Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    KHÔNG KHÍ ÐE DỌA KHỦNG BỐ BAO TRÙM GIA ÐÌNH CÁC NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM
    Tin{nl}tổng hợp - Trong những ngày qua công an trung ương từ Hà Nội vào phối{nl}hợp với công an các tỉnh Lâm Ðồng, An Giang đã tiến hành bắt giữ chính{nl}thức một số người dân oan mà họ đổ tội là số người này đang trên đường{nl}đi sang Cam Bốt để dự họp thì bị bắt tại tỉnh An Giang vào cuối tháng{nl}8. Hai ngày sau toán công an trên đã đưa những dân oan mà họ cho là đã{nl}tham gia đảng Dân Chủ Việt Nam đã bị bắt về địa phương tại tỉnh Lâm{nl}Ðồng để khám xét và lục soát toàn bộ nhà ở. Các nhân vật bị bắt là ông{nl}Dương Âu 53 tuổi, ông Trương Văn Kim 55 tuổi và bà Nguyễn Thị Tám 50{nl}tuổi. Ðây là số dân oan đã từng có mặt đấu tranh kiên cường tại địa{nl}phương quê nhà cũng như tại Saigon và thủ đô Hà Nội trong mấy năm qua.
     
    Ngay{nl}sau khi bắt và khám xét nơi ở xong, đại diện của bộ công an và công an{nl}Lâm Ðồng lên tiếng đe dọa gia đình những nạn nhân trên là không được{nl}nói cho ai biết việc người nhà của họ đã bị đàn áp bắt giữ, nếu làm vậy{nl}thì sẽ được nhẹ tội, ngược lại thì tội sẽ rất nặng. Sau một thời gian{nl}dài giữ im lặng như vậy theo lời công an khủng bố, thì cho tới hôm nay{nl}thân nhân của các người nói trên biết mình đã bị mắc lừa bởi các thủ{nl}đoạn nham hiểm của bộ máy an ninh chính trị Cộng sản Việt Nam, cho nên{nl}họ quyết định công bố và tố cáo cho dư luận trong và ngoài nước biết rõ{nl}vụ việc, gia đình họ đã lên Saigon nhờ qua một số dân oan để thông tin{nl}cho cô Lư Thị Thu Duyên là một chiến sỹ dân chủ khối 8406 biết rõ. Sau{nl}đó cô Thu Duyên đã lập tức thông báo cho kỹ sư Ðỗ Nam Hải, chị Dương{nl}Thị Xuân, và một số người khác về sự kiện này.
     
    Ông{nl}Dương Âu trước là cựu đảng viên Cộng sản, cựu sĩ quan công an đã từng{nl}bị đàn áp tù đầy 2 năm, và Trương Văn Kim là người dân tộc Nùng cũng{nl}chính là những người đã vượt hơn ngàn cây số để ra Hà Nội dự lễ tang cụ{nl}Hoàng Minh Chính được tổ chức tại bệnh viện Thanh Nhàn tháng 2 năm{nl}ngoái. Còn Bà Nguyễn Thị Tám là người phụ nữ quê gốc tỉnh Nam Ðịnh đã{nl}cầm đầu hàng chục phụ nữ địa phương đấu tranh kiên cường tại Saigon, Hà{nl}Nội đòi ruộng đất bị cướp đoạt và đòi công lý. Ðặc biệt chính bản thân{nl}bà cùng nhiều phụ nữ khác trong cùng đoàn biểu tình tỉnh Lâm Ðồng trong{nl}năm 2008 đã dám treo lủng lẳng dưới bụng của mình các tấm chân dung{nl}những cán bộ cộng sản đầu tỉnh này đã ỷ chức quyền tước đoạt phi lý đất{nl}đai, ruộng vườn của nhân dân.
     
    Các hình ảnh{nl}quá mạnh này đã lan truyền nhanh chóng tràn ngập trên Mạng toàn cầu{nl}trong suốt thời gian họ đấu tranh tại trụ sở 110 Cầu Giấy tại Hà Nội.{nl}Tại Saigon, công an đã tiếp tục bố trí rất nhiều an ninh mật vụ, cùng{nl}du đãng xã hội đen lảng vảng vây quanh nhà mẹ con cô Lư Thị Thu Duyên{nl}để hăm dọa và canh chừng. Tại Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Toàn đã có giấy{nl}triệu tập của tòa án Hà Nội mang đến tận nhà yêu cầu ngày mai phải có{nl}mặt tại phiên tòa xét xử vụ án của anh Phạm Văn Trội mà họ cho là có{nl}liên quan tới ông, nhưng sau đó một Ðại tá an ninh chính trị sở công an{nl}Hà Nội lại cấm bằng lệnh mồm với ông Toàn là không được đi dự phiên{nl}tòa.
     
    Trong khi đó bà Phạm Khánh Toàn 59 tuổi{nl}ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai hồi tháng 7 đã bị mật vụ đột nhập bẻ{nl}khóa vào nhà lấy đi khoảng gần 20 kg sách báo tài liệu dân chủ cùng đơn{nl}từ dân oan mà bà được bạn bè dân chủ tặng trong nhiều năm. Sau đó bộ{nl}máy an ninh Hà Nội đã yêu cầu em gái ruột của bà phải khóa trái cửa để{nl}nhốt không cho bà ra ngoài đi lại tự do nữa nhằm cô lập bà với phong{nl}trào đấu tranh.
     
    Tại Hải Phòng, hiện nay chỉ có{nl}duy nhất bà Nguyễn Thị Nga là vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa là có{nl}giấy triệu tập đi dự phiên tòa xét xử chồng mình được gửi qua đường bưu{nl}điện mà thôi. Còn bà Bùi Thị Rề là vợ của ông Nguyễn Văn Túc ở Thái{nl}bình và bà Dương Thị Hài là vợ của ông Nguyễn Văn Tính ở Hải Phòng thì{nl}cho đến nay không được tòa án nào mời và cũng chẳng có giấy triệu tập{nl}đi dự phiên tòa xét xử chồng. Công an và tòa án Hải Phòng nêu lý do là{nl}bà Nguyễn Thị Nga do có liên quan tới vụ án cho nên mới bị triệu tập.{nl}Trong khi đó bà Hài cho biết chiều tối nay có người loan tin đã hoãn{nl}phiên xử các bị cáo chính trị trên vào thời gian khác chưa được xác{nl}định do ông Nguyễn Văn Tính đang bị ốm nặng. Bà Hài còn cho biết công{nl}an đã chuyển toàn bộ số tù nhân chuẩn bị đem ra xử tội chính trị trở về{nl}trại giam B14 Thanh Liệt Hà Nội sau mấy ngày tạm giam ở Hải Phòng. Tại{nl}Nghệ An, cô Hồ Thị Bích Khương là một nhà đấu tranh cho Dân Chủ đã bị{nl}tai nạn giao thông bí ẩn ngày 15 tháng 7, sau đó Công an còn đòi tiền{nl}chuộc chứng minh thư cùng các giấy tờ tùy thân và xe máy của cô với giá{nl}lên tới 1 triệu đồng.
     
    Tại tỉnh Thái Bình, sau{nl}khi ông Trần Anh Kim bị bắt giam rồi đài truyền hình trung ương của nhà{nl}nước cho trình chiếu tuồng nhận tội kết hợp với xin khoan hồng công{nl}khai của ông và 3 nhân vật đấu tranh khác, thì từ đấy công an đã khủng{nl}bố dữ dội gay gắt chị Nguyễn Thị Thơm vợ ông Kim là cấm không được liên{nl}lạc với các nhà dân chủ khác, cô này đã cắt đứt không trả lời phỏng vấn{nl}các báo đài hải ngoại và quốc tế để tự cô lập mình nghe theo lời công{nl}an khủng bố. Bà Trần Thị Huệ là em gái ruột ông Trần Anh Kim sau khi{nl}trả lời phỏng vấn đài BBC cũng bị Công an lôi bà đến trụ sở phường Ðức{nl}Giang, quận Long Biên để đe dọa và khủng bố. Hiện nay không khí khủng{nl}bố, đàn áp bao trùm khắp nơi.(SBTN)
    {nl}{nl}
    Posted on 24 Sep 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • 20,000 GIƯỜNG VIỆT NAM BỊ MỸ THU HỒI VÌ CÓ 14 TRƯỜNG HỢP BỊ GÃY GIƯỜNG, 4 BỊ THƯƠNG -- posted on 26 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI GENEVE NGÀY 24.9.2009 Ông Võ Văn Ái tố cáo Việt Nam coi thường các khuyến cáo của Hội đồng Nhân quyền LHQ, và xét xử tùy tiện các nhà bất đồng chính kiến tại Hà Nội -- posted on 25 Sep 2009
  • 9 NGƯỜI BẮC HÀN XIN TỊ NẠN TRONG TÒA ĐẠI SỨ ĐAN MẠCH Ở VIỆT NAM -- posted on 25 Sep 2009
  • CÁCH CHỨC TỔNG BIÊN TẬP BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 25 Sep 2009
  • THÂN NHÂN CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM GỬI THƯ ĐẾN LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 25 Sep 2009
  • NHIỀU ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN VIỆT NAM TRẢ THẺ ĐẢNG VÌ BẤT MÃN VỚI VIỆC BÁN NƯỚC CHO TRUNG CỘNG -- posted on 25 Sep 2009
  • CỰU ĐẠI TÁ ĐẶNG VĂN SƠN, CỰU TƯ LỆNH SƯ ĐOÀN 2 VÀ SƯ ĐOÀN 5 BỘ BINH, QUA ĐỜI THỌ 93 TUỔI -- posted on 25 Sep 2009
  • Phỏng vấn Linh mục Phạm Ðình Phùng, chánh văn phòng Giám mục Xã Ðoài, về vụ Tam Tòa -- posted on 24 Sep 2009
  • TIN THÊM VỀ VỤ TĂNG THÂN LÀNG MAI TẠI CHÙA BÁT NHÃ -- posted on 24 Sep 2009
  • BỆNH NHÂN H1N1 THỨ 10 TỬ VONG TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • KHÔNG KHÍ ĐE DỌA KHỦNG BỐ BAO TRÙM GIA ĐÌNH CÁC NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • HÀ NỘI HOÃN PHIÊN XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU DÂN CHỦ TRONG NƯỚC -- posted on 24 Sep 2009
  • 2 TĂNG SĨ BÁT NHÃ BỊ TỊCH THU GIẤY TỜ, CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ ĐỢT TẤN CÔNG MỚI VÀO BÁT NHÃ -- posted on 24 Sep 2009
  • HẦU HẾT HÀNG GIẢ Ở HÀ NỘI CÓ NGUỒN GỐC TỪ TRUNG CỘNG -- posted on 24 Sep 2009
  • CÚM H1N1 TIẾP TỤC BÙNG PHÁT, SỐT XUẤT HUYẾT LÂY LAN NHANH -- posted on 24 Sep 2009
  • ÂU CHÂU SẼ TIẾP TỤC LƯU TÂM ĐẾN VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • TÂN HIỆU TRƯỞNG GỐC VIỆT ĐẦU TIÊN TẠI NAM CALIFORNIA, GIÁO SƯ TRISHA TRẦN -- posted on 24 Sep 2009
  • BA HỌC SINH GỐC VIỆT VÀO BÁN KẾT HỌC BỔNG NATIONAL MERIT -- posted on 24 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 23.9.2009 -- Hội nghị Dân chủ Á châu tại Hán Thành hậu thuẫn tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam -- posted on 23 Sep 2009
  • Thái Hà: Nhớ lại đêm hãi hùng -- posted on 23 Sep 2009
  • Thiếu nhi Thái Hà cầu nguyện cho thiếu nhi Loan Lý và Tam Tòa 20/9/2009 -- posted on 23 Sep 2009
  • Một tượng đài Đức Mẹ ở Quảng Bình sắp bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ -- posted on 23 Sep 2009
  • Quyết định cưỡng chế việc tháo dỡ tượng Đài Đức Mẹ của UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình -- posted on 23 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ MÀN CHIẾN DỊCH LẤY ĐẤT ĐAI CỦA TÔN GIÁO VỚI GIÁO XỨ LOAN LÝ -- posted on 23 Sep 2009
  • BỘ QUỐC PHÒNG TRUNG CỘNG BÁC BỎ NHỮNG LỜI TỐ CÁO CỦA MỸ -- posted on 23 Sep 2009
  • MỸ LO NGẠI TRUNG CỘNG ĐE DỌA TRÊN THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 23 Sep 2009
  • BÁO ĐẢNG CỘNG SẢN XIN LỖI VỀ VỤ ĐĂNG BÀI CA TỤNG HẢI QUÂN TRUNG CỘNG TẬP TRẬN TẠI HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 23 Sep 2009
  • SAIGON THÊM 9 TRƯỜNG HỌC TRỞ THÀNH Ổ DỊCH CÚM H1N1 -- posted on 23 Sep 2009
  • GIAN LẬN XUẤT CẢNG LAO ĐỘNG TRÀN LAN -- posted on 23 Sep 2009
  • 1/3 DIỆN TÍCH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CÓ THỂ BỊ NHẤN CHÌM (hình 9-10) -- posted on 23 Sep 2009
  • TẠI VIỆT NAM, PHE THÂN TRUNG CỘNG ĐÀN ÁP BLOGGER, CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐẢNG -- posted on 23 Sep 2009
  • MIỀN TRUNG BÙNG PHÁT CÚM H1N1 -- posted on 20 Sep 2009
  • BÁO TRUNG CỘNG ĐĂNG BÀI NÓI VIỆT NAM PHẢI THỰC SỰ NHỚ ƠN MÔ HÌNH TRUNG CỘNG -- posted on 20 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM LẬP CƠ QUAN THƯỜNG TRÚ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM Ở MỸ -- posted on 20 Sep 2009
  • CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM SANG NEW YORK DỰ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 20 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Bò Bía
    bobia_2-250x150.jpg Đây là món ăn vặt có nhiều món phụ kèm theo nhưng nếu chỉ ăn vài cuốn thì cũng khá phiền phức.  Tuy nhiên chúng ta có thể chuẩn bị các vật liệu xong và để vào những hộp nhỏ để trong tủ lạnh được vài hôm hay một weekend, khi cần thì mang ra hâm lại và cuốn ăn.



     HÍ HỌA
    Ghi ơn chiến sĩ
    (by Rick McKee)


    Nông dân McBloomberg ra đồng
    (by A. F. Branco)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam