Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Seattle cung nghinh Mẹ LaVang và hướng về Tam Toà
    VietCatholic News (28 Aug 2009 09:23)

    Seattle, Chiều thứ bảy 22 tháng 8 năm 2009, bầu trời Seattle trong xanh, ánh nắng dịu dàng của những ngày gần cuối hè làm tăng thêm vẻ đẹp dịu hiền cho buổi rước kiệu Ðức Mẹ Lavang. Trời Seattle mấy ngày trước đây có khi mưa rơi nhè nhẹ, bầu trời đầy mây làm cho ban tổ chức ngày Rước Kiệu Mẹ có phần lo lắng vì cái lễ đài lộ thiên không biết lấy gì để che nổi, nếu trời đổ mưa. Thế nhưng mọi lo lắng đã qua đi trong êm đềm và buổi rước kiệu cùng Thánh lễ được cử hành ngoài trời thật êm đẹp và trang nghiêm. Hằng năm, Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Seattle có cuộc Rước Kiệu Ðức Mẹ Lavang, năm nay đưọc tổ chức tại Cộng Ðoàn Phêrô và Phaolô. Cộng Ðoàn Phêrô do cha Trần Hữu Lân coi sóc và sử dụng nhà thờ Lộ Ðức (Our Ladyof Lourdes) làm nơi sinh hoạt mục vụ cho giáo dân Việt Nam, được sự đồng ý của Toà Giám mục Seattle. Ðây là khu vực nằm phía Tây Nam và cách nhà thờ Các Thánh Tử Ðạo Việt Nam Seatte khoảng 15 cây số.



    Gần đến giờ rước kiệu, giáo dân ở những vùng khá xa thành phố Seattle, từ phía Bắc như Bellingham, Everett, từ phiá Nam như Olympia, Longview, Tacoma đã tập trung khá đông đảo. Ðúng 5 giờ chiều, cuộc Rước Kiệu bắt đầu, trên một ngàn giáo dân tham dự cuộc rước kiệu hôm nay. Lời mở đầu cho buổi rước kiệu được công bố bằng giọng nữ: “Phép lạ Lavang đã xẩy ra nơi cảnh hoang vu của núi rừng vào năm 1798. Chiều hôm nay, chúng ta cùng nhau hướng về Linh Ðiạ Lavang để cùng nhau chúc tụng Thánh Danh Mẹ, cùng cầu nguyện và xin Mẹ đoái thương đến Quê hưong và Giáo hội Việt”. Cha chủ sự xông hương bàn kiệu Ðúc Mẹ và đoàn rước kiệu bắt đầu di chuyển bằng bài hát mở đầu: Lạy Mẹ, Mẹ Chúa vinh quang, sáng hơn Sao Bắc huy hoàng. Mẹ nhhư muôn sao trên ngàn. Mẹ chiếu ánh sáng trời tươi dẫn ai lạc bước trên đời…” và kế tiếp là các phần suy niệm cùng lần hạt chuổi 50, gẩm về Năm Sự Vui… Ðoàn rước dài và đẹp với những đội dâng hoa, đội giúp lễ cũng như các Ðoàn thể Công Giáo Tiến hành, các Cộng Ðoàn địa phương có cờ hiệu của mỗi đoàn thể tham dự. Sau một tiếng đồng hồ đoàn kiệu di chuyển trên đoạn đường dài bao quanh khu vực nhà thờ Lộ Ðức, đoàn kiệu trở về lễ đài để bắt đầu giờ Thánh Lễ. Trên lễ đài, các linh mục Ðồng tế Thánh Lễ gồm Cha Tổng Quản Cộng Ðồng Công giáo Việt nam Seattle Phêrô Hoàng Phượng, cha Antôn Trần Hữu Lân thuộc Cộng Ðoàn địa phuơng, cha Anphong Trần Ðức Phương đến từ Olympia, cha Gioankim Ðào Xuân Thành chánh xứ giáo xứ Mỹ. Truóc Thánh lễ là đoàn dâng hoa gồm các em thiếu nhi của Cộng Ðoàn Phêrô với những vũ khúc dâng Mẹ Lavang thật nhịp nhàng. Ðoàn thiếu nhi trình diễn buổi dâng hoa lên Ðức Mẹ vừa chấm dứt, cha Trần Hữu Lân chào mừng và cám ơn quý cha đã đến dâng Thánh Lễ Tạ Ơn trong buổi Cung Nghinh Ðúc Mẹ Lavang, cám ơn các Cộng Ðoàn, các Ðoàn thể cùng toàn thể dân Chúa đã đến tham dự buổi trọng đại hôm nay.

    Ca đoàn Tổng hợp cất lên tiếng hát bài ca nhập lễ có tựa đề Vinh Quang Chúa: ” Trời xanh ơi hởi trời xanh, hãy thuật lại vinh quang của Chúa. Từng khôg ngút cao muôn trùng, hãy loan truyền những việc ngàii làm…”

    Thánh Lễ Ðồng tế bắt đầu, linh mục Hoàng Phượng chủ tế Thánh Lễ ngỏ lời cám ơn Cộng Ðồng dân Chúa lần nữa và đi vào chủ đề Thánh lễ của Chúa nhựt 21 Quanh năm bằng giọng nói nhẹ nhàng: “Bỏ Thầy con biết theo ai”. Chúng con sẽ đi với ai, Thầy mới có những lời ban sự sống” và ngài nói tiếp: cùng hướng về Linh Ðiạ Lavang trong cuộc Cung nghinh Mẹ Lavang hôm nay, trong bối cảnh khi đời sống của chúng ta nơi đây được hoàn toàn tự do, chúng ta cùng cảm Tạ Chúa, và chúng ta không quên cảnh khổ đau nơi quê nhà tại Tam Toà, nơi các linh mục bị đánh đập đến thương tích, các giáo bị đánh đập tàn nhẫn, bị bắt bớ trong những ngày qua. Chúng ta hãy hiệp lời cầu nguyện, xin Mẹ Lavang, Mẹ Việt nam cầu bầu cùng Chúa đoái thương cho dân Chúa tại Tam Toà sớm có được sự bình an.”

    Lời mở đầu Thánh lễ của cha chủ tế đầy cảm động khiến mọi người có mặt cùng âm thầm cầu nguyện nhiều cho Giáo hội Viện Nam, chia sẻ nổi đau thương khi dân Chúa tại quê nhà đang thực bị bách hại tại Tam Toà.

    Linh mục Ðào Xuân Thành được mời phụ trách chia sẻ Phúc âm trong Thánh Lễ Tạ ơn của cuộc Cung Nghinh Mẹ Lavang hôm nay.. Cha Thành gốc Giáo phận Huế, khi còn ở Việt nam cũng gặp cảnh lao đao trong cuộc đời tu trì khi còn là tu sinh vì sự cấm cản của nhà cầm quyền Việt nam tại Huế, theo gia đình đến Mỹ theo diện HO, ngài tiếp tục con đường tu trì và đã chịu chức linh mục tại Mỹ, hiện đang làm Chánh xứ một giáo xứ Mỹ. Mở đầu bài chia sẻ lời Chúa, ngài kể lại màn trình diễn vũ điệu dâng hoa của các em thiếu nhi. Màn vũ được thay đổi các vũ điệu khác nhau cho mỗi loại hoa có màu sắc khác nhau, ngài nói: “ khi vừa hết màn thứ nhất, các em đi lấy hoa khác thì cha Trần Hữu Lân tưởng đã chấm dứt vũ khúc, nên đã lên để chào mừng …Thế nhưng các em lại diễn tiếp nên cha Lân đã đứng yên tại chỗ …cho đến khi vũ điệu hoàn toàn kết thúc”, với giọng nói khôi hài nên khi cha vừa kể xong thì mọi người đều cười rộ lên. Bài chia sẻ Phúc âm ngắn gọn nhắm cũng cố đức tin vững vàng cho giáo dân, ngài nói: chúng ta hãy bắt chước Thánh Phêrô tuyên bố một cách rõ ràng: “Bỏ Thầy con biết theo ai?”. Ðặc biệt bài chia sẻ cũng đã được nhấn mạnh về điểm then chốt mà mọi người dân Chúa từ hải ngoại cũng như trong nước đang quan tâm, đó là sự kiện Tam Toà, ngài hạ thấp giọng và nói với tâm tình gắn bó: “Cùng hướng về Linh Ðịa Lavang trong cuộc cung nghinh Ðức Mẹ Lavang hôm nay, chúng ta không quên nổi khổ đau của những người con Chúa tại Tam Toà đang bị bách hại thật sự, trong những ngày qua, quý ông bà và anh chị em đã biết, các linh mục bị đánh troịng thương, một số giáo dân bị đánh đập, bị bắt giam Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người con Chúa đang bị bách hại sớm có được đời sống an bình, sớm trở lại cuộc sống bình thuòng, và xin cho Viêệ nam sớm có tự do tôn giáo..”

    Tưởng cũng nên nhắc lại, Cộng Ðồng Công Giáo Việt nam Tổng Giáo Phận Seattle từ ngày vụ Tam Toà xẩy ra, các Thánh Lễ cuối tuần trong phần lời nguyện giáo dân đều có lời nguyện cầu cho giáo dân Tam Toà. Hội Các Bà Mẹ Công Giáo cũng đã thường xuyên làm tuần cửu nhựt khấn Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp để cầu nguyện cho Tam Toà. Ngày Hội chợ Vui Hè năm nay, trong đêm văn nghệ vào tối thứ bảy 8-8 vừa qua tại khu vực Hội chợ cũng đã có buổi thắp nến cầu nguyện cho Tam Toà rất cảm động. Ðêm thứ bảy 15-8 Ðoàn Liên Minh Thánh Tâm của Cộng Ðồng cũng đã tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện đặc biệt cho Tam Toà tại nhà thờ Các Thánh Tử đạo Vitệ Nam Seattle, với số giáo dân tham dụ khá đông đảo. Ðiều này nói lên sự gắn bó của giáo dân từ hải ngọai, nơi Seattle luôn hiệp thông với những đau thưong mà Giáo hội quê nhà đang gánh chịu duới sự bách hại của nhà cầm quyền Việt nam.

    Thánh lễ và buổi cung nghinh Ðức Mẹ Lavang kết thúc lúc 7 giờ 10 phút.

    Nguyễn An Qúy {nl}{nl}
    Posted on 29 Aug 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Seattle cung nghinh Mẹ LaVang và hướng về Tam Toà -- posted on 29 Aug 2009
  • BLOGGER HUY ĐỨC BỊ BUỘC THÔI VIỆC, BLOGGER NGƯỜI BUÔN GIÓ BỊ BẮT -- posted on 28 Aug 2009
  • BẮC KINH YÊU CẦU MỸ CHẤM DỨT CÁC HOẠT ĐỘNG DO THÁM VÙNG BIỂN ĐÔNG -- posted on 28 Aug 2009
  • Giới thiệu website mới: Hướng Về Đại Hội Dân Chúa -- posted on 28 Aug 2009
  • Linh mục Nguyễn Văn Lý bất ổn sức khỏe trong lao tù Cộng Sản -- posted on 28 Aug 2009
  • HÀ NỘI NHÌN NHẬN NHỮNG YẾU KÉM VÀ BẤT CẬP CỦA HỆ THỐNG GIÁO DỤC -- posted on 28 Aug 2009
  • LAO ĐỘNG TỪ NGA VỀ NƯỚC BIỂU TÌNH ĐÒI BỒI THƯỜNG -- posted on 28 Aug 2009
  • HOA KỲ SẼ GIÚP CỘNG SẢN VIỆT NAM CHỐNG RỬA TIỀN -- posted on 28 Aug 2009
  • BỌ CẠP TRONG GIỎ TRÁI CÂY ĐEM TỪ VIỆT NAM, CẮN BÉ GÁI Ở ĐỨC -- posted on 28 Aug 2009
  • Bài giảng của Lm. Giuse Nguyễn Thể Hiện trong thánh lễ cầu nguyện cho Tam Tòa tại DCCT Sài Gòn -- posted on 28 Aug 2009
  • HOUSTON THÔNG BÁO THÀNH LẬP ỦY BAN ĐẶC NHIỆM CHỐNG TÒA LÃNH SỰ CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 28 Aug 2009
  • HÀNG TRĂM TĂNG NI TU VIỆN BÁT NHÃ VẪN CHƯA BIẾT TƯƠNG LAI NHƯ THẾ NÀO -- posted on 28 Aug 2009
  • ĐẠI SỨ MỸ THẤT VỌNG VỀ CHÍNH SÁCH TUYÊN TUYỀN CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM -- posted on 28 Aug 2009
  • NĂM NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN SẼ BỊ ĐƯA RA XÉT XỬ -- posted on 28 Aug 2009
  • HẠT TRÂN CHÂU CHỨA CHẤT BẢO QUẢN VƯỢT GIỚI HẠN -- posted on 28 Aug 2009
  • TRUY MA TUÝ, TÌM RA 5 SỪNG TÊ GIÁC -- posted on 28 Aug 2009
  • CÚM H1N1 LAN RỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 28 Aug 2009
  • CÚM H1N1 LAN RỘNG TẠI VIỆT NAM -- posted on 27 Aug 2009
  • ĐẠI SỨ MICHALAK XÁC NHẬN MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH ĐƯỢC TRẢ TỰ DO -- posted on 27 Aug 2009
  • CỘNG SẢN VIỆT NAM TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ 11 VÀO THÁNG GIÊNG NĂM 2011 -- posted on 27 Aug 2009
  • XUẤT HIỆN Ổ CÚM H1N1 LỚN NHẤT TRONG TRƯỜNG HỌC HÀ NỘI -- posted on 27 Aug 2009
  • Biểu Tình tại Hà Nội Phản Đối Cá Chết -- posted on 20 May 2016
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013

  • line

    gia chanh

    Soda Cam Tươi
    sodacamtuoi110.jpg- 4 trái cam tươi
    - 4 trứng gà tươi
    - 2 muỗng cà phê đường
    - 1 lon nước sô đa



     HÍ HỌA
    Không chích ngừa, bị đuổi việc...
    (by Dave Whamond)


    Chỉ nhìn thấy như thế thôi
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam