Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    VIỆT NAM SUÝT PHÁ SẢN, NHỜ TRUNG CỘNG BƠM TIỀN CỨU NÊN PHẢI TRẢ NỢ CHO BẮC KINH
    {nl}{nl}{nl}{nl}
    Tin{nl}Hong Kong - Nhật báo Asia Times trong một bài nghiên cứu đã cho rằng{nl}nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã lâm vào cảnh chờ phá sản hồi đầu năm{nl}2009, và đã được Bắc Kinh bơm tiền cứu nguy khẩn cấp, đó là lý do Hà{nl}nội phải nhượng bộ và bênh vực Bắc kinh quá nhiều. Ðó là tiết lộ từ một{nl}nguồn giấu tên và được ký giả Shawn Crispin là biên tập viên báo Asia{nl}Times, viết trong bài báo phổ biến trong tuần qua. Bài báo cho rằng{nl}hàng loạt đợt bố ráp những người có thái độ ngờ vực Trung Cộng cho thấy{nl}nội bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam đang đấu đá nhau trước kỳ Ðaị Hội Ðảng{nl}sắp tới, và gây chỉ trích về Tổng Cục 2 là sở tình báo của Việt Nam{nl}chuyên theo dõi hiểm họa na ninh, kể cả theo dõi cán bộ cấp cao. Công{nl}an Hà Nội mấy tuần gần đây bắt hàng loạt ký giả và người viết blog có{nl}bài viết chỉ trích Trung Cộng, kể cả dự án bauxite hiện nay ở Tây{nl}Nguyên và cuộc tranh chấp lãnh hải ở Hoàng Sa, Trường Sa. Công an bắt{nl}người viết blog Ðiếu Cày và vu cáo tội trốn thuế sau khi ông tổ chức{nl}biểu tình chống rước Ðuốc thế Vận 2008 ở Sài Gòn. Gần đây, công an bắt{nl}nhà báo Phạm Ðoan Trang và thẩm vấn cô về các bài về tranh chấp lãnh{nl}thổ Việt-Hoa. Bài báo của Asia Times nói là có những giaỉ thích trái{nl}nghịch nhau về lý do vì sao công an ráo riết bênh vực cho Trung Cộng.
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Một{nl}nhà phân tích chính trị xin giấu tên nói là ông tin là Việt Nam đã tới{nl}bên mép bờ phá sản đầu năm nay trong cơn khủng hoảng thiếu ngoại tệ, và{nl}trong khi tuyệt vọng đã xin Trung Cộng bơm tiền cứu nguy. Bù lại theo{nl}giải thích này, Trung Cộng được cho ưu đãi ở thương lượng về khai thác{nl}mỏ bauxite.
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Người khác thì xem đó như cuộc đấu{nl}tranh nội bộ giữa bảo thủ và cấp tiến trứơc khi vào Ðaị Hội Ðảng Cộng{nl}sản kỳ thứ 11, nơi các chức cao nhất nước sẽ sắp xếp lại vào đầu năm{nl}2011. Một số người tin là Thủ tướng Cộng sản Việt Nam hiện nay là{nl}Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị phe bảo thủ lần này đẩy qua bên lề, một phần vì{nl}đã đưa ra quá nhiều để nghị cải tổ thị trường bị xem là ảnh hưởng từ{nl}Mỹ, đã làm cho kinh tế Việt Nam ảnh hưởng dây chuyền nguy hiểm từ khủng{nl}hoảng toàn cầu, cũng như kiểu chỉ huy có tính cách cá nhân của đương sự{nl}trái ngươc với truyền thống đảng là tập thể chỉ huy. Bài báo nói cuộc{nl}tranh luận lý thuyết về hướng đi tư bản của Việt Nam đã phần lớn kết{nl}thúc, bây giờ tranh chấp trong đảng chỉ là do các phe tranh quyền lực{nl}và lợi nhuận. Và càng xa tranh cãi lý thuyết, càng đẩy các phe nghiêng{nl}về ảnh hưoỏng Trung Cộng và Mỹ để giành thế lực chính trị nội bộ. Bài{nl}báo nói rằng Tổng Cục 2 là cơ quan tình báo nhiều quyền lực có quyền{nl}theo dõi các cấp chỉ huy trung ương đảng, đã được tình báo Trung Cộng{nl}viện trợ về kỹ thuật từ thập niên 90 để theo dõi, giám sát.
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Người{nl}ta tin là Tổng Cục 2 là phương tiện chính để Trung Cộng ảnh hưởng vào{nl}Việt Nam. Thứ Trưởng Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh từ lâu giữ quyền chỉ{nl}huy Tổng Cục 2, là thành viên quan trọng trong phe thân Trung Cộng mà{nl}phe này chỉ huy bởi Tô Huy Rứa là một ủy viên mới được đưa vào Chính{nl}Trị Bộ và Ủy Ban Trung Ương, và Phạm Quang Nghị cũng là ủy viên Bộ{nl}Chính Trị và là cựu Bộ Trưởng Thông Tin Văn Hóa. Tô Huy Rứa chỉ huy Ủy{nl}Ban Tuyên Giáo Trung Ương và làm việc thân cận với với Ðảng Cộng sản{nl}Trung Cộng.
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
     
    {nl} {nl}
    Bài báo Asia Times{nl}trích lời Giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia về Việt Nam tại Học Viện{nl}Quốc Phòng Úc, đã tiên đoán chính xác hồi tháng giêng rằng việc thăng{nl}cấp cho Tô Huy Rứa là sẽ xiết chặt ý thức hệ đối với giới trí thức Việt{nl}Nam, kể cả giới học giả, nhà báo và tuổi trẻ giỏi Internet. Người ta{nl}tin rằng họ Tô sẽ nắm chức Tổng Bí Thư kế tiếp, thay cho Nông Ðức Mạnh{nl}về hưu năm 2011. Một số người tin là tướng 3 sao Nguyễn Chí Vịnh sắp{nl}lên chức tướng 4 sao, có thể sẽ được đưa vào Ủy Ban Trung ương 160{nl}thành viên và có thể nắm chức Bộ Trưởng Quốc Phòng trong Ðaị hội Ðảng{nl}kế tiếp, mà giới bảo thủ đang thúc đẩy để kiểm soát nghị trình. Chính{nl}Tổng Cục 2 đã gây tranh cãi nội bộ đảng Cộng sản trong quá khứ, kể cả{nl}khi có tiết lộ là vào năm 2001 sở này đã ghi âm các cú phone của một số{nl}cán bộ lãnh đạo cao cấp. Một số người còn tin là Tổng cục 2 có thể có{nl}hồ sơ mật về Nguyễn Tấn Dũng về các liên hệ kinh doanh để sẽ làm áp lực{nl}nhằm đưa phe thân Trung Cộng vào đại hội kỳ tới. Trong quá khứ, cũng{nl}chính Tổng Cục 2 đã lộ hồ sơ mật trong đó liệt kê một số cán bộ lãnh{nl}đạo trong đó có Tướng Võ Nguyên Giáp và cựu Thủ Tướng Cộng sản Việt Nam{nl}là Võ Văn Kiệt, đã hợp tác với tình báo Mỹ CIA.

    Tướng Giáp đã mạnh mẽ{nl}bác bỏ điều này, và vào tháng 6 vừa qua đã kêu gọi lần nữa đòi điều tra{nl}đặc biệt về liên hệ giưã Tổng Cục 2 và ảnh hưởng Trung Cộng, nhưng cho{nl}đến nay Hà Nội vẫn im bặt không trả lời về những lời đòi hỏi này dù{nl}những ảnh hưởng của tướng Giáp vẫn còn rất mạnh trong giới quân đội tại{nl}Việt Nam hiện nay.(SBTN)
    {nl}{nl}{nl}{nl}{nl}
    Posted on 17 Sep 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • 20,000 GIƯỜNG VIỆT NAM BỊ MỸ THU HỒI VÌ CÓ 14 TRƯỜNG HỢP BỊ GÃY GIƯỜNG, 4 BỊ THƯƠNG -- posted on 26 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI GENEVE NGÀY 24.9.2009 Ông Võ Văn Ái tố cáo Việt Nam coi thường các khuyến cáo của Hội đồng Nhân quyền LHQ, và xét xử tùy tiện các nhà bất đồng chính kiến tại Hà Nội -- posted on 25 Sep 2009
  • 9 NGƯỜI BẮC HÀN XIN TỊ NẠN TRONG TÒA ĐẠI SỨ ĐAN MẠCH Ở VIỆT NAM -- posted on 25 Sep 2009
  • CÁCH CHỨC TỔNG BIÊN TẬP BÁO ĐIỆN TỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 25 Sep 2009
  • THÂN NHÂN CÁC NHÀ DÂN CHỦ VIỆT NAM GỬI THƯ ĐẾN LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 25 Sep 2009
  • NHIỀU ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN VIỆT NAM TRẢ THẺ ĐẢNG VÌ BẤT MÃN VỚI VIỆC BÁN NƯỚC CHO TRUNG CỘNG -- posted on 25 Sep 2009
  • CỰU ĐẠI TÁ ĐẶNG VĂN SƠN, CỰU TƯ LỆNH SƯ ĐOÀN 2 VÀ SƯ ĐOÀN 5 BỘ BINH, QUA ĐỜI THỌ 93 TUỔI -- posted on 25 Sep 2009
  • Phỏng vấn Linh mục Phạm Ðình Phùng, chánh văn phòng Giám mục Xã Ðoài, về vụ Tam Tòa -- posted on 24 Sep 2009
  • TIN THÊM VỀ VỤ TĂNG THÂN LÀNG MAI TẠI CHÙA BÁT NHÃ -- posted on 24 Sep 2009
  • BỆNH NHÂN H1N1 THỨ 10 TỬ VONG TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • KHÔNG KHÍ ĐE DỌA KHỦNG BỐ BAO TRÙM GIA ĐÌNH CÁC NHÀ DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • HÀ NỘI HOÃN PHIÊN XỬ CÁC NHÀ TRANH ĐẤU DÂN CHỦ TRONG NƯỚC -- posted on 24 Sep 2009
  • 2 TĂNG SĨ BÁT NHÃ BỊ TỊCH THU GIẤY TỜ, CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ ĐỢT TẤN CÔNG MỚI VÀO BÁT NHÃ -- posted on 24 Sep 2009
  • HẦU HẾT HÀNG GIẢ Ở HÀ NỘI CÓ NGUỒN GỐC TỪ TRUNG CỘNG -- posted on 24 Sep 2009
  • CÚM H1N1 TIẾP TỤC BÙNG PHÁT, SỐT XUẤT HUYẾT LÂY LAN NHANH -- posted on 24 Sep 2009
  • ÂU CHÂU SẼ TIẾP TỤC LƯU TÂM ĐẾN VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM -- posted on 24 Sep 2009
  • TÂN HIỆU TRƯỞNG GỐC VIỆT ĐẦU TIÊN TẠI NAM CALIFORNIA, GIÁO SƯ TRISHA TRẦN -- posted on 24 Sep 2009
  • BA HỌC SINH GỐC VIỆT VÀO BÁN KẾT HỌC BỔNG NATIONAL MERIT -- posted on 24 Sep 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ LÀM TẠI PARIS NGÀY 23.9.2009 -- Hội nghị Dân chủ Á châu tại Hán Thành hậu thuẫn tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam -- posted on 23 Sep 2009
  • Thái Hà: Nhớ lại đêm hãi hùng -- posted on 23 Sep 2009
  • Thiếu nhi Thái Hà cầu nguyện cho thiếu nhi Loan Lý và Tam Tòa 20/9/2009 -- posted on 23 Sep 2009
  • Một tượng đài Đức Mẹ ở Quảng Bình sắp bị chính quyền địa phương cưỡng chế tháo dỡ -- posted on 23 Sep 2009
  • Quyết định cưỡng chế việc tháo dỡ tượng Đài Đức Mẹ của UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình -- posted on 23 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM MỞ MÀN CHIẾN DỊCH LẤY ĐẤT ĐAI CỦA TÔN GIÁO VỚI GIÁO XỨ LOAN LÝ -- posted on 23 Sep 2009
  • BỘ QUỐC PHÒNG TRUNG CỘNG BÁC BỎ NHỮNG LỜI TỐ CÁO CỦA MỸ -- posted on 23 Sep 2009
  • MỸ LO NGẠI TRUNG CỘNG ĐE DỌA TRÊN THÁI BÌNH DƯƠNG -- posted on 23 Sep 2009
  • BÁO ĐẢNG CỘNG SẢN XIN LỖI VỀ VỤ ĐĂNG BÀI CA TỤNG HẢI QUÂN TRUNG CỘNG TẬP TRẬN TẠI HOÀNG SA TRƯỜNG SA -- posted on 23 Sep 2009
  • SAIGON THÊM 9 TRƯỜNG HỌC TRỞ THÀNH Ổ DỊCH CÚM H1N1 -- posted on 23 Sep 2009
  • GIAN LẬN XUẤT CẢNG LAO ĐỘNG TRÀN LAN -- posted on 23 Sep 2009
  • 1/3 DIỆN TÍCH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CÓ THỂ BỊ NHẤN CHÌM (hình 9-10) -- posted on 23 Sep 2009
  • TẠI VIỆT NAM, PHE THÂN TRUNG CỘNG ĐÀN ÁP BLOGGER, CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI ĐẢNG -- posted on 23 Sep 2009
  • MIỀN TRUNG BÙNG PHÁT CÚM H1N1 -- posted on 20 Sep 2009
  • BÁO TRUNG CỘNG ĐĂNG BÀI NÓI VIỆT NAM PHẢI THỰC SỰ NHỚ ƠN MÔ HÌNH TRUNG CỘNG -- posted on 20 Sep 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM LẬP CƠ QUAN THƯỜNG TRÚ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM Ở MỸ -- posted on 20 Sep 2009
  • CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM SANG NEW YORK DỰ THƯỢNG ĐỈNH LIÊN HIỆP QUỐC -- posted on 20 Sep 2009

  • line

    gia chanh

    Bánh Giò

    banhgio1-250x150.jpg- Hành tây bằm nhuyễn.
    - Nấm mèo ngâm nở, rửa nhiều lần nước cho hết mùi hôi, bằm sơ.
    - Thịt heo xay trộn với chút hành bằm nhuyễn, bột năng, dầu hào, muối, đường, tiêu... nêm vừa ăn...




     HÍ HỌA
    Tốt, Xấu & Khốn kiếp
    (by Gary Varvel)


    Sợ thấy mẹ !
    (by Michael Ramirez)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam