Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    100% công chức cấp cao là Tiến sĩ thì dân ta đi ăn mày!
    {nl}
    {nl} VietCatholic News{nl}
    {nl}
    {nl}
    Nhìn cái tiêu đề “Có bằng Tiến sĩ mới đột phá tư duy” của bài báo, tôi{nl}nghĩ Vietnamnet phịa chuyện giễu chơi cho vui.

    Nhưng{nl}khi thấy báo trích dẫn nghiêm túc một ông Tiến sĩ, quan chức cấp cao{nl}của Sở Nội vụ Hà Nội, thành viên Ban soạn thảo chiến lược cán bộ công{nl}chức khối chính quyền thành phố Hà Nội, thì tôi thực sự phát hoảng. Làm{nl}gì có sự ngu đần đến thế được? Hay là báo viết bậy, người ta nói một{nl}đằng lại viết một nẻo? Nếu thế thì Vietnamnet phải cải chính ngay đi{nl}không là gay đấy! Cũng chẳng hiểu báo đã liệt kê hết các chức danh vô{nl}cùng quan trọng của ông ấy chưa? Chưa liệt kê hết cũng có thể bị khó dễ{nl}khi làm việc với Sở của ông ta đấy! Dưới đây tôi viết với giả thiết{nl}những điều báo viết là đúng.

    Sau vài phút bàng hoàng, tôi bình{nl}tâm lại và thấy chắc Vietnamnet viết đúng. Với cách làm nhân sự của các{nl}cơ quan nhà nước từ xưa đến nay thì quá dễ hiểu: không có những điều kì{nl}quái mà ông Tiến sĩ ấy nói ra mới là lạ!

    Hayek đã phải dành hẳn{nl}một chương (chương 10) trong cuốn The Road to Serfdom từ 1944 của ông{nl}(Bản dịch của tôi là Con đường dẫn tới chế độ nông nô còn bản dịch mà{nl}NXB Tri thức mới xuất bản có tựa đề Ðường về Nô lệ; tôi nghĩ dùng từ{nl}“về” chưa lột hết nghĩa, cảnh nô lệ không đáng “về” và không phải ở quá{nl}khứ mà ở ngay trước mắt nếu…) để trả lời cho câu hỏi cũng là tựa đề của{nl}chương: “vì sao kẻ tồi nhất leo lên đỉnh”. Có thể tranh luận về các lí{nl}giải của Hayek, bạn đọc nên đọc chương đó và tự đưa ra lí giải của mình.

    Hãy{nl}quay lại ý kiến của ông Tiến sĩ. Theo ông người ta đã tiêu (không rõ{nl}bao nhiêu) tiền đóng thuế của dân để tiến hành một “đề tài khoa học”.{nl}Ðúng là loạn “đề tài khoa học”.

    Có một sự lầm lẫn khái niệm ở đây.

    Việc{nl}của công chức là công việc hành chính, là việc công. Công chức là người{nl}được bầu hay được chỉ định để phục vụ, để làm các việc công đó. Việc{nl}của công chức không phải là việc “nghiên cứu khoa học”. Nhân dân đóng{nl}thuế để nuôi họ làm việc công, không phải để họ nghiên cứu khoa học. Sự{nl}lẫn lộn khái niệm dẫn đến những hệ lụy khôn lường.

    Xã hội chỉ{nl}phát triển nếu có sự phân công lao động hữu hiệu (nôm na là ai giỏi{nl}việc gì thì làm việc ấy). Vậy cớ chi vẽ ra lắm “đề tài khoa học” để cho{nl}các quan trở thành các “nhà nghiên cứu khoa học” hay chỉ để có thêm{nl}kinh phí cho các quan “cải thiện”. Nếu đó là công việc thuộc bổn phận{nl}của họ phải làm mà lại “vẽ ra” đề tài “nghiên cứu khoa học” thì có thể{nl}xem xét liệu có chuyện lạm quyền, tham nhũng hay không. Hãy minh bạch{nl}những chuyện đó, dần dần người dân sẽ hiểu, quan chức sẽ hiểu họ phải{nl}làm gì và không được làm gì.

    Các nhà nghiên cứu khoa học thường{nl}làm việc tại các viện nghiên cứu và các trường đại học. Họ không phải{nl}là các công chức, họ là các viên chức có thể ăn lương từ ngân sách, họ{nl}không thuộc cơ quan công quyền. Cần phải rạch ròi chuyện này. Về cơ bản{nl}chỉ các nhà nghiên cứu khoa học thật sự đó mới viết luận văn Thạc sĩ,{nl}Tiến sĩ. Những người khác, các công chức, người dân thường cũng có thể{nl}tự do nghiên cứu khoa học và kiếm bằng Tiến sĩ nếu họ muốn, nhưng phải{nl}với tư cách cá nhân. Phải tuyệt đối cấm công chức dùng thời gian và{nl}tiền bạc của Nhà nước để “được đào tạo” thành Tiến sĩ. Phân công lao{nl}động xã hội hiện đại không đòi hỏi họ là nhà nghiên cứu. Nếu họ vẫn{nl}muốn, nên để họ thi tuyển vào các viện nghiên cứu và các đại học, nếu{nl}họ có khả năng thực sự và được nhận. Nếu các tổ chức nghiên cứu này là{nl}các tổ chức nghiên cứu thực sự, tôi tin 99,9% số Tiến sĩ ở các cơ quan{nl}công quyền sẽ không được nhận vào làm.

    Công chức gương mẫu, mẫn{nl}cán, làm tốt công việc của mình được xã hội công nhận và danh tiếng xã{nl}hội của họ có thể khác, nhưng cũng có thể chẳng kém gì của các Giáo sư{nl}hay Tiến sĩ tử tế. Cái bằng không làm nên con người, danh tiếng của một{nl}người chỉ phụ thuộc vào những cống hiến thực sự của họ cho xã hội, dẫu{nl}họ có biết đọc biết viết hay không, chứ chẳng nói họ có cái mảnh bằng{nl}(thường là rởm) hay không. Sự đánh giá, tuyển dụng, cất nhắc nhân viên{nl}không theo công trạng chắc chắn sẽ dẫn đến sự lụn bại của tổ chức sử{nl}dụng họ, dẫu đó là một doanh nghiệp, một cơ quan hay Chính phủ.

    Lầm{nl}lẫn khái niệm, đi biến cơ quan công quyền thành nơi “nghiên cứu khoa{nl}học” rởm cũng chẳng khác việc bắt thợ nề làm thợ mộc và cái nhà do họ{nl}xây chắc chắn sẽ bị sụp. Và người gánh chịu hậu quả của kiểu “trọng{nl}dụng nhân tài” này sẽ là những người đóng thuế, là nhân dân và cả dân{nl}tộc. Nếu vẫn lấy mảnh bằng làm thước đo khi tuyển chọn và đánh giá, cất{nl}nhắc; nếu chỉ lấy lòng “trung thành” với cái gì đó rất mơ hồ mà thực{nl}chất là trung thành với sếp; nếu vẫn làm nhân sự theo cách cũ, thì đất{nl}nước sẽ lụn bại. Nếu chỉ cần 15% chứ chưa nói đến 100% công chức chủ{nl}chốt có bằng Tiến sĩ thì chắc chắn dân ta đã phải chịu số phận ăn mày.{nl}Những người có bằng Tiến sĩ ấy sẽ “đập phá tư duy” đưa chúng ta đến chỗ{nl}chết.

    Người dân đóng thuế nuôi các quan chức không thể để họ xài{nl}tiền của mình một cách phí phạm như vậy. Các Tiến sĩ hãy thi thố trên{nl}mặt trận khoa học. Tôi kiến nghị ông Chủ tịch thành phố Hà nội hãy để{nl}56 Tiến sĩ hiện có trong bộ máy công quyền chuyển về các cơ sở nghiên{nl}cứu thực sự, nếu họ có năng lực khoa học và các cơ sở đó chịu nhận mà{nl}không có sức ép nào, còn nếu không thì nên để họ ra khỏi cơ quan, hãy{nl}để họ thử làm các nhà nghiên cứu tự do, tự làm, tự kiếm sống, xem họ có{nl}thể sống bằng cái “mảnh bằng Tiến sĩ” của mình hay không.

    (Nguồn: Mạng Bauxite Việt Nam){nl}
    {nl}
    {nl} Nguyễn Quang A{nl}
    {nl}{nl}
    Posted on 26 Sep 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • BÃO SỐ 9 THÀNH ÁP THẤP, THÊM HAI ĐẾN BA CƠN BÃO MỚI XUẤT HIỆN TRÊN BIỂN ĐÔNG -- posted on 30 Sep 2009
  • MIỀN TRUNG THIỆT HẠI NẶNG NỀ VÌ BÃO SỐ 9 -- posted on 30 Sep 2009
  • TÌNH HÌNH TĂNG THÂN BÁT NHÃ SAU 1 NGÀY 1 ĐÊM TỴ NẠN TẠI CHÙA PHƯỚC HUỆ -- posted on 30 Sep 2009
  • Sinh viên đi thăm Đức Tổng: Cuộc Gặp Gỡ Kỳ Diệu -- posted on 30 Sep 2009
  • CÔNG AN TRUY BỨC MÔN ĐỒ THIỀN SƯ NHẤT HẠNH -- posted on 30 Sep 2009
  • BÃO KETSANA QUÉT QUA VIỆT NAM VÀ ĐỂ LẠI NHIỀU THIỆT HẠI -- posted on 30 Sep 2009
  • BÃO ĐẠT CƯỜNG ĐỘ CỰC ĐẠI, ĐANG ĐÁNH THẲNG VÀO MIỀN TRUNG -- posted on 30 Sep 2009
  • THÁO CỜ ĐỎ TẠI COLINA PARK, SAN DIEGO -- posted on 30 Sep 2009
  • THÁO CỜ ĐỎ TẠI HILLTOWN TIỂU BANG PENNSYLVANIA -- posted on 30 Sep 2009
  • CỜ VÀNG TUNG BAY TRONG NGÀY HOÀ BÌNH QUỐC TẾ TẠI OTTAWA -- posted on 30 Sep 2009
  • BUỔI ĐIỀU TRẦN VỀ DỰ LUẬT CỜ VÀNG TẠI MASSACHUSETTS -- posted on 30 Sep 2009
  • TRƯỜNG HỌC, CÔNG SỞ, PHI TRƯỜNG ĐÓNG CỬA VÌ BÃO -- posted on 29 Sep 2009
  • TÌNH HÌNH CHÙA BÁT NHÃ HẾT SỨC ÐAU THƯƠNG -- posted on 29 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NỘI BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM CẢNH BÁO VỀ SỨC MẠNH QUÂN SỰ CỦA TRUNG CỘNG -- posted on 29 Sep 2009
  • THÁI HÀ THẮP NẾN HIỆP THÔNG VỚI GIÁO XỨ LOAN LÝ THUỘC TỔNG GIÁO PHẬN THỪA THIÊN HUẾ -- posted on 29 Sep 2009
  • HUMAN RIGHTS WATCH CHỈ TRÍCH VIỆT NAM BÁC BỎ CÁC KHUYẾN NGHỊ VỀ NHÂN QUYỀN CỦA LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 29 Sep 2009
  • CÔNG AN LÂM ĐỒNG DÙNG VŨ LỰC TRỤC XUẤT TU SĨ RA KHỎI TU VIỆN BÁT NHÃ -- posted on 29 Sep 2009
  • CÔNG AN BAO VÂY, LẤY XE ỦI CHUẨN BỊ PHÁ TƯỢNG ĐỨC MẸ TẠI QUẢNG BÌNH -- posted on 27 Sep 2009
  • LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ ĐƯỢC ĐỀ CỬ LÃNH GIẢI THƯỞNG SAKHAROV 2009 -- posted on 27 Sep 2009
  • HÀ NỘI ĐI DÂY GIỮA MỸ VÀ TRUNG CỘNG -- posted on 27 Sep 2009
  • BÃO KETSANA MẠNH LÊN CẤP 10, NGHỆ AN QUẢNG NGÃI MƯA LỚN, 23 NGƯỜI CHẾT -- posted on 27 Sep 2009
  • “ĐỐI THOẠI VỀ ĐẤT HỒ BA GIANG CỦA THÁI HÀ” - UBND QUẬN ĐỐNG ĐA NHẠO BÁNG NGÔN NGỮ VIỆT – Phần 1 -- posted on 27 Sep 2009
  • Thái hà thắp nến hiệp thông với giáo xứ Loan Lý – Thuộc TGP Thừa Thiên - Huế -- posted on 27 Sep 2009
  • MƯA LỚN Ở MIỀN TRUNG: 14 NGƯỜI CHẾT, HÀNG NGÀN NHÀ DÂN CHÌM TRONG NƯỚC -- posted on 27 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN MINH TRIẾT TẠI HOUSTON -- posted on 27 Sep 2009
  • PHÓNG SỰ BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN MINH TRIẾT TẠI LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 27 Sep 2009
  • PHỤ HUYNH TỐ TRƯỜNG DẤU NHẸM TIN CÚM H1N1 -- posted on 27 Sep 2009
  • MỘT NGÀY CÓ 3 NGƯỜI CHẾT VÌ CÚM H1N1 -- posted on 27 Sep 2009
  • PHIÊN TOÀ XỬ HUỲNH NGỌC SĨ: TÁI DIỄN TRÒ GIƠ CAO ĐÁNH KHẼ -- posted on 27 Sep 2009
  • VIỆT NAM KHÓ CÓ THỂ ĐƯA VẤN ĐỀ TRANH CHẤP LÃNH HẢI RA HỘI ĐỒNG BẢO AN -- posted on 27 Sep 2009
  • Giáo xứ Loan Lý tiếp tục bị Cộng sản đàn áp -- posted on 26 Sep 2009
  • Biến cố Loan Lý - thêm một hành động bất công trong xã hội hiện nay -- posted on 26 Sep 2009
  • Thư hiệp thông của DCCT Việt Nam với Tổng Giáo phận Huế -- posted on 26 Sep 2009
  • Ở Việt Nam, không ai có quyền kiện Thủ Tướng! -- posted on 26 Sep 2009
  • Phái đoàn Toà Tổng Giám Mục Huế thăm Giáo xứ Loan Lý -- posted on 26 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Xèo
    banhxeo2-250x150.jpg...quan sát thấy vòng bánh chung quanh róc đều là được. Khi đó, ta gấp bánh làm hai, để ra đĩa ăn chung với rau sống, nước mắm chua ngọt, đồ chua và ớt bằm.





     HÍ HỌA
    Tui muốn bình bình!
    (by Ken Catalino)


    Coi như chết rồi cho xong
    (by Ken Caralino)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam