Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Cộng Sản Hại Người Bằng Chất Ðộc
    {nl}Lê Văn Bảy (July-2009)

    Thời gian gần đây, những người Việt tỵ nạn cộng sản bị đặt trong tình trạng là nạn nhân của cuộc ám hại bằng chất độc trong thức ăn do Việt cộng và Trung cộng tiến hành. Mỗi ngày người ta tìm thấy trong thức ăn và thức uống có chứa các chất độc, có hại cho cơ thể và não bộ thần kinh. Ðặc biệt là những thức ăn thức uống này được nhắm đến những người tỵ nạn cộng sản và người dân tại Việt Nam.

    Những tin tức này đến từ đâu? Bao nhiêu phần trăm đáng tin cậy? Chiến tranh vi trùng chăng? Ðịch ở đâu? Bao nhiêu câu hỏi được đặt ra chưa có câu trả lời rõ ràng.

    Bằng con mắt và sự phán đoán của một người bình thường, chúng ta có thể khám phá kẻ thù của mỗi chúng ta đã ở rất gần và đang ám hại chúng ta bằng võ khí vi rùng. Do sự bất cẩn, gia đình ta có thể bị đầu độc vì thức ăn hàng ngày.

    Các thức ăn thức uống mua từ Việt Nam và Trung Quốc bị khám phá có nhiều hóa chất độc hại, có thể giết chết nạn nhân ngay tại chỗ hoặc làm cho nạn nhân bị tàn tật suốt đời,  tàn phá những bộ phận trong ngũ tạng hay trí não, khiến cho có người dở khùng dở điên. Những trẻ em bị ngộ độc chưa biết sẽ ra sao ngày sau. Những đồ dùng mang vào trong người, cũng có chất độc, làm lở lói da thịt, chảy máu mũi, sưng phù lỗ tai, di hại đến những bộ phận khác.

    Chúng ta sẽ tuần tự duyệt qua các bằng chứng cụ thể. Từ đó, mỗi người sẽ tìm cách tự vệ cho mình và cho gia đình .

    Chất Ðộc Từ Trung Quốc Xuất Cảng Sang Các Nước Phương Tây

    Từ ngày 19 tháng 9 năm 2008, đài BBC liên tiếp loan tin sữa tươi và sữa bột sản xuất từ Trung Quốc có chất độc melamine. Ở Hồng Kông, sở Y Tế khám phá sự việc sau khi có 4 em chết và 6000 em khác phải được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chính phủ Hồng Kông ra lệnh gởi trả lại tất cả các loại sữa chế biến tại Trung Quốc. Hóa chất này được giới khoa học dùng trong kỹ nghệ chế biến đồ dùng nylon, không phải đồ ăn. Nhà chế biến cho biết, chất melamine được thêm vào để tăng lượng protêoin và làm giá bán của sản phẩm rẻ hơn. Nhà cầm quyền không nói gì thêm và cũng không thể biết trước tình trạng sức khỏe của các em sẽ ra sao về sau.

    Tại Úc Ðại Lợi, các loại sữa bột và sản phẩm bơ, phó-mát, yaourt, cũng được khám phá có chất melamine và bị tức khắc chặn lại, không cho bán ra thị trường. Theo Agence France-Presse thì hệ thống siêu thị Jian-Mart, là hệ thống siêu thị rộng lớn trên nhiều tiểu bang đã ra lệnh thu hồi tất cả các sản phẩm và phó sản sữa đến từ Trung Quốc để tiêu hủy. Trong 295 mẩu sản phẩm của các xí nghiệp Yilin, Mengniu and Guangming, được gửi đến phòng thí nghiệm thì có đến 34 mẩu bị nhiễm độc nguy hiểm, đưa đến quyết định của Sở Y Tế là tất cả sản phẩm này, trong kho hay đang bày bán trong cửa hàng đều được thu hồi và tiêu hủy. Giới thẩm quyền Úc Ðại Lợi không dám gửi trả lại cho Trung Quốc vì sợ Trung Quốc sẽ đem bán lại cho nơi khác, nên đành phải tiêu hủy.

    Tháng 11 năm 2008, Trung Tâm Y Tế Dự Phòng của Hồng Kông khám phá trong nhiều loại cá và rau tại các siêu thị trong đặc khu hành chánh có chứa các loại hóa chất độc hại, nhưng chưa đến mức nguy hại nên cho phép sử dụng. Ðến ngày 10 tháng Hai năm 2009, cũng cơ quan này thông báo số lượng các chất độc hại đã tăng lên và ra lệnh ngăn cấm buôn bán các sản phẩm này. Chưa biết số lượng đã bán ra cho công chúng là bao nhiêu và bao nhiêu người có sức khỏe bị tác hại.

    Ở Hoa Kỳ, tháng 8-2007, công ty Mattel, là một trong những công ty làm đồ chơi của Mỹ đã ra lệnh thu hồi và trả lại cho Lee Der của Trung Quốc tất cả 967,000 món đồ chơi dành cho trẻ em ở lớp mẫu giáo, vì trong những đồ chơi này có chứa quá nhiều chất chì (lead) có hại cho sức khỏe con người. Các đồ chơi này rất thông dụng đối với trẻ em ở Mỹ, dưới nhãn hiệu Fisher-Price, là những nhân vật trong phim hoạt họa và các vỡ kịch trên TV. Sở Y Tế Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi và lưu ý nhiều hơn về các sản phẩm tương tự. Chất chì có thể những tác hại cho đường tiêu hóa và hô hấp của các em thiếu nhi, và cũng tác hại đến thần kinh.

    Trong những tháng đầu năm 2008, sở Y Tế Hoa Kỳ lại phát giác trong kem đánh răng, bàn chải đánh răng, thức ăn cho chó mèo,... cũng có chất độc có hại cho sức khỏe của con người và súc vật trong nhà. Những thứ này mua từ Trung Quốc nên bị trả về cho Trung Quốc để bắt đền và đòi trả  lại tiền. Các nhà thương mại chỉ tính vào sự thua thiệt tính bằng đồng Ðô La, nhưng các bậc cha mẹ thì phải quan tâm vì nó có hại cho sức khỏe của con cái. Không cha mẹ nào chấp nhận bỏ chất độc vào trong cơ thể con cái mình dù ít hay nhiều, dù chưa biết kết quả ra sao về sau này.

    Chất Ðộc Từ Trung Quốc Sang Việt Nam

    Tháng Năm-2009, tin của thông tấn AFP được đăng trên Tuần Báo Kinh Tế Sài Gòn rằng, trong áo quần và đồ dùng cho trẻ em như ly, cốc, muỗng, chai, lọ, núm vú,... làm bằng nylon hay những thứ bằng gỗ, có chức chất độc formaldehyde, vượt quá mức cho phép. Chất này thường được gọi nôm na là fooc-môn, có thể gây viêm nhiễm da và đường hô hấp. Ðồ chơi cho con nít còn có các chất độc khác như chì, catmi và crom. Ðây là những sản phẩm từ Trung Quốc bán qua cho Việt Nam.
    Ngày 7 Tháng Tám-2008, báo Tuổi Trẻ của CSVN viết rằng: "Ðồ chơi trẻ em: cực rẻ và cực... độc... Hầu hết trẻ em VN đang chơi đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc (TQ) nhưng chẳng ai biết được những món đồ chơi đó được sản xuất bằng chất liệu gì. Còn các chuyên gia thì cảnh báo nhiều đồ chơi TQ không an toàn cho trẻ em".

    "Theo một số chủ cửa hàng, đồ chơi TQ trông bắt mắt, kiểu dáng đa dạng, nhiều tính năng, màu sắc hấp dẫn và giá rất rẻ nhưng lại thiếu một yếu tố quan trọng là tính an toàn cho sức khỏe.
    Một doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em trong nước cho biết điều cấm kỵ nhất là không được dùng nhựa PVC để sản xuất đồ chơi cho trẻ em, nhưng hàng TQ lại "ưa" sử dụng loại nhựa này. Nhựa PVC làm cho sản phẩm mềm, dẻo, độ sáng bắt mắt, màu sắc rực rỡ nhưng nếu trẻ em cầm nắm, thậm chí đưa vào miệng ngậm sẽ rất nguy hiểm".

    Những trẻ em này là con nhà nghèo, không phải là con em của cán bộ cộng sản. Họ là nạn nhân của những chất độc hại này. Nhiều chứng bệnh sẽ được để lại trên những con em không phải là dòng dõi cộng sản. Gia đình những cán bộ cộng sản thì tiêu dùng và ăn uống những sản phẩm mua từ các nước tiên tiến ở phương Tây, bảo đảm không có chất độc và không bị tai hại cho trí não.

    Chẳng khác nào, những sản phẩm có chất độc được đánh dấu và bán cho những người thuộc thành phần địch thủ của họ. Ðịch thủ của họ là những người không phải là đảng viên cộng sản. Và, đối tượng của họ cũng là những người tỵ nạn cộng sản.

    Việt Nam Mua Chất Ðộc của Trung Quốc Rồi Xuất Cảng Sang Tây Phương

    Cho đến nay, theo báo chí trong nước thì Việt Nam không có khả năng chế tạo các loại chất độc mà hầu hết đều mua từ Trung Quốc. Những chất độc này được cho vào thực phẩm để xuất cảng sang Hoa Kỳ và Canada để bán cho người Việt tỵ nạn cộng sản.  

    Cơ Quan An Toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã từ chối, không cho nhập cảng vào Hoa Kỳ rất nhiều sản phẩm có chứa chất độc. Chỉ riêng trong tháng Tư năm 2008, 27 lô hàng mà phần lớn là thực phẩm đã chế biến, sản xuất từ Việt Nam. Lý do bị chặn lại vì có chất độc nguy hại sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài Hoa Kỳ và Canada, các loại thực phẩm này còn được nhập cảng vào các quốc gia có người Việt  tỵ nạn cộng sản sinh sống tại Âu châu, Úc châu và cả Nhật Bản.

    Nhân viên làm việc tại Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ đã cho phổ biến các báo cáo về các thực phẩm có chất độc và bị cấm nhập cảng vào Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đã có một số lượng còn bày bán ở chợ, có thể đã lọt lưới, không bị chặn do các đợt kiểm phẩm khác nhau.

    Một danh sách thật dài gồm có tên sản phẩm, chất độc có chứa bên trong  và tên công ty sản xuất, đã được phổ rộng rãi khắp nơi. Ở đây, chỉ lựa ra vài sản phẩm tiêu biểu.        

    1- Tôm đông lạnh của hãng Aquatic Products Trading Company, Sài Gòn, trộn lẫn các chất dơ bẩn và độc tố (FILTHY, SALMONELLA).

    2- Cua đông lạnh của công ty Mai Linh Private Enterprise, Vũng Tàu, có hóa chất phụ gia chloramphenicol (CHLORAMP).

    3- Chả cua đông lạnh do Batri Seafood Factory (Bến Tre) sản xuất có hóa chất phụ gia chloramphenicol không an toàn cho sức khỏe.

    4- Thịt cua nấu chín đông lạnh, lươn đông lạnh của  Nam Hai Company ở Sài Gòn, có trộn lẫn độc tố gây ngộ độc, độc chất salmonella và hóa chất phụ gia chloramphenol (POISONOUS, CHLORAMP, SALMONELLA,)

    5- Tiêu đen,  Olam Vietnam Ltd, Gia Nghĩa, sản xuất, có chứa độc chất Salmonella.

    6- Cá ngân cắt khúc đông lạnh của công ty Van Nhu Seafoods Limited Company, chế biến dơ bẩn, lẫn lộn các chất hỗn tạp.

    7- Tiêu bột của Nam Phong Trading Co,Sài Gòn, có chứa độc chất Salmonella.

    8- Cá đông lạnh của Nhan Hoa Co., Ltd, Sài Gòn, có chứa độc tố Salmonella;

    9- Cá lưỡi kiếm đông lạnh của United Seafood Packer Co. Ltd, chứa chất gây ngộ độc (poisonous).
                           
    Còn nhiều nữa, các thực phẩm khô như bánh tráng, bún sợi, mì sợi,... cà phê Trung Nguyên,... kể ra thì rất dài và không khỏi bị cho là bất công hoặc thiếu sót vì còn rất nhiều mặt hàng không chặn kịp trong những đợt kiểm phẩm trước đây.
     
    Vấn đề không phải là đi tìm món hàng nào độc, món nào không độc. Các nhà sản xuất của Việt cộng không thể chế những chất độc ấy. Tất cả chất độc đều mua từ Trung Quốc. Hai chế độ cộng sản VC và TC này đang bách hại những ai không phải là người của chúng nó. Ðiều này được thấy rất rõ qua sự việc cán bộ chỉ ăn uống những thực phẩm phẩm nhập cảng từ những nước tiến tiến. Những đồ dùng cũng mua từ các nước Tây phương để tránh tình trạng dính chất độc vào da. Trong khi ấy, dân chúng và những người Việt ở hải ngoại thì xác xuất rất cao sẽ bị nhiễm độc vì đã sử dụng những sản phẩm có chất độc, mua từ Trung Quốc hoặc từ Việt Nam.

    Nếu bảo rằng, Việt cộng và Trung cộng đang tiến hành một cuộc chiến vi trùng để hại người thì có thể bị cho là quá đáng. Nhưng nếu bảo rằng sản phẩm "made in China" và "made in Vietnam" có chứa chất độc thì quá hiển nhiên. Chúng ta, những người chống cộng quyết tâm phải khử trừ bọn cộng sản để cứu nguy nhân loại phải biết cách tự vệ. Cách bảo vệ hữu hiệu nhất cho bản thân và gia đình là không dùng bất cứ sản phẩm nào nhập cảng từ Trung Quốc hay từ Việt Nam.

    Lê Văn Bảy (July-2009)

    Posted on 18 Aug 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI BẤT LỰC TRONG VIỄN CẢNH MẤT NƯỚC VỀ TAY TRUNG CỘNG -- posted on 20 Aug 2009
  • GIÁO SƯ CARL THAYER: VỤ BÁT NHÃ CÓ THỂ CÓ ÁP LỰC TỪ TRUNG CỘNG -- posted on 20 Aug 2009
  • BÁO CHÍ VIỆT NAM TIẾP TỤC ÐĂNG TẢI NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN ÐẾN CUỘC TRANH BIỆN VỀ BIỂN ÐÔNG GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG CỘNG -- posted on 20 Aug 2009
  • THƯỢNG NGHỊ SỸ JIM WEBB CẦN DUY TRÌ CÂN BẰNG Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 20 Aug 2009
  • CỰU CHIẾN BINH CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐƯỢC GỌI GẤP RÚT TRỞ LẠI QUÂN ĐỘI, CÓ PHẢI VIỆT NAM CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH VỚI TRUNG CỘNG -- posted on 20 Aug 2009
  • THƯ MỜI DỰ LỄ TẠ ƠN -- posted on 20 Aug 2009
  • Các Giám Mục Á Châu kêu gọi loại trừ mọi kì thị tôn giáo, chủng tộc, tiếng nói, và giai tầng xã hội -- posted on 20 Aug 2009
  • Các giám mục Á châu thấy cần có âm nhạc và biểu tượng châu Á trong phụng vụ -- posted on 20 Aug 2009
  • XUẤT CẢNG GIẬM CHÂN TẠI CHỖ -- posted on 19 Aug 2009
  • UNICEF GIÚP HUẤN LUYỆN PHÒNG CHỐNG CÚM H1N1 CHO TRƯỜNG HỌC VIỆT NAM -- posted on 19 Aug 2009
  • BÁO CHÍ VIỆT NAM CHỈ TRÍCH VIỆC TRUNG CỘNG TUYÊN BỐ CHỦ QUYỀN Ở BIỂN ĐÔNG -- posted on 19 Aug 2009
  • Cộng Sản Hại Người Bằng Chất Ðộc -- posted on 18 Aug 2009
  • THÊM NHIỀU QUYỀN LỢI CHO NGƯỜI BỊ THU HỒI ĐẤT -- posted on 18 Aug 2009
  • DỊCH CÚM TẤN CÔNG NHÀ TRỌ CÔNG NHÂN -- posted on 18 Aug 2009
  • CHUYỆN CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM: BỘ TƯ PHÁP PHẢN BÁC BỘ GIAO THÔNG -- posted on 18 Aug 2009
  • CÔNG TY VEDAN BÁC BỎ YÊU CẦU BỒI THƯỜNG CHO NÔNG DÂN VIỆT NAM -- posted on 18 Aug 2009
  • HOA KỲ BÀN GIAO CÁC DỰ ÁN TRỢ GIÚP NHÂN ĐẠO Ở MIỀN TRUNG VIỆT NAM -- posted on 18 Aug 2009
  • THƯỢNG NGHỊ SĨ JIM WEBB THĂM VIỆT NAM -- posted on 18 Aug 2009
  • HOA THỊNH ĐỐN SẼ TỔ CHỨC BIỂU TÌNH TRƯỚC TÒA ĐẠI SỨ TRUNG CỘNG VÀ VIỆT CỘNG -- posted on 18 Aug 2009
  • MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM YÊU CẦU TỔNG THỐNG OBAMA ĐƯA VIỆT NAM TRỞ LẠI DANH SÁCH CPC -- posted on 18 Aug 2009
  • CÔNG NHÂN VIỆT Ở THỤY ÐIỂN ÐÌNH CÔNG -- posted on 18 Aug 2009
  • Biểu Tình tại Hà Nội Phản Đối Cá Chết -- posted on 20 May 2016
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013

  • line

    gia chanh

    Bún Nem Nướng
    bunnemnuong.jpgThưởng thức:

    Nem chín thơm, dọn ăn chung với bún, rau thơm đủ loại, chuối chát, khế. Chấm nước mắm chua ngọt rất ngon.



     HÍ HỌA
    Kẻ thù của kẻ thù...
    (by A. F. Branco)


    Tổng Thống giả!
    (by Bob Gorrell)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam