củng cố 6240 hồ chứa. Ðầu năm 2009, trong số 4000 công trình được thi công, chỉ có 11 là hoàn tất. Nhiều công trình để lộ tính thiếu an toàn. Phần lớn là do chính quyền địa phương tự động chuyển ngân sách thi công sang chuyện khác để bỏ túi riêng. Chính sách xây đập thủy điện bất kể lợi hại lâu dài của đảng Cộng Sản Trung Quốc bị các nhà bảo vệ môi trường lên án mạnh nhất. Trong bài "Hãy phá hủy các đập nước", một nữ phóng viên khoa học của Quang Minh nhật báo cho rằng "chính phủ Trung Quốc mắc bệnh rối loạn tâm thần". Hệ thống đập thủy điện chằng chịt trên các sông ngòi Trung Quốc không cứu được nạn thiếu nước mà còn làm cho tình trạng này nguy ngập thêm vì nó làm cho lượng nước còn lại vừa cạn kiệt vừa bị ô nhiễm.

    Thay lời kết, báo chí ở Trung Quốc nhắc lại dư luận của người dân, nhà cai trị tài ba của Trung Hoa là Ông Quản Trọng, thời Xuân Thu có nói một chính quyền tốt phải giải quyết được 5 mối nguy thì mới cai trị được, mà nghiêm trọng nhất là nước.

    Hai, CS Bắc Kinh chiếm lĩnh nguồn nước sông Cửu Long để khống chế Việt Nam . Báo The Straits Times của Singapore viết đảng Cộng Sản Trung Quốc chứng tỏ sức mạnh của họ qua việc thò bàn tay thu tóm nhiều dòng sông của Ðông Nam Á trong đó có dòng sông Cửu Long. Thái độ trịch thượng của Bắc kinh còn được thể hiện qua sự kiện Trung Quốc từ chối tham dự vào Ủy Hội Mékong. CS Bắc Kinh tự tung, tự tác xây đập thủy diện hàng chục ngoài cái. Riêng Ðập Tiểu Loan, với hồ dự trử 15 tỷ mét khối, gấp năm lần ba cái đập trước. Chỉ hồ Tiểu Loan, phải mất 10 năm mới hứng đầy. Trung Quốc còn dự trù xây thêm một hồ chứa khác với sức chứa nhiều hơn , tới 23 tỷ mét khối. Báo này kết luận bằng câu hỏi mà người Việt bị CS Hà nội bịt miệng không thể trả lời được. Câu hỏi đó là trong thời gian hàng chục năm chận nước để chứa cho đầy các hồ này, thì dòng Mekong ra sao?

    Liên Hiệp Quốc cho biết biển Hồ ở Cam Bốt, vựa cá của vùng châu thổ hạ nguồn sông Cửu Long, và vựa lúa của miền Nam Việt Nam sẽ bị thiệt hại. Lưu lượng hai con sông Hậu, sông Tiền giảm đi sẽ làm cho nước biển tràn sâu vào đồng ruộng. Hàng chục triệu người Việt Nam sẽ phải di tản từ nay đến cuối thế kỷ.

    Trường đại học Colorado của Mỹ nghiên cứu đăng trên báo Nature Geoscience ngày 20/9 báo động là 2/3 các đồng bằng quan trọng của địa cầu- trong đó có đồng bằng sông Cửu Long- trong thế kỷ này sẽ bị mất bớt đi diện tích hiện có do đất bị lún, chìm dưới nước. Trung Quốc đã vướng đến ba. Ðó là đồng bằng sông Hòang Hà ở phía bắc, đồng bằng sông Dương Tử gần Thượng Hải và đồng bằng sông Châu Giang ở Quảng Châu. Việt Nam có một là đồng bằng sông Cửu Long.

    Ngoài yếu tố thiên nhiên, nguy cơ đất bị lở sạt, mực nước biển dâng cao, lấn sâu vào vùng đất ven biển còn do bàn tay phá họai của con người, nhất là trong giai đọan cuối thế kỷ vừa qua. Vùng đồng bằng sông Cửu Long, theo nhà nông học Võ Tòng Xuân trong những năm gần đây, nạn lụt diễn ra thường xuyên hơn, bất thường hơn, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân trong lúc nguồn thủy sản ngày càng cạn kiệt, thu họach chủ yếu là từ nuôi trồng chứ không từ thiên nhiên. Nghiên cứu này của ÐH Colorado chỉ nói đến ảnh hưởng tai hại của Thiên Nhiên, chưa nói đến tai hại do TC gây ra như các báo Pháp, Singapore. Những báo này nói hậu quả của việc TC xây đập ở Thượng nguồn sông Mekong và chuyển dòng sông đọan chảy qua Thái Lan. Với kế hoạch xây đập và chyển dòng của TC Ðồng Bằng Sông Cửu Long không phải chìm dưới nước biển vì đất bị lún trong vòng cuối thế kỷ 21- mà sớm hơn.

    Ba và sau cùng, CS Hà nội thần phục CS Bắc Kinh không dám phản ứng, hay phản ứng lấy có mà thôi. Biển Ðông của đất nước Ông Bà Việt Nam để lại đã bị bàn đồ lưỡi bò của TC liếm mất. Hai đảo Hoàng sa và Trường sa, CS Hà nội đã xoá trong bản đồ nạp cho Liên Hiệp Quốc, coi như mặc thị cống hiến cho TC lập thành huyện Tam sa trước thuộc tỉnh Hải Nam của TC rồi. Còn trong đất liền, CS Hà nội thần phục Bắc triều, để cho TC khống chế sông Cửu Long là con sông quốc tế, Miền Tây Nam Việt sẽ chìm xuống biển. Trong lịch sử Việt Nam, có một triều đại nào tồi tệ như thế không? Hồn thiêng sông núi Việt Nam, người Việt yêu nước, thương dân Việt Nam, ở Bắc, ở Trung, ở Nam, và ở hải ngoại làm sao chịu nổi. Làm gì đây hỡi Trời!

    Posted on 28 Oct 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • BỊ ÁP BỨC QUÁ MỘT PHỰ NỮ ĐÒI TỰ THIÊU -- posted on 01 Nov 2009
  • QUỐC TẾ YÊU CẦU LIÊN KẾT Y TẾ CÔNG CỘNG VỚI NHÂN QUYỀN -- posted on 01 Nov 2009
  • BÁO WALL STREET JOURNAL ĐĂNG BÀI KÊU GỌI NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐỂ CHO CÁC TĂNG NI TRỞ VỀ CHÙA BÁT NHÃ -- posted on 01 Nov 2009
  • BÁO TIA SÁNG ONLINE BỊ ĐÓNG CỬA VÌ ĐĂNG BÀI CHÊ TRÁCH TÌNH HÌNH GIÁO DỤC TẠI VIỆT NAM -- posted on 01 Nov 2009
  • VIỆT NAM LẠI BỊ BÃO ĐE DỌA -- posted on 01 Nov 2009
  • PHI CƠ VIETNAM AIRLINES LẠI NỔ BÁNH KHI HẠ CÁNH -- posted on 01 Nov 2009
  • BÃO MIRINAE SẮP ĐỔ BỘ VÀO MIỀN TRUNG -- posted on 01 Nov 2009
  • NGƯ DÂN SỢ HÃI BÁN THUYỀN KHÔNG DÁM RA BIỂN -- posted on 01 Nov 2009
  • Hình ảnh trống kèn giáo xứ Đàn Giản kêu oan cho Thái Hà -- posted on 01 Nov 2009
  • Thư mục vụ của ĐGM Tôma Nguyễn Văn Tân, giám mục Gp. Vĩnh Long - ĐGM Tôma Nguyễn Văn Tân -- posted on 01 Nov 2009
  • Chính quyền tỉnh Vĩnh Long cương quyết kế hoạch cướp Tu viện Dòng Thánh Phaolô Vĩnh Long -- posted on 01 Nov 2009
  • HÀ NỘI CHUẨN BỊ NẠO VÉT HỒ GƯƠM -- posted on 30 Oct 2009
  • SÂN GOLF PHỤC VỤ QUÍ TỘC CÀNG NHIỀU, NGƯỜI NGHÈO CÀNG ĐIÊU ĐỨNG -- posted on 30 Oct 2009
  • TUẦN BÁO TIME VIẾT BÀI TỐ CÁO SAU CƠN BÃO SỐ 9, NHỮNG VỤ PHÁ RỪNG BUÔN LẬU LÒI RA TẠI VIỆT NAM -- posted on 30 Oct 2009
  • LÀNG MAI VIẾT BÀI Ở BÁO MỸ KÊU GỌI HÃY ĐỂ TĂNG NI VỀ BÁT NHÃ -- posted on 30 Oct 2009
  • Cha xứ Vạn Căn, Gp Vinh cảm ơn Quý Ân Nhân -- posted on 30 Oct 2009
  • Thông cáo Báo chí của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ (USCIRF) -- posted on 30 Oct 2009
  • TGP Hà Nội hối hả chuẫn bị Lễ Khai Mạc Năm Thánh 2010 -- posted on 30 Oct 2009
  • GIỚI THIỆU TRANG TIN NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ http://nuvuongcongly.net -- posted on 29 Oct 2009
  • NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG BỊ BẮT -- posted on 29 Oct 2009
  • NGUYỄN TIẾN TRUNG VẪN CHƯA ĐƯỢC THĂM NUÔI -- posted on 29 Oct 2009
  • ĐOÀN LUẬT SƯ TỈNH NINH THUẬN HỌP KÍN VỀ VIỆC XÓA TÊN LUẬT SƯ LÊ TRẦN LUẬT -- posted on 29 Oct 2009
  • ĐẦU TƯ NGOẠI QUỐC VÀO VIỆT NAM GIẢM 73%, VIỆT NAM SẼ MUA NGOẠI TỆ ĐỂ GIỮ MỨC TIỀN ĐỒNG -- posted on 29 Oct 2009
  • SỐT XUẤT HUYẾT TĂNG CAO TẠI HÀ NỘI VÀ SAIGON -- posted on 29 Oct 2009
  • PHÓ TỔNG THANH TRA NHÀ NƯỚC THÚ NHẬN KHÔNG PHẢI CHỈ CÓ MỘT VỤ PCI, MÀ CÒN NHỮNG VỤ KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN CÁC NƯỚC ĐỨC, ÚC, MỸ -- posted on 29 Oct 2009
  • ỦY BAN TỰ DO TÔN GIÁO QUỐC TẾ CỦA HOA KỲ LÊN TIẾNG VỀ VIỆC BỘ NGOẠI GIAO KHÔNG XẾP VIỆT NAM VÀO DANH SÁCH CPC -- posted on 29 Oct 2009
  • VIỆT NAM BỊ THÂM THỦNG MẬU DỊCH GẦN 9 TỈ ĐÔLA, CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ LÃI XUẤT GÂY NHIỀU BẤT BÌNH -- posted on 29 Oct 2009
  • HÀ NỘI CÔNG BỐ ĐỀ CƯƠNG TUYÊN TRUYỀN CHO RẰNG HOA KỲ VÀ CỘNG ĐỒNG VIỆT LÀ THÙ ĐỊCH -- posted on 29 Oct 2009
  • SCANDAL VEDAN ĐƯA HỐI LỘ ĐỂ MUA GIẢI THƯỞNG -- posted on 29 Oct 2009
  • TRẢ LỜI VỤ QUỐC HỘI HOA KỲ PHẢN ĐỐI VIỆT NAM XIẾT CHẶT INTERNET, HÀ NỘI ĐỀ NGHỊ XỬ DỤNG HỘP ĐEN BÁO CÁO CÔNG AN -- posted on 29 Oct 2009
  • HOA KỲ PHỔ BIẾN BẢN PHÚC TRÌNH VỀ TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM -- posted on 29 Oct 2009
  • Hà Nội công bố 'Ðề Cương Tuyên Truyền': Hoa Kỳ và cộng đồng Việt là 'thù địch' -- posted on 28 Oct 2009
  • Không chống cũng không sợ -- posted on 28 Oct 2009
  • Miền Tây Sắp Mất -- posted on 28 Oct 2009
  • VIỆT NAM XÁC NHẬN DỊCH CÚM H1N1 ĐANG LAN MẠNH -- posted on 28 Oct 2009

  • line

    gia chanh

    Chè Rau Câu Đậu Nành

    cheraucaudaunanh-250x150.jpg...Đây là món ăn mát dùng để tráng miệng sau bữa ăn. Vị ngậy và thơm của sữa, dừa, đậu cho cảm giác ngon miệng, hợp khẩu vị với tất cả các bạn.




     HÍ HỌA
    Tụi tui xài giùm cho.
    (by Bob Gorrell)


    Cắm dây... rồi chờ
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam