Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    CHUYỆN BÊN LỀ CUỘC HÀNH HƯƠNG LA VANG 15-08-2009
        Từ khoảng 10-08, nhiều người nhận thấy số lượng công an gia (mặc thường phục) tăng trên các con đường, con hẻm dẫn vào nhà linh mục Phan Văn Lợi (ở số 16/46 Trần Phú, Huế). Họ kháo láo với nhau: "Chắc là nằm phục, nhằm chặn không cho cha Lợi đi La Vang đây". Linh mục Lợi cũng biết thế nên đã nhờ người thân chuyển hành trang đi gởi trước. Sáng ngày 14-08, cuốc bộ với hai tay không, linh mục đến điểm đã hẹn với anh xe thồ. Vừa phóc lên ngồi sau lưng anh ta, thì một công an trẻ, mặc thường phục, từ hướng ngược chiều phóng xe lại. Nhưng đã quá trễ! anh xe thồ này (vốn gan lì can đảm và điều khiển Honda với tài nghệ kiểu SBC, săn bắt cướp), đã vụt như bay đến tu viện Thánh Tâm, nằm cách nhà linh mục Lợi khoảng 200m, nơi có một xe tốc hành đang chờ đợi linh mục và nhiều giáo dân khác. Tay công an lúc nãy và 2 đồng nghiệp trợ lực khác đuổi không kịp bèn phải đứng ngoài tu viện, rút điện thoại ra, chắc là báo động cho đồng bọn ở La Vang.

        Quả thế, vừa bước xuống xe ở La Vang, linh mục Lợi được thân hữu cho biết có rất nhiều công an chìm bám theo cha và cha Nguyễn Hữu Giải cũng như trà trộn vào đoàn người hành hương, vốn lên tới khoảng 100 ngàn. Tuy gọi là công an chìm, nhưng ai tinh ý thì cũng nhận ra được, vì mấy tay ấy có đôi mắt láo liên, thái độ né tránh khi bị nhìn chằm chằm, và thường mang đôi tất màu xanh rêu (dấu hiệu nhận ra nhau của ngành công an). Sở dĩ công an gia tăng lần này vì nhà cầm quyền sợ sẽ có chuyện lên tiếng cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa lại Linh địa La Vang, sau khi có lời kêu gọi cầu nguyện cho Tam Tòa được tung lên mạng mấy ngày trước cuộc lễ.  

        Quả thế, theo sự dò hỏi khách hành hương, chúng tôi được biết rằng kể từ ngày 13, 14 tháng 08, nhiều đoàn giáo dân từ trong Nam ra bằng xe, khi đến hầm Hải Vân, thì đã bị công an giao thông chặn hỏi: "Có phải đi Tam Tòa không?" Nhiều đoàn giáo dân khác từ Bắc vào, đặc biệt giáo dân tỉnh Quảng Bình, đã bị công an chặn lại tại cầu Ðông Hà và đuổi lui, khiến nhiều anh chị em phải bắt xe khác để vào La Vang cho được. Có một nhóm tu sĩ nam nữ dòng Thừa sai Bác ái thuộc Giáo phận Vinh, nhờ đi từ ngày 10-08, nên đã đến được La Vang, mang theo nhiều thứ để bán cho khách hành hương. Họ đã được vị quản nhiệm La Vang là linh mục Lê Sĩ Hiền ra lệnh: "Không được bán bất cứ băng dĩa hay hình ảnh nào về vụ Tam Tòa". Thế là các tu sĩ đành phải bằng lòng bán những gói thuốc bổ, thuốc thông máu mà họ đã bào chế.

        Cuộc hành hương khai mạc với Thánh lễ lúc 18g chiều ngày 14-08 do Ðức Giám mục phụ tá Lê Văn Hồng chủ sự, tiếp đến là cuộc chầu Mình Thánh Chúa cầu cho các linh mục (nhân Năm thánh Linh mục) lúc 20g30 do Ðức Giám mục Ðà Nẵng Châu Ngọc Tri chủ sự, và kết thúc với Thánh lễ lúc 6g sáng ngày 15-08 đo Ðức Giám mục Nguyễn Như Thể chủ sự. Tất cả là để tôn thờ Chúa và tôn kính Mẹ La Vang dưới tước hiệu "Ðức Bà phù hộ các giáo hữu". Thế nhưng, trong cả hai Thánh lễ và giờ chầu Mình Thánh Chúa cầu cho các linh mục, chẳng hề có lời giảng nào nhắc nhở xa gần hoặc lời cầu nguyện nào xin Chúa cứu giúp và xin Mẹ phù hộ cho các Giáo dân lẫn Linh mục đã bị đánh đập dã man tại Tam Hòa ngày 20, 26, 27-07-2008 và tiếp tục bị hăm dọa cho tới nay. Thậm chí lời cầu nguyện đại đồng (lời cầu nguyện tín hữu) thứ tư trong Thánh lễ (hoặc thứ năm vào các dịp đặc biệt) nhắm đến những ai đang chịu đau khổ, cũng bị bỏ luôn! Hết biết! Nhiều linh mục tu sĩ giáo dân có quan tâm đến Tam Tòa đều hết sức khổ đau, phiền muộn. Ðang khi đó thì trong cùng thời điểm, 15-08, hơn 200 ngàn giáo dân Giáo phận Vinh tề tựu về Tòa Giám mục ở xã Ðoài và hàng triệu Kitô hữu VN trong lẫn ngoài nước cũng hướng lòng về đó để hiệp thông cầu nguyện cho Tam Tòa.

        Trung tâm hành hương La Vang làm người ta liên tưởng tới một trung tâm hành hương nổi tiếng là đan viện Jasna Góra, tại Częstochowa, Ba Lan, nơi có ảnh Ðức Mẹ Ðen thời danh. Từ hơn 300 năm nay, nó đã trở thành trung tâm biểu dương đức tin của Dân tộc Ba Lan. Chế độ Ðức Quốc xã rồi chế độ CS từng tìm cách đóng cửa nó hoặc ngăn chận tín hữu nhưng vô ích. Công an CS từng chặn đường, gài lựu đạn trong bụi, đổ chất độc xuống giếng nước để làm cho khách hành hương hãi sợ mà không còn dám đến, nhưng Ðức Mẹ (cũng được kính ngày 15-08 hàng năm) luôn che chở con cái Người. Sở dĩ CS căm thù trung tâm hành hương này vì nơi đó luôn vang lên công khai những lời cầu nguyện cho các Kitô hữu bị CS bách hại. Chính Jasna Góra (chốn hành hương ưa thích của cố Giáo hoàng Gioan-Phaolô II) đã đóng một vai trò khá lớn trong việc tiêu diệt chủ nghĩa và chế độ Cộng sản tại Ðông Âu cuối thập niên 80 của thế kỷ trước.

        Chúng tôi cũng được nghe tường thuật rằng trong một bàn cơm của các linh mục tối ngày 14-08, một vị cho biết trên mạng internet vừa mới có bài viết sắc như dao mổ của linh mục Nguyễn Ngọc Tỉnh (Tam Tòa? Chuyện nhỏ!) cũng như nhiều câu hỏi: Tại sao Hội đồng Giám mục VN chưa lên tiếng về vụ Tam Tòa? Tại sao giáo xứ Tam Tòa vốn trước đây thuộc Tổng Giáo phận Huế và có nhiều linh mục Huế gốc Tam Tòa, gốc Quảng Bình, mà sao TGP Huế vẫn chưa thấy lên tiếng, chưa gởi phái đoàn đi thăm viếng ủy lạo? Thì một linh mục khác (tạm giấu tên) nói rằng đặt những câu hỏi về HÐGMVN và về TGP Huế như thế là quá khích (!?!) và rằng bài của cha Tĩnh vừa mới đưa lên mạng thì đã bị rút xuống ngay (hẳn vì quá bậy và quá dở!) Có phải thực sự như thế không thưa bà con công dân mạng?

        Trở lại với linh mục Lợi. Chiều ngày 14-08, đang khi rảo quanh Linh địa, linh mục thấy có một bảng thật to đề chữ "Ðoàn hành hương Tổng giáo phận thành phố Hồ Chí Minh" treo trước một căn lều lớn. Bước vào, gặp ngay người có lẽ là trưởng đoàn, cha Lợi nói: "Sao không đề là TGP Sài Gòn mà lại đề TGP thành phố HCM? Có biết đây là kẻ vô thần từng sát hại biết bao giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân không? Mang tên ông ta chỉ chuốc lấy ô nhục" -- "Thưa cha, chúng tôi cũng biết thế và đã có lần giăng băng-rôn đề chữ "Tổng giáo phận Sài gòn" trên chiếc xe chở đoàn hành hương, nhưng công an đã đến xé đi và còn hăm dọa". Câu chuyện tiếp tục với tình hình Giáo hội VN tại các điểm nóng và vị giáo dân tỏ ra hiệp thông, đồng tình với ông cha "phản động".

        Ðang trò chuyện với các giáo dân thì linh mục Lợi thấy có hai anh thanh niên trẻ, đeo máy ảnh và máy quay, luôn chăm chú nhìn mình từ đằng xa rồi thỉnh thoảng lại đưa ống kính lên, hướng về linh mục. Quan sát một lúc lâu, cha Lợi đoán là hai công an đang theo dõi và chụp hình mình nhưng vẫn thản nhiên trò chuyện. Sau đó, cha tiến đến gần chỗ họ ngồi, đưa máy ảnh chụp vu vơ chung quanh, rồi bất thần quay lại chụp trực diện hai cậu. Thế là hai cậu đứng lên, nhưng chưa bỏ chạy ngay, vì còn để đồ đạc gần đó. Cha Lợi liền liên tục "tấn công" bằng chiếc máy ảnh. Hai tay công an cố tránh né, bằng cách xoay người hoặc che mặt. Nhưng cuối cùng thì cũng bị dính vào khung hình (xin xem ảnh dưới đây). Rốt cục họ bỏ đi với lời lẩm bẩm không nghe rõ (chắc là chửi thề) sau khi nghe cha Lợi nói: "Bám vừa vừa thôi nhé! Hoàn thành nhiệm vụ rồi thì đi đi!!" Ðây là hai cậu công an thường nằm phục quanh nhà cha Lợi thời gian gần đây để có khi quay phim chụp ảnh những ai ra vào nhà cha, và đã có nhiều người khách vô tội trở thành nạn nhân, bị công an lôi lên lôi xuống chỉ vì "tội" vào thăm cha Lợi hoặc người nhà cha Lợi.

        Nhóm Phóng viên FNA Khối 8406 tường trình từ Huế lúc 10g ngày 16-08-2009{nl}{nl}
    Posted on 18 Aug 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • CHUYỆN BÊN LỀ CUỘC HÀNH HƯƠNG LA VANG 15-08-2009 -- posted on 18 Aug 2009
  • “HÃY CỨU LẤY TÂY NGUYÊN KHỎI THẢM HOẠ BAUXITE ĐỎ” -- posted on 18 Aug 2009
  • Thư Chung số 08.09 của Đức Giám mục Giáo phận -- posted on 18 Aug 2009
  • Hành Hương Mùa Hạ năm 2009 tại Linh Địa La Vang -- posted on 18 Aug 2009
  • GIA ĐÌNH MỤC SƯ TIN LÀNH BỊ HÀNH HUNG Ở THANH HÓA -- posted on 18 Aug 2009
  • HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM KÊU GỌI ĐỐI THOẠI ĐỂ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI -- posted on 18 Aug 2009
  • LOS ANGELES, ÚC ĐẠI LỢI TỔ CHỨC CẦU NGUYỆN HIỆP THÔNG VỚI TAM TÒA -- posted on 18 Aug 2009
  • HÒA THƯỢNG TÂM CHÂU LÊN TIẾNG VỤ BÁT NHÃ: TRỤC XUẤT TĂNG NI LÀ THIẾU NHÂN ĐỨC -- posted on 18 Aug 2009
  • DU KHÁCH VÀO VIỆT NAM GIẢM 19%, DU KHÁCH NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHOE LÀ TĂNG 15% -- posted on 18 Aug 2009
  • Giọt Thánh! Giọt Vinh! -- posted on 17 Aug 2009
  • HỘI H.O. CỨU TRỢ THƯƠNG PHẾ BINH VÀ QUẢ PHỤ VIỆT NAM CỘNG HÒA BỎ PHIẾU BẦU BÀ HẠNH NHƠN TIẾP TỤC TRỌNG TRÁCH HỘI TRƯỞNG -- posted on 17 Aug 2009
  • NGƯỜI VIỆT TẠI ÐỨC CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH TƯỢNG ÐÀI TỴ NẠN -- posted on 17 Aug 2009
  • PHÓNG VIÊN BÁO TUỔI TRẺ BỊ THU THẺ NHÀ BÁO -- posted on 17 Aug 2009
  • TRUNG CỘNG THẢ NGƯỜI NHƯNG KHÔNG THẢ TÀU -- posted on 17 Aug 2009
  • THÁI HÀ TỔ CHỨC KỶ NIỆM MỘT NĂM ĐẤU TRANH ĐÒI CÔNG LÝ -- posted on 17 Aug 2009
  • HÀ NỘI SẼ TRỤC XUẤT ĐỆ TỬ THIỀN SƯ NHẤT HẠNH VÀO ĐẦU THÁNG 9 -- posted on 17 Aug 2009
  • DÂN OAN MIỀN NAM BIỂU TÌNH TẠI SAIGON ĐÒI HỎI CÔNG LÝ -- posted on 17 Aug 2009
  • CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM Ở BRISBANE THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA -- posted on 17 Aug 2009
  • THÁNH LỄ TRONG NGÀY LỄ QUAN THẦY GIÁO PHẬN VINH -- posted on 17 Aug 2009
  • THÁNH LỄ QUAN THẦY GIÁO PHẬN VINH CẦU NGUYỆN CHO TAM TÒA -- posted on 17 Aug 2009
  • LO NGẠI LẠM PHÁT TÁI DIỄN -- posted on 17 Aug 2009
  • Biểu Tình tại Hà Nội Phản Đối Cá Chết -- posted on 20 May 2016
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013

  • line

    gia chanh

    Sinh Tố Bơ

    sinhtobo.jpg1. Cho bơ, đường, sữa vào máy sinh tốt, xay mịn, thêm đá nhuyễn vào từ từ đến lúc sinh tố đặc lại.
    2. Rót thức uống ra ly, trang trí hoa lan gắn trên miệng ly.




     HÍ HỌA
    Mặt nạ Dân Chủ
    (by Gary Varvel)


    Phi công cũng phải tắt game...
    (by Steve Kelley)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam