Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    Linh mục Nguyễn Văn Lý vẫn bất khuất trong lao tù
    {nl}

    (Bản tin ngày 13-07-2009 - trích Bản Tin Từ Huế)

        Sáng ngày 09-07-2009, chị ruột của{nl}linh mục Nguyễn Văn Lý là bà Nguyễn Thị Hiểu và một người cháu gái đã{nl}từ Quảng Biên ra trại K1, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, thị xã Phủ Lý,{nl}tỉnh Hà Nam để thăm vị tù nhân lương tâm. Cuộc gặp bắt đầu từ 9g và kéo{nl}dài đến gần 10g30.

        Sau khi hỏi han tin tức gia đình và bạn bè, linh mục Lý cho biết:

      {nl} Hôm 13-05-2009, phái đoàn 6 người thuộc Ủy hội Tự do Tôn giáo Quốc tế{nl}của Hoa Kỳ đã đến thăm cha tại trại. Ban đầu cuộc gặp được ấn định là{nl}30 phút nhưng rốt cục kéo dài một tiếng rưỡi. Vừa chào hỏi xong, linh{nl}mục Lý phân trần:

        - Quý vị đừng thấy tôi mặc áo tù sọc dưa{nl}này [xin xem hình bên dưới, do phái đoàn chụp] mà bảo tôi chấp nhận{nl}mình là phạm nhân. Tôi đã không muốn gặp Quý vị với bộ đồ tù này, nhưng{nl}vì nghĩ tình Quý vị đã vất vả xin phép nhà nước rồi lặn lội đến đây{nl}thăm tôi, nên tôi mới nén lòng mặc nó mà ra tiếp Quý vị.

      {nl} Trước tiên phái đoàn hỏi là Tòa Tổng giám mục Huế, kể từ 30-03-2007{nl}cho tới hôm nay, đã đi thăm linh mục bao nhiêu lần. Nghe cha Lý đáp là{nl}“hai”, phái đoàn cười !?!

    Lại hỏi:
     
    “Thế còn gia đình?”
    - “Hai tháng thăm một lần”
    - “Vậy là vẫn ít”
    - “Gia đình tôi ở xa, cách đây hơn cả 1000 cây số!”.

    Tay{nl}công an canh gác -thiếu tá Nam- xen vào: “Nhưng hàng tháng vẫn có gởi{nl}quà! Yêu cầu Anh Lý nói điều này cho phái đoàn rõ” !?! Chế độ ta nhân{nl}đạo lắm chứ !?!

        Phái đoàn hỏi tiếp: “Linh mục có muốn phiên{nl}tòa được mở lại có luật sư không?” vì họ đã rõ vụ xử án ngày 30-03-2007{nl}tại Huế là phi pháp, quái đản, vì không luật sư, không thân nhân, không{nl}nhân chứng, kể cả không quyền tự biện hộ.

    Linh mục Lý trả lời:

       {nl}- Theo luật Việt Nam, nếu muốn kháng án thì chỉ trong vòng 15 ngày.{nl}Nhưng nay đã hơn hai năm rồi. Kháng án chi được nữa!!! Mà có luật sư{nl}cũng chỉ từng ấy!!!

        - Chúng tôi sẽ yêu cầu nhà cầm quyền{nl}Việt Nam trả tự do ngay cho linh mục, sau đó phải để linh mục đi làm{nl}việc tự do, không được quản chế!

        Linh mục Lý nhận định với{nl}bà chị (và cháu gái): “Họ nói thế chứ em không hy vọng gì, vì lúc này{nl}em đang căng với nhà nước lắm!”

    Rồi cha kể tiếp: “Cách đây 2{nl}hôm, tức ngày 07-07, lần đầu tiên em được nhà tù cho đọc báo Nhân Dân.{nl}Số báo đọc lần đầu này ra ngày 06-06, trong đó có bài “Một việc làm sai{nl}lầm”. Tác giả nói hôm 1-7-2009, một số Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã khơi{nl}lại phiên tòa xử em qua bức thư gửi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Họ{nl}yêu cầu xem lại những thiếu sót nghiêm trọng trong tiến trình bắt giữ,{nl}xét xử và giam em cùng các bạn. Họ còn yêu cầu nhà nước phải lập tức{nl}trả tự do vô điều kiện cho em và cho phép em trở về nhà, tiếp tục công{nl}việc linh mục, không bị hạn chế các quyền tự do đã được quốc tế công{nl}nhận.

        “Em thấy đòi hỏi này là chính đáng và em xin cảm ơn{nl}các Thượng nghị sĩ. Tuy nhiên bài báo đó có hai điểm sai lầm mà kẻ đáng{nl}trách không phải là tác giả nhưng là viên Tổng biên tập [xin mở ngoặc:{nl}700 tờ báo Việt Nam hiện chỉ có một Tổng biên tập duy nhất!?!].

    Một{nl}là chi tiết: “Nguyễn Văn Lý xô ngã hai công an áp giải”. Không hề có{nl}chuyện đó! Khi bị hai công an xốc nách hai bên đẩy vào tòa án [xin xem{nl}hình bên dưới], em chỉ rì lại, không chịu đi, để bày tỏ sự phản kháng{nl}phiên tòa, chứ với hai tay bị cùm thì làm chi mà xô ngã được họ. Láo!{nl}Họ giữ chặt, bóp chặt đến độ ngày hôm sau, hai cánh tay em còn bị tím{nl}bầm.

    Chi tiết thứ hai: “đạp đổ vành móng ngựa”. Ðúng là em có{nl}đưa chân đá vào nó, khiến nó lệch một chút [băng video còn ghi lại rõ{nl}ràng], để tiếp tục bày tỏ sự phản đối và đả đảo tòa án phi pháp, vô{nl}luật của Cộng sản. Làm chi mà có chuyện vành móng ngựa bị đạp đổ! Chị{nl}và cháu về nhớ nói lại với mọi người là đừng bao giờ đọc báo Nhân dân{nl}cả! Ðó là một tờ báo nói láo chuyên đời. (Vừa nói, linh mục Lý vừa đập{nl}mạnh xuống bàn, trước mắt viên thiếu tá công an canh gác!).

       {nl}“Một chuyện đáng phản đối khác mà em muốn nêu ra đây là nội quy “cấm{nl}truyền đạo” của nhà tù. Quốc tế người ta có bao giờ cấm như vậy đâu!{nl}Thậm chí người ta còn cho phép đem sách Thánh kinh của đạo (Công giáo,{nl}Hồi giáo, Tin lành giáo) vào tù, còn cho phép tổ chức việc cầu nguyện{nl}theo tôn giáo mình nữa”. Quay sang viên công an, linh mục Lý nói thẳng:{nl}“Tôi phản đối quy định này”.

        Quay lại với hai người thân,{nl}linh mục Lý bảo: “Xin về nói với bà con là đừng trông mong tôi ra tù{nl}sớm. Cứ chịu khó đi thăm nuôi cho đến năm 2015. Lo giữ gìn sức khỏe để{nl}mà đi thăm! Cũng đừng sợ tôi sẽ lung lay, chao đảo! Có bao giờ tôi nhận{nl}mình là phạm nhân, mắc tội với nhà nước, với luật pháp Cộng sản đâu!{nl}Bằng cớ là từ mấy lâu nay, họ bắt tôi cứ ba tháng làm kiểm điểm một{nl}lần. Có chi mà kiểm điểm! Tôi kiểm điểm nhà nước này thì có! Nhưng vì{nl}họ ép quá, nên mỗi lần như thế, tôi đều viết vỏn vẹn 5 chữ: “Tôi vui vẻ{nl}ở tù!”

        [Xin mở một dấu ngoặc: Ngoài 1 Tuyên ngôn, 9 Lời Kêu{nl}gọi, 2 Lời Chứng trước các cơ quan quốc tế mà linh mục Lý từng viết ra{nl}từ cuối năm 2000 đến đầu năm 2001, thì kể từ ngày 27-02-2001 tới ngày{nl}09-05-2001, mỗi lần công an đến giáo xứ An Truyền, Huế, để chất vấn,{nl}lập biên bản, thì linh mục Lý lại lập biên bản về công an và ÐCSVN,{nl}tổng cộng 19 biên bản, với tiêu đề “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam:{nl}Thiếu Ðộc lập, Mất Tự do, Không Hạnh phúc” lên án ÐCSVN tội phản quốc,{nl}vi phạm nhân quyền, chà đạp tín ngưỡng, ức hiếp các Giáo hội (xin xem{nl}một biên bản tiêu biểu bên dưới). Có lẽ đây là trường hợp vô tiền{nl}khoáng hậu trong chế độ phi nhân gian dối và bạo tàn như chế độ CSVN].

       {nl}Linh mục Lý cũng cho hay mình có nghe tin Hội đồng Giám mục Việt Nam đi{nl}Rôma viếng mộ hai thánh Tông đồ, có biết vụ việc Luật sư Lê Công Ðịnh{nl}cùng nhóm bạn rồi ông Trần Anh Kim và Nguyễn Tiến Trung bị nhà cầm{nl}quyền CS bắt. Linh mục nhận định đó là những công dân yêu nước, việc{nl}đấu tranh dân chủ của họ đáng ca ngợi và ủng hộ. CS vì sợ mà bắt họ{nl}thôi!

        Sau khi nói chuyện được một giờ, viên công an thúc{nl}giục linh mục Lý đi vào. Nhưng cũng như mọi lần, linh mục cự nự lại và{nl}ngồi nói chuyện tiếp 30 phút nữa.

        Giã từ bà chị và cô cháu{nl}gái, linh mục dặn lần sau nhớ mua cho mình thuốc trị cao huyết áp hoặc{nl}gởi cho thức ăn gì giảm huyết áp cao (nay có khi lên tới 16), vì nếu{nl}chỉ gởi dụng cụ đo huyết áp (kiểu y tá bác sĩ thường dùng) và dụng cụ{nl}xông mũi như lần này thì không đủ. Linh mục cho biết: thời gian gần{nl}đây, trại giam có cho linh mục một số thuốc men nhưng chẳng có mấy hiệu{nl}quả nào. Ðiều này chẳng có gì lạ. Ở ngoài đời, thuốc do bảo hiểm y tế{nl}cấp còn chẳng ra chi, huống nữa là trong nhà tù cộng sản. Trường hợp{nl}bệnh tình luật sư Lê Thị Công Nhân hiện nay với sự chữa chạy tồi tệ{nl}trong nhà tù chứng nhận thêm chuyện ấy. Ðiều đó cho thấy tình trạng sức{nl}khỏe của vị tù nhân lương tâm đang có vấn đề. Xin đồng bào khắp nơi,{nl}đặc biệt giới y sĩ, tiếp tục quan tâm theo dõi, vận động, đồng thời{nl}giúp lời cầu nguyện.

        Nhóm Phóng viên FNA và 8406 tường trình từ Huế lúc 17g30 ngày 13-07-2009

         *http://www.nhandan.org.vn/tinbai/?top=0&article=151588


     {nl}
    (trích Bản Tin Từ Huế)
    Posted on 14 Jul 2009
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Giáo phận Vinh đón tiếp Đức Cha Phaolô trở về sau chuyến công du nước ngoài -- posted on 11 Aug 2009
  • VIỆT NAM ĐÃ CÓ TỚI 1158 NGƯỜI BỊ NHIỄM CÚM HEO -- posted on 11 Aug 2009
  • BAHAMAS PHÁT HIỆN MA TÚY CHUYỂN SANG VIỆT NAM -- posted on 11 Aug 2009
  • THỔ NHĨ KỲ XÉT VỀ VIỆC TỐ CÁO VIỆT NAM BÁN PHÁ GIÁ MÁY LẠNH -- posted on 11 Aug 2009
  • TRUNG CỘNG BẮT 8 NGƯỜI VIỆT TRONG ĐƯỜNG DÂY RỬA TIỀN -- posted on 11 Aug 2009
  • CHƯA CHẾT VÌ CÚM H1N1, ĐÃ XỈU VÌ NGỘ ĐỘC THUỐC KHỬ TRÙNG -- posted on 11 Aug 2009
  • Nhân vụ Tam Tòa -- posted on 11 Aug 2009
  • HẢI QUAN CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀM TIỀN TRẮNG TRỢN VIỆT KIỀU BẰNG CÁCH BÀY TRÒ KIỂM NGHIỆM CÚM H1N1 NGAY TẠI PHI TRƯỜNG SAIGON -- posted on 11 Aug 2009
  • Xem lại video: Ðại Lễ Phong Thánh Tử Ðạo Việt Nam - Vatican 19.6.1988 -- posted on 10 Aug 2009
  • PHIÊN TÒA XỬ KHIẾM DIỆN TƯỚNG CÔNG AN TRẦN VĂN THANH TẠI MIỀN TRUNG VIỆT NAM -- posted on 10 Aug 2009
  • HÀ NỘI LOAN BÁO HOÀN TẤT CÁC CÁO TRẠNG VỤ PMU-18 -- posted on 10 Aug 2009
  • VIỆT NAM ÁP DỤNG NHIỀU BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG CÚM H1N1 -- posted on 10 Aug 2009
  • Văn Thư của TGM Vinh gửi Ban Tôn Giáo Chính Phủ -- posted on 10 Aug 2009
  • DÒNG CHÚA CỨU THẾ SAIGON TỔ CHỨC CẦU NGUYỆN HIỆP THÔNG VỚI TAM TÒA -- posted on 10 Aug 2009
  • LINH MỤC PHAN ĐÌNH PHÙNG NÓI VỀ CUỘC TRANH ĐẤU CỦA GIÁO DÂN TẠI TAM TÒA ĐỒNG HỚI -- posted on 10 Aug 2009
  • Giáo xứ Lạc Sơn thắp nến cầu nguyện hướng lòng về giáo dân Tam Tòa -- posted on 10 Aug 2009
  • Giáo Phận Xã Đoài cầu nguyện cho Giáo Xứ Tam Tòa -- posted on 10 Aug 2009
  • Phái đoàn TGM Xã Ðoài thăm các nạn nhân bị đánh đập tại Tam Tòa -- posted on 10 Aug 2009
  • NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI TỤ TẬP VỀ CARTHAGE MISSOURI THAM DỰ ĐẠI HỘI THÁNH MẪU NĂM 2009 -- posted on 08 Aug 2009
  • BÁO CHÍ QUỐC TẾ NÊU LÊN YẾU TỐ TRUNG CỘNG TRONG CÁC VỤ TAM TÒA VÀ BÁT NHÃ Ở VIỆT NAM -- posted on 08 Aug 2009
  • TÒA GIÁM MỤC VINH GỬI BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ PHẢN ÐỐI MẠNH MẼ VÀ ÐÒI THẢ NGƯỜI NGAY LẬP TỨC -- posted on 08 Aug 2009
  • KHAI MẠC DIỄN ĐÀN HỢP TÁC KINH TẾ VỊNH BẮC BỘ -- posted on 08 Aug 2009
  • Kháng thư số 27: Phản đối nhà cầm quyền CSVN tiếp tục đàn áp các nhà dân chủ và tiếp tục tàn hại nhân dân đất nước qua vụ bauxite -- posted on 08 Aug 2009
  • Báo chí quốc tế nêu lên yếu tố Trung Quốc trong các vụ Tam Tòa và Bát Nhã ở Việt Nam -- posted on 07 Aug 2009
  • CÔNG CHỨC TRUNG CỘNG PHẢI HỌC 100 CÂU TIẾNG VIỆT -- posted on 07 Aug 2009
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ TỪ ỦY BAN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN PHẢN ĐỐI VỤ TĂNG THÂN LÀNG MAI -- posted on 07 Aug 2009
  • CĂNG THẲNG TẠI TU VIỆN BÁT NHÃ VẪN TIẾP DIỄN -- posted on 07 Aug 2009
  • 6 THÁNG ĐẦU NĂM, HƠN 100,000 NGƯỜI MẤT VIỆC LÀM -- posted on 07 Aug 2009
  • 14 CÁN BỘ Y TẾ TẠI MỘT BỆNH VIỆN MẮC CÚM H1N1 -- posted on 07 Aug 2009
  • NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI LÊN ÁN CỘNG SẢN VIỆT NAM GÂY ÁP LỰC ĐỂ ĐÓNG CỬA TRẠI TỊ NẠN GALANG TẠI NAM DƯƠNG -- posted on 07 Aug 2009
  • Vụ Tam Toà: Cuộc đọ sức không cân -- posted on 05 Aug 2009
  • MIỀN BẮC ĐỐI MẶT VỚI HAI CƠN BÃO NGUY HIỂM -- posted on 05 Aug 2009
  • TƯỚNG GIÁP LẠI ĐÒI GIẢI QUYẾT VỤ TỔNG CỤC 2 -- posted on 05 Aug 2009
  • DÂN OAN HỐ NAI KÉO VỀ SAIGON, MỌI ÐỘNG TĨNH CỦA NGƯỜI QUA ÐƯỜNG ÐỀU BỊ THEO DÕI, GIÁM SÁT -- posted on 05 Aug 2009
  • TÀU TRUNG CỘNG LẠI ĐUỔI NGƯ DÂN VIỆT, BẮT GIỮ THÊM 13 NGƯỜI -- posted on 05 Aug 2009

  • line

    gia chanh

    Tầu Hũ Đường Gừng

    tauhuduonggung-250x150.jpgDùng 1 cup nước để hòa bột khô trong gói với nước đó. Khuấy nước nguội với bột cho tan hoàn toàn. Khi bột sôi cho hết nước còn lại vào. Nhớ dùng nước lọc thì nấu tàu hũ mới thơm ngon, đừng dùng nước máy sẽ hôi mùi hóa chất nếm vị không ngon...




     HÍ HỌA
    Tại sao ai cũng ghét tui?
    (by Rebel Hepper)


    Làm giàu... Uranium
    (by Christian Adams)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam