Translate this page: English French German Spanish Vietnam

real story
  • HOME
  • Archives
  • NEWS
     » Commentaries
     » Tin The Gioi  
  •  CARTOONS
  •  CARTOONS in English
     » Hi Hoa
     » Luu Tru
  • AMIGAVLINK.com

  • 
    1 2 3 4 5
    6 7 8 9 10
    11 12 13 14 15
    16 17 18 19 20
    21 22 23 24 25
    26 27 28 29 30
    31 32 33 34 35
    36 37 38 39 40
    41 42 43 44 45
    46 47 48 49

    Thép Đen - Hồi ký của Đặng Chí Bình
    , do Trần Nam thực hiện. Thép Đen - Thiên Hồi Ký của một điện viên, một trong những chiến sĩ của bóng tối thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa hoạt động tại miền Bắc và đã sa vào tay giặc. Thép Đen phơi bày tất cả những sự thật kinh khiếp vượt trí tưởng tượng của con người tại một vùng đất mịt mù hắc ám của loài quỷ dữ mà người viết như đã đội mồ sống dậy kể cho ta nghe những cơ cực lầm than của xã hội miền Bắc và cuộc đời tù đày bi thảm của những chiến sĩ vô danh của chúng ta, những người đã âm thầm chiến đấu và gục ngã vì lý tưởng Tự DoĐại Nghĩa Dân Tộc...

    Ở đây chỉ có tập I và II, từng được phát thanh trên đài phát thanh Quê Hương từ San Jose, California - Hoa Kỳ, trong chương trình đọc truyện do Trần Nam phụ trách.

    Thép Đen tập I và II do nhà xuất bản Đông Tiến phát hành từ năm 1987. Đến năm 1991, tác giả tự xuất bản tập III và đến năm 2005 thì hoàn tất tập IV. Quý vị có thể hỏi mua sách hay dĩa đọc truyện qua địa chỉ sau đây:

    Dang Chi Binh
    PO Box 255-571
    Dorchester, MA. 02125, USA

    Hoặc quý vị có thể liên lạc với tác giả qua email: dcbinh38@hotmail.com

    Chúng tôi xin chân thành cám ơn tác giả và trân trọng giới thiệu đến quý độc giả và thính giả khắp nơi một bộ hồi ký có một không hai, của một trong những điệp viên hoạt động trong bóng tối, một chiến sĩ thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

    NHÓM LINH MỤC (TINH THẦN) NGUYỄN KIM ÐIỀN GỬI THƯ HIỆP THÔNG
    {nl}
    Thư hiệp thông với Giáo phận Vinh
    Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Ðiền
    27-09-2013

    Kính thưa
    - Quý Giám mục Giáo phận Vinh,
    - Quý Linh mục đoàn Giáo phận Vinh,
    - Quý Tu sĩ và Giáo dân Giáo phận Vinh, đặc biệt tại Giáo xứ Mỹ Yên,
    - Quý Kitô hữu Việt Nam trong lẫn ngoài nước và mọi người thiện chí,

    Chúng con là Nhóm Linh mục (tinh thần) Nguyễn Kim Ðiền, những người từ lâu coi việc đấu tranh cho tự do tôn giáo và dân chủ nhân quyền theo đường lối Giáo hội như một sứ mạng của đời mục tử. Với tinh thần hiệp thông Giáo hội và đoàn kết trong sự thật lẫn công lý, đứng bên cạnh nhiều vị Giám mục và cộng đoàn Công giáo cũng như nhiều tâm hồn thiện chí khắp nơi đang hướng lòng về Giáo phận Vinh trong những ngày này, chúng con xin gởi tới Quý Ðức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ và Quý Anh Chị Em Giáo dân tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình bức thư thông hiệp sau đây:

    1- Chúng con hết dạ tán đồng quan điểm mà Quý Ðức Cha, Quý Cha và Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã bày tỏ trong các văn bản: Thông cáo số 01/13--TG ngày 05-09-2013, Thư Chung ngày 06-09-2013, Văn thư số 02/13--TG ngày 07-09-2013, Bản Tường Trình số 03/13--TG ngày 10-09-2013, Văn thư số 04/13--TG ngày 15-09-2013, Tuyên bố ngày 16-09-2013 và Thư gởi Hội đồng Giám mục VN ngày 18-09-2013. Ðây là những văn bản trình bày đúng đắn các vụ việc nhằm bênh vực sự thật, lên án bạo quyền Cộng sản nhằm bảo vệ công lý vốn bị chà đạp tại Giáo phận Vinh trong những ngày qua.

    2- Chúng con cho rằng nguyên nhân tiên khởi của toàn bộ các sự việc đau lòng tại giáo xứ Mỹ Yên hôm 04-09 và tại Giáo phận Vinh từ đó đến nay là vụ vài cán bộ công an, vào tối ngày 22-05, thay vì khoác sắc phục khi thi hành nhiệm vụ, lại mặc thường phục, giấu danh tính và ngang ngược ngăn cản người đến Linh địa Trại Gáo để cầu nguyện cho thân nhân của họ (sẽ ra tòa phúc thẩm bất công hôm sau). Ðương nhiên gây bất bình cho quần chúng và đánh thức bản năng tự vệ của dân lành, việc ấy đã dẫn đến những phản ứng không kiểm soát nổi, gây hậu quả nghiêm trọng cho cả đôi bên! Trách nhiệm do đó thuộc về các cán bộ công an và cơ quan chủ quản của họ. Ðây là thói ỷ thế cậy quyền khinh dân và là hành động xâm phạm tự do tôn giáo!

    3- Chúng con cho rằng việc hai giáo dân Mỹ Yên là ông Ngô Văn Khởi và ông Nguyễn Văn Hải bị công an chận bắt giữa đường cách ám muội ngày 27-06-2013 (sau khi họ đi ăn cưới và chở bệnh nhân về) rồi giam biệt tích họ hơn cả tuần lễ mới thông báo cho thân nhân với lý cớ “gây rối trật tự”, đó là một chuyện vừa trái luật tố tụng hình sự, vừa trái đạo đức và truyền thống nhân ái của dân tộc, vừa phản ảnh lối hành xử bất quang minh chính đại theo kiểu báo thù. Ðây là hậu quả của việc bao che hành vi sai trái của nhân viên công lực nói trên và là nguyên nhân của việc người dân tập trung ôn hòa đến UBND xã Nghi Phương đón tù nhân vô tội mà chủ tịch xã đã viết cam kết hứa thả, làm cớ để nhà cầm quyền Nghệ An đàn áp quần chúng một cách bất ngờ, tàn nhẫn và thô bạo.

    4- Chúng con cho rằng việc đàn áp đẫm máu giáo dân Mỹ Yên ngày 04-09-2013 tại trụ sở xã Nghi Phương và vùng phụ cận, do nhà cầm quyền Nghệ An dàn dựng công phu với âm mưu “điệu hổ ly sơn” (bất thành), với binh lực võ trang hùng hậu, với màn “giáo dân giả” ném đá cán bộ, và thực hiện với tất cả lòng thù hận điên cuồng bằng chó săn lẫn côn đồ, bằng dùi cui lẫn thuốc nổ, là hành động vừa tráo trở, vừa bất nhân, vừa vô luật. Sau đó, việc đột nhập nhà một tín hữu có chứa nạn nhân chạy vào trú ẩn để đánh và bắt người, phá tài sản, xúc phạm bàn thờ, rồi việc chặn đường hành hung những tín hữu giáo xứ bạn đến bênh vực đồng đạo là chà đạp quyền bất khả xâm phạm chỗ ở, quyền bất khả xâm phạm thân thể, quyền sở hữu tài sản hợp pháp, nhất là quyền tự do tôn giáo có quy định trong Hiến pháp Việt Nam, Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà nhà nước VN đã cam kết tuân giữ.

    5- Chúng con cho rằng việc nhà cầm quyền địa phương và trung ương sau đó mở cả một chiến dịch tuyên truyền trên báo đài bằng nhiều bài viết, băng hình, buổi họp báo… với những kiểu trình bày xuyên tạc gian trá, lý luận vu vơ ngụy biện và phê phán ác ý sai lạc, nhằm bóp méo sự thật, vu cáo Quý Ðức Cha, nói xấu Quý Cha, kết tội Quý Anh Chị Em Giáo dân, đánh lừa và đầu độc công luận, là đổ thêm dầu vào lửa và muốn đối đầu thay vì đối thoại. Ngoài ra, việc sở thông tin truyền thông Nghệ An ngang nhiên dựa trên Nghị định 72 vi hiến để ra lệnh Tòa Giám mục phải đóng cửa trang mạng của Giáo phận, rồi việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Nghệ An quyết định “khởi tố 3 tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và giữ người trái pháp luật” đều là những hành vi bịt miệng nạn nhân, biến nạn nhân thành thủ phạm, như thường thấy lâu nay tại Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho một cuộc trấn áp rộng rãi và dữ dội. Tất cả những điều đó phơi bày bản chất của một nhà cầm quyền chỉ biết dùng gian trá và bạo lực để cai trị nhân dân, quản lý xã hội, chỉ biết bảo vệ quyền lực độc tài độc đảng bằng mọi giá đến độ mù quáng lý trí và mờ ám lương tâm. Họ hết khả năng nhìn ra những hậu quả tai hại cho xã hội, đất nước, dân tộc cũng như cho chính mình, vì một ngày gần đây, họ sẽ phải trả lời trước công lý vì đã xây dựng sự nghiệp trên xương máu đồng bào. Ở đây chúng con nhớ lại lời Ðức Thánh Cha Phanxicô nói trên Radio Vatican hôm 16-09-2013: “Các nhà cầm quyền phải yêu thương người dân của họ, bởi vì một lãnh đạo mà không yêu thương dân thì chẳng thể nào cầm quyền được. Họ có thể nắm trong tay kỷ luật, họ có thể chi phối an ninh trật tự, nhưng họ không thể cai quản! Mỗi lãnh đạo phải tự đặt cho chính mình hai câu hỏi: Tôi có yêu thương người dân để phục vụ họ tốt hơn không? Tôi có khiêm nhường và lắng nghe tất cả ý những kiến khác nhau của mọi người để chọn ra phương cách tốt nhất không?”.

    6- Chúng con hết lòng hoan nghênh việc toàn thể Giáo phận Vinh, từ Quý Ðức Cha đến Quý Anh Chị Em Giáo dân, đã luôn đồng tâm nhất trí với nhau trong các bản văn, các lời liên tiếng, các cuộc viếng thăm, các buổi cầu nguyện, vừa đầy tình bác ái theo tinh thần Công giáo, vừa đầy tính bất khuất theo truyền thống Giáo phận, nhân thảm nạn mà Giáo phận đang gánh chịu. Chúng tôi hết lòng khâm phục tình liên đới mà Quý Anh Chị Em Giáo dân đã bày tỏ đối với những đồng đạo gặp nạn, lòng can đảm mà Quý Anh Chị Em đã bộc lộ qua các biểu ngữ, khẩu hiệu hùng hồn lớn nhỏ giăng tại giáo xứ, cầm nơi đôi tay, đưa cao trên các nẻo đường! Chúng tôi đặc biệt cảm thương hai tù nhân vô tội Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải, các nạn nhân bị thương tích trầm trọng do công an côn đồ, và những thành viên của Giáo phận đang tiếp tục bị sách nhiễu và hăm dọa. Chúng tôi cũng không quên một người con yêu quý của Giáo phận là luật sư Lê Quốc Quân, chiến sĩ nhân quyền, bị tù đã 10 tháng nay và sắp ra tòa đầu tháng 10 tới, với tội danh gán ghép “trốn thuế” đầy vô lý, nực cười và quái đản! Cả ba tù nhân phải được trả tự do lập tức và vô điều kiện !          

    Kết thúc, chúng con nguyện xin Thánh Thần Công lý, Sự thật và Tình thương đổ xuống trên Quý Ðức Cha, Quý Cha, Quý Anh Chị Em và mọi ai yêu Giáo phận Vinh lúc này ơn dũng cảm và ơn kiên trì để đấu tranh cho công lý nhân quyền, cũng như xin Ngài đổ xuống trên nhà cầm quyền Cộng sản ơn sáng suốt và ơn hoán cải để họ giải quyết mọi vấn đề cách tốt đẹp.

    Làm tại Việt Nam ngày 27-09-2013,
    lễ kính thánh Vinhsơn Phaolô Linh mục, vị Tông đồ của những kẻ nghèo khổ, bất hạnh.

    Ðại diện Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Ðiền:
    - Linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải
    - Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi
    - với sự hiệp thông của Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý đang ở trong lao tù Cộng sản.

    ---------------------------------------------
    Nhiều cộng đoàn gửi thư hiệp thông với giáo phận Vinh
    Posted on 24 Sep 2013
    [ print ]


    FreeVietNews
  • Cộng sản sợ PGHH tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ -- posted on 01 Oct 2014
  • Sập mái nhà đè chết người -- posted on 01 Oct 2014
  • BẢN TIN CỦA CARRIE GRACIE -- posted on 01 Oct 2014
  • Biểu tình tại Hồng Kông: Dày đặc người -- posted on 01 Oct 2014
  • TỪ HÀ NỘI ÐẾN SÀI GÒN: ÐẦU NĂM XUỐNG ÐƯỜNG PHẢN KHÁNG -- posted on 03 Jan 2014
  • Người Lính Không Số Quân -- posted on 28 Dec 2013
  • Tình Này Xin Gởi Trời Mây! - Nén Hương Tiễn Ðưa Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Văn Tế Khóc Việt Dzũng -- posted on 27 Dec 2013
  • Thương Tiếc Nhạc sĩ Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Biệt Ly -- posted on 23 Dec 2013
  • Ðiếu Tiễn Ðại Bàng Việt Dzũng -- posted on 23 Dec 2013
  • Bản Hùng Ca Việt Dũng -- posted on 22 Dec 2013
  • TƯỞNG NIỆM NHẠC SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013
  • THƯƠNG TIẾC NHẠC SĨ, CA SĨ VIỆT DZŨNG -- posted on 22 Dec 2013
  • TRUYỀN ÐƠN TẠI HÀ NỘI, ÐÀ NẴNG, VÀ CẦN THƠ -- posted on 09 Dec 2013
  • Ngọn nến hiệp thông cùng giáo xứ Mỹ Yên lại bừng sáng khắp nơi -- posted on 25 Oct 2013
  • Nếu đêm nay là đêm cuối -- posted on 23 Oct 2013
  • Nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An định xử lén các giáo dân Mỹ Yên vào ngày 23/10/2013? -- posted on 22 Oct 2013
  • Nghệ An vẫn căng thẳng sau vụ đàn áp Mỹ Yên -- posted on 22 Oct 2013
  • Các giáo hạt trong giáo phận đồng tâm hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên vào sáng Chúa Nhật 06.10.2013 -- posted on 20 Oct 2013
  • Bản Lên Tiếng Các Chức sắc Tôn giáo Việt Nam -- posted on 07 Oct 2013
  • Tuyên bố về việc nhà cầm quyền Cộng sản ngày càng dồn dân vào đường cùng -- posted on 04 Oct 2013
  • TUYÊN BỐ CỦA LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN VINH VỀ VỤ TRẤN ÁP GIÁO DÂN TẠI MỸ YÊN -- posted on 25 Sep 2013
  • NHÓM LINH MỤC (TINH THẦN) NGUYỄN KIM ĐIỀN GỬI THƯ HIỆP THÔNG -- posted on 24 Sep 2013
  • THƯ HIỆP THÔNG CỦA CÁC GIÁM MỤC GIÁO TỈNH HÀ NỘI -- posted on 24 Sep 2013
  • DU KHÁCH HÒA LAN ÐI ÐÚNG PHẦN DÀNH RIÊNG CHO KHÁCH BỘ HÀNH, NHƯNG VẪN BỊ 2 XE MÁY TÔNG TRỌNG THƯƠNG -- posted on 24 Sep 2013
  • BỊ BẮN TẠI TRẠM, MỘT THIẾU TÁ VC TỬ VONG -- posted on 24 Sep 2013
  • KHẮP NƠI NỔI LÊN CHỐNG ÐỐI - BAO GIỜ CHO ÐẾN THÁNG MƯỜI - TƯ LỆNH HẢI QUÂN RA LỆNH BẮN TÀU LẠ TRONG HẢI PHẬN VIỆT NAM -- posted on 17 Sep 2013
  • VỤ ÁN THÁI BÌNH -- posted on 17 Sep 2013
  • Ðức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp Lên Án Nhà Cầm CSVN Vi Phạm Tự Do Tôn Giáo -- posted on 07 Sep 2013
  • Thông cáo của Tòa Giám mục Xã Ðoài về việc chính quyền Nghệ An tổ chức dùng vũ lực trấn áp giáo dân -- posted on 07 Sep 2013
  • Nghệ An, giáo dân Mỹ Yên bao vây Ủy Ban xã Nghi Phương đòi thả người bị bắt trái pháp luật -- posted on 07 Sep 2013
  • Tuyên bố về Nghị định 72 vi hiến vô luật của Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam -- posted on 01 Sep 2013
  • Công an Vĩnh Long tiếp tục sách nhiễu thành viên liên tôn -- posted on 23 Aug 2013
  • Báo Cáo Vi Phạm Nhân Quyền Với Uỷ Hội Về Tình Trạng Nữ Giới -- posted on 20 Aug 2013

  • line

    gia chanh

    Nem Chua Ninh Hòa
    nemchua_1-250x150.jpg Nem chua được mở ra từ xâu nem khoanh tròn có 10 cặp, mỗi cặp 2 chiếc được buộc chặt như đôi vợ chồng son quấn quít vào nhau. Món nem chua này nổi tìếng ở Ninh Hòa nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Dù ở bất cứ phương trời nào, hễ nhắc tới quê hương Ninh Hòa thì phải có nem chua Ninh Hòa đi theo.



     HÍ HỌA
    Chạy ngoài đường rầy!
    (by Dick Wright)


    Đứa nào đòi tự do ?
    (by Chris Britt)




    Translate this page: English French German Spanish Vietnam