Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Hành Hương Mùa Hạ năm 2009 tại Linh Ðịa La Vang
    (VietCatholic News)
    Ngày 14 tháng 8 năm 2009

    Tháng tám Dương Lịch: Tháng kính Ðức Mẹ Maria Hồn Xác về trời, tháng diễn ra cuộc Hành Hương Thường niên Mùa Hạ kính Ðức Mẹ hiện ra tại La Vang.

    Ngay từ ngày 01 tháng 8 năm 2009, linh mục Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Quản Nhiệm Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang, đã ra thông báo về chương trình hành hương thường niên nầy vào hai ngày 14 và 15 tháng 8 năm 2009.

    Nhiều tín hữu hành hương đã đến La Vang trong những ngày đầu của tháng 8 nầy để kính viếng Ðức Mẹ. Con số tín hữu hành hương từ khắp mọi miền Ðất Nước, đến La Vang càng ngày càng đông khi Ngày Khai Mạc Hành Hương, ngày thứ sáu, 14-8-2009, gần kề.

    Những ngày trước đó, khí hậu tại Quảng Trị rất oi bức. Như thường lệ trong mùa hè, những ngọn gió Lào thổi đến, mang nhiều khí khô và hơi nóng. Ngoài ra, hai ngày trước ngày 14-8-2009 nầy, đã có những trận mưa rất lớn vào lúc ban chiều.



    Lúc 14g15 ngày 14 tháng 8 hôm nay, trời đổ mưa lắc rắc. Tín hữu hành hương vẫn bình tĩnh, thầm nguyện. Sau đó không lâu, trời nắng chiều lại loé lên, trong một bầu trời quang đảng, trong đẹp.

    Ðúng 17g30, chuông đổ vang lên từ Tháp Nhà Thờ, mời gọi mọi người chuẩn bị trong vòng ba mươi phút nữa, tham dự Thánh lễ Vọng Hành Hương kính Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

    Cùng với ánh nắng trời chiều yếu dần, các ngọn đèn điện trong khu vực Linh Ðịa La Vang được bật sáng, sẵn sàng đưa Thánh Lễ Hành Hương chiếu sáng vào đêm tối hôm nay.

    Thánh Lễ Vọng Hành Hương kính Ðức Mẹ Hồn Xác về Trời bắt đầu đúng 18 giờ theo như chương trình ấn định.

    Chủ tế Thánh Lễ Hành Hương hôm nay là Ðức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Huế. Ðồng tế trong Thánh Lễ nầy, là Ðức Cha Têphanô Nguyễn Như Thể, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Huế, Ðức Ðan Viện Phụ Dòng Thiên An, cùng với hơn một trăm linh mục.



    Ðầu Thánh Lễ, Ðức Cha chủ tế hướng về đoàn con Mẹ từ muôn phương, tuôn về Linh Ðịa La Vang để tham dự cuộc hành hương thường niên, mừng Lễ Vọng Mẹ Hồn Xác Lên Trời hôm nay. Ngài nói cộng đoàn hành hương về đây để tôn vinh Mẹ và cùng với Mẹ, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì đặc ân cao quý mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ, đặc ân được lên trời hồn xác sau cuộc sống trần gian nầy. Mẹ lên trời nhưng Mẹ không bỏ rơi đoàn con của Mẹ đanh hành hương trên bước đường lữ thứ trần gian nầy. Mẹ luôn theo dõi và đồng hành với con cái Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống để làm sao cho con cái Mẹ biết noi gương Mẹ mà sống trung thành với niềm tin vào Chúa, để cuối đời, được cùng Mẹ, chia sẻ hạnh phúc trên trời.

    Ðức Cha chủ tế cũng nhấn mạnh về cuộc hành hương năm nay nằm trong Năm Linh Mục. Dưới chân Thánh Giá ngày xưa, Ðức Mẹ Maria đã đón nhận thánh Gioan làm con của Mẹ, và qua Gioan, Mẹ cũng đã đón nhận tất cả chúng ta, đặc biệt các linh mục, làm con riêng của Mẹ. Cộng đoàn hành hương hãy cầu nguyện xin Mẹ đồng hành với các linh mục trên mọi nẻo đường phục vụ, xin Mẹ thánh hoá, an ủi và nâng đở những linh mục đang gặp thử thách phần hồn phần xác, xin Mẹ cầu cùng Chúa cho các linh mục ngày càng nên giống Chúa Giêsu, Vị Mục Tử Tốt Lành.

    Sau bài Tin Mừng, Ðức Cha chủ tế chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn.

    Giáo Hội công giáo sùng kính Ðức Mẹ Maria một cách đặc biệt với rất nhiều tước hiệu cao quý. Tước hiệu “Ðức Bà Mông Triệu Thăng Thiên” xuất hiện sau năm năm 1950, là năm mà Ðức Giáo Hoàng Piô XII long trọng định tín Ðức Mẹ Maria Hồn và Xác LênTrời là một tín điều buộc mọi người phải tin.

    Trong bài Phúc Âm hôm nay, thánh Luca gọi Mẹ là Người Nữ Hạnh Phúc khi đặt trong miệng một phụ nữ, lời ca tụng của Chúa Giêsu: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang Thầy và cho Thầy bú mớm”, nhưng Chúa Giêsu đáp lại: “Ðúng hơn, phải nói rằng: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa” (Lc 11,27-28). Lúc Mẹ đi thăm gia đình ông Giacaria, bà Isave đã lớn tiếng xác nhận: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và Người Con em đang cưu mang, cũng được chúc phúc.” (Lc 1,42)

    Ðức Mẹ là Người Nữ Hạnh Phúc vì Mẹ đã cưu mang và nuôi dưỡng Con Thiên Chúa làm người. Người đàn bà trong Phúc Âm, bằng một trực giác thiên phú, đã buộc miệng ca tụng người mẹ khi cảm phục và say mê lời giảng dạy thâm thúy của người con: “Phúc thay cho người Mẹ đã cưu mang Thầy và cho Thầy bú mớm” (Lc 11,27). Mẹ hạnh phúc vì Mẹ là Người Nữ duy nhất được Thiên Chúa kén chọn để làm Mẹ Con Thiên Chúa: “Từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc” (Lc 1,48). Qua Kinh Kính Mừng, Giáo Hội mời gọi chúng ta lặp đi lặp lại tước hiệu nầy để tôn vinh Mẹ: Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giêsu, Con lòng Bà, gồm phước lạ.

    Lại nữa, Ðức Mẹ là Người Nữ Hạnh Phúc vì Mẹ đã lắng nghe Lời Chúa. Thiên Chúa chỉ mặc khải Lời của Ngài cho những ai có lòng khiêm tốn và có lòng thành muốn lắng nghe. Ðức Mẹ có đủ hai điều kiện nầy khi Ngài thưa cùng thiên sứ lúc truyền tin: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa. Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,38). Mẹ khao khát tìm thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong những biến cố tầm thường trong cuộc sống. Mẹ biết ý Chúa có thể không trùng hợp với ý của Mẹ, vì thế Mẹ luôn sẵn sàng “khắc ghi và suy niệm mọi điều đó trong lòng” (Lc 2,19). Và Mẹ luôn lắng nghe để tìm hiểu thánh ý Chúa với một tấm lòng đầy tình yêu mến Chúa.

    Cuối cùng, Ðức Mẹ là Người Nữ Hạnh Phúc vì Mẹ đã tuân giữ Lời Chúa. Có thể có người, tuy biết lắng nghe Lời Chúa và nhận ra được ý Chúa, nhưng không đủ can đảm và quảng đại để đi bước thứ hai, là sống theo Lời Chúa, thi hành thánh ý Chúa. Ðức Mẹ luôn thi hành thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, bất cứ hoàn cảnh nào, vì “Xin Vâng” là điệp khúc tình yêu mà Mẹ hát lên trong hang đá lạnh giá cũng như dưới chân thập giá đau thương.

    Sau khi suy niệm ba điều trên, Ðức Cha chủ tế nhắn nhủ công đoàn phụng vụ hãy đi theo con đường về trời với Mẹ Maria, con đường ngắn nhất, con đường chắc chắn nhất: con đường biết lắng nghe Lời Chúa và tuân giữ Lời Chúa. Mặc dầu con đường lên trời là con đường lên dốc, con đường khó khăn, nhưng biết bám vào Mẹ, biết để Mẹ dẫn dắt, chúng ta sẽ đạt đến Quê Trời.

    Thánh lễ Vọng Hành Hương Kính Mẹ Hồn Xác về Trời kết thúc lúc 19 giờ 12 phút.

    Cộng đoàn hành hương tại La Vang hân hoan vì đã được nhận lãnh nhiều ơn lành của Chúa ban qua Mẹ Maria trong Thánh lễ Khai mạc Hành Hương này. Với tấm lòng sốt sắng, họ sung sướng chuẩn bị tham dự Ðêm Canh Thức bên Mẹ với chủ đề: “Linh mục với Bí Tích Thánh Thể” vào lúc 20 giờ 30.

    Ðúng 20g30, Ðêm Canh Thức bắt đầu bằng cuộc Kiệu Thánh Thể long trọng.

    Ði đầu đoàn Kiệu Thánh Thể là một linh mục cầm Thánh Giá và hai linh mục cầm đèn hầu.

    Theo sau là hơn một trăm linh mục mặc áo trắng, mang giây trắng, và tay cầm cây nến sáng được bao bọc bởi một khuôn giấy in những hình ảnh của Linh mục Thánh Vianê, Bổn mạng các linh mục.

    Khi Kiệu Thánh Thể đến Linh Ðài Ðức Mẹ, Mình Thánh Chúa được đặt lên trước Linh Ðài để bắt đầu giờ Chầu Thánh Thể, cầu nguyện cho Linh Mục.

    Các linh mục sốt sắng và khiêm nhượng, quỳ gối quanh Linh Ðài, trước Mình Thánh Chúa.

    Trước Chúa Giêsu Thánh thể, các linh mục được hướng dẫn cầu nguyện theo ba ý chính, là: hãy sống đời cầu nguyện như gương Linh mục Thánh Vianê, hãy đặt Chúa lên trên hết như gương Linh mục Thánh Vianê, hãy luôn chiến đấu với tội lỗi như gương Linh mục Thánh Vianê.

    Sau khi các linh mục suy niệm ba điều như trên, Ðức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám Mục Giáo phận Ðà Nẵng, hướng dẫn buỗi cầu nguyện nầy, ban những lời huấn từ cho các linh mục về chủ đề: “Linh mục với Bí Tích Thánh Thể.”.

    Sau buỗi Chầu Thánh Thể và Phép Lành Thánh Thể, các linh mục chia nhau ngồi vào 150 Toà Giải Tội được đặt trước Linh Ðài.

    Dưới bầu trời đầy sao lấp lánh của đêm hồng phúc, trong không khí thinh lặng thánh thiêng của rừng núi La Vang, nhiều tín hữu hành hương sung sướng vào Toà Giải Tội để được các linh mục, thay mặt Chúa, tha tội cho mình, tại Linh Ðịa của Mẹ hiện ra, trong dịp Lễ Hành Hương năm nay, Năm Linh Mục.

    Lễ Hành Hương năm nay thật đặc biệt: Năm Linh Mục!

    Ngày 15 tháng 8 năm 2009

    Sáng ngày trọng đại của Lễ Hành Hương năm nay, ngày 15 tháng 8 năm 2009, cộng đoàn hành hương đã rộn rịp ngay từ lúc sương sớm. Ai cũng háo hức chuẩn bị tham dự Thánh Lễ lúc 06 giờ sáng: Thánh lễ kính Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

    Trong đêm vừa rồi, nhiều tín hữu hành hương nối đuôi nhau đổ về Linh Ðịa La Vang với đủ mọi phương tiện di chuyển: xe đạp, xe máy, xe ôtô với mọi biển số. Con số người hành hương tăng thêm rất đông trong ngày Ðại Lễ hôm nay.

    Ðúng 06 giờ sáng, tiếng chuông, tiếng trống, tiếng kèn rộn rã vang lên, báo hiệu bắt đầu Thánh Lễ Hành Hương mừng kính trọng thể Ðức Mẹ Hồn xác Lên Trời.

    Từ Nhà Hành Hương, Ðoàn Ðồng Tế tiến về Linh Ðài. Ði đầu, là Thánh Giá và Ðèn Hầu. Tiếp theo là các đoàn thiên thần, đoàn dâng lễ, đoàn các chủng sinh nội và ngoại trú, đoàn các Thầy Ðại chủng sinh, đoàn các Thầy Phó tế.

    Thánh Lễ hôm nay do Ðức Tổng Giám Mục Giáo phận Huế chủ sự. Cùng đồng tế, có Ðức Giám Mục Giáo phận Ðà Nẵng, Ðức Giám Mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Huế, Ðức Ðan Viện Phụ Ðan viện Thiên An, Cha Tổng Ðại Diện Giáo phận Ðà Nẵng, cùng nhiều linh mục trong và ngoài nước.

    Ðức Tổng Giám Mục chủ tế chào cộng đoàn hành hương và thúc giục mọi người hãy vui mừng vì mầu nhiệm Mẹ Hồn Xác về trời nói lên lòng trông cậy của cộng đoàn hành hương chúng ta. Chúng ta sẽ được vinh quang như Mẹ nếu chúng ta biết sống những chặng đường Vui, Sáng, Thương, Mừng của Mẹ và như Mẹ. Chúng ta hãy cầu xin cho mình, mỗi ngày một lớn, một vui hơn, một tốt đẹp hơn sau cuộc Hành Hương nầy.

    Vì Lễ Hành Hương diễn ra trong Năm Linh Mục, Ðức Tổng Giám Mục chủ tế thúc đẩy cộng đoàn phụng vụ hãy tạ ơn Chúa vì đã ban cho Giáo Hội có nhiều linh mục hiến thân phục vụ Dân Chúa. Ngài khuyên mọi người hãy tri ân các linh mục và hãy cầu nguyện cho các linh mục nên giống Chúa Giêsu, Vị Mục Tử Nhân Lành.

    Trong bài giảng lễ, Ðức Tổng Giám Mục cắt nghĩa Lời Chúa qua các bài đọc trong Thánh Lễ.

    Thị kiến trong Khải Huyền (Kh. 12,1) nói lên giấc mơ huyền diệu về lịch sử nhân loại và vũ trụ qua biểu tượng một người nữ mình mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng và đầu đội triều thiên mười hai sao sáng. Tất cả đều hướng về một mục đích là Trời mới Ðất mới. Giấc mơ của Khải Huyền nầy nhắc chúng ta nhớ đến giấc mơ trong thời kỳ thiên sai mà ngôn sứ Isaia (11,6-9) đã đề cập đến: một thế giới hài hòa lý tưởng, trăm họ an vui, thiên hạ thái bình.

    Trong tiến trình hoà hợp thiên-địa-nhân được thấm nhuần ơn cứu độ nầy, Mẹ Maria, Mẹ Ðấng Cứu Thế và Mẹ chúng ta, giữ một vai trò rất quan trọng. Mẹ được Thiên Chúa chọn gọi, cho cọng tác mật thiết vào chương trình cứu độ của Người. Mẹ là sự hài hoà tinh tuyền nguyên vẹn giữa ân sủng Chúa ban nhưng không và nỗ lực bền bỉ của con người. Sau cuộc lữ hành trần thế, Mẹ đã được Thiên Chúa ân thưởng đưa lên trời cả hồn cả xác trong vinh quang muôn đời.

    Ðức Tổng Giám Mục chủ tế khuyến khích cộng đoàn hành hương đặt hết niềm tin và hy vọng vào sự quan phòng kỳ diệu và đầy yêu thương của Chúa. Ngài nói:

    “Dưới cái nhìn đức tin, bước đi của lịch sử nhân loại và vũ trụ đang hướng tới sự viên mãn tốt đẹp trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, bất chấp những khập khiểng, những cản trở, những trì trệ, những vướng mắc dọc đường... do những giới hạn và tội lỗi của con người. Con ác thú Mãng Xà mà sách Khải huyền nói tới, có đến bảy đầu và mười sừng, tượng trưng cho uy lực to lớn của sự dữ, sự ác, cuối cùng rồi cũng bị khuất phục.

    Cái nhìn đức tin mở ra cho chúng ta một trời chan chứa hy vọng. Trời mới đất mới đang được hình thành và sẽ hoàn tất, để rồi sau hết, Chúa Giêsu dâng lên Thiên Chúa Cha, trong một bản giao hưởng hài hòa giữa trời, đất và con người được cứu độ.”

    Về bài Tin mừng trong Thánh lễ hôm nay thuật lại cuộc viếng thăm của Mẹ Maria đến nhà người chị họ Ê-li-sa-bét, Ðức Tổng Giám Mục chủ tế nhận xét rằng: một lời chào thôi, thế mà tác động sâu xa đến người mẹ lẫn cả đứa con nhảy nhót trong dạ mẹ. Và ngài khuyên cộng đoàn hành hương: “Một lời chào hỏi đơn sơ mà chân tình, không khách sáo, lại thấm đượm yêu thương và nguyện cầu, sẽ trở thành Tin Mừng tác động đến chiều sâu của người mình gặp, và đánh thức những điều tốt đẹp dễ thương đang tiềm ẩn trong lòng họ.”

    Khi gặp nhau chân thành, mỗi người nhận ra huyền nhiệm của người kia, một huyền nhiệm vượt quá sự hiểu biết của mình. Họ không thấy nơi người kia một đối thủ cạnh tranh.Họ không còn cảm thấy phải loại bỏ người kia. “Họ bắt gặp huyền nhiệm của người kia và qua đó, họ cũng ý thức huyền nhiệm của chính mình. Bấy giờ, không còn vấn đề là ai có lợi hơn ai, qua cuộc gặp gỡ này. Hai bên đều có lợi (win – win), vì sau đó, mỗi người trở nên sống động hơn và được biến đổi, lớn lên thành những người khổng lồ trong đức tin và lòng mến.”

    Ðức Tổng Giám Mục chủ tế khuyên mọi người, trong khi gặp gỡ, giao tiếp với nhau, hãy cư xử lễ độ, nhã nhặn, nhất là trong lời ăn tiếng nói: “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Chúng ta hãy ngước mắt nhìn lên Mẹ Maria được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn cả xác, sau một cuộc sống âm thầm lặng lẽ, mà sức lan toả của Tin Mừng vừa nhẹ nhàng vừa mạnh mẽ biết bao, thật là khôn sánh! Ðời thường, gặp gỡ, thăm hỏi... đơn giản thôi, thế mà chan hoà tình nghĩa, mà tao nhã tế nhị, mà đi vào lòng người không cưỡng được.

    Ðức Tổng Giám mục thúc giục cộng đoàn hành hương hãy noi gương Ðức Mẹ: “Người Nữ thánh thiện và nhã nhặn, tinh tế ấy, mời gọi chúng ta gặp gỡ nhau, thăm viếng nhau, ứng xử với nhau một cách có văn hoá, do lòng bác ái Kitô giáo gợi hứng và đòi hỏi”. Và ngài kết thúc với lời cầu nguyện: “Lạy Mẹ Maria, Thánh Mẫu La Vang, xin Mẹ đồng hành với chúng con trong cuộc sống hằng ngày, giúp chúng con bước theo Mẹ, theo gương sáng và cách sống của Mẹ, để Tin Mừng Chúa Giêsu được toả sáng trên các nẻo đường đời của chúng con. Amen.”

    Trước khi kết thúc Thánh Lễ Hành Hương, linh mục Giacôbê Lê Sĩ Hiền, Quản nhiệm Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang, đọc lời cám ơn như sau:

    Thay mặt ban tổ chức, con xin hết lòng cảm ơn Ðức Tổng Giám Mục, Ðức Giám Mục Phụ Tá đã đến chủ tế Thánh Lễ Vọng chiều 14 và nhất là, chủ tế Thánh Lễ trọng thể sáng mai nay, Mừng Kính Ðức Mẹ Hồn Xác về Trời. Cộng đoàn hành hương đã sốt sắng dâng Thánh Lễ, và nhất là được lắng nghe những bài suy niệm sâu xa về tình yêu Thiên Chúa đã dành cho Ðức Maria, và qua Mẹ, ban xuống cho nhân loại, cho Giáo hội.

    Chúng con cũng xin hết lòng cám ơn Ðức Giám Mục Giáo Phận Ðà Nẵng đã thương nhận lời chủ sự giờ Chầu Thánh Thể đêm hôm qua. Những lời chia sẻ của Ðức Cha, thật cần thiết và bổ ích cho anh em linh mục chúng con trong Năm Linh Mục này, xin hết lòng tri ân Ðức Cha.

    Chúng con cũng xin cảm ơn Ðức Ðan Viện Phụ, quí Cha, quí Bề Trên dòng, quí Tu sĩ nam nữ, quí Chủng sinh đã đến đồng tế và hiệp dâng Thánh Lễ một cách sốt sắng và trang nghiêm trong ngày đại lễ Ðức Mẹ Hồn Xác về Trời.

    Với Cộng đoàn Dân Chúa: chúng tôi muốn bày tỏ tâm tình khen ngợi quí ông, quí bà, và toàn thể anh chị em từ khắp mọi miền trong nước cũng như hải ngoại, đã về tham dự ngày đại lễ trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

    Tôi cũng xin bày tỏ tâm tình biết ơn Chính quyền các cấp Tỉnh Quảng Trị, Huyện Hải Lăng, Xã Hải Phú và các Ban Ngành đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi trong những ngày chuẩn bị lễ và đặc biệt trong ngày đại lễ hôm nay, được tốt đẹp.

    Xin cám ơn các Bác sĩ, Y tá của Phòng Khám Từ Thiện Kim Long đã khám chữa bệnh và phát thuốc cho khách hành hương trong mấy ngày qua.

    Ngày hành hương kết thúc tốt đẹp hôm nay, cũng phải kể đến công sức đóng góp rất nhiều của quí cha, các dòng tu nam nữ, và các ban ngành trong Giáo Phận, đặc biệt là giáo xứ Chánh Toà Phủ Cam, đã không quản ngại đảm nhận những phần vụ rất quan trọng và nặng nề giúp cho Ðại Lễ được thành công.

    Xin cám ơn Ðội Trống Giáo xứ Ðàn Giản Hà Nội - Ðội Kèn Nữ Giáo Phận Thái Bình - Ðội Thiên Thần Lạc Lâm Lạc Viên Giáo Phận Ðà Lạt, và nhiều đoàn thể khác ngoài giáo phận, đã đến cộng tác và góp phần làm cho đại lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.

    Một lần nữa, chúng con xin hết lòng cảm ơn Ðức Tổng Giám Mục, Ðức Cha Phụ Tá, Ðức Giám Mục Giáo Phận Ðà Nẵng, Ðức Ðan Viện Phụ, Cha Tổng Ðại Diện Giáo phận Ðà Nẵng, Quí Cha Hạt Trưởng, quí cha, quí Bề Trên Dòng, quí nam nữ tu sĩ, cùng quí cộng đoàn hành hương, và xin được hẹn gặp lại trong Ngày Hành Hương 14 và 15/8/2010 tại Linh Ðịa La Vang thân yêu nầy.

    Sau cùng, xin Ðức Tổng Giám Mục ban phép lành đặc biệt cho cộng đoàn hành hương. Xin trân trọng kính mời Ðức Tổng Giám Mục.

    Lễ Hành Hương kính Ðức Mẹ Hồn Xác Lên Trời kết thúc lúc 07g30 sáng ngày 15/8/2009, sau Phép lành đặc biệt của Ðức Tổng Giám Mục chủ tế.

    Hàng chục ngàn người hành hương lần lượt từ giả Mẹ La Vang, ra về.

    Ðoàn con Mẹ ra về trong một buổi sáng thật tuyệt vời của mùa hạ tại Quảng Trị: nắng chói chang nhưng vẫn để lại một bầu trời mát mẻ.

    Ðoàn con Mẹ ra về, mang theo tâm tình của Mẹ: luôn lắng nghe Lời Chúa trong mọi hoàn cảnh, luôn sống và thi hành Lời Chúa trong mọi lúc và trong mọi nơi, luôn cư xử tử tế với mọi người, bất cứ là ai, ngay cả những kẻ chống lại mình, trong sự kính trọng, công lý, công bình và chân thành yêu thương nhau. Ðây là những điều mà người công giáo Việt Nam chúng ta, hiện nay, đem lại nhiều ích lợi nhất cho Giáo Hội, cho Tổ Quốc Việt Nam và cho Ðồng Bào yêu quý của mình.

    Trước khi từ giả Mẹ La Vang ra về, chắc chắn thế nào mỗi người hành hương cũng đều sốt sắng cầu nguyện như vậy.

    Và xác tín như vậy.
    Và quyết sống như vậy!
    Thật là tuyệt vời siêu nhiên: Cuộc Hành Hương Mùa Hạ năm nay tại Linh Ðịa của Mẹ La Vang!

    LM Emmanuen Nguyễn Vinh Gioang

    {nl}{nl}
    Posted on 18 Aug 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • CHUYỆN BÊN LỀ CUỘC HÀNH HƯƠNG LA VANG 15-08-2009 -- posted on 18 Aug 2009
  • “HÃY CỨU LẤY TÂY NGUYÊN KHỎI THẢM HOẠ BAUXITE ĐỎ” -- posted on 18 Aug 2009
  • Thư Chung số 08.09 của Đức Giám mục Giáo phận -- posted on 18 Aug 2009
  • Hành Hương Mùa Hạ năm 2009 tại Linh Địa La Vang -- posted on 18 Aug 2009
  • GIA ĐÌNH MỤC SƯ TIN LÀNH BỊ HÀNH HUNG Ở THANH HÓA -- posted on 18 Aug 2009
  • HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM KÊU GỌI ĐỐI THOẠI ĐỂ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI -- posted on 18 Aug 2009
  • LOS ANGELES, ÚC ĐẠI LỢI TỔ CHỨC CẦU NGUYỆN HIỆP THÔNG VỚI TAM TÒA -- posted on 18 Aug 2009
  • HÒA THƯỢNG TÂM CHÂU LÊN TIẾNG VỤ BÁT NHÃ: TRỤC XUẤT TĂNG NI LÀ THIẾU NHÂN ĐỨC -- posted on 18 Aug 2009
  • DU KHÁCH VÀO VIỆT NAM GIẢM 19%, DU KHÁCH NỘI ĐỊA ĐƯỢC KHOE LÀ TĂNG 15% -- posted on 18 Aug 2009
  • Giọt Thánh! Giọt Vinh! -- posted on 17 Aug 2009
  • HỘI H.O. CỨU TRỢ THƯƠNG PHẾ BINH VÀ QUẢ PHỤ VIỆT NAM CỘNG HÒA BỎ PHIẾU BẦU BÀ HẠNH NHƠN TIẾP TỤC TRỌNG TRÁCH HỘI TRƯỞNG -- posted on 17 Aug 2009
  • NGƯỜI VIỆT TẠI ÐỨC CHUẨN BỊ KHÁNH THÀNH TƯỢNG ÐÀI TỴ NẠN -- posted on 17 Aug 2009
  • PHÓNG VIÊN BÁO TUỔI TRẺ BỊ THU THẺ NHÀ BÁO -- posted on 17 Aug 2009
  • TRUNG CỘNG THẢ NGƯỜI NHƯNG KHÔNG THẢ TÀU -- posted on 17 Aug 2009
  • THÁI HÀ TỔ CHỨC KỶ NIỆM MỘT NĂM ĐẤU TRANH ĐÒI CÔNG LÝ -- posted on 17 Aug 2009
  • HÀ NỘI SẼ TRỤC XUẤT ĐỆ TỬ THIỀN SƯ NHẤT HẠNH VÀO ĐẦU THÁNG 9 -- posted on 17 Aug 2009
  • DÂN OAN MIỀN NAM BIỂU TÌNH TẠI SAIGON ĐÒI HỎI CÔNG LÝ -- posted on 17 Aug 2009
  • CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM Ở BRISBANE THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ TAM TÒA -- posted on 17 Aug 2009
  • THÁNH LỄ TRONG NGÀY LỄ QUAN THẦY GIÁO PHẬN VINH -- posted on 17 Aug 2009
  • THÁNH LỄ QUAN THẦY GIÁO PHẬN VINH CẦU NGUYỆN CHO TAM TÒA -- posted on 17 Aug 2009
  • LO NGẠI LẠM PHÁT TÁI DIỄN -- posted on 17 Aug 2009
  • Biểu Tình tại Hà Nội Phản Đối Cá Chết -- posted on 20 May 2016
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013

  • line

    gia chanh

    Thịt Kho Nước Dừa

    thit-kho-250x150.jpgMón thịt kho nước dừa phổ biến ở miền Nam Việt Nam, trong các nhà hàng, quán ăn và trong mỗi bữa cơm gia đình. Thời tiết mát mẻ được thưởng thức thịt kho kèm với canh rau hoặc...




     HÍ HỌA
    Phải chận đứng vi khuẩn Bernie
    (by Robert Ariail)


    Bidenflation nuốt hết tiền tôi
    (by Gary Varvel)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam