Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI GENEVE NGÀY 24.9.2009 Ông Võ Văn Ái tố cáo Việt Nam coi thường các khuyến cáo của Hội đồng Nhân quyền LHQ, và xét xử tùy tiện các nhà bất đồng chính kiến tại Hà Nội
    {nl}GENEVE, ngày 24.9.2009 (QUÊ MẸ) - Khóa họp thứ 12 của Hội đồng Nhân quyền LHQ hôm nay, 24.9.2009, tại Ðiện Quốc liên, Genève, kết thúc bản Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện (UPR, Universal Periodic Review) về hiện tình nhân quyền Việt Nam. Nhân danh hai tổ chức Liên Ðoàn Quốc tế Nhân quyền và Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam, ông Võ Văn Ái tố cáo Hà Nội đã chối bỏ những biện pháp thiết yếu để thăng tiến nhân quyền do các quốc gia thành viên LHQ khuyến cáo tại khóa họp tháng 5 vừa qua. Trong khi ấy, chiến dịch đàn áp những người bất đồng chính kiến vẫn tiếp diễn tại Việt Nam.

    "Hôm nay, vào lúc Việt Nam trình diện trước Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Genève. thì tám người hoạt động cho dân chủ, gồm có các vị Nguyễn Xuân Nghĩa, Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn, Phạm Văn Trội, Vũ Hùng, được công bố đưa ra xét xử trước tòa án Nhân dân ở Hải Phòng và Hà Nội. Nhưng không biết vì lý do gì đến phút chót tuyên bố dời ngày xét xử", ông Võ Văn Ái nói. Những người này bị bắt hồi tháng 9 năm ngoái, vì tổ chức biểu tình chống Trung quốc xâm lấn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tổ Hành động Chống bắt bớ tùy tiện của LHQ đã kết án việc bắt bớ này là hoàn toàn trái phép. "Việc tiếp tục giam giữ những nhà hoạt động ôn hòa này rồi tuyên bố sẽ đưa ra xét xử, bất chấp những khuyến cáo của LHQ, Việt Nam đang công khai coi thường các nghĩa vụ quốc tế trên phạm vi nhân quyền", ông Ái nói tiếp.

    Trong bài phát biểu tại hội trường LHQ chiều ngày 23.9.2009, ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam tố cáo Hà Nội khước từ có hệ thống hầu hết các khuyến cáo xây dựng, như những khuyến cáo của Hoa Kỳ và Canada "bãi bỏ hoặc xét lại các điều luật về "an ninh quốc gia" và "lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm quyền lợi Nhà nước" - là những điều luật dùng để bắt giam những ai ôn hòa phê phán Ðảng và Nhà nước. Việt Nam cũng bác bỏ đề nghị của Ba Lan bãi bỏ Pháp lệnh 44 về "quản chế hành chính" cho phép quản chế những nhà bất đồng chính kiến hoặc đưa họ vào nhà thương điên mà không thông qua tòa án. Ông Võ Văn Ái nói rằng các điều luật này là "những dụng cụ của một nhà nước khủng bố". Tại Việt Nam ngày nay "tự do ngôn luận, tự do báo chí và tự do hội họp bị khủng bố kịch liệt".

    Việt Nam khước từ tất cả "mọi lời đề nghị hay khuyến cáo nhằm tu chỉnh luật báo chí, bảo đảm sự độc lập của ngành truyền thông và giải tỏa mọi hạn chế mạng Internet, đặc biệt ở vào thời điểm đang có một loạt bắt bớ tùy tiện các nhà báo, bloggers, các luật gia hoạt động nhân quyền và những người bất đồng chính kiến khác kể từ ngày Việt Nam đến Hội đồng Nhân quyền LHQ phúc trình theo thể thức Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện hồi đầu tháng 5 vừa qua". Nhiều nhà báo, nhà văn bị sa thải, bắt bớ, bị bắt phải "thú tội" và "chịu hứa" không tiếp tục viết bài phê phán nhà nước. Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blog Mẹ Nấm), Bùi Thanh Hiếu (Blog Người Buôn gió), và Phạm Ðoan Trang (Blog Trang The Ridicilous) bị bắt trong hai tháng 8 và 9 vừa qua, và chỉ được trả tự do với điều kiện không tiếp tục viết bài trên Blog. Một số những người khác bị bắt trong một đợt bố ráp, như luật sư hoạt động nhân quyền, Lê Công Ðịnh, Trần Anh Kim và Nguyễn Tấn Trung hiện chờ ngày ra tòa với tội danh "tuyên truyền chống phá xã hội chủ nghĩa". Những tội danh mà ông Ái cho biết có thể bị án 20 năm tù.

    Việt Nam tiếp tục đàn áp nhưng tìm mọi cách che giấu. Lý do khiến Hà Nội khước từ mọi lời khuyến cáo của nhiều thành viên quốc gia thuộc LHQ trong kỳ Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện hồi tháng 5 để "minh bạch hóa chính sách về hiện tình các nhà tù, các trại giam, số lượng tù nhân, lý do bị bắt giam, cũng như về án tử hình".

    Ông Võ Văn Ái cũng tố cáo Việt Nam không chấp nhận cho các Báo cáo viên đặc nhiệm LHQ về tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, về tra tấn, về những người đấu tranh cho nhân quyền, hay Tổ Hành động chống bắt bớ tùy tiện của LHQ, đến Việt Nam quan sát các vấn nạn mà các quốc gia thành viên Châu Âu và Châu Mỹ La tinh đã lên tiếng đề nghị. Trước sự khước từ của Việt Nam đối với "những biện pháp sơ đẳng nhằm bảo vệ hữu hiệu nhân quyền", ông Ái nhận xét "chúng tôi tự hỏi ý chí chính đáng của Việt Nam thực sự là gì để có thể hoàn tất những nghĩa vụ quốc tế ?!".

    Ông tuyên bố hậu thuẫn đề nghị Na Uy yêu sách Việt nam "hãy để cho các xã hội dân sự, các cá nhân và tổ chức được tự do ăn nói và thăng tiến nhân quyền", đặc biệt tại Việt Nam ngày nay "các tôn giáo là những tiếng nói độc lập duy nhất của xã hội dân sự". Cho nên ông Ái yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội "thực thi lời đề nghị của Hoa Kỳ thừa nhận và phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của các tôn giáo độc lập, trước hết là Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Hàng giáo phẩm các tôn giáo bị giam cầm, quản chế, như Ðại lão Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, phải được trả tự do, được sống đời sống bình thường và không bị sách nhiễu".

    Sự phản hồi của Việt Nam trong kỳ Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện chứng tỏ "một cái nhìn hạn hẹp về nhân quyền", ông Ái nói và tiếp rằng : "Không cứ tuyên bố suông tôn trọng nhân quyền, mà có thể thực thi nhân quyền cho nhân dân". Hơn nữa, trong khi Việt Nam chối từ 40 biện pháp cụ thể thăng tiến nhân quyền, thì Việt Nam lại chấp nhận những đề nghị của một số quốc gia "xảo trá xét lại tính phổ quát của nhân quyền khi lấy cớ những "hoàn cảnh đặc thù" riêng biệt của Việt Nam".

    Ông Võ Văn Ái yêu cầu "LHQ hãy nghiêm trọng xét lại tiến trình Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện. Nguyên tắc định giá thường kỳ để tìm hiểu và khuyến khích sự cải thiện nhân quyền là một lý tưởng cao cả. Nhưng trong thực hành, Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện (Universal Periodic Review/Examen Périodique Universel) đã bị các quốc gia phản-dân-chủ như Việt Nam lợi dụng tô son trát phấn cho chế độ trên diễn trường quốc tế, mà chẳng mảy may cải tiến cụ thể nhân quyền".

    Sau khi ông Võ Văn Ái phát biểu xong, nhân viên phái đoàn Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam đem bài tham luận bằng hai thứ tiếng Anh, Pháp đặt lên bàn phân phát. Tức khắc nhân viên phái đoàn Hà Nội đã đến tịch thu toàn bộ các văn bản ! Ông Võ Văn Ái đã bình luận việc này và phản đối như sau : "Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không chỉ bịt miệng người dân Việt trong nước. Nhưng ngay tại diễn đàn LHQ và trước Hội đồng Nhân quyền LHQ, họ vẫn trắng trợn kiểm duyệt tiếng nói của một tổ chức Phi chính phủ !".

    ------------------------------

    Ðể hiểu rõ thể thức Kiểm điểm Thường kỳ Toàn diện (Universal Periodic Review / Examen Périodique Universel) của Hội đồng Nhân quyền LHQ, xin mời bạn đọc vào Trang nhà Quê Mẹ: http://www.queme.net xem lại Thông cáo Báo chí của Ủy ban Bảo vệ Quyền làm Người Việt Nam phát hành ngày 13.5.2009.

    Posted on 25 Sep 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • 20,000 GIƯỜNG VIỆT NAM BỊ MỸ THU HỒI VÌ CÓ 14 TRƯỜNG HỢP BỊ GÃY GIƯỜNG, 4 BỊ THƯƠNG -- posted on 26 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI GENEVE NGÀY 24.9.2009 Ông Võ Văn Ái tố cáo Việt Nam coi thường các khuyến cáo của Hội đồng Nhân quyền LHQ, và xét xử tùy tiện các nhà bất đồng chính kiến tại Hà Nội -- posted on 25 Sep 2009
  • 9 NGƯỜI BẮC HÀN XIN TỊ NẠN TRONG TÒA ĐẠI SỨ ĐAN MẠCH Ở VIỆT NAM -- posted on 25 Sep 2009
  • CÁCH CHỨC TỔNG BIÊN TẬP BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 25 Sep 2009
  • THÂN NHÂN CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM GỬI THƯ ĐẾN LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 25 Sep 2009
  • NHIỀU ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN VIỆT NAM TRẢ THẺ ĐẢNG VÌ BẤT MÃN VỚI VIỆC BÁN NƯỚC CHO TRUNG CỘNG -- posted on 25 Sep 2009
  • CỰU ĐẠI TÁ ĐẶNG VĂN SƠN, CỰU TƯ LỆNH SƯ ĐOÀN 2 VÀ SƯ ĐOÀN 5 BỘ BINH, QUA ĐỜI THỌ 93 TUỔI -- posted on 25 Sep 2009
  • Phỏng vấn Linh mục Phạm Ðình Phùng, chánh văn phòng Giám mục Xã Ðoài, về vụ Tam Tòa -- posted on 24 Sep 2009
  • TIN THÊM VỀ VỤ TĂNG THÂN LÀNG MAI TẠI CHÙA BÁT NHÃ -- posted on 24 Sep 2009
  • BỆNH NHÂN H1N1 THỨ 10 TỬ VONG TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • KHÔNG KHÍ ĐE DỌA KHỦNG BỐ BAO TRÙM GIA ĐÌNH CÁC NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • HÀ NỘI HOÃN PHIÊN XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU DÂN CHỦ TRONG NƯỚC -- posted on 24 Sep 2009
  • 2 TĂNG SĨ BÁT NHÃ BỊ TỊCH THU GIẤY TỜ, CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ ĐỢT TẤN CÔNG MỚI VÀO BÁT NHÃ -- posted on 24 Sep 2009
  • HẦU HẾT HÀNG GIẢ Ở HÀ NỘI CÓ NGUỒN GỐC TỪ TRUNG CỘNG -- posted on 24 Sep 2009
  • CÚM H1N1 TIẾP TỤC BÙNG PHÁT, SỐT XUẤT HUYẾT LÂY LAN NHANH -- posted on 24 Sep 2009
  • ÂU CHÂU SẼ TIẾP TỤC LƯU TÂM ĐẾN VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • TÂN HIỆU TRƯỞNG GỐC VIỆT ĐẦU TIÊN TẠI NAM CALIFORNIA, GIÁO SƯ TRISHA TRẦN -- posted on 24 Sep 2009
  • BA HỌC SINH GỐC VIỆT VÀO BÁN KẾT HỌC BỔNG NATIONAL MERIT -- posted on 24 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 23.9.2009 -- Hội nghị Dân chủ Á châu tại Hán Thành hậu thuẫn tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam -- posted on 23 Sep 2009
  • Thái Hà: Nhớ lại đêm hãi hùng -- posted on 23 Sep 2009
  • Thiếu nhi Thái Hà cầu nguyện cho thiếu nhi Loan Lý và Tam Tòa 20/9/2009 -- posted on 23 Sep 2009
  • Một tượng đài Đức Mẹ ở Quảng Bình sắp bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ -- posted on 23 Sep 2009
  • Quyết định cưỡng chế việc tháo dỡ tượng Đài Đức Mẹ của UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình -- posted on 23 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ MÀN CHIẾN DỊCH LẤY ĐẤT ĐAI CỦA TÔN GIÁO VỚI GIÁO XỨ LOAN LÝ -- posted on 23 Sep 2009
  • BỘ QUỐC PHÒNG TRUNG CỘNG BÁC BỎ NHỮNG LỜI TỐ CÁO CỦA MỸ -- posted on 23 Sep 2009
  • MỸ LO NGẠI TRUNG CỘNG ĐE DỌA TRÊN THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 23 Sep 2009
  • BÁO ĐẢNG CỘNG SẢN XIN LỖI VỀ VỤ ĐĂNG BÀI CA TỤNG HẢI QUÂN TRUNG CỘNG TẬP TRẬN TẠI HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 23 Sep 2009
  • SAIGON THÊM 9 TRƯỜNG HỌC TRỞ THÀNH Ổ DỊCH CÚM H1N1 -- posted on 23 Sep 2009
  • GIAN LẬN XUẤT CẢNG LAO ĐỘNG TRÀN LAN -- posted on 23 Sep 2009
  • 1/3 DIỆN TÍCH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CÓ THỂ BỊ NHẤN CHÌM (hình 9-10) -- posted on 23 Sep 2009
  • TẠI VIỆT NAM, PHE THÂN TRUNG CỘNG ĐÀN ÁP BLOGGER, CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐẢNG -- posted on 23 Sep 2009
  • MIỀN TRUNG BÙNG PHÁT CÚM H1N1 -- posted on 20 Sep 2009
  • BÁO TRUNG CỘNG ĐĂNG BÀI NÓI VIỆT NAM PHẢI THỰC SỰ NHỚ ƠN MÔ HÌNH TRUNG CỘNG -- posted on 20 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM LẬP CƠ QUAN THƯỜNG TRÚ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM Ở MỸ -- posted on 20 Sep 2009
  • CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM SANG NEW YORK DỰ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 20 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Cuốn Thịt Nướng

    banhcuonthitnuong1-250x150.jpg1. Thịt bò và thịt ba chỉ rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Ướp thịt với hành tỏi, củ sả đã giã dập, tiêu bột, nước mắm, gia vị, chút đường, dầu ăn, mè đã rang chín để 2 giờ cho thấm gia vị...




     HÍ HỌA
    Heo cúm khác với cúm heo
    (by Bruce Beattie)


    Nhờ Nga với Tàu cộng giúp đỡ
    (by John Sherffius)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam